Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 38 - Bên này và bên kia

Varsellyn

Kỳ thực, khi tín hiệu cầu cứu của Fleur bắn lên bầu trời, có một số việc cũng đã định sẽ phải lệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Sau khi cùng Harry hội hợp ở Lều Hét, học trò Tom thông qua mật đạo vội vàng chạy về trường học, Duck đã ở thư viện nửa ngày giả làm học trò ngoan Tom phải ôn thi, đến lúc phải đổi lại. Hiện tại hắn không thể tùy ý làm bất cứ người không liên quan nào chú ý.

Không biết Harry cùng con mèo kia sau khi chạy về, có thể xảy ra tình huống gì hay không. Trong tay cầm ghi chép kiểm tra cuối kỳ lớp biến hình, học trò Tom bé bỏng kỳ thực một chữ cũng nhìn không vô. Tai đột ngột cảm thấy hơi ngứa, cào một cái, cho dù là người cấp bậc như Tom cũng rất khó bảo trì bình tĩnh. "Ta hôm nay sao lại đồng ý kế hoạch này? Uống thuốc Đa dịch lông Hóa thú hình, chắc chắn cũng phải có chỗ biến mèo!"

Phía sau tai học trò Tom đã mọc đầy lông mèo, hắn bịt tai trốn về ký túc xá. Cũng may, một nửa học sinh đều đi xem Tam pháp thuật, một nửa khác vẫn còn chuyên tâm ôn thi, một học trò nào đó có bộ phận nào đó hóa mèo không phải nội dung họ quan tâm. Chỉ có Cedric Diggory bất cẩn đụng trúng giữa đường có chút nghi hoặc —— chạy nhanh như vậy làm gì? Chẳng lẽ cậu ta cũng mua phiếu cá cược kết quả Tam pháp thuật?

Học trò Tom ở ký túc xá, hết lần này đến lần khác dùng nghệ thuật hắc ám, cuối cùng bào mòn một tầng da mới có thể giải quyết lông mèo mọc ra. Sau đó hắn mới nghĩ tới chỗ Snape chắc chắn có nước thuốc rụng lông tốt nhất.

Đúng, Snape, còn tổ tiên Salazar, còn lão nhóc teo nhỏ kia, ba người họ ban nãy đi đâu? Không phải nói vẫn phải hỗ trợ sao? Ban nãy có họ ở đó, ta đâu cần dùng mánh khóe chật vật như vậy?

Vội vã chạy về phía sân thi đấu Tam pháp thuật, học trò Tom trên đường đi tính toán thời gian, kết quả vừa chạy đến cửa lâu đài Hogwarts đụng phải thứ gì, như bị trùm nước lạnh.

Ngẩng đầu vừa thấy, Myrtle, không, trên mặt hiện tại không sầu não, đó chính là biểu hiện trạng thái Rowena Ravenclaw hiện tại, cô ta không ở yên, chắn ở đây làm gì?

" Ngươi muốn làm gì? Hậu duệ bé bỏng của Salazar?" Ngữ khí nói chuyện của Ravenclaw tựa như nữ sinh ham chơi nói chuyện với bọ hung nhỏ trên cỏ, làm học trò Tom phát ói.

" Đúng rồi, ngươi cũng có thể làm ta độn thổ phải không?" Học trò Tom cuối cùng nhớ ra, Ravenclaw này là nửa ma nửa trường sinh linh giá, ít nhiều vẫn có chút năng lực.

" Có thể, con trai, ngươi muốn đến hiện trường Tam pháp thuật? Tốt nhất hiện tại không nên!" Ravenclaw chậm rãi nói, gương mặt Myrtle kia nghiêm túc lên, học trò Tom nhìn, cảm thấy kỳ quặc thế nào.

"Tại sao?" Biết vị phù thủy thông minh nhất được tán dương ngàn năm này không phải hạng xoàng, Lord Voldemort tuyệt đối không dám cậy mạnh ra ngoài.

" Vì bên kia hiện tại rất loạn, có gần hai trăm nhân viên Bộ pháp thuật ở đó giữ gìn trật tự, hiện trường bị phong tỏa." Ravenclaw nói. "Ngươi hiện tại nên đến phòng chơi trước kia của Saarland, Salazar hiện tại cần ngươi giúp đỡ."

Phòng chơi của Saarland? Voldemort lập tức đoán được chính là phòng chứa, hiện tại? Tổ tiên Salazar ở phòng chứa làm gì?

Sân thi đấu Tam pháp thuật nếu đã có nhiều người Bộ pháp thuật như vậy, chủ hồn có lẽ cũng không dám đến, mình đời trước tuyệt đối không thiếu nhẫn nại và mưu tính hợp lý. Bọn Harry hẳn là an toàn.

Ngay sau đó, Voldemort nghe xong lời Ravenclaw, lại chạy tới phòng chứa. Hắn không thấy được sau khi hắn chạy đi, Ravenclaw lộ ra một chút xíu nét cười.

Lời Ravenclaw cũng đều là thật, sân thi đấu vòng cuối Tam pháp thuật hiện tại quả thực rất loạn.

Khiến Harry cùng Gellert Grindelwald lén trở về chuẩn bị không kịp.

Lúc Harry cùng Gellert Grindelwald được uy một viên thuốc khôi phục thể lực lại dùng khóa cảng Slytherin điện hạ làm trở lại trong mê cung bụi gai, họ phát hiện lại có không dưới hai mươi người ở bên trong kêu gọi tán loạn, bảo bọn họ tạm dừng thi đấu ra ngoài.

Vì gấp gáp, cốc lửa bị bỏ lại nghĩa địa, dù Harry đời trước là Gryffindor dũng cảm nhất, cũng không dám có ý niệm quay trở lại lấy.

Sau khi ra ngoài, họ phát hiện tất cả tuyển thủ đều chưa rút lui! Nhất là Fleur – ngay từ đầu họ cho rằng xảy ra chuyện, phát tín hiệu cầu cứu – ngay cả sợi tóc cũng chưa loạn, còn đứng bên cạnh phu nhân Maxime hùng hổ uống sữa nóng. Ngay cả Viktor Krum cũng đã tỉnh lại, từ trên cáng bò xuống đứng một bên.

Phu nhân Maxime đang kháng nghị. "Hogwarts phải cho chúng tôi một lời giải thích. Học sinh xuất sắc của tôi từ Pháp đến, không phải để lâm vào sự cố quái lạ hết lần này đến lần khác! Dumbledore ở đâu?" Nói xong, thân bà chuyển một cái.

Harry lúc này mới thấy rõ, hoá ra bên chân bà còn có một người nằm đó, chậc chậc, bị giày cao gót như cái thuyền nhỏ của phu nhân Maxime đá trúng, tên này...

Tên này là Moody! Harry dụi dụi mắt, đúng rồi! Ngoại hình Moody rất dễ nhận ra, dù hiện tại mặt trời đã ngã về tây.

" Giáo sư McGonagall, chúng em ra rồi!" Harry vội vàng chạy đến chỗ hiệu phó đáng thương đang bị phu nhân Maxime phun nước bọt bên cạnh.

" Bọn trẻ, đến khu nghỉ ngơi trước đi, để Bà Pomfrey kiểm tra một thể cho các trò." Giáo sư McGonagall thở không nổi nói với hai vị quán quân nhà mình, Harry cảm thấy nếp nhăn trên mặt bà tựa hồ trở nên sâu hơn.

Hiện tại không phải lúc bắt lấy giáo sư McGonagall hỏi tại sao, hai người chậm rãi đi về phía khu nghỉ ngơi chuẩn bị cho quán quân —— cũng chỉ là một cái lều bạt.

Bà Pomfrey chờ ở đó, vết rạch bé nhỏ không đáng kể bị Đuôi Trùng cắt ra trên cổ tay Harry được bà dùng một loại nước thuốc màu đỏ chấm mấy giọt liền khép miệng lành lại, sau đó hai người họ cũng nhận được chocolate nóng.

" Harry! Cậu không có việc gì! Quá tốt!" Chocolate nóng mới uống không đến một phần ba, lại có người chạy vào. Đi đầu xông vào là Ron, Draco chính bản và Hermione cũng vẻ mặt lo lắng theo sát ở phía sau, còn thêm một đám người khác, Harry từ chính giữa trông thấy Colin cầm máy chụp hình, còn Neville, thậm chí ngay cả Goyle đầu bự cũng tới gần.

" Harry! Thật không dám tin chuyện xảy ra ban nãy! Lão già điên Moody kia lại chạy vào trong mê cung tập kích tuyển thủ Tam pháp thuật." Ron lớn tiếng tóm lấy tay Harry nói, làm chocolate nóng vẩy tới tay hai người họ, Hermione kéo Ron ra, tiếp tục nói. "Harry, ban nãy lúc các cậu ở trong mê cung, Moody cũng chạy vào mê cung, ông ta không nên ở đó! Sau đó, Moody lại muốn dùng lời nguyền độc đoán với Fleur của Beauxbatons, lời nguyền không thể tha thứ ông ấy đã dạy chúng ta!"

"Ổng không hên, Fleur có huyết thống Veela, cậu biết đấy, Veela có bản năng thôi miên, lời nguyền độc đoán có tác dụng rất nhỏ đối với Veela. Fleur trái lại dùng bùa nổ nổ một khối tường bụi gai đập vào Moody, khi đó mê cung bụi gai nở hoa đúng lúc, bắt đầu trở nên có độc, Moody liền trúng độc ngã xuống như vậy." Ron tiếp lời.

" Khẩu hiệu của trường Beauxbatons, vô luận thế nào cũng phải có phong cách! Nhàm chán, cô nàng Fleur đó lại còn phát tín hiệu cầu cứu cho lão già điên." Draco chính bản —— Ian Malfoy lạnh mặt nói. "Sau đó chính là Crouch của Bộ pháp thuật mang mấy người chạy vào khiêng lão Moody ra, tuyên bố đình chỉ thi đấu, lại ngay lúc lão già Dumbledore không có ở đó, để cho bà bự Maxime ở đây mắng giáo sư McGonagall, chửi Hogwarts tổ chức không cật lực!"

Hai vị quán quân Hogwarts đương nhiên biết Dumbledore tại sao không xuất hiện, thuốc Đa dịch hôm nay lại dùng thêm một lần, cũng chỉ còn lại phân lượng một giờ một lần nữa, Snape sẽ không lãng phí ở đây. Sự việc quá bất ngờ, bên kia ma vương bí mật nào đó vừa mới bị lật thuyền trong mương vì thuốc thoát lực, bên này tiểu Barty Crouch khôn khéo cũng quên mất kiến thức cơ bản về Veela, kết quả để Fleur dạy người.

" Các trò đều ra ngoài đi, các quán quân cần nghỉ ngơi." Giáo sư McGonagall đen mặt đi tới, xua tan mấy chục học sinh Hogwarts cùng người xem náo nhiệt vây quanh lều quán quân.

" Hai vị quán quân, xét thấy sự kiện bất ngờ xảy ra vừa rồi, trận đấu thứ ba tuyên bố gián đoạn, hơn nữa còn một tin tức không tốt là cốc lửa hình như vừa bị thất lạc, các cậu hiện tại có thể trở về nghỉ ngơi, buổi tối tám giờ bộ chỉ huy Thần sáng sẽ có nhân viên điều tra tới hỏi chuyện các cậu." Lão Crouch cũng đi vào nói với họ.

Hai vị quán quân Hogwarts còn chưa bày tỏ thái độ, ngoài lều ồn ào một trận, lão Barty Crouch xoay người bước nhanh ra khỏi lều.

Harry nhịn không được tò mò, cũng ra khỏi lều.

A, phải là thế.

Moody đã được giải độc nhưng trúng bùa trói trên đất thay đổi hình dạng, đương nhiên, thuốc Đa dịch đã đến thời hạn. Chân giả rơi ra, chân thật mọc lại, mắt phép cũng bị một con mắt thật đội ra, lăn mấy vòng trên đất.

Mắt Fleur trái lại rất tinh, cô thấy người ban nãy vẫn là "Moody" này, trên cánh tay bị bụi gai cắt qua y phục dần lộ ra một dấu hiệu, sọ người, rắn. Trời ơi, dù là Pháp, Dấu hiệu Hắc ám cũng tuyệt đối là kiến thức căn bản của phù thủy.

" Hắn là một Tử thần thực tử! Có Tử thần thực tử ở đây công kích học sinh!" Phu nhân Maxime sốt ruột cũng mơ hồ la tiếng Pháp. May mà trình độ tiếng Pháp của lão Barty Crouch cũng xuất sắc như tiếng Anh.

Người có Dấu hiệu Hắc ám trên mặt đất chậm rãi mở mắt ra, trông thấy lão Barty Crouch, toàn thân chấn động mạnh, nhưng bùa trói toàn thân làm gã nói cũng nói không được. Chỉ có thể dùng ánh mắt như đao hung hăng nhìn chằm chằm đối phương.

Ai, cha con gặp lại như thế. Harry nhìn phía xa, thở dài, bất quá như vậy cũng coi như tốt hơn sống không bằng chết đời trước. Nếu lão Crouch còn sống, giám ngục sẽ không có cơ hội chạm vào con lão.

" Lại là một người cha lãnh khốc như thế, thấy con trai, ngay cả một câu cũng không nói." Gellert Grindelwald nhìn lão Crouch thờ ơ với con trai, nói.

Lão Crouch đang khẩn cấp liên hệ Bộ pháp thuật phái người điều tra xem còn Tử thần thực tử ẩn nấp xung quanh nữa không, đồng thời để các giáo sư tận lực duy trì trật tự hiện trường.

" Xem ra lần Tam pháp thuật này phải không bệnh mà chết, chúng ta ban nãy bắt được cốc lửa đã là chiến thắng, đáng tiếc chứng cứ không lấy lại được." Harry nhìn cặp song sinh Weasley vẻ mặt thất vọng càng thất vọng cách đó không xa, kết quả này chắc chắn sẽ làm sàn cá độ họ mở bị thua không ít.

" Hiện tại nghĩ đến Tam pháp thuật cũng vô dụng, dù sao cũng không có người chết, đây là kết quả tốt nhất." Grindelwald trái lại nhìn rất thoáng, bưng chocolate nóng uống một ngụm lớn.

Harry nhìn lại theo ánh mắt Grindelwald, học trò Student, cũng chính là Dumbledore, ngồi giữa học sinh Hogwarts, quy củ nghe theo các giáo sư chỉ huy bảo trì im lặng.

Hiện tại phải ghìm lại, không nên vì việc nhỏ như kết quả Tam pháp thuật mà tính toán chi li.

Harry cũng từ từ bình lặng lại, nhìn bốn phía xung quanh. Nga? Tại sao hiện tại là giáo sư Andromeda Tonks đang chỉ huy Slytherin? Snape đi đâu rồi?

Có một chút bất an nảy sinh trong lòng Harry, Snape, giáo sư Snape hiện tại không có ở đây, y cũng có Dấu hiệu Hắc ám, đương nhiên, y không thể là Tử thần thực tử, nhưng nếu y không xuất hiện đúng lúc, người của Bộ pháp thuật chỉ sợ cũng sẽ tìm đến y làm phiền.

Bình chọn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net