Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 12 - Rồng lửa lên

Varsellyn

Lúc Voldemort đang thoải mái khoái trá suy đoán sách lược bước tiếp theo của con mèo nào đó, một cảm giác bất an đột ngột từ phía sau chậm rãi leo đến. Kinh nghiệm liều lĩnh lưu vong từng trải nhiều năm vẫn khiến hắn làm ra phản ứng trước tiên, nắm đũa phép trong tay.

Đương nhiên, trên ghế xem thi đấu không chỉ có một người cảm thấy không ổn, nhưng nhìn trái nhìn phải, không có gì dị thường. Dumbledore đưa mắt ra hiệu cho Snape, giáo sư hắc bào lập tức rời khỏi chỗ ngồi.

Grindelwald trong trường đấu cách quá xa, đương nhiên còn chưa phát hiện gì, y đang nhẹ nhàng tới gần rồng đuôi gai Hungary.

Voldemort hiện tại có thể thừa nhận mình không có kiến thức căn bản, kỳ thực muốn cướp một quả trứng kim loại trong tay rồng quả thực quá đơn giản, rồng mẹ ấp trứng, cho dù là rồng đuôi gai Hungary cuồng bạo cũng tuyệt đối không dễ dàng rời khỏi trứng của mình, nếu xuất hiện một người ở nơi cách xa tầm bắt của chúng, chúng bình thường vẫn sẽ không chủ động công kích.

Grindelwald hất tóc, bày ra một tư thế tự nhận là rất anh tuấn, nhưng trong mắt ma vương hậu bối của y thật sự rất buồn cười, sau đó dùng đũa phép...

Tên này muốn làm gì?

Đũa phép Grindelwald chỉ vào cổ họng y. Học trò Voldemort thật sự nghĩ không ra y rốt cuộc muốn làm gì, kết quả lúc đang suy nghĩ, một tiếng nói đột ngột tuôn ra chấn đến tai vang ong ong. Bất quá là một cái bùa khuếch đại âm thanh bình thường, cũng có thể nói không quá bình thường, vì âm thanh lớn hơn người bình thường nhiều, còn ô ô ngao ngao khiến da đầu người ta phát nổ.

Không đến hai mươi giây, nghe xong mèo ma vương lớn tiếng nói, rồng đuôi gai Hungary đứng vọt dậy, dùng bàn chân cùng cánh gảy gảy từng cái trứng của nó, cuối cùng mò ra cái trứng kim loại từ trong ổ, đá khỏi ổ thật xa.

Vương tử tóc vàng nào đó nghênh ngang nhặt lấy cái trứng vàng bị vứt khỏi ổ như rác rưởi, còn dùng không đến một phút đồng hồ, toàn thân cao thấp ngay cả bụi cũng chưa bị dính.

Thần chú mê hoặc rồng?

Đương nhiên không.

Mọi người ở đây bắt đầu xôn xao, đều tỏ vẻ không hiểu hành động của đại diện Hogwarts.

Trứng vàng đã được làm bùa lẫn lộn để rồng khó có thể phân biệt, nếu rồng mẹ không cẩn thận lật xem, căn bản sẽ không phát hiện có một cái trứng giả. Đã có người nghi ngờ, có phải tuyển thủ Hogwarts mang theo thứ đặc biệt gì để ăn gian không.

Sau khi mọi người xôn xao năm phút đồng hồ, lão Barty Crouch đứng lên nói công bằng. "Nếu tôi đoán không sai, vị quán quân Hogwarts tài hoa hơn người này vừa mới dùng bùa khuếch đại âm thanh cộng thêm sử dụng ngôn ngữ rồng. Loại ngôn ngữ cổ xưa này đã rất hiếm người biết, thật khó tưởng tượng."

Nếu người của Bộ pháp thuật cũng đã giải thích như vậy, hai hiệu trưởng là phu nhân Maxime cùng Karkaroff cũng đều không dám khoe khoang khả năng am hiểu ngoại ngữ của mình với Crouch. Lão nói là long ngữ, vậy coi như thế đi.

Grindelwald đứng trong sân, nhìn mình được bốn mươi tám điểm, Karkaroff cho số tám, lý do là quá trình thi đấu quá không kịch tính, quá mức nhạt nhẽo.

Đúng, cứ coi như là một lý do đi, quá trình Krum dùng bùa đau mắt ban nãy rất đặc sắc, rồng cầu lửa nổi giận đuổi giết Krum không thành, cuối cùng bị kéo lại, phun ra mấy ngụm nhiệt khí về phía hai phù thủy thuần hóa rồng, làm học sinh toàn trường đều thấy da người bị nóng đến rơi xuống là như thế nào.

Ân, cũng không tệ lắm, Harry được bốn mươi bảy điểm —- do lúc sau phát hiện cái chai thuốc bị rồng nhai vỡ, xui xẻo kẹt vào răng rồng xanh xứ Wales làm nó bị thương. Mà Krum là bốn mươi sáu điểm, vì phá hủy không ít trứng rồng —- Grindelwald đương nhiên không quên cấp cho mỗi cái trứng rồng ba phần bảo hiểm. Hogwarts dẫn đầu cách xa.

Đang lúc Grindelwald cầm trứng vàng đi về lều quán quân nghỉ ngơi, dị biến rốt cuộc xảy ra.

Tiếng kêu thảm thiết, kêu thảm thiết đủ để hù dọa toàn trường.

Rồng đuôi gai Hungary vốn phải ngoan ngoãn rời đi theo các thuần dưỡng sư bắt đầu ngửa mặt lên trời kêu thảm thiết.

Nếu nhìn lên phía trên đỉnh đầu cực đại của nó, sẽ phát hiện nguyên nhân.

Snape vội vàng từ ngoài trường đấu chạy tới. "Đừng hỗn loạn, huynh trưởng coi sóc học sinh của các trò, lập tức rời khỏi theo giáo sư học viện chỉ huy! Đừng chạy loạn, chỉ là giám ngục."

Không cần y nói, hiện tại tất cả học sinh cũng đã trông thấy mấy con trên bầu trời u tối.

Một hai ba bốn, Voldemort vừa chạy vừa đếm, mười lăm giám ngục. Có ba con đã nhào lên đầu rồng đuôi gai Hungary. Giám ngục đương nhiên còn chưa có năng lực hút linh hồn rồng đi, nhưng chỉ cần hấp thu một phần mười là đủ, đủ làm ra một con rồng điên đứng phía trước là Merlin cũng dám đạp.

Rầm! Đài xem thi đấu phía tây đã sập, số ít các học sinh Ravenclaw cùng Beauxbatons ngồi ở chỗ đó còn chưa kịp chạy, ngay cả thét chói tai cũng không phát ra liền rớt xuống phía dưới khán đài.

Rồng xanh xứ Wales vừa mới mắc răng kia mắt đã nổi đỏ, trên người còn mang xiềng xích cùng cọc gỗ đã bị rút lên, lại là ba giám ngục vo ve trên đầu nó. Phía sau nó còn truyền tới âm thanh chẳng lành, Voldemort không chút nghi ngờ, hai con rồng khác cũng đang bị giám ngục tấn công, sau đó theo bản năng xông tới hướng có vật sống.

" Ngàn vạn lần đừng đánh thức con rồng đang ngủ say." Theo Slytherin điện hạ nói, câu khẩu hiệu của trường Hogwarts này là châm ngôn Ravenclaw năm đó suy nghĩ bốn ngày mới viết ra.

Trải qua hôm nay, e rằng Beauxbatons cùng Dumstrang cũng sẽ nhớ được những lời này.

Bốn con rồng điên, lực phá hoại mỗi con đều sánh ngang với mấy vạn con linh dương gazelle Phi Châu. Mà dù có là linh dương gazelle của thế giới pháp thuật, cũng sẽ không phun lửa.

Thần chú của người giữ rồng cũng không có hiệu quả đối với những con rồng đã phát điên, từng con quái vật to lớn chen vào trường thi đấu, làm nơi vốn chỉ dư chỗ cho rồng đi lại trở nên nhỏ hẹp, cái này càng khiến rồng bực bội.

Giáo sư cùng hội học sinh toàn thể ra trận, khó khăn lắm mới cứu ra bộ phận học sinh bị thương. Một đống học sinh bị dọa hóa đá trên khán đài còn phải tát mấy cái mới có thể tỉnh lại.

Phòng bị an toàn của Bộ pháp thuật làm không tồi, đáng tiếc trong phòng bị của họ có lỗ hổng, ngoại trừ việc để giám ngục tuần tra xung quanh rồng, chính là phần lớn người của bọn họ đều canh giữ ở bên ngoài sân đấu.

Hiện tại ngay lúc một đống người ào ào chạy trối chết thế này, lại đang trên sân bãi không thể độn thổ của Hogwarts, Thần sáng cùng đội cứu hộ muốn đông đảo tiến vào cứu người, nằm mơ đi.

Học trò Voldemort đi đứng linh hoạt, nhanh chóng thoát được, đảo mắt liền chạy ra sân đấu, tốc độ cơ hồ tương đương Slytherin điện hạ độn thổ ra, Harry không lâu sau cũng nghiêng ngả lảo đảo theo sát một đám học sinh Dumstrang rối loạn trốn chạy, trong tay còn mang theo hai cái trứng vàng.

Sao? Hai cái trứng vàng? Có phải hoa mắt không?

Quả thực là hai cái trứng vàng.

" Nhanh lên, chúng ta phải lập tức nghĩ ra biện pháp, đi cứu Fleur." Harry thở hổn hển nói.

Hiện tại không có thời gian từ từ nói chuyện, Voldemort không thể không dùng Chiết tâm trí thuật với Harry thở vào không tiếp thở ra. Nga, ban nãy Fleur ở trong lều bỏ trứng vàng lại, Harry cho rằng cô là muốn gọn nhẹ chạy trốn bảo toàn sinh mệnh, kết quả hiện tại Harry xem như hiểu ra, Fleur không rời khỏi chắc chắn là đến khán đài Beauxbatons phía tây cứu người.

Khán đài phía tây, nói giỡn sao, đó là chỗ rồng đâm tới ngay từ đầu.

Voldemort nhớ ra ban nãy hình như có phát hiện bóng dáng Alfonsina cùng một cô bé tóc bạc trên khán đài bên kia. Cái này chắc chắn là do Fleur sốt ruột đến hồ đồ, ai chạy trốn không được chứ bà nội cùng em gái cô đều dư sức chạy thoát, Veela lúc cuống cuồng chính là mọc cánh có thể bay.

Không thể do dự, sinh mệnh tan biến cũng không phải là thứ có thể cứu lại.

Slytherin điện hạ không thể đi loạn, nhưng cũng không cản trở hắn sử dụng pháp thuật, hắn tăng thêm bùa tàng hình cho Harry và Voldemort, trực tiếp đưa hai người họ đến khán đài phía tây.

Voldemort giẫm lên thành gãy của khán đài phía tây, hiệu suất làm việc của Hogwarts vẫn khá cao.

Giáo sư Flitwick lúc rồng xông tới đã ngất xỉu trước tiên, cho nên học sinh Ravenclaw bên này do giáo sư McGonagall phụ trách, thứ giáo sư McGonagall cầm trong tay Voldemort cũng không xa lạ, là nước thuốc chữa thương hiệu suất cao Snape vừa mới thử nghiệm thành công gần đây, có thể tạm thời cứu mạng cầm máu phòng ngừa thương thế chuyển biến xấu, phần lớn học sinh bị thương do ngã xuống từ phía trên cũng đã chậm rãi leo lên.

Fleur thấy bà nội lông tóc thương, em gái cô chắc chắn đã được đưa tới nơi an toàn, hiện tại cô cũng đang giúp đỡ người bị thương bên Beauxbatons di tản, dù sao tiếng Pháp của giáo sư McGonagall cũng không thể nào lưu loát.

Thấy vấn đề ở đây không lớn, Voldemort cấp cho mình cùng Harry thuật bay lượn hắn tự nghĩ ra, nhảy tới một chỗ vẫn còn bốc cháy, cẩn thận kiểm tra, ân, không có người.

" Ngươi xem trên trời." Harry chỉ tay.

Nga, thần hộ mệnh phượng hoàng, Dumbledore ra tay, thần hộ mệnh của hắn đã đuổi đại bộ phận giám ngục đi. Đám giám ngục tham lam trên đầu bốn con rồng cũng đều bị xua tán.

Đáng tiếc, rồng đã phát cuồng vẫn chưa có biện pháp khống chế, mười mấy phù thủy đã liên hiệp lại, phóng bùa hôn mê về phía rồng xanh xứ Wales yếu nhất trong đó. Con rồng chỉ hơi tạm dừng bước chân một chút, liền phun lửa đốt về phía mấy con côn trùng cầm gậy chỉa vào mình.

Dumbledore đuổi xong giám ngục, cũng phóng bùa hôn mê về phía rồng.

Đũa phép Cơm nguội vô địch, nhưng dũng sĩ dũng cảm nhất cũng không nhất định có thể mạnh hơn một kẻ điên.

Bị hắn cùng các phù thủy liên hợp đánh trúng, con rồng tuy đã thất tha thất thểu, nhưng lửa phun lại càng hung hăng hơn.

" Chỗ đó còn học sinh! Trong sân đấu còn học sinh!"

Ai, cuối cùng vẫn có người phát hiện, Voldemort nhìn phù thủy mắt tốt duy nhất trong đám, a, người quen, người quen, Nymphadora Tonks. Tiểu thư Tonks từ bên ngoài chạy vào nói ra lời hữu dụng này trước khi trượt chân vấp té.

Trong sân đương nhiên còn học sinh.

Anh tuấn phóng khoáng dáng vẻ đường hoàng, vương tử tóc vàng Hogwarts cùng rồng đấu một phen cũng không nhiễm một hạt bụi ban nãy, Gellert Grindelwald còn ôm trứng vàng của y kẹt trong sân đấu. Y tạm thời không có nguy hiểm, đơn giản là do mấy con rồng phát cuồng còn bảo tồn một chút lý trí cuối cùng, không giẫm đạp gần chỗ trứng rồng nơi y ẩn thân.

Voldemort cùng Harry cũng không đi cứu bạn cùng thuyền, dù tiền ma vương này có vô dụng, cũng sẽ không thật sự bị rồng giết chết, y đời trước lúc mười sáu tuổi vì thí nghiệm phi pháp mà đi gom hơn ba chục con rồng từ tổ rồng về để rút máu rồng, bằng không, Dumbledore về sau ở đâu moi ra nhiều nguyên liệu như vậy để nghiên cứu mười hai công dụng của máu rồng. Hiện tại, bốn con rồng này có điên tới đâu đi nữa cũng không khùng nổi bằng y. Harry cùng Voldemort không quản mèo ma vương nào đó, ẩn thân đi cứu học sinh bị thương khác.

Tình cảnh Grindelwald bị rồng vây khốn, trái lại thật sự cũng hơi đáng xem. Nhưng Karkaroff không lưu lại để xem, lão sớm đã mang học trò cưng Krum chuồn mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net