Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 28 - Diệt trùng

Varsellyn

Tin tức lan truyền không thể bị giới hạn biên giới, tin hành lang rốt cuộc vòng vo thổi đến.

Harry phát hiện bữa sáng gần đây thường xuyên bị ảnh hưởng, mỗi ngày đều có không ít cú mèo tụ tập đưa tới từng phong thư. Đại đa số đều khéo léo hỏi thăm y hiện tại có lâm vào tay quỷ của Dumbledore chưa.

Mà chỗ Gellert Grindelwald lại không có cú mèo quấy rầy, vì sau khi Voldemort cùng Harry nói với y về bài báo của Rita, y hạ lệnh không cho phép cú mèo bưu điện gửi thư tín không xác định người gửi —— y hiện tại đã là đại cổ đông của bưu điện cú mèo. Còn cú mèo tư nhân không mọc mắt, mèo ma vương nuôi ba con diều hâu huấn luyện có tố chất, mỗi ngày cú mèo có trách nhiệm làm thức ăn cho chúng.

"Harry, thứ tư này, Nhật báo tiên tri muốn phái phóng viên đến phỏng vấn quán quân Tam pháp thuật, trò chuẩn bị một chút." Giáo sư McGonagall ngắn gọn rõ ràng gọi Harry vào văn phòng của bà, nói một tin xấu như vậy.

" Phóng viên muốn hỏi gì?" Harry dùng ánh mắt hoang mang hỏi giáo sư McGonagall.

" Harry, đừng lo lắng, đây là phỏng vấn thông thường để công chúng chú ý lần thi đấu này hơn, không có vấn đề gian xảo gì. Trò chỉ cần tự nhiên nói là được." Đối mặt với Harry tựa hồ có chút lo lắng, giáo sư McGonagall chỉ có thể nói những thứ đó.

" Tên phóng viên có phải Rita Skeeter không?" Harry hỏi mấu chốt.

" Rita Skeeter là phóng viên nổi tiếng, đương nhiên, bản thân ta không thích cô ta phô trương cùng kéo dài vấn đề quá đáng để lấy lòng độc giả, bất quá có phẩm hạnh nghề nghiệp phóng viên trói buộc cô ta, không có gì phải lo lắng." Giáo sư McGonagall đương nhiên cũng ít nhiều biết chút phong cách Rita, nhưng bà không thể can thiệp cuộc phỏng vấn của một phóng viên, phóng viên là được pháp luật bảo vệ. Cuối cùng, bà cho Harry ăn một cái bánh quy, uống chút hồng trà nhiệt độ thích hợp, định làm dịu tâm tình Harry.

" Giáo sư McGonagall chắc chắn cũng biết tin tức lan truyền hiện tại." Harry rời khỏi từ chỗ giáo sư McGonagall, trở lại ký túc xá, phờ phạc nói với Voldemort.

" Ta sớm đã đề nghị tìm người tố giác mụ là Hóa thú sư không đăng ký, không thể quá buông lỏng mụ, lời nói hưu nói vượn của mụ có thể phá hủy không ít chuyện quan trọng." Voldemort cười nhấc tay. "Ta giơ hai tay đồng ý quăng mụ vào Azkaban uống nước lạnh."

" Mụ là phóng viên, có quyền tự do ngôn luận cùng tự do phỏng vấn." Harry ngồi vào bên giường, âm thanh rất nhỏ. "Ngươi không biết cái này có bao nhiêu tồi tệ, phương pháp xử lý mụ đời trước quả thực là quá may mắn mới thành công."

Harry sớm đã xét lại rất nhiều sự việc đời trước, chẳng hạn như đối đãi với Rita Skeeter, Hermione bắt được Rita uy hiếp mụ, nhốt mụ một khoảng thời gian, cuối cùng lại không vào Azkaban vì giam cầm phi pháp, đây quả thực chính là kỳ tích trong truyện mới có.

Nửa đời làm Thần sáng sau đó, Harry mới biết được, Rita Skeeter là phóng viên, hơn nữa là phóng viên có quyền phỏng vấn ở nhiều quốc gia, có quyền tự do ngôn luận cùng tự do phỏng vấn. Dù thật sự bị nhốt vào Azkaban vì chưa đăng ký Hóa thú sư, mụ cũng có xác suất rất lớn vì quyền tự do phỏng vấn phóng viên mà được cho phép nộp tiền bảo lãnh. Nếu được tha, Hermione cùng y sẽ rơi vào phiền phức. May mà mụ khiếp đảm, không nhớ được quyền của mình, mới khiến Harry cùng Hermione tránh được tai ương lao ngục.

Đời này, Harry cũng không dám đánh cuộc Rita sẽ khiếp đảm.

Dù sao, hiện tại Dumbledore còn sống, mụ cũng đã dám đào tin giật gân này phát ra.

" Tom, ta hiện tại rất sợ hãi, bà Weasley hôm trước gửi bưu kiện cho ta, hỏi ta có phải vì từng bị cái gì đó của Dumbledore hại mới cùng ngươi có quan hệ như vậy không. Ngay cả họ cũng bắt đầu tin chuyện tầm phào của Rita, ta sợ không đợi đến lúc cùng kẻ địch khai chiến, toàn bộ thanh danh người bên phía chúng ta cũng đã bị quét rác." Harry lấy tay chống cằm.

" Nhà Weasley rõ là một phiền toái, họ biết được quá nhiều. Nếu Rita tìm được nhà bọn họ, người khác có thể sẽ không quá nhiều lời, Percy cuồng tín chắc chắn sẽ vâng theo điều lệ nhân viên công tác Bộ pháp thuật phải phối hợp với phóng viên phỏng vấn gì đó."

" Nói thì cho nói đi!" Harry đột ngột muốn vứt bỏ giấu giếm.

" Harry, đừng nóng lòng, bây giờ còn chưa phải lúc, nếu hiện tại có chuyện gì bị Rita tiết lộ ra ngoài, không chỉ là vấn đề bị mụ cho thêm vài nét bút mất mặt." Voldemort nói. "Nếu là ta, ta sẽ chú ý tất cả chi tiết về đối thủ của ta, đến lúc đó, kẻ địch của chúng ta sẽ càng chú ý hành động giữa chúng ta, hoạt động của ta còn có thể bị nghiêm mật theo dõi. Quan trọng hơn chính là, nếu ngươi thừa nhận quan hệ giữa chúng ta sau khi bị Rita đào ra, rất nhiều người sẽ tiến tới cho rằng bài nói hưu nói vượn về Dumbledore trước đó đều là sự thật. Harry, ngươi hẳn vẫn là một phù thủy vị thành niên không có bản lĩnh gì, được che chở dưới cánh chim Dumbledore, không nên bị chú ý quá nhiều, cử chỉ hiện tại của ngươi cũng đã có rất nhiều chỗ không giống một đứa trẻ, bị người chú ý nữa sẽ lòi đuôi, kẻ địch sẽ cảnh giác."

" Cho ta một cái chai đi." Mắt lục của Harry hiện lên gió lạnh. "Phương pháp tốt nhất làm Rita Skeeter câm miệng chính là nhốt mụ lại."

" Harry, bình tĩnh một chút, ánh mắt ngươi hiện tại như muốn giết người." Thấy biểu tình của Harry bây giờ, Voldemort một chút cũng không cảm thấy cao hứng, Harry là bị buộc phải nóng nảy.

" Ta rất bình tĩnh, không có biện pháp khác. Tố giác đưa mụ vào Azkaban, mụ cũng có thể nộp tiền bảo lãnh ra khỏi, giết mụ không phải mong muốn của ta. Ảnh hưởng dư luận đời trước mụ mang đến quả thực quá xấu, hiện tại mụ lại càng mạnh, nếu không hạ quyết tâm làm mụ câm miệng sớm chút, rất nhiều kế hoạch cũng phải bị quấy nhiễu." Harry cũng là nói sự thật, hơn nữa, trong lớp kiến thức cơ bản của Thần sáng có bao gồm kiến thức về phóng viên, phóng viên phù thủy lúc đăng ký giấy phép phóng viên có trải qua nghi lễ pháp thuật đặc thù, độc dược quên sạch cùng bùa quên mất đối với họ căn bản vô tác dụng, nếu dùng lời nguyền độc đoán, họ trái lại sẽ có chút ảnh hưởng —— trực tiếp biến thành ngu ngốc, tương đương giết người trá hình. Làm phóng viên câm miệng, cũng chỉ có nước bắt lấy mụ.

" Harry, ta nghĩ chúng ta còn chưa tới mức đường cùng." Voldemort không cho Harry cái chai.

" Con bọ hung bự kia sắp tới lấy tin tức của mụ." Harry nghĩ không ra còn có biện pháp gì có thể làm Rita câm miệng.

" Kỳ thực cũng không cần phải làm mụ câm miệng, thật ra tuần báo tạp chí khoác lác cùng đề tài khôi hài bây giờ nhiều vô số kể, rất nhiều người chỉ xem cho vui, chẳng hạn như Nguyệt san quậy tưng bừng, mỗi tuần còn phải đăng một bài của nhà mạo hiểm phù thủy gọi là câu chuyện tự trải, tất cả mọi người là đọc thấy mới lạ cao hứng, ai cũng sẽ không coi cái gì mà cá sấu có thể biến thành thác nước là chuyện thật. Còn nữa, hiện tại đã hơn mười lần có người nói mình bắt được tù nhân vượt ngục Sirius, nhưng ngươi cũng biết, hắn hiện tại đang phơi nắng trên đảo nhỏ Hawaii." Voldemort cười, lấy ngón tay gõ nhẹ mặt Harry. "Chuyện quá náo động nói quá nhiều liền không ai tin."

" Dù cái mụ nói chính là sự thật, nếu không ai tin thì không sao cả." Mắt Harry hơi sáng lên.

" Kỳ thực, tất cả sự thật chúng ta gặp phải hiện tại đều như chuyện kể, dù nói với Rita không sai một chữ, đừng nói tới bản thân mụ là phóng viên từng nhìn thấy nhiều tin giật gân như vậy, dù là người thường cũng sẽ không cho rằng đấy là sự thật."

" Thật sự?"

" Thử xem đi! Nếu mụ đã hỏi tới, ngươi liền nói với mụ." Voldemort thoả mãn phát hiện Harry thoải mái hơn. "Mụ chưa hẳn có thể có cơ hội hỏi những thứ đó."

Trên cửa ký túc xá đột ngột truyền tiếng đề nghị mở cửa, Grindelwald đang gõ cửa.

Harry cho y tiến vào, thiếu niên tóc vàng huy hoàng đem một cuộn giấy rách tung toé đưa cho Harry mở cửa. " Đọc cái này, có chuẩn bị."

Nội dung gì? Hai người mở giấy ra.

Voldemort nhìn nội dung, lập tức hỏi Grindelwald. "Ngươi sao không nói sớm cho ta biết?"

" Fanny gần đây hơi khẩn trương quá đáng, nó ăn cú mèo truyền tin, nội dung còn lại trong giấy vẫn có thể đọc được. Ta sẽ bồi thường cú mèo cho ngươi." Grindelwald cảm thấy hơi có lỗi vì diều hâu nhà mình ăn hết cú mèo.

" Quên đi, ngươi nhốt Fanny, Jinx cùng Duran của ngươi lại đi, đừng làm chậm trễ thư tín bình thường." Ánh mắt Voldemort không rời khỏi cuộn giấy rách nát.

" Xem ra kẻ địch hiện tại của chúng ta đã rất lớn mạnh, vấn đề bọ hung tạm gác chút đi! Thật không nghĩ tới, chủ hồn bây giờ còn chưa hoàn toàn khôi phục cũng đã bắt đầu bày ra thủ đoạn lôi kéo." Harry bình luận về nội dung trên cuộn giấy.

" Harry, bí mật lôi kéo thành công mấy phù thủy có gia thế e rằng chỉ là mặt ngoài, dựa theo kinh nghiệm đời trước của bản thân ta, mỗi lần lôi kéo thành công một gia tộc, thì đi đôi với hủy diệt hoàn toàn một hai kẻ không hợp tác. Không phải thủ hạ chính là kẻ địch, là tín điều của ta."

" Ngươi là nói, cái ngươi kia hiện tại đã..."

" Không nhất định là khôi phục thân thể, nhưng tình huống chắc chắn gay go hơn đời trước ngươi gặp phải một trăm lần, hơn nữa chắc chắn đã có người bị lặng lẽ xử lý." Voldemort xé giấy thành mảnh, sau đó nó liền tự động cháy thành tro.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net