Truyen30h.Net

Kế Hoạch Yêu Chồng Của Tổng Tài Bá Đạo ( Diệp Lâm Anh X Trang Pháp )

40

iamcran

Tuy đã tự kiểm điểm mình suốt cả buổi chiều, nhưng Diệp Lâm Anh vẫn không nhịn được, lúc ngồi trên xe về nhà thì hỏi Thùy Trang về chuyện Phạm Dương.

"Hôm nay có ai đến công ty tìm chị à?" Diệp Lâm Anh cố tỏ vẻ bình tĩnh hỏi.

"Hả?" Hôm nay có gặp mấy vị khách quan trọng, trong nhất thời Diệp Lâm Anh chưa nghĩ ra được, một lát sau mới hiểu ra. "À, Diệp Anh nói Phạm Dương hả."

"Ừm, hôm nay nghe mọi người trong phòng làm việc nói về anh ta." Diệp Lâm Anh ngồi bên trái Thùy Trang, ánh mắt lướt nhanh qua cảnh vật ngoài cửa kính, hoàn toàn không dám nhìn Thùy Trang, cô thấy hơi chột dạ, mình đâu có lập trường gì để hỏi loại chuyện này chứ.

Thùy Trang sợ Diệp Lâm Anh hiểu lầm, vội vàng giải thích: "Em cũng không hiểu sao anh ta lại tới tìm em, em mới chỉ ăn một bữa cơm cùng anh ta thôi mà. Diệp Anh cũng biết, anh ta là người mới nhất mà công ty mời làm đại diện cho sản phẩm. Em không hề gặp anh ta, đối với em anh ta chỉ là một vị khách không quan trọng."

Rốt cuộc Diệp Lâm Anh cũng thở phào một hơi, nhưng cô lại càng xem thường mình hơn, mình đúng là kỳ quặc, lại muốn chiếm giữ riêng đến mức độ đáng sợ này.

Ngẫm nghĩ, Diệp Lâm Anh lại hơi đỏ mặt, chẳng lẽ là bị ảnh hưởng từ chuyện tối qua?

Đột nhiên, Thùy Trang đến gần nói vào tai Diệp Lâm Anh: "Tiểu Diệp, có phải Anh đang ghen không?" Do Diệp Lâm Anh chưa từng ghen vì nàng, Thùy Trang cũng không có nhiều kinh nghiệm, nhưng xem tình hình hiện giờ, ngoại trừ ghen ra thì làm sao có thể là thứ khác.

Nghĩ đến khả năng này, nội tâm Thùy Trang cực kỳ kích động, không nhịn được nên phải hỏi lại để chứng thực.

"Không, không có đâu!" Bây giờ Diệp Lâm Anh không phải là hơi đỏ mặt nữa, mà là mặt mũi đỏ bừng, chân tay cũng bắt đầu rối rắm, trong đầu cứ xoắn xuýt vào nhau, ghen cái gì chứ, sao mình lại ghen chứ, chẳng lẽ không phải là do mong muốn chiếm giữ xấu xa của mình quấy phá sao. Cái đầu bánh bao nhuộm một màu cà chua, còn nhìn mắt sang tứ chỗ.

Thùy Trang cười nhẹ: "Được được, không phải ghen, được rồi chứ." Diệp Lâm Anh phủ nhận như vậy nhưng Thùy Trang không buồn một chút nào. Nhìn từ động tác và vẻ mặt Diệp Lâm Anh, suy đoán của nàng cũng đúng đấy chứ, chỉ là ngoài miệng không thừa nhận thôi. Nghĩ đến đây, đột nhiên Thùy Trang vô cùng biết ơn vì hôm nay Phạm Dương đến, thật sự là trong vô hình đã giúp mình một lần.

"Vốn không phải mà!

"Được được, vốn không phải!"

"Rốt cuộc chị có nghe em nói gì không?"

"Có chứ, không phải em đang nghe sao."

...

Hai người vẫn cứ tiếp tục cãi vã nhau bằng mấy câu không có dinh dưỡng đó, chẳng mấy chốc là về tới nhà. Lúc vừa nói vừa cười đi vào nhà, hai người phát hiện bầu không khí trong đại sảnh tầng một có vẻ kỳ lạ.

Vũ Phong ngồi một mình một chỗ ở ghế sofa đơn, Thành và Lý thì ngồi ở ghế đôi đối diện với anh. Lý thì còn ngồi ngay ngắn, nhưng hai người kia thì đang thở hồng hộc, xem ra đã đấu võ mồm được một trận. Thành còn thấy hơi uất ức, vì ông Nguyễn đã nói Vũ Phong hữu dụng, không thể đuổi đi, cho nên lúc cãi nhau còn phải để ý chừng mực, không thể làm người ta tức giận bỏ đi được.

Diệp Lâm Anh đã biết Vũ Phong và Thành, nhưng cô không biết Lý, nên quay sang nhìn Thùy Trang: "Trong nhà lại có khách đến kìa."

Thùy Trang nhướng mày, chỉ cần đứa em họ của nàng gặp Vũ Phong là thể nào cũng giơ tay giậm chân, không cãi nhau là không được, không phải là ông ba nhà mình gọi thằng bé tới chứ, giờ thì trong nhà sẽ náo nhiệt lắm đây.

Lúc này ba chàng trai trong phòng cũng nhìn thấy Thùy Trang và Diệp Lâm Anh đi vào nhà, Vũ Phong và Lý vội đứng lên định chào hỏi Thùy Trang.

Nhưng hai người còn chưa kịp nói gì, Thành đã chạy vội tới: "Chị Trang, chị rể họ, các chị về rồi." Thành chạy lạch bạch đến trước mặt Thùy Trang và Diệp Lâm Anh, còn kéo tay áo Diệp Lâm Anh nói. "Chị rể họ, em có mang quà đến cho chị đấy, lát nữa sẽ đưa cho chị."

"Được." Diệp Lâm Anh hơi nhăn mặt, cô rất thích tính cách hoạt bát lanh lợi đáng yêu của Thành, nhưng mà cách xưng hô của anh với cô thì hơi có vấn đề.

Chị rể họ? Đây là cách xưng hô quỷ quái gì chứ? Dù đã uốn nắn rất nhiều lần mà anh vẫn không chịu thay đổi!

Lúc này Vũ Phong và Lý mới có cơ hội chào Thùy Trang, hai người đều chỉ gọi một tiếng "Em Trang". Còn về, Diệp Lâm Anh người trước thì vẫn khó chịu vì cuộc nói chuyện hôm qua, cho nên coi như không nhìn thấy, người sau thì không biết Diệp Lâm Anh, nên không tùy tiện chào hỏi.

"Chào Lê thiếu gia." Thùy Trang gật đầu mỉm cười với Lý. Nguyễn gia và Lê gia có mối làm ăn với nhau, nàng và Lý cũng khá thân quen, nhưng với Lý thì không quen lắm, chỉ gặp mặt có vài lần, chào hỏi cơ bản thì cũng có, nhưng chỉ biết anh là bạn thân của Thành. Trông qua đối phương có vẻ là một thiếu gia nho thục được giáo dưỡng rất tốt, còn là bạn thân của em họ nhà mình, tốt nhất là tính tình cũng ổn, đừng có cả ngày toàn làm chuyện không đâu.

Lý cũng mỉm cười đáp lại Thùy Trang, mỗi lần anh gặp Thùy Trang đều rất hồi hộp. Người phụ nữ trước mặt đây thật sự rất vĩ đại, giấc mơ từ nhỏ đến lớn của anh chính là được gả cho một người phụ nữ hệt như bạch khuê công chúa thế này, chỉ có nhân tài như thế mới xứng với người xuất sắc như anh.

Đương nhiên Thùy Trang không cảm nhận được ánh mắt đưa tình của anh, thật ra Thùy Trang cũng khá chậm chạp về phương diện này. Nếu Diệp Lâm Anh nhìn nàng như vậy, khẳng định nàng đã phát hiện từ sớm, nhưng đổi thành người khác, nàng không có hứng thú, cũng sẽ không suy xét nhiều, kể ra nó chẳng khác gì với trợn trừng mắt cả.

Thành cũng chậm chạp, hoàn toàn không hiểu ánh mắt của Lý, có điều nếu anh không chậm chạp, nhất định đã phát hiện ra Lý ái mộ Thùy Trang rồi.

Nhưng Diệp Lâm Anh và Vũ Phong thì không chậm chạp một chút nào, hai người đều phát hiện ra tình cảm của Lý dành cho Thùy Trang ngay nét cười trong ánh mắt, vừa nhìn qua là biết chàng trai này thích Thùy Trang.

Vũ Phong thầm mắng Lý là tiểu nhân. Lúc nãy anh chỉ mãi cãi nhau với Lý, quên mất sự tồn tại của người này. Thật sự Lý có danh tiếng rất tốt, ngoại hình cũng được, nếu trở thành đối thủ cạnh tranh của anh, Vũ Phong thấy áp lực hơi lớn.

Vốn dĩ anh định châm chọc Vũ Phong mấy câu ngay trước mặt Thùy Trang, đại khái chính là Thùy Trang đã là hoa có chủ, Lê đại thiếu gia không cần uổng phí ánh mắt làm gì.

Nhưng lời nói vừa đến bên miệng anh đã kịp rút lại. Nếu Thùy Trang không phát hiện ra, vậy thì mình đừng nên nói sẽ tốt hơn, biết có một đại mỹ nam như thế thích mình, Vũ Phong sợ Thùy Trang sẽ động tâm. Không phải anh không muốn thừa nhận, nhưng thực sự điều kiện của Lý rất tốt, những cái khác thì chưa nói, tối thiểu thì thanh danh cũng tốt hơn mình.

Chàng trai soái ca này thích Thùy Trang.

Trong lòng Diệp Lâm Anh hơi đau đớn, vừa rồi ở công ty cô cũng có cảm giác này, lúc ngồi trên xe nghe Thùy Trang giải thích xong, tâm tình đã tốt lên nhiều, nhưng giờ lại bắt đầu rồi.

Không lẽ mình thật sự đang ghen? Không lẽ mình thích Thùy Trang rồi sao?

" Tiểu Diệp, em giới thiệu với Diệp Anh ." Thùy Trang định giới thiệu cho Diệp Lâm Anh biết, nhưng nàng phát hiện Diệp Lâm Anh đang ngây ra. "Tiểu Diệp?"

"Hả? Hả?" Diệp Lâm Anh hồi phục lại. "Chị nói đi."

"Sao vậy, Diệp Anh khó chịu ở đâu à?" Thùy Trang hơi căng thẳng, nhìn kỹ sắc mặt Diệp Lâm Anh. "Mặt hơi đỏ, không phải cảm cúm lại tái phát chứ?"

"Không sao không sao." Diệp Lâm Anh thấy hơi có lỗi vì mình thất thần, vi thế tùy tiện tìm cớ nói dối. "Em hơi đói."

"Diệp Anh đúng là." Thùy Trang bật cười. "Không khó chịu là được rồi, em giới thiệu cho Diệp Anh ."

"Được."

Thùy Trang chỉ tay vào Lý, nói với Diệp Lâm Anh: "Đây là Lý, Lê thiếu gia, anh ấy là bạn thân của Thành."

"Đây là Diệp Lâm Anh, chắc không cần tôi giới thiệu, Lê thiếu gia cũng biết cô ấy là ai rồi." Thùy Trang hiếm khi được giới thiệu người bạn đời của mình với người khác, trong lòng đắc ý, thật sự là muốn nói cho toàn bộ thế giới biết mình đã kết hôn quá.

"Chào Lê thiếu gia."

"Chào Diệp tiên sinh."

Hai người chào nhau không mặn không nhạt. Tuy Diệp Lâm Anh không thể nói rõ sao mình thấy ghét Lý, nhưng chung quy là không thích nổi, cô biết mình như vậy là không tốt, nhưng trong lòng thật sự không yêu thích được. Ánh mắt của chàng trai này rất tự tin, sự ái mộ dành cho Thùy Trang cũng quá rõ ràng, còn ánh mắt nhìn cô thì quái lạ, như thể đang nói: Loại người như cô làm sao mà xứng được với người hào quang rực rỡ vĩ đại xuất sắc như Thùy Trang chứ.

Rõ ràng đối phương không nói gì hết, vậy mà mình lại nghĩ về người ta xấu xa như thế, trong lòng Diệp Lâm Anh tràn ngập cảm giác tội lỗi.

Lý quan sát Diệp Lâm Anh tỉ mỉ chỉ trong mấy giây ngắn ngủi, kết luận cuối cùng chính là hai chữ: Tầm thường.

Diện mạo thuộc kiểu thanh tú nhẹ nhàng, dáng người cân đối, da dẻ tóc tai đều không tồi, quần áo cũng phù hợp, nhìn qua là một người dễ chịu, nhưng cũng không có gì là kinh diễm cả, những người xuất chúng hơn cô thật sự nhiều không đếm xuể.

Hơn nữa dựa theo tin tức hỏi thăm từ Thành thì biết, người này cũng không có tài năng đặc biệt gì, chỉ là một người vô cùng bình thường, làm một công việc bình thường, bình thường đến mức không có gì đáng chú ý.

Lý không thể hiểu nổi, tại sao Thùy Trang lại để mắt đến một người như vậy, người này hoàn toàn không xứng với Thùy Trang, chẳng lẽ vì thủ đoạn rất cao siêu, biết cách quyến rũ người khác?

Về điểm này, anh có quan điểm nhất trí với Vũ Phong, bởi vì hai người thật sự không thể nghĩ ra được nguyên nhân nào khác.

Vậy thì thực sự rất khó đối phó, mình biết rất nhiều thứ, nhưng loại chuyện quyến rũ người khác thì chưa làm bao giờ, Lý hơi buồn phiền.

" Chị Trang." Đột nhiên Thành đến gần hỏi nhỏ vài tai Thùy Trang. "Chị đã đắc thủ chưa?" Âm lượng rất nhỏ, chỉ đủ để một mình Thùy Trang nghe thấy.

"Đứa con trai như ngươi nói linh tinh cái gì đấy!" Thùy Trang vung tay cười mắng. "Đi vào nhà ăn xem cơm đã nấu xong chưa, chị rể họ của em đói rồi."

"Tuân lệnh!" Thành lại chạy ào đi như một cơn gió, Thùy Trang nhìn theo rồi lắc đầu.

Diệp Lâm Anh thì đứng một bên hắc tuyến nhìn nàng, Thành gọi em là chị rể họ thì thôi, sao chị cũng gọi như vậy, còn có thể tốt hơn nữa không? Phụ nữ con gái như em mà nên gọi như thế à?

Thùy Trang quay về phía Vũ Phong và Lý nói: "Hai vị ngồi đây một lúc, bao giờ ăn tối sẽ nói chuyện tiếp." Rồi kéo Diệp Lâm Anh lên tầng. "Em vẫn lo lắm, đi đo nhiệt độ cơ thể đã, em sợ Diệp Anh bị cảm cúm tái phát, trông mặt Diệp đỏ chưa kìa."

"Em thật sự không sao đâu." Mặt Diệp Lâm Anh càng đỏ hơn, từ ngày hôm qua Thùy Trang cứ ân ái với mình trước mặt người khác, cô xấu hổ muốn chết.

"Cứ đo thử xem sao, không thì em sẽ lo."

"Được rồi được rồi."

Vũ Phong nhìn theo bóng dáng hai người, thầm hận trong lòng, vẫn còn ân ái không dứt, hôm qua mình nói với Thùy Trang là Diệp Lâm Anh không yêu cô ta, bị châm ngòi như thế mà giữa hai người như thể không có chuyện gì xảy ra vậy. Vũ Phong cảm thấy cực kỳ không khoa học.

Sau đó anh ngẫm nghĩ cẩn thận, xem ra tên họ Diệp này vô cùng tâm cơ, vô cùng thủ đoạn, biết cách dỗ dành Thùy Trang, chậc, khó đối phó quá, thủ đoạn của mình thật sự không đáng là gì trong mắt cái kẻ tâm cơ kia, phải mệt mỏi lắm đây!

Ánh mắt Lý tối lại, anh không phải loại người không có đầu óc giống Vũ Phong, tâm tư của Vũ Phong thế nào chỉ cần nhìn qua là biết. Nhất định Nguyễn gia cực kỳ gai mắt với Vũ gia, bây giờ cũng chỉ có một mình Vũ gia đang mơ mộng, còn tất cả mọi người đang cười nhạo bọn họ kia kìa.

Lý cảm thấy lần này đến đây là rất đúng, không tận mắt chứng kiến thì thật không thể tưởng tượng nổi một người kiêu ngạo lạnh lùng như Thùy Trang lại có thể quan tâm săn sóc ai đó đến thế, bình thường nghe Thành nói anh còn không tin, giờ thì xem ra còn nghiêm trọng hơn cả nghe nói nữa.

Xem ra phải tính toán cẩn thận mới được...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net