Truyen30h.Net

Jamfilm Van Ho Bat Hi

Ý nghĩa tên Vân Hồ Bất Hỉ

Bản gốc:

风雨如晦,
鸡鸣不已。
既见君子,
云胡不喜?

Hán Việt:

Phong vũ như hí,
Kê minh bất dĩ.
Ký kiến quân tử,
Vân hồ bất hỉ?

Dịch thơ:

"Gió mưa mù mịt tối tăm,
Tiếng gà chẳng dứt gáy rầm nghe vang.
Khi em đã gặp được chàng.
Rằng sao mà chẳng rộn ràng vui tươi?"

(Bản dịch của Tạ Quang Phát)

(*Vân hồ bất hỉ = Cớ sao không vui cho được?)

"Vân hồ bất hỉ" là câu thơ cuối trong bài thơ Phong Vũ 3, trong Kinh Thi. Kinh Thi thuộc Ngũ Kinh - năm bộ sách kinh điển của Nho giáo do Khổng Tử soạn thảo / hiệu đính, là một bộ tổng tập thơ ca vô danh của Trung Quốc xuất hiện trước thời Khổng Tử.

Nguồn: Thi Viện.net + Translator & Editor Thương Hải Long Ngâm

Chú thích của dịch giả: Dưới đây là giải thích về thiết lập ABO và thế giới Omegaverse mà mình cóp nhặt từ nhiều nguồn. Nếu bạn đã biết rồi thì có thể trực tiếp chuyển sang đọc truyện, nếu là lần đầu đọc ABO thì có thể tham khảo thêm nha.

Thiết lập ABO/Omegaverse

ABO là một thuật ngữ xuất hiện khi chúng ta nhắc tới thể loại truyện Omegaverse. Có thể hiểu ABO là 3 chữ cái viết tắt của 3 từ Alpha (α) A – Beta (β) B– Omega (Ω)O. Sự phân chia này bắt nguồn từ một thể loại có tên là Omegaverse bắt nguồn từ Âu Mỹ.

Omegaverse được cho là từ chỉ một bầy sói. Con đầu đàn tập có sức mạnh lớn nhất sẽ được gọi là Alpha. Omega là những con sói yếu ớt phải dựa dẫm vào những con khác trong đàn. Còn Beta chỉ những con sói thường có ở trong đàn.

Alpha: Đây là những người hoàn hảo, mạnh mẽ về ngoại hình, thể chất, sắc dục, trí tuệ. Alpha thường dễ bị kích động và ảnh hưởng bởi Omega. Nhóm người này được chia làm hai giới là Alpha nữ và Alpha nam. Trong đó Alpha nam cực kỳ mạnh mẽ trong việc duy trì giống nòi của mình. Alpha nữ ít hơn Alpha nam rất nhiều.

Beta: Nếu đem ra so sánh với Alpha và Omega thì Beta được xem như một người bình thường. Tuy nhiên, nhòm này sẽ khó hoặc không thể thụ thai và ít khi bị ảnh hưởng cũng như không phát ra tiết dục tố. Chính bởi vậy, Beta sẽ không bị ảnh hưởng bởi Alpha và Omega. Nhóm này cũng được chia ra là Beta nam và Beta nữ.

Omega: Omega là nhóm những cá thể yếu đuối nhất và luôn phải sống dựa dẫm vào Alpha. Tuy vậy, bản chất nhóm này lại là hấp dẫn Alpha. Số Omega nam chiếm một phần cực kỳ ít ỏi trong số những Omega, có khả năng thụ thai. Omega nữ sẽ dễ dàng mang thai và sinh con hơn.

Omega và alpha hấp dẫn nhau, khi Alpha – Omega đã hoàn toàn lựa chọn nhau thì Alpha sẽ bao giờ không thay đổi Omega và lúc này Omega cũng chỉ gắn kết với Alpha đã chọn mình.

Nguồn: https://tuoitrevasacdep.com/abo-la-gi-12930.html

Tìm hiểu chi tiết về ABO: https://doithianthit.wordpress.com/2016/01/21/alphabetaomega-abo/

Cách sinh sản a.k.a kết đôi: Cả Omega và Alpha đề có tuyến thể ở sau gáy để tỏa ra một mùi hương, còn gọi là tin tức tố (pheromone). Tin tức tố có thể khiến Alpha và Omega hấp dẫn lẫn nhau rồi ghép đôi với nhau. Khi Alpha và Omega ghép đôi, Alpha sẽ đánh dấu bằng cách cắn vào cổ Omega để đánh dấu chủ quyền Omega. Alpha có thể đánh tạm thời, sẽ biến mất theo thời gian hoặc đánh dấu vĩnh viễn, không bao giờ biến mất. Omega chỉ có thể bị đánh dấu bởi một Alpha nhưng Alpha có thể đánh dấu nhiều Omega.

Omega có kỳ động dục (heat). Trong kỳ động dục họ sẽ phát tình. Phát tình khiến cho họ toát mồ hôi, không thể cử động,... tùy theo truyện nhưng đều có điểm chung là họ sẽ mất hết lý trí và chỉ muốn được ch*ch. Trong lúc phát tình họ sẽ tỏa ra tin tức tố cực mạnh có tác dụng làm thuốc kích dục, hấp dẫn Alpha đến để đánh dấu và ch*ch họ. Sau khi Alpha đánh dấu Omega, bước tiếp theo họ sẽ làm tình cho đến hết kỳ động dục. Kỳ động dục của họ kéo dài trong nhiều ngày, thậm chí cả tuần hay cả tháng tùy theo khả năng viết H của tác giả. Các Omega chỉ hết phát tình nếu như có Alpha đánh dấu hoặc dùng các loại thuốc.

Alpha không có kỳ phát tình nhưng họ bị ảnh hưởng bởi kỳ động dục của Omega. Khi ngửi thấy tin tức tố của Omega đang động dục, họ sẽ mất hết lý trí, chỉ muốn đánh dấu Omega. Thậm chí họ còn đánh nhau để tranh giành Omega. Đương nhiên họ cũng có thuốc để ức chế cảm giác này hoặc tập luyện để không bị mất khống chế.

Có truyện thì Omega và Alpha chỉ có tin tức tố khí phát tình, có truyện thì lúc nào A và O cũng có mùi tin tức tố. Nhưng bình thường thì tin tức tố không ảnh hưởng đến đầu óc, trừ lúc phát tình. Ngoài ra các A thường hay xung đột với nhau đó tính cạnh tranh.

Beta không có tin tức tố và không bị ảnh hưởng bởi tin tức tố, nhưng một số truyện thì vẫn bị ảnh hưởng nhưng ít. Ngoài ra nếu Beta nam và Omega kết đôi thì khả năng sinh con vẫn rất thấp.

Thông thường kỳ phát tình đầu tiên của Omega sẽ đánh dấu việc Omega trưởng thành. Alpha và Beta thì không đề cập nhưng mình nghĩ cũng giống như người bình thường dậy thì thôi.

Nguồn: https://alaskanho.wordpress.com/2019/12/28/giai-thich-the-loai-abo/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net