Truyen30h.Net

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 9 - Bình phẩm của Dumbledore

Varsellyn

Liên tiếp mấy tuần, Voldemort cũng chưa phát hiện Snape hoặc Slytherin điện hạ có cái gì dị thường, nhưng trong lòng hắn vẫn lưu lại một chút lo lắng âm thầm.

Cuối tuần, Harry viết luận văn lịch sử pháp thuật buồn tẻ, thỉnh thoảng nhìn ngoài cửa sổ.

Voldemort biết, cái luận văn kia còn chưa làm khó Harry được, cùng lắm thì mình có thể cho Harry mượn luận văn.

Harry đại khái là muốn đi Hogsmeade.

Không có người thân ký tên trên giấy bảo lãnh, Harry không được cho phép đi Hogsmeade.

Dù mấy ngày nay đám người Dumbledore liên tục kháng nghị, ngay cả một vài nhân viên Bộ pháp thuật cũng tỏ vẻ khó hiểu đối với việc dùng giám ngục nghiêm ngặt kiểm soát học sinh ra vào, nhưng các giám ngục vẫn cứ gắt gao chăm chú xung quanh trường học.

Harry hiện tại biết, đây là chính trị. Làm một chính trị gia có lẽ tầm mắt thiển cận nhưng thời đại không ngắn, Fudge sớm đã muốn cắm thế lực của mình vào nơi bộ chung quy vẫn thâm nhập không được. Hogwarts là nơi trung chuyển của phù thủy Anh quốc, thậm chí rất nhiều quốc gia xung quanh, đại bộ phận nhân viên Bộ pháp thuật Anh quốc cũng xuất thân từ Hogwarts, nắm được những người trẻ tuổi này, chính là nắm được sinh mệnh chính trị tương lai của gã.

Bây giờ có một cái cớ tuyệt hảo: an toàn của học sinh. Fudge tuyệt đối sẽ không nhả ra, trong mắt gã, chỉ có những sinh vật ác ôn đầu óc đơn thuần đó mới là đồng minh tốt nhất.

Harry lúc đang luyện tập Quidditch cẩn thận lượn vòng, thấy có hơn hai trăm giám ngục gắt gao coi chừng mỗi cái cửa ra vào cùng từng đoạn tường vây quanh Hogwarts, tuy cách rất xa khu vực hoạt động của học sinh, nhưng vẫn có thể làm cảm xúc những người trẻ tuổi kia chịu ảnh hưởng.

Tiếng cười trong Hogwarts cũng trở nên yếu ớt.

Đời trước, Hogwarts cũng không bị giám ngục khống chế nghiêm trọng như vậy!

Voldemort không chơi chính trị với Bộ pháp thuật, nhưng hắn không phải đồ ngốc. Harry lại có thể nghiệm rất sâu sắc.

Nếu giám ngục đã nhiều đến độ làm tâm tình các học sinh chịu ảnh hưởng, vậy chỉ có hai khả năng: thứ nhất, Bộ pháp thuật bị kẻ địch như Tử thần thực tử khống chế, vì Fudge còn chưa điên cuồng đến mức độ kia, thứ hai, Dumbledore cũng chưa thật sự dùng nhiều sức mạnh ngăn cản những hành động đó của Bộ pháp thuật.

Cái đầu tiên kỳ thực không thể, Voldemort kia vẫn còn bất lực lưu lạc trong rừng cây, bây giờ cũng không phải thời cơ làm Hogwarts rối tinh rối mù, hơn nữa, thế lực Gellert Grindelwald có thể kéo vòi bạch tuột tới Bộ pháp thuật, y cũng không phát hiện dấu hiệu gì dị thường.

Như vậy cũng chỉ có khả năng thứ hai, vấn đề bắt nguồn từ Dumbledore.

Đây là điều Harry, thậm chí Voldemort cũng không mong muốn thấy. Harry biết, học sinh Hogwarts đối với Dumbledore – nguyện đem cả đời cống hiến cho trường học – quý giá tới bao nhiêu, từ đáy lòng Dumbledore không muốn để các học sinh chịu thương tổn, dù chỉ vẻn vẹn là tâm tình buồn bực.

Bây giờ buông lỏng thế này quả thực là ý vị sâu xa.

Kỳ thực, có vài thứ đã thay đổi, không phải sao?

Voldemort quay đầu lại bình phẩm Dumbledore những năm gần đây. Hồi năm nhất làm ác chú với Harry, tuy là vì mục tiêu vĩ đại hơn, nhưng cũng là thương tổn Harry trước hết. Năm thứ hai, cũng không nghiêm túc trấn an Harry chịu đủ hoài nghi. Bây giờ lại ngồi đó mặc kệ giám ngục ẩn hiện trong vườn trường, hơn nữa cũng không có người nghiêm túc nhắc nhở Harry phải cẩn thận.

Kỳ thực Harry trong thế cục Dumbledore có lẽ sớm đã không quan trọng. Từ khi Harry vì vô vọng với cuộc đời mà nước chảy bèo trôi bị phân đến Slytherin, từ những đặc điểm Slytherin đáng nghi mà Harry biểu hiện ra, từ một loạt những sự việc đều xảy ra chung quanh Harry, Dumbledore cũng đã không còn coi trọng đứa bé cứu tinh có thể đã bị xâm thực này. Hiệu trưởng đại nhân tâm tư kỹ lưỡng đang thay đổi nước cờ của hắn. Harry có lẽ vẫn quan trọng, nhưng từ giờ trở đi, thậm chí từ lúc bắt đầu hạ bùa Harry, Dumbledore cũng đã quyết định số phận nào đó của Harry rồi.

Buông lỏng giám ngục, hắn không cần vì bảo vệ Harry mà lãng phí lực ảnh hưởng của Hội phượng hoàng với Bộ pháp thuật về sau, hơn nữa, có thể khiến những học sinh tương lai rất có thể sẽ trải qua thử thách chiến tranh cảm thụ một chút loại không khí này trước thời hạn.

" Ta không quan tâm." Harry nói như vậy, nhưng ánh mắt y nói với Voldemort, y để ý, để ý ấn tượng của bậc thầy vĩ đại nhất đời trước đối với y.

Voldemort vừa mới định an ủi Harry một chút, lại đột nhiên nhớ tới cuộc đọ sức mấy năm cuối cùng của Dumbledore với mình đời trước, lý luận tình yêu kia của Dumbledore, ngay lúc hắn cho rằng mình đã giành thắng lợi, cho hắn một kích cuối cùng ở nơi hắn luôn xem nhẹ, mặc dù khi đó Dumbledore sớm đã chết đi.

Trí tuệ của Dumbledore sẽ không đơn giản như vậy, nếu Dumbledore đã tin lời tiên tri kia, hơn nữa thậm chí cũng tính luôn chuyện hy sinh bản thân vào những điều sắp xếp, thì sẽ không thật sự đơn giản từ bỏ Harry.

Dumbledore chắc chắn đang lập kế hoạch cho một vài cái gì đó khác, Harry, Harry chắc chắn vẫn là mấu chốt trong kế hoạch của Dumbledore.

Mục tiêu vĩ đại hơn, con đường Dumbledore nhận định, mặc dù xảy ra bất ngờ nhỏ, mục đích cũng không thay đổi.

Nếu Harry gia nhập Slytherin, có thể sẽ nhiễm tính cao ngạo cùng xảo trá của Slytherin, thế thì làm Harry cảm thấy không được bảo vệ như vậy, ngược lại càng kích thích Harry trưởng thành, vì đối với Slytherin khôn khéo, bảo vệ chu đáo chỉ có thể khiến bọn họ cảm thấy phản cảm.

Nghĩ đến đây, Voldemort quyết định trước không đánh giá thái độ của Dumbledore, dù sao ở đời trước, hắn đến phút cuối cùng cũng đọc không hiểu quyển sách trí tuệ tích lũy trăm năm Dumbledore này.

May mà ta đã không phải kẻ địch của lão, hơn nữa dù lão muốn trở thành kẻ địch đời này, cũng đã bất lực.

Nghĩ đến đây, tâm tình Voldemort ngược lại vui vẻ lên, hắn ngắm nghía hộp dây chuyền trong tay, đó là thứ kỳ nghỉ hắn thu hoạch được thừa dịp Sirius lén ra ngoài đi dạo Grimmauld một chuyến, hộp dây chuyền bị hủy trường sinh linh giá đã được hắn Scourgify (tẩy sạch), bên trong có không gian có thể co duỗi, vừa vặn làm thành hộp kẹo của hắn. Từ trong hộp lấy ra một con cóc bơ bạc hà bỏ vào miệng Harry, an ủi Harry không thể đến tiệm Công Tước Mật. Sau đó cùng Harry hưởng thụ thời gian yên tĩnh học tập.

Neville? Lúc chuẩn bị ăn cơm trưa, Harry từ phía xa thấy được một bóng dáng cô độc bên dãy bàn Gryffindor.

Các Gryffindor đã ngoài năm ba cơ hồ đều không bỏ qua cơ hội đi Hogsmeade, Neville sau khi học kỳ này khai giảng cũng coi như thuận lợi, bà nội nó hẳn là đồng ý cho nó đi Hogsmeade, tại sao bây giờ Neville còn một mình ở đây ăn cơm?

Hơn nữa Harry chú ý thấy, cái Neville ăn chính là bánh mì nhẹ cùng nước lọc.

Thức ăn Hogwarts dù không miễn phí, nhưng Neville vẫn có thể ăn được đồ ăn dinh dưỡng phong phú, tại sao hôm nay nó thứ ngon gì cũng không ăn?

" Neville, cá hôm nay rất ngon, là kiểu Đức." Harry tiến đến bên cạnh Neville.

"Mình cùng bà nội mấy ngày nay đang cầu nguyện." Neville cúi đầu nói.

" Cậu là tín đồ Thiên Chúa giáo?" Harry biết tín đồ Thiên Chúa giáo ngoan đạo trong giới phù thủy không nhiều lắm, cầu nguyện ăn nhẹ lại càng ít.

" Không phải, mình không có gì." Neville không muốn nhiều lời, nó ăn hết bánh mì đơn giản liền vội vã rời đi, cũng không nhìn cá Harry bưng tới, thậm chí ngay cả dĩa bơ gần trong gang tấc cũng chưa chạm vào.

Xảy ra chuyện gì? Điều Harry nghĩ đến đầu tiên chính là cha mẹ Neville, Neville đời trước cũng không nói nhiều về chuyện cha mẹ mình. Cha mẹ nó, hai Thần sáng anh dũng kia vẫn nằm ở bệnh viện thánh Mungo. Harry nhớ sau đại chiến, dưới sự quan tâm của y và Kingsley, bệnh viện thánh Mungo huy động sức mạnh tối đa, thậm chí sử dụng nguyên liệu cấm kỵ, thời điểm Neville ba mươi sáu tuổi mới làm cha cậu ta tỉnh lại, ông Longbottom sau khi thấy con trai trưởng thành, vô cùng mừng vui thanh thản, tuy một chân ông còn lưu chút thương tật, nhưng khi Harry đời trước chết, ông vẫn còn khoẻ mạnh, thậm chí còn ẵm chắt trai. Nhưng mẹ Neville không đợi được ngày đó, nửa năm sau khi Bella, người hại bà, chết dưới pháp thuật của Molly, liền lặng yên ly thế. Đó cũng là một trong những nỗi đau trong lòng Harry.

Chắc chắn là tình trạng sức khỏe vợ chồng Longbottom có chuyển biến xấu.

Nghĩ đến đây, cơm Harry ăn cũng không thấy hương vị ngọt ngào.

Tử thần thực tử đã dễ dàng phá huỷ cuộc sống thơ ấu của mình cùng Neville, làm cho hai đứa vĩnh viễn không thể có được tình yêu bình thường của cha mẹ.

Voldemort biết Harry lại khổ sở về chuyện gì đó, hắn cũng không biết nói cái gì mới được.

Sau một lúc lâu, Harry quay đầu, cúi đầu tiếp tục ăn cơm, nhưng Voldemort nghe thấy lời y nói sau khi cúi đầu. "Ta vẫn còn chưa thật sự trưởng thành."

Voldemort lại biết, Harry đã nghĩ thông suốt được nhiều chuyện hơn.

Buổi tối trước khi ngủ, Voldemort cảm thán với Harry. "Ta cảm thấy, mình cũng chưa thật sự trưởng thành. Trước kia thậm chí không nghĩ phát động chiến tranh sẽ hủy hoại gia đình."

" Mục tiêu của Dumbledore quả thực thật vĩ đại, so với việc cứu lại những người mà cuộc đời sắp bị hủy hoại kia, bản thân ta có được thầy coi trọng và bảo vệ hay không, căn bản không quan trọng." Harry thở dài nói. "Tâm tư kẻ mạnh chân chính, phải nhìn xa xôi hơn."

" Vậy ngươi hiện tại có niềm tin ở tương lai không?" Voldemort hỏi.

" Ít nhất, ta hiểu được nhiều hơn. Có lẽ ta không thể trở thành một người vĩ đại chân chính, nhưng ta sẽ rèn luyện ra một trái tim mạnh mẽ hơn, biết bảo vệ mục tiêu càng vĩ đại hơn." Harry nhẹ nhàng nói.

" Xem ra ta vẫn xem thường hiệu trưởng thân ái của chúng ta." Voldemort cảm thán.

Phòng hiệu trưởng lúc này, Dumbledore cau mày, nhìn khoảng không ngoài cửa sổ, thỉnh thoảng sẽ có giám ngục lướt qua sát phong cảnh.

Gió đêm đánh vào trên mặt, hơi lạnh. Nhưng đôi mắt lam kia vẫn lại không chút lập loè dao động.

" Harry, thầy thật sự xin lỗi con, không có cha mẹ, con vốn phải được che chở nhiều hơn."

Dumbledore độc thoại đóng cửa sổ lại, nhìn hai con phượng hoàng đã dựa vào nhau ngủ dưới cái giá, Fawkes cùng Damocles.

Nếu là ngươi, chắc chắn sẽ không làm giống như ta, lựa chọn rồi còn phải tự trách, Gellert. Ngươi luôn dứt khoát hơn ta, giống như lúc ngươi thề vĩnh viễn nhốt mình lại, không gặp mặt ta nữa.

Ta không tin ngươi đã thật sự rời khỏi ta, thiếu niên chuyển trường kia làm ta cơ hồ nhận sai thành ngươi, nhưng ta biết, nó là một thiếu niên thật sự, là hậu duệ của ngươi sao? Kỳ thực, tư tâm của ta làm ta không mong muốn nó là hậu duệ ngươi. Nhưng, ta vẫn hy vọng ngươi vẫn còn trên thế giới này, ngươi là tri kỷ duy nhất của ta, thậm chí, là người duy nhất ta từng yêu. Ta mong muốn bây giờ có ngươi ở bên cạnh tới chừng nào, có thể để ta không một mình chịu đựng quá nhiều bí mật như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net