Truyen30h.Com

[Identity V] Scent [ JackNaib ]

23. 津波

NekoKun424

津波 - Tsunami - Sóng thần

Can't help
Can't hold


Artist twitter : @RINNGOid
_________________


Cậu không muốn đi tới đây nhưng không hiểu sao lại bị gọi tới nữa. Đã nói là không cần ở nhà hắn nữa nhưng hắn cứ nhất quyết gọi cậu cho bằng được với cái lý do là đến uống chút đồ, nói chuyện rồi về thôi. Cậu không hề từ chối nếu chỉ là uống chút đồ rồi về nhưng mà việc uống chút rồi về có cần xách cả vali của cậu tới không ?

Aesop ngồi đối diện cùng Joker- anh chàng tóc đỏ au vẫn đang mải miết với những chiếc ly cốc sáng bóng kia. Anh ấy lúc nào cũng im lặng cả ... chẳng hiểu sao lại cảm thấy rất dịu dàng khi ở cạnh. Aesop toan chào hỏi vài câu, dù sao cũng thấy nhau nhiều lần rồi ... cũng nên có chút lễ nghĩa.

"A-"

"Nhìn cái gì mà nhìn hoài! Bộ chưa thấy con trai nào tóc đỏ như tôi à ?"

Cái giọng nói tông nó cứ bạo lực thế nào ấy... thật đáng sợ mà. Cậu rung cả người, dừng chân lại trước khi tên quầy rượu kia nhai đầu cậu vậy. Không gian quanh họ lại chìm vào im ắng... Không biết khi nào Joseph mới về nhỉ ?

"..."

Vừa nhắc là xuất hiện. Tiếng mở cửa ầm ầm chỉ có thể là hắn ta. Aesop chùng hàng mi lại, với cái thứ tiếng động lộc cộc của đôi giày độn kém sang hắn. Hôm nay vẫn là đeo khăn quàng cậu chọn nhỉ ? Trong lòng Aesop có chút vui vui khi nhìn thấy chiếc khăn quàng kia đang trên cổ người.

"A... Aesop"

Đôi mắt xanh ngạc nhiên nhìn như thể cậu đến bất ngờ. Nhưng rồi nhanh chóng thấp hàng mi dài lại, mà lảng đi đôi chút. Lòng cậu không bận tâm lắm cứ nhìn từng cử động của hắn. Vẫn còn thanh lịch lắm, nụ cười trên môi ẩn sau lớp khẩu trang mỏng.

"Anh có chuyện cần hỏi em... "

Vẫn là có chuyện mới cần cậu. Aesop biết rằng anh chỉ đang muốn lợi dụng cậu để chơi xỏ Jack. Nhưng mà chuyện đó cũng đâu có quan trọng gì. Chỉ cần có thể bảo toàn cho hai người bạn mình ... thế ổn nhất. Nhắm hờ mắt, Aesop gật đầu.

________

Tay cầm ly rượu mân mê, ánh mắt tựa biển hồ kia chăm chăm vào Aesop. Người nãy giờ chưa buồn lên tiếng để bắt đầu chuyện giữa hai người. Không biết kể gì ... không biết bắt đầu gì, Aesop chìm vào khoảng lặng.

"Chuyện về Naib, em biết không ?"

"Chú muốn hỏi về cái gì của Naib mới được"

Aesop cầm trong tay cốc sữa vẫn còn nguyên từ nãy giờ. Cậu vốn không có thói quen cởi khẩu trang từ lúc đó. Đến giờ vẫn khó bỏ khi có người lạ ở bên. Joseph thở dài, giương mắt về phía trước, rồi lại buông nó vào đôi mắt bạc kia.

"Chuyện Naib sợ việc làm tình..."

"Sao... chú biết chuyện đó"

Vậy là thật ư ? Tưởng chỉ là Jack bịa đặt cho vui. Cả người cậu rung lên khi nhắc tới chuyện đó, ánh mắt xám dần khác hẳn đi. Chắc chắn, Aesop biết rồi, biểu hiện không thể nói dối kia đã tố cáo cậu.

"Không ... tôi không biết"

"Aesop, tôi biết em đang nói dối đấy. Nói thật đi đã có chuyện gì với Naib."

Anh quan tâm Naib nhỉ ? Tất nhiên tôi chỉ là một món đồ cho anh lợi dụng mà, chơi xỏ tên giám đốc kia để ra vẻ mìn cao thượng lắm. Nhưng bản thân không biết đã làm sao lại mềm yếu mà nói ra cả. Đã nói ra... những gì thầm kín, những bí mật nên giấu kín đi của Eli, Naib và cậu.









_________________

2011, Japan.

"Cậu ơi ! Cậu ơi !!!!"

Gì thế này ? Đôi mắt bầm tím, trầy trụa dần cử động. Aesop cố gắng cử động nhưng cậu nhận ra bản thân đến nhấc một cán tay lên còn khó nói chi cử động. Cả người như bất động vậy chỉ có đôi mắt là vẫn đang mấp mé mở ra với khung cảnh mờ nhòa trước mắt. Hai người ư ? Đó là ai cơ chứ ? Đội cứu hộ à ?

"Ưm..."

"A còn sống !! Naib coi này , hộ tớ kéo cậu ấy ra đi !"

Vẻ mặt hớn hở ấy thật rạng ngời. Còn cục than theo sau đó trông rất bảnh trai nữa. Aesop dần dần được kéo ra khỏi gầm xe của chiếc xe hơi đã nát bấy bởi cơn sóng thần bởi cậu bé tóc nâu có cánh tay được băng bó bơit một lớp vải mục nát. Còn cậu con trai còn lại thì lại mặc áo thun đen bị rách một bên tay. Vậy là băng bó cho nhau.

"Cám ơn"

"Không có gì đâu ! Tớ tên là Eli Clark còn cậu kia là ..."

"Naib Subedar he he ! Khỏe nhất đám đó "

Buồn cười thật chứ, cậu ta còn gồng lên như lực sĩ nhưng thật ra thân hình bé tí xíu. Cẳng tay lại còn gầy gò nữa. Aesop cười khúc khích, lấy tay che miệng vì không muốn quá trớn. Eli cũng cười mỉm, vỗ vai thằng bạn mình.

"Tớ là Aesop...Mấy cậu ..."

"Cả hai tụi tớ đều lạc ba mẹ trong trận sóng thần cả ... không ngờ lại còn sống đó!"

Vậy ư ? Aesop mắt sáng rỡ. Vậy là cậu ấy có đồng bọn rồi. Thật mừng quá đi mất. Cậu liền nhào tới mà ôm hai người bạn mới quen kia. Eli cũng chẳng ngại để Aesop ôm,vuốt tấm lưng hao gầy kia. Naib vỗ bồm bộp thích thú, cười nhe cả răng.

Đó là cách ba con người xa lạ chẳng quen biết gì nhau, từ những nơi không ngờ tới xích lại gần nhau.

__________

"Ưm ... hôi quá "

Aesop bịt mũi lại, phủi tay xua đi mùi tanh nồng đó. Còn Naib thì đưa nách lên ngửi như kiểm tra lại thần thể mình thế liền bị Eli cho ăn một cú cố ngay đầu. Đội trưởng ôn nhu à !!!!

"Cậu không có hôi đâu Naib"

"Chứ sao lại có mùi chứ ??"

Naib cáu bẩn, chề môi nhìn cậu đội trưởng hiền lành kia. Cơ mà đáp lại chỉ là cái lắc đầu cùng sự quan tâm trìu mến của Eli dành cho Aesop bằng cách xé một bên tay áo còn lại mà làm thành bịt mũi cho Aesop.

"Nè thế là hết hôi nhé "

Thật là hiền lành mà. Aesop mỉm cười nhìn qua bên phía Eli đang quan sát... Tròng mắt xám mở to hiểu ra ngọ nguồn của mùi hôi. Một cái xác đang mở mắt bị đè bởi chiếc xe hơi. Nhưng chưa kịp nhìn rõ hết thì Eli đã kéo cậu lại mà ôm vào lòng.

"Không được nhìn ... không được nhìn"

Ý chí sống sót... Aesop nhận ra bản thân rất quý cậu đội trưởng này. Một người thật sự quá sức mạnh mẽ như siêu nhân. Đây chăng là vị anh hùng nghĩa hiệp trong các bộ phim ?

__________

MC

•Theo thông số chính thức từ Wikipedia có tổng cộng 100.000 trẻ em phải từ bỏ nhà cửa để đi đến chỗ cứu trợ, một số trẻ em đã bị lạc mất ba mẹ trong quá trình di cư gấp gáp. Và hoàn cảnh của Eli, Naib và Aesop cũng vậy.

•Sắp tới đây Eli sẽ chiếm spotlight khá nhiều nên tầm hai ba phần nữa mình sẽ quay lại couple chính. Bạn nào không quan tâm có thể bỏ qua.

Enjoy and support author by vote and comments

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com