Truyen30h.Net

[Jensoo] NGẪU

Chữa Lành (10)

dnhngg

Đến chiều em lờ mờ chống đỡ thân thể mình ngồi dậy, căn phòng trước mắt sao lạ quá.

"Jennie à may quá con tỉnh rồi, ba và ông ngoại rất lo cho con" Jihyun rươm rướm nước mắt nắm tay con mình.

Jennie thẩn thờ nhìn hai người họ, phải rồi em là đến đây nhận lại gia đình mình... Hơn hết em muốn tìm hiểu về cái chết của mẹ mình... và tìm hiểu về cuộc đời của Kim Jisoo.

"Ông con có chuyện cần hỏi về Jisoo và cái chết của mẹ con"

Jihyun và ông Kim có hụt hẫng, trầm mặt một lúc nhưng rồi cũng thành thật với Jennie.

"Con muốn bắt đầu từ đâu?" Ông Kim hỏi.

"Cái chết của mẹ con và vì sao con thất lạc..."

"Ta còn nhớ lúc đó sau khi ba mẹ con bí mật giấu ta kết hôn ở Pháp thì 1 năm sau cùng con trở về. Năm đó mẹ con đối với Jisoo là tất cả, ngày con bé biết sự thật đã rất tức giận mặc kệ trời mưa mà lao ra ngoài. Mẹ con vì cảm thấy có lỗi nên đuổi theo... Không may lúc đó chiếc xe vì đường trơn mất lái mà đâm sầm vào mẹ con... Mẹ con đã dùng cả sinh mạng mình bảo vệ con... Nhưng cuối cùng trong lúc cấp cứu đã lạc mất con. Bọn ta đã không ngừng tìm kiếm con trong vô vọng nhưng trả lại cho chỉ là con số không... Ông mong con đừng hận Jisoo, chuyện năm đó là ngoài ý muốn, con bé đã sống trong tội lỗi suốt 18 năm qua rồi..."

Jennie vô thức rơi nước mắt, trong lòng nặng nề không thôi, gạt vội nước mắt em hỏi tiếp.

"Jisoo tuổi thơ chị ấy đã trải qua những gì vậy ạ..."

Lúc này ông Kim có chút bất ngờ nhưng rồi cũng hồi tưởng lại mà tường tận cho cháu mình nghe.

"Ba mẹ Jisoo kết hôn do sự sắp đặt, một hôn nhân không hạnh phúc. Jisoo đáng thương ra đời bọn họ chỉ xem con bé là sự cố nên chẳng yêu thương gì mấy. Đến khi con bé 8 tuổi thì bọn họ ly hôn khi đã tìm được hạnh phúc riêng cho mình. Ta nhớ lần đầu Jisoo cùng lão Kim đến đây cái sự u uất trên gương mặt non trẻ đó ám ảnh ta đến tận bây giờ. Nhưng nhờ có Jiyeon mẹ con, ta thấy con bé nó mỗi ngày cười nhiều thêm một chút... Lúc đó ta đã biết Jisoo đối với mẹ chẳng khác nào là lẽ sống của con bé..." Ông Kim thở dài lau nhẹ khoé mắt nói tiếp.

"Không lâu sau thì lão Kim cũng qua đời, người thân duy nhất của con bé cũng chẳng còn. Sự việc của Jiyeon lòng ta có giận Jisoo nhưng lại thương con bé nhiều hơn. Bởi lẽ chuyện đó con bé chẳng muốn xảy ra cơ mà... Suốt 18 năm qua Jisoo mỗi ngày đều cố gắng bù đắp cho ta... Và luôn chuộc lỗi của mình mỗi ngày. Có lẽ điều này con không biết, Jisoo rất thích vẽ, con bé vẽ rất đẹp. Nhưng lại từ bỏ mà chọn lấy con đường bác sĩ. Năm đó ta vô tình đọc được những lời bộc bạch của Jisoo được ghi trên vở...

'Phải trở thành bác sĩ... Cứu thật nhiều người vì bản thân đã giết Jiyeon...'

Đôi lúc ta tự hỏi... Đứa trẻ đó đã mạnh mẽ như thế nào sau nhiều đã kích như thế vẫn sống tiếp và trở thành bác sĩ tài giỏi như vậy..."

Jennie nghe xong tai như ù đi, em nghĩ rằng chỉ có bản thân em đáng thương... Thật không ngờ kẻ đáng nhất lại là cô. Càng biết sự thật em chẳng thể hận được Jisoo. Em là một đứa trẻ hiểu chuyện, vốn dĩ năm đó chỉ là tai nạn không ai muốn kể cả Jisoo cũng vậy... Em làm sao trách được.

"Trễ rồi con muốn về nhà với Jisoo..."

Lúc này Jihyun mới có phản ứng, muốn nói gì đó để giữ con gái mình lại nhưng ông Kim đã cướp lời.

"Ông mong con và Jisoo sớm dừng mối nghiệt duyên này lại. Ta không muốn hai bên cạnh nhau trong sự dày vò..."

"Ông và ba đừng lo, con thương Jisoo còn không hết..."

Nói rồi em loạng choạng mở cửa rời đi. Jihyun muốn đuổi theo nhưng bị ông Kim kéo lại.

"Để con bé nó đi"

"Ba à nhưng..."

"Nó rất giống Jiyeon ở điểm yêu ai là sẽ yêu hết lòng nhưng vẫn rất lý trí. Ta tin Jennie..."

...

Vừa thấy xe của Jisoo, em chạy ào vào tìm cô mà ôm chặt, oà lên một trận làm cô có chút bất ngờ.

"Soo à... Jisoo đáng thương của em... Em yêu chị... Em yêu lắm... Về sau có em rồi"

Tuy không hiểu những lời lấp lửng kia, nhưng em khóc lòng cô rất xót. Jisoo xoa tấm lưng nhỏ kia hôn lên trán, lên mắt, lên mũi như sự dỗ dành cho riêng em.

"Ngoan đừng khóc... Chị yêu em mà..."

...

Hôm sau em đến trường với trạng thái mệt mỏi. Nhưng nhớ đến Jisoo em nhanh chân đi đến lầu 5 phòng tư vấn tâm lý nơi có thạc sĩ tâm lý Wendy Son đang công tác.

"Ngọn gió nào đưa học bá Kim Jennie đến đây vậy?" Wendy hài hước trêu chọc nhưng thấy em không hé một nụ cười nên có chút quê mà làm bộ dạng nghiêm túc lại.

"Em muốn hỏi cô một số chuyện được chứ?"

"Tất nhiên"

"Em sẽ bắt đầu từ một câu chuyện..." Jennie chậm rãi kể tường tận lại, với hy vọng sẽ tìm được chiếc chìa khoá cho chuyện này.

Wendy trầm mặt sau khi nghe câu chuyện kia, tạch lưỡi nói.

"Không biết câu chuyện kia em biết được từ đâu nhưng cô gái kia thật đáng thương... Chả trách..."

"Sao ạ?" Jennie cau mày hỏi lại.

"Em không tự đặt câu hỏi tại sao cô ấy lại có thể sống đến bây giờ sao?"

"Em có nhưng em không tìm được câu trả lời"

"Người bình thường như chúng ta sẽ không hiểu được thế giới của họ, chúng ta luôn nghĩ họ là người mạnh mẽ, đã vượt qua nghịch cảnh. Nhưng đâu biết bản thân họ luôn trốn tránh, dần dà họ phơi bày ra một khía cạnh khác. Đa nhân cách ý cô là vậy...

Cô gái trong câu chuyện của em đã xuất hiện nhân cách thứ hai khi 10 tuổi sau những biến cố liên tiếp xảy ra. Sâu thẩm trong cô gái kia luôn khao khát sự yêu thương, bảo bọc, sự an toàn... Nhưng chẳng tìm được cảm giác đó từ người nào kể cả nhân vật chị gái kia. Rồi cô gái đó phải tự an ủi mình dần dà hình thành nên một nhân cách khác và xem đó như chị gái luôn bảo vệ và xuất hiện khi cô ấy cần. Qua chi tiết viết nhật kí suốt và khoảng thời gian người yêu cô ấy xuất hiện thì không còn sự xuất hiện của nhân cách kia cho đến khi người yêu hiện tại của cô ấy sắp bỏ đi"

"Vậy có cách nào để từ hai thành một không ạ?"

"Nếu em là người yêu cô gái đó em sẽ làm gì?"

Jennie cắn môi thật chặt nhắm mắt, cảm nhận cảm xúc của bản thân, em sẽ làm gì để Jisoo chỉ là Jisoo...

"Em sẽ tạo cho cô gái cảm giác an toàn và nói với nhân cách thứ hai đó, hãy yên tâm từ giờ đã có tôi bảo vệ chị ấy"

Wendy mỉm cười hài lòng, quả là học bá có khác tư duy rất nhạy bén. Đau ở đâu thì chữa ở đó, tâm lí cũng vậy. Đó cũng là một ý kiến hay.

"Rất tốt nhưng quan trọng nhất vẫn là ý chí của cô gái kia cùng sự kiên nhẫn của cô người yêu. Chúc em may mắn, mau về lớp đi"

Như bỏ được tảng đá, em nhẹ bẫng người đi. Trên đường quay về lớp trong lòng luôn hi vọng bản thân sẽ cùng Jisoo vượt qua chuyện này.

...

Chuyện em cùng gia đình đoàn tụ, Jennie chưa tìm được thời điểm thích hợp để nói với Jisoo. Hôm nay em nói đi chơi cùng bạn nhưng thật ra về nhà ăn cơm cùng ông ngoại và ba mình. Không may là trong bữa ăn Jennie nôn thốc nôn tháo làm ba và ông mình cuống lên đưa đến bệnh viện gần đó.

"Anh là người nhà của cô bé sao?"

"Dạ phải tôi là ba con bé, kết quả siêu âm thế nào rồi ạ?"

"Không bệnh gì cả, là mang thai, đã 2 tháng hơn rồi thai hơi yếu. Chuyện gia đình anh tự sắp xếp với nhau, nếu có ý định giữ lại thì bảo con bé nên để tâm trạng mình tốt và ăn uống đầy đủ giúp tôi" Vị bác sĩ già tạch lưỡi, giới trẻ bây giờ thật là...

Jihyun nghe xong ông như chết đứng, mắt đỏ lựng nhìn con gái mình đang bần thần nằm trên giường. Đưa tay xoa trán vài cái ông đỡ con mình xuống giường, rồi hai ba con về nhà.

Jennie cầm tờ giấy siêu âm trên tay lòng em rối như tơ, cái thai trong bụng rốt cuộc của ai... em chỉ cùng với mỗi Jisoo. Cố gắng bình tâm em lục lọi trí nhớ mình... phải rồi tầm ba tháng trước cái hôm Jisoo đưa em đi kiểm tra sức khoẻ  có đưa em đến khoa sản bảo làm nội soi bao tử vì là Jisoo nên em chẳng sinh nghi... lần đó em hôn mê rất lâu mới tỉnh lại...

*KÉT*

Tiếng thắng xe chói tai kéo em về thực tại, Jennie bàng hoàng khi thấy mịn đang ở trước nhà và ba em ông ấy kéo em đến bấm chuông cửa.

"Ba à ba định làm gì vậy..."

"Gặp Kim Jisoo nói chuyện phải trái"

"Mình về đi chị ấy đang ở bệnh viện trực"

Jennie hi vọng Jisoo không ở nhà, bây giờ chưa phải lúc thành thật, hơn hết em không ba mình làm tổn hại đến Jisoo chút nào. Nhưng lần này ông trời phụ lòng em rồi, người em yêu đang đứng trong sân và đang hướng ra cổng.

Ra đến nơi thấy cổ tay Jennie đỏ lửng, cô như phát hoả gằn giọng với Jihyun.

"Buông Jennie ra, anh làm con bé đau kìa"

Lúc này Jihyun mới ý thức được mình đang tổn hại đến con gái lực tay cũng nới lỏng, rồi gằn giọng lớn với Jisoo.

"Vào trong rồi nói chuyện tiếp"

*Cạch*

Cửa vừa đóng cũng là lúc Jisoo lãnh trọn cú đấm từ Jihyun.

"Con khốn mày đã làm gì với Jennie vậy hả?"

"Ba đừng mà..." Jennie mắt ướt đẫm kéo ba mình ra.

"Tôi làm gì?" Jisoo gượng đau hỏi lại.

"Mày... Mày cùng con bé yêu đương tao không nói. Tại sao mày lại để con bé mang thai hả? Mày đừng có đem chuyện nữ nữ không sinh được con, mày là bác sĩ và cái nghiên cứu sinh con bằng cấy tủy cho cặp LGBT 5 năm trước mày có tham gia và nó đã thành công"

Jisoo vẫn nghệch mặt ra không hiểu, bản thân chưa từng đưa Jennie đến bệnh viện thì làm sao cấy tủy cho em được. Trước thái độ đó của Jisoo càng chọc điên Jihyun hơn, từng cú đấm xả giận cứ vậy trút lên người Jisoo trong sự gào thép can ngăn bất lực của Jennie.

Mà càng đánh cô lại càng tỉnh, nhận thức được cớ sự kia là ai làm...

"Chị... Sooya... Là chị..."

"BA À THÔI ĐI..."

Jennie hoảng hồn đẩy mạnh ba mình ôm chầm lấy cô dỗ dành. Em biết giây phút này cô cần em nhất.

"Không sao em ở đây bảo vệ chị... Không ai tổn thương chị nữa. Jisoo à nhìn em đi, em là Jennie... Có em rồi Soo à..." Em xót xa nhìn đôi mắt vô hồn kia, nước mắt tự khắc rơi theo.

"Jennie theo ba về"

"Con không về, Jisoo đang cần con"

"CÓ VỀ HAY KHÔNG?"

"Soo à đừng lo em ở đây, chúng ta lên phòng nghỉ ngơi" Jennie ân cần đỡ Jisoo ngồi dậy mặc kệ ba mình.

Jihyun tức điên người xông đến đẩy ngã Jisoo ra đất, mạnh tay lôi Jennie ra ngoài... Chẳng có sự giằng co nào, Jisoo cũng chẳng có động thái gì, chỉ biết nhìn theo hướng Jennie đang gào khóc mà đôi mắt dại đi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net