Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 42 - Ma vương gì trở về

Varsellyn

Mê cung bụi gai thiết lập để thi đấu bị Bộ pháp thuật giữ lại coi như chứng cứ, cấm học sinh tiến vào, cành nhánh đã ra hoa sinh trưởng tốt đến vô cùng nghiêm trọng, hơn nữa vì thiếu cắt sửa trở nên um tùm chỉa ra loạn xạ. Điều này làm Bộ trưởng Thần sáng tương lai Harry không nói gì, chẳng lẽ Bộ pháp thuật thế nào cũng phải áp dụng phương thức lưu giữ chứng cứ ngu ngốc như vậy?

Vô luận thế nào, Hogwarts từ nay về sau thêm một cảnh quan, cho đến hai năm sau, hiệu trưởng Severus Snape hạ lệnh san bằng.

Trong tai nghe tiếng chim hót xuyên qua giữa bụi gai, ngồi trên cỏ, tâm tình Harry không tốt. Thật sự không tốt.

" Phiếu điểm, của ngươi." Tom từ phía xa chạy qua, đưa tờ giấy cuộn trong tay cho Harry, sau đó lại lấy ra một miếng sandwich đưa cho Harry. "Ăn vài thứ bình thường đi, trên xe lửa chỉ có quà vặt."

Harry vô thức tiếp nhận cuộn giấy đặt ở miệng nhai, sau đó mở sandwich ra xem.

Thành tích là cà chua, thịt xông khói thêm lá bắp cải, phụt phụt! Harry phun phiếu điểm ra.

" Harry, ngươi vẫn còn ngẩn người vì quyết định của Dumbledore sao? Kỳ thực, ta cảm thấy Flitwick làm hiệu trưởng cũng không tệ lắm." Học trò Tom vẫy đũa phép bạch dương cứu lại phiếu điểm của Harry, đương nhiên không thể tránh còn lại một vài dấu răng. "Nếu ta là Dumbledore, hiện tại trước hết cũng sẽ cân nhắc để lão làm hiệu trưởng đại diện."

" Nhưng chủ hồn đã sống lại! Bộ pháp thuật còn muốn điên cuồng ngu xuẩn hơn trước kia, ngươi xem họ để lại Hogwarts một đống lộn xộn gì."

Harry lấy tay chỉ mê cung bụi gai tạo hình theo cách nói Muggle là trường phái siêu hiện đại. "Tại sao phải để giáo sư Flitwick chắn phía trước? Hogwarts cần một người mạnh mẽ hữu lực bảo hộ. Giáo sư McGonagall cũng rất được, hoặc Snape. Giáo sư Flitwick là một giáo sư đáng kính, lớp bùa chú ông ấy dạy cứu giúp ta cả đời trước, nhưng ông ta không đủ kiên cường. Thật xin lỗi nhưng ta còn phải nói, người yếu ớt như Flitwick, đời trước ông ta cuối cùng ngay cả Hội phượng hoàng cũng không dám gia nhập, đối mặt Chúa tể bóng tối, làm sao có thể bảo hộ Hogwarts!"

Tom biết, trong đầu Harry đã lặp đi lặp lại xuất hiện hình ảnh động thái "chấn kinh – thét chói tai – ngất xỉu" của giáo sư Flitwick, hắn cười cười, bắt lấy tay Harry, đóng sandwich lại, nói một vấn đề tựa hồ không liên quan. "Ngươi cảm thấy Rowena Ravenclaw có phải còn thần kinh hơn Myrtle? Một chút cũng không nhìn ra thông minh?"

Harry thuộc về Gryffindor dũng khí dồi dào, có can đảm đánh giá người có vai vế. "Bà ta hiện tại đã làm phòng tắm huynh trưởng cùng một nửa toilet nữ sinh biến thành vùng cấm. Cả ngày nói nhảm." Sau đó lại phúc hậu làm chút cứu vãn. "Có thể là vì di chứng phân tách linh hồn tạo thành."

Học trò Tom búng tay tách một cái. "Như ta đã nói với ngươi, có một số việc không thể nhìn mặt ngoài, ngươi có thể thử một lần, dùng sức mạnh của ngươi thử xem hiện tại có thể phá hư chỗ Ravenclaw nói nhảm hay không."

Harry chưa từng nghĩ tới vấn đề này.

" Rowena Ravenclaw là người thông minh nhất ta từng gặp. Dù bà ta có phán đoán sai lầm trên người tổ tiên Salazar." Học trò Tom mỉm cười. "Harry, bà ta vẫn dùng từ nhảm tự cấp cho nơi này phòng ngự gia cố, nếu ta trước kia không có nghiên cứu niệm pháp ma văn cổ đại, cũng sẽ cho rằng bà ta trước giờ nói nhảm. Ta nghĩ bà ấy là lấy lời nhảm của một con ma để che đậy, lưu lại một vài chỗ tránh nạn lâm thời ở Hogwarts cho chiến tranh tương lai. Harry, học viện Ravenclaw danh xưng trí tuệ, nhưng hơn một ngàn năm lập trường tới nay chưa từng có học sinh thủ khoa xuất hiện ở học viện này, chẳng lẽ ngươi nghĩ đây là trùng hợp? Ta biết ngươi chắc chắn sẽ mơ hồ ở chỗ Flitwick, ngươi xem này, ta cam đoan những thứ đó đều là sự thật."

Harry nhìn một báo cáo điều tra Tom cho hắn. Thông tin về giáo sư Flitwick.

Tất cả nội dung trong bảng tin tức này Harry cũng từng nhìn thấy trong kho thông tin Thần sáng, có điều lúc ấy chỉ lướt qua.

Nhưng Tom dùng mực tím viết một vài ý kiến nhỏ ở sau mấy hàng.

Chẳng hạn như dòng thứ sáu: Thời gian ở trường thi Pháp Thuật Tận Sức được mười một cái đạt tiêu chuẩn, một vượt quá kỳ vọng (bùa chú), sau khi tốt nghiệp được bổ nhiệm làm giảng viên học viện pháp thuật Hogwarts, chủ giảng bùa chú.

Học trò Tom bình luận thế này: toàn bộ môn đều thông qua, thiên tài, chỉ có thành tích bùa chú vượt quá kỳ vọng là có thể được giảng dạy, trình độ lão không ngừng ở đó.

Sau đó còn một cái: hai mươi chín tuổi làm tuyển thủ ngoài biên chế, sau sáu lần vô địch giải đấu tay đôi Thần sáng toàn Anh Quốc, vì bệnh gan bất ngờ mà rút lui.

Học trò Tom viết thế này: phù thủy huyết thống yêu tinh tỉ lệ bệnh gan bằng không, vì ba đời máu lai yêu tinh có gan không bình thường, khả năng "giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang" là rất lớn.

Còn bảng thống kê thương vong của Hội phượng hoàng, lúc đối đầu cùng Tử thần thực tử trong Hogwarts, thương vong của học viện Ravenclaw ít đến đáng thương.

Harry bắt đầu chậm rãi hiểu ra.

" Ravenclaw là sáng suốt nhất, hiện tại bất luận là viện trưởng Gryffindor hay Slytherin làm hiệu trưởng đại diện cũng dễ biến thành bia ngắm, giáo sư McGonagall căn bản không thể khôn khéo đối phó với người của Bộ pháp thuật, mà giáo sư Snape e rằng trong mắt đại đa số học sinh học viện khác đều không được hoan nghênh, hơn nữa thân phận hắn hiện tại quá mức tế nhị, vết nhơ Tử thần thực tử tiền nhiệm vẫn lau không được, chính trị gia Bộ pháp thuật không bị sự thật đánh đau, sẽ không từ bỏ chuyện gây phiền toái cho hắn. Thế là..." Voldemort giang hai tay. "Harry, Hogwarts hiện tại cần một hiệu trưởng đại diện sáng suốt ứng phó Bộ pháp thuật, hơn nữa người này còn phải không mang thân phận Hội phượng hoàng tránh kích động phe hắc ám. Ta nghĩ dù chính trị gia lợi hại tới đâu đi nữa cũng sẽ không có biện pháp khoa tay múa chân với một người ngất xỉu."

Đến ngày về, Harry xách theo lồng chim trống trơn (Hedwig đưa thư cho Sirius), mang hành lý lên xe lửa. Vừa lên xe liền bị cặp song sinh Weasley nhiệt liệt hoan nghênh.

Cũng không phải vì Harry chuyển giao toàn bộ tiền thưởng cho họ, cặp song sinh Weasley là cho Harry xem một tờ giấy, tờ giấy ông Weasley đưa qua.

Đó là tin tức nội bộ Bộ pháp thuật.

" Harry, danh hiệu quán quân chiến thắng của em là đích thực, trên cốc lửa có dấu vết em chạm qua."

" Nhưng lại cùng một ma vương kéo ra quan hệ." Cặp song sinh Weasley kẻ xướng người hoạ.

Harry không nghe rõ cặp song sinh nói gì. "Đây nếu lộ ra chính là tin tức số một thế giới pháp thuật."

Làm y tỉnh táo lại từ trong nội dung tờ giấy ghi chép chính là một tiếng hô to của Ron. "Các anh đừng chọc Harry."

Học trò Tom theo lên xe, cũng trông thấy nội dung trên tờ giấy.

Khi bọn hắn tới toa của Grindelwald, biểu tình của Dumbledore phiên bản thiếu niên cùng Grindelwald nói với bọn Harry, nội dung trên tờ giấy họ cũng đều đã biết.

" Không ngờ hiện tại liền lan truyền rộng như vậy, ngay cả học sinh cũng có người đã biết." Thiếu niên tóc vàng rực rỡ nói rất bình lặng, phảng phất như sự việc này với y mà nói cũng không lớn lắm.

Nhưng bốn ngày sau, tin tức trên tờ giấy rốt cuộc xuất hiện trên báo Đức.

[ Chúa tể bóng tối trở về]

Cốc lửa, vật phẩm pháp thuật quan trọng thất lạc trong thi đấu Tam pháp thuật Châu Âu đã được đưa về, người đưa cốc lửa tự xưng là thủ hạ của Gellert Grindelwald, còn tuyên bố phù thủy hắc ám thứ hai, Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy kia đã sống lại mấy ngày trước, cũng tiếp tục sự nghiệp của hắn.

" Kế sách rất thông minh, dẫn dắt ánh mắt mọi người ra khỏi sự kiện Tử thần thực tử, sau đó gây phiền toái cho ta. Xem ra hắn đã đoán được ta đang đối phó hắn. Sau đó còn có thể để hắn thấy được người nào có thể là người ủng hộ ta, tiện tay xử lý họ. Xem ra kỳ nghỉ này ta phải báo cho thủ hạ một vài việc cần chú ý, không được mù quáng mà bại lộ thân phận."

" Công chúng luôn 'thà tin là có' đối với tin tức Chúa tể bóng tối" Dumbledore lấy ra một cái chai uống một ngụm nước, chậm rãi nói.

Ngay sau đó, một đường cơ hồ không nói chuyện, Gellert Grindelwald suy nghĩ đối sách, Tom cũng đang viết kế hoạch. Trong thời gian đó, Harry từ trên xe đẩy tay mua một đống quà vặt, đặc biệt mua một vài món đồ ngọt vị không tồi đặt trước mặt Dumbledore.

Dumbledore vẫn bị Harry cho rằng yêu ngọt như mạng lại không ăn nhiều kẹo ngon như Harry tưởng tượng, hắn chỉ vẻn vẹn ăn một cục sau đó cười một cái với Harry, liền nâng lên một đống tư liệu bắt đầu tranh thủ từng phút từng giây phân tích.

Liên tưởng một chút về việc phân công giáo sư Flitwick, còn mưu kế của Dumbledore y biết đời trước, Harry đột ngột cảm thấy mình vẫn không biết được trí tuệ của Dumbledore.

Có lẽ, chỉ có người nội tâm đơn giản mới có thể thấy một hiệu trưởng Dumbledore thông minh chỉ thích ăn đồ ngọt đơn giản. Quay đầu nhìn lại, e rằng bất cứ ham thích nào đối với Dumbledore mà nói cũng chỉ là một loại công cụ điều chỉnh tâm tình, hiện tại loại cơ trí thâm trầm khiến người ta suy nghĩ không ra này e rằng mới là gương mặt đích thực của Dumbledore.

Harry cũng bắt đầu xét lại xem mình còn có khiếm khuyết gì, mãi cho đến khi xuống xe. Nhà Dursley không có ai tới đón y, Harry đã nói với họ kỳ nghỉ hè này chỉ có một tuần cuối cùng y cần ở tại chỗ họ, thời gian còn lại ở nhà bạn, họ với cái này cầu còn không được.

" Harry, ta đã mua một tòa biệt thự không tồi ở Thụy Sĩ." Tom đề nghị, Harry gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net