Truyen30h.Net

Hướng dẫn chăn dắt thiên địch

PHIÊN NGOẠI: TIỂU VƯƠNG TỬ THÚ THÚ LUYẾN (1-4)

xitaqueen

CHƯƠNG 112: TIỂU VƯƠNG TỬ THÚ THÚ LUYẾN (1)

Một thuyền quân hạm dựa theo lộ trình định sẵn đi tới, đây là quân đoàn tuần tra biên cảnh của đế quốc Thú Nhân. Gần đây khu vực do quân đoàn số 1 và số 3 đóng giữ không ngày nào được yên ổn, khi thì rò rỉ khí ga, khi lại có thuyền buôn mất tích, bởi vậy quân đoàn số 3 đã phái một trung tá cùng thuyền chiến đấu đi tìm cho bằng được chiếc thuyền thương lái nọ.

Chiến thuyền vô cùng lớn, có thể chịu tải trọng của 10 vạn binh lính và trang vũ khí hiện đại, đương nhiên, nhờ có khoa học kỹ thuật mà vũ khí đã trở nên nhỏ đến tinh vi, trọng lượng không đáng kể, binh lính số lượng không bằng chất lượng, cho nên phi thuyền hiện tại chỉ mang tổng cộng 1 vạn người, trong đó một nửa lại là chiến sĩ không bắt buộc tham gia chiến đấu.

Gary không phải chiến sĩ, mà là một chuyên gia cơ giáp quân đội, nhờ vượt qua gian nan thử thách, sau 10 năm tòng quân, cậu đã có quân hàm thiếu tá.

Trong quân hạm cậu có một người bạn tốt kiêm trợ lý: "Will, mau đi thôi không hết gà phô mai mất." Hiện giờ là thời gian ăn cơm, ngại ngùng nên không dám ăn vụng trước mặt thuộc hạ, Gary đã đói lắm rồi.

Will là một á thú nhân dáng người cao gầy, ngang ngửa thú nhân như Gary, thu thập đồ đạc xong, y vội vàng đuổi theo Gary, sau đó nhíu mày: "Gary, tôi cảm thấy cậu không nên ăn uống như vậy nữa, sẽ bị lên cân đó."

"Nào có, tôi còn chưa đạt thể trọng trung bình của thú nhân nữa kia." Gary nói, sờ sờ khuôn mặt phúng phính của mình.

"Đó là vì cậu quá lùn." Will không chút lưu tình giội nước lạnh.

"Will cậu thực đáng ghét." Gary câm nín.

Will trừng mắt.

Gary biết bạn tốt vốn thẳng tính, lập tức cười nói: "Được rồi Will, cậu đâu cần chạm vào nỗi đau của tôi a? Cậu phải tin tôi, sớm muộn cũng sẽ có một ngày tôi giảm béo thành công." Tuy miệng nói vậy nhưng Gary hiển nhiên chẳng để trong lòng, dù cậu hơi phúng phính thiệt, nhưng chưa tới mức béo, như vậy không phải khá đẹp sao? Còn giảm cân ấy a... Chỉ cần cậu muốn, bắt chước mẫu phụ kiên trì không ăn bất cứ thứ gì trong một khoảng thời gian, nhất định sẽ gầy đi trông thấy, có gì to tát đâu.

Will nhìn bộ dáng Gary, có chút nhụt chí: "Gary, tôi cũng chỉ muốn tốt cho cậu, Green hắn..."

"Green làm sao?" Gary hỏi. Green là người yêu của cậu, luôn săn sóc tỉ mỉ từng chút một, còn không biết kiếm hoa tươi từ đâu tặng cho cậu nữa... Đây là quân hạm a, đúng là làm khó hắn rồi.

"Gary, cậu phải cảnh giác với tên Emir, tôi cảm thấy hắn tâm thuật bất chính." Will lại đột nhiên nhắc tới một người khác.

Gary sửng sốt, Will xưa nay rất thực tế, y nhắc nhở cậu hẳn có nguyên nhân, mà nguyên nhân này... E là có liên quan tới Green. Emir và Green qua lại với nhau? Sao có thể?

Tên Emir này, kỳ thực Gary không còn lạ gì. Một kỹ sư á thú nhân nhỏ nhắn dễ thương, mà mấy tháng trước, Green đã từng nhắc tới, nói rằng Emir thổ lộ với hắn.

Green là người có quân hàm cao nhất trên phi thuyền này, có được quyền kiểm soát cả hạm đội, rất nhiều á thú nhân trên thuyền đều hâm mộ hắn, Emir có thích hắn cũng là chuyện thường tình, nhưng Gary và Green chưa từng công khai quan hệ yêu đương, dưới tình huống đó Emir còn thổ lộ với Green, rốt cuộc cũng thấy hơi quá phận, Gary dứt khoát ném y tới khoang dưới cùng phụ trách bảo trì máy móc dưới đó, miễn cho y có cơ hội lắc lư ở khoang trên.

Sau đó... Mấy ngày nay cậu đang vội chế tác cơ giáp giúp Green, thời gian ngủ cũng không có, hoàn toàn quên bẵng tên Emir này, không lẽ giữa hai người đó có chuyện gì rồi?

Gary đem lời nhắc nhở của Will ghi tạc trong lòng, vẫn duy trì thái độ tươi cười với y: "Will, tôi sẽ chú ý. Nhưng dù nó có tâm tư, cũng phải xem đối phương có tình ý đáp trả không đã?"

"Cậu yên tâm về Green vậy sao?" Will hỏi.

Gary sửng sốt: "Chúng tôi có 10 năm tình cảm kia mà."

"Cậu a! Cậu hết lòng hết dạ với Green, tiền lương còn tiêu sạch làm cơ giáp cho hắn hết, vì hắn mà không ăn không ngủ, coi chừng mất cả người lẫn của lúc nào không biết đó."

Trước đây Will có ấn tượng khá tốt với Green, giờ đột nhiên nói lời này... Gary nheo mắt.

Cậu quen Green từ hồi học ở Học viện hoàng gia, lúc ấy cậu thuộc hệ sửa chữa cơ giáp, Green thuộc hệ điều khiển cơ giáp.

Học viên hoàng gia hệ cơ giáp đều được các giáo sư ném cho một mớ hỗn độn để thực hành, những thứ hỏng hóc là thứ họ cần học cách sửa chữa, cậu là học viên có kỹ thuật tốt nhất, mỗi lần có cơ giáp hư hại đều sẽ giao cho cậu làm.

Một ngày đẹp trời cậu thấy một tờ giấy trên cơ giáp, có viết: "Thực xin lỗi, hình như tôi làm hỏng cơ giáp ở đâu đó rồi..." Ký tên Green.

Sau đó bọn họ quen nhau, cậu liền biết được mấy cơ giáp bị hỏng hóc kia đều là tác phẩm của Green.

Green là học viên nổi tiếng nhất hệ cơ giáp khóa ấy, chiến đấu cơ giáp đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, nhưng cũng có khuyết điểm riêng, đó chính là quá hăng máu, thế nên thường xuyên làm cơ giáp bị đập nát.

Học viện cơ giáp phải bồi thường tiền như cơm bữa, bọn họ làm hỏng tìm người tu sửa giá càng cao thêm... Green học hệ cơ giáp, gia cảnh cực khá, nhưng cũng tới lúc chịu hết thấu, thường là thu không đủ bù chi.

Mà dùng phương thức này để kết thân với Gary, kỳ thực là có mục đích – hắn muốn tìm một học viên giúp hắn sửa chữa cơ giáp, nhưng vậy sẽ bớt được ít chi phí.

Gary đồng ý, từ lúc đó trở đi cậu phụ trách tu sửa cơ giáp cho Green, hơn nữa còn giúp đỡ Green trong việc thí nghiệm cơ giáp mới lắp ráp.

Lúc ấy còn đang đi học, chưa có kinh nghiệm nhiều, tuy đa phần thời gian đều giúp Green sửa chữa này kia, nhưng thỉnh thoảng cũng làm rối tung hết cả, có khi Green đang chiến đấu, cơ giáp đột nhiên có vấn đề, cuối cùng mất kiểm soát nhảy bắn lên, chạy ra xa, khiến hắn bị thua toàn tập.

Nhưng dù là vậy, Green cũng không trách cứ gì cậu.

Hai người ở bên nhau càng lâu, không tránh khỏi nảy sinh tình cảm, mà cậu có thể cảm giác được, Green cũng thích cậu.

Quả nhiên, đêm trước khi tốt nghiệp, Green tỏ tình.

Cậu đã nhận lời tỏ tình của Green, đi theo hắn tới quân đoàn số 3, trở thành chuyên gia phụ trách kỹ thuật quân hạm, tới giờ đã được 10 năm.

Tuy cả hai đều là thú nhân nên không thể công khai qua lại nhận lời chúc phúc từ mọi người, nhưng 10 năm kia bọ họ đã sớm coi đối phương là một phần không thể thiếu trong cuộc đời mình, thân mật khăng khít gắn bó.

Cậu thực sự không tài nào tưởng tượng nổi cảnh Green sẽ phản bội mình, khoảng thời gian trước đây Green luôn tận dụng mọi lúc chăm sóc cậu, tặng quà cho cậu không phải sao?

Đến nỗi cậu cảm thấy Green hoang phí quá nhiều tiền cho mình đi... Lúc trước còn ở trường còn nhận tiền của hắn, tới khi cả hai có việc làm rồi, mỗi tháng Green đều đem 2/3 tiền lương gửi vào tài khoản cho cậu, cậu tu sửa cơ giáp cho Green cũng không lấy tiền nữa.

Cậu yêu Green, cải tạo cơ giáp nhất thiết phải dùng vật liệu tốt nhất mà làm, giá trị chỗ vật liệu ấy thậm chí còn vượt hơn cả số tiền lương của Green, càng đừng kể tới cơ giáp cậu từng làm miễn phí cho hắn.

Cậu đúng là tốn không ít tiền cho Green, nếu tính ra, chỉ e là tiền lương tiền thưởng bao năm nay đều đã dùng hết, thậm chí còn muốn tiếp tục duy trì, khó trách Will lại bất bình thay cậu.

Thế nhưng, tiền bạc không phải thứ cậu bận tâm... Phải biết, nhà cậu chính là đại gia số 1 đế quốc đó.

Cha cậu là hoàng đế, mẫu phụ là hoàng hậu, ca ca là Hoàng thái tử... Tuy cậu chưa từng ra mắt công chúng, nhưng ông bà cha mẹ và anh trai đều yêu thương cậu hết mực, cho nên khéo khi bây giờ cậu còn giàu có hơn cả anh trai nữa kia.

Tiền bạc cậu có thể không để bụng, nhưng tình cảm của Green thì lại khác... Xong việc nhất định phải nói chuyện rõ ràng với Green mới được, hỏi xem có hiểu lầm gì ở đây hay không.

Gary thầm quyết định như vậy, đi tới nhà ăn cùng Will, tới đó xong liền thẳng hướng khu đồ ăn cho á thú nhân gọi món.

"Đại thúc, mỗi món lấy một phần giúp con!" Ngửi được mùi hương mê người kia, Gary nói ngay.

"Được, cậu Gary chờ chút!" Chú nấu bếp tươi cười nói, bắt đầu múc đồ ăn, ông yêu quý Gary nhất trên phi thuyền này, bởi Gary luôn động viên cổ vũ tay nghề của ông.

Gary ăn tưởng là nhiều nhưng so với thú nhân thì còn kém xa. Thú nhân chẳng bao giờ qua bên này, phải biết, suất ăn của họ riêng phần thịt thôi đã gấp mười bên này rồi.

Will tuy cao ngang Gary nhưng rốt cuộc cũng chỉ là một á thú nhân, lấy hai phần thịt hai phần đồ chay là đủ, nhìn Gary hớn hở bưng khay đồ ăn, trên mặt lộ biểu tình bất đắc dĩ.

"Tôi cảm thấy cậu sinh nhầm giới tính rồi." Will không nhịn được nói, giá mà Gary là một á thú nhân thì tốt biết mấy...

"Tôi cảm thấy làm thú nhân tốt mà." Gary cười rộ lên, nếu là á thú nhân, cậu chắc chắn không được tự do như bây giờ, phỏng chừng ngay cả cơ giáp cũng chẳng được động tới.

Khi còn nhỏ, cậu vẫn rất tự hào rằng mình là một thú nhân, luôn tâm niệm muốn cưới á thú nhân, tiếc là sau này không biết thế nào lại thích Green...

Thân thể cậu rất đặc thù, giống như mẫu phụ thì đáng lý phải là á thú nhân, không có thú châu, hơn nữa ăn thú châu người khác còn mang thai được nữa, hiện giờ lựa chọn ở bên một thú nhân, về sau nói không chừng lại thành á thú nhân thật,,,

Nghĩ tới đây, Gary ít nhiều có hơi buồn bực, nhưng nghĩ tới Green, chút buồn bực kia liền tan biến đi đâu hết.

Green lớn lên tuấn tú hơn người, nếu có thể cùng hắn sinh con đẻ cái... Theo như mẫu phụ cậu nói, sinh con rất nhanh lại không đau tí nào, sinh tới đứa thứ hai dễ như trở bàn tay.

Gary vừa nghĩ ngợi vừa giải quyết chỗ đồ ăn trước mặt như lũ quét.

Đang đưa khăn giấy lau miệng, Gary đột nhiên nghe thấy có người nói: "Rõ ràng là một thú nhân lại đi quậy phá, tranh đồ ăn với cả á thú nhân, đúng là không biết xấu hổ."

Hiển nhiên đang nói mình rồi, Gary nhíu mày.

Cậu thích những món ăn ngon, nhưng đồ ăn thú nhân đều là máy móc chế biến, cho nên mới tới khu cho á thú nhân ăn cơm, khi gia nhập quân đoàn cậu cũng xin phê chuẩn rồi mà.

Cậu có kỹ thuật tốt, quân đoàn số 3 không ngại cho cậu loại phúc lợi này, nếu đã vậy, người khác có quyền gì mà lời ra tiếng vào?

Giương mắt nhìn lại, Gary phát hiện người đang nói là một á thú nhân áo blouse trắng, hiển nhiên là nhân viên y tế trên phi thuyền.

Là một chuyên gia duy tu sửa chữa, những thứ như chữa bệnh hay chăm sóc gì đó không thuộc thẩm quyền của cậu, cậu cũng không rõ đàng ấy thế nào, nhưng quân hàm của cậu rõ ràng cao hơn y.

Nhìn á thú nhân kia, Gary nhíu mày nói: "Ngươi không biết thấy trưởng quan phải hành lễ sao? Không biết phép tắc?"

Ở nhà ăn, dù không cam lòng, nhưng một khi Gary đã nhắc nhở, người nọ nhất định phải hành lễ, nếu không muốn gánh thêm tội danh 'bất kính' với cấp trên.

Á thú nhân kia rõ là uất ức, vành mắt đã đỏ lên.

"Xin lỗi thiếu tá, y không thuộc bộ phận tu sửa, cho nên mới không nhận ra ngài." Một á thú nhân bên cạnh đột nhiên đỡ lời.

Gary nhìn qua, bỗng nhiên phát hiện á thú nhân đang nói chuyện lại là tên Emir mà Will nhắc cậu cần để mắt.

Emir thực ra rất xinh đẹp, tuy Gary có làn da khá tốt, nhưng so ra vẫn kém y. Nhìn Emir và tên á thú nhân vừa chỉ trích mình đứng chung một chỗ, chân mày Gary cau lại.

Hai người này nếu như đã có quan hệ, vậy thì... Emir dám tới khiêu khích mình, rốt cuộc vì cái gì?

Gary dù chưa tiếp xúc với nhiều người, nhưng tiếp thu nền giáo dục của hoàng thất, đại khái không ngốc nghếch như mẫu phụ đâu.

Suy luận một hồi, trong lòng Gary bỗng có một dự cảm chẳng lành.

"Cậu không phải đang công tác dưới tầng chót sao? Sao lại lên đây rồi?" Gary nhìn Emir. Phi thuyền rất lớn, mỗi tầng mấy nghìn người, có nhà ăn riêng, người dưới tầng chót không lý gì lại xuất hiện ở nơi này.

"Tôi ở vị trí điều động." Emir liếc nhìn Gary, có chút sợ hãi cúi đầu: "Thiếu tá, thực xin lỗi."

"Cậu vẫn ở bộ phận kỹ thuật chứ?" Gary chẳng thèm để ý.

"Vâng." Emir đáp.

"Khoang phế liệu thiếu người quét dọn, ngày mai cậu qua bên đó phân loại đi." Gary trực tiếp hạ lệnh. Khoang phế liệu là nơi tập hợp những loại linh kiện hư hỏng hoặc bị mài mòn, vừa nhiều vừa bừa bộn, bắt một á thú nhân tới đó làm việc quả là làm khó dễ y.

Cậu không biết Emir đi lên là có ý gì, nhưng tóm lại không phải chuyện tốt, tống cổ đi sớm ngày nào hay ngày đó.

"Thiếu tá, ngài không thể như vậy, tôi là kỹ sư, không phải lính cần vụ." Emir có chút hoảng sợ nhìn Gary: "Ngài làm vậy là trái với nguyên tắc."

"Vị kỹ sư này." Gary nhìn qua, "Trước khi gia nhập quân đoàn chẳng lẽ không ai nói với cậu, nhất thiết phải tuân lệnh cấp trên sao?"

Khuôn mặt Emir đỏ bừng, đúng lúc đó, một quan quân thú nhân vội vàng chạy từ ngoài tới, cũng mang quân hàm trung tướng, đó là Green, bạn trai của Gary.

"Gary, có chuyện gì vậy?" Green tháo mũ xuống nhìn Gary, khóe miệng liếc qua Emir.

"Có người không tuân lệnh cấp trên phân phó." Gary nói, cậu vừa thấy Emir và á thú nhân bên cạnh thở ra nhẹ nhõm một hơi, đây là...

"Trung tá Green, thiếu tá Gary muốn điều tôi xuống khoang phế liệu phân loại linh kiện... Kia hẳn là công việc quét dọn của người máy a." Emir có chút ủy khuất nhìn Green cầu cứu.

"Trung tá Green, thiếu tá Gary nhắm vào chúng tôi!" Bạn của Emir cũng nói.

Gary trầm sắc mặt, nhìn Green.

"Gary, đừng làm khó dễ á thú nhân." Chân mày Green cau lại, rõ ràng không ủng hộ: "Chúng ta là thú nhân, nên rộng lượng một chút."

Gary không nói lời nào, Green lại hỏi: "Vì sao em lại nhắm vào bọn họ?"

"Tôi còn đang muốn hỏi anh đây, trước kia chưa bao giờ thấy anh quan tâm chuyện bộ phận kỹ thuật, sao giờ lại nói đỡ cho á thú nhân vậy?' Gary nhìn thẳng vào Green, thần sắc lạnh lùng: "Còn nữa, không phải anh nói không rảnh ăn cơm cùng tôi sao? Vì sao giờ lại tới? Mà dựa vào cái gì nói tôi nhắm vào bọn họ?"

"Gary, em đừng như vậy." Trên mặt Green có chút chột dạ.

Lần này, cả Gary cũng trầm xuống.

"Đây là mệnh lệnh, nếu không tuân theo, mời rời khỏi bộ phận kỹ thuật." Gary nhìn thẳng Emir gằn giọng, sau đó nói với Green: "Green, anh nên cho tôi một lời giải thích!"

Hai người trước mắt rõ ràng đều có vấn đề, vị trí điều động của Emir, là do Green nhúng tay vào? Hèn chi gần đây Green đột nhiên siêng tặng quà cho cậu, hóa ra vì chột dạ a?

Gary chỉ cảm thấy cơn giận dữ đang sôi lên, nhưng vẫn phải kiềm chế bản thân, không thể có hành vi nào mất mặt ở chốn đông người được.

Có lẽ... Green có nỗi khổ riêng?

"Còn muốn giải thích gì nữa? Ngươi rõ là một thú nhân lại bám riết lấy một thú nhân khác không buông, đúng là không biết xấu hổ!" Nhân viên y tế vừa chỉ trích Gary lại tiếp tục gán cho cậu tội danh 'không biết xấu hổ'.

"Thiếu tá Gary, ngài là một thú nhân, lại đi chèn ép một á thú nhân quá mức, ngài như vậy căn bản không xứng đáng là một thú nhân." Phụ tá phía sau Green cũng đứng dậy bất bình.

"Gary, ngài cứ quấn lấy trung tá Green không tha, trung tá Green sẽ không muốn ở cùng với một thú nhân như ngài đâu!" Phía sau Green lại xuất hiện thêm một người.

Gary vẫn biết nhưng người bên cạnh Green đều không thích mình, mà hi vọng hắn có thể cưới một á thú nhân, trải qua cuộc sống bình thường, nhưng đột nhiên bị chỉ trích như vậy, cậu vẫn thấy khó chấp nhận nổi.

"Im miệng!" Green nạt phụ tá, hắn nhìn Gary đang chần chờ, cuối cùng mới mở miệng: "Gary, chúng ta nói chuyện đi?"

"Được." Gary xoay người đi ngay, kết quả vừa cất bước, phía sau có tiếng kinh hô của Emir.

"Emir, cậu làm sao vậy?" Bạn của y có chút sốt ruột hỏi.

"Bụng tôi đau, Green, tôi đau quá." Emir cau mày nói.

Gary liếc mắt một cái liền biết y đang diễn kịch, nhưng là... Thấy dáng vẻ đầy lo lắng của Green, cậu cảm thấy chính mình như bị người khác không lưu tình đâm cho một nhát dao.

Green là người cậu thích, đời này cậu chưa từng thích một ai như vậy, nwhng hiện giờ, trong mắt người ấy chỉ có á thú nhân kia!

Cậu cũng không biết chuyện này rốt cuộc là sao nữa.

Gary xoay người cất bước, không thèm ngoảnh lại nhìn người phía sau, cậu đi rất nhanh, thậm chí còn không nghe thấy tiếng Will đang gọi phía sau.

Giữa cậu và Green vốn đã tồn tại rất nhiều vấn đề, cậu nên sớm nghĩ tới mới phải, chỉ là lúc trước bị tình cảm làm cho mù quáng cho nên mới không để ý mà thôi.

Bạn bè của Green đều không thích cậu, nhưng Green chỉ tận lực không để cậu và bạn bè hắn tiếp xúc với nhau, chưa từng nghĩ cách thay đổi cái nhìn của bạn bè hắn.

Người nhà Green luôn phản đối bọn họ kết giao, Green chỉ bảo cậu chờ đợi, lại chưa từng đấu tranh lấy chút nào.

Còn thú châu... Hai thú nhân đã lựa chọn vĩnh viễn sẽ bên nhau đều trao cho đối phương thú châu như biểu thị lòng quyết tâm của mình, giống như các thúc thúc của cậu vậy.

Cậu không có thú châu, không có cách nào trao đổi cùng hắn được, chỉ có thể tránh đề cập chuyện này, nhưng từ đầu tới giờ, Green cũng chưa từng đề cập qua.

Trước kia cậu còn nghĩ, nếu Green chủ động đề nghị trao đổi thú châu, cậu sẽ nói cho hắn biết về thân phận và đặc thù cơ thể mình, nhưng tới giờ điều đó vẫn là dự định.

Bởi phải che giấu thân phận, dù cho Green còn nhiều thiếu sót cỡ nào, cậu cũng chấp nhận hết, thậm chí có chút áy náy với hắn, nhưng hiện tại...

Bàn tay cậu nắm chặt, sắc mặt vô cùng khó coi.

Ngồi một mình trong phòng hồi lâu, máy liên lạc cậu đột nhiên vang lên, là từ Green, hắn nhắn cậu hãy mở cửa.

Trầm mặc một lát, Gary đứng dậy mở cửa phòng, cậu sẽ cho Green một cơ hội để giải thích, sau đó... Bọn họ đại khái sẽ chia tay?

"Gary, anh và Emir không có quan hệ gì hết." Vừa mới vào cửa, Green đã nói.

"Vừa rồi sao còn giúp y?" Gary hỏi.

"Anh chỉ cảm thấy bắt nạt một á thú nhân thì không hay cho lắm, Gary, dù sao em cũng là một thú nhân..."

"Tôi không muốn nghe những lời này, anh cũng không cần nói mấy lời dối trá đó nữa."

Green trầm mặc, cuối cùng nói: "Gary, anh yêu em, nhưng cha mẹ không cho phép chúng ta ở bên nhau Gary, hãy thông cảm cho anh một chút..."

"Anh muốn tôi phải thông cảm kiểu gì?" Gary hỏi lại, trong lòng đã sớm thất vọng tột độ.

"Gary, chúng ta có thể bí mật bên nhau..."

"Cút!" Gary cho Green một bạt tai, cậu chưa bao giờ dám nghĩ Green lại nói ra những lời đó với mình.

"Gary..." Green vừa định nói thêm cái gì, phi thuyền bọn họ đột nhiên chấn động kịch liệt.

CHƯƠNG 113: TIỂU VƯƠNG TỬ THÚ THÚ LUYẾN (2)

Cùng với chấn động là tiếng 'loảng xoảng' rất lớn vang lên, Gary quay đầu liền phát hiện ảnh chụp chung của cậu và Green đều đã rơi xuống đất, bình hoa thủy tinh đầu giường cũng đã vỡ thành từng mảnh nhỏ, hoa tươi mà Green tặng cậu mấy hôm trước đều đã tan tác.

Tất cả đều là những kỷ vật minh chứng cho đoạn tình cảm bao năm qua của hai người... Gary không khỏi sửng sốt, nhưng cậu hồi phục tinh thần rất nhanh, vừa mở cửa phòng vừa liên lạc với bên phòng điều khiển: "Xảy ra chuyện gì vậy? Tình trạng phi thuyền sao rồi?"

Cửa phòng vừa mở, cậu vội vã lao ra ngoài – phi thuyền đột nhiên bị chấn động mạnh, chắc hẳn là va chạm rồi, người thuộc bộ phận kỹ thuật hẳn đã phân công nhau làm nhiệm vụ.

Nhưng cậu còn chưa chạy tới cửa ngoài, phi thuyền lại rung lắc kịch liệt, còn nghiêm trọng hơn vừa rồi nữa, cậu không kịp chuẩn bị, cả người chao đảo suýt chút ngã sóng soài.

Vận chuyển linh lực, Gary trấn định lại tinh thần, Green từ phía sau lại ôm chặt lấy cậu: "Gary, cẩn thận!"

Cái ôm của Green vẫn đầy ấm áp như vậy, Gary chỉ thấy mắt cay cay, nhưng rồi rất nhanh, hai mắt lại mở lớn.

Cậu ngửi thấy mùi vị trên người của Green.

Loại mùi này nhàn nhạt, từ trên người chứ không phải quần áo của Green truyền tới!

Gary dứt khoát đẩy Green ra, nhìn hắn quan tâm mình khiến cậu thiếu điều muốn phun ra.

Người này, thế nhưng lại thân mật tiếp xúc với Emir!

Cả hai người bọn họ đều là thú nhân, không giống á thú nhân có khí quan đặc thù tiếp nhận đối phương tiến vào, đều muốn ở trên, lại sinh hoạt trong quân đội thực bất tiện, chưa từng tiến tới bước cuối cùng, nhưng ôm hôn gì đó vẫn có, cậu còn thích được nắm tay Green cùng nằm song song trên giường chuyện trò tâm sự...

Nhưng rồi Green dần ít tới ký túc xá cậu, mới đầu là vì tránh làm phiền cậu bận rộn với cơ giáp, sau đó lại lấy cớ bản thân hắn bận việc này kia...

Green đúng thực là bận, bận cùng Emir kia thân thiết!

"Gary!" Bị đẩy ra Green có chút nôn nóng.

Hiện giờ tới một cái liếc mắt Gary cũng lười cho hắn, chạy thẳng ra ngoài, tới cửa thì phát hiện có Emir đợi sẵn từ lâu, cậu càng thấy dạ dày đảo lộn, buồn nôn ghê tởm.

Đời này cậu không muốn gặp lại hai người này nữa! Chờ nhiệm vụ lần này kết thúc, cậu sẽ xin xuất ngũ ngay lập tức!

Mười mấy năm thanh xuân của cậu lại lãng phí cho một con người tệ bạc!

Gary chẳng biết cảm giác lúc này là gì nữa, trước kia rõ ràng Green không phải người như vậy, thời niên thiếu, hắn luôn toàn tâm toàn ý với cậu, khi cậu kêu đói muốn ăn bên ngoài, Green dù trời đã tối mịt vẫn sẵn sàng chạy đi mua.

Cho tới khi bọn họ tòng quân, nhiệm vụ huấn luyện nặng nề, nhưng dù mệt cỡ nào, mỗi đêm hắn vẫn tới thăm cậu. Binh lính đều bị cấm đi lại ban đêm, hắn không ở lại lâu được, thậm chí vừa tới đã phải chạy về, nhưng chưa bao giờ kêu ca.

Một Green chu đáo ân cần như vậy đã thay đổi tự khi nào?

Nghĩ tới chuyện trước đây, hốc mắt cậu lại ướt, có hơi tự trách – có lẽ là vì mình không nói cho Gary về thân thể mình, cho nên mọi chuyện mới ra nông nỗi này chăng?

Nếu Green biết cậu có thể như á thú nhân, cũng có thể sinh hài tử, liệu rằng bọn họ có phải đã sớm kết hôn rồi không? Chờ kết hôn có con rồi, Green sẽ chung thủy một lòng với cậu như lúc trước...

Đủ loại cảm xúc cơ hồ bủa vây lấy Gary, cậu dụi dụi mắt, rốt cuộc vẫn đè nén hết cảm xúc xuống.

Cậu thực sự nghiêm túc muốn gìn giữ tình cảm cho Green, cha và anh trai cạu ngay từ đầu đã phản dối cậu chọn một thú nhân không đủ xuất sắc như vậy làm bạn đời, nhưng cậu đã rất cố gắng thuyết phục, thậm chí đã thành công, chuẩn bị đưa Green về ra mắt gia đình...

Cuối cùng, Green cự tuyệt. Cha mẹ hắn vẫn không ủng hộ bọn họ, Green cảm thấy chưa tới lúc thích hợp, liền nói chưa muốn gặp mặt cha mẹ cậu.

Kỳ thực... Có lẽ Green chưa từng nghĩ muốn cùng cậu đi tới cuối con đường.

Dù hiện giờ thú nhân yêu nhau nhiều lắm, nhưng có thể trở thành bạn đời hạnh phúc bên nhau vẫn là hiếm thấy.

Bất luận mọi chuyện ra sao, với tình hình hiện tại, cậu với Green đã hết hi vọng rồi. Cậu chỉ còn lại niềm kiêu hãnh của bản thân để tiếp tục ngẩng cao đầu mà bước tiếp thôi.

Rốt cuộc lấy lại được bình tĩnh, Gary lấy máy liên lạc, nắm bắt tình hình cụ thể trên phi thuyền.

Bọn họ gặp phải phiền toái, đụng độ kẻ thù hiếu chiến nhất vũ trụ - đội quân Kiến.

Đội quân kiến là một loài sinh vật đáng sợ, tuy nhỏ bé nhưng khi tụ lại với nhau phối hợp hành động lại có thể ăn mòn mọi thứ cản đường, ngay cả sinh vật khổng lồ như voi cũng sẽ trở thành món ăn trên mâm của bọn chúng.

Kiến vũ trụ đương nhiên khác với trên tinh cầu, đặc biệt là tập tính.

Kiến vũ trụ đầu lớn ngang đầu người, thường tụ lại nối thành cây càu, sau đó chu du khắp vũ trụ, mà hễ đụng tới chúng nó thì dù là phi thuyền hay thiên thạch đều sẽ bị ăn mòn sạch sẽ.

Nếu chúng lựa chọn đáp xuống một tinh cầu nào đó, đồng nghĩa với việc viên tinh cầu kia bị xóa sổ khỏi thế giới này.

Loại sinh vật này dẫu có đáng sợ, nhưng đế quốc Thú Nhân dù đã có khoa học kỹ thuật phát triển, có thể dùng vũ khí nổ chết tụi nó.

Theo lý thì có thể dùng vũ khí để tự vệ, nhưng đoàn quân Kiến đã đụng tới phi thuyền, thậm chí bắt đầu gặm cắn khắp mọi nơi rồi, bọn họ bỗng có cảm giác lực bất tòng tâm.

"Bọn kiến vũ trụ đã gặm hết lớp vỏ bảo vệ của phi thuyền!" Nhân viên quan sát thuộc phòng điều khiển kêu lên, thanh âm thông qua loa vang vọng khắp phi thuyền.

Mới ba phút trước, một viên thiên thạch nhỏ lao về phía họ, thực sự là rất nhỏ cho nên bọn họ mới lơ là cảnh giác, ai ngờ viên thiên thạch đó bỗng chốc tản ra, biến thành đoàn quân kiến vũ trụ!

Ngay sau đó, còn có một viên khác lớn hơn, lại là kiến vũ trụ kết khối tấn công bọn họ!

"Chiến sĩ cơ giáp chuẩn bị, nghe lệnh sẵn sàng tham chiến!" Giọng của Green vang lên, hiển nhiên đã vào vị trí chỉ huy.

Kiến vũ trụ đã bám lên khiến nhiều vũ khí không thể sử dụng được, chỉ có thể phái chiến sĩ cơ giáp phản công từ bên ngoài, những người còn lại...

"Binh sĩ bình thường mang Ks009 tới cửa sổ xạ kích, nhân viên kỹ thuật và nhân viên y tế sẵn sàng chờ lệnh, tùy thời cứu viện chiến sĩ cơ giáp..." Tiếng Green vang vọng khắp phi thuyền khiến Gary thực khó chịu, nhưng rốt cuộc lấy đại cục làm trọng, cậu bắt đầu phân phó vị trí cho cấp dưới.

Chiến sĩ cơ giáp nhanh chóng ra ngoài tiền hành chiến đấu, bọn họ có thể dễ dàng giết chết những sinh vật vũ trụ đó, nhưng bọn chúng quá đông, đương nhiên không thể diệt sạch trong chốc lát ngay được.

Nhất thời bọn họ bị một vài con bám lấy, gặm ra vài lỗ thủng trên cơ giáp, không những vậy, kiến cánh còn nhận được tín hiệu từ đồng loại bay qua đây.

Khu vực này xem ra nhiều kiến hơn dự đoán.

Kiến vũ trụ thích ăn nhất là kim loại, kim loại càng tốt chúng càng thích, mà quân hạm này hiển nhiên trở thành bữa tiệc lớn của chúng, lực công kích của từng con rất ít, nhưng nếu chúng bu lại với nhau...

Thông qua camera nhìn ra cảnh tượng bên ngoài, Gary cuối cùng đã biến vì sao nơi này lại có nhiều thuyền buôn bán mất tích – đụng phải một đội quân hung hãn cơ này, dù có là quân hạm cũng chưa chắc đã chạy thoát được, càng đừng nói tới thuyền thương gia!

"Khoang năng lượng bị tấn công! Đội cơ giáp mau qua cứu viện! Kỹ sư cũng di chuyển luôn, không được để lũ kiến đó làm hỏng nguồn năng lượng!" Green hô lên.

Gary lập tức mang người đi theo lệnh điều động.

Đó là nơi chưa nguồn năng lượng thiết yếu để duy trì ổn định cho cả phi thuyền, tuyệt đối phải cố thủ tới cùng.

Nếu nguồn năng lượng ổn định, dù nơi nào có bị đục thủng, người bên trong cũng vẫn an toàn, nhưng một khi khoang năng lượng bị phá hư, bọn họ chỉ còn nước 'trần trụi với thiên nhiên', chờ chết!

Khi người của Gary đuổi tới khoang năng lượng, trên thân tàu đã xuất hiện mấy lỗ thủng, mà chiến sĩ cơ giáp thì đang vật lộn lấy thân mình che lấp lổ hổng ấy đối phó với lũ kiến bên ngoài.

Sức người có hạn, lũ kiến lại quá đông, một số con vượt qua phòng tuyến bò loạn trong khoang, đang cắn nát thiết bị... Gary xông vào, một chân giẫm chết một con kiến đang định tấn công mình, sau đó mở đường cho đội kỹ sư theo sau.

"Gary, cậu có thể dẫm chết loài côn trùng ghê tởm đó!" Một sĩ quan chỉ huy kinh ngạc nhìn Gary. Xác kiến rất cứng rắn, không dễ gì giẫm chết như vậy đâu!

"Tôi lợi hại sẵn rồi." Gary tùy ý nói đùa, đồng thời bắt tay vào công tác.

Tuy cậu giống mẫu phụ ngại đánh đấm, nhưng kỳ thực thực lực rất mạnh mẽ, phụ thân cậu và đại ca được công nhận là chiến sĩ mạnh nhất đế quốc, nhưng gặp cậu cũng chỉ biết chịu bị đánh...

Được rồi, là bọn họ nhường cậu, nhưng cậu chỉ hơi yếu hơn tí ti thôi.

Đội kỹ sư đảm nhận bảo trì cả nguồn năng lượng lẫn tiếp tế cho chiến sĩ cơ giáp, cực kỳ cực kỳ vội, nhưng Gary mới là người gấp rút nhất.

Cậu vừa phải hoàn thành việc sửa chữa vừa phải chỉ huy người khác làm việc.

Đội kỹ thuật coi cậu như Thiên Lôi chỉ đâu đánh đó, đôi khi chưa cần mệnh lệnh rõ ràng, chỉ một ánh mắt thôi họ cũng đã biết mình phải làm gì.

Emir đứng một bên nhìn cảnh này, không khỏi có chút ghen ghét. Y mới tới nửa năm, kỹ thuật chưa tốt, chỉ được làm trợ lý cho người khác, Gary thì đã là thiếu tá rồi...

Emir cắn môi, lại tò mò thông qua lỗ hổng ngó ra ngoài xem tình hình thế nào.

Những chiến sĩ cơ giáp đang chiến đấu quyết liệt với đàn kiến khổng lồ, mà dẫn đầu và cũng là tiêu điểm là một cơ giáp màu hoàng kim.

Khác với mấy chiếc còn lại đều đã bị kiến gặm ít nhiều, cỗ cơ giáp này lại không tổn hao gì mấy, mà chung quanh nó, số lượng kiến bu lại còn đông hơn những chỗ khác nhiều.

Người điều khiển cơ giáp kia, chính là Green, Green mà y yêu, tương lai sẽ trở thành chồng của y nữa.

Emir nhìn Green, trên mặt một trận hoảng hốt, tay cũng dừng động tác.

"Nếu không muốn làm việc thì cút ra ngoài!" Gary giẫm chết mấy con kiến nữa, tiện thể kéo Will khỏi đám quấy nhiễu, liếc thấy Emir đang phát ngốc đàng kia, tức khắc nổi đóa.

Emir đột nhiên bị nhắc nhở, lại ủy khuất.

Nhưng Gary không rảnh để ý tới Emir, người khác cũng chẳng hơi đâu đi an ủi cậu ta.

"Lui lại! Từ bỏ khoang năng lượng!" Giọng nói của Green vang lên, Gary ngẩn người ngẩng lên nhìn, đột nhiên thấy vô số kiến đang vọt tới bên này, mà giữa đàn kiến đông nghìn nghịn ấy, cơ giáp hoàng kim của Green như một cỗ máy giết chóc đang tiêu diệt sinh mạng của kẻ thù.

Bộ cơ giáp kia là do chính tay cậu chế tác, dùng tới nhiều vật liệu quý, thậm chí cả linh thạch mà mẫu phụ mang từ đọa thú tinh cầu cũng lấy ra dùng, cậu đã đổ biết bao nhiêu tâm huyết vào đấy để hoàn thành.

Nếu sớm biết người này sẽ phản bội mình, cậu sẽ không bao giờ làm được một bộ cơ giáp như vậy... Nhưng ngẫm lại thì đúng là buồn cười, nếu gặp phải phiền toái, tất cả mọi người đều sẽ vào bụng kiến cả thôi...

Đàn kiến như thủy triều kéo tới ùn ùn, chiến sĩ cơ giáp đều đã bị bu kín, gặm tới lộ thân ra ngoài, chỉ để lại tiếng hét thảm qua máy liên lạc.

Gary rất muốn ra ngoài cứu viện, nhưng tình hình trong này cũng chẳng khá hơn bên ngoài là bao.

Sau khi vượt qua hàng phòng tuyến của các chiến sĩ cơ giáp, đàn kiến đã tràn vào trong khoang thuyền, tính mạng của đội ngũ kỹ sư và nhân viên y tế đều đang bị đe dọa.

Nắm lấy hai á thú nhân bên người, Gary không chút nghĩ ngợi ném bọn họ ra sau, tiếp đến lại cứu thêm một người nữa.

"Gary!" Will đã bị cắn đứt một miếng đùi, bị Gary ném về phía đội lính bảo hộ phía trong, vội vàng hét lên: "Bỏ đi, rút lui đi!"

Là một kỹ sư, tuy là thú nhân, nhưng Gary có quyền rút lui, với tình hình trước mắt... Gary từ chối con đường ấy, vọt vào giữa trận địa người và kiến, anh dũng chiến đấu, hi sinh cứu người.

"Cứu mạng!" Một tiếng kêu quen thuộc vang lên, Gary vừa ngẩng đầu liền thấy tên Emir mà cậu chán ghét nhất.

Nhân viên kỹ thuật đều đã rút lui an toàn, còn lại Emir không biết sao lại lọt lại sau, y chạy ngược lại, ôm cây cột kim loại cầu cứu.

Nơi đó vốn có mấy trăm binh lính đang ra sức tiêu diệt kiến, nhưng hiện tại hầu hết đã hi sinh, chỉ còn dư lại mười mấy người. Bảo hộ á thú nhân là thiên tính, cho nên mấy mười mấy thú nhân này đều đang dùng cả tính mạng để bảo vệ quanh người Emir.

Chung quanh đều là kiến, nếu không đi cứu bọn họ, bọn họ sẽ cầm chắc cái chết... Gary chạy qua bên kia, bắt lấy một binh sĩ ném ra sau, tiếp đến là người thứ hai thứ ba...

"Cứu ta! Cứu ta!" Tiếng kêu của Emir càng thêm thê lương.

Gary ném binh sĩ cuối cùng trở về, mặc dù có chút không vui, nhưng rốt cuộc vẫn vươn tay đón lấy Emir, ai ngờ ngay lúc ấy, cây cột kim loại lại bị kiến gặm đứt.

Gary vốn tính túm lấy cổ áo Emir nhưng cuối cùng chỉ với được tay cậu ta, đã đành là vậy, Emir không biết làm sao lại hất tay cậu ra.

Người này mới rồi không phải vừa kêu cứu sao? Giờ lại chảnh chó cái gì? Gary đang thắc mắc, đột nhiên phát hiện có đạn pháo bắn kiến bên này, đồng thời một cơ giáp màu hoàng kim xuất hiện trước mặt cậu.

"Green!" Gary theo bản năng có hơi kinh hỉ.

Cậu tưởng rằng Green sẽ như trước đây đưa tay về phía mình, sau đó kéo cậu vào cơ giáp, không ngờ động tác máy móc ấy vẫn còn, nhưng người được hắn cứu lại là Emir.

Đàn kiến đã không còn gì có thể ngăn cản nổi, bọn họ phải rút lui tới tận các khoang cứu nạn hoặc chia nhau lên các phi thuyền nhỏ, phân tán đào thoát, cho nên Green cũng mang thủ hạ lui về.

Cơ giáp đều đã nát bung, ngay cả cơ giáp của Green đều đã bị lồi lõm đủ chỗ rồi. Bọn họ thoát được còn rất hốt hoảng, nhưng Green vẫn không quên bỏ Emir vào khoang điều khiển cơ giáp của mình.

Nhưng hắn không có ý đồ nhồi nhét thêm.

Được Green cứu vào khoang điều khiển, Emir đắc ý liếc Gary một cái, giây phút này đây, y chính là người chiến thắng, còn Gary là kẻ thua cuộc thảm hại.

Gary gần như chết lặng, trước đây còn cố tìm lý do biện hộ cho Green, cảm thấy hắn vẫn còn chút tình cảm với mình, nhưng hiện giờ, cậu đã bị hiện thực phũ phàng hung hăng cho một bạt tai.

Green căn bản còn không thèm để cậu vào mắt!

Ngay vào thời khắc đối diện với sinh tử, Green chọn cứu á thú nhân kia, bỏ lại cậu mà cao chạy xa bay!

Nhìn cơ giáp hoàng kim bay đi, Gary cứng đờ cả người, thẳng tới khi trên đùi tê rần, một con kiến đang xuyên qua tầng linh lực bảo hộ cắn lên đùi cậu, cậu mới tỉnh táo lại chút.

Người phía sau đều đã lui đi, cậu nghe được tiếng kêu của Will, rõ ràng rất lo lắng cho mình, nhưng bọn họ cũng không có năng lực phản kháng, cuối cùng bị binh lính kéo đi.

Gary vung chân đá văng con kiến ra ngoài, hiện giờ tầm mắt cậu đã bị đàn kiến che kín.

Mới rồi cứu người đã làm linh lực của cậu tổn hao quá nửa, nhưng chung quanh càng ngày càng đông, quây lấy cậu thành một cái kén cực lớn.

"A..." Cười khẽ một tiếng, Gary lôi cơ giáp trong không gian cá nhân ra.

Tuy là một kỹ sư, ít khi lái cơ giáp, nhưng kỳ thực trình độ điều khiển của cậu rất khá, thậm chí có được một cơ giáp mạnh nhất đế quốc Thú Nhân.

Đại sư cơ giáp giỏi nhất đế quốc, Meillet, từng vơ vét vô số tài nguyên, tiêu tốn 10 năm để chế tác ra một cơ giáp độc nhất vô nhị trên đời này, mà 10 năm sau, ông lại truyền cho đệ tử duy nhất của mình, Gary.

Cái này cũng chưa tính, trong 10 năm đó, mỗi lần Gary được nghỉ phép về đoàn tụ với gia đình, Meillet còn tới thăm cậu, dạy cho cậu nhiều tri thức quý báu, giúp cậu cải tiến thêm cho cơ giáp này.

Số lượng cơ giáp ở đế quốc là hàng ngàn hàng vạn, cơ giáp định chế cũng là vô số, nhưng Gary có thể khẳng định cái của mình tuyệt đối là mạnh nhất, thậm chí ngay cả cơ giáp mà cậu dày công chế tác cho Green cũng chưa thể sánh bằng.

Đương nhiên, đã hết giờ quảng cáo.

Gary thả cơ giáp đỏ rực lửa của mình ra, quả thực như một quả cầu lửa, mà khi cậu nhảy vào cơ giáp, nó lập tức tự bốc cháy – tất cả những con kiến nào bu quanh cơ giáp đều nháy mắt bị thiêu rụi thành tro tàn.

Đám kiến chung quanh không dám tới gần cơ giáp của Gary, đúng lúc này, Gary hành động...

Cơ giáp lửa đỏ bay nhanh một vòng ra sức chém giết, một màn này vừa đẹp tuyệt diệu vừa khiến người ta phải sùng bái kinh động nhân tâm.

Đám người trốn trong quân hạm nhìn thấy cơ giáp kia đều ngây dại.

"Đó là ai vậy?" Sĩ quan phụ tá Green tò mò hỏi, người kia quả thực quá mạnh mẽ! Nói đúng hơn là cơ giáp kia quá ngầu lòi! Cứ tưởng Green đã là giỏi nhất rồi, nhưng luận về sức chiến đấu, e là người kia hơn Green cả trăm lần ấy chớ!

"Tôi không biết." Green khiếp sợ, vừa rồi khi sử dụng cơ giáp mà Gary chế tác cho, hắn còn đang sung sướng, cảm thấy không có cơ giáp nào vượt trội hơn được nữa, hiện tại... Bộ cơ giáp màu đỏ kia so với cái của hắn còn mạnh hơn nhiều!

Hắn càng nhìn càng ngây ngốc – tới khi nào hắn mới được mạnh mẽ như vậy đây?

"Green, ngươi dám ném Gary lại, tên khốn kiếp nhà ngươi!" Một á thú nhân què chân đột nhiên vọt ra, cầm một mũ giáp phòng hộ ném về phía Green.

Green bắt lấy mũ giáp, sắc mặt thay đổi: "Gary chưa về? Chuyện là sao?"

"Đàn kiến đông cỡ nào? Ngươi ném cậu ấy lại, còn muốn cậu ấy về thế nào?" Will thống hận rủa xả: "Tên khốn kiếp này! Ngươi nhất định sẽ gặp báo ứng!"

"Ngươi phát điên cái gì, tình hình khi đó khẩn cấp, chúng ta sao có thời giờ đâu mà cứu cậu ta?"

"Tự cậu ta chạy ra ngoài, còn có ý đồ mưu hại á thú nhân, vì sao chúng ta phải cứu cậu ta?"

"Cậu ta đáng bị vậy!"

...

Những chiến sĩ cơ giáp bên cạnh Green cũng nhao nhao đáp trả.

"Đủ rồi, đừng nói nữa!" Green ngăn họ lại, dù nghe nói Gary khi đó còn muốn đi hại Emir hắn rất tức giận, nhưng biết Gary chưa trở về hắn lại có thấy thực trống rỗng. Gary cậu ấy... không trở về?

"Các ngươi có đi cứu Gary chưa?" Green nhìn sang những chiến sĩ bên cạnh. Khoang điều khiển cơ giáp trừ hắn ra chỉ đủ chưa thêm một người, cho nên lúc trước kéo Emir vào xong hắn không rảnh lo tới Gary.

Gary là kỹ sư giỏi nhất quân đoàn, mang quân hàm thiếu tá, thuộc hàng ngũ ưu tiên cứu viện... Hắn cứ ngỡ chiến hữu nhất định sẽ lo cho Gary, kết quả... Những người này lại mặc cậu ấy sống chết ngoài đó?

Chiến sĩ cơ giáp bên cạnh Green đều căm giận cãi cùn: "Vì sao phải cứu cậu ta?" Bọn họ vốn rất ghét tên thú nhân suốt ngày quấn lấy Green này.

Một Green được bọn họ sùng bái có thể cưới một á thú nhân dịu dàng lại bị Gary bám riết không tha, thậm chí tiền lương hàng tháng còn nộp lại cho cậu ta.

"Đúng thế, lúc đó cậu ta còn muốn hại Emir kia!" Bọn họ trốn về đều thấy Gary rõ ràng có thể giữ chặt tay Emir lại hất tay đẩy người ta xuống.

"Nói nhăng cuội gì đó, Gary rõ ràng là tới cứu người!" Will hô lên, đồng thời mấy binh lính thú nhân cũng đi tới: "Đúng vậy, thiếu tá Gary liều mình tới cứu chúng tôi mà!"

"Rõ ràng cậu ta hất tay Emir ra!" Phụ tá của Green nói.

Hai bên đang tính tranh chấp, đúng lúc đó nhân viên điều khiển đột nhiên reo lên: "Có viện binh! Chúng ta được cứu trợ!"

Bọn họ đã phát tín hiệu cầu cứu, không ngờ thực sự có thuyền cứu viện tới!"

Phía đuôi thuyền đã bị gặm gần hết, đàn kiến có thể đuổi tới bất cứ lúc nào... Cứu viện tới lúc này quả thực đúng là ngay lúc cấp thiết nhất.

Green theo bản năng nhìn qua, liền thấy 3 phi thuyền tới, trên đó đều khắc một con bạch hổ uy phong lẫm liệt.

"Là quân đoàn số 1 bạch hổ quân! Lẽ nào là thượng tá Monde?" Một chiến sĩ cơ giáp kinh hỉ reo lên.

30 năm trước, con trai độc nhất của công tước Monde, Calvin, vì mẫu phụ Jonathan ra tay với hoàng thất, thậm chí bắt cóc Hoàng hậu và những người khác, tự nhận lỗi từ chức ở cục cảnh sát, gia nhập quân đoàn.

Kiêu dũng thiện chiến, không sợ sinh tử, năm đầu tiên bắt gọn tất cả thủ hạ đào vong của mẫu phụ, sau đó liên tiếp lập nhiều chiến công, cuối cùng xây dựng nên đội quân bạch hổ của riêng mình ở quân đoàn số 1.

Hiện giờ Calvin kế thừa tước vị của cha, đồng thời sở hữu quân hàm thượng tướng, cũng vì mẫu phụ mà lấy công chuộc tội, được người người kính ngưỡng, 10 năm trước, con trai hắn, Louis cũng theo gương cha gia nhập quân đoàn.

Louis nhập ngũ khi mới thành niên, vừa tròn 18 tuổi, nhưng so với người khác còn hiếu thắng hơn, mới 10 năm mà đã xông pha hoàn thành nhiều nhiệm vụ, chưa tới 30 tuổi đã lên làm thượng tá, thậm chí có lời đồn đại rằng hắn rất có thể sẽ trở thành thiếu tướng trước tuổi 30. Vị thượng tá này quả thực là thân phận cao quý thực lực cường đại, là thần tượng của nhiều người, Green cũng rất sùng bái hắn, nếu là bình thường sẽ lập tức tới tiếp đón, nhưng hoàn cảnh hiện tại không cho phép... Chuyện của Gary còn đè nặng trong lòng, hắn vẫn còn thất thần phát ngốc.

Nhân viên kỹ thuật thông đường liên lạc, hình ảnh thượng tá Monde xuất hiện trên màn hình.

Qua màn ảnh, thượng tá Monde so với tuyệt đại đa số bọn họ còn trẻ hơn tựa hồ có chút mất hứng: "Tình huống thế nào rồi?"

"Thượng tá, chúng ta thương vong thảm trọng..." Green còn chưa dứt lời, đột nhiên phát hiện Monde nhìn qua hướng khác.

Vị thượng tá này đang nói chuyện lại quay đi đâu, không biết đang xem cái gì nữa.

"Giữa đoàn kiến lại có một cơ giáp màu đỏ?" Thượng tá Monde phát hiện có người, hỏi lại đám người bên này.

"Đúng vậy." Có người trả lời.

"Lập tức qua bên đó! Cho đội cơ giáp tới cứu viện! Không, để ta tự mình đi!" Thượng tá Monde vừa dứt lời đã xoay người đi mất, thủ hạ nhận mệnh theo sau.

CHƯƠNG 114: TIỂU VƯƠNG TỬ THÚ THÚ LUYẾN (3)

Tác chiến với đội quân kiến, phi thuyền không thể tới gần, bởi một khi bị chúng leo lên phi thuyền, sinh vật kia liền giống như ung nhọt hủy hoại dần mòn không thể trừ bỏ.

Dựa theo tình hình trước mắt, quân đoàn số 1 tới chiến trường bày phòng tuyến, sau đó cho toàn bộ khu vực bị kiến bao phủ cùng phi thuyền của quân đoàn số 3 đã bị ăn gần hết nổ tan tành mây khói.

Bởi vậy đáng lẽ cơ giáp màu đỏ kia dù có bị bao vây, nhưng mệnh lệnh nên là rút lui chứ không phải là tiến lên cứu viện.

Thế nhưng thượng tá Monde lại nói muốn đích thân ra đó.

Đám Green nhìn hành động này với một dấu hỏi to đùng trên đầu, nhưng bên kia, phòng điều khiển quân đoàn số 1 lại nhìn nhau một lúc, ai nấy đều bừng tỉnh đại ngộ.

"Là cậu ấy?"

"Hẳn là vậy rồi?"

"Chắc chắn luôn ấy!"

"Nhất định không lệch đi đâu được!"

...

Những người này sôi nổi gật gù, mặt ai cũng hưng phấn, nhìn cơ giáp màu đỏ trên màn hình, trong mắt phảng phất như muốn tỏa sáng.

"Các cậu nói gì vậy?" Một thiếu tá mới được điều tới quân đoàn số 1 thắc mắc – nghe chẳng hiểu mấy người này đang to nhỏ cái gì.

"Có thấy cơ giáp của lão đại bao giờ chưa?"

"Thấy rồi, sao?"

"Không phát hiện gì sao? Cơ giáp màu đỏ kia với cơ giáp của lão đại ấy, chỉ khác màu còn lại giống nhau y đúc!"

"Đúng ha, mà thế thì đã sao?" Thiếu ta kia vẫn mặt ngu, cơ giáp giống nhau đâu phải chuyện gì lạ?

"Bị ngu a, không biết mẫu phụ của lão đại là đại sư cơ giáp giỏi nhất đế quốc sao? Cơ giáp của lão đại là do đích thân mẫu phụ lão đại làm, đáng lẽ là độc nhất vô nhị, giờ lòi ra một đứa giống y xì đúc, chắc chắn có chuyện vui để coi rồi a!"

"Đúng đó! Nếu bề ngoài giống nhau đã đành, đằng này hỏa lực cũng ngang tài ngang sức... Hì hì, chắc chắn có gian tình."

"Lão đại luôn nói hắn thích một thú nhân rất mạnh mẽ, nhưng không nói rõ là ai, bây giờ sắp được gặp mặt rồi!"

"Lão đại cũng thật là, cơ giáp đính ước đã trao nhau rồi, còn làm bộ không theo đuổi được người nọ? Diễn trò con bò khiêu khích FA sao?"

"Đúng đấy, ta còn an ủi lão đại bằng mấy chầu rượu... Phải bắt hắn hoàn tiền!"

"Hèn chi cứ bắt chúng ta tới nơi này, hóa ra là người ấy ở đây a!"

...

Đám người này nghị luận sôi nổi, vừa trò chuyện vừa bố trí phòng tuyến, chỉ còn chờ lão đại trở về liền phát động công kích.

Thiếu tá mới tới vẫn còn hơi mờ mịt, ngây người ra một lúc, đột nhiên nói: "Ý mấy người là, thượng tá Monde thích thú nhân?" Người điều khiển cơ giáp kia rõ là thú nhân a!

"Giờ mới biết sao? Cứ tưởng phủ sóng toàn quốc rồi chứ." Tham mưu trưởng Archie liếc nhìn thiếu tá kia: "Mấy năm trước lúc bầu chọn 'thú nhân được nhiều á thú nhân muốn gả cho nhất', thượng tá xếp thứ hai, không phải đã tuyên bố trước toàn dân thiên hạ hắn thích thú nhân sao?

Thượng tá Louis có phụ thân đồng thời là thượng tướng Calvin, mẫu phụ Glider kiêm đại sư cơ giáp Meillet, 3 đại công tước nhà hắn có hai rồi, tuyệt đối là có tiền có thế, đương nhiên lọt top 'muốn gả cho nhất', số phiếu chỉ kém người xếp nhất... 3 lần thôi.

Hoàng thái tử Fred chiếm số phiếu vượt trội nghiễm nhiên trở thành người được 'thèm khát' nhất đế quốc.

Đáng tiếc là sau lần bình chọn đó, Hoàng thái tử lại tuyên bố mình sắp kết hôn, ái nhân là thanh mai trúc mã, sau đó tới lượt Louis oanh liệt tuyên bố mình thích thú nhân.

Hai vị này tỏ rõ thái độ đã khiến bao con tim vụn vỡ, về sau danh hiệu 'muốn gả cho nhất' chuyển thành vị Nhị hoàng tử chưa từng được hoàng thất công bố kia.

Tuy tiểu vương tử chưa từng lộ diện, thần bí cực kỳ, nhưng cha mẹ gen tốt con cái chắc chắn sẽ chẳng vừa đâu. Nghe đâu Hoàng đế Hoàng hậu còn yêu thương cậu ấy hơn cả Hoàng thái tử nữa!

"Ta cứ ngỡ thượng tá gạt người..." Thiếu tá kia buồn bực. Thượng tá Monde tuy tuyên bố trước mặt mọi người là thích thú nhân, nhưng đã nhiều năm chưa từng qua lại với thú nhân nào, bởi vậy trên mạng đều cho là hắn đang bịt mắt thiên hạ.

"Lừa làm cái mốc gì? Thượng tá sớm có đối tượng rồi, chỉ không biết thú nhân kia trông như thế nào thôi..." Archie nhìn màn hình, lúc này ngoài cơ giáp màu đỏ còn xuất hiện thêm một cơ giáp màu lam, chính là của Louis.

Gary giết kiến điên cuồng như phát tiết, người cậu yêu thương tha thiết phản bội, thậm chí còn bỏ mặc cậu trong thời khắc cái chết cận kề... Từ nhỏ sống trong tình yêu thương của gia đình, cậu chưa từng phải chịu ủy khuất như vậy!

Chung quanh Gary chất đầy xác kiến, che kín cả người cậu, những con kiến từ xa vừa gặm xác đồng loại vừa tiến lên, liên tục phát động công kích.

Linh lực hao tổn khá nhiều, Gary cuối cùng bình tĩnh lại, cũng tính toán làm sao để rời khỏi nơi này.

Mới rồi dám ở lại giữa một bầy kiến đông nhung nhúc kỳ thực là ỷ vào cơ giáp cường đại, trên người còn trang bị vũ khí và bom mìn, muốn che chở cả phi thuyền mà rời đi thì khó, nhưng nếu là một mình chạy trốn thì lại rất đơn giản.

Phất phất tay, một quả cầu lửa từ tay cơ giáp ném ra, nổ mạnh giết chết hàng loạt con kiến đang bay qua đây.

Nhân lúc chúng bị vụ nổ ảnh hưởng, Gary nhanh chóng bay vụt, thoát y chiến trường.

Bay tới một nửa, Gary đột nhiên bị ai đó bắt được, sau đó bị kéo đi thật nhanh rút lui.

Là ai? Gary nhìn màn hình trước mặt, sau đó thấy một cơ giáp cực kỳ quen thuộc màu lam.

Lúc trước thầy Meillet làm chiếc cơ giáp màu đỏ này cho cậu, cũng làm cho con trai y một cái y chang màu lam... Hai chiếc cơ giáp không chỉ giống nhau về trang bị, ngay cả bề ngoài cũng thiết kế từ một khuôn, làm cái cứ thấy quái quái, lúc đầu khó mà tiếp thu được, chỉ là...

Cơ giáp này thiết kế quá mức tinh diệu hoàn mỹ đi!

Không ai có thể cự tuyệt được một cơ giáp như thế, cậu đương nhiên càng không thể!

Rốt cuộc cậu vẫn nhận cơ giáp, chỉ ngượng ngùng dùng, sau phát hiện Louis vốn bị cậu xem như em trai lại có ý tứ với mình, cậu càng thấy ngượng ngùng sao đó.

Trước kia, hàng năm khi cần tham khảo kỹ thuật cơ giáp cậu mới lấy cơ giáp ra dùng.

Chính mình vừa bị bồ đá, lại dùng cơ giáp này, đảo mắt liền đụng phải Louis, làm cho Gary có chút không được tự nhiên, theo bản năng giãy dụa thoát khỏi vòng tay hắn, cắm đầu chạy trối chết.

Cơ giáp màu lam nhìn cơ giáp màu đỏ bỏ chạy lại không đuổi theo mà quay đầu ngược lại đối phó với bọn kiến.

Đàn kiến vũ trụ rất nhiều con đã chết, số còn lại đang mải đánh chén xác đồng loại không tiếp tục đuổi tới nữa... Cơ giáp màu lam lúc này mới quay lại đuổi theo cơ giáp màu đỏ.

Hai chiếc cơ giáp một đỏ một lam lần lượt về tới phòng tuyến quân đoàn, chỉ chờ có thế, quân đoàn số 1 đồng loạt nổ súng, công kích đàn kiến vũ trụ hại người.

Hai chiếc cơ giáp không trở lại phi thuyền ngay, số lượng kiến quá đông, bom nổ không hết, chiến sĩ cơ giáp phải phụ trách diệt sạch những con lọt lưới.

Hai chiếc cơ giáp nhanh chóng triển khai diệt kiến vòng ngoài, đồng thời, chiến sĩ cơ giáp của quân đoàn số 1 cũng nối đuôi nhau phóng ra, bắt đầu giúp đỡ lũ kiến khốn khổ nhanh đi gặp diêm vương.

Rất ít kiến có thể tránh thoát đợt mưa bom bão đạn này, công việc của Gary nhẹ nhàng hơn hẳn, một đao chém lũ kiến thành hai nửa, buồn bực trong lòng cũng trút ra hết.

Giống như tình cảm với Green, từ giờ phút này trở đi, cậu và Green nhất đao lưỡng đoạn, đường ai nấy đi.

"Gary, những người khác đều đã bỏ chạy rồi, sao anh còn ở lại trong đám kiến đó?" Giọng Louis vang lên, Gary lúc này mới phát hiện đối phương đã đả thông liên lạc giữa hai cơ giáp.

Tôi bị người ta vứt bỏ mà... Gary có chút mất mặt, dứt khoát trầm mặc chống đỡ.

"Thực xin lỗi, em hỏi nhiều rồi." Louis thấy Gary không đáp lời nào, có chút uể oải. Từ nhỏ hắn đã thích Gary, lại không biết nên làm gì để Gary vui. Hồi nhỏ thân thể hắn khá yếu ớt, mẫu phụ phải đợi tới năm hắn 2 tuổi mới kiếm được cơ hội được Hoàng hậu trị liệu, sau đó hắn liền gặp được Gary hơn hắn 4 tuổi ở bệnh viện kia.

Gary rất giỏi, nghĩ ra đủ trò chọc hắn vui vẻ, còn biến ra các loại đồ ăn vặt cho hắn ăn.

Vì thân thể không tốt, mẫu phụ quản hắn rất nghiêm, tuy là thú nhân nhưng lại thiệt thòi hơn bạn đồng trang lứa, đồ ăn vặt càng không được ăn, sinh hoạt vô cùng nặng nề buồn chán, mà khi gặp được Gary xong, mọi thứ đều thay đổi.

Hắn theo Gary đi chơi, Gary còn cho hắn ăn đủ món...

Tuy chạy theo Gary rất mệt, ăn vào bụng toàn đau, thỉnh thoảng cảm giác như sắp tắc thở, nhưng mẫu phụ Gary vẫn kịp thời xử lý được.

Mấy tháng sau, thân thể hắn hoàn toàn khôi phục khỏe mạnh, nhưng duyên phận giữa hai người còn chưa đứt.

Phụ thân hắn lúc ấy đang bận đi chinh chiến, mẫu phụ cũng bận rộn cả ngày, hắn chỉ có một mình cô độc ở trang viên.

Mẫu phụ cấm hắn ra ngoài, nhưng Gary thường sẽ tới thăm hắn, nghe nói Hoàng thái tử tìm vợ nhỏ yêu đương rồi, Gary cũng nhàm chán quá nên chạy tới tìm hắn chơi cùng.

Khi đó hắn liền nghĩ, hóa ra xem nhau như vợ chồng thì sẽ qua lại thường xuyên được, thế thì để hắn coi Gary như vợ yêu đi?

Ưm... Gary thường tới tìm hắn, nói không chừng đã coi hắn là vợ yêu trước mắt rồi!

Hắn âm thầm suy nghĩ rất lâu, cũng trộm đắc ý rất lâu, thẳng tới khi phát hiện một chuyện – hắn và Gary đều là thú nhân, theo lý không thể ở bên nhau.

Hắn ở thủ đô tinh tới năm 8 tuổi, ở bên Gary 6 năm, sau đó rời khỏi thủ đô tinh tới đoàn tụ với cha mẹ, lại qua 6 năm nữa, 14 tuổi trở lại thủ đô tinh, tiếp thu giáo dục tại nơi này.

6 năm sinh hoạt trong quân doanh, lớn rất mau, thế cho nên khi gặp lại hắn không còn là tiểu tử vô dụng suốt ngày 'Gary ca ca' nữa, hắn phát hiện ra giờ đây mình đã cao hơn cả Gary rồi!

Sau đó, tình cảm của hắn với Gary, không biết làm sao lại thay đổi.

Hắn thích một thú nhân, lại còn thân phận cao chót vót, thực lực rõ là mạnh – tuy Gary lùn hơn hắn, nhưng hắn đánh không lại Gary.

16 tuổi, hắn thẳng thắn nói với cha mẹ chuyện này, hi vọng bọn họ không ngăn cản cũng như đừng ép hắn cưới người khác. Sau đó... Phụ thân hắn hung hăng cho hắn một trận, tống hắn tới một tinh cầu xa xôi, nói là không thể để hắn ở cạnh dạy hư Gary. Thẳng cho tới 2 năm sau, hắn mới được phụ thân tha cho mà trở về.

Ở tinh cầu xa xôi kia hắn đã tôi luyện được bản lĩnh, được trở lại thủ đô tinh lần nữa, tự nhiên xuất sắc hơn nhiều, nhưng chưa tới gặp Gary ngay, bởi hắn phát hiện cha mẹ có gì đó bất thường.

Phụ thân lo lắng hắn sẽ dạy hư Gary nên mới tống hắn đi xa, kết quả Gary lại bị người khác dạy hư mất – Gary mà hắn thích, thích một thú nhân khác.

Tốt nghiệp học viên hoàng gia xong, Gary liền cùng thú nhân kia tòng quân, mà ngoài nhờ mẫu phụ đem cơ giáp chế tác riêng cho mình tặng cho Gary ra, hắn không thể làm gì hơn.

Cha mẹ hắn không muốn hắn và Gary ở bên nhau, hắn vẫn kiên trì theo đuổi, khó khăn lắm mới thuyết phục được bọn họ, Gary lại bị người khác cướp mất...

Cùng năm đó, hắn cũng tòng quân, phụ thân hắn còn cho hắn cơ giáp của chính mình, mà cơ giáp này lại giống hệt như cơ giáp lúc trước mẫu phụ tặng Gary.

10 năm tiếp theo, hắn ra sức tranh đua thành tích trong quân đội, biểu hiện còn hiếu thắng hơn thú nhân mà Gary thích gấp mấy lần, thú nhân kia vừa thành trung tá, hắn đã lên hàm thượng tá, chính là, Gary vẫn không thích hắn.

Có lẽ, Gary vì muốn giữ chân đàn kiến cho người nọ có cơ hội chạy thoát nên mới lưu lại chăng?

Nếu người Gary thích là hắn, hắn sẽ cùng Gary chiến đấu tới hơi thở cuối cùng, chứ không phải để Gary làm vật hi sinh như thế, tên gia hỏa kia đúng là không ra gì mà!

Louis trong lòng hung hăng chửi mắng Green một phen, lại không dám nói chuyện với Gary nữa.

Chuyện hắn thích Gary tự nhận là đã giấu rất kỹ nhưng 5 năm trước vẫn bị Gary nhìn ra, sau đó một Gary từng rất thân thiết với hắn lại không còn muốn ngồi riêng với hắn nữa, hắn chỉ có thể nhờ mẫu phụ tìm Gary thảo luận về cơ giáp để được yên lặng dõi theo Gary từ xa...

Gary thật sự rất giỏi, thực lực mạnh mẽ lại có kỹ thuật cơ giáp tốt, trên thế giới này chắc chắn không có ai lợi hại hơn!

Người khác đều nói Hoàng thái tử mới xứng đáng với ngôi vị mạnh nhất, nhưng hắn cảm thấy vị trí đó phải dành cho Gary, dù cho Hoàng thái tử đánh chiến cơ giáp giỏi thật, nhưng cậy mạnh thì có gì hay mà khoe? Hắn dám khẳng định Hoàng thái tử nhất định không biết cơ giáp được chế tạo ra như thế nào đâu!

Louis không nói gì, Gary đương nhiên không chủ động mở miệng, hai người cứ vậy trầm mặc không nói với nhau câu nào.

Quân đoàn số 1 đã tiếp nhận đủ số người sống sót trên phi thuyền quân đoàn số 3.

Will vẫn luôn dùng ánh mắt cừu hận trừng Green, người của đội kỹ thuật cũng tránh xa cách chiến sĩ cơ giáp, ngoài Emir đứng chung một chỗ với bọn họ, không ai nguyện ý tu sửa cơ giáp cho đám người ấy.

Emir kỳ thực nguyện ý giúp đỡ, nhưng kỹ thuật của y kém cỏi, căn bản không thể động tới những cơ giáp bị tổn hại nghiêm trọng.

"Các ngươi tự chỉnh đốn lại, cần gì thì kêu người máy lấy cho." Phụ trách quân đoàn số 1 sắp xếp cho bọn họ vội vàng bỏ lại một câu rồi đi thẳng – bên ngoài còn đang chiến đấu căng thẳng, bọn họ còn rất nhiều việc phải làm.

Green lúc này lại ngăn cản: "Ta là chiến sĩ cơ giáp quân đoàn số 3, muốn tham gia chiến đấu."

Không khí trong khoang thuyền thực cổ quái, hắn cảm thấy không thể ở đây lâu thêm một phút nào nữa, còn Gary nữa... Cậu ấy liệu còn sống chăng? Cơ giáp màu đỏ kia liệu có cứu được Gary chưa?

Green rất muốn đi xem xem.

"Vậy đi theo tôi." Người đó nói.

"Chúng tôi cũng đi!" Một vài binh lính quân đoàn số 3 cũng nhao nhao.

"Cơ giáp bị hư hao nghiêm trọng không thể ra mặt trận, những người khác đều được!" Người nọ lại nói: "Còn nữa, kỹ sư có thể đi tới cửa khoang hỗ trợ sửa chữa lỗ thủng trên thân tàu."

Trong chiến tranh kỹ sư đóng vai trò rất quan trọng – nếu chẳng may trong quá trình chiến đấu tàu hỏng không ai sửa, vậy những người trên phi thuyền dù có mạnh cỡ nào cũng chỉ còn nước chờ chết!

Quân đoàn số 3 vốn 1 vạn người giờ chỉ còn 5-6 ngàn, những người từng kề vai sát cánh với họ đều đã bỏ mạng dưới miệng kiến, bọn họ đều tràn ngập hận thù với đàn kiến kia, ai nấy đều sẵn lòng dốc sức hỗ trợ.

Quân đoàn số 1 mở rộng thêm một khoang hình cánh sao, cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho chiến sĩ cơ giáp, người của quân đoàn số 3 đều được sắp xếp nghỉ tại chỗ này.

Vừa lên tới nơi, Green nhảy vào cơ giáp màu hoàng kim, kết quả đang định xuất chiến thì thấy cơ giáp màu đỏ đánh đâu thắng đó bay tới, theo sau là cơ giáp màu lam của thượng tá Monde.

Khoảng cách thu lại, Green mới phát hiện hai cơ giáp này bề ngoài giống nhau y đúc, còn có chút tương tự với cơ giáp của hắn.

Green phát hiện điểm này, Louis đương nhiên cũng nhìn ra.

Cơ giáp trên người gia hỏa này là do Gary làm đi? Tự dưng cơ giáp 'cặp' của hắn và Gary lại lòi đâu ra một tiểu tam.

Không, gia hỏa này không phải tiểu tam, hình như ở đây hắn mới là tiểu tam thì phải.

Ý thức được điểm này Louis uể oải cực kỳ, lại không ngờ, giây tiếp theo, chuyện khiến hắn khiếp sợ liền xảy ra.

Cơ giáp màu đỏ đột nhiên lao tới, xả rụng một cánh tay của cơ giáp màu hoàng kim!

Chưa dừng lại ở đó, thừa dịp cơ giáp hoàng kim chưa kịp phòng bị, cơ giáp màu đỏ chớp mắt liền vặn bung cơ giáp màu hoàng kim ra!

Mở ra đã đành, còn đập cho te tua tơi tả, chừa lại có mỗi khoang điều khiển ở giữa.

Chuyện gì đây? Người điều khiển cơ giáp màu đỏ điên rồi sao? Giết hại lẫn nhau trong quân đội sẽ bị nghiêm phạt đó!

Người chung quanh đều bị dọa sợ ngây người, lúc này, cơ giáp màu đỏ đem khoang điều khiển còn sót lại, thô bạo bẻ ra làm đôi.

Green chật vật bị quăng ra khỏi khoang điều khiển, phẫn hận nhìn cơ giáp kia: "Ngươi là ai! Muốn làm gì hả?" Cơ giáp mà Gary cực khổ chế tác cho hắn lại bị người này phá hủy!

Phi thuyền đã bị gặm sạch, đây có lẽ là vật cuối cùng Gary để lại cho hắn... Green đau lòng, lại hận không thể xé nát kẻ trước mặt ra.

Louis nhìn một màn này mà đơ như cây cơ, Gary sao vậy nhỉ? Đột nhiên động thủ là sao? Còn làm thế với người yêu...

Nhưng mà Gary lợi hại thiệt chớ! Tư thế phá hủy cơ giáp soái không thể soái hơn! Louis sùng bái nhìn Gary, còn cố ghi nhớ động tác của cậu, tính toán khi nào về sẽ luyện theo.

Ân, tiện thể còn được thưởng thức bộ dáng chật vật của tình địch, hắc hắc!

CHƯƠNG 115: TIỂU VƯƠNG TỬ THÚ THÚ LUYẾN (4)

Chiếc cơ giáp kia là Gary tự tay mình chế tác, mỗi linh kiện cậu đều quá quen thuộc, phá hủy cơ giáp nhanh cũng là chuyện thường tình, nhưng cậu làm vậy cũng là có nguyên nhân.

Nguyên nhân đầu tiên, cậu không muốn cơ giáp mà mình vất vả chế tác lại để cho Green và Emir cùng nhau cưỡi. Nguyên nhân thứ hai, cơ giáp này sử dụng một ít kỹ thuật tối mật không thể tiết lộ ra ngoài.

Bên trong cơ giáp có linh thạch, Tụ linh trận... Nếu Green vẫn còn là người cậu yêu, cơ giáp này sẽ do cậu bảo trì, nhưng giờ lại khác.

Green và Emir qua lại, không chừng cơ giáp này sẽ giao cho Emir nghiên cứu, kỹ thuật mà cậu dày công nghiên cứu nào dễ để Emir hưởng lợi? Tụ linh trận càng phải giấu kỹ.

Cơ giáp này là bao tâm huyết của cậu dồn vào đấy, hủy đi thật quá đáng tiếc, nhưng nếu không hủy... Cậu không muốn giữ lại thứ gợi nhắc chuyện ngu xuẩn mình đã làm.

Cơ giáp dưới chân đã nát vụn thành mảnh nhỏ, nhìn đống sắt vụn này Gary lại thấy nhẹ nhõm, lại cảm giác như thấy được biển rộng trời cao.

Đời người ai chẳng gặp mấy kẻ đểu cáng, về sau chỉ cần mở to mắt mà nhìn người là được.

"Ngươi ra đây! Ta phải cho ngươi ra hầu tòa án quân sự! Khốn kiếp!" Green nghiến răng nghiến lợi nhìn cơ giáp màu đỏ.

"Quân đoàn số 1 các người có ý gì đây?" Phụ tá Green cũng lên tiếng.

"Các người dựa vào đâu mà đòi phá cơ giáp của chúng tôi?" Lại có người hùa theo.

Các nhiều người mặc cơ giáp vào, đòi liều mạng với Gary: "Quân đoàn số 1 khinh người quá đáng! Có bản lĩnh thì đánh một trận đi!"

Những người này... Không biết cơ giáp màu đỏ là Gary? Louis nhìn cảnh tượng trước mắt thấy rờn rợn. Trước cứ tưởng Gary cầm chân nên chủ động ở lại sau, lẽ nào hiểu sai rồi?

Gary vốn không có ấn tượng tốt với đám thủ hạ của Green, bọn người kia đều ăn cháo đá bát, bắt người khác sửa chữa cơ giáp cho mình còn bày ra vẻ mặt khó chịu với cậu, trước kia cậu đúng là đầu óc có vấn đề mới vì Green mà chịu nhẫn nhịn.

Thời khắc ấy, những người này vốn thừa sức cứu cậu lên thuyền nhưng đều làm ngoảnh mặt làm ngơ...

Đột nhiên phóng tới mấy cơ giáp, Gary trực tiếp hạ gục hết tất cả, còn động tay động chân mấy chỗ, tất cả cơ giáp đều ầm ầm ngã xuống, mất đi năng lực hành động. Dùng cơ giáp tốt nhất đối chọi với một đống rách nát, cảm giác cũng khá thú vị đó.

"Quân đoàn số 1 các người muốn gây chiến với quân đoàn số 3 chúng ta phải không?" Green la lớn: "Ta sẽ báo cáo chuyện này lên Mullen nguyên soái!" Mullen là nguyên soái phụ trách quân đoàn số 3, luôn ưu ái Green, tuổi trẻ tài cao đã làm trung tá, mối quan hệ này có thể xem là rất đáng dè chừng.

Một âm thanh nhè nhẹ từ cơ giáp màu đỏ, khoang điều khiển cơ giáp bật mở, lộ ra Gary bên trong: "Không liên quan tới quân đoàn số 1, tôi cũng không phải người bên đó!"

"Gary?" Green khiếp sợ nhìn Gary, sau đó vui mừng ra mặt: "Em không sao chứ? Tốt quá rồi!"

"Gary?" Người bên quân đoàn số 3 cũng bị kinh sợ? Người bên trong cơ giáp màu đỏ sao lại là cậu ấy? Gary sao có thể lợi hại như thế? Rõ ràng chỉ là một thú nhân không biết xấu hổ suốt ngày quấn lấy Green!

"Sao lại là cậu? Chuyện này không thể là thật, làm sao cậu biết điều khiển cơ giáp được?" Phụ tá Green bàng hoàng nhìn Gary.

"Sao tôi không thể điều khiển cơ giáp?" Gary cười nhạo, nhà cậu nhiều tiền mà, từ nhỏ cơ giáp sang quý cũng chỉ là món đồ chơi, biết lái cơ giáp là chuyện đương nhiên.

"Gary, rốt cuộc chuyện là thế nào? Sao em lại mạnh được như vậy?" Em..." Green nhìn Gary, đầy mặt bi thương, đã quen biết lâu như vậy, hắn chưa từng biết thực lực cậu lại mạnh mẽ đến cỡ đó, hơn nữa còn có một cơ giáp siêu việt như vậy.

Green đột nhiên có cảm giác bị lừa gạt, cảm giác này khiến hắn khó chịu cực kỳ.

"Gary, ngài rõ ràng mạnh như vậy, vì sao trước đó không cứu chúng tôi?" Đúng lúc này, Emir vẫn luôn kè kè bên người Green lên tiếng.

Lời này vừa thốt ra, chiến sĩ cơ giáp bên người Green mắt đều đỏ.

Bọn họ chiến đấu khốc liệt tới cỡ nào, nhiều chiến sĩ bị kiến ăn không còn mộ mảnh, hiện tại nghĩ tới Gary thấy chết không cứu...

Vốn sẵn định kiến với Gary, tức khắc hận thấu xương.

Gary nhìn đám người trước mắt, lại cười nhạo một phen. Lúc ấy kiến bu đông kín chỗ, thêm một người liệu khá hơn được là bao? Nếu cậu xông pha chiến đấu, chỉ sợ mấy người còn lại trên tàu cũng chỉ có đường chết mà thôi.

Huống chi ở hậu phương, cậu cũng đã cứu được rất nhiều người, chỉ là đám người này đang làm như không thấy đó thôi.

"Gary, dù ghét chúng tôi cỡ nào cũng đâu thể trơ mắt nhìn chúng tôi chịu chết a!" Emir tiếp tục thêm dầu vào lửa.

"Gary, cậu thật quá đáng!"

"Không ngờ cậu lại độc ác như vậy!"

"May mà trung tá không ở cạnh loại người như cậu nữa!"

...

Người bên Green nhao nhao chỉ trích Gary.

Gary đáp lại họ bằng nụ cười khinh bỉ, đột nhiên từ trên cơ giáp nhảy xuống trước mặt Emir, sau đó đá cho y một cước.

Emir là một thú nhân, lại bị đột kích không kịp né, Gary đá một cái đã văng ra ngoài, ngã chỏng vó. Green lảo đảo về sau mấy bước, nổi giận đánh Gary, hai người liền giao chiến.

Linh lực của Gary tiêu hao ít nhiều nhưng thân thể vốn cường tráng ngang sức thú nhân, từ nhỏ đã tập trận giả với Edgar Fred Louis tất cả đều là cường giả, bản thân cậu cũng tôi luyện kỹ năng từng ngày.

Gary lười đánh nhau, chưa từng xuất thủ trước mặt người khác, nhưng cũng như mẫu phụ, cậu không làm thì thôi, đã ra tay thì đủ kinh người...

Cuối cùng, Green lại bị Gary thấp hơn hẳn nửa cái đầu, còn hơi bụ bẫm lấy thịt đè người đánh cho bầm dập!

Gary đánh tới hả lòng hả dạ, người chung quanh đều chết sững. Tại sao lại như vậy? Green không đánh lại Gary? Quá vô lý! Emir vừa rồi bị đá một cái đang lồm cồm bò dậy, kết quả mới ngẩng lên liền thấy một màn này.

"Gary, Green nhường ngươi, ngươi còn đánh hắn như vậy, thật quá quắt!" Emir ôm bụng kêu lên, y không tin Gary đánh thắng được Green, chắc chắn là Green đang nhường, chắc chắn thế!

Nghe lời Emir nói, các thuộc hạ của Green đều bừng tỉnh đại ngộ - bọn họ sao có thể nghĩ Green bị hạ gục được, hóa ra là nhường Gary a?

"Gary, đừng có được nước lấn tới!" Một thủ hạ của Green hô lên, tiến lên định đánh Gary. Những người khác thấy vậy cũng đều tiến lên bao vây.

Nhưng còn chưa kịp tới gần, đột nhiên từ trên cao một người giáng xuống ngay trước mặt họ, còn giơ nắm đấm.

Sĩ quan phụ tá Green lãnh một quyền giữa mặt, mũi miệng đầm đìa máu tươi, thống khổ rống lên một tiếng, biến thành thú hình.

Người phía sau cả kinh, đồng thời thấy rõ bộ dáng người chặn đường- người nọ dáng người còn cao lớn hơn cả Green, khuôn mặt lạnh lùng, rõ ràng là tuấn tú, nhưng lại làm người ta không dám nhìn thẳng... Thượng tá Monde chứ còn ai vào đây?

Sao ngài ấy lại cản đường bọn họ?

Những người nào đang định xông lên đều khựng lại, Louis lại không hề dừng tay mà vọt tới người đối diện, tay đấm chân đá...

Đám người kia mới chiến đấu một hồi giờ đang căng thẳng thần kinh muốn chết, giờ lại bị ăn đánh... Nhất thời ai cũng chịu hết nổi, cuối cùng biến thành thú hình hết loạt.

Thú hình của thú nhân đều rất cuồng bạo, lao tới Louis không lưu tình, Louis chỉ cười lạnh một tiếng, không thèm tránh mà đứng nghênh đón.

Dùng hình người đối chiến với thú hình các thú nhân khác là rất bất lợi, nhưng Louis không hề có ý định biến hình.

Gary càng không, trước kia có người có thể áp chế thú hình của cậu, từ đó trở đi cậu trở nên cực ghét biến hình, mà thói quen này ngoài cậu, Fred cũng thế.

Bọn họ là người chứ không phải thú, duy trì được hình người mới là kẻ có bản lĩnh!

Louis giữ nguyên hình dáng, xách thú nhân đã thú hóa lên, dùng chính thú nhân này đập cho đám thú nhân chung quanh một trận.

Mới rồi nghe đoạn đối thoại kia, hắn đã đoán ra được đại khái.

Người Gary thích bắt cá hai tay, mà đám người trước mắt này lại đối xử với cậu không ra gì!

Louis từ khi được Hoàng hậu trị bệnh cho xong, thân thể trở nên rất khỏe khoắn, năng lực phục hồi cũng mạnh, xách theo một con dã thú, cứ thế đập cho đám xung quanh nằm bẹp xuống.

Gary trước tiên hạ gục Green, nhìn sang Louis đã đánh xong, cười nói: "Có tiến bộ a."

Đột nhiên được người mình sùng bái nhất khích lệ, Louis hưng phấn tột cùng, theo bản năng ưỡn ngực thu bụng, chào theo nghi thức quân đội: "Vâng!"

Mới vừa dứt lời, lại cảm thấy như vậy không thích hợp lắm, Gary sẽ cảm thấy hắn đang tự cao tự đại đi?

Mới tưởng tượng thôi, hắn đã hấp tấp giải thích: "Không, không phải... Ta... Em..." Cứ nói chuyện với Gary là hắn lại lắp bắp thế đấy.

Gary nhìn bộ dáng này của hắn mà bật cười: "Louis, đã lâu không gặp."

"Đã lâu không gặp, đã lâu không gặp." Louis mừng rỡ chào lại, vẻ mặt thụ sủng nhược kinh, lại tiếc nuối nhìn tay Gary – tại sao cậu không bắt tay hắn a?

Quân đoàn số 3 đều bị dọa chết trân tại chỗ, Gary quen biết với thượng tá Monde kìa! Thượng tá bối rối thế làm gì a?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net