Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 43 - Sirius bị bắt

Varsellyn

Tới Thụy Sĩ, khẩu vị của Tom làm Harry giật mình một chút.

Vốn cho rằng Tom đời trước chán ghét Muggle, sẽ không có thiên hướng đối với thiết kế Muggle, nhưng biệt thự này lại vô cùng hiện đại, đầy hơi thở cuộc sống Muggle giàu có.

" Ta cho rằng hòn đảo cha đỡ đầu bọn họ mua đã là nơi rất tốt." Harry kinh ngạc thưởng thức vật bài trí bên trong.

" Ngươi nên tin vào mắt của ta, nếu không phải có nhân viên Bộ pháp thuật môi giới, chủ nhân trước của nơi này còn luyến tiếc không nỡ bỏ." Harry nghe xong lời này không tỏ vẻ phản đối, bởi vì nơi này quả thật thoải mái đơn giản, thiên đường của những Muggle muốn thả lỏng nghỉ ngơi.

" Đợi đến khi cơ sở hạ tầng cái đảo kia tu sửa xong, chúng ta có thể đến nghỉ. Harry, mọi thứ ở đây đều để làm ngươi cảm thấy dễ chịu, nếu có bất cứ chỗ nào không hài lòng, lập tức có thể đổi mới."

" Không cần đổi, ta rất thích." Harry nhẹ hôn Tom một cái, sau đó lẩm bẩm. "Đảo nhỏ, đảo tư nhân, cha đỡ đầu hiện tại ở đâu đây."

Australia, Melbourne.

Sirius trong lòng phát bực:

Không thể ở lại nơi thế lực phù thủy châu Âu cường đại.

Bởi vì ta, còn Riddle, đều đang lẩn trốn.

Bộ pháp thuật cho Tom của ta một cái tên vô cùng không sáng tạo —— tù vượt ngục A, bởi vì bọn họ không thể xác định y là ai, Barty Crouch? Hay gì khác.

Ta từ trước đến giờ lần đầu tiên cảm tạ cái gọi là Lord Voldemort, mượn tài khoản của hắn, chúng ta đi đến những nơi ngoài tầm tay Bộ pháp thuật.

Riddle thích tự do tự tại, ngay sau đó, chúng ta nhiệt tình lặn ven biển đảo Fiji (1); lắp ráp thuyền buồm cổ xưa vớt lên từ đáy biển Caribbean; đến sông Amazon bắt cá răng nhọn đến mức có thể cắn xuyên miếng sắt nướng ăn; thả diều trên đỉnh núi Aconcagua (2) khí hậu ác liệt.

Dù lúc lặn ta chỉ sở trường uống nước, dù ta từ nhỏ đến lớn đều say sóng, dù quên mang gia vị làm cá bốc ra mùi lạ, dù đến cuối cùng không phải người nắm diều mà là chúng ta bị diều kéo đi.

Nhưng chúng ta thật sự nếm được hạnh phúc.

Chuyển nhượng sản quyền đảo tư nhân Hawaii còn chưa xong, Australia trở thành điểm dừng chân tạm thời. Tom, chỉ cần ngươi thích, ta có thể cố gắng đào rặng san hô to lớn ngươi thích lên đất liền để ngươi tham quan.

Cái gì? Ngươi mệt, nga, ngươi quả thật cần nghỉ ngơi, vậy thì hãy ngủ một giấc ở khách sạn, ta ra ngoài đi một chút.

Nhìn cảnh đêm Melbourne, có một loại cảm giác tự do khác. Ta nhắm mắt lại ôm bầu trời đêm, chậm rãi bước đi thong thả. Mở to mắt, ta... Hình như lạc đường, con đường ban nãy ở đâu?

Phía sau hiện lên dao động pháp thuật. Có phù thủy đang theo dõi, ân, hơi thở hỗn loạn, tép riu.

Hướng về con phố đèn đường chói sáng, bỏ xa người nọ.

Cuộc sống về đêm của Muggle phong phú hơn phù thủy nhiều, trên phố trò giải trí gì cũng có. Ánh đèn điện lập lòe hoa mắt, vươn tay tháo mắt kính dùng để ngụy trang xuống, vừa định lau một cái.

"AH!!!!" Ta từ một tiếng thét chói tai phát hiện phụ nữ Muggle là khủng bố cỡ nào.

Tại sao nhiều người như vậy đều tụ tập về phía ta? Hẳn là không nhiều người biết bộ dạng ta như vậy chứ? Chì kẻ mày? Son môi? Bút bi Muggle? Các cô muốn làm cái gì? Ký tên? Nói giỡn, ta là tù vượt ngục, ký cái gì?

Đũa phép đã lặng lẽ rơi vào trong tay. Ta phải đào tẩu.

" Obliviate!" Có người giành trước hô thần chú. Xuất phát từ mẫn cảm phù thủy, ta ngồi xổm xuống, né tránh, nhưng âm thanh kia lại liên tục vang lên, một đoàn người vây quanh ta tức khắc đều đương trường ngốc ra đứng đó. Ta cấp cho mình phòng hộ, đứng lên, thấy một đôi mắt tỏa sáng, một loạt răng lóe sáng, một phù thủy ăn mặc hoa lệ như vẹt lộ ra nụ cười chấn động.

Đó là một kẻ điên sao? Hay gì khác? Chờ một chút, ta nhớ ra rồi, trên báo Harry gửi cho ta có viết, kẻ lừa đảo hoa lệ nhất giới pháp thuật bị trục xuất. Đúng, gã hẳn là ở đây.

Hahh, một là tù vượt ngục, một là bị trục xuất, ai cũng không hơn ai.

"Sirius Black, bắt được ngươi, ta chính là anh hùng vĩ đại nhất." Thằng kia miệng nói như vậy, nhưng theo quan điểm của ta, với tình trạng hai tay cầm đũa phép hiện tại còn run rẩy không ngừng, muốn bắt ta lúc ta mười lăm tuổi cũng rất khó khăn.

Nhưng đây là trên phố Muggle.

Tuy nội tâm ta không thừa nhận mình là tù vượt ngục, nhưng tự giác của tù vượt ngục vẫn phải có.

Sử dụng pháp thuật trước một đống Muggle là tin tức vô pháp che giấu, nếu bởi vậy mà bị bộ chỉ huy Thần sáng nhìn chòng chọc, chuyến du lịch Australia của ta cùng Tom của ta sẽ bể như bong bóng xà phòng.

Chui ra khỏi vòng vây đám người, ta một lần nữa mang mắt kính ngụy trang pháp thuật, cào loạn tóc.

Chạy hai mươi lăm phút, ta phát hiện kẻ lừa đảo này ít nhất còn một sở trường đặc biệt —— chạy bộ, ta chạy đã không chậm, nhưng gã đuổi theo ta qua năm con phố, khoảng cách trái lại càng lúc càng gần. A, chẳng lẽ gần đây thể lực ta giảm xuống? Làm gì có! Rõ ràng Tom nói thể lực của ta thật sự tốt.

Khục khục, hiện tại cũng không phải lúc nghĩ những thứ đó.

Ta leo lên nhà, Lockhart liền lủi lên cây, đôi khi còn có ánh vàng ánh đỏ bay tới hỏi thăm ta. Ta nhịn, ta nhịn, chết tiệt, ta làm gì mà phải nhịn một kẻ lừa đảo?

Rốt cuộc chạy tới chỗ không người.

Bùa giải giới đơn giản cùng bùa triệu hồi, ta trong mười giây đồng hồ bắt được đũa phép gã, xin lỗi ta không trả.

Thời gian cũng không còn sớm, nên trở về đi xem Tom của ta.

Tại sao bên ngoài khách sạn tụ tập nhiều người như vậy? Uổng cho khách sạn này còn tự xưng là tốt nhất Melbourne, sao không đuổi mấy kẻ cầm dùi cui này đi?

Nga, mấy cây dùi cui này hẳn là micro Muggle.

Độn thổ vào phòng, ân? Tom của ta vẫn còn ngủ. Nhìn gương mặt hơi béo của y, tưởng tượng ra thế hệ của chúng ta mà y đang bảo vệ. Y hai tháng trước hỏi ta, nếu y còn bị trứng ép mạnh ăn, trở nên càng mập mạp khó coi, ta có phải sẽ bỏ y không. Từ nhỏ không ai yêu thương, thiếu cảm giác an toàn sao? Đừng sợ, ta sẽ không rời khỏi ngươi.

Giữa trưa ngày hôm sau, biếng nhác tỉnh lại, Tom của ta còn chưa tỉnh.

Cú mèo đang gõ cửa sổ, đưa vào một phần phụ trương.

[ Tù vượt ngục Sirius bị bắt, kẻ lừa đảo lại thành anh hùng?]

Thấy hình mình in ở đầu đề, ta ù ù cạc cạc. Lockhart? Đũa phép gã vẫn còn trong tay ta, gã bắt bằng cái gì?

Dùng chai bia Muggle đập vô ót? Hả, ta nói ta trên hình này tại sao lại hôn mê bất tỉnh.

Xem lời Lockhart. "Trên phố phát hiện... Mắt kính pháp thuật che giấu gương mặt.... Truy kích... Ở cửa sau khách sạn nào đó lại phát hiện...."

Cửa sau? Tên kia là bị bắt ở cửa sau. Ta quyết định đến cửa sau nhìn. Cửa sau, cái gì cũng không có.

Trở về phòng, lại phát hiện Tom của ta tỉnh, cầm báo ngẩn người, sau khi thấy ta, nhào tới nhanh như chớp. "Sirius..."

" Ta ở đây, sẽ không rời khỏi ngươi." Ta ôm lấy y. "Ta không ngốc như vậy, bị chai rượu đánh xỉu!"

" Đây chắc chắn là tin tức giả kẻ lừa đảo kia thả ra."

" Ân."

" Sirius, ngươi sẽ chú ý tới cái ót chứ!"

" Đương nhiên."

..... Cuối cùng, Tom của ta nói một câu thật lâu sau đó ta cũng còn nhớ. "Sirius, ta sẽ không tách khỏi ngươi, nếu bị bắt, hai chúng ta cũng phải cùng nhau sa lưới."

Còn lần quạ rồng bị bắt này, ta mấy tháng sau ngẫu nhiên lật báo cũ Muggle, mới đoán ra một vài thứ.

Trên báo Muggle viết: diễn viên nổi danh Gary Oldman (3) đến Australia quảng bá phim mới mất tích ba ngày không rõ tung tích.

Tổn thương, đập xỉu một Muggle, Lockhart nếu không ngồi tù, địa điểm có thể chọn để lưu đày cũng chỉ có Châu Nam Cực.

(1) Đảo Fiji: Fiji (tiếng Fiji: Matanitu Tu-Vaka-i-koya ko Viti) là một đảo quốc tại châu Đại Dương, thuộc phía nam Thái Bình Dương, phía tây Vanuatu, phía đông Tonga và phía nam Tuvalu. Đảo quốc này bao gồm 322 đảo. Có 2 đảo chính là Viti Levu và Vanua Levu, chiếm khoảng 87% dân số.

2) Núi Aconcagua là ngọn núi cao nhất châu Mỹ với chiều cao 6,959 m (22,841 ft). Nó tọa lạc trên dãy núi Andes phần thuộc tỉnh Mendoza của Argentina. Nó nằm cách thủ phủ của tỉnh Mendoza 112 km (70 dặm). Đỉnh núi cao nhất của ngọn núi này nằm cách tỉnh San Juan 5 km và cách biên giới với Chile 12 km. Đây là ngọn núi cao nhất ở cả Tây và Nam bán cầu. Aconcagua bị chia cắt theo hướng Bắc Nam bởi Valle de las Vacas và theo hướng Đông Tây bởi Valle de los Horcones Inferior. Ngọn núi này cũng như vùng phụ cận của nó đều thuộc Công viên cấp tỉnh Aconcagua. Ngọn núi này có một số sông băng, trong đó dài nhất là Ventisquero Horcones Inferior dài 10 km. Nó bắt nguồn từ mạn nam cao 3600 km so với mặt nước biển gần trại Confluencia.

(3) Gary Oldman là nam diễn viên thủ vai Sirius Black trong series phim Harry Potter. Trong phim, dáng vẻ Sirius được xây dựng có vẻ rất tiều tụy (=.=), nhưng diện mạo ngoài đời của Gary Oldman xứng đáng để có nhiều người hâm mộ. (vì sao dàn diễn viên phim Harry Potter lại xuất hiện trong truyện, quyển 7 sẽ nói rõ hơn)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net