Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 37 - Squib cứu mạng

Varsellyn

Không có thời gian giải thích, Slytherin điện hạ cũng không giải thích, liền một mình biến mất.

Hắn độn thổ đi đâu? Voldemort cùng Harry đưa mắt nhìn nhau.

Trường sinh linh giá khác? Bảo kiếm Gryffindor rõ ràng có sức mạnh trường sinh linh giá, đây là điều Voldemort có thể chắc chắn, hơn nữa nếu là trường sinh linh giá Gryffindor chế tác, cũng chỉ có một cái.

Tại sao Slytherin điện hạ còn nói ra lời đó?

" Đũa phép Gryffindor?" Harry đột ngột ngẩng đầu. "Thứ như đũa phép có thể làm thành trường sinh linh giá sao?"

Voldemort gật đầu khẳng định, nhưng theo hắn biết, di vật của Godric Gryffindor cũng chỉ có thanh bảo kiếm kia, đây là điều Harry cũng biết.

Vậy đi xem bảo kiếm trước đi, nó chắc chắn ở trong phòng hiệu trưởng.

Nhưng Voldemort đột ngột cảm thấy một trận xao động pháp lực. Sức mạnh hệ thống phòng ngự Hogwarts liên tục được cường hóa.

Nhìn lại ngoài cửa sổ, người của Bộ pháp thuật bây giờ gấp gáp như vậy làm gì?

Nửa đêm hôm nay, nhóm điều tra sự kiện phòng chứa bí mật tạo thành từ hai mươi hai Thần sáng Bộ pháp thuật tiến vào Hogwarts, hơn nữa, trước tiên làm bùa gia tăng phòng ngự pháp thuật Hogwarts.

" Đây là thông lệ trong công việc Thần sáng, xuất động lúc nửa đêm!" Harry trái lại không kinh ngạc, y cũng từng dùng qua chiêu này.

" Quá máy móc, nửa đêm xuất động đối với nhân loại có thể đánh úp, điều tra quái vật phòng chứa căn bản vô dụng." Voldemort vẫn không sửa được phản cảm với Thần sáng.

" Chúng ta vẫn đến phòng hiệu trưởng trước đi, ngươi xem, Dumbledore tự mình dẫn đường cho các Thần sáng, phòng hiệu trưởng hiện giờ không có ai."

Harry dọc đường kéo bản đồ đạo tặc ra, dùng con đường ngắn nhất chạy về phía phòng hiệu trưởng.

Nhưng sắp tới nơi, y dừng lại.

Không chỉ vì Dumbledore đang gấp rút dẫn người tiến về phía phòng hiệu trưởng, họ có thể bị phát hiện, mà chủ yếu là vì trong phòng hiệu trưởng ngoại trừ Salazar Slytherin ra, còn hiện lên một cái tên y hoàn toàn không thể dự đoán.

Barty Crouch.

Tên này không phải bị Tom Riddle mười sáu tuổi kia nhốt vào nhật ký hay sao?

Sao lại xuất hiện ở phòng hiệu trưởng đứng song song cùng Slytherin điện hạ?

Tiểu Barty Crouch là bị ma vương mười sáu tuổi non nớt trong nhật ký lừa đi vào, nhưng đây cũng chẳng khác nào một cuốn nhật ký trường sinh linh giá.

Trái ngược với Chúa tể bóng tối mười sáu tuổi, trình độ ma pháp của tiểu Barty Crouch cơ hồ xấp xỉ mình, chỉ vẻn vẹn là bị nhật ký vây nhốt thôi.

Con mèo chết tiệt kia! Sao lại để nhật ký trôi tới bên ngoài? Voldemort trong bụng mắng mỏ Grindelwald phụ trách xử lý nhật ký, hoàn toàn không suy nghĩ đó là nhật ký của chính hắn.

Người khởi xướng làm trường sinh linh giá.

Bây giờ mắng ai cũng muộn, trường sinh linh giá chỉ có lúc hấp thu đủ năng lượng, biến thành người sống hoặc gần trở thành vật thật mới có thể xuất hiện trên bản đồ đạo tặc.

Tình hình trong phòng hiệu trưởng chắc chắn rất tệ, vì với năng lực của Slytherin điện hạ, nếu không xử lý tiểu Crouch, nhất định là bị thứ bất ngờ nào đó vướng chân.

" Nếu trường sinh linh giá Gryffindor cũng thêm một chân, đến lúc đó đánh lên, Hogwarts liền chờ vĩnh viễn đóng cửa." Voldemort cũng rất ủ rũ.

" Gryffindor cùng Slytherin ở đây đánh nhau, Hogwarts vẫn có thể còn lại cánh cửa hay sao?" Mặt Harry như vách tường vừa mới quét vôi, rất trắng.

Xa xa truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn, Voldemort cùng Harry vội vàng căn cứ theo bản đồ đạo tặc, trốn đến chỗ tối.

Là giáo sư Sprout cùng ba nam Thần sáng to con, họ khẩn trương khiêng một cái cáng đương nhiên là dùng pháp thuật biến ra.

Harry rất khó hiểu, nơi này chính là lầu bốn, sao những Thần sáng đó vào trường học không bao lâu liền chạy vội tới nơi này khiêng thứ gì đó đi ra?

Voldemort chằm chằm nhìn bản đồ đạo tặc, trong bóng tối lờ mờ, hắn nhận ra tên người được khiêng ra.

Sao? Là Filch?

Voldemort từ túi thu nạp lấy ra một cái ống nhòm hai ống, chia một nửa cho Harry.

Ống nhòm làm cho bọn họ rõ ràng nhận ra mặt Filch trong bóng đêm, còn thấy rõ trạng thái bây giờ của lão.

Filch quả thực là hấp hối, hình như bị nghệ thuật hắc ám cường đại xâm thực sinh mệnh lực, Voldemort tặc lưỡi, hắn biết đó là kết quả sau khi bị trường sinh linh giá hấp thu sinh mệnh, nếu Filch không phải một Squib mà là một phù thủy có pháp lực, loại hấp thu này sẽ càng nhanh chóng, lão sẽ mất mạng. Xem ra thân là Squib cũng không phải không có lợi, thánh linh vẫn công bằng ban thiên phú cho mỗi người.

"Tiểu Barty Crouch nhất định là mới hấp thu sinh mệnh lực từ Filch, bất quá chắc chắn không đủ, như vậy hôm trước là hút một phần sinh mệnh lực Justin. Đủ để hắn từ trường sinh linh giá biến thành người sống." Harry đã cho ra một kết luận nho nhỏ.

"Nhưng các Thần sáng vừa tiến vào, họ sao có thể phát hiện Filch ở đây – lầu bốn, lại có vấn đề." Voldemort nhỏ giọng nói.

"Bởi vì ta phát tín hiệu báo với họ, bản đồ đạo tặc của ngươi quả thực hữu dụng, tấm phục chế phẩm Grindelwald làm này cũng vẫn có thể dùng." Giọng nói trầm trầm từ phía sau truyền đến, Voldemort còn chưa sao, bởi vì giọng nói của chính hắn trước kia càng có áp lực hơn cái này.

Harry lại phản xạ có điều kiện run lên một cái, đời trước vẫn khắc sâu ấn tượng quá mức đối với giọng nói đó, trong hoàn cảnh này lại đột ngột xuất hiện, y vẫn sợ hãi.

Nhìn bản đồ đạo tặc trong tay mình, không cần quay đầu lại cũng biết là Snape đứng phía sau.

"Dumbledore không phải không cho ngươi ở lại trường..." Harry vừa mới nói một câu, liền phát hiện mình quá ngốc.

Lò sưởi của Snape sớm đã được Slytherin điện hạ cải tạo, không có bột Floo thậm chí là chặn đường Floo, dùng máu tươi của chính giáo sư làm môi giới xác nhận cũng có thể trực tiếp liên thông đến Đường Bàn Xoay của y.

Nói cách khác, Snape về nhà, Hogwarts đối với y không có bố trí phòng vệ.

Huống chi, còn khả năng khác, Voldemort quay đầu, lần đầu tiên trong hai đời nghiêm túc nhìn người hắn không quá hiểu rõ. Ý thức được cái Snape mặc bây giờ chính là áo chùng Gryffindor năm đó từng mặc mà Salazar Slytherin điện hạ tìm ra, hơn nữa, y căn bản có thể là đời sau của tổ tông viện sư tử, Voldemort cảm thấy có một loại cảm giác áp bách.

Snape trái lại căn bản không biết trong đầu Voldemort suy nghĩ gì, đạt thành tựu trong phương diện Bế quan bí thuật không có nghĩa là Chiết tâm trí thuật cũng qua trót lọt.

" Ta từ lò sưởi văn phòng đi ra, chợt nghe thấy có tiếng mê sảng ở lầu bốn. Mấy người hiệu trưởng đều đi đón Thần sáng, một người cũng không có. Nếu ta không phát một tia chớp nho nhỏ dẫn đám ngốc Thần sáng kia qua, Filch sợ là phải nằm một mình thêm nhiều giờ nữa." Snape vừa nói vừa lấy ra một cái bình từ trong ngực.

Trong bình là vật dạng gel dính quánh, Snape đổ ra một chút, chia làm ba phần.

" Độc dược tàng hình, dựa theo phương pháp gốc dùng dụng cụ bạc bí mật nấu ra, đặc dính một chút nhưng hiệu quả mạnh hơn gấp bội, cam đoan đứng đối diện Dumbledore mấy tiếng, hắn cũng không nhìn thấy ngươi."

Viện trưởng xà viện tràn đầy tự tin nói, bỏ độc dược vào trong miệng, quả nhiên, y hoàn toàn tàng hình.

Harry lấy qua một khối độc dược dính quánh, nhưng không bỏ vào trong miệng.

Voldemort cũng vậy.

Hành động vừa rồi của Severus Snape đã nhiễu loạn suy nghĩ họ. Y vừa mới lộ ra tự tin kiêu ngạo đối với năng lực độc dược bản thân, lại hoàn toàn là phong cách Slytherin.

" Độc dược của ta hẳn là không độc chết các ngươi đâu." Snape đã không hài lòng, đối mặt với độc dược y chế tác, lại có người do dự.

Loại ngữ khí này càng giống phong cách xà viện. Học trò Voldemort quyết định dọn sạch đầu mình trước, không nghĩ cái gì Snape là Gryffindor, bằng không hắn sẽ nổi điên.

Đầu Harry tương đối đơn giản, y đã tưởng tượng đến một con đại sư tử lông xù, xoay người, vun vút quăng cái đuôi rắn lên. Râu Merlin ơi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net