Truyen30h.Net

Kế Hoạch Yêu Chồng Của Tổng Tài Bá Đạo ( Diệp Lâm Anh X Trang Pháp )

54

iamcran

"Ba, chúng ta cứ buông tha như vậy sao?" Làm sao mà Vũ Phong cam tâm được, anh vừa mới hành động được một bước, còn chưa thấy có kết quả mà!

"Không thì sao?" Vũ Ngũ cầm ba thứ kia trong tay, tâm tình hơi kích động, dù sao đây cũng là những thứ tự nhiên có được, tiền thì không cần phải nói, mảnh đất này tập đoàn Vũ vẫn luôn muốn có nhưng chưa có được, quan trọng hơn cả là cổ phần công ty. Vũ Ngũ biết, đây không phải thứ mà tiền có thể mua được, chính ông ta cũng đã dốc sức mua cổ phần trong công ty, nhưng qua bao nhiêu năm cũng chỉ có 27%, một người ngoài như Thùy Trang mà lại dễ dàng có được 7,3% cổ phần trong hội đồng quản trị như vậy đã là một con số rất lớn rồi. "Sau này con an phận một chút, không được chọc vào Thùy Trang nữa, cô ta rất khó đối phó."

Vũ Phong bĩu môi, làm sao anh chấp nhận được. Thùy Trang chính là đối tượng kết hôn lý tưởng nhất mà anh coi trọng, những người khác mà so với nàng không phải tiền ít quyền thấp thì chính là xấu xí. Ở nàng thứ gì cũng tốt đẹp, anh chỉ để mắt đến một mình Thùy Trang, vốn dĩ kế hoạch đã được chuẩn bị, bây giờ phải buông tha thì sao mà bằng lòng được, anh không muốn đồng ý.

"Ba không nói đùa với con đâu, con xem cô ta bạo tay như thế nào đấy." Vũ Ngũ đưa ba thứ kia cho Vũ Phong và Kim Trí xem. "Tùy tiện vung tay đã bỏ ra một số tiền lớn như thế, coi như đã nể mặt nhà chúng ta, không quên ân tình của ông nội con với nhà họ!"

Hai người vừa xem, quả nhiên đều là những thứ tốt, nhiều thế này, đã tương đương với số lợi nhuận của tập đoàn Vũ Nam trong nhiều năm rồi, tài sản cá nhân của Vũ Ngũ cũng không nhiều bằng mức này.

Ban đầu hai người đều rất vui, nhưng không được bao lâu Kaem đã buồn bực. "Cô ta tùy tiện vung tay đã nhiều tiền thế này, vậy thì càng không thể để Vũ Phong buông tay. Chỉ cần Vũ Phong kết hôn với cô ta, về sau chút tiền này có là gì đâu? Còn gấp mấy chục mấy trăm lần ấy!"

Vũ Phong cũng gật đầu phụ họa: "Phải đó ba, ba đúng là hồ đồ rồi!"

"Im, hai người thì biết cái gì, đầu tóc dài kiến thức ngắn!" Vũ Ngũ tức đến mức chỉ muốn chửi ầm lên. "Thùy Trang là loại người có thể chịu thiệt à? Hai người đúng là coi cô ta như kẻ ngốc, tặng quà đã là nể mặt tôi rồi, nếu đổi thành người khác vô lương tâm ngoan độc một chút, đừng nói là báo ơn, ngay lập tức sẽ xé xác cả công ty nhà chúng ta!" Nói xong, ông ta quăng tập tài liệu đầu tiên mà Thùy Trang đưa ra cho ông ta xem đến trước mặt Kim Trí và Vũ Phong. "Hai người xem kỹ đi, bao nhiêu nhược điểm của chúng ta đều bị cô ta nắm thóp hết. Nếu nghe lời, nhận đồ rồi an phận một chút, vậy thì tất cả đều tốt, nếu không nghe lời, ha ha..."

Vũ Phong xem mà không hiểu lắm, nhưng Kim Trí chỉ vừa nhìn đã biến sắc, có những chuyện bà không biết, nhưng Thùy Trang đều biết cả, một chồng giấy dày thế này, thật sự là... Xem ra Thùy Trang cũng là người phúc hậu, chứ nếu nhẫn tâm, muốn chỉnh nhà bọn họ thì quá dễ dàng.

Vũ Ngũ lại bắt đầu mắng Vũ Phong: "Con xem chuyện tốt con làm đi! Suýt nữa là chọc tức Thùy Trang, con cho người dụ dỗ chồng cô ta, con đúng thật là! Con làm kín đáo một chút thì không sao, nhưng con vừa làm xong đã bị phát hiện, con muốn kết thù à! Nếu không phải nhà chúng ta có ơn với nhà cô ta, cô ta còn có thể cho chúng ta tiền không? Nếu ba là cô ta, ba còn muốn giết người, nhất là chuyện loại chuyện cắm sừng này! Đây không phải kết thù thì là gì?"

Vũ Phong tủi thân muốn chết: "Không phải vì con muốn tách hai người kia ra sao, con..."

"Đừng có con con con nữa!" Vũ Ngũ cắt ngang ngay lập tức, ông ta căn bản không muốn nghe Vũ Phong giải thích. "Mấy hôm nay ngoan ngoãn ở nhà không được đi đâu hết, cũng đừng nghĩ đến Thùy Trang nữa, ít gây phiền phức cho ba!"

Vũ Phong vẫn còn định nói gì nữa, nhưng đã cầm cổ phần công ty, đất đai và chi phiếu rời đi rồi, "lịch sử đen tối" kia cũng bị mang theo luôn thôi, phải tiêu hủy ngay.

Kim Trí thở dài nói: "Thôi bỏ đi Vũ Phong, chúng ta đừng chọc đến Thùy Trang thì hơn, mấy thứ ba con vừa cho mẹ xem thật sự rất nguy hiểm, nhận đồ rồi an phận một chút thì hai nhà vẫn qua lại với nhau, vẫn là thế giao, thế cũng tốt rồi."

Cả ba và mẹ đều nói vậy, dù Vũ Phong không muốn đến mấy cũng phải chấp nhận, tất nhiên anh rất luyến tiếc cuộc sống phú quý hiện tại, nếu Vũ gia sụp đổ, vậy thì anh chẳng còn gì hết.

"... Con biết rồi." Vũ Phong ủ rũ đáp ứng, xem ra phải tìm đối tượng kết hôn khác thôi, để mấy hôm sau sẽ ra nước ngoài chơi cho khuây khỏa đi...

...

Vũ Phong đã an phận rồi, nhưng Lý đang làm việc ở Nguyễn Thị thì vẫn tiếp tục tính kế. Anh đang lo lắng không biết bây giờ phải làm sao, Thùy Trang không làm việc ở công ty, anh cứ ở đây cũng chẳng có tác dụng gì hết.

Đến học tập vì sự nghiệp của gia tộc? Thôi, đừng đùa nữa, chỉ cần Thùy Trang gả cho anh, cái gì mà chẳng có? Đừng nói là phát triển sản phẩm tự có của siêu thị, chỉ cần có Thùy Trang, khai thác thị trường phía nam cũng không thành vấn đề, có lẽ còn có thể tiếp xúc với thị trường nước ngoài được. Có đường tắt như thế, cớ sao lại không đi?

Tên họ Diệp kia rốt cuộc bị bệnh gì chứ, mà nghiêm trọng đến mức phải nghỉ ở nhà còn muốn Thùy Trang trông chừng, là bệnh nặng sắp chết hay là thế nào? Chết được càng tốt, cái loại đó không chết thì sống làm gì, rốt cuộc khi nào Thùy Trang mới đến công ty đây?

Đương nhiên Diệp Lâm Anh sẽ không chết chỉ vì lời nguyền rủa của Lý. Cô không chỉ không chết, ngược lại còn sống tốt vô cùng, trên cơ bản những đau nhức trên thân thể đã biến mất, phía sau cũng đã khôi phục hoàn toàn, tình trạng cơ thể tương đối khỏe mạnh, lại còn béo trắng hơn một chút. Thùy Trang cảm thấy, đã đến lúc xuống miệng lần nữa rồi, nhịn nhiều ngày như thế, nước miếng của nàng rơi tí tách rồi đây!

Hiện tại Diệp Lâm Anh đã rất quen với việc đồng sàng cộng chẩm cùng Thùy Trang, cô không nhắc đến chuyện về phòng cũ nữa, làm vậy thì kiêu căng quá. Hai người đã kết hôn rồi, giờ còn thích nhau, cũng phát sinh quan hệ, dù thế nào cũng không thể tiếp tục ngủ tách phòng được.

Vào một đêm trước khi Diệp Lâm Anh chuẩn bị quay về công ty làm việc sau khi thân thể đã khôi phục hẳn, cô và Thùy Trang nằm trên giường trò chuyện, Thùy Trang đề nghị cô một việc.

"Lên tầng 35?" Diệp Lâm Anh trừng mắt thật to. "Sao em có thể lên tầng 35 được, đây không phải là đi cửa sau sao?"

Hai ngày qua Thùy Trang đều làm việc trong phòng ngủ, mỗi ngày đều ở bên Diệp Lâm Anh, cảm thấy cực kỳ thỏa mãn, sau này Diệp Lâm Anh đi làm, chẳng phải là ban ngày không được gặp cô sao? Như vậy làm sao mà được?

Vì thế Thùy Trang đề nghị cho Diệp Lâm Anh lên tầng 35, vậy thì lúc nào cũng có thể gặp nhau.

Thế nhưng Diệp Lâm Anh không muốn, cô cảm thấy đây không phải là do cô dựa vào thực lực của mình để trèo lên, có vẻ không công bằng, hơn nữa chỉ trong một chốc mà trèo cao quá, năng lực của cô không cao đến mức độ có thể nhảy vọt lên ba bậc, đi cửa sau kiểu này là quá trắng trợn, căn bản không thích hợp.

"Tiểu Diệp, xưa nay em chưa từng làm mấy công việc cơ sở." Thùy Trang phân tích lý do cho Diệp Lâm Anh. "Không phải mỗi người đều cần từ từ leo lên trên từ cấp bậc cơ sở. Nếu em cũng làm theo quy củ đó, đến tuổi như em căn bản không lên nổi vị trí hiện nay, vậy thì Nguyễn Thị cũng sẽ không được như bây giờ."

"Nhưng Diệp Anh căn bản không phải là đi cửa sau, Diệp Anh chỉ là sử dụng nguồn tài nguyên hiện hữu một cách hợp lý. Diệp Anh cảm thấy thực lực của mình không đủ, muốn rèn luyện ở dưới mới từ từ lên trên, nhưng Diệp Anh nghĩ lại xem, cấp trên hiện tại của Diệp Anh có năng lực hơn hay em có năng lực hơn?"

"Đương nhiên là chị rồi." Diệp Lâm Anh thấy đáp án này chẳng cần phải nghĩ cũng biết.

"Vậy Diệp Anh cảm thấy đối phương có thể dạy nhiều thứ cho Diệp Anh hơn, hay em dạy nhiều thứ cho Diệp Anh hơn? Em có thể dạy Diệp Anh tất cả mọi thứ không giữ lại một điều gì, đây là đi cửa sau à? Không phải. Mà là Diệp Anh có một con đường tắt để học hỏi nhanh hơn, vậy tại sao Diệp Anh phải bỏ gần tìm xa?"

"Nhưng mà..." Diệp Lâm Anh vẫn cảm thấy không ổn a

"Tiểu Diệp, Diệp Anh không còn là một người nữa. Diệp Anh đã kết hôn với em, Diệp Anh phải coi Nguyễn Thị là sự nghiệp của chính Diệp Anh . Nó không chỉ là của em và ba, Diệp Anh cũng cần có trách nhiệm với nó. Em hy vọng những điều Diệp Anh cống hiến không chỉ giới hạn ở cấp bậc cơ sở, phải đứng càng cao mới có thể càng cống hiến nhiều hơn. Diệp Anh cứ tiếp tục làm công việc hiện tại sẽ không có ích lợi cho bất kỳ người nào, công việc đó ai ai cũng làm được. Em cần một người có thể giúp em phụ trách công ty và còn đáng để em tin tưởng."

"Em không được đâu..." Diệp Lâm Anh cảm thấy Thùy Trang càng nói càng nghiêm trọng. Cô chỉ là một viên chức nhỏ, làm sao có thể đột nhiên làm công việc của người phụ trách được. "Em vẫn chưa có đủ năng lực đó."

"Tất nhiên, không phải em muốn Seul làm công việc phụ trách ngay bây giờ, điều đó nằm ngoài khả năng, người khác cũng sẽ có ý kiến." Thùy Trang lùi trước một bước. "Trước hết Diệp cứ làm trợ lý cho Hoàng Khương đi. Cậu ta mới chỉ có hai trợ lý, số lượng không đủ, cậu ta có năng lực xuất chúng, nhất định có thể dạy Diệp rất nhiều thứ."

"Công ty phát triển càng lúc càng nhanh, em càng cần có người đáng tin đảm nhiệm những chức vị cao. Nhưng người của Nguyễn gia quá ít, rất nhiều vị trí quan trọng đều do người ngoài đảm nhiệm. Nếu em có em trai em gái, dù chúng nó còn đang đi học, không biết cái gì hết, em cũng sẽ sắp xếp cho chúng nó một vị trí trong công ty, tuyệt đối không để chúng nó làm từ cấp bậc cơ sở, như thế là lãng phí thời gian."

Diệp Lâm Anh nghe xong mà vẫn lờ mờ, cô không phản bác được câu nào hết. Dưới sự tấn công bằng một loạt lý lẽ của Thùy Trang, cô cũng hiểu cách nghĩ trước đây của mình có phần hạn hẹp, bảo thủ quá mức sẽ khuyết thiếu sáng tạo, quả đúng là đi theo Thùy Trang sẽ học được mọi thứ rất nhanh.

"... Vậy cứ nghe theo chị đi." Cho nên, Diệp Lâm Anh cứ đáp ứng trong mơ hồ như vậy.

Yeah! Kế hoạch thành công! Thùy Trang lặng lẽ nắm tay trong lòng, mình đúng là tài giỏi quá mà, ba hoa có mấy câu mà đã lừa được Tiểu Diệp lên tầng 35 rồi!

Thật ra Thùy Trang toàn nói nhăng nói cuội cả thôi, nàng cũng không muốn Diệp Lâm Anh phải làm công việc nào đó quá vất vả. Nếu Diệp Lâm Anh thực sự thích làm việc, nàng không phản đối là được, với người mà nàng tin tưởng nhất, bất kể chuyện gì cũng có thể yên tâm giao cho cô.

Mục đích chính của Thùy Trang chính là để Diệp Lâm Anh lên tầng 35, sau đó là nàng có thể chân chính yêu đương chốn văn phòng rồi, bất kể là ban ngày hay ban đêm, hai người đều có thể ở bên nhau ngọt ngào như mật.

Tốt nhất là nàng còn có thể cosplay văn phòng nữa ~

Ôi mẹ ơi, mới chỉ nghĩ thôi cũng đã chảy nước miếng rồi!

Vì thế, việc thuyên chuyển công tác cứ được quyết định như vậy!

...

Ngày hôm sau, Diệp Lâm Anh bắt đầu đi làm lại, nhưng mới đến công ty một lúc cô đã thu dọn đồ đạc tài liệu trên bàn làm việc của mình.

Quốc Bảo và mấy đồng nghiệp còn tưởng cô muốn nghỉ việc tạm thời, chẳng lẽ bị bệnh nặng quá, sau này không thể đi làm nữa? Hay là lại tìm được một công việc tốt khác nên sắp chuyển đi rồi?

Mười phút sau, tất cả mọi người đều trợn mắt há mồm, đồng nghiệp của bọn họ, một viên chức nhỏ bình thường mới vào làm nửa năm ở tầng 20, giờ được thăng chức lên tận tầng 35? Lại còn là trợ lý của đặc trợ Hoàng Khương?

Chuyện này không khoa học! Hoàn toàn không hợp lý! Rốt cuộc là tại sao?

Chẳng lẽ là bởi bị bệnh? Hiện giờ bị bệnh mà có phúc lợi tốt đến thế sao? Vậy thì chúng tôi cũng muốn bị bệnh lắm!

Sắc mặt Quốc Bảo hơi kỳ quái. Anh nhủ thầm trong lòng, lúc mới quen Diệp Lâm Anh thấy cô vào bằng cửa sau, cứ tưởng là có bối cảnh, còn tưởng một mục tiêu của mình, nhưng sau khi hỏi rõ ràng tám đời tổ tông ra, không phát hiện có chỗ nào đặc biệt, cho nên không thèm để mắt đến nữa.

Bây giờ đột nhiên Diệp Lâm Anh được thăng chức, chẳng lẽ thật sự có bối cảnh? Còn là một nhân vật lớn trong công ty?

Mình đúng là thất sách, trước kia chỉ tưởng bối cảnh là thân thích, không nghĩ tới bạn bè! Lúc trước ở chung không tạo dựng quan hệ tốt, giờ người ta đi rồi, không còn kịp nữa đâu.

Trong sự hâm mộ ước ao của mọi người, Diệp Lâm Anh cười nói sẽ mời mọi người đi ăn một bữa, lúc này mọi người mới thoải mái một chút, dẫu sao cũng vẫn có chút lương tâm.

"Wah, Diệp Lâm Anh, nhẫn của cô đẹp thật đấy, là thật hay giả vậy?" Một đồng nghiệp nam giúp Diệp Lâm Anh thu dọn đồ đạc phát hiện ra chiếc nhẫn kết hôn bằng ngọc thạch trên tay trái của cô, hơi tò mò: "Sao lại đeo ở ngón áp út, cô kết hôn rồi?"

Đồng nghiệp nam này vừa nói xong, mọi người đều hiếu kỳ, cùng nhìn vào tay trái của Diệp Lâm Anh. "Không thể nào, nhanh thế ư, lúc trước đâu thấy cô đeo nhẫn, hai hôm nay không phải cô kết hôn chứ? Còn nói dối là nghỉ bệnh, giỏi thật đấy!" Mọi người bắt đầu hóng chuyện, không ngờ Diệp Lâm Anh lại kết hôn trong im lặng như thế.

Quốc Bảo có nghiên cứu một chút về đá quý. Anh nhìn chằm chằm vào chiếc nhẫn một lúc, rồi lên tiếng hỏi: "Diệp Lâm Anh, nhẫn của cậu rốt cuộc là thật hay giả vậy? Nếu chất ngọc này là thật, ít nhất cũng phải mấy chục vạn, thậm chí là trên trăm vạn cũng nên." Một viên chức bình thường sao có thể đeo được thứ tốt thế này, trong khi gia cảnh thì như thế.

Những người khác không biết giá trị của đá quý, nhưng nghe Quốc Bảo nói vậy cũng giật mình, vậy thì đắt quá!

Tất cả mọi người đều không tin nổi, có người cười nói: "Chắc là hợp chất thôi, hoặc không phải là loại quý giá đâu. Loại nhẫn mấy chục vạn, đó là cái mà Nguyễn Tổng của chúng ta đeo."

Những người khác cũng thấy cách giải thích này khá hợp lý, một người khác nói chen vào: "Mà cũng phải nói, nhẫn của Diệp Lâm Anh trông giống nhẫn của Nguyễn Tổng nhỉ."

"Ha ha ha, nói linh tinh gì thế, cái nhẫn nào mà chẳng giống nhau, trùng hợp hai cái đều màu lam, nên mới thấy giống thôi." Không một ai tính đến khả năng Diệp Lâm Anh và Thùy Trang yêu nhau kết hôn cả.

Diệp Lâm Anh: "..." Lúc này, cô không nên nói gì có vẻ tốt hơn nhỉ? Mà dù mình có nói ra, chắc cũng không ai tin đâu, không biết chừng mọi người còn tưởng cô bị tâm thần nữa ấy chứ.

Diệp Lâm Anh thừa nhận đã kết hôn, mọi người lại ồn ào một trận, nói rằng mời đi ăn cũng không thể qua loa được, không mời người ta đến uống rượu mừng thì cũng thôi, nhưng phải khao mọi người một bữa thật hoành tráng. Cuối cùng mọi người hẹn nhau tối nay đi liên hoan tại một nhà hàng cao cấp nổi tiếng ở gần công ty, chúc mừng Diệp Lâm Anh kết hôn và được thăng chức.

Nửa tiếng sau, Diệp Lâm Anh mang đồ đạc của mình lên tầng 35, Hoàng Khương phái một trợ lý của mình là Hòa đến dẫn đường cho cô.

Lúc đi ngang qua phòng thư ký, Diệp Lâm Anh gặp phải một người mà cô không hề muốn gặp một chút nào.

-----------------Lý

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net