Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 25 - Tin tức tới từ Na-uy (Quyên IV)

Varsellyn

òng ba còn chưa tới, Harry lại cảm thấy một chút không khí bất an.

Điểm ấy có thể nhìn ra từ gia tinh trường học.

Hogwarts vì có tài trợ dư dả, đồ ăn của các học sinh thật ra được cung cấp rất thoải mái, các gia tinh trường học có thể tùy ý lấy ra một đống đồ ăn đưa cho những học sinh bỏ qua giờ cơm bụng đói kêu vang hoặc thỉnh thoảng buồn miệng.

Nhưng sáng sớm hôm nay, Ron cùng hai anh trai còn mấy Gryffindor không chút lưu tình vơ vét thực phẩm trên bàn ăn sáng, thậm chí chờ không kịp đồ ăn phía dưới đưa lên.

Harry từ trên bàn cơm Slytherin cầm một cái bánh mì đã trét mứt hoa quả đưa cho Ron, Ron cũng cũng không nói gì khách khí.

" Các cậu sao thế?" Voldemort chỉ Lee Jordan và cặp song sinh phía xa từ trên bàn cơm Hufflepuff chôm đồ ăn tự ý rời đi nhai ngốn nghiến, ba người họ quả thực như tiểu yêu tinh tham lam, nhìn thấy đồ ăn liền bay tới nhét vào miệng.

" Tụi mình đã mấy ngày rồi không ăn cơm." Ron nuốt xuống một mồm to bánh mì, thuận tay cầm sữa học trò Voldemort còn chưa kịp uống qua, rót đầy miệng, sau đó liếc nhìn phía xa.

Harry nhìn qua theo ánh mắt nó, đi khập khiễng, Moody kéo chân giả lội qua, đi đến bàn ăn giáo sư, cầm một miếng sandwich, kiểm tra nửa ngày, cắn một cái.

" Giáo sư Moody bắt các cậu nhịn đói?" Học trò Voldemort càng thêm kỳ quái, nếu mấy Gryffindor trẻ tuổi này không làm tiểu Barty Crouch thích, gã có thể vứt họ vào trong hồ, thời tiết mới hơi ấm lên, vẫn còn lạnh, có rất ít người thử tắm nước lạnh. Đói, đó là đãi ngộ hắn thường gặp hồi ở cô nhi viện Muggle lúc nhỏ, là phương pháp trừng phạt mà những người trông trẻ ngu xuẩn kia áp dụng.

" Không phải ổng, hoặc nói ổng là một trong những nguyên nhân." Ron thần bí lục lạo trong ngực, từ cổ áo xuống phía dưới nó, cơ hồ muốn lục đến phần eo, Voldemort phát hiện có thứ gì đó được giấu trong áo sơmi lót người.

" Các cậu vẫn chưa biết sao? Đây là thứ bọn George hôm trước đem tới, hình như là truyền vào từ chỗ học sinh Beauxbatons." Ron nhét vào tay Harry một cục nhăn nhúm. "Trở lại ký túc xá rồi xem, tốt nhất tìm ai đó canh chừng, đừng bị Moody thấy."

Ron mang bánh mì lại lặng lẽ đi về phía dãy bàn Gryffindor, đột ngột, nó quay trở lại. "Tìm người canh chừng đừng tìm Hermione, tốt nhất đừng tìm con gái, cũng không an toàn, còn nữa, tốt nhất cũng đừng cho Gellert Grindelwald biết. Mấy ngày này tốt nhất cách Hermione xa một chút, nó hiện tại đang điên, đừng nói chuyện với nó, bằng không các cậu cũng đừng mơ tới chuyện ăn cơm suôn sẻ."

Trò gì vậy? Học trò Voldemort lấy cái cục trong tay Harry qua, bất lộ thanh sắc cất vào ngực, sau đó móc khăn tay lau lau tay cho Harry. Ron Weasley kia, thứ bẩn như báo lại đưa cho Harry lúc ăn cơm.

Báo gì? Lúc xem nó còn phải canh chừng? Hình như trong Hogwarts không có nội quy nghiêm khắc như vậy. Dù học sinh vị thành niên muốn đọc sách báo người lớn cũng sẽ không bị trừ điểm.

Sau khi kết thúc lớp buổi sáng, Voldemort lấy báo ra. Hắn cùng Harry đương nhiên không cần canh chừng gì, ngồi trong góc phòng sinh hoạt chung Slytherin, nhanh chóng mở báo nhìn hai mặt —- không đến một giây, sau đó tức khắc vò nó lại thành một cục, sau khi xác định không có pháp thuật phụ gia gì che giấu nội dung, tờ báo bị ném vào trong lò sưởi, hoàn toàn phi tăng chứng cứ.

Rút ra ký ức một giây đồng hồ kia, Voldemort cùng Harry nhìn nội dung tờ báo này trở đi trở lại. May mà Voldemort trình độ ngoại ngữ cao siêu, nếu không, không thể hiểu vấn đề của tờ báo này.

Đây là báo Na-uy, có trời mới biết sao lại đến tay học sinh Beauxbatons.

Làm người đọc kinh sợ, tuyệt đối làm người đọc kinh sợ, nội dung báo làm Harry sau khi xem xong muốn mắng to ra tiếng, tuy lịch sử đời trước đã nói cho y, nội dung cơ hồ đồng dạng từng xuất hiện, hơn nữa là một trong những quyển sách bán chạy nhất, "Chuyện đời và chuyện xạo của Albus Dumbledore".

Nhưng hiện tại Dumbledore còn chưa chết mà!

Cư nhiên lại nói Dumbledore cùng Grindelwald có quan hệ bạn thù bất chính, thậm chí còn nói Dumbledore làm hiệu trưởng, thèm nhỏ dãi học sinh mình —- Harry cũng là một trong những đối tượng thèm nhỏ dãi. Sau đó, trong báo còn đồn đãi cái gì Dumbledore hiện tại lại vươn vuốt quỷ về phía học sinh mười bảy tuổi, một thiếu niên mỹ mạo cùng tên với tình nhân ngày cũ của hắn. Còn thiếu điều dán ảnh Grindelwald cùng Dumbledore năm đó mỉm cười hữu hảo chụp chung lên làm bằng chứng.

May mà không có, bằng không Hogwarts hiện tại sớm đã nổ banh vạc, dù không hiểu chữ Na-uy, nhìn hình ảnh, các học sinh cũng có thể biết hai vị học trò nào đó có liên quan tới cái tin giật gân này.

" Tác giả là ai!" Tinh thần trọng nghĩa của Harry nhanh chóng nổ căng lồng ngực y.

" Đoán làm chi? Thật bái phục mụ, trình độ ngoại ngữ không tồi, biết hơn phân nửa thế giới pháp thuật cũng không có báo nào dám đăng cái này lại lách qua lách lại đến Na-uy, ta còn cho rằng bản tính mụ thay đổi." Voldemort xoay xoay đũa phép bạch dương trong tay. "Skeeter này đại khái là chán sống."

" Bài báo này còn có hình chúng ta, hình như là mụ chụp trên vũ hội Giáng sinh." Harry cũng thô bạo nắm chặt đũa phép. "Mụ lại nói bởi vì ta bị tà ác của Dumbledore xâm thực, khiến cho bản thân cũng trở nên không bình thường."

Học trò Voldemort cùng Đứa bé sống sót liền buồn bực như vậy cả một buổi chiều.

Căn cứ theo nội dung tờ giấy Ron chuyền cho bọn họ lúc vào học buổi chiều, tờ báo này được cặp song sinh lấy về từ một nữ sinh Beauxbatons ngây ngô cười ha hả, trông thấy hình bọn Harry, tưởng bài báo buồn cười gì, cho nên họ tìm đến tiểu thư Hermione vạn sự tinh thông dịch thô tiếng Na-uy, kết quả sau khi Hermione ôm sách từ vựng dịch ra, tất cả mọi người choáng váng. Lee Jordan cùng cặp song sinh như kể chuyện hài, nói với mấy học sinh trong phòng sinh hoạt Gryffindor, khiến cho các Gryffindor kinh hoảng bàn tán —- Dumbledore có phải quả thật là một kẻ có ý đồ mờ ám đối với nam sinh xinh đẹp.

Kết quả, phản ứng dây chuyền, những học sinh lo sợ không đâu đó bị các gia tinh trường Hogwarts luôn chăm chỉ làm việc tựa như không tồn tại nghe được, tập thể gia tinh trường học xông ra từ ký túc xá đang quét tước, tỏ vẻ oán giận với những lời bàn tán về nhân phẩm Dumbledore, trong mắt chúng, Dumbledore hoàn toàn là người tốt. Chúng đi ra không vội vàng, Hermione chưa bao giờ biết gia tinh trường học lại có nhiều như vậy, bị chấn động, sau khi nghe ngóng một chút, lại biết những gia tinh giàu tinh thần trọng nghĩa đó lại là lao công miễn phí.

"Nó hiện tại quả thực là phát điên, sắp đến cuối kỳ rồi lại chạy đến thư viện đi dò tìm cái gì mà tư liệu giải phóng gia tinh, còn cảnh cáo tụi mình cố gắng đừng ăn những thứ "nô lệ" làm ra áp bức chúng. Cho xin đi, nhà chúng mình đâu có tiền cho chúng mình ăn đồ bán bên ngoài? Nhưng bản thân Hermione chỉ ăn bánh quy không đường cùng táo nó mang theo, tụi mình sao có thể ăn mấy thứ đồ cho con gái đó? Nhìn tụi mình đến ăn cơm như nhìn tội phạm." Ron cuối cùng không chuyền giấy, tự mình tới gần nói.

" Buổi tối các cậu có thể đến nhà bếp lấy đồ ăn." Harry không hiểu tại sao bọn họ vẫn bị đói, lấy đồ ăn tuyệt đối không khó.

" Hiện tại các gia tinh trường học nhận định, mình, hai anh trai còn thêm Lee là kẻ muốn phỉ báng hiệu trưởng vĩ đại của chúng, chủ nhân Hogwarts, đã mấy ngày đều chỉ cho chúng mình nước lọc. Khó khăn lắm đêm qua mới trộm ra được mấy miếng bánh ngọt, còn đụng phải Moody, thật không biết ổng làm sao tuần tra ban đêm ở đó, cũng tính đúng thời gian. Gryffindor bị trừ ba mươi điểm, tụi mình vẫn bị đói." Đầu Ron vô lực rũ xuống.

" Kỳ thực ăn bánh quy không đường cũng có ích cho sức khỏe, phương pháp bảo dưỡng của các nữ sinh tốt hơn nam sinh rất nhiều." Voldemort chỉ có thể an ủi như vậy. "Hermione rất thông minh, chắc chắn sẽ nhanh chóng có biện pháp giải quyết vấn đề "nô lệ", các cậu đừng sợ, muốn ăn thì ăn đi!"

"Mình vẫn lo cho các cậu, hiện tại thứ trên báo chỉ lưu truyền trong Gryffindor, nhưng chung quy sẽ có nhiều người biết hơn. Hiện tại đang lúc Tam pháp thuật, tất cả mọi người chú ý mấy thứ linh tinh viết về quán quân, không chừng mấy tin tức này khi chính thức truyền tới Anh quốc sẽ nói càng khó nghe hơn, phóng sự của Rita rất nổi danh."

" Yên tâm đi, nói khó nghe đến đâu cũng sẽ không có người đến đánh bọn này. Cô nhi viện kia không có ai lo việc riêng của tôi!" Voldemort cười một cái.

"Mình nghĩ dì cũng không có hứng thú nghe chuyện này." Harry cũng thoải mái nói.

" Vậy là tốt rồi, Gellert Grindelwald là bạn cùng học viện với các cậu, tin tức này không tốt với anh ta cho lắm! Tìm thời điểm mau chóng nói với anh ta một tiếng, Rita kia không chừng sắp tới lấy tin tức, đây là phân tích của bọn Fred, nếu đến lúc đó cái gì cũng không biết, mụ già kia không chừng sẽ soạn ra thứ quỷ gì đó!" Ron cẩn thận nói.

Nói với con mèo ma vương kia? Không chừng y đã sớm biết, tin tức của y luôn luôn nhanh cấp tốc. Bất quá Voldemort vẫn đột phát thiện tâm muốn nói với người nào đó một tiếng.

Nhìn chỗ ngồi, tiết lịch sử pháp thuật này Dumbledore lại trốn, bất quá cũng có thể là hắn ta lại ký ức hỗn loạn quên có tiết học.

Tan học, Harry rút bản đồ đạo tặc trong đồng hồ ra. Grindelwald, Grindelwald, Dumbledore, Dumbledore, sao không tìm thấy? Tấm bản đồ đạo tặc này tới cả phòng cần thiết cũng hiện được.

" Ở đây, Harry. Lầu bốn.... Phòng chổi cũ?" Voldemort cảm thấy hết sức buồn cười, hai cái tên dồn vào trong phòng chổi nho nhỏ cơ hồ vẫn không nhúc nhích.

Liên tưởng tới cuộc phỏng vấn trong phòng chổi từ Rita, Harry có chút sốt ruột.

" Chúng ta nên lập tức nói với họ. Mấy ngày nay Grindelwald chăm sóc Dumbledore chắc chắn không có tâm tư để ý tin tức gì, nếu Rita phỏng vấn bậy bạ... Không được!"

Voldemort rất muốn chỉ ra sai lầm của Harry, sự kiện phỏng vấn trong phòng chổi có xác suất xảy ra rất thấp, hai phù thủy đỉnh cao, dù một trong đó đầu óc mù mờ gián đoạn, cũng sẽ không dễ dàng mắc mưu như vậy, ngây ngốc đến phòng chổi ngồi chờ phỏng vấn.

Nhưng tốc độ chạy của Harry không phải nhanh bình thường, Voldemort khó khăn đuổi theo.

Đuổi tới lầu bốn, Harry đã mở cửa phòng chổi ra, hai người bên trong hơi giật mình.

Thiếu niên mắt lam ngồi trên một cái rương dừng rung động, dùng y phục che thiếu niên tóc vàng chỉ mang vớ cùng áo sơmi mở bung ngồi trên người hắn, nhiệt khí cùng mùi vị của thời khắc đặc thù nào đó đập vào mặt mà đến. Thiếu niên tóc vàng hổn hển lại không thể thuận lợi đứng lên từ trên người thiếu niên mắt lam, hai người là tình trạng gì vừa nhìn liền hiểu ngay. "Ra ngoài, bằng không ta cho nổ Hogwarts!"

Voldemort lôi Harry đi, trước khi một tá lời nguyền không thể tha thứ bùng nổ, chạy trốn, chỉ có lúc này hắn mới chạy nhanh hơn Harry, có thể kéo được y.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net