Truyen30h.Net

jensoo| Mình Ơi (Cover)

Chap 49 (END)

Ed_Justeen

Sáng hôm sau Trí Tú vẫn phải cùng Lệ Sa đi tới chỗ xây nhà máy, chẳng biết sao Lệ Sa vừa ngồi lên xe cùng Trí Tú đã bắt đầu buồn nôn. Trí Tú trố mắt nhìn Lệ Sa chạy ngược vào trong hồi lâu mới mệt mỏi đi ra, mặt mày tái mét trông khó chịu vô cùng.

"Bị gì vậy Lệ Sa, bộ bị bệnh hả?" Trí Tú bước xuống xe đi vào nhà chỗ Lệ Sa ngồi lo lắng hỏi.

"Em cũng không biết nữa, tự nhiên sáng nay thức dậy đã thấy mệt, bây giờ nghe mùi xe em lại buồn nôn quá." Lệ Sa vừa trả lời vừa đưa tay vuốt ngực, chẳng biết sao hôm nay cơ thể cô lại khó chịu lạ thường.

"Vậy thôi hôm nay ở nhà đi, chuyện xây nhà máy mai mốt hẳn tính."

Trí Tú ngồi vào bàn dài rót cho Lệ Sa ly trà nóng, chuyện nhà máy xem như hoãn lại, Trí Tú cũng không thể tự quyết định chuyện này. Lệ Sa hớp vài ngụm trà, cơn buồn nôn cũng giảm đi nhiều, chỉ là gương mặt vẫn chưa hồng hào lại.

"Hay là sai gia nhân mời đốc tờ tới khám nha?"

"Không cần đâu anh ba, Lệ Sa chỉ bị nghén thay em thôi."

Lệ Sa còn chưa kịp trả lời thì tiếng của Thái Anh đã vang lên. Từ cửa buồng Trân Ni cùng Thái Anh đang đi tới bàn ngồi. Thái Anh ngồi xuống cạnh Lệ Sa, vẻ mặt cười cười hỏi thăm.

"Sa khó chịu lắm hả?"

"Khó chịu lắm, mà em nói nghén thay là sao?"

"Ờ thì....Hôm qua má tư có chỉ em bước qua bước lại người Sa lúc Sa ngủ để Sa nghén thay em. Em còn tưởng chỉ là đồn đại thôi, với lại Sa cũng là con gái, em nghĩ nó sẽ không hiệu quả nên mới thử chơi chơi, ai ngờ kỳ diệu thế nào nó lại hiệu quả thật. Hôm nay em khỏe quá trời luôn." Thái Anh ngồi cạnh bên vui vẻ nhăm nhi ly nước trà, cô chả thèm để ý người bên cạnh mặt mày nhăn nhó.
"Vây là Sa phải thay em nghén hơn một tháng nữa?"

"Đúng rồi, em có thai khổ sở vậy thì Sa cũng phải chịu cùng em chứ."

Lệ Sa khổ sở nhìn Thái Anh, cùng chịu thì cũng được đó, nhưng mà ốm nghén lại khó chịu quá.

"Em biết chuyện này đúng không?" Trí Tú nhìn hai người trước mặt xong lại quay sang Trân ni bên cạnh mình hỏi nhỏ.

"Dạ biết."

"Vậy sao em không làm?"

"Em sợ mình mệt."

Trí Tú nắm lấy tay Trân ni thật chặt, nàng luôn dịu dàng yêu thương cô như vậy. Trong khi Thái Anh muốn cùng Lệ Sa trải qua mọi thứ thì Trân Ni lại lựa chọn yêu thương Trí Tú theo cách nhẹ nhàng hơn. Dù không thường xuyên nói ra lời yêu thương nhưng mọi hành động của Trân Ni đều cho thấy trong mắt nàng chỉ có mình cô.

Thời gian dần trôi qua, cái thai trong bụng của Trân Ni cùng Thái Anh cũng đã lớn, Trí Tú và Lệ Sa đa phần đều giành thời gian ở nhà. Việc bên ngoài cũng giao lại cho Trọng Nhân với thằng Cần cùng vài gia nhân thân tính nữa.
"Mình cẩn thận nha." Trí Tú vừa đỡ Trân Ni về phòng vừa dặn dò. Chẳng biết vì sao cùng mang thai chín tháng mấy ngày mà bụng của Trân Ni lại to hơn của Thái Anh nhiều.

Trí Tú đỡ Trân Ni ngồi xuống giường, giúp nàng rót chút nước ấm để uống trước khi ngủ. Trân ni uống xong lại kéo cô xuống ngồi cạnh nàng, xong lại tựa đầu lên vai cô hỏi nhỏ.

"Mình ơi! Mình thương em không?"

"Thương chứ."

"Lỡ sinh xong em trở nên xấu xí thì sao?"

"Em chưa nghe câu gái một con trông mòn con mắt hả?"

"Vậy lỡ em già, em xấu đi thì sao?"

"Nói không chừng khi đó tui cũng đã rụng hết răng rồi."

"Vậy lỡ em mất trước mình?"

"Tui sẽ xây một căn nhà nhỏ cạnh mộ em. Tui sẽ cùng linh hồn của em trải qua những ngày tháng còn lại của cuộc đời."

"Mà mình ơi! Em nhức chân quá."

"Nằm xuống đi rồi tui bóp chân cho nha."

Trí Tú đỡ Trân Ni nằm xuống giường, vì cái thai đã to nên nàng chỉ có thể nằm nghiên một bên, Trí Tú khi ngủ cũng chỉ có thể ôm nàng từ phía sau. Đợi khi Trân Ni nằm ổn Trí Tú mới bắt đầu nhè nhẹ giúp nàng xoa bóp chân. Cô cứ ngồi xoa bóp như vậy đến khi buồn ngủ, đầu gục gật như gà mổ thóc, hai mắt đã nhíu lại với nhau, thế nhưng tay vẫn không quên bóp chân cho Trân Ni.

Trân Ni mãi vẫn không ngủ được, nàng nhìn xuống phía dưới chân, Trí Tú buồn ngủ tới nổi cứ gục gật tới lui, trong lòng vừa vui lại vừa thấy xót. Suốt khoảng thời gian nàng mang thai Trí Tú cưng chiều nàng đến ai nhìn thấy cũng phải ghen tị đỏ mắt, việc gì nếu có thể cũng đều tự tay làm cho nàng. Đến khi thai kỳ sang tháng thứ tám Trí Tú cũng ở nhà hẳn, sổ sách đều mang về nhà làm, suốt ngày luôn túc trực bên cạnh nàng. Cái thai lớn dần, Trân Ni cũng thường xuyên bị đau nhức, mỗi đêm Trí Tú đều thức thật khuya giúp nàng bóp chân để nàng dễ ngủ. Mỗi hành động của cô đều khiến nàng cảm thấy hạnh phúc, nhưng trông thấy cô ốm hẳn nàng cũng thấy xót lòng xót dạ.
Trân Ni với tay khều nhẹ vào vai Trí Tú, nàng thấy rõ ràng cô bị giật mình, lập tức mở to mắt nhìn nàng.

"Mình ơi! Nằm xuống ôm em ngủ."

Trí Tú ngoan ngoãn nằm xuống sau lưng Trân Ni, cô vòng tay ôm lấy nàng kéo vào lòng, còn không quên hôn lên má nàng rồi dặn dò.

"Tối mà thấy khó chịu là kêu tui liền nha mình."

"Dạ"

Thế rồi nữa đêm hôm đó Trân Ni chuyển dạ, Trí Tú hoảng hồn chạy vội ra ngoài sai gia nhân đi gọi bà mụ với đốc tờ tới. Cả nhà sau khi biết tin Trân Ni sắp sinh liền tề tụ đứng ở cửa chờ đợi, riêng Lệ Sa cùng Thái Anh phải ở lại phòng vì Thái Anh không được khỏe. Phải gần một tiếng trong phòng mới truyền ra tiếng trẻ con khóc, qua một hồi lại có thêm tiếng của một đứa trẻ khác. Bà mụ ôm một thao đồ bẩn từ trong phòng mở cửa đi ra, còn chưa kịp nói gì Trí Tú đã vọt vào trong. Cô thấy Trân Ni mệt mỏi nằm trên giường, ở bên cạnh còn có hai đứa bé nhỏ nhắn được quấn kỹ trong cái mền nhỏ.
"Mình...Mình ơi! Em không sao chứ?" Trí Tú ngồi xuống bên giường nắm lấy tay Trân Ni, giọng cô run run hỏi nàng.

Trân Ni mỉm cười lắc đầu, lại liếc nhìn về phía bên cạnh, hai đứa bé sau khi khóc xong lại ngủ thϊếp đi.

"Con của chúng ta..."

"Là một bé trai với một bé gái." Trí Tú như hiểu ý Trân Ni liền vội xem xét hai đứa nhỏ rồi trả lời nàng.

"Mình không định đặt tên cho con sao?"

Trí Tú nhìn sang đứa bé gái đang ngủ say rồi lại quay sang Trân Ni.

"Con gái của chúng ta tên Ái Ni có được không?

Trân Ni nhìn Trí Tú, trong ánh mắt tràn đầy sự hạnh phúc. Cả đời nàng đọc rất nhiều sách làm sao không hiểu được ý nghĩa của hai chữ Ái Ni này, đây chẳng phải Trí Tú mượn tên con gái mà nói yêu nàng hay sao.

"Vậy còn con trai?"

"Em đặt đi."

"Em muốn đặt là Trọng Tú."

"Đẹp, tên rất đẹp." Trí Tú cười cười khen lấy khen để.

Ngay lúc này bà cả, bà ba với bà tư từ bên ngoài đi vào, ba người hỏi thăm Trân Ni một chút rồi lại chia nhau ra nựng cháu.

Ít ngày sau đó Thái Anh cũng chuyển dạ, một bé gái nữa được chào đời. Gia đình Lệ Sa lặn lội từ Sài Thành xuống thăm cháu. Bắt đầu từ ngày hôm đó nhà Trí Tú lại vang vang tiếng trẻ con.

Vào một ngày nọ, trong vườn sau nhà Trí Tú vang lên tiếng đàn tỳ bà réo rắt, Trân Ni ngồi trên ghế dưới bóng râm chăm chú đàn, ngón tay mềm mại đàn lên một khúc nhạc du dương. Trí Tú ngồi bên chiếc bàn nhỏ vừa say đắm theo khúc nhạc vừa tỉ mỉ họa lại hình ảnh của nàng trên giấy. Bỗng đâu tiến khóc của trẻ con từ sau lưng vang lên, tiếng đàn ngưng hẳn, Trí Tú cũng ngừng tay mà quay đầu nhìn lại. Ba đứa nhỏ vừa thút thít khóc vừa đi ra, quần áo trên người đều lấm lem, theo sau lưng còn có Lệ Sa cùng Thái Anh.
"Ba đứa sao lại khóc. Không phải nói đi chơi ở đầu làng hả?"

"Đều tại dì Sa với dì tư á cha. Hồi nảy dì Sa với dì tư dẫn tụi con ra đầu làng chơi, chơi được một lúc cái không biết dì Sa với dì tư nói gì với tụi nó mà tụi nó rượt tụi con quá trời quá đất luôn, tụi con còn bị té nữa." Trọng Tú vừa mếu máo vừa kể lể.

Trí Tú cùng Trân Ni nghe xong chỉ biết bất lực nhìn nhau, chuyện này đã quá quen thuộc rồi, cũng không biết trong nhà này có ba đứa con nít hay có tới tận năm đứa con nít.

Một buổi chiều đầu hè, Trí Tú đưa Trân Ni cùng hai đứa nhỏ ra cánh đồng trống thả diều, cái gia đình ba người siêu loi nhoi của Lệ Sa cũng bám theo. Cái nắng chiều dịu nhẹ chiếu xuống cánh đồng, ba đứa trẻ cùng hai đứa trẻ lớn xác là Lệ Sa và Thái Anh vui vẻ thi nhau thả diều, tiếng cười đùa vang vọng cả một khoảng trời. Trân Ni ngồi trên bờ đê, nàng tựa vào vai Trí Tú ngắm nhìn mấy đứa trẻ vui đùa bên dưới, cảm giác hạnh phúc chưa bao giờ vơi đi trong lòng.
"Mình ơi! Nếu có kiếp sau, hay là kiếp sau nữa em vẫn mong được gả cho mình."

"Lỡ kiếp sau tui vẫn là con gái?"

"Em cũng nhất quyết gả cho mình."

"Vậy nếu có kiếp sau...Tui sẽ lại tới hỏi cưới em."

Trân Ni nở một nụ cười hạnh phúc, nụ cười mà chỉ vĩnh viễn dành riêng cho một mình Trí Tú. Đời người được mấy mươi năm, tìm được một người có thể nắm tay mình đi qua giông bão, đi qua những thăng trầm, cùng mình trải qua quãng đời còn lại, đó chính là điều hạnh phúc nhất rồi.

"Dẫu chị không là chàng hoàng tử mà em đắm say

Chỉ là giản đơn thôi như hình hài chị lúc này

Chị vẫn muốn quỳ gối trước nàng công chúa đẹp nhất đêm nay

Điều chị muốn là luôn thấy em cười

Chẳng cần phải lo lắng vì chị ở đây rồi

Để chị che chở em hết quãng đường ngày sau nhé

Ngày đầu tiên cùng nhau sống suốt đời

Cùng nhìn về phía trước cầm tay mãi không rời

Và con tim cùng chung một nhịp khi ta có đôi

Ngày hôm nay tuyệt vời nhất trên đời

Vì là ngày đầu tiên mà ta có nhau rồi

Và từ nay về sau sống chung trong một thế giới

Ngày đầu tiên cùng nhau sống suốt đời

Cùng nhìn về phía trước cầm tay mãi không rời

Và con tim cùng chung một nhịp khi ta có đôi

Cuộc đời Tú là để cho Ni, riêng Ni mãi thôi.... "

-------------------------End-----------------------

Cảm ơn mn đã đồng hành cùng mình trong suốt quãng tg cover lại fic "Mình Ơi !"

Đó là một hành trình rất dài.

Mình sẽ cố gắng cv ra nhiều fic hay hơn . Cảm ơn mn rất nhiều
Hẹn gặp lại vào 1 ngày không xa.

I LOVE YOU SO MUCH!

23/07 - 23/09

Bao năm r tạo hình trái tim của cj vẫn z =D

4 ả nhà ta đi mua album BornPink không biết có nhìn giá không nx

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net