Truyen30h.Net

Jungkook | Cha Nuôi 2

Kí ức nép bên bờ vai, tôi và em trông chờ ở tương lai

yoongilune

Kí ức nép bên bờ vai, tôi và em trông chờ ở tương lai là một tuyển tập bao gồm những mẩu truyện ngắn về Jeon Jungkook cùng Jeon Banny ở fanfic Cha Nuôi. Đây là một sự tri ân đặc biệt và đầy tình cảm của Yoongilune dành cho Cha nuôi, một tác phẩm của chính mình mà tôi tâm đắc nhất. Ta có thể coi như Kí ức nép bên bờ vai, tôi và em trông chờ ở tương lai là một tuyển tập chứa những tình tiết ngoại truyện hay ho mà tác giả lưu luyến cũng như ngâm giấm định tung ra ở cha nuôi 2. Nhưng có lẽ các bạn nói đúng, cha nuôi chỉ cần có một bộ, không cần phải drama hay khó khăn quá vì cha Jeon cũng đã tuổi cao sức yếu :D. Thế nên, dành cho những ai mong ngóng và không thể thoát fic, thì đây là một lựa chọn lý tưởng.

Trước khi bước vào mẩu chuyện một, tôi xin chia sẻ tất cả những suy nghĩ của bản thân của tôi dạo gần đây về chiếc fic này. Bạn tôi sau khi đọc Cha nuôi, cậu ta đã nói rằng giống như tôi đã viết ra một cuộc đời vậy, tôi sao có thể giỏi như thế, hay là chuyển sang làm biên kịch cho rồi. Khi nghe vậy, tôi chỉ bật cười. Chỉ là một lời khen bâng quơ mà cậu ấy nói, tuy nhiên tôi không hiểu sao lại cứ vẩn vơ khắc ghi trong đầu, nhưng không phải là cái vế lời khen ở đằng sau, mà chính là Chị đã viết ra cả đời người rồi đó! Trời Sài Gòn dày vò tôi dưới những oi bức cũng như áp lực, nên tôi nghĩ mình đã gặp ảo giác. Lặng lẽ ngồi trong quán cà phê tạm trốn khỏi những cơn mưa bất chợt, tôi lại chợt thấy đến một cảnh tượng. Jeon Jungkook đứng bên cạnh cửa sổ, dưới ánh sáng lập lòe của chiếc rèm trắng, cậu ấy đã cầm trên tay cuốn sổ nhạc tuổi hai mươi của mình để dạy Banny từng nốt nhạc. Còn con bé ngồi ở chiếc ghế sofa đối diện, nó đưa đôi mắt tròn vo của mình mà nhìn đến người mà khi ấy chính là cả thế giới của nó. Khi ấy, tôi chẳng hiểu sao lại mỉm cười, nhưng cổ họng thì nghèn nghẹn, đầu mũi cay cay. Tôi biết, hai con người đó đã khắc ghi trong cuộc đời mình, dù tôi đã quay lại thế giới thực, và cố tìm kiếm những dư vị mới lạ, nhưng có lẽ Cha Nuôi đã thoát sách trở thành người sống, tiến vào thế giới của tôi.

"Nếu như vậy, thì em ủng hộ chị viết tiếp. Không phải để tâm người ta nói chị dài dòng, hay thế nào đi chăng nữa, từ đầu chị viết là vì chị muốn viết mà."

Cậu trai hậu bối kia thốt lên, bởi là kẻ làm nghệ thuật như nhau, có lẽ cậu ấy sớm hiểu. Cũng có khi bởi vì đây không phải là lần đầu tiên cậu thấy tôi khóc lóc bởi vì những chuyện liên quan đến việc viết lách. Nhưng thôi, dù lý do nào cũng được. Mặc dù trước đó đối với mấy lần cậu đọc truyện tôi viết cậu chỉ biết ôm đầu khóc thét rồi bảo chị rốt cuộc đã trải qua cái gì mà phải viết khổ như thế. Thế mà cậu ta cứ mỗi lần gặp lại là sẽ sáp vào, nghiêm túc góp ý cho những gì cậu ấy nghĩ khi đọc được chương mới. Gần đây nhất là cậu ấy khen tôi tiến bộ trong Reset. Bởi Reset tuy có lẽ sẽ nhàm chán và khó hiểu cho một số người, nhưng khi đủ đau, đủ yêu và đủ hiểu, thì sẽ thấy nó đủ ý.

Cậu nói, Reset hay Cha nuôi cũng vậy, đều mang đến những cảm xúc hấp dẫn và hay ho. Nhưng có lẽ tình cảm của Jungkook trong Cha nuôi quá tuyệt vời, là một cảm giác an toàn đến cực độ nên đến cả cậu, cậu cũng lưu luyến và không dứt ra được. Hai chị em ngồi thao thao bất tuyệt một hồi, rồi cuối cùng là quyết định cho một tuyển tập riêng của Cha nuôi.

Về cái tên Kí ức nép bên bờ vai, tôi và em trông chờ ở tương lai, tôi chỉ mới nghĩ xong cách đây ba mươi phút. Đối với Jeon Jungkook và Banny, kí ức của cả hai người có lẽ sẽ đầy sóng gió và nước mắt, nhưng bên cạnh đó cũng có những ấm êm đeo đuổi thanh xuân lẫn tuổi thơ của nam nữ chính một thời gian dài, xong, ở đây đối với họ, kí ức không phải là thứ đáng để quên đi.

Kí ức sẽ mãi hắt đằng sau bờ vai của cả hai người, nó sẽ là chiếc gối, khi Jungkook và Banny mỏi mệt, họ sẽ lấy nó để đối phương lẫn chính mình tựa vào, xua tan những nhọc nhằn, cũng sẽ nhắc nhở dẫu rằng một ngày nào đó tóc bạc hoa râm, họ vẫn sẽ biết ơn vì đã cùng nhau trải qua một đời như thế.

Còn vế sau, tôi và em trông chờ ở tương lai, chính là tình yêu của Jungkook và Banny dành cho nhau. Tôi dạo này đã dặn lòng mình nên viết theo chiều hướng thực tế, nhưng cũng không quá nghiệt ngã. Xong tôi sẽ cho nhân vật những phương châm sống đời thường dung dị nhất. Cũng giống bao kẻ khác trên đời này, Jungkook và Banny  đều biết  rằng, tình yêu không thể mãi mãi yên bình, cũng không thể kết thúc ở cái gọi là cái kết hạnh phúc. Hai người đều sớm nhận ra cả hai sớm không hoàn hảo, nhưng họ đã chọn  yêu nhau, thương nhau và cùng học "bài học" từ ông trời.  Và thứ dạy họ không phải là những khắt khe,mâu thuẫn  mà chính là sự vô hạn của tình yêu sẽ dạy lại và mài dũa họ. Banny được dạy thêm những bao dung, mà Jungkook lại được dạy thêm những kiên nhẫn. Tương lai thể hiện rõ được tinh thần lẫn sự thủy chung của cả hai người, đặc biệt là ở Jeon Jungkook, người đàn ông đứng trong vị trí người cha, và người dẫn dắt cho nữ chính.

Đối với hắn, ở nơi nào đó trong thời gian  xa xôi, 1 năm, 3 năm, 10 năm, trăm năm... vẫn còn có "tôi" và "em."

Đã chuyển sang tên tuyển tập mới là Cha Nuôi 2!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net