Truyen30h.Net

[Huyễn Huyễn] Vạn Kiếp Yêu Em 3 * Kết Ái - Nam Nhạc Bắc Quan

Chương 7: Cô không phải là Thẩm Tuệ Nhan [2059 chữ]

lunamun

Editor: MingYu

Vui lòng trích dẫn nguồn khi mang đi nơi khác (͠◉_◉᷅) 

*****

Lúc cửa bị đẩy ra, Minh Duật đang ngồi trên ghế salon cạnh cửa sổ uống rượu.

Hắn có màu da hơi ngăm đen, thân hình đàn ông thon gầy, mặt dài, xương gò má cao, ngũ quan góc cạnh rõ ràng, dưới cằm còn một viền râu nhàn nhạt, nhìn ra được chủ nhân rất chuyên tâm xử lý, ánh mắt lãnh đạm không có chút nụ cười.

Nếu như quan sát cẩn thận, người ta sẽ phát hiện ra ánh mắt của hắn có vẻ tang thương vô cùng từng trải, ánh mắt là bộ phận nổi bật nhất của hắn.

Một ngày bình thường của Minh Duật thường bắt đầu vào lúc mười hai giờ, hắn là ông chủ của quầy rượu Dục Môn, nhân viên dưới quyền có hơn ba mươi người. Quầy rượu tọa lạc ở một chân núi hoang vu, ba phía xung quanh không có thôn làng, cửa tiệm, chỉ có một cây xăng ở bên cạnh.

Quầy rượu này là một tòa nhà hai tầng màu xám tro được xây dựng trên khu đất bằng phẳng, nghe nói là do một vị kiến trúc sư danh tiếng thiết kế, bề ngoài nhìn không bắt mắt, nhìn từ xa như một tòa nhà bỏ hoang, nhưng bên trong được thiết kế sang trọng, treo đầy các tác phẩm nghệ thuật. Căn phòng xây ngầm dưới đất là phòng khiêu vũ, quầy rượu tầng một, tầng hai là phòng ăn, phía tây thiết kế có phòng bao riêng cùng phòng nghỉ, phòng của Minh Duật cũng ở trong đó.

Nghe nói phòng làm việc của hắn có treo bản gốc bức thư pháp của Nhan Chân Khanh (*), còn chưa xuất hiện tại Bảo tàng Cung điện Quốc gia ở Đài Bắc. Mấy người không hiểu về thư pháp tới đây đều nói đó là hàng nhái, Minh Duật cũng chỉ cười cười, lười tranh cãi. Nhưng mọi người đều biết rằng nếu một ngày nào đó một người được mời tới phòng làm việc của Minh Duật uống rượu, cũng "nhìn thấy gì đó"....thì đồng nghĩa với việc hắn ta thích ngươi hoặc là muốn biết thêm về ngươi.

(*) Nhan Chân Khanh (giản thể: 颜真卿; phồn thể: 顏真卿; bính âm: Yán Zhēnqīng; Wade-Giles: Yen Chench'ing, 709–785) là một nhà thư pháp Trung Quốc hàng đầu và là một vị quan thái thú trung thành của nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Do được phong chức Lỗ quận công nên đời sau còn gọi ông là Nhan Lỗ Công.

Đẩy cửa bước vào là một cô gái tóc dài tầm mười bảy, mười tám tuổi, vóc dáng không cao, chân dài eo thon, đôi mắt to mơ hồ. Cô gái chọn một chỗ ngồi gần quầy bar, gọi một ly cocktail, uống một mình.

Mười giờ tối là thời điểm náo nhiệt nhất ở quầy rượu, giờ sinh hoạt ban đêm vừa mới bắt đầu, dưới ánh đèn lờ mờ không còn chỗ ngồi, ba người pha chế rượu bận rộn kinh khủng, một số người không tìm được chỗ ngồi, không thể làm gì khác ngoài việc cầm ly rượu đứng ở góc tường nói chuyện.

Dường như mỗi ngày Minh Duật đều ở quầy rượu, có thể nói xét duyệt vô số người, chỗ ngồi của hắn tuy cách xa cửa nhưng ở ngay vị trí thẳng cửa. Mỗi ngày ngồi trên ghế salon nhìn người đến, người đi, ra ra vào vào là việc làm vui thú nhất của hắn.

Cô bé này vừa bước vào cửa, cô cười với nhân viên bảo vệ đã giúp cô mở cửa an ninh và ngay lập tức nụ cười đã thu hút sự chút ý của Minh Duật.

Hắn chưa từng thấy nụ cười nào thoát tục như vậy, trong sáng, thân thiện, dịu dàng, thân thương tựa như cuộc đời này chưa từng bị lừa gạt. Cô cười một cái, cả cơ thể giống như được thắp đèn sáng lên, lập tức trở thành trung tâm của căn phòng.

Cô gái như vậy làm sao có thể tùy tiện bỏ qua? Vì vậy, Minh Duật bê ly rượu ngồi vào trước mặt cô, "Hi, Tôi là Minh Duật."

"Hoa Thanh Kỳ." Âm thanh rất êm dịu, du dương.

"Hoa gia của Liễu Đăng tộc?"

"Đúng."

Minh Duật "WOW" một tiếng, Hoa gia là gia tộc có quyền thế nhất trong bộ tộc Liễu Đăng, đàn ông hưng vượng, dân số đông đảo, tộc trưởng đứng đầu Liễu Đăng tộc là Hoa Lâm. Trong ấn tượng người Hoa gia phần lớn đều ở Nam Nhạc, Minh duật quen biết không ít người, nhưng ba từ "Hoa Thanh Kỳ" vẫn là lần đầu tiên nghe tới. Rõ ràng là thời gian tu luyện của cô dài hơn so với nửa đời của mình.

"Từ phía Bắc tới?" Hắn hỏi.

"Ừ." Hoa Thanh Kỳ nhẹ nhàng nhấp một ngụm rượu, "Muốn đi xuống phía Nam thăm bạn bè, có thể đóng hương ấn (*) cho tôi không?"

(*) hương ấn: con dấu có mùi hương.

Người phương Bắc xuôi xuống phía Nam, nam giới sẽ được tra soát khá nghiêm túc, bởi vì họ mang theo vũ khí, có xu hướng bạo lực và cả mục đích truyền giáo phi pháp...Phụ nữ thì kiểm tra tương đối rộng rãi, rất nhiều người trong số họ tới xem mặt, cũng tới để làm thẩm mỹ, shopping, thăm họ hàng, dẫu sao phía nam buôn bán vẫn phát đạt hơn, và dẫu sao mấy trăm năm trước, Nam Nhạc, Bắc Quan vốn là một nhà.

"Đi bao lâu?"

"Nửa năm."

"Ở đâu?"

"Số 89 phố Phượng Lâm, thành phố C."

Cô trả lời rất nhanh, không suy tư.

"Có một số thứ không thể mang theo, biết không?"

"Biết." Cô chìa tay ra, Minh Duật phát hiện ra hai tay áo của cô trống trơn, ngay cả một túi đồ tùy thân cũng không có. Hắn cười, móc từ trong túi ra một con dấu: "Đưa tay phải của cô đây."

Con dấu ấn xuống mu bàn tay của cô, không có bất kỳ dấu tích gì, chỉ để lại một mùi thơm đặc biệt. Mùi thơm này có thể lưu lại trên người cô 180 ngày, quá thời hạn này sẽ bắt đầu bốc mùi, càng ngày càng thối, tắm thế nào cũng không rửa sạch, phải đến nơi này gặp Minh Duật để giải trừ.

"Yên tâm, tôi sẽ trở lại trước thời hạn." Cô nhìn hắn, cười ngọt ngào.

"Tôi thích người tuân thủ quy định." Minh Duật đứng lên, "Tối nay rượu này coi như là tôi mời khách."

"Cám ơn." Cô cầm ly rượu, giơ giơ lên.

Minh Duật cho rằng chuyện này đã qua đi, không ngờ ngày thứ hai hắn lại nhìn thấy Hoa Thanh Kỳ ngồi một mình ở vị trí cũ uống rượu.

Lần này hắn không đi qua chào hỏi.

Ngày thứ ba, cô nàng lại tới, liên tiếp một tuần, mỗi ngày cô đều đến lúc mười giờ, ngồi một mạch đến rạng sáng bốn giờ quầy rượu đóng cửa, một mình uống rượu, từ không chủ động nói chuyện đến vui vẻ tán gẫu nếu có người tìm đến nói chuyện phiếm.

Phỏng đoán của Minh Duật là.... cô đang chờ người.

Ngày thứ mười một là một ngày mưa đêm, vừa rét vừa lạnh, khách khứa ít ỏi, rạng sáng một chút trong quán rượu chỉ còn lại có năm người, trong đó hai người đang trả tiền, chuẩn bị về nhà.

Hoa Thanh Kỳ vẫn đang uống rượu, hoàn toàn không có ý rời đi, nhìn bộ dạng giống như uống đến khi đóng cửa mới chịu đi.

Đúng lúc ấy, cửa bỗng nhiên mở ra, một người đàn ông mặc áo khoác vừa cụp ô (dù) vừa đi tới. Minh Duật đặt ly rượu xuống, bước nhanh tới đón, nhận lấy chiếc ô (dù) đang nhỏ nước, để qua một bên, cúi đầu: "Tế Ti đại nhân."

"Minh Duật, đã lâu không gặp." Hạ Lan Huề cầm tay hắn, "Ngươi có khỏe không?"

"Như cũ."

Hạ Lan Huề tìm một chỗ ngồi xuống, Minh Duật nói: "Ngài có muốn uống chút gì không?"

"Một ly nước đá, cảm ơn."

Minh Duật đi tới quầy bar, lấy ra ly sứ Thanh hoa chuyên dùng cho Hạ Lan Huề, bỏ thêm hai cục đá, đang mải rót nước, lúc ngẩng đầu lên, phát hiện ra Hạ Lan Huề dứng lên, đi tới bàn của Hoa Thanh Kỳ.

Hai người cách nhau cái bàn, lặng lẽ nhìn chăm chú trong chốc lát, tựa hồ như chờ đối phương chủ động nói chuyện.

Minh Duật cầm ly nước trên tay đặt về chỗ cũ, cho rằng không nên quấy rầy bọn họ thì hơn.

Một lát sau, Hạ Lan Huề rốt cuộc nói: "Thanh Kỳ?"

Hoa Thanh Kỳ cười, trong mắt khẽ chớp lệ, "Tôi cho là...Tế Ti đại nhân không nhận ra tôi."

Hạ Lan Huề vẻ mặt đầy mê muội, lẩm bẩm: "Sao thế?"

"Ngài cho rằng tôi đã chết sao?"

Hạ Lan Huề lắc đầu, không dám tin vào ánh mắt của mình. Đúng vậy, anh cho rằng cô đã chết: "Suốt tám trăm năm qua, cô đi đâu vậy?"

"Trầm Nhiên."

"Ồ..." Thần sắc trên khuôn mặt chợt ngưng đọng, biểu tình càng trở nên ân cần, "Là tiên đế?"

"Ừ."

"Ta đi qua Trầm Nhiên mấy lần, cô ở chỗ nào? Không phát hiện ra cô."

"Có quá nhiều người ở đó, nhưng ngài không nghĩ tôi ở bên trong..."

Lúc nói chuyện, cô nhất mực chăm chú nhìn ánh mắt của anh, dường như không chớp mắt, rất sợ nhắm mắt lại người trước mặt sẽ biến mất.

"Kể một chút về ngài đi, những năm qua ngài sống như thế nào?"

Anh không đáp lời, chẳng qua lặng lẽ nhìn cô.

Cô đưa tay tới, sờ đầu anh một cái, than nhẹ một tiếng, giọng ôn hòa lạ thường, "A, tóc cũng ngắn như vậy."

Bỗng dưng, anh bắt được tay cô, kéo ra chậm rãi: "Hoa Thanh Kỳ, cần tôi nói bao nhiêu lần nữa? ___ Cô không phải Thẩm Tuệ Nhan."

Nhưng cô nhíu mày bật cười, thật rất giống, cực kỳ giống cho tới khi anh ngơ ngác nhìn cô, không có cách nào dịch chuyển ánh mắt.

Vào giờ phút này, Minh Duật bê ly nước kịp thời xuất hiện: "Đại nhân, phòng làm việc của tôi có cất giữ có một món đồ quý, khẳng định ngài có hứng thú, có muốn nhìn chút không?"

Hạ Lan Huề gật đầu.

"Ở trên lầu, mời đi lên cùng tôi."

Hai người từ phía cửa bước bậc thang, Hạ Lan Huề đã xem qua mấy chục lần chữ của chữ Nhan Châu Khanh, nhưng ở quầy rượu Dục Môn nhìn thấy Hoa Thanh Kỳ lại làm cho hắn thấy phiền lòng.

"Hoa Thanh Kỳ tới đây làm gì?" Hắn hỏi.

"Cần hương ấn, nói là đi phía Nam thăm bạn bè."

"Lừa gạt."

"Cần tôi thu hồi lại con dấu không?"

"Không cần, kệ cô ấy thôi."

"Nhưng mà cô ấy đã đợi ngài rất lâu đấy."

Sắc mặt Hạ Lan Huề run lên, Minh Duật biến mình đùa hơi quá trớn, vội vàng cúi đầu không lên tiếng.

Cho đến lúc này, Minh Duật mới nhớ tới Hoa gia cổ xưa từng có một nhánh gia tộc, ở đó các cô gái trời sinh đã có năng lực mô phỏng vô cùng lớn, lấy nghề diễn xuất mà sống. Sau đó bị Thanh Tang thu nạp, chuyên môn là trị thương cho quý tộc. Ví dụ nhà nào có vợ mới mất, ăn không vào, đau khổ muốn chết, Thanh Tang liền sai cô gái của Hoa Gia đóng vai người vợ đã chết để an ủi.

Ở trong số những cô gái này, có một người ưu tú nhất, có thể nói theo miêu tả là truyền thần, lấy giả tráo thật, đến mức không có thiếu sót. Cô chính là Hoa Thanh Kỳ.

Có người mang cả đời dâng hiến cho tình yêu; có người mang cả đời dâng hiến cho con cái; Hoa Thanh Kỳ lại mang cả đời mình dâng hiến cho sự nghiệp nghệ thuật, từng giúp cho vô số người có hoàn cảnh thương tâm vượt qua khó khăn.

Gọi nàng "Diễn viên nhân dân chiến công" cũng không quá đáng.

—–

MingYu: Vụ đóng kịch chữa bệnh này dị vãi. Mọi người đoán xem mối quan hệ của Hạ Lan đại nhân với Hoa Thanh Kỳ này như thế nào?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net