Truyen30h.Net

[HP-Twilight] Snow

#3. Muốn làm bạn

MOonBabytime

Irene đột nhiên phì cười, Draco và Harry ngỡ ngàng. Nụ cười này của cô thật xinh đẹp, chẳng khác gì một nữ thần.

"Cái gì mà Công chúa chứ..." Irene không ngừng cười được, cô cười đến đau bụng, mặc dù vậy vẫn giữ một phong thái rất quý tộc khó ai có được. Cười đến một lúc sau, cô mới nói chuyện được.

"Không phải con gái của vua đều sẽ trở thành công chúa đâu."

Những lời của thiếu nữ đứng trước mặt khiến Draco cảm thấy khó hiểu, là con gái của vua mà lại không phải công chúa là có ý gì? Huyết tộc Winterwarm bây giờ chỉ còn lại một hậu duệ duy nhất, chắc chắn phải được cưng chiều vô cùng. Nếu như cô gái này không phải công chúa thì còn có thể là ai.

Nhìn vẻ mặt của Harry và Draco, Irene cảm thấy mình rất có năng khiếu diễn vai ác. Lâu rồi mới cảm nhận lại được chút thoải mái và sảng khoái.

"Vậy thì, xin được giới thiệu lại, chị là Irene Winterwarm, hai đứa cũng có thể gọi là Irene." Trên khuôn mặt của thiếu nữ là nụ cười tươi, hoàn toàn khác biệt với vẻ lạnh lùng ám khí ban nãy. Hai cảm giác mang đến cho người đối diện cũng khác biệt.

Irene nhìn về phía Harry, rộ lên nét tươi tắn mà nói "Em hẳn là Harry Potter nhỉ? Rất vui được làm quen với em." Harry còn đang ngạc nhiên chưa kịp làm quen với chuyện đang xảy ra thì đã nghe thấy Irene lên tiếng hỏi mình, cậu cũng chỉ ngơ ngác gật đầu một cái.

"Draco Malfoy, còn em thì sao?" Irene quay sang Draco, trên mặt cậu ta vẫn là một vẻ 'không thể tin nổi' và 'vô lý', khi nghe giọng của Irene thì mới hồi thần trở lại. Cậu ta hừ lạnh, nói "Tôi không nghĩ bản thân sẽ được có vinh hạnh được quen biết với một Huyết tộc cao quý như tiểu thư đây." 

Rảo bước đi vòng quanh Draco, vẫn cười nụ cười đó nhưng đôi mắt lại ẩn chứa sự tra xét, khoé môi sót lại nụ cười ban nãy, Irene bảo "Ừ nhỉ, em có huyết thống Veela đúng chứ?" Irene vờ như rất kinh ngạc nhưng điều đó chẳng duy trì được bao lâu. Giọng nói cô liền thay đổi, trở nên âm trầm hơn "Nhưng mà chẳng lẽ em không biết, Veela là một nhánh của Huyết tộc sao?"

Khẩu ngữ của Draco căng cứng, biểu cảm cũng quái lạ. Cậu ta muốn nói gì đó nhưng miệng mở ra chẳng biết nên nói gì. Nên khen ngợi khả năng khiến người khác câm mồm của vị Huyết tộc tiểu thư cao quý này hay sao?

Irene lại cười rồi, cô đưa tay ra trước mặt Draco, cô nói "Vậy chúng ta làm bạn nhé, Draco?"

Draco thở dài, không cầm đũa phép nữa, ngoại trừ rồng thì cậu ta rất không có hứng thú với các sinh vật huyền bí. Nhưng Huyết tộc thì lại khác, một chủng tộc hắc ám chẳng mấy khi lộ diện lại còn sở hữu thứ sức mạnh to lớn huyền bí. Draco chấp nhận cái bắt tay với Irene, sau đó trên má lại hiện lên hai vệt đỏ đỏ hồng hồng khó phát hiện ra.

Thật sự không có cách nào từ chối được thiếu nữ sở hữu nét đẹp hoà lẫn giữa cái dịu dàng và sắc sảo. Một Malfoy phải luôn tôn trọng những vị tiểu thư cao quý, chưa nói đến cô gái này còn là Huyết tộc.

Thật sự phải nói, hóa ra khả năng thích ứng với các tình huống bất ngờ của phù thủy lại có thể nhanh đến vậy. Chưa đầy mười phút sau khi làm quen với Irene thì ba người bọn họ đã ngồi lại với nhau mà nói nói chuyện, dường như cũng khá hợp nhau. 

Harry không biết vì sao lại muốn xem Irene như một người chị. Tuy nói là Huyết tộc nhưng lại chẳng có nét nào giống một con quỷ hút máu mà cậu biết trước đó. Hoá ra Huyết tộc vẫn có nụ cười đẹp đến vậy, vẫn có thể hiền lành lại còn có thể nhâm nhi thưởng thức tách trà thật ngon miệng.

Draco thì có chút e ngại với Irene, cậu ta vờ như là mình rất không thích cô nhưng cái gì mà cô nói thì cậu ta đều tập trung lắng nghe, đến nỗi nếu như hỏi thì cậu ta chắc chắn có thể lặp lại từng lời y hệt như vậy.

Sau một hồi nói chuyện cùng với Irene, Harry và Draco cảm thấy cô rất thân thiện. Thật sự sẽ vô cùng tuyệt vời nếu có thể cùng thiếu nữ này trở thành người bạn thân thiết, nhưng mà Irene là báu vật cao quý của Huyết tộc Winterwarm, chắc chắn sẽ không dễ dàng để làm bạn cùng.

Với khả năng đọc được suy nghĩ, Irene thầm cười buồn trong lòng. Dường như ai cũng có chung một lo lắng như vậy mỗi khi muốn cùng cô kết bạn, đã hơn hai trăm năm sống cô đơn ở lâu đài này rồi, cô biết bàn thân không nên im lặng nữa để bị hiểu lầm nữa.

"Harry và Draco này...." Irene lên tiếng, hai người thiếu niên quay sang nhìn.

"Chúng ta có thể làm bạn, đừng quá lo lắng về thân phận của chị."

"Ai mà có đủ dũng cảm để cùng làm bạn với đứa con gái cưng của Chúa tể Huyết tộc chứ?" Draco nghiêng đầu nói, ánh mắt nhìn đi đâu đó xa xôi mang nét đượm buồn bị giấu kín.

Irene im lặng một hồi lâu sau đó mới lặng lẽ nở một nụ cười, cô bảo "Nếu em lo lắng về cha của chị thì đơn giản thôi! Đêm nay chị sẽ nói."

Draco quay phắt lại, vẻ mặt hoảng loạn hỏi nhanh "Chị định nói cái gì?"

"Không phải hai đứa sợ cha của chị sao? Vậy thì giới thiệu ông ấy với hai đứa là được." Irene tỏ vẻ không có chuyện gì lớn. Mọi lý do khiến người khác sợ hãi khi nhắc đến việc làm thân với cô dường như chỉ là do cha mà thôi.

"Nhưng..." Harry ngập ngừng, cậu muốn nói gì đó nhưng đã bị Irene nhanh chóng ngắt lời.

"Không cần lo lắng, quyết định của chị rất thay đổi."

Draco đưa mắt im lặng nhìn Irene, quả thật có thêm một người bạn là rất tốt, nhưng cùng với con gái của vua Huyết tộc trở thành bạn bè thì chắc khác nào đang chơi đùa cùng một đống lửa, mà còn là một đống lửa hắc ám. Nhưng hình như Irene không giống với vị Chúa tể kia, tựa như hai thái cực đen trắng, một nửa là ánh sáng, nửa còn lại là bóng tối.

"Vì chị là con lai." Irene lên tiếng như lời giải thích cho câu hỏi của Draco trong suy nghĩ, Draco cũng không thấy lạ gì về khả năng đặc biệt của Irene nữa, cau mày hỏi lại.

"Nhưng Huyết tộc Winterwarm không phải là thuần huyết sao?"

"Đúng thật là vậy, tổ tiên của chị đều là thuần huyết. Nhưng chị là con lai."

"Hóa ra là như vậy! Bảo sao em thấy chị thật chẳng giống ma cà rồng chút nào!" Harry nói. Irene trông giống một thiên thần với đôi cánh trắng tinh hơn là một ma cà rồng hút máu người duy trì sự sống vĩnh cửu.

Irene chỉ cười khi nghe được những điều ấy.

"Được rồi, chúng ta dừng lại ở đây nhé? Bây giờ thì xuống dưới thôi, nơi này đã lâu lắm rồi mới có người tới, chị nên dọn dẹp lại một chút, sẽ bảo Lola chuẩn bị phòng cho hai đứa!"

Irene đi xuống trước, để lại Harry và Draco trên tháp. Hai người nhìn nhau.

"Cậu nghĩ sao Harry?" Draco hỏi.

"Nghĩ cái gì chứ? Có thêm bạn thì có vấn đề gì chứ? Thực ra là chẳng làm sao cả." Harry chầm chậm đáp lại câu hỏi của Draco. Có thêm một người bạn giống như bớt đi một kẻ thù, hơn nữa người cùng bọn họ làm bạn chẳng phải những sinh vật thông thường, đó là một Huyết tộc, một ma cà rồng, là một trong ba gia tộc Hắc ám nổi tiếng. Bạn bè cùng một vị tiểu thư ma cà rồng cũng đâu đến nỗi tệ?

◇◇◇

Time: 10h14'
Date: 18.10.2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net