Truyen30h.Net

[Huấn Văn][FF] RỰC RỠ NHƯ CHÍNH CÁI TÊN

1. Lần gặp đầu tiên

JuniMun99

Ở một quán cà phê nhỏ xinh nằm sâu trong hẻm, có một cô gái đang ngồi, trong trang phục áo sơ mi, quần jean và giày thể thao năng động, trong tay là quyển sổ bìa đỏ với chi chít những chữ viết cùng hình vẽ tay.

— Reng — chuông điện thoại reo lên.

Cô ghim tai nghe, ấn bắt máy.

- Alo, chị Vicky hả, em Vy nè. Tụi em đang kẹt sự cố một xíu, chị cứu tụi em với.

Trong mắt Vicky chợt loé qua một tia thở dài, nhưng rất nhanh, khuôn mặt cô trở nên đanh lại, ánh mắt dần dần trở nên sắc bén.

- Em nói đi.

- Ngày mai event offline á chị nhớ hong, ban đầu host chính tụi em có mời được anh Huy, nhưng mà nãy anh Huy mới báo lại với tụi em là ảnh gặp xíu việc riêng nên không tới được. Mà giờ tìm host mới thì tụi em cũng không biết sao.

Event offline của CLB mà Vicky từng tham gia lúc còn là học sinh cấp ba, tới giờ dù cô đã ra trường ba năm rồi, nhưng vẫn giữ một mối quan hệ rất tốt với những đàn em sau này, thi thoảng cũng sẽ về hỗ trợ một ít.

Nghe Vy nói xong, Vicky hơi hơi nhíu mày "Tụi em không có dự phòng nhân lực hả? Ngày mai chị đâu có về được mà giờ gọi chị."

- Tụi em không đủ người để dự phòng á chị. Nhân lực lứa em đã chia hết rồi, tụi em có mời thêm mấy anh chị, nhưng mà cũng vừa đủ thôi chứ không có dư người á chị. Giờ anh Huy không làm host được, mấy anh chị khác thì nói không có kinh nghiệm nên không dám nhận. Giờ tụi em hết cách rồi, chị sắp xếp giúp tụi em lần này với.

Lúc này, điện thoại bỗng hiện lên tin nhắn

[Bạn lớn]: Bé, em tới chưa, chị vừa tới rồi.

Tim cô đập thình thịch một chút, vội vàng nói vào điện thoại "Chờ chị một phút.", sau đó gõ tin nhắn trả lời.

[Bạn nhỏ]: Dạ em tới ngồi, lầu 1 có mình em thôi, chị lên là thấy nha.

Nhắn xong cô mới tiếp tục nói "Ngày mai chị bận nên ở nhà, mấy đứa nhờ thử chị Jasmine Hồ chưa?"

- Dạ tụi em nhờ rồi, nhưng mà chị Jasmine đang phân công quản team rồi á chị, mà team đó có 1 mình chị Jas thôi nên tụi em không bóc đi được. Đám tụi em hong ai làm quản team 1 mình được hết.

- ... Chờ tí đi lát chị gọi lại, giờ chị có việc bận. - Thấy một người đi về phía mình, Vicky vội cúp máy. Đứng dậy hơi cúi đầu "Chị Aelisa phải không ạ, em chào chị.", dư quang còn không ngừng quét qua đánh giá đối phương.

- Ừ chào em, là chị. Chị nghe em nói chuyện với bạn, ngày mai em bận là bận việc với chị hả? - Chị cười hỏi.

- D-Dạ... - Vicky gãi nhẹ đầu.

- Cho em nợ một ngày, nhưng mà chị sẽ lấy lãi. Em đồng ý không? - Chị buông túi xách xuống mặt bàn, dù ngữ khí đang cười, nhưng Vicky vẫn có thể cảm nhận được sức nặng trong đó.

- Vậy... - Vicky không tự chủ nuốt nước miếng.

- Chị thoải mái, cho em lựa chọn. - Chị ấy cười nhẹ.

Vicky do dự một lúc, cẩn thận quan sát sắc mặt chị rồi mới nói "Vậy... cho em xin phép nợ 1 ngày, em trả nợ sau nha."

Chị gật đầu, "Em có cần gọi điện lại không?"

- Dạ chắc có, cho em xin 2 phút nha.

Vicky đứng lên rời khỏi bàn sang một bên, lấy điện thoại ra, gọi lại cho Vy, nhanh gọn nói "Mai chị đi được, mấy bạn sắp xếp thông tin rồi gửi chi tiết cho chị. Cả masterplan lẫn script nếu có. Ngoài ra chị cần một số trò bonding nhỏ cho ngày mai, nếu được mấy bạn soạn giúp chị, gửi trước 10h tối nay ổn không?"

Đầu bên kia vừa trả lời xong Vicky liền nói "Rồi vậy cảm ơn mấy bạn trước. Chị có việc bận tới tối, chị cúp nha."

Aelisa hơi hơi gõ ngón tay trên bàn mặt, híp nhẹ đôi mắt quan sát cô bé cực kỳ quyết đoán trước mặt, hoàn toàn không thấy dáng vẻ cẩn thận hiền lành với mình trước giờ.

- Dạ em xử lý xong rồi, xin lỗi để chị chờ nha. - Vicky vừa thả lại điện thoại xuống bàn, thái độ cô liền khác hẳn. Ban nãy hơi rối nên cô chưa nhìn kỹ lắm, bây giờ ánh mắt mới đặt trên người của đối phương đánh giá một lượt.

Chị ấy mặc blazer màu nâu cà phê cùng với quần tây cùng màu, là kiểu blazer cách điệu với hai sợi dây dài cột hờ ở bên hông. Tóc chị dài ngang lưng, giữa cả hai có điểm đồng điệu trong kiểu tóc, đều là chia ngôi bảy ba, uống phồng một bên.

Khí chất của chị ấy cũng không thể đùa được. Tuy từ đầu đến giờ chị chỉ nói có vài câu, đều rất vui vẻ thân thiện, nhưng loại bình thản tự tin này không phải điều một người bình thường có thể toát ra.

Vicky không dấu vết nuốt nước miếng. Gãi đúng chỗ ngứa!

Mà Aelisa cũng không khác, đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau ngoài đời sau ba tháng nhắn tin làm quen. Bởi vì cả hai đều kỹ tính trong việc chọn partner, hơi nữa điều kiện công việc không cho phép nên đến tận bây giờ mới gặp được nhau.

Từ những ngày đầu, tuy bình thường cô nhóc luôn tỏ ra yếu thế trước mình, nhưng Aelisa đã cảm nhận được cô bé này cá tính rất mạnh. Hôm nay gặp quả nhiên không sai. Chị thầm gật đầu, chị thích những người như vậy, rất rõ ràng mình cần gì muốn gì, tìm ker không phải vì struggle trong việc quản lý bản thân, mà đơn thuần chỉ vì sở thích.

- Giới thiệu lại một chút nha, như trước giờ chị cũng có chia sẻ thông tin với em rồi, chị học kinh tế, vừa lấy bằng MBA mảng Corporate Strategy Management, hiện tại đang làm ở Bain & Company, trừ lúc trong project thì thời gian còn lại của chị cũng thoải mái, nhưng dĩ nhiên là số lượng project cũng khá nhiều nên chị không được thảnh thơi lắm. Nhưng mà nếu em cần gì mà chị hỗ trợ được thì cứ nói với chị nha.

Bain & Company, one of the most selective companies in the world. Vicky cũng vì cái tên này mà đã sốc hồi lâu khi mới làm quen. Dựa vào cách nói chuyện của chị từ những ngày đầu, Vicky đã đoán được background của chị không đơn giản, nhưng đến khi biết được chị làm ở Bain & Company, cô đã thật sự trợn mắt há hốc mồm.

Tuy đã biết trước rồi, nhưng đến khi nghe giới thiệu lại, Vicky vẫn nhịn không được ngưỡng mộ nhìn đối phương.

- Em còn gì thắc mắc muốn hỏi không? Nếu không thì tới lượt em giới thiệu đó. - Chị nói xong nghiêng mắt nhìn cô cười, chị ấy hay cười thật, lại còn cười rất đẹp nữa...

- Nè bạn nhỏ, có nghe được chị nói gì không? - Không thấy đối phương trả lời trả vốn gì mình, Aelisa nâng tay vẫy một cái trước mặt bạn nhỏ.

Vicky lúc này mới phục hồi tinh thần, cô vội nói "Dạ em xin lỗi, em nghe mà."

Aelisa hơi híp nhẹ đôi mắt, "Thất thần phải không? Lỗi này chị đã nhắc hai lần rồi nhỉ?"

- Ơ dạ...? - Vicky cứng đờ người, nhìn ánh mắt hài hước mà nguy hiểm của đối phương, lạnh run một chút... trong lòng thầm than chết dở. Trong ba tháng vừa rồi, hai người đã từng voice call với nhau, tuy chỉ vài lần thôi nhưng chị phát hiện cô rất hay mất tập trung, thất thần liên tục. Cho nên chị đã nhắc nhở cô hai lần, muốn cô rèn luyện lực chú ý lại, chị còn nói nếu cô không tự làm được, chị không ngại giúp cô một phen. Lúc ấy Vicky thề sống thề chết nhất định sửa, vậy mà ngay hôm đầu tiên đã tái phạm... còn ngay trước mặt chị nữa...

Cô cẩn thận quan sát biểu cảm của chị, thấy đối phương vẫn mỉm cười im lặng nhìn mình, chỉ là ánh mắt kia mang đến cảm giác áp bách không hề nhẹ. Cô run rẩy, mềm mềm giọng "Chị, em biết lỗi rồi... tha cho em một lần nha."

Bạn nhỏ khá ngoan.

Đây là suy nghĩ nảy đến trong đầu Aelisa lúc này, chị không thể không thừa nhận dáng vẻ này của bạn nhỏ rất hợp ý mình, cùng nói chuyện trên mạng giống như như đúc. Bình thường rất thoải mái, đầu óc nhanh nhạy lươn lẹo không hề chịu thiệt, nhưng mỗi khi phạm lỗi đều sẽ ngoan ngoãn nhận sai trước.

- Chờ lát nữa rồi tính. Bây giờ em giới thiệu bản thân lại cho chị một chút đi. - Chị khuấy ly cà phê sữa trong tay, chủ động đổi chủ đề.

- Dạ, em tên Vicky, em đang là sinh viên năm ba đại học X. Chuyên ngành em là về Strategy luôn ạ. Lịch học của em tạm thời cũng không quá kín, nhưng em đang dành thời gian để trau dồi thêm một số kỹ năng. Tạm thời chỉ có vậy thôi, em không có gì để giới thiệu thêm rồi. - Vicky cười nhẹ, trong đôi mắt là vẻ khiêm tốn nhưng không hề tự ti.

- Ừa, không sao. Mấy cái khác chị em mình cũng trao đổi qua rồi, khỏi giấu. - Chị nhướn mày khi nghe câu 'không có gì để giới thiệu thêm'.

- Em muốn mình nói chuyện tìm hiểu thêm trước hay là muốn trao đổi thẳng về mối quan hệ của tụi mình?

- Dạ, em nghĩ mình vào thẳng vấn đề luôn đi chị. - Tìm hiểu thì ba tháng qua cũng tìm hiểu rồi, hợp cạ mới có buổi off hôm nay đây.

- Ok, em muốn nói trước hay chị nói trước nè?

- Dạ chị nói trước.

- Ừm, vậy chị nói trước. Đầu tiên là về thời gian đi off, chị đã từng nói chị không thể đi off quá nhiều vì đặc thù công việc, nhu cầu của chị về mặt tinh thần là nhiều, về phần này thì chị xin lỗi bạn nhỏ trước, chị sẽ cố gắng bù lại cho em bằng việc nhắn tin thường xuyên với em hơn nè. Tiếp theo là, em có từng nói với chị là chi phí chia đôi, nhưng mà chị đồng ý với em sẽ chia đôi lần gặp mặt đầu này, còn nếu mình quyết định tiếp tục lâu dài thì chị muốn chị sẽ là người chi trả hoàn toàn. Em có thể mời nước chị hoặc ăn vặt gì đó. Còn về mqh 1-1 hay n-n thì chị tạm thời không có ý kiến, chị có thể 1-n với em về phía chị, nếu em có ker khác chỉ cần nhắn với chị một tiếng là được.

- Dạ không sao, như em cũng có nói, em giống chị, nhu cầu của em cũng là về tinh thần nhiều chứ không cần đi off thường xuyên. Mình có thể như trước giờ, em vẫn có thể self-sp nếu cần thiết, mình có thể call, và điều kiện như cũ, call qua app có bảo mật không screen record do em chọn. Những lỗi lớn chị có thể em cho nợ, khi nào có thời gian đi off thì chị trực tiếp xử em. Về vấn đề chi phí, em có thể đồng ý với chị, nhưng ngẫu nhiên em muốn sẽ share vài phần. Về mqh giữa tụi mình, sau hôm nay rồi tụi mình sẽ quyết định cụ thể được hong chị, em cũng hy vọng có thể 1-1.

Hai người tiến vào trạng thái nghiêm túc để trao đổi những vấn đề quan trọng với nhau. Nhìn chung những thứ này cả hai đã trao đổi từ khi mới làm quen rồi, bây giờ chỉ em như nhắc lại lần nữa mà thôi, trơn tru không có mâu thuẫn gì ngoài ý muốn.

- Câu cuối cùng, bạn nhỏ, trước đây chị và em chơi onl, nên phạm vi chị có thể quản được cũng không nhiều. Hiện tại đã khác, tính trước là sau hôm nay tụi mình lựa chọn đi với nhau lâu dài hơn, em muốn chị quản những gì của em đây? - Aelisa mỉm cười, thật sự mà nói, chị có tính kiểm soát cao, theo hướng tính cực. Vài tháng qua chơi onl tuy rằng hài lòng, nhưng có những thứ chỉ dựa vào niềm tin và tự giác, không quá thoả mãn.

Câu này dường như Vicky đã đoán trước được, cô cười cười "Em nghe lời chị."

- Nếu như chị muốn cả sinh hoạt cả học tập, công việc thì sao? - Chị nhướn mày.

- Chỉ cần chị muốn. - Cô không hề có vẻ gì là bài xích, ngược lại còn phì cười chọc "Em ngoan vậy mà."

- Ngoan hay không thì lát nữa mới biết được.-Aelisa cười nhẹ, nhấp một ngụm cà phê

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net