Truyen30h.Net

jensoo| Mình Ơi (Cover)

Chap 43

Ed_Justeen


Trí Tú từ Sài Thành trở về liền chạy tuốt vào phòng tìm Trân Ni. Cánh cửa phòng bật mở, Trân Ni vẫn ngồi trong phòng đọc sách, chẳng biết đang đọc thứ gì mà chăm chú đến cả mày cũng nhíu chặt lại. Tiếng động lớn ngoài cửa làm Trân Ni giật mình, thế nhưng nàng cũng chẳng ngẩn đầu lên nhìn. Trân Ni cứ tưởng là bé Mẫn làm ồn liền nhẹ giọng khiển trách.

"Mẫn, mợ đã nói rồi, có chuyện gì thì cũng phải từ tốn một chút, làm gì mà ầm ầm đùng đùng vậy."

Trí Tú cố nén cười, cô cố ép giọng mình để trở nên nhỏ nhẹ nhất có thể.

"Nhưng mà có chuyện này quan trọng lắm đó mợ~~~."


Giọng nói vang vọng bên tai vừa quen thuộc lại vừa có chút lạ lẫm, Trân Ni nhíu mày ngẩn đầu nhìn người vừa mới trả lời mình. Đôi mày liễu giãn ra, nét mặt bỗng trở nên nhu hòa hơn nhiều, Trân Ni vội vàng bỏ cuốn sách trên tay mà chạy đến ôm lấy Trí Tú.

"Sao hôm trước mình nói đến tối mới về tới đây?"

"Tại tui nhớ mình quá nên mới về sớm hơn. Bộ mình không muốn tui về sớm hả?"
Trí Tú ôm Trân Ni thật chặt, chỉ mới mấy ngày thôi mà cô đã thấy nhớ chết đi được.

"Không có đâu. Mình về đột ngột thế này làm em không kịp ra đón."

"Mình ốm đi rồi này. Ở nhà không chịu ăn uống đầy đủ có đúng không?"
Trí Tú đau lòng vì Trân Ni dường như đã ốm đi, dưới mắt cũng bắt đầu xẫm màu.

"Tại em không ngủ được thôi, mà mình mệt không? Đã ăn uống gì chưa?"

"Tui không mệt, tui chỉ nhớ mình thôi, mà tui có chuyện này muốn nói với mình nè."


Trí Tú dắt tay Trân Ni đến bàn , kéo nàng ngồi vào lòng mình rồi mới chịu nói.

"Lệ Sa về rồi đó."

"Thật hả mình? Sao cô Lạp không chịu về đây gặp Thái Anh?"

"Ngày mai Lệ Sa sẽ cùng gia đình xuống đây dạm hỏi. Em không trách tui vì quyết định trước đây của tui chứ?" Trí Tú tựa đầu lên vai Trân Ni mà thủ thỉ.

"Trách gì mà trách. Một cái danh vợ lẽ mà có thể khiến hai người kia thành đôi thì em còn trách gì nữa chứ. Em chỉ hẹp hòi với những người tranh cướp chồng mình thôi."


Trân Ni vừa nói vừa cưng chiều vuốt ve mái tóc của Trí Tú, được một lúc lại lần mò xuống vết sẹo trên trán cô. Trân Ni từng nói vết sẹo kia chính là minh chứng cho tình cảm của Trí Tú, vậy nên mỗi khi ở gần Trí Tú nàng sẽ không quên sờ nó một chút. Rồi đột nhiên như nhớ ra cái gì đó nàng lại lên tiếng hỏi.

"Lỡ ngày mai má cả không đồng ý thì sao hả mình?"


"Nếu nó đã về rồi thì kêu nhà nó xuống đây nói chuyện"

Tiếng bà cả vang lên ngoài cửa làm Trí Tú cùng Trân Ni giật mình, hóa ra khi nảy Trí Tú vội chạy vào mà quên đóng cửa, vừa hay bà cả đi ngang qua rồi nghe thấy chuyện Lệ Sa đã về. Trân Ni ngượng ngùng rời khỏi người Trí Tú, nàng vội vội vàng vàng lễ phép cúi đầu chào bà cả.
"Má nói sao?" Trí Tú tưởng mình nghe nhầm liền hỏi lại lần nữa.

"Kêu người lớn nhà nó xuống đây nói chuyện, má không muốn Thái Anh chịu thiệt thòi."

Bà cả nói xong liền đi mất. Mấy năm qua bà kiên trì tìm người để gả Thái Anh, bà cố chấp không muốn chấp nhận cái chuyện hoang đường kia, mà nói đúng hơn chính là bà chú trọng mặt mũi. Thế rồi trong mấy năm qua, bà từng ngày nhìn thấy Thái Anh đau khổ, từng ngày thay đổi, càng ngày càng ít nói, kiên trì vì  Lệ Sa mà từ chối hết mối này đến mối khác, bấy nhiêu đó cũng đủ khiến bà cảm thấy mủi lòng. Bà cứ tưởng thời gian dài sẽ làm Thái Anh quên đi cái tâm tư sai trái kia, ai ngờ được nó lại sâu đậm đến mức chẳng quên, cảm động trước tình cảm chân thành bà cũng đã dần dần chấp nhận.

Vừa hơn sáu giờ sáng, từ gia nhân cho tới mấy bà lớn trong nhà đều bận rộn chuẩn bị để đón nhà Lệ Sa xuống dạm hỏi. Ai ai cũng biết chuyện này, duy nhất mỗi Thái Anh là vẫn không biết gì.
Tiếng gõ cửa cùng tiếng gọi của Trân Ni vang lên bên ngoài, Thái Anh mắt nhắm mắt mở bước ra mở cửa.

"Chị ba kiếm em làm gì mà sớm vậy?" Thái Anh nói xong còn che miệng ngáp dài một cái, mặt mày ngơ ngác vẫn chưa tỉnh hẳn.

"Vào trong rửa mặt lẹ rồi chị điểm trang lại cho."


"Để làm gì? Bộ định đi đâu hả chị?" Thái Anh vẫn ngơ ngác nhìn Trân Ni, chị dâu cô hôm nay cũng đã điểm trang một chút, quần áo trên người cũng là một bộ áo dài màu lam rất trang trọng.

"Không phải, là có người tới coi mắt em. Mau sửa soạn lẹ đi để thôi không kịp người ta tới."


Thái Anh nghe nói có người tới coi mắt liền tỉnh ngủ, trong lòng lại có chút tức giận. Bao năm rồi mà má cả vẫn chưa chịu thôi cái hy vọng ép cô lấy chồng sao?

"Em không ra đâu. Chị ra nói với anh ba đuổi họ về đi. Chị cũng biết là em không muốn lấy chồng rồi mà."
"Em không ra không được đâu, là mối anh ba dẫn về đó. Coi như là nể mặt anh ba mà ra đó đi. Ra xem nếu không chịu thì từ chối cũng chưa muộn mà."


Thái Anh nhăn nhó miễn cưỡng gật đầu. Trước giờ Trí Tú đều nuông chiều cô, hôm nay lại dẫn người về xem mắt, chắc do không từ chối được mới làm vậy, thôi thì nên đi ra để anh cô không phải mất mặt.

Ba chiếc xe hơi sang trọng chạy vào sân nhà Trí Tú, lúc này đã hơn chín giờ sáng, Trí Tú cùng người lớn trong nhà vội vã ra tiếp đón. Cha mẹ Lệ Sa được bà cả, bà ba cùng bà tư chu đáo mời vào trong nhà.

"Chà, cậu ba Tú nổi danh Nam Kỳ có khác, cơ ngơi quả nhiên đồ sộ ha." Lệ Minh vừa chào hỏi người lớn xong liền buông lời chọc ghẹo Trí Tú.

"Làm sao bằng biệt phủ của cậu đây. Mà sao cậu không đưa vợ theo?"
Trí Tú đáp lại lời trêu chọc, thấy Lệ Minh hôm nay lại đi một mình liền thắc mắc hỏi.
"Sợ chị dâu đi đường xa với thức khuya mệt nên không cho đi đó mà." Lệ Sa nhịn không được bèn lên tiếng.

"Thôi vào nhà đi kẻo người lớn đợi." Lệ Minh biết hai người này muốn lôi mình ra chọc ghẹo đành đánh trống lảng. Bình thường ngoại trừ lúc đi làm thì Lệ Minh sẽ bám lấy vợ mình không buông, dù đã có hai mặt con nhưng tình cảm vẫn cứ mặn nồng như ngày đầu. Ai ai cũng biết chuyện Lệ Minh bám vợ, mấy lần bị người ta xúi cưới vợ lẽ nhưng vẫn một mực không chịu.

Người lớn hai bên đã ngồi vào bàn, chỉ chờ mỗi ba người Trí Tú, Lệ Minh cùng Lệ Sa vào nhà là bàn chuyện ngay. Trí Tú nhỏ giọng sai thằng Cần đứng gần đó vào gọi Trân Ni với Thái Anh ra rồi mới ngồi vào bàn.

"Hôm nay mạo muội đến đây trước là thăm hỏi sức khỏe mấy chị nhà, sau thì xin phép mấy chị để tui được hỏi cưới Thái Anh cho Lệ Sa nhà tui." Ông hội đồng Lạp khách khí lên tiếng, dù là người có quyền thế nhưng ông là người lấy lễ nghĩa làm đầu.
"Anh chị thật sự chấp nhận chuyện này sao?" Bà cả nghiền ngẫm hồi lâu mới lên tiếng hỏi lại.

"Tui biết mấy chị rất khó chấp nhận chuyện này, nhưng mà hai đứa nó là thật lòng thương nhau, vợ chồng tui cũng không nhẫn tâm ngăn cản. Bốn năm trước Thái Anh không lên Sài Thành kịp để hai đứa phải xa nhau hơn bốn năm, sau ngần ấy thời gian mà vẫn còn tình cảm với nhau thì ngại gì không tác hợp cho tụi nó nữa hả chị." Mẹ của Lệ Sa ngồi ở bên cạnh liền nhanh chóng thay ông hội đồng Lạp đáp lời.

"Anh chị không để ý mặt mũi trước bàn dân thiên hạ sao?"

"Không giấu gì chị, nhà tui định giả gả Lệ Sa cho Trí Tú, sẵn tiện để Thái Anh làm vợ lẽ của thằng Minh nhà tui luôn."

"Nếu anh chị đã nói vậy thì tui đành chấp thuận chuyện này." Bà cả thấy gia đình Lệ Sa là nhà quyền thế có tiếng ở đất lục tỉnh này, họ chẳng để ý nhiều tới chuyện mất mặt nên bà cũng thuận theo mà chấp nhận.
Lời chấp nhận của bà cả vừa dứt cũng chính là lúc Thái Anh cùng Trân Ni xuất hiện ở cửa buồng. Ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về hai người con gái vừa xuất hiện. Thái Anh mặc một chiếc áo dài trắng trang nhã, một nữa mái tóc được kẹp lại gọn gàng, nữa kia mượt mà xõa sau lưng, đôi môi điểm nhẹ chút son, trông dịu dàng nhã nhặn vô cùng. Trân Ni để Thái Anh đứng trước bàn dài ra mắt người lớn còn bản thân nhanh chóng đến ngồi cạnh Trí Tú.

Khóe mắt Thái Anh bắt đầu đỏ lên, nước mắt đã dần lưng tròng, hơn bốn năm rồi, cuối cùng cô cũng đã gặp lại được người xưa. Thế nhưng thứ cô vừa loáng thoáng nghe thấy lại chính là bản thân phải gả cho anh trai của người mình thương. Trái tim khẽ nhói đau, ngàn vạn câu hỏi trong lòng mà không ai giải đáp. Vì sao Lệ Sa trở về mà không tìm cô? Vì sao chấp thuận để anh trai mình xuống đây hỏi cưới cô? Chẳng lẽ một chút tình cảm với cô cũng đã không còn?
"Bị bắt mất hồn rồi hả em?" Lệ Minh thấy Lệ Sa cứ ngẩn ngơ nhìn Thái Anh, một cái chớp mắt cũng không thấy bèn lên tiếng hỏi nhỏ.

"Cũng phải ha, sắc nước hương trời vậy bị bắt cũng đúng." Mãi không thấy Lệ Sa trả lời Lệ Minh liền tiếp tục chọc ghẹo.

"Em sẽ về nói với chị dâu là anh xuống đây khen con gái nhà người ta đẹp."

"Nè đừng có tàn ác vậy chứ."

"Con không muốn gả." Giọng Thái Anh có chút nghẹn lại, cô thẳng thừng lên tiếng từ chối mối hôn sự này.

"Má đã hứa gả rồi, con không gả không được." Bà cả cau mày nhìn Thái Anh, rõ ràng là chờ đợi hơn bốn năm bây giờ người ta tới cưới lại không chịu gả.

"Con nói rồi, con sẽ không gả cho Lạp Lệ Minh." Thái Anh uất ức đến rơi nước mắt, cô vội vàng vén màng chạy về phòng. Cô không muốn, thà không được sống với người cô thương còn hơn ngày ngày phải đối mặt nhau với cái danh chị dâu em chồng.
"Lại do mấy đứa bày trò đúng không?" Mẹ lệ Sa liếc mắt nhìn sang hai anh em Lệ Minh, rõ ràng Lệ Sa nói đã cho Thái Anh cùng gia đình biết là nhà bà xuống dạm hỏi, chuyện giả làm vợ lẽ chắc chắn phải nói cho Thái Anh biết rõ, vậy mà bây giờ còn khóc lóc từ chối, rõ là con bà bày trò trêu chọc.

"Tụi con xin phép vào trong một lát."

Lệ Sa đứng lên kéo tay Lệ Minh đi, hai người đi qua hai ba gian nhà mới tới được trước cửa phòng của Thái Anh. Tiếng khóc thút thít từ bên trong vọng ra, Lệ Sa kéo Lệ Minh lại rồi thì thầm cái gì đó.

"Được không vậy, đàn ông con trai mà vô phòng con gái người ta thì kỳ lắm." Lệ Minh nhăn mặt nhỏ giọng hỏi lại.

Lệ Minh chẳng đáp mà đẩy Lệ Minh một cái, Lệ Minh chới với nhào về phía trước làm cửa mở tung ra, một chân cũng đã bước qua bậc cửa phòng.
Tiếng thúc thít ngưng hẳn, Thái Anh ngồi bên bàn tức giận nhìn người con trai đang đứng ở cửa phòng mình, ánh mắt tràn đầy sự chán ghét. Lệ Minh bên ngoài cũng sượng sùng không dám nhúc nhít.

"Cậu không biết lễ nghĩa sao? Cậu là đàn ông con trai mà lại vào phòng con gái chưa chồng."

"Tui là chồng sắp cưới của em mà, tui vào đây cũng là lẽ thường." Lệ Minh mạnh miệng nhưng chân vẫn đứng cứng đờ ở cửa chẳng dám bước vào.

"Tui đã đồng ý lấy cậu chưa? Mời cậu ra ngoài." Giọng Thái Anh đanh lại, bàn tay bắt đầu vươn tới ly trà trên bàn.

"Má cả em đã đồng ý gả em cho tui...."

"Ra ngoài!" Lệ Sa gằn giọng cắt ngang lời nói của Lệ Minh, ly trà không trên tay cũng bị siết chặt.

"Nhưng mà...."

Lời còn chưa nói hết thì ly trà đã bay ra tới, Lệ Minh hoảng hồn rút chân rồi nhanh tay đóng sập cửa lại. Ly trà đập mạnh vào cửa vỡ tan, Lệ Minh xanh mặt liếc người đứng bên cạnh một cái sắc lẹm. Rõ ràng là Lệ Sa có ý định trêu chọc, Lệ Minh chỉ định phụ họa theo ai ngờ xém bị cho một ly trà vào đầu, xem ra cô em dâu này cũng không vừa.
"Vợ tương lai của em thật không phải dạng vừa ha. Tự mà vào giải quyết đi nha." Lệ Minh nói nhỏ với Lệ Sa rồi đi thật nhanh ra ngoài phòng khách, bỏ lại Lệ Sa đang cố nén cười trước cửa.

Cửa phòng lại lần nữa mở ra, Thái Anh cứ tưởng Lệ Minh vẫn lì lợm không chịu đi liền cầm lên một ly trà nữa. Vừa xoay đầu nhìn ra cửa, cánh tay cầm ly trà bỗng chốc cứng đờ, là người mà Thái Anh trông đợi, cũng chính là người trơ mắt nhìn anh mình đến dạm hỏi cô.

"Tại sao cô lại làm vậy? Tại sao không phải cô đến hỏi cưới tui mà lại là anh cô?"

Thái Anh vừa trông thấy Lệ Sa liền nghẹn giọng hỏi, bao nhiêu uất ức tủi hờn đều theo nước mắt tuông ra ngoài.

Lệ Sa thản nhiên đóng cửa lại, từ từ chậm rãi đến ngồi cạnh Thái Anh, cô đưa tay lau đi mấy giọt nước mắt đang lăn trên má Thái Anh. Hơn bốn năm rồi, người con gái này đã không còn nét non nớt vui tươi như ngày nào.
"Cô nghĩ tui sẽ cưới được cô sao?"

"Là ai đã từng nói chỉ cần tui đồng ý sẽ đưa cha má xuống hỏi cưới tui?" Thái Anh uất ức hỏi, cô biết bản thân mình có lỗi, nhưng Lệ Sa làm vậy là quá tàn nhẫn với cô.

"Là tui, nhưng đó là hơn bốn năm trước." Lệ Sa lạnh nhạt đáp lời, trong ánh mắt cũng chẳng có chút nào gọi là thương xót.

"Cô không thương tui sao?"

"Đã từng, tui đã từng rất thương cô."

Lòng Thái Anh quặn thắt, cô đau đớn nhìn người con gái trước mặt. Hơn bốn năm trời cô chờ đợi, cô mong mỏi người ta, cuối cùng thì nhận lại được gì? Người ta đã từng thương cô chứ chẳng còn thương cô nữa.

"Lệ Sa! tui thương cô, tui biết bản thân mình có lỗi, nếu cô không còn thương nữa thì cũng xin cô đừng đẩy tui vào cảnh chị dâu em chồng." Thái Anh đưa bàn tay run run của mình nắm lấy tay Lệ Sa, cô thiết tha cầu khẩn người con gái trước mặt mình.
Trong lòng dâng lên một cảm xúc khó tả, Lệ Sa có chút vui vẻ dù người trước mặt đang khóc rất thê thảm, cuối cùng cũng tự nhận là thương cô.

"Dù cô không chịu gả cho anh trai tui thì tui cũng sẽ gả cho anh ba của cô. Cô sẽ không tránh khỏi cảnh chị dâu em chồng đâu. Nếu cô không chịu gả cho anh trai tui thì mấy cửa hàng vải của anh cô sẽ phải đóng cửa đó. Vậy nên tui hy vọng cô sẽ đồng ý."

Giọng Lệ Sa đã nhẹ lại nhưng lời nói ra vẫn khiến Thái Anh đau lòng. Chính lời nói của Lệ Sa như lưỡi dao sắc bén rạch nát tâm can cô. Người mình thương lại khuyên mình đi lấy người khác.

"Đó là những gì cô muốn sao?" Mãi một hồi lâu  Thái Anh mới tuyệt vọng hỏi một câu.

"Phải"

"Được, tui sẽ gả." Thái Anh nhẹ bẫng đồng ý, bàn tay cũng chẳng còn nắm lấy tay Lệ Sa, trong lòng cô đã quá tuyệt vọng rồi.
Lệ Sa có chút đau lòng, cô đứng lên rời khỏi phòng, cũng chẳng quên bỏ lại một câu.

"Cô khóc xấu muốn chết."

Thái Anh nhìn theo bóng lưng vừa rời đi. Chính là câu nói này, hơn bốn năm trước người đó đã dùng câu nói này để trêu ghẹo cô. Ngày trước cô vì người thân mà khóc, người đó đã nói câu này chỉ để mong cô bận chửi mình mà nín khóc, hôm nay cô vì người đó mà khóc, người đó dùng câu nói này để chê trách cô. Có lẽ đã không còn thương thật rồi.

----------------------------------------------------

Mọi người xem MV Shut Down của các chị chưa ạ ?

Mình xem rồi và cũng khá thích

MV lần này của các cj đc lấy bối cảnh từ những mv khác và tạo hình cũng rất đẹp nữa.Nhạc nghe cũng rất cuốn

https://youtu.be/POe9SOEKotk

Mv lần này các cj cx đc đầu tư khá nhiều.

Mọi ng cùng cày view cho mn này và mn Pink Venom nx nhé

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net