Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 19 - Hai trăm điểm

Varsellyn

Kỳ thực, điểm của Slytherin cùng học viện khác tạm thời không bằng nổi, Snape vì thân là giáo sư lại trốn dạy mấy ngày, hơn nữa không lấy ra chứng cứ gì thậm chí không thật thà giải thích, Dumbledore phạt tiền lương y, còn trừ học viện Slytherin hai trăm điểm.

Không lâu sau đó, Slytherin tuy thắng trận Quidditch thứ hai, nhưng các học sinh cũng không thể vì thế mà vui vẻ, viện trưởng của chúng sớm đã tự ý tiêu xài hết điểm, điểm đạt được cũng không đủ bù lại, hơn nữa không biết tại sao viện trưởng còn ngăn thủ thành Draco Malfoy ưu tú của chúng vào sân thi đấu.

Snape cũng thật sự không muốn mình bôi đen học viện, Salazar cũng vì thế cấm y tiếp cận.

Gellert Grindelwald luôn làm việc tương đối hoàn hảo, nơi có thể không quên liền không bỏ sót. Y cuối cái hôm ở Hogsmeade thấy Hermione đẩy Ron đến nhờ một bồi bàn quán Đầu heo xin Thần sáng giúp đỡ, liền lo lắng kiểm tra ký ức của cô.

Ký ức thấy thần hộ mệnh Harry phiên bản nhẵn bóng (học trò Tom bé bỏng bất cẩn làm vật che sai chỗ, chỉ đắp một cái tai) của Hermione đã bị Grindelwald kịp thời cắt mất sau khi biết được, cũng không mất công Voldemort tự mình ra tay. Cũng may Hermione cứu người sốt ruột không nói chuyện với người khác quá nhiều. Hermione chỉ nhớ mình sau khi chạy tới, thấy giám ngục nhào vào Ron đều bay về phía tiếng còi, sau đó cô đưa Ron đến quán Đầu heo chờ cứu viện.

Ron cũng cảm thấy hình như mình thấy được Harry, nhưng dưới tình huống mình hỏi Harry nói không biết, nó đành phải cho là mình sau khi bị tập kích ký ức có chút hỗn loạn.

Harry trái lại rất cao hứng, căng thẳng giữa Ron cùng Hermione do Scabbers và Crookshanks xung đột, cuối cùng bị giải trừ.

Bất quá hiện tại Ron hạ quyết tâm, mua một cái lồng gỗ nhốt con chuột lại, không còn tuỳ tiện mang khỏi ký túc xá.

Hermione hiện tại cũng thường hay ôm Crookshanks vào trong ngực, không cho nó ra ngoài chạy loạn, Voldemort thầm nghĩ ôm con mèo này đối với Hermione mà nói có công hiệu lò sưởi tay, Hermione đăng ký học toàn bộ môn đã có vài dấu hiệu không chịu nổi, cô không thể không trường kỳ ngồi ôn tập, thiếu vận động thì tay chân dễ phát lạnh.

Hơn nữa, bây giờ lại sắp tới Halloween, thời tiết cũng không ấm áp.

Tiệc tối Halloween, Dumbledore yêu cầu bốn học viện tự sửa soạn một màn kịch ngắn liên quan đến truyền thuyết Halloween tiến hành thi đua.

Kịch của học viện Slytherin chủ yếu do nữ sinh hoàn thành, bắt đầu từ tiểu thuyết thần thoại phù thủy nổi tiếng "Nữ phù thủy Betty", Millicent tiếng tăm lừng lẫy sắm vai nữ phù thủy Betty thông minh ngoài xấu trong đẹp, chống lại một nữ thần báo tử thích soi gương đụng phải trên đường đi du lịch.

Bản thân Slytherin điện hạ xem diễn tập một lần liền chạy ra ngoài ói, không biết là diễn xuất của Millicent hay trứng trong bụng kích động hắn. Diễn xuất của Millicent cho thấy hành động cùng bề ngoài của nó đều tệ hại. Chỉ có Harry bảo lưu ý kiến, y cho rằng chọn diễn viên như vậy có thể tăng thêm tiếng cười cho câu chuyện. Không thể đòi hỏi quá nhiều ở đạo diễn của Slytherin, tìm một nữ sinh nặng ba trăm pound phù hợp yêu cầu trong đám nữ sinh Slytherin luôn coi dung nhan là sinh mệnh, khó kiếm như tìm một con quạ màu trắng.

Kịch của Hufflepuff chính là một chương trong "Chuyện Đầu Bự ma cà rồng ngu dốt", một lão phù thủy làm nón cho Đầu Bự, Đầu Bự lười biếng đợi mấy tháng mới nhớ đi lấy đồ, kết quả có mấy con chim sấm đẻ trứng trong nón, hơn nữa còn ấp trứng, Đầu Bự cũng không thèm nhìn liền đội nón đi dự tiệc, kết quả trong bữa tiệc liên tục có chim non từ trong nón Đầu Bự nhảy ra. Diễn xuất của Hufflepuff trái lại tốt hơn tất cả các học viện khác, đạo cụ của họ đều là do tạp hóa Mắt lam làm theo yêu cầu, thật ra là đạo cụ ảo thuật Muggle.

Ravenclaw chính là diễn kịch truyền thống, cũng thuộc về đề tài mạo hiểm, mấy học sinh biểu diễn không tồi, nhưng quá mức rập khuôn, ngay cả học trò Voldemort tự nhận không biết thưởng thức biểu diễn cũng cảm thấy nội dung nhàm chán.

Còn Gryffindor, nga, Gryffindor rất lợi hại.

Đề nghị dùng show Broadway Muggle biểu diễn của Hermione, được toàn thể Gryffindor tiếp thu, ngay sau đó, kịch bản được soạn lại thành ca vũ kịch "mèo" Muggle.

Các Gryffindor góp nhặt hơn mười con mèo, huấn luyện biểu diễn động tác, sau đó dùng pháp thuật lồng tiếng cho mèo. Crookshanks là vai chính, thế vai một con mèo cái già.

" Crookshanks mấy ngày nay luôn mất ăn." Ở phòng tự học đụng phải bọn Harry, Hermione vỗ mèo trong ngực nói. " Mình có nên mang nó đến bệnh viện thú cưng không, nhưng mình bây giờ thật sự không có thời gian."

" Có phải có bầu không?" Khó thấy Slytherin điện hạ lên tiếng tiếp Hermione.

" Crookshanks là mèo đực." Hermione đành phải giải thích việc này trước.

" Có phải nó gần đây luôn nhốn nháo?" Slytherin điện hạ lại hỏi.

" Nếu nói cào bậy cắn bạ trong ký túc xá là nhốn nháo thì nó gần đây thường xuyên nhốn nháo."

"Thế thì nó là đang yêu!" Slytherin điện hạ nói chắc chắn.

" Nó gần đây luôn đi theo một con mèo khác." Hermione nói." Mình không quá chú ý tới nó."

" Cậu quan sát thêm mấy ngày nữa đi." Học sinh đặc biệt ưu tú đệ nhất khóa Slytherin điện hạ giọng điệu ra lệnh, Hermione ôm Crookshanks lại chuyển tới chỗ khác.

" Hoá ra con quỷ mèo đi theo ta suốt kia là Crookshanks." Gellert Grindelwald vẫn duy trì hình mèo lười biếng nói.

Trong đầu Voldemort bắt buộc mình không nghĩ một sự thật hoang đường: Grindelwald là mối tình đầu của Dumbledore cùng con mèo Crookshanks này. Tưởng tượng bộ dạng Dumbledore cùng một con mèo ganh đua giành bồ, Voldemort liền cảm thấy rất vui vẻ. Hắn cảm thấy thủ đoạn mèo ma vương dùng để đối phó với Dumbledore quả thực quá nhẹ, phản ứng quá chậm.

Ngay sau đó trên tiệc tối Halloween, sau khi Slytherin diễn thứ hai nối tiếp Ravenclaw lên sân khấu, tiểu thư Millicent đột ngột phát hiện một trong những đạo cụ của mình – bảo kiếm đột ngột nứt ra nổ tung trước mắt mọi người, một tờ giấy bay xuống, bị Dumbledore bắt tới trước tiên.

Dumbledore đọc xong tờ giấy bất ngờ xuất hiện này, sắc mặt thay đổi.

Đây đã là cực hạn thất thố có thể của Dumbledore, Voldemort dự liệu.

Tờ giấy rất đơn giản, chính là một vài bản sao chép hình pháp thuật, phiên bản không động đậy.

Trong đó là hình Gellert Grindelwald – bị Slytherin điện hạ vô lương chụp lại.

Tờ giấy nhìn qua một lần liền bốc cháy tan biến, Dumbledore không còn tâm tư xem bốn học viện diễn kịch so đấu.

" Thầy ấy chắc chắn sẽ cất ký ức nhìn hình vào trong chậu tưởng ký, bất cứ lúc nào bất cứ chỗ nào cũng có thể nhìn lại hình của ngươi." Gellert Grindelwald nghe xong phân tích này của Harry, đã rèn luyện ra thần kinh kiên cường, y chỉ có thể lắc đầu hết cách.

Sáng sớm hôm sau, Dumbledore vắng mặt bữa sáng, hơn nữa, liên tiếp mấy ngày sau đó cũng không xuất hiện.

Sau khi Dumbledore "xuất quan", hình phạt Snape trốn dạy cũng bị hủy bỏ.

Phải chăng đó là vì Dumbledore sau khi biến mất tự cảm thấy chột dạ, hay là còn đợi khảo chứng?

Nhưng Slytherin điện hạ trái lại đáp ứng lời mời từ giáo sư lớp độc dược của hắn, buổi tối bảy giờ rưỡi bắt đầu đến văn phòng y ôn tập kiến thức độc dược.

" Ta cho rằng Dumbledore chắc chắn lại có kế hoạch." Harry cảm thấy mình có thể ngửi thấy một chút mùi. "Thầy ấy mấy ngày nay chắc chắn lại nghĩ tới một việc."

" Đêm qua ngài cũng cùng Snape bàn bạc hành vi của Dumbledore sao?" Voldemort hỏi Salazar, Harry ra sức nháy mắt với hắn cũng không cản được hắn nói ra những lời này. Hai vị kia hôm qua có thể có thời gian bàn bạc sao? Không thấy trên cổ Slytherin điện hạ còn dấu răng chưa làm sạch sao?

" Có bàn." Slytherin điện hạ nói, làm Harry vô cùng bất ngờ.

" Thế nào?" Voldemort hiện tại thật sự muốn nghe ý kiến tổ tiên mình, hắn sau khi trở về đã khắc sâu ý thức được chỉ bằng cái đầu mình, tuyệt đối không thể hiểu được Dumbledore.

" Trên mặt bàn nên bọc bằng da, người nếu nằm sấp bên bàn quá lạnh, chấn động mấy cái liền lỏng, Dumbledore hẳn nên trang bị bàn công tác mới cho giáo viên của hắn."

Harry cùng Voldemort song song lẫn mất phía xa, hỏi một đằng, trả lời một nẻo có đôi khi khiến người ta cảm thấy lạnh xương sống, hơn nữa họ không đủ bản lĩnh tưởng tượng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net