Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 6 - Quy định thí điểm pháp lệnh giáo dục

Varsellyn

"Các cậu biết chưa? Sáng sớm hôm nay Umbridge cưỡi chổi đi ra vẫn đâm phải vũng bùn, mảnh đầm lầy kia có thể leo lên tường." Ron cầm một cái bánh mì có nhân mới nướng ăn từng ngụm từng ngụm (Hermione đã không còn đuổi theo họ cấm ăn đồ gia tinh trường học làm), tiến đến dãy bàn Slytherin thông báo tin tức tốt.

Harry còn chưa lên tiếng, học trò Draco Slytherin trái lại lên tiếng trước, đương nhiên, không có ác ý gì, hắn thậm chí còn mang chút nét cười. "Ron, thay phiên theo dõi bên ngoài văn phòng Umbridge chính là các anh cậu sao?"

"Cậu cũng biết? Họ hôm trước còn nhét bốn mươi con cóc vào văn phòng đó." Ron lộ ra vẻ mặt kiêu hãnh, phảng phất như cặp song sinh đã làm được chuyện bất khả thi.

"Tôi đương nhiên biết, theo dõi mụ cũng không chỉ là Gryffindor. Thật không biết lão già gọi là Slughorn kia năm đó làm sao cho phép mụ tốt nghiệp từ Slytherin." Slytherin điện hạ lộ ra tư thế cùng chung mối thù với các Weasley. "Các cậu tốt nhất ngừng chút đi, người theo dõi bên tôi báo cáo nói Umbridge đã bắt đầu chuẩn bị đối phó học sinh phản kháng mụ, chiều nay có lẽ sắp phải có hai con quỷ khổng lồ được huấn luyện đến gác cửa mụ, hơn nữa bên ngoài văn phòng mụ cũng đã được dùng tới ác chú bẫy sập, các anh cậu rất lợi hại, nhưng bẫy sập cấp bậc như vậy không phải thứ họ có thể đối phó được, nếu rơi vào, họ phải chịu bùa chích người ba tuần không gián đoạn."

"Hả! Pháp thuật bẫy sập sao có thể sử dụng trong trường học tập trung phù thủy vị thành niên? Đây là trái pháp luật." Ron không hổ danh có một người cha làm việc ở Bộ pháp thuật.

"Không có gì không thể. Umbridge là phó bộ trưởng Bộ pháp thuật, ở đây mụ chính là luật." Slytherin điện hạ mở tay ra, đám Gryffindor xúc động đơn thuần này, muốn phóng hỏa thì trước hết phải bảo đảm bản thân mình trốn được.

Quả nhiên, sau khi tan tiết thứ nhất, các học sinh phát hiện một thông báo dán trên bản thông báo Hogwarts làm cho bọn chúng nhìn không hiểu. Bên trên còn con dấu của Bộ pháp thuật.

Harry liếc tấm thông cáo kia, liền cảm thấy có một số việc e rằng còn muốn tệ hơn đời trước.

Đời trước, Umbridge cũng không kiêu ngạo như vậy, ngang nhiên dán thứ thế này trong Hogwarts.

[ Điều thứ nhất quy định thí điểm pháp lệnh giáo dục]

Cấm học sinh trường học tập, luyện tập, mua sắm, sử dụng bất cứ thần chú và vật phẩm pháp thuật nào bị Bộ pháp thuật nhận định không thích hợp cho học sinh sử dụng....( bên dưới là danh sách thần chú không thích hợp với học sinh, cũng ghi chú rõ có thể tăng thêm nội dung mới)

"Chẳng lẽ Bộ pháp thuật là do mụ mở hay sao? Pháp lệnh giáo dục cần trải qua nhiều tầng bỏ phiếu của người có quyền mới có thể sửa đổi, chính Bộ pháp thuật cũng không có quyền tùy tiện sửa đổi, dù là quy định thí điểm cũng phải trải qua nhận định của Tòa án pháp thuật." Harry trái lại rất hiểu trình tự ban bố pháp lệnh, nhưng tiền Bộ trưởng Thần sáng cũng biết, trong Bộ pháp thuật chính trị gia nắm quyền này, cường quyền vĩnh viễn chiếm ưu thế hơn pháp luật cùng công lý.

Xem ra đầm lầy di động thật sự chọc giận con cóc già, lại vượt quá luật lệ giáo dục, trực tiếp bắt đầu vặn dây cót quy định. Cái gì mà Bộ pháp thuật quyết định không thích hợp với học sinh, Umbridge chắc chắn đã coi mình trở thành "Bộ pháp thuật". Học trò Tom Michael Gaunt nhìn quét qua danh sách thần chú dài lê thê lết thết, ngay cả bùa phòng vệ cơ bản như bùa chắn cũng bị quyết định là không thích hợp với học sinh, vậy Phòng chống nghệ thuật hắc ám còn lại gì để học? Chẳng lẽ phải dùng thần chú như Aguamenti để dập tắt lửa giận của Tử thần thực tử?

Sự thật chứng minh, nằm ngoài quy định pháp luật cũng chỉ còn lại loại thần chú như vậy.

"Ngay cả bùa đầu bong bóng cũng bị cấm, đang định dùng bom phân." Fred ảo não nói.

"Không sao, chỗ giáo sư Snape có thuốc xịt cách ly mùi..." Harry lập tức đưa ra đối sách.

Mụ già ngu xuẩn lại ngoan độc này, học trò Voldemort thẳng thắn lắc đầu, cho rằng cắt đứt những thứ thần chú đó thì sẽ không có việc gì sao? Muốn thả Saarland vào thăm văn phòng mụ không? Gần đây Saarland đã luyện được bản lĩnh không sợ gà trống, một con cóc già càng không có uy hiếp gì với nó.

"Harry, Harry! Anh lên báo! Những thứ này đều là thật sao?" Một học sinh một tay giơ báo chạy đến, cú mèo đưa báo vẫn còn mổ đầu đòi tiền, nó cũng không quan tâm.

Voldemort cùng Harry đồng loạt quay đầu nhìn: là Colin, fan cuồng của Harry trong Slytherin.

Cú mèo vẫn đang mổ không ngừng, Colin chỉ vội vàng đưa báo cho Harry xem. Học trò Tom tiện tay lấy ra một đồng Sickle ném vào trong túi cú mèo mới làm Colin tránh khỏi vận mệnh rụng tóc.

Phỏng vấn Thần sáng? Cái đó và Harry có gì liên quan? Harry còn chưa lên làm đầu não Thần sáng. Học trò Tom chính là nghĩ thế. Mà bản thân Harry lại không phải quan tâm đến cái này.

Phỏng vấn Bộ chỉ huy Thần sáng?

Chỉ có người từng làm đầu não Thần sáng mới biết hàm nghĩa của Bộ chỉ huy Thần sáng. Trong Bộ pháp thuật, bề ngoài Bộ chỉ huy Thần sáng thoạt nhìn bất quá là một cơ cấu công vụ, nhân viên Bộ pháp thuật đều có thể tùy ý ra vào, chỉ cần không cản trở là được. Nhưng trên thực tế, trong Bộ chỉ huy Thần sáng có rất nhiều cơ quan bí mật, thậm chí còn có rất nhiều phòng ẩn nấp liên tiếp nhau, trong những căn phòng này có bí mật tối cao của Bộ pháp thuật, thậm chí Harry lên làm Thần sáng rồi mới biết được sự tồn tại của những căn phòng đó. Cho nên, Bộ chỉ huy Thần sáng luôn nghiêm cấm phỏng vấn, vì câu hỏi và ảnh chụp của các phóng viên có thể tiết lộ ra một vài bí mật.

Nếu Bộ chỉ huy Thần sáng cho phép vào phỏng vấn, vậy chỉ có hai nguyên nhân —— thứ nhất, Bộ chỉ huy Thần sáng đã bị thế lực đối địch đánh hạ. Thứ hai, Bộ chỉ huy Thần sáng cố ý công bố tin tức quan trọng gì đó.

Scrimgeour vẫn còn sống, cũng không bị giả mạo, người của Harry nằm vùng trong Bộ pháp thuật có thể xác định điểm này.

Như vậy chính là cố ý muốn thả ra tin tức.

Quả nhiên, các phóng viên rất biết chọn trọng điểm tuyên bố.

Đứa bé sống sót nói Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy đã trở về... Khóa cảng phi pháp... Cốc lửa đưa tới một chỗ, mắt thấy Chúa tể bóng tối sống lại, sau đó lại sống sót trốn về từ trong tay Chúa tể bóng tối... Lời chuẩn xác tựa như sự thật... Black vẫn chưa có tiến triển... Nếu Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy trở về, các Tử thần thực tử vượt ngục lần này chắc chắn cũng phải có hành động, nhưng chúng không phải không có sao?

Một đống lời vô nghĩa! Harry thật sự muốn xé nát báo.

Voldemort trái lại vẫn rất bình lặng, Scrimgeour, thật sự là một kẻ khiến người ta không thoải mái. Không thể phủ nhận lão già này quả thực có chút trách nhiệm cùng tinh thần trọng nghĩa, đương nhiên, không có khác biệt này thì sẽ không bò leo được trong cơ cấu Thần sáng. Hiện tại Tử thần thực tử vượt ngục Azkaban rất nhiều, điều tra mấy tuần cũng không có kết quả gì, gã mới nhớ cần dùng tin tức Harry đã cho làm ra ảnh hưởng.

Không sai, Đứa bé sống sót từng nói Chúa tể bóng tối sống lại, ánh mắt công chúng chắc chắn sẽ bị dẫn dắt đến tin tức mang tính bùng nổ này. Đồng thời lại tiếp tục dẫn đường, khiến người ta cảm thấy tin tức này không quá đáng tin để tiêu trừ cảm xúc hoang mang.

Như vậy, kết quả chính là Harry sẽ bị trở thành thằng ngốc nói nhảm, mà chuyện gì cũng không giải quyết, công chúng sẽ bị nhầm là đang xem một trò cười, đồng thời hòa tan phản cảm với chuyện Bộ pháp thuật làm việc không có năng suất. Đương nhiên, người có đầu óc sẽ cảnh giác, bắt đầu hiểu ra một vài dấu hiệu không bình thường gần đây. Đáng tiếc, hòa bình an hưởng quá lâu, người như vậy quá ít, hoặc trong tiềm thức họ nguyện ý tin mọi thứ đều không xảy ra. Harry, thật sự là bất hạnh.

Học trò Voldemort chỉ có thể nghĩ như vậy trong đầu, cảm thán.

"Harry, việc này đều là thật sao? Anh thật sự đã nói những thứ đó với Thần sáng?" Colin hỏi.

"Người kia đã trở về? Potter, nói giỡn à?"

"Mày ngại giải Tam pháp thuật mình thắng được không đủ thu hút chú ý cho nên mới nghĩ ra mánh bịa chuyện à?"

"Chờ một chút, bên tao có báo mới! Bộ pháp thuật đã bác bỏ tin đồn, Harry Potter sau Tam pháp thuật quả thật từng nói với Thần sáng như vậy, nhưng khi đó nó hẳn là bị chứng ngông cuồng, chung quy muốn mình được danh anh hùng đệ nhất!"

"Nói thật đi Harry, hạng nhất sợi tóc giúp cậu đạt được kia cũng không có gì vinh quang!"

".............."

Harry ở tại chỗ, nghe các học sinh bàn tán lộn xộn, bất luận là người quan hệ không tệ lắm với y hay những người khác, đều ôm hoài nghi. Ngoại trừ Tom, chỉ có một người không nói ra nghi vấn với chân tướng làm y cảm động, đáng tiếc người này là Luna, sự ủng hộ của cô chỉ có thể là bằng chứng khẳng định Harry đúng là nói hưu nói vượn.

Sau đó, rất nhiều người đều tập trung ánh mắt lên người Harry cầm báo, như muốn đào ra chút chân tướng gì từ trên người y, hay đang cẩn thận tìm tòi đặc thù nói dối...

"Tôi nói đều là sự thật, người kia đã trở về." Harry bỏ lại một câu này, không giải thích gì, một đường chạy về ký túc xá Slytherin. Cửa ký túc xá khiếp sợ khí thế Harry, cũng chưa hỏi mật khẩu liền để Harry vào.

"Harry Potter sẽ không trở về khóc chứ?" Luna dùng ánh mắt tội nghiệp nhìn chăm chăm Harry chạy xa, sau đó giơ lên một nắm tay không lớn. "Em tin tưởng anh ấy!"

Học trò Voldemort nhìn quét những gương mặt lộ ra vẻ khó tin cùng khinh bỉ xung quanh, cười với Luna, sau đó đuổi theo hướng Harry chạy xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net