Truyen30h.Net

Jenlisa ; break up

|special| Tất tần tật về Break Up

delandisgay_

đây là một chương đặc biệt dành riêng cho các tác phẩm riêng lẻ ra khỏi "Four Reasons"

1. Break Up là gì ?
Tất nhiên, Break Up là chia tay. Thế tại sao Deland lại chọn Break Up mà không phải một cái tên nào khác ? Câu trả lời là do Break Up phù hợp với toàn bộ ngữ cảnh diễn ra trong truyện.

2. Vậy tại sao không phải Four Seasons ?
Có thể các bạn đọc sẽ dễ dàng nhận ra cốt truyện sẽ đi theo một dòng thời gian nhất định mà ở đây mình sử dụng là bốn mùa trong năm, mỗi mùa tương ứng với 3 chương nhỏ, riêng mùa đông thì nằm gọn trong một chương.

Lí do tại sao nó không phải là Four Seasons thì cũng đơn giản thôi, Deland đã viết một Series dài tập của Jenlisa với tên Four Reasons và nếu mình đặt tên bộ này là Four Seasons thì các bạn đọc sẽ rất dễ nhầm lẫn.

3. Giải thích cốt truyện, lí do đặt tên chương theo mùa.
Như các bạn có thể thấy nếu tinh ý thì bắt đầu bằng chương xuân, lúc này đưa chúng ta vào dòng cảm xúc hỗn độn của Lisa để thầm nhận ra một điều mà không cần quá rõ ràng bộc lộ: Lisa và Jennie đã chia tay.

Chương xuân nhỏ tiếp theo là dòng cảm xúc của Jennie khi ở xa, tới đây thì các bạn sẽ thấy mình không diễn tả nhiều về cảnh vật xung quanh Jennie như Lisa.

Chương xuân cuối là về cảm xúc của cả hai người.

Bây giờ các bạn có thể nhận ra một điều rằng mình đã làm theo một quy trình miêu tả từng người sau đó sẽ gộp lại hai người ở cuối tháng của mùa đó.

Vậy tại sao mùa đông lại được đặt tên là "3 tháng đông và chị" ?

Mình sở dĩ không tách đông ra thành ba tháng mà gộp lại vì bấy giờ là cảnh đám cưới của Lisa, ba tháng đông này gộp lại để đồng thời miêu tả cái dòng thanh thả trong cảm xúc của hai người, riêng Jennie thì mình tả kĩ hơn về tâm trạng, vì ngay từ đầu Break Up được định sẵn là sẽ xoáy sâu vào Jennie.

4. Vậy Break Up thuộc thể loại gì ?
Mình không chắc Break Up thuộc về mảng nào nhưng có lẽ là về bên miêu tả cảm xúc và nội tâm, bởi vì hai mảng đó mình có thể làm tốt hơn các mảng còn lại nhiều.

5. Có định viết thêm bộ nào giống Break Up không ?
Lúc đầu thì mình đã định viết thêm, những rồi nghĩ lại nếu viết mãi một lối mòn bốn mùa thì sẽ rất nhàm, nên mình đã chuyển sang viết chương bằng số để thay đổi.

Và bộ truyện mình vừa viết ngay trong tháng này là: Bạc màu.

Giới thiệu một chút về Bạc Màu thì đó là một thể loại gần giống với Break Up nhưng thay vì miêu tả kĩ Jennie thì mình đã chuyển sang bộc lộ rõ nét nhân vật Lisa hơn.

Và đó là kết thúc của phần đặc biệt Tất Tần Tật Về Break Up. Mình sẽ làm series này dọc theo các fic đã hoàn thành, và Cho Những Ngày sẽ là fic tiếp theo có phần đặc biệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net