Truyen30h.Net

[HP] Xuyên không trở thành chị gái của Harry?!

Chương 4: Những tiết học đầu tiên

quyensw

***Lưu ý: Truyện này được lấy khác nhiều trong truyện "Xuyên không vô tình làm em gái của Harry Potter" của tác giả kudoceladon0504 nên có nhiều đoạn giống truyện của bạn ấy***

Tháp kí túc xá của nhà Gryffindoor tràn ngập hai sắc đỏ và vàng như màu huy hiệu của Nhà được treo ở Đại Sảnh Đường. Phòng của Harry và Ron cùng Dean và Seamus ở tại 1 căn phòng tròn, rộng và đẹp. Ở đó có kê 4 chiếc giường và cạnh mỗi chiếc giường là hành lí của bọn trẻ. Mặc dù mệt đến mức không mở nổi mắt nhưng Harry vẫn kịp ngạc nhiên trước chân dung của Bà Béo- bức tranh vẽ chân dung 1 phụ nữ quý phái có dáng người mập mạp với giọng ca... vỡ ly thủy tinh. Cậu cũng kịp đút vào đầu mình mật khẩu ra vào kí túc xá là "đầu rồng". Cậu thay nhanh đồ và leo tót lên chiếc giường kề cửa sổ của mình rồi chìm sâu vào giấc ngủ. Trong khi ngủ, Harry vô thức chìm vào những cơn mộng mị liên miên về việc thầy Quinrell bảo cậu phải vào nhà Slytherin, rồi đến ánh mắt lạnh lùng của giáo sư Snape hướng vào cậu làm vết sẹo của cậu âm ỉ nhức nhối. Và chúng chỉ dừng khi Harry giật mình thức giấc và lại ngủ lại yên giấc hơn.

Nếu Harry có thể thanh thản ngủ (mặc dù mộng mị làm cậu không ngon giấc lắm) thì Alburs lại khó chịu đến mức muốn Avadar ngay lập tức bạn cùng phòng của mình ( dĩ nhiên nóng giận thì nghĩ vậy chứ cô không làm đâu). Ở cùng phòng kí túc xá với Tia có hai cô bạn Molliane Doqualm, Nenoaln Seoms và kì phùng địch phủ của cô: Pansy Parkinson, cô nàng thích Draco đến phát sợ. Alburs không bao giờ có thể thở được khi phải ở cùng 1 nơi với người cô ghét. Tuy nhiên, vì đại cục làm trọng mà cô đành phải nhẫn nhịn coi cô ta như không khí để sống. Alburs bi phẫn: tại sao cô phải ở với Pansy những 7 năm? Ba mẹ, cứu con!! Mặc dù thế, cô vẫn tỏ ra vui vẻ. Giường của cô là chiếc giường đặt cạnh cửa sổ giống y hệt anh cô nhưng phòng của Slytherin không tròn mà là vuông. Vì lẽ đó, giường nằm của cả 4 gần như tách biệt với nhau.
- Đổi giường cho tôi đi. _ Pansy khoanh tay nhìn Alburs nói, vẻ kiêu ngạo. Alburs ngồi trên giường, cô nhướng mày đáp lại không chút khách khí:
- Tại sao phải đổi?!
- Tôi không thích chỗ nằm của tôi nên tôi muốn đổi. _ Pansy không biết ngượng đáp. 
Alburs nói thẳng:
- Xin lỗi nhưng tôi không muốn đổi cho cậu. Tôi mệt và muốn ngủ rồi.
Alburs vừa định nằm xuống thì đã có 1 bàn tay túm lấy cổ áo của cô. Ngay sau đó là gương mặt phóng đại của Pansy ở trước mắt Alburs. Cô ta nói với cái giọng the thé tức giận:
- Mày đừng tưởng mày được Darkkie (ý nói Draco đó mà) che chở thì mày yên ổn à? Mày phải hiểu đây là kí túc xá nữ nhé!
Alburs cũng chẳng phải dạng vừa. Cô chẳng cần ai bảo kê cả. Cô cũng giằng mạnh cổ áo của Pansy, nghiến răng thốt ra từng lời:
- Này Pansy, tao thừa biết mày và tao không hề ưa nhau. Tao nói thật, tao chẳng cần Draco cũng có thể làm cho cái bản mặt xấu xí của mày thành ra dị hợm hơn đấy. Vì vậy nếu mày thông minh thì khôn hồn biến về giường và ngủ đi. Mày hiểu ý tao chứ?!
Pansy thực sự bị đả kích bởi những lời Tia nói. Cô ta nhanh chóng buông Tia ra , lùi lại 1 bước và nhìn Tia đầy căm phẫn. Tia cười gằn:- Mày mà đụng đến tao thì mày không sống yên được đâu. Ngoan 1 chút tao sẽ để cho mày ở gần nhìn Draco. Nếu không thì đến ngẩng mặt lên mày cũng không dám đâu. Thôi, ngủ ngon nhé!
Không đợi Pansy nói thêm lời nào, Alburs đã nằm xuống kéo chăn ngủ và bất ngờ với chính những lời đe dọa cô vừa thốt ra. Molliane và Nenoaln coi như không biết gì. Họ biết Alburs có quan hệ họ hàng với thầy hiệu trưởng Dumbledore và chủ nhiệm Snape của nhà Slytherin nên họ cũng không có ý định động chạm để đem họa về thân. Alburs nằm mà cười thầm. Cô sẽ giữ kín việc này không kể cho thầy Snape nghe. Cô có chút khinh thường Pansy. Cô ta cứ nghĩ rằng chỉ Draco mới có quyền làm cô ta sợ (Snape là 1 trường hợp khác) mà không hay rằng Harry của nhà Gryffindoor khi tức giận cũng thật đáng sợ.

Trời vừa tảng sáng thì Harry bị tỉnh giấc do chiếc mề đay làm ngực cậu suýt bỏng. Cậu mắt nhắm mắt mở cầm cái mề đay, giọng lè nhè như say rượu:
- Có chuyện gì sao vậy, Alburs?! em đang ngủ mà.
- Em dậy đi. Chị đang ở bên ngoài tháp kí túc của anh nè. _ Alburs khẽ đáp.
-...?! _ Nếu không phải Harry kìm lại thì cậu đã hét lên rồi. Cậu nói nhỏ với cái mề đay:
- Đợi xíu rồi em ra.
Thế là bằng tất cả sự nhẹ nhàng của mình, Harry nhanh chóng trở dậy, thay đồ và vệ sinh cá nhân rồi băng qua phòng sinh hoạt chung, đọc mật mã và ra ngoài. Quả nhiên, sau tấm chân dung là Alburs đồng phục chỉnh tề đang tươi cười đứng đợi cậu. Cái hơi sương se lạnh theo gió phả vào không khí, len lỏi khắp nơi trong lâu đài làm cậu tỉnh cả ngủ. Cậu nhìn Alburs:
- Đêm qua chị ngủ ngon không?
Alburs đáp:
- Tuyệt! Chỉ là chị vớ phải bạn cùng phòng khó ưa.
Harry nhướng mày như nhìn ra ý nghĩ của Alburs:
- Thế thì không ổn nhỉ?!
Alburs cười hi hi:
- Gặp em là ổn hết à.
 Rồi cô đưa cho Harry 1 thanh chocolate:
- Bổ sung đường giúp chúng ta tỉnh táo hơn đấy. Em có muốn đi dạo không?

Alburs gật đầu đồng ý. Vậy là cả hai chị em cùng đi bộ thật khẽ trong lâu đài. Suýt mấy lần chúng đụng bà Noris của thầy giám thị Filch nhưng Alburs luôn giúp hai đứa thoát đi an toàn.

Khi cả hai người dừng ở chuồng cú của trường, Alburs bỗng hỏi Harry:
- Anh đọc hết cuốn " Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật" chưa?
Harry nhẩm tính và đáp:
- Còn 1 chút. Sao thế?
Alburs cười:
- Em đố anh mấy câu nhé!
Harry gật đầu:
- Tùy em thôi.
 Tia cười cười nói:
- Được. Thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây thì được gì?
Harry suy nghĩ 1 chút và nói:
- Ta có 1 loại thuốc ngủ cực mạnh tên " cơn đau của cái chết đang sống". Em nói đúng không?
Alburs cười:
- Chính xác. Tiếp nhé: cây mũ thầy tu với cây bả chó sói khác nhau ở chỗ nào? 
Harry khựng chút rồi đáp: 
- Hai cái cây đó là 1 và nó có tên gọi khác là cây phụ tử.
Alburs tươi cười nói:
- Tốt câu cuối này: nếu muốn tìm 1 be-zoar thì chúng ta phải tìm ở đâu?
Harry không đùa nữa, cậu trả lời rất tốt:
- À đó là sỏi nghiền từ bào tử con dê, có thể giải hầu hết các chất độc.
Alburs gật gù:
- Em trai thông minh thật đấy. Lý thuyết không tệ, chỉ là em phải chú ý thực hành 1 chút. Thầy Snape nghiêm khắc lắm đó.
Harry nói:
- Em sẽ chú ý.
Sau đó hai đứa rời khỏi chuồng cú vì cú của hai đứa vẫn đang ngủ. Alburs chỉ cho Harry 1 lần nữa đường đến Đại Sảnh Đường và cả hai từ biệt sau khi cô đưa cho Harry 1 đôi găng tay len màu xanh lá do cô đan.

Lúc Harry trở về kí túc xá thì đã có kha khá học sinh dậy. Tất cả đều ngồi ở phòng sinh hoạt chung và làm quen với nhau. Ron vừa từ trên tầng đi xuống đồng phục chỉnh tề. Cậu cười với Harry:
- Sao cậu dậy sớm thế?
- Không ngủ được thì tớ dậy thôi. _ Harry nói dối. Ron cũng không để tâm lắm. Cậu nói:- Chúng ta đến Đại Sảnh Đường đi. Còn ăn sáng và nhận thời khía biểu nữa. Tớ quên đường đến đó rồi.
Harry nhìn bạn đầy thông cảm:
- Yên tâm, tớ biết đường mà. Đi thôi.  

Ron thực sự nể Harry vì nhờ có cậu mà cả hai không bị lạc đường. Harry thì đáp lại vẻ ngạc nhiên và nể phục của cậu bạn thân bằng 1 nụ cười gượng. Cậu không thể nói cho Ron nghe bí mật về Alburs. Giữ bí mật như vậy thật phiền não. Harry và Ron đang ngồi ăn sáng thì bất ngờ lũ cú tràn vào Đại Sảnh Đường. Ron nói:
- Chúng được việc lắm đó. Ngoài đưa thư chúng còn đưa những thứ khác nữa.
Con Hedwig của Harry bay xà xuống vai cậu và thả xuống 1 lá thư. Harry mở ra: đó là thời khóa biểu cho năm học này. Cậu nhìn sơ qua gồm có môn độc dược, biến hình, phòng chống nghệ thuật hắc ám, bay và thảo dược học là học cùng nhà Slytherin. Ron nhăn nhó khi nhìn thời khóa biểu:
- Vậy là chúng ta phải học cùng tên Purokf đó à? Tai sao chứ?!
Harry cười:
- Tớ nghĩ chúng ta nên nhìn vào mặt tích cực của vấn đề là chúng ta học cùng Alburs và Malfoy.
-E hèm, cậu có thể gọi tôi bằng tên thay vì bằng họ. _ Giọng Draco vang lên sau lưng Harry. Harry giật mình ngoái lại. Hai người cậu vừa nhắc đã ở đó lúc nào.
Harry nói:
- Được, Draco.
Ron nhồm nhoàm miếng bánh mỳ trong miệng:
- Ọi ôi à On é! ( Gọi tôi là Ron nhé!)
Draco tròn mắt:
- Cậu nói cái gì vậy?
Alburs phiên dịch:
- Cậu ấy bảo cậu gọi cậu ấy là Ron đó, Draco.
Draco gật gù. Harry hỏi:
- Kí túc xá của cậu thế nào, Draco?
- Tôi ở cùng Purokf. _ Draco đáp mà mặt đen như đít nồi. Ron ho sặc sụa vì bị nghẹn. Còn Harry thì thở ra:
- Khó chịu lắm hả?!
Draco đáp rất tự tin:
- Tôi đã đánh nó 1 trận vì cái tội đòi giường ngủ của tôi.
Harry cười:
- Tôi không thấy cậu bị thương.
Alburs ha ha nói:
- Cậu ấy bị tím 1 bên vai đó. Chỉ là em không thấy nên nói thế thôi.
Harry nhìn Draco đang đỏ mặt nói:
- Tôi có thể thông cảm cho cậu, Draco.
Khi đám cú bay ra gần hết thì có 1 con màu nâu khá lớn bấy giờ mới bay vào. Nó nhẹ nhàng hạ cánh xuống trước Harry. Harry tròn mắt nhìn: con cú đang giữ 1 cái bọc ghi người nhận là cậu. Cậu nhanh chóng mở cái bọc và... thật ngạc nhiên làm sao?! Trong cái bọc là 1 gói giấy với những viên kẹo xanh đỏ nhìn vô cùng thích mắt. Alburs nhướng mày:
- Của ai vậy em?
Harry lắc đầu:
- Không có tên người gửi.
Ron nhổm tới để xem và nói:
- Những viên kẹo này nhìn đẹp đó.
Draco nhìn và nói:
- Đây là kẹo làm tay đấy. Hình như là loại đủ vị.
Harry hỏi:
- Sao cậu biết?
Draco đáp:
- Mẹ tôi hay làm cho tôi nên tôi quen rồi. Chắc gói kẹo này là do người nhà của cậu làm đó, Harry.
Harry không nói gì. Cậu không biết ai gửi nhưng chắc chắn không phải gia đình Dursley làm cho cậu.

Những tiết hov trôi qua tất nhanh. Mặc dù học cùng nhau rất nhiều môn, song, những tiết đầu tiên Harry cảm thấy mình không đến nỗi không biết gì. Hóa ra có rất nhiều đứa từ Muggle đi học như Harry và thậm chí con nhà nòi như Ron còn phải chạy theo mệt bở hơi tai mới kịp hiểu.

Bên Alburs và Draco thì sau khi học xong tiết đầu. Cả hai kéo nhau ra chỗ nào đó kìn, Draco nói:
- Rồi như lời hứa, bây giờ cậu hay nói "người đó" là ai đi.
Alburs cười cười:
- "Người đó" là Harry Potter.
Draco nói trong sự ngạc nhiên:
-Cái gì?! Khoan đã, tại sao lại là Harry! cậu ấy là gì của cậu?!
Alburs lại cười rồi nói:|
-Đó không phải là người yêu hay gì đó như cậu nghĩ đâu. Cậu ấy là em trai sinh đôi của tớ, hai bọn tớ đã bị tách nhau ra khi còn nhỏ. 
Draco đơ người 1 chút rồi nói:
-Vậy đó lí do cậu luôn nhắc đến Harry từ nhỏ hả?
-Ừm
-Làm tớ tưởng..
-Thôi thế là cậu biết rồi nhá mà đừng nói cho ai biết đấy không cả trường bàn tán um lên khó chịu lắm.
Draco gật đầu, rồi cả hai lại đến tiết tiếp theo. 

Trong thời gian đó, Harry cùng các bạn học Thiên văn học vào mỗi đêm thứ tư. Cậu được quan sát bằng kính viễn vọng, gọi tên và quan sát chuyển động của các hành tinh. 1 tuần 3 lần cậu được học thảo dược học tại nhà kính sau lâu đài để nhận biết các loại mấn mốc phép thuật được dùng để làm gì.
Môn mà Harry và hầu hết học sinh ngán ngẩm chính là Lịch sử phép thuật. Nếu không phải cậu đã đọc qua sách thì cậu sẽ thực sự không biết 1 chữ nào hết cũng nên. Vì thế có lẽ trong lớp học buồn tẻ này chỉ có cậu và Hermione là nổi bật vì có biết chút ít ( thực ra là hơn hẳn những đứa khác). Đâu là môn học duy nhất được giảng dạy bởi 1 con ma: giáo sư Bins. Ông ấy luôn ngủ gật bên lò sưởi và sáng hôm sau thì cuống cuồng lên lớp đến nỗi quên luôn thân xác ở phòng mình. Thầy dạy môn bùa mê là thầy Flitwick. Thầy thấp bé đến mức phải đứng trên 1 đống sách mới dạy được lũ trẻ. Thầy còn lăn đùng ra đất khi điểm danh đến tên của Harry làm cậu phải cúi mặt xuống vì ngại. Môn học Harry không bao giờ dám trái lời chính là của chủ nhiệm nhà Gryffindoor - giáo sư Mcgonagal. Bà thật sự vô cùng nghiêm khắc và không bao giờ thiên vị ai.

Harry cảm thấy những điều khởi đầu này đều rất tốt. Chỉ là cậu chưa biết môn học độc dược đáng sợ ra sao.

Hóa ra môn độc dược không dễ chịu như những gì Harry đã tưởng tượng. Dựa vào việc vết sẹo nhói đau vào ngày khai giảng khi cậu chạm mắt thầy Snape thì đó đã là 1 dẫn chứng xác đáng. Và Harry lập tức hiểu ra là cậu và vị thầy như tảng băng này không thể hợp nhau.

Lớp học độc dược nằm ở dưới tầng hầm tối om và lạnh lẽo. Harry không thích cái không khí tê tái này chút nào vì nó làm cậu nhớ lại những lần bị nhốt phạt ở nhà Dursley. Môn học này là 1 trong số các môn Harry được học cùng chị gái của cậu. Nhưng dù như thế, dù yêu chị gái đến mức nào đi chăng nữa thì cậu không bao giờ thể hiện vẻ thân thiết quá đáng với Alburs trước mặt mọi người. Cậu đối xử Alburs bình thường như mọi nữ sinh khác. Thế nhưng Alburs luôn trách cậu về điều đó và bản thân cậu thì không hiểu vì sao lại bị giận như vậy.( Alburs: Không thể để thế được, không làm gì thì có đứa nào dành mất đứa em trai bé bỏng của mình thì sao. Tức quá!!) Harry ngồi cùng bàn với Ron và Hermione ( dĩ nhiên là cậu ngồi ở giữa hai con người đó). Còn Tia và Draco thì ngồi kề sau họ. Ở cuối lớp là bọn Purokf đang cười và nói gì đó về họ. 

Cũng như thầy Flitwiick, giáo sư độc dược Snape cũng bắt đầu buổi học bằng cách điểm danh và tình cờ 1 cách thú vị thế nào thầy ấy cũng dừng lại ở cái tên của Harry Potter:
-À, Harry Potter, 1 tên tuổi mới đầu lẫy lừng trong chúng ta.
Chất giọng nhẹ dịu mà lạnh tanh của ông như hòa vào với tiếng vo ve của lũ côn trùng tí hon trong phòng học. Harry tin rằng nếu bản thân cậu không biết thầy Snape là người đã nuôi dạy Tia thì cậu sẽ ghét ông ấy đến mức kinh khủng. Tuy nhiên, trái với cái cảm giác ghét bỏ phải có thì Harry lại cảm thấy 1 thứ cảm giác mới lạ bất ngờ trong tâm trí cậu: cảm giác thách thức và đấu trí với ông thầy khó tính này. Cậu tự nhủ: dù có chuyện gì xảy ra trong gia đình cậu với vị giáo sư này thì cậu vẫn sẽ khiến ông ấy phải bỏ cái giọng đó khi nói chuyện với cậu. Alburs thấy rõ hai ánh nhìn đối đầu từ hai người thân trong gia đình của cô thì không khỏi kinh ngạc. Nhưng cô nhanh chóng hài lòng với đó. Vì cô đã nhìn ra rồi: bọn họ không ghét bỏ nhau mà là đang nhầm thách thức lẫn nhau. Hai con người thí vị đến bất ngờ luôn. Thấy bạn cười ám muội, Draco không khỏi thở ra:
- Cậu đang nghĩ trò gì trong đầu vậy?
- Có đâu. Cậu cứ khéo tưởng tượng. _ Alburs đáp ngay bằng giọng nói phấn khích nhỏ bé của mình. Draco thở ra:
- Giáo sư và Harry đang nhìn nhau sắp cháy nhà rồi mà cậu còn cười được à?
- Vui mà. _ Alburs đáp với vẻ thích thú. Draco á khẩu tại trận. Thầy Snape nói 1 tràng những thứ mà Alburs đã nhớ:
- Hôm nay chúng bây tới đây là để học 1 thứ nghệ thuật đầy sự tinh tế. Ta không mong mấy đứa bọn mi hiểu được vẻ đẹp của những món thuốc ta dạy cho bọn mi. Tuy nhiên ta có thể dạy cho bọn mi cách đóng chai danh vọng, chế biến vinh quang hay cầm chân cái chết. Dĩ nhiên điều đó sẽ thành hiện thực nếu chúng bây không phải lũ đầu bò mà lâu nay ta vẫn phải dạy và không phải đám ngu dốt luôn ôm đũa phép bên người để hô thần chú.
Lũ trẻ nghe đến đây thì không hẹn mà cùng cất biến luôn đũa phép vào cặp.
Harry không khỏi cảm thấy thoải mái khi nghe lời tuyên chiến này của giáo sư Snape. Cậu cảm thấy người đã nuôi dưỡng Alburs có sở trường đả thương người khác bằng ngôn ngữ thật siêu phàm. Còn đang mải suy nghĩ thì thầy Snape đã nạt Harry:
- Potter, cho ta biết: thêm rễ bột của lan nhật quang vào dung dịch ngải tây thì được gì?
Harry dám chắc là cả lớp đã tĩnh lặng hơn lúc nãy. Cậu thấy chỉ có mình Hermione giơ tay còn Ron thì cúi mặt khó chịu. Câu này cậu đã được nghe Tia hỏi rồi và bản thân cậu cũng nhớ nó:- Thưa thầy ta sẽ được 1 loại thuốc ngủ cực mạnh được biết đến với cái tên " cơn đau của cái chết đang sống".
Sau câu trả lời của Harry là 1 loạt các tiếng hít thở thật mạnh. Và chính cậu cũng ngạc nhiên khi thấy hai người bạn ngồi cạnh mình đang nhìn mình đăm đăm. Draco nói nhỏ với Alburs:
- Hóa ra Harry đã học qua sách rồi à?! Tớ đã phải mất khá lâu để nhớ đấy.
Alburs gật đầu rồi mỉm cười. Trong môn độc dược cô không về phe ai cả. Đơn giản cô là người trung lập, đứng giữa anh cô và ba Serverus. Cô không can thiệp điều gì vì nó sẽ dẫn đến những thay đổi không tốt cho mạch chính của tác phẩm, cho dù sự xuất hiện của cô đã là không ổn ngay từ đầu.
Thầy Snape có lẽ cũng khá bất ngờ nhưng rồi thầy nhanh chóng bắt bẻ Harry tiếp:
- Câu tiếp: ta cần tìm 1 be-zoar thì ta phải tìm ở đâu?
Harry trả lời không cần nghĩ:
- Be-zoar là sỏi nghiền lấy từ bào tử của dê. Và nó có thể giải hầu hết các chất độc, Thưa thầy.
Thầy Snape cười thầm trong bụng. Mặc dù ông yêu thương em gái của tên nhóc này như bảo bối nhưng lại không vừa mắt lắm với nó. Đơn giản vì ngoại hình của nó quá giống với kẻ đã lấy người ông yêu nhất. Thế nhưng đôi mắt kia lại khiến ông không thể không thừa nhận rằng thằng nhóc có rất nhiều nét tính cách y hệt người đó. Đặc biệt là trong cách đối đáp và trí tuệ thì lại càng giống. Ông cười gằn:
- Câu cuối cùng cho mi, Potter: mũ thầy tu và bả chó sói khác nhau ở đâu?
Harry đáp:
- Thưa thầy, hai cây đó là 1 và nó còn có tên là cây phụ tử.
Thầy Snape nhếch môi nói với cả lớp nhưng vễn không thôi nhìn Harry:
- Lũ chúng bay còn không mau chép vào đi. Còn chờ đợi cái gì nữa?!
Thế là cả lớp cặm cụi ghi chép những thứ đó vào vở 1 cách nhanh chóng. Ron khe khẽ thì thào:
- Cậu tuyệt thật đấy, Harry.
Harry không đáp. Cậu khẽ liếc Alburs thật nhanh rồi chăm chú vào cuốn vở của mình. Sau đó bọn trẻ được chia theo từng cặp để thực hành làm 1 thứ thuốc chữa mụn nhọt gây ngứa. Vạc của Harry và Ron lăn tăn sủi bọt và cậu tin chắc rằng mình đã làm đúng vì khi thầy Snape đi qua đã không nói gì chúng nó cả.
Đến cuối buổi học, chỉ có Harry và Hermione lấy được điểm cho nhà Gryffindoor ( có 10 điểm thôi à!) Còn Neville thì làm cho nhà Gryffindoor bị trừ ngoéo luôn 10 điểm vì nó đã làm sai cái thứ dung dịch thực hành đó và còn bị chính thứ nước đó bắn lên áo làm áo nó bị cháy xém hẳn 1 mảng.

Tiết Đến cuối buổi học, chỉ có Harry và Hermione lấy được điểm cho nhà Gryffindoor ( có 10 điểm thôi à!) Còn Neville thì làm cho nhà Gryffindoor bị trừ ngoéo luôn 10 điểm vì nó đã làm sai cái thứ dung dịch thực hành đó và còn bị chính thứ nước đó bắn lên áo làm áo nó bị cháy xém hẳn 1 mảng.Tiết tiếp theo là tiết học bay của lũ học trò năm nhất. Không chỉ Harry mà đứa học trò năm nhất nào cũng thích. Harry không biết cảm giác khi bay là thế nào, cậu chỉ tưởng tượng ra rằng đó là khi ngồi trên chổi và bay vút lên cao. Thực sự, cậu có 1 chút ghen tỵ với những đứa trẻ phù thủy nhà nòi. Có thể chúng chưa từng bay thực sự nhưng hẳn là chúng cũng biết phải làm cách nào để bay.

Thế nhưng cậu mau chóng xẹp dí cái miền vui ấy khi nhận ra thằng nhóc Purokf kia cũng biết bay và thậm chí là bay rất tốt. Draco nói rằng bản thân cậu bay rất tốt nhưng vẫn thua tên đáng ghét đó.

Sau bữa trưa ngon miệng, đi 1 lèo qua hết trảng cỏ xanh rì ngập nắng chiều, Harry, Ron cùng các học sinh của hai nhà Gryffindoor và nhà Slytherin đến với lớp học bay. Trên sân là hai mươi cây chổi khác nhau được xếp sẵn ở đó. Học sinh của hai nhà lần lượt xếp hàng, mỗi người 1 chổi. Người dạy lũ trẻ môn bay là bà Hooch có mái tóc ngắn màu xám và đôi mắt vàng như nắng giống hệt mắt mèo. Bà nói to với lũ trẻ:
- Nào, mau đứng cạnh chổi của các trò và đưa tay ra phía trước chổi và nói " lên" cho ta.
Harry làm y lời bà. Cậu vừa dứt lời thì cây chổi bay lên nằm gọn trong tay cậu. Cậu đưa mắt nhìn: Draco và Purokf đã thành công. Cơ mà... cậu thầm cười khổ trong lòng: chị gái cậu , Hermione và Neville thì vẫn không làm cho cây chổi bay lên tay được.
Bốp!
Chổi của Ron bay lên theo hiệu lệnh và đánh bốp 1 cái vào mũi cậu chàng. Ron lừ mắt khi thấy Harry đang nhịn cười muốn nội thương:
- Không vui đâu, Harry.
Sau khi các cây chổi đã ở trên tay bọn trẻ, bà Hooch bắt đầu dạy bọn nó cách ngồi trên chổi để không bị ngã. Harry, Ron và Draco vui vẻ ra mặt khi thấy Purokf bị bà Hooch mắng vì sai tư thế mãi. Bà nói sau 1 hồi chỉnh sửa:
- Bây giờ khi ta đếm đến 3 thì lần lượt từng trò 1 đạp nhẹ chân xuống đất và bay lên đến độ cao 1 thước cho ta. Nghe này: 1... 2...
Nhưng không đợi đến 3 thì Neville đã cong người bay lên cùng cây chổi. Và điều khiến Harry vừa ngạc nhiên vừa buồn cười là... Neville đã hoàn toàn bị cây chổi kiểm soát cứ thế bay lên và ngã đánh uỵch 1 cái rất đau xuống nền đất cỏ. Cậu bạn không đứng dậy được và bà Hooch phải ra đỡ cậu dậy:
- Đứng dậy nào con trai. Được rồi gãy xương cổ tay. Không sao bà Pomfrey sẽ lo được cho con thôi.
Rồi bà không quên đe dọa lũ trẻ:
- Bất kì 1 người nào leo lên chổi nữa thì đừng trách ta, rõ chưa?
Và bà đi mất dạng cùng Neville. Alburs cười vui vẻ: đến lúc quẩy rồi đây. Cô khẽ thả xuống bãi cỏ quả cầu gợi nhớ của Neville mà cô chôm được từ cậu bạn khi va vào cậu ta lúc ra sân học. Đúng như dự đoán, Purokf rất mau chóng nhặt quả cầu lên và chế giễu 1 cách hài hước nhất mà nó có thể làm:
- Nhìn này chúng mày. Đây là đồ của thằng Mông Cong vừa rồi đấy. Thứ này hay đấy nhỉ?!
Draco nhìn Harry:
- Đó là của Longbottom đúng không? Cậu ta làm rơi nó vào sự cố lúc nay đúng không?
Ron nói:
- Cậu ấy hậu đậu đến mức không nhận ra là mình đã làm mất đồ luôn kìa.
Alburs kích:
- Ba người định không làm gì và chỉ đứng đây nhìn hả?!
Không đợi Alburs nói xong lời khiêu khích thì Harry đã hành động rồi. Cậu lấy toàn bộ sự lịch sự mình có và nói với Lincoln:
- Đưa quả cầu đây, Mecaln.
Purokf cười gằn:
- Có giỏi thì mày đến mà lấy lại, Potter.
Nhanh như 1 cái chớp mắt, Purokf lập tức leo lên chổi và bay vút lên với độ cao... chắc chắn là hơn 1 thước. Harry cầm chổi của mình, định bay lên thì Hermione ngăn cậu lại:
- Potter, cậu quên là cô Hooch dặn chúng ta khưng được động vào chổi bay à?
Harry lạnh lùng rút tay áo ra khỏi đôi tay đang giữ mình và nói:
- Tôi sẽ nghe theo nếu không phải nó gây sự trước. Tôi sẽ lấy lại quả cầu cho Neville.
Vậy là cậu cũng lên chổi và bay lên. Và 1 điều bất ngờ xảy ra bên phía nhà Slytherin: Pansy đang la hét gì đó và cả Ron lẫn Hermione cùng tất cả các thành viên khác đều ngạc nhiên.
- Anh đừng đi, như vậy anh sẽ bị phạt đó, Darkkie.
- Bỏ ra và cô sẽ không bị treo trên trạc cây như 1 quả táo. _ Draco đe dọa Pansy. Cô nàng đành phải bỏ tay ra. Alburs không ngăn lại vì cô biết hai cái con người này đến mức nào. Cô nói với Draco thật khẽ:
- Cậu biết là cậu không nên đúng không?
Draco đáp:
- Ờ và tớ sẽ không chờ cho cái con người chưa bay bao giờ kia ngã gãy cổ mà chết đâu. R
ồi cậu cũng bay lên theo Harry. Pansy lườm Alburs:
- Mày không ngăn anh ấy lại là sao hả?!
Alburs khoanh tay lườm Pansy:
- Thế mày muốn tao làm gì? Đánh ngất Draco để cậu ấy bớt chuyện nhé?!
Pansy tức tím người mà không nói thêm được gì. Vậy là tất cả học sinh của hai nhà đều nín thở để quan sát cuộc giành giật mạo hiểm của các không thủ trên cao.
Harry và Draco bay kề nhau. Draco nói:
- Tớ sẽ đấm thằng to xác ấy 1 cái còn cậu hãy lợi dụng lúc đó cướp lấy quà cầu nhé!
Harry đáp:
- Tớ không nghĩ hai đánh 1 là vui. Tin tớ đi tớ biết cảm giác đó. Chúng ta chỉ cần cướp lại quả cầu và hạ cánh xuống đất sau đó sẽ coi như không có gì cho đến khi bà Hooch trở lại là được.
Draco cười:
- Kế hoạch này ổn đấy. Cơ mà tớ vẫn sẽ đấm nó 1 cái.
Harry nhe răng cười:
- Cái đó xuống đấy rồi tính.
Vậy là Draco nhanh chóng bay đến chỗ Purokf. Thằng nhóc đang đắc thắng thì bị Draco tấn công bất ngờ. Không cần phải nói hẳn ai cũng biết là Purokf đã né được cú chộp đó điệu nghệ thế nào. Trong khi mọi người ở bên dưới đau tim đến mức kêu lên hoặc không dám nhìn màn rượt chộp ấy thì trên không Harry và Draco đang tiếc tức tưởi cú chộp vừa rồi. Harry đang tính toán. Sau cú vồ hụt đó, Purokf cò vẻ dè chừng hai đứa nó hơn. Như vậy cơ hội tấn công trực diện là không còn cao như lúc đầu nữa. Vậy thì phải chuyển đòn gián tiếp. Harry đưa tay ra vẫy vẫy kí hiệu với Draco. Draco nhướng mày nhìn. Cậu hơi nghiêng đầu. Mãi mới hiểu Harry nói gì vì cậu ta sử dụng những kí hiệu lạ mắt quá. Ở bên dưới đừng nói người thông minh và có kiến thức Muggle như Hermione mà ngay cả thiên tài ngầm là Alburs còn phải á khẩu không hiểu Harry vừa nói gì. Cô gào thét: Harry. Em, đang làm cái trò gì vậy? Việc này đâu có trong nguyên tác. Ôi cứu mạng con hỡi thần linh nhân từ! Em có biết là việc em lấy trái cầu đó quan trọng như thế nào không?
Alburs tuy chỉ nhíu mày quan sát nhưng không ai biết bão lòng của cô lớn đến thế nào. Theo nguyên tác thì nhờ Draco mà anh cô trở thành tầm thủ trẻ nhất trong 1 thế kỉ qua. Việc cô can thiệp thực sự đã làm cho mọi việc trở nên có chút khó kiểm soát và đây là 1 trong những sự việc như vậy. Trong khi đó ở trên cao đang là 1 trận khẩu chiến loạn ngôn mà người khở nguồn là Draco:
- Tao nghĩ mày nên đưa lại trái cầu cho bọn tao, Mecaln à.
Purokf cười khoái chí:
- Tại sao tao phải làm theo lời của mày nhỉ, Malfoy?! Mày biết là ở đây không có cha mẹ mày bao bọc và bảo vệ mày chứ, đồ con gái?!
Draco tức tối cả mặt. Cậu ghét nhất Purokf vì lúc nào thằng nhóc cũng mang Alburs ra để dè bỉu còn cô nàng thì cứ vô tư đón nhận những lời chỉ trích đó 1 cách vui vẻ. Harry cười khẩy. Cậu cười cái nụ cười mà chưa 1 lần nào cậu cười.
Purokf quay lại. Nó hơi cứng người khi nhìn nụ cười của Harry. Nụ cười ấy mang lại cho nó 1 cảm giác bất an. Harry hiên ngang trả miếng cho Draco:
- Vậy thù mập lùn à, mày cũng chẳng hơn gì cậu ấy đâu. Mày cũng sử dụng tên tuổi của mày để lôi kéo tùng đàng về phía mày. Nhưng mày thấy không: tại thời khắc này chẳng có 1 đứa nào bên cạnh mày cả.
Cậu cười lạnh, nụ cười như ác thần làm đôi mắt xanh của cậu ánh lên màu u ám. Cậu chỉ tay xuống và nói 1 cách bình thản:
- Mày thấy không, Mecaln? Tùng đảng của mày đều ở dưới đó hết. Mày chỉ có 1 mình trên này với tao và Draco. Và cả sự thua cuộc nữa.
Draco đã kinh ngạc đến mức không nói nên lời. Nhưng khi thấy Harry chuyển ánh mắt về mình, cậu đã lên tiếng ngay lập tức:
- 2 đánh 1 không chột thì què. Mày sẽ chọn gì hả, Mecaln?!
Purokf đơ người. Nó tần ngần nhìn quả cầu gợi nhớ trong tay, không khỏi ám ảnh bởi nụ cười của Harry. Nó đưa quả cầu ra xa khỏi lòng. 1 hình ảnh đập vào mắt nó. Nó cười. Harry và Draco cùng cảm thấy không ổn.
- Nguyền rủa! _ Purokf nhanh tay rút đũa phép ra và yểm bùa chú vào quả cầu. Quả cầu chợt long lên và bị Purokf mén thẳng xuống dưới. Sau cú mén, Purokf mất đà ngã khỏi chổi nhưng lại được Draco nhân từ kéo lại. Cậu hét:
- Harry, quả cầu...
- Alburs! Mau tránh ra đi! _ Tiếng hét thất thanh của Harry vang lên làm Draco không nói được thêm lời nào mà chỉ biết chừng mắt nhìn.Alburs thì ngớ ra. Khoan! Quả cầu đang đến chỗ cô và hình như nó bị vấn đề gì đúng không nhỉ?! Vì thế nên em trai của cô mới hoảng loan đến thế?!
Như 1 thước phim quay chậm, Harry lao với tốc độ nhanh nhất có thể theo quả cầu bị trù ếm đó. Nhưng không quả cầu được mén trước: nó rơi nhanh hơn cậu. Mau lên nếu không nó sẽ vào em gái của cậu mất.
Còn 3m... Nó vẫn cách cậu 1 cây chổi...
Còn 2m... Vẫn là 1 cây chổi...
Vậy là chẳng thèm suy nghĩ, Harry từ từ đứng trên cây chổi và... cậu nhảy.
- Harry!!!- Alburskêu lên hoảng loạn.
Tất cả các học sinh đều không dám nhìn nữa. Harry đưa tay ra và... 1 kì tích cậu đã chụp được quả cầu rồi!
Uỵch!...

To be contionue

5836


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net