Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 42 - Ravenclaw chuộc tội

Varsellyn

Nhưng Salazar lại nói với Myrtle bọc lam quang. "Là ngươi sao? Rowena."

" Là ta, xin lỗi, ta là tới xin lỗi ngươi, đã qua nhiều năm như vậy, có thể nhìn thấy ngươi, ta rất vui!" Thân thể hóa đá của Myrtle bị lam quang vây lấy, bắt đầu nói chuyện, nhưng Harry biết giọng nữ ngọt ngào sâu lắng này tuyệt đối không phải Myrtle thần kinh có thể phát ra.

" Xem ra đây là trường sinh linh giá dùng tính mạng Vincent Malfoy thí nghiệm ra sao, ngươi thật sự rất thông minh, trường sinh linh giá này rất hoàn mỹ, hậu duệ Tom của ta dùng nọc độc Saarland cũng chưa thể làm tan hồn phiến của ngươi." Con ma Slytherin điện hạ tỏ vẻ tán thưởng.

" Ngươi quá khen, Salazar, rất ít khi thấy ngươi khen người như vậy. Kỳ thực, nọc độc Saarland của ngươi đã xâm thực ta gần hết, cũng may trước khi ta tiêu tán vẫn có thể chạm tới vật xúc tác, nói vài lời cuối cùng với ngươi." Myrtle dùng ngữ điệu ôn nhu nói, hoàn toàn không phù hợp với gương mặt của mình. Voldemort không quen Myrtle trái lại không sao, Harry cảm thấy nổi da gà. Myrtle dịu dàng càng làm cho y cảm thấy quỷ dị hơn Saarland mỗi ngày ăn bắp rang.

" Ngươi muốn nói cái gì thì nói đi!" Slytherin điện hạ ngồi trên quan tài mình, chẳng hề để ý nói.

" Ta là muốn xin lỗi ngươi, ta giết Vincent vẫn là vì lời tiên tri." Myrtle có chút lúng túng.

" Ông dượng Trelawney điên điên khùng khùng của ngươi có thể tiên đoán ra thứ hữu dụng hơn một chút được không? Lão còn tiên đoán Helen sẽ chết dưới ánh nhìn của Saarland, Saarland của ta cũng không giết người, ngươi cũng biết. Cô bé này là ngoài ý muốn, hậu duệ của ta mấy tháng trước trong rừng rậm ở một quốc gia gọi là Bungari phát hiện mộ phần yêu tinh vương Greif xây cho Helen, Helen yên lành sống năm trăm tuổi, trở thành mẹ bảy đứa con mới nhắm mắt xuôi tay." Salazar cau mày nói.

" Ta nghĩ ngươi hiểu lầm, lời tiên tri của dượng ta là chính xác, nếu không ta không thể xuất hiện ở đây, kích phát trường sinh linh giá này chính là chạm tới Helen bị Saarland hại chết." Myrtle nói. "Lời tiên tri năm đó của dượng ta toàn bộ đều ứng nghiệm, Vincent đáng thương vì để con gái Helena của ta tránh được vận mệnh bị giết chết theo lời tiên tri, nên đã tự nguyện làm vật hi sinh cho trường sinh linh giá của ta, ta làm hắn chuyển sinh tới một đứa trẻ ăn xin đã chết, nhưng lời tiên tri cuối cùng vẫn ứng nghiệm, ta ở trong trường sinh linh giá này thấy đứa trẻ sau khi chuyển thế kia giết con gái của ta!"

" Barrow là Vincent? Ta từng nói ngươi sao lại tuyển một học sinh quá lệch tuổi, lai lịch bất minh, còn thần thần bí bí." Slytherin điện hạ hừ một tiếng.

" Chủ hồn của ta có nói với ta, mấy năm đó cô ấy luôn biết lời tiên tri Helen chết trong tay hậu duệ ngươi." Myrtle lóe ánh sáng lam sâu kín. "Còn lời tiên tri sau khi Helen mất tích, nói sẽ xảy ra tai họa vô cùng nghiêm trọng, nó làm cho ba chúng ta, ngoại trừ chị Hufflepuff, đều tử vong, hơn nữa chuyện này có liên quan tới ngươi."

" Nhà tiên tri chính là cố tình gây chuyện." Slytherin điện hạ khinh miệt nói.

" Nhưng ta tin, ta làm chuyện ngu ngốc nhất đời này, Helen đột ngột biến mất làm ta sợ hãi, ta tìm khắp nơi cũng không thấy cô ấy, không có khí tức của Helen, ta cho rằng chỉ có thể là con gái Sara của ngươi để Saarland làm, con bé cùng Helen quan hệ luôn không tốt, sau đó ngươi nhúng tay che giấu chân tướng." Ravenclaw mang theo chút nức nở, ít nhiều gần giống bản sắc Myrtle. "Ta quá ngu xuẩn! Ta xin lỗi ngươi, ta lén nói ra suy đoán này với Godric."

" Cho nên lúc ta phát hiện yêu tinh phản loạn biển bắc thiết lập pháp trận nguyền rủa nghệ thuật hắc ám, trở về tìm các ngươi hỗ trợ, Godric đi đầu kiếm ta hỏi tội vì Helen?" Slytherin tuy là một con ma, ánh mắt cũng trở nên sắc bén như thả ra tia chớp. "Ngươi thật sự quá ngốc."

" Ta cho rằng ép ngươi đi là có thể tránh được tai họa sắp tới, ta không muốn thấy chúng ta công kích nhau, biến Hogwarts thành phế tích." Biểu tình Myrtle quả thực muốn tan vỡ. "Ta căn bản không ngờ ngươi gấp rút trở về chính là vì giải quyết một trận tai họa, ta lợi dụng nghĩa khí của Godric, khiến hắn cho rằng ngươi có âm mưu."

" Hoá ra là ngươi làm ta không thể không phân hóa thân thể mình phá giải trận pháp nguyền rủa kia. Vậy sau đó thì sao? Ngươi tiếp tục ngu xuẩn đến độ dạy Godric làm trường sinh linh giá một đường đuổi giết ta? Lời tiên đoán của dượng ngươi nói với ngươi ta vẫn có thể còn sống trở về?" Tiếng Slytherin điện hạ bốc lên gió lạnh.

" Việc này ta không rõ lắm, chủ hồn ta năm đó chỉ nói với ta những chuyện trong hai mươi năm cô làm, ta nhớ cô ấy cuối cùng đã nói, cô nhận được lời tiên tri vô cùng kinh người, nói Helen sau khi bị hại vẫn có thể làm linh hồn trở về, cho nên sửa đổi đặc tính trường sinh linh giá của ta, chỉ có lúc chạm tới linh hồn Helen mới có thể đi ra cùng người trao đổi. Hơn nữa, nói ngươi có xác suất nhất định trở về Hogwarts một ngàn năm sau, đến lúc đó sẽ phá vỡ tư tưởng Hogwarts. Chủ hồn của ta khi đó liền vì nghiên cứu cỏ độc sinh dược vật mà bệnh sắp chết, cô ấy liên tục trao đổi cùng ta làm sao giải quyết vấn đề ngàn năm sau đó, mãi cho đến khi ta bị con gái lén lấy đi." Nói tới đây, Myrtle dừng lại.

"Là ta đề nghị chủ hồn nói với Godric, ngàn năm sau có thể lại có một tai họa do ngươi mang đến, chủ hồn đã phân hồn phiến một lần, kỹ thuật kỳ thực cũng không thành thục, không thể lại tách rời hồn phiến nữa, mà ta thì không có pháp lực. Tiêu diệt ngươi một ngàn năm sau phải có pháp lực cường đại, cần một trường sinh linh giá hoàn mỹ nhất của một linh hồn đầy đủ. Khi đó, chủ hồn của ta nhắc tới biện pháp dùng một nửa làm trường sinh linh giá, một nửa chuyển thế, có thể giữ lại pháp lực cường đại." Myrtle nói tới đây, tiếng càng lúc càng nhỏ.

"Sau đó ta liền bị ném vào cách ly trong một mảnh rừng rậm, cho đến lúc được tìm thấy, bám thêm một trường sinh linh giá khác, sau khi bám vào ký ức trường sinh linh giá này, ta mới biết ta trước kia có một số việc hoàn toàn sai lầm rồi!"

Myrtle phát ra lam quang bắt đầu khóc lớn. "Lời tiên tri là không sai, mỗi chữ đều không hề sai, là có Helen chết ở trong tay Saarland vì hậu duệ ngươi, nhưng không phải Helen đó!"

" Đương nhiên không phải, cô bé này là xuất thân Muggle, nếu ta nhớ không sai, trong tên nó trùng hợp có chữ Helen. Ngươi vì sợ hãi lời tiên tri về Helen của một ngàn năm sau này, chia rẽ ta cùng Godric." Slytherin điện hạ cứng rắn nói.

" Năm đó chắc chắn cũng là ngươi trước khi chết ám thị ta hạ quyết tâm, để ta giết ngươi, làm ra trường sinh linh giá đuổi giết Salazar." Giọng nói phiền muộn từ bên cạnh đột ngột vang lên, Snape không biết tỉnh lại khi nào, đang từ trên mặt đất ngồi dậy. "Ta vẫn cho rằng ta mang tội ác làm ra trường sinh linh giá chuyển thế, là vì ngăn cản hành vi phá hoại ngàn năm sau của Salazar điên cuồng. Ngươi vẫn ám thị ta Helen mất tích mấy năm trước là bị con gái Salazar hại chết."

" Ngươi tỉnh? Đừng trốn tránh trách nhiệm, ngươi chỉ cần đụng tới chuyện Helen, đầu óc liền mất đi lý trí, làm ngươi nhận định Helen là bị con gái ta hại chết, tiến tới tin lời tiên tri của lão điên Trelawney tới đuổi giết ta." Slytherin điện hạ không chút lưu tình chỉ vào đầu Snape. "Rowena này chỉ là một trường sinh linh giá, cô ta căn bản không biết chủ hồn mình làm cái gì sau đó."

Myrtle phiên bản Ravenclaw lộ ra thần sắc cảm kích. "Ngươi tha thứ cho ta?"

" Slytherin không so đo cùng một người nhát gan sùng bái vận mệnh!" Salazar trân châu màu trắng nói như vậy, tương đương tha thứ trá hình.

" Ta đích thực quá không lý trí, ta mới là thằng ngốc số một, nga, ký ức pha lẫn sau này của ta nói cho ta biết, ngươi nói con gái Sara của ngươi, là của ta?" Trên mặt Snape lộ ra biểu tình đặc biệt phức tạp. "Thằng nhóc kia cũng là hậu duệ của ta? Còn là một cái trứng thối lớn?" Lại chỉ chỉ Voldemort bên cạnh. "Sau đó thế giới của chúng ta còn là tiểu thuyết?"

" Chính xác, ngươi bây giờ đã không phải Godric Gryffindor gì đó, ngươi chính là Severus Snape, một sinh mệnh mới, hoặc nói là một nhân vật bi tình trong tiểu thuyết bán chạy của bà nội trợ Muggle viết cho con nít coi. Hơn nữa, ta đời trước lúc còn sống có nói với ngươi, Sara là con gái ngươi, nhưng khi đó ngươi đã bị Helen mê hoặc, cái gì cũng không tin." Slytherin điện hạ khó chịu nói.

" Ta không có cách, ta khi đó không có cách nào không yêu Helen. Ta thậm chí không biết đã làm với ngươi khi nào." Snape cúi đầu. "Ta xin lỗi ngươi."

" Bây giờ không cần nói xin lỗi với ta, một ngàn năm trước, ta đã biết ngươi cùng Helen đều yêu nhau đến phát điên, đã mức độ linh hồn tri kỷ, Sara chỉ là ngoài ý muốn, ngươi mê luyến Helen thì đã định phải trúng bùa, mất đi lý trí sau khi trúng bùa cũng rất bình thường." Mí mắt Slytherin điện hạ trân châu trắng khép lại, không còn nói tiếp.

" Ngươi nói Helen thật sự yêu ta? Ngươi cũng thật sự yêu ta?"

" Cô ấy thật sự yêu ngươi, nhưng để duy trì chủng tộc của mình, Helen phải gả cho yêu tinh vương huyết thống thuần khiết pháp lực cường đại, nhưng cái thằng như ngươi vẫn chưa từ bỏ ý định, tới bảy tám chục tuổi vẫn còn viết thư tình cho người ta, Helen sợ mình không chống cự được mê hoặc tình ái, liền thẳng thắn bảo ta cấp cho mình thêm bùa lẩn trốn, không từ mà biệt. Vì ta còn lập lời thề không thể phá vỡ, cho đến hôm nay, ta chết rồi mới có thể chính miệng nói với ngươi." Slytherin điện hạ nhắm mắt lại nói, tuy nói thoải mái, nhưng thứ Helen vứt bỏ lại chính là thứ hắn thiết tha mơ ước cũng không có được.

" Ta cũng không biết, không biết việc này của ngươi, Helen đi rồi, ta vẫn hoài nghi là ngươi, còn nghi ngờ con gái chúng ta."

" Ngươi thật là trì độn, Sara của chúng ta đã mất lúc Helen rời khỏi, nó gả đến quá xa, không quen khí hậu, khó sinh lại bị thương, bỏ lại một đứa con trai liền chết, mấy tháng ta ra ngoài trước khi Helen đi, chính là đi sắp xếp hậu sự cho nó, nó mới ba mươi lăm tuổi, làm phù thủy mà chết ở tuổi đó là quá trẻ." Vẻ mặt Slytherin vẫn như trước, trong giọng nói lại hàm chứa tan nát cõi lòng, sau đó khóe miệng hắn hơi cong, như đang cười tự giễu. "Ta vẫn luôn nói với nó, nó cũng là con gái Godric Gryffindor, nhưng ngươi vẫn không thừa nhận, nó liền hận ta cả đời, đến chết cũng chỉ cho rằng nó là con riêng ta không biết cùng ai sinh ra, lấy ngươi làm một mẫu thân mà nó vĩnh viễn không thấy mặt cho có lệ. Nó lấy chồng rất xa, hơn nữa cố ý không cho ta tìm, ta cuối cùng chỉ tới kịp lúc hạ huyệt cho nó."

Linh hồn đơn bạc của Salazar Slytherin ôm lấy bả vai mình tựa như cảm thấy rét lạnh, nước mắt con ma đã không thể chảy ra, chỉ có bi thương khô khốc.

" Salazar, đừng như vậy, đều là quá khứ, ta cũng không phải ta trước kia, ta bây giờ là Severus Snape, như ngươi nói, nhân vật tiểu thuyết mà thôi."

" Ta biết ngươi có hai ký ức, đã không phải ngươi của quá khứ."

" Ngươi đã nói với ta, có thể thử yêu người khác, chẳng hạn như ngươi."

" Bây giờ không cần, ta thu hồi lời của ta, chúng ta về sau sẽ không xuất hiện cùng nhau nữa, ngươi là một người mới, ta bây giờ cũng đã chết, ta không thích làm ma gì đó, nếu không phải cần điều chỉnh hệ thống phòng ngự Hogwarts, ta sẽ không trở về." Slytherin điện hạ khôi phục bình lặng lạnh băng, nhưng trong mắt con ma đã không có bất cứ hào quang nào. "Nếu ngươi, Snape đã tỉnh, thì không cần phải ngốc trong nhà mồ này, mang hai linh hồn kia ra luôn đi, một hồi nữa ta sẽ kích phát linh hồn làm nổ căn phòng này, để trên thế giới này không còn Salazar Slytherin nữa."

" Salazar, ngươi không lưu luyến sao?" Snape, cũng là Gryffindor, y nhìn bằng hữu mình không tin được.

" Ngươi là nói yêu sao? Thật xin lỗi, một ngàn năm trước lúc ngươi một mực không tin Sara là con gái ngươi, ta cũng đã nhận mệnh." Salazar dừng một chút. "Hơn nữa, ngươi không cần tự trách, là ta không tự trọng đến cầu thứ ta không với tới."

" Có lẽ ngươi ở lại vẫn còn hy vọng." Snape nói.

" Không cần, ta mệt mỏi."

" Ta có thể thử yêu ngươi, thế giới này là một câu chuyện, cái gì cũng có thể thay đổi."

Slytherin nhắm mắt lại. "Ngươi không nghe thấy sao? Ta đã chết, hơn nữa, ta mệt mỏi, ta không muốn thay đổi nữa."

" Không!!" Myrtle lam quang, kỳ thực là trường sinh linh giá Ravenclaw đột ngột thét chói tai, hồn phách trân châu trắng của Slytherin đột nhiên mở mắt.

Hắn trông thấy, trước mặt hắn, Snape, cũng từng là Gryffindor, toàn thân đều bị lửa quỷ có thể hủy diệt linh hồn thiêu đốt.

" Ta tin linh hồn bị hủy cũng sẽ có nơi về, ta đi trước chờ ngươi, bắt đầu một lần nữa." Người bị thiêu đốt bình lặng như muốn làm một chuyến du lịch.

" Dừng lại! Ngươi thằng ngốc này!" Salazar hô to, nhưng hắn căn bản không thể sử dụng thần chú dập tắt lửa.

" Sự chuộc tội cuối cùng của ta, vĩnh biệt, Salazar, Godric." Hào quang màu lam từ linh hồn Myrtle chảy ra, đột nhiên bọc quanh Snape toàn thân bốc cháy.

Một tiếng nổ nứt toét, cả phòng cần thiết bị khói đặc tràn ngập trong nháy mắt, tầm mắt hoàn toàn mơ hồ, Voldemort cùng Harry bị nổ chấn văng xuống đất.

Tác giả có chuyện muốn nói :

Myrtle không có quan hệ với Ravenlaw, càng không phải chuyển thế của bà.

Nói cho đúng, lời tiên tri ngàn năm trước là: Helen sẽ chết trong tay hậu duệ Slytherin.

Thật ra, ý lời tiên tri đó là trong tương lai sẽ có một Myrtle tên Helen chết trong tay Lord Voldemort.

Lúc đó Helen không từ mà biệt, Ravenclaw lại không tìm thấy cô, cho nên sợ hãi, từ đó tin tưởng tất cả lời tiên tri, không hề suy nghĩ mà bắt đầu xa lánh Slytherin.

Chuyện khác, cá tính giáo sư sẽ không thay đổi. Y đã biết thế giới này là tiểu thuyết, ký ức quá khứ trong mắt y đều rất hư ảo. Dù sao, đời này y trước tiên cũng nhận thức mình là Severus Snape.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net