Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 33 - Justin - chạy trời không khỏi nắng

Varsellyn

Liên tục bốn ngày, Grindelwald ban ngày chạy trong hốc Hogwarts, buổi tối hóa mèo dũng cảm đối mặt với nguy cơ bị Filch chộp đầu truy xét. Nhưng vẫn không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có một phần tử phá hoại như thế tồn tại.

" Ta không làm nữa, thật mệt." Đại ma vương tóc vàng dụi mắt ngáp một cái, học trò Voldemort cũng rất thông cảm cho y, vì sinh hoạt gần đây của y kỳ thực không tốt lắm, từ sau khi Bà Norris bị hóa đá, Filch cơ hồ sẽ coi mấy con mèo đi qua bên cạnh lão là kẻ thù, Grindelwald mấy tuần trước cũng bị bắt một lần, mà hôm nay mèo của Justin Fletchley lại chọc giận Filch, Justin bởi vậy bị phạt lao động, làm chuyện Ron vốn phải làm trong nguyên tác – lau cúp huy chương.

" Không chừng cậu ta cũng phải lau cái huy chương cống hiến đặc biệt của ngươi mấy chục lần!" Harry cảm thán quán tính lịch sử, Voldemort chỉ có thể im lặng đáp lời. Đời trước thật sự không nên làm ra chuyện này, còn cái gì huy chương, bây giờ nhắc lại tấm huy chương kia hắn quả thực muốn tìm một cái lỗ chui vào.

Vì nâng cao tinh thần cho Grindelwald vất vả công to, Lord Voldemort không thể không cùng Harry nhân buổi tối đến nhà bếp trộm cà phê bánh ngọt.

Lo lắng đề phòng gãi gãi trái lê, học trò Voldemort cảm thấy mình thật sự không nên đến, vì nửa đường họ đụng phải mấy lượt giáo sư tuần tra ban đêm – sau sự kiện Mandragora, trường học lại tăng cường tuần tra, còn một lần đi xuyên qua người Bà Xám, như xối xuống đầu một chậu nước lạnh.

Ai, bất quá các gia tinh trường học trong nhà bếp vẫn rất dễ trò chuyện.

Harry cũng không định cấp tiến như Hermione, ngay từ đầu đã nói phải thành lập cái gì Hội vận động cho quyền lợi gia tinh, nhưng y lôi kéo Voldemort tận lực gìn giữ thái độ hữu hảo với các gia tinh, hoặc ít nhất là tôn trọng lao động của chúng. Như vậy đã đủ làm cho bọn chúng rất cảm động.

" Học sinh Slytherin đều là người tốt!" Rất nhiều gia tinh trường đều nói như vậy. Lord Voldemort biết đây chắc chắn là vì thời điểm Grindelwald ngày ngày tới kiếm đồ ăn — biến thành "Draco Malfoy" hoặc xuất hiện với bộ mặt vốn có bây giờ, thái độ y đối với chúng cũng không tồi.

Ai, cái tên không đáng tin như vậy lại giao thiệp rất giỏi. Lord Voldemort lắc đầu trong lòng, nếu những gia tinh đó biết vị học trò Grindelwald này từng thành lập một đoàn quân Âm binh gia thêm nghệ thuật hắc ám ngay cả hắn về sau cũng không làm nổi, không biết chúng còn có thể lấy nhiều món ngon như vậy cho y nữa không.

Ôm một đống bánh ngọt đủ loại kiểu dáng, khoác áo tàng hình giá rẻ, Voldemort cùng Harry cẩn thận đi tới.

Trong hành lang im ắng, khảo nghiệm lá gan của người đi đêm, phía xa truyền đến tiếng bước chân.

Giáo sư tuần tra ban đêm! Harry vừa định trốn đi liền bị Voldemort kéo lại giữa đường, Voldemort biết tiếng bước chân kia thuộc về ai.

Snape chậm rãi đi sát qua hai người họ, lúc lướt qua, y hừ một tiếng.

Harry dưới áo tàng hình vẫn cảm thấy lạnh cả người một trận, họ kỳ thực ngụy trang không cao minh, ít nhất một chút hương ngọt lộ ra từ bánh trong ngực không thể giấu được cái mũi của bậc thầy độc dược.

Tiếp tục chạy về phía trước, Harry rút bản đồ đạo tặc trên dây đồng hồ ra xem, hôm nay người tuần tra ban đêm còn lại – Filch, cùng Justin Fletchley vừa làm xong cấm túc đi về ký túc xá Hufflepuff, sẽ không có cơ hội chú ý họ.

Lúc sắp tới cửa chính ký túc xá Slytherin, Voldemort cùng Harry tai thính bắt được tiếng bước chân hỗn độn.

Trong hành lang yên tĩnh, một chút tiếng động cũng bị phóng đại vô hạn.

Harry xoay mạnh đầu qua, cái gì cũng không thấy, hẳn là không phải ở bên cạnh.

Tiếng thủy tinh vỡ vụn từ xa xa truyền đến, rất nhẹ, nhưng trong hành lang vẫn có thể nghe được rõ ràng.

Lần này Harry học khôn, không lỗ mãng xông liền qua, y mở bản đồ đạo tặc.

Lang thang trong cả trường học bây giờ chỉ có ba người, Snape ở tầng cao nhất tuần tra, sau đó chính là Filch cùng Justin.

Justin? Sao có thể? Nó làm xong công việc hẳn đã bị đuổi về ký túc xá, Filch cũng đã ở lầu bốn, nó tại sao lại xuất hiện ở lầu hai? Hơn nữa, nó bất động.

" Justin gặp nguy hiểm!" Harry thốt ra, Voldemort vội vàng bịt miệng y lại.

Miệng Harry bị bịt, nhưng ánh mắt vẫn vô cùng lo lắng, Justin Fletchley vốn phải nằm trong danh sách người bị hóa đá, hôm nay nó lại gặp phải cấm túc lao động Ron vốn chịu, Harry đã bắt đầu suy nghĩ quán tính lịch sử liệu có phải là không thể ngăn cản, có một số việc chắc chắn sẽ phải xảy ra.

Bây giờ tử xà Saarland đã không còn uy hiếp, nhưng ai có thể cam đoan không có thứ khác làm Justin chịu thương tổn? Hai yêu tinh kia tử vong, Mandragora bị hủy, những thứ đó đã làm Harry ngửi được mùi vị nguy hiểm.

Harry làm Thần sáng mấy chục năm, từng mấy lần không kịp cứu đồng sự lâm vào nguy hiểm, còn kém một chút thời gian, mắt thấy họ ở cách đó không xa gặp nạn. Điều này làm y ở phương diện cứu người luôn không chùn bước, dù đó là một cái bẫy sập. Ném bánh ngọt trong tay xuống, Harry hướng về phía lầu hai, chỗ Justin.

Dọc theo đường đi xem bản đồ đạo tặc, Justin vẫn không nhúc nhích, Harry ra sức hướng về phía trước, làm Voldemort còn cao hơn hắn một cái đầu bị bỏ xa mười bước.

Justin, Justin, nó là bị định sẵn, vẫn bị hóa đá, hoặc tiến tới nữa chính là bị.... Không, không được nghĩ như vậy.

Trên mặt đất phía xa đã có thể thấy hình dáng một người, vẫn không nhúc nhích.

Là Justin sao? Harry nhìn bản đồ đạo tặc, đúng vậy, là nơi này.

Harry kéo áo tàng hình vướng víu trên người ra, cẩn thận tới gần Justin nằm sấp trên đất, muốn trở thân cho nó.

Đột ngột, một bộ áo giáp bên tường phát ra tiếng vang, nó động đậy, để lộ một bóng đen ẩn thân phía sau.

Harry không chút do dự đánh qua một câu thần chú không lời màu vàng, trong mắt y, người ẩn thân phía sau áo giáp nhất định là một đối thủ hung ác vẫn chưa biết rõ.

Thần chú màu vàng cường đại đánh xuyên qua áo giáp, Harry rất tự tin với bùa hóa đá phiên bản tăng cường này của mình, thời kỳ làm Thần sáng, y từng dùng một chiêu này bắt được rất nhiều phù thủy cường đại.

Nhưng Voldemort theo kịp lại bổ nhào vào người y, muốn ngăn cản y phóng ra thần chú. Chậm một bước.

Kẻ phía sau áo giáp trúng thần chú màu vàng, ngã ra nơi đủ sáng để mọi người có thể thấy được gương mặt.

Rõ ràng là Justin Fletchley!

Harry vội vàng đá "Justin" nằm kế bên một cái, a, bất quá là một loại mô hình giả tẩm nước liền biến hóa thường bán trong mấy tiệm giỡn, bên trên đắp áo choàng của Justin.

" Đi mau, Harry." Không có thời gian nán lại nơi này, áo giáp bị Justin ngã xuống chạm đổ hoàn toàn, phát ra tiếng vang cực đại.

Harry từ bản đồ đạo tặc cũng thấy, rất nhiều điểm đen nhỏ sau khi nghe tiếng động đang nhanh chóng tới gần nơi này, nếu không đi sẽ lại lâm vào hiểm cảnh.

Nhưng y vẫn tiến lên kiểm tra Justin.

A, nó lạnh ngắt, tay cùng mặt đều lạnh ngắt, hơn nữa cổ tay một chút cũng không cảm thấy mạch.

" Justin chết rồi!" Harry vô cùng bất ngờ, y biết bóng dáng vừa mới xuất hiện phía sau áo giáp nhất định là người sống, vì không biết tình trạng cụ thể, y dùng bùa hóa đá tăng chút công hiệu. Sao lại chết người? Chẳng lẽ Justin trước đấy đã chịu qua tổn thương gì đó, cho nên bùa hóa đá của mình đánh bậy đánh bạ làm nó chịu thương tổn chí mệnh? Đây cũng không phải không có khả năng, lúc Hội phượng hoàng quyết chiến cùng Tử thần thực tử năm đó, vẫn có thành viên Hội phượng hoàng dùng bùa hóa đá tăng cường đánh chết một Tử thần thực tử bị thương.

" Ta là kẻ giết người!" Harry ngồi phịch xuống đất.

" Bình tĩnh một chút, Harry, dù ngươi là kẻ giết người, bây giờ cũng không phải lúc ở lại chờ bị tóm!" Voldemort kéo Harry từ trên mặt đất lên, lôi vào áo tàng hình của hắn, thuận tay rút đũa phép của Harry ra đề phòng y làm chuyện điên rồ, sau đó mang y rời khỏi nơi thị phi này. Đương nhiên, hắn cũng không quên ấn huy hiệu báo tin cho Slytherin điện hạ.

" Harry, ngươi không thể đi ra!" Sau khi trở lại ký túc xá, Voldemort nhanh chóng thay áo ngủ. "Lập tức giả bộ ngủ, bằng không chúng ta cũng không thoát được hiềm nghi, chuyện này không thể trách ngươi, là có người gài bẫy chúng ta!"

Harry không còn muốn đi ra, nhưng y không động đậy, chỉ ngơ ngác nói nói. "Ta giết cậu ấy!"

Voldemort hiểu ra, bây giờ nói cái gì Harry cũng nghe không vào, đã có một lần hoài nghi, Dumbledore chắc chắn vẫn có thể phái gia tinh trường học đến kiểm tra. Harry đại khái từ trước tới giờ không có "giết" lầm người vô tội, cho nên y đã bị đả kích không biết làm sao.

Bây giờ cũng không phải lúc giảng giải đạo lý, người điều tra của Dumbledore bất cứ lúc nào cũng có thể đến. Voldemort bắt lấy Harry đứng ngốc, lột đồ y, ném y vào ổ chăn.

Harry vẫn ngơ ngác mở to mắt lẩm bẩm. "Ta là kẻ giết người!"

" Đừng nói nữa, không được mở mắt ra!" Voldemort nói, nhưng vô dụng, Harry không có phản ứng. Nói mạnh với Harry bây giờ đương nhiên không đủ.

Không quản nữa! Voldemort dùng một cái bùa xơ cứng cho Harry, làm Harry cứng ngắc thôi nói chuyện, sau đó kéo mi mắt y xuống.

Quả nhiên, không lâu sau có gia tinh trường học đến xem xét, đương nhiên mọi người đều biểu hiện đang ngủ ngon lành.

Đoán sự việc tạm thời bình ổn, Voldemort giải trừ bùa xơ cứng cho Harry, Harry mở mắt, bên trong đã có thể nhìn ra một chút nước lấp lánh, "Xin lỗi, ta nghĩ ta phát điên rồi, xin ngươi kích thích ta thanh tỉnh đi!"

Sau đó, mặt Harry càng lúc càng đến gần, lúc hương vị giữa môi răng đã bắt đầu trao đổi, Voldemort mới từ trạng thái kinh hoàng thanh tỉnh, mắt mở tròn tròn, chân tay luống cuống, hắn căn bản không biết nên làm cái gì bây giờ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net