Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 29 - OWL không thể bỏ qua

Varsellyn

Dù là Squib cũng biết một con chồn tuyết có thể còn sống chui ra giữa một đám Bằng mã chắc chắn có vấn đề, tám phần là một Hóa thú sư.

Nhưng Voldemort cùng Harry không có cơ hội truy xét tiếp. Snape đẩy cửa tiến vào, trông thấy độc dược cùng chồn tuyết trong tay họ, không có biểu tình gì, nhiệt độ trong hầm lại đột nhiên hạ xuống. Đụng tới độc dược của viện trưởng Slytherin trong địa bàn của y, còn bị bắt quả tang tại trận, vẫn thành thật một chút thì tốt hơn, hơn nữa với nhãn lực hiện tại của Snape, chắc chắn có thể giải quyết vấn đề con chồn tuyết này rất tốt.

Sau khi tỏ vẻ xin lỗi vì làm độc dược lộn xộn, Harry cùng Tom rời khỏi hầm, vội vàng chạy tới Hogsmeade, địa điểm mục tiêu của họ hôm nay.

Dọc đường đi, họ theo các học sinh đến Hogsmeade chơi, không ai làm ra vẻ quá đáng, nhưng vẫn có mấy học sinh từ phía xa chỉ chỏ họ, lấy cái tai nhạy bén của Voldemort hiện tại có thể nghe rõ ràng, họ đang bàn tán những lời Harry đã nói.

Voldemort khẽ cầm tay Harry, một phần rất lớn học sinh hiện tại vẫn không tin "Chúa tể bóng tối sống lại" theo như lời Harry, dù trong lòng họ có suy đoán, cha mẹ họ nghe cách nói của phía chính phủ, vẫn không thể chứng minh Harry đúng. Hiện tại có mấy học sinh thậm chí lấy việc bàn tán Potter có phải thằng khùng lừa bịp thiên hạ hay không ra làm trò vui, nhưng khiến Harry – đời trước chịu không ít lời vũ nhục từ Slytherin – cảm thấy bất ngờ chính là, cho tới giờ, trong Slytherin trái lại một người bảo y nói dối cũng không có. Trong Slytherin hiện tại, có một phần năm học sinh có cha hoặc mẹ là Tử thần thực tử. Theo lý, phải có một đống Slytherin con cháu Tử thần thực tử tỏ vẻ chống đối với lời nói và việc làm của Harry Potter.

Nhưng họ không có. Harry lại một lần nữa nhận thức rõ ràng hơn cái gì là tiêu chuẩn hành động của Slytherin, chỉ cần mình vẫn là một Slytherin, hơn nữa không xúc phạm đến vấn đề vinh dự học viện Slytherin, nội bộ học viện liền khoan dung đối với ngôn luận của y.

Hơn nữa những "đứa con của Tử thần thực tử" đó cũng không nhất định phải hoàn toàn chán ghét Harry, đại đa số bọn họ còn chưa tới tuổi có thể kiên định lập trường, trong Slytherin nghiêm ngặt, Harry Potter năm thứ năm là niềm tự hào của học viện, là tầm thủ xuất sắc mang đến khá nhiều vinh quang cho học viện. Mang đến chỗ có lợi đầu tiên trong suy nghĩ lý trí của các Slytherin.

Lặng lẽ lẻn vào Lều Hét, Harry lấy ra một vài vật phẩm tiếp tế từ túi không gian co duỗi trong ngực, đưa cho Fred và George.

"Tụi này định mở một chi nhánh." Các Weasley từ lúc nghỉ học cũng đã biến tiệm giỡn Hẻm Xéo thành hình thức tiệm đặt mua cùng thực thể kết hợp, kinh doanh tương đối sinh động, bất quá Harry cho rằng hiện tại mở chi nhánh vẫn quá sớm, cặp song sinh sau khi được mình cùng Tom giúp đỡ, tiếp thị đặt hàng thuận buồm xuôi gió, đã không thiếu tài chính. Nhưng bọn họ còn cách rất xa với việc xây dựng một hệ thống mạng lưới tương đối, hơn nữa không ít nguyên liệu sản phẩm của họ đều đến từ hẻm Knockturn, nguồn cung không ổn định, mà thời thời khắc khắc đều cần chuẩn bị tinh thần đánh cầu qua lại với chính sách Bộ pháp thuật.

Bất quá, thêm một tiệm giỡn cũng sẽ không có phiền phức gì quá lớn, Harry nằm lòng các quy định Bộ pháp thuật biết, muốn mua thứ gì ở hẻm Knockturn chỉ cần giao một số tiền đặt cọc nhất định, dù giao dịch vi phạm cấm lệnh về nguyên liệu, hình phạt cao nhất bất quá cũng chỉ là phạt tiền.

Harry dựa theo phát minh quá khứ thiết kế ra một vài trang phục phòng hộ hữu hiệu, nón phòng hộ này nọ kia được anh em Weasley gia công lại, đã lặng lẽ xuất hiện trên đơn đặt hàng sản phẩm tiệm giỡn của họ, giá cả rất phải chăng. Anh em Weasley vạn phần hỗ trợ Harry về hạng mục mới này, bọn họ đều biết, một khi tình trạng "chiến tranh" theo như lời cha họ tới, phải có bao nhiêu người cần mấy thứ này.

Thời gian chậm rãi lăn về phía trước, rốt cuộc, Harry cùng học trò Tom nghênh đón kỳ thi OWL lần thứ hai trong cuộc đời họ.

Khi phu nhân Marchbanks chầm chậm đi đến đại sảnh Hogwarts, một vài người trong lớp học phòng chứa, nhất là Neville, đột ngột nhìn chăm chăm.

Dù có một vài thứ che đậy cùng biến âm, quý bà dạy pháp thuật trong phòng chứa này cũng đã làm rất nhiều người học tập ở phòng chứa biết. Bất quá ánh mắt của bà lão bề ngoài chung quy mang chút nét cười hòa ái này nói với các học sinh từng lén được bà dạy dỗ, bà sẽ không bởi vậy mà thiên vị, ngược lại sẽ càng nghiêm khắc với họ.

" Chẳng trách bà nội mình gần đây luôn nói mình nhất định phải thi tốt Phòng chống nghệ thuật hắc ám cùng bùa chú. Bà nội mình cùng giáo sư Marchbanks là bạn lâu năm." Neville cảm thấy vận mệnh mình rất đáng lo, cậu ta dùng đầu hồi tưởng, những thứ mình học với giáo sư Marchbanks trong nhóm học tập có thật sự nắm vững hay chưa? Kết quả càng nghĩ càng loạn, cuối cùng, đầu Neville cũng đổ mồ hôi. Harry phía xa trông thấy, để học trò Tom lấy chút kẹo thuốc bình tĩnh cho Neville ngậm phía dưới đầu lưỡi. Trình độ bùa chú của Neville kỳ thực đã không tồi, chẳng qua là thiếu tự tin thôi.

Có thể do hiệu ứng cánh bướm, hoặc vốn có một số việc chính là sự kiện tùy cơ, trình tự kỳ thi OWL có chút bất đồng với đời trước. Làm Harry buồn bực chỉ có một việc, môn thi thứ nhất là tiên tri.

Lớp tiên tri bình thường lách qua lách lại mà qua, ở kiểm tra cuối kỳ, yêu cầu của Trelawney kỳ thực cũng không quá nghiêm khắc —— dù sao bản thân bà cũng kiên trì, học sinh không có thiên phú học tập đến mức độ nhất định cũng có thể thông qua.

Cho nên trình độ tiên tri hiện tại của Harry kỳ thực không thể nửa điểm tốt hơn thời điểm năm thứ năm đời trước của mình.

Thi môn này vẫn là xem quả cầu thủy tinh.

Harry một phút đồng hồ trước khi thi, từ trong ngực lấy ra phao Tom lén đưa cho y, để y sử dụng thi tiên tri lúc thật sự hết cách.

Trên tờ giấy chỉ có một hàng chữ, Harry nhìn xong, đầu liền ong ong một trận, bất quá y cũng biết với trình độ thật sự của mình, không làm như vậy tuyệt đối chính là một cái "P" (Poor/Dở), mà nếu y có một môn nào đó thất bại, đời trước có thể không cảm thấy gì, đời này y biết được mất mặt trọn vẹn —— dù sao tuổi tâm lý thực tế cũng vượt quá nửa trăm, lại còn trượt vỏ chuối trong kỳ thi con nít? Dù sao cũng có thể xạo ra đáp án xem như là chính xác, vận may cũng coi như một loại sức mạnh. Chỉ là, chung quy cảm thấy có lỗi với anh em tốt.

Harry nhìn quả cầu thủy tinh nửa ngày, sau đó cung kính nói với vị giám khảo râu dài dưới quyền giáo sư Marchbanks. "Em thấy có một người tóc đỏ, cậu ta nói..."

Giám khảo kia sửng sốt nửa ngày, chưa cho điểm Harry, chỉ trực tiếp tống y ra ngoài cửa.

Học sinh thi xong được cách ly với học sinh chưa thi, Harry chờ nửa ngày ở khu thi xong, sau đó thấy Ron thi xong đi ra chào hỏi y.

Ron quả nhiên phạm vào cùng một sai lầm đời trước, nói phát hiện một người đàn ông xấu xí trong quả cầu thủy tinh, kết quả đó là ảnh ngược của người chủ khảo. Harry an ủi Ron, đột ngột cảm thấy trong lòng có chút không phải, mình có phải hơi quá đáng không? Tom để y thẳng thắn chiếu theo chuyện đã xảy ra trước kia, nói trông thấy Ron miêu tả ảnh ngược lung tung. Mình cũng liền làm như vậy. Harry biết một cái "O" (Oustanding/Xuất sắc) nghĩ cũng không dám nghĩ sẽ xuất hiện trên thành tích tiên tri của mình, nhưng trái tim y một mảnh lạnh lẽo —— tuy mình cũng chỉ là đang thử vận may, bất quá tùy tiện nói ra sự cố Ron có thể gây ra như vậy, tình cảm đối với bạn tốt đời trước của mình có phải đã phai nhạt?

Ngực có chút nặng nề, Harry tiếp theo thi bùa chú, dù trong đầu còn không ít ý nghĩ rối rắm, nhưng đề thi lần này vẫn quá mức đơn giản: chẳng qua là làm một cây nến đang đốt chổng ngược lên —— ngọn lửa phải thẳng tắp cháy hướng xuống, sau đó làm ngọn nến chổng ngược hơ ra được chữ "Hogwarts" trên giấy da pháp thuật —— giấy không được đốt thủng, đốt thủng trừ một nửa điểm, mà chữ viết càng rõ ràng và tinh mỹ, điểm càng cao. Harry thuận lợi dùng kiểu chữ hoa viết "Hogwarts", nhận được một cái mỉm cười của giám khảo.

Lớp thực hành thiên văn học tiếp theo, Harry không phí bất cứ khí lực gì liền dùng kính viễn vọng tìm được mười lăm mục tiêu rõ ràng sáng sủa làm đánh dấu. Mà chuyện Hagrid bị xua đuổi cũng không xảy ra làm Harry cao hứng một chút.

Ngày đầu tiên của kỳ thi, Harry thi thật sự thuận lợi, học trò Tom rất vui mừng, hắn chuẩn bị rất nhiều, sau khi kết thúc lịch sử pháp thuật ngày hôm sau, cùng Harry dắt tay ra khỏi phòng thi, hắn mỉm cười thắng lợi, Harry cũng thoải mái hơn một chút.

Thực hành độc dược, Bộ pháp thuật lộ rõ tính can thiệp dạy học không thể nghi ngờ, cầm đề thi đơn giản như trình độ năm hai đời trước, học trò Tom cảm thấy bi ai cho Snape. Yêu cầu với môn độc dược của Bộ pháp thuật hiện tại cũng hạ thấp đến như vậy, e rằng học kỳ sau Snape phải tiếp nhận một đống học sinh trình độ kém. Nga, hoặc tổ tiên Salazar đã chiêu dụ được Slughorn vào dưới trướng? Tên kia cũng không phải một lão phù thủy thâm niên sao? Như vậy Snape e rằng sẽ tránh được một kiếp, sửa thành dạy Phòng chống nghệ thuật hắc ám.

Tiếp theo, Tom liền phát hiện, lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám cao cấp năm nay e rằng càng dễ hốt được một đám học sinh tầm thường hơn cả độc dược.

Vì một người đời trước không xuất hiện trong đoàn giám khảo lại là chủ khảo lớp thực hành Phòng chống nghệ thuật hắc ám.

Đi vào phòng thi, lập tức thấy con cóc già Umbridge, học trò Tom liền biết, cuộc thi năm nay, có lẽ chỉ cần có thể sử dụng thuật phòng ngự đập chết một con ruồi là sẽ qua cửa. Nhưng thực tế thật sự ngoài dự đoán của mọi người.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net