Truyen30h.Net

Kết Hôn Cùng Nhân Vật Phản Diện Trong Văn Cẩu Huyết

Chương 30 : Tha Thứ Cho Anh

Sugar_Silver

Trong căn phòng khiêm tốn có ánh đèn, vài tia ánh trăng lọt vào qua cửa sổ, bóng người chiếu vào hai bức tường trắng, có thể mơ hồ nhìn thấy một người đang ngồi.

Tạ Nghiên ngẩn người ngồi ở trên giường, điện thoại di động sáng chói mắt, Hoắc Duyên Niên ngủ mờ mịt.

Sau khi suy nghĩ hồi lâu, Tạ Nghiên bấm vào video, camera rung chuyển, mấy chục giây không nhìn rõ mặt người, chỉ có hai người đang hôn nhau.

Tạ Nghiên đã xóa video một cách nghiêm khắc.

"Hoắc Duyên Niên rác rưởi, say không phải đàn ông, hừ..." Tạ Nghiên sờ lên khóe miệng bị cắn, ngậm miệng.

Đây là nụ hôn đầu tiên của Tạ Nghiên, anh ấy có vẻ ngoài đẹp trai và có nhiều người theo đuổi, những người đó thường xuyên ở gay bar muốn tìm 419, hoặc chỉ muốn bao nuôi anh , phần còn lại là chỉ nói về việc không kết hôn.

Điều khiến Tạ Nghiên ấn tượng nhất là vào ngày lễ tình nhân, một sinh viên đại học đã đến cửa hàng hoa của anh để mua hoa và hào phóng thừa nhận rằng đem tặng cho bạn trai. Tuy nhiên, ngày hôm đó cả hai đã chia tay vì người đó ngoại tình, cuối cùng đến cửa hàng hoa của mình khóc ở cửa, sau đó giận dỗi theo đuổi anh.

Vì vậy, sau khi độc thân quá lâu, Tạ Nghiên thậm chí còn không có nụ hôn đầu, cuối cùng không thể giải thích được đã tìm đến quyển sách máu chó này, rồi kết hôn với Hoắc Duyên Niên rác rưởi..

Tạ Nghiên bước ra khỏi giường như để trút giận, đem chăn bông của Hoắc Duyên Niên xốc lên một nửa.

Lạnh chết anh đi!

Hiện tại, không muốn nghĩ ngày mai sẽ đối mặt với Hoắc Duyên Niên như thế nào, Tạ Nghiên quay lại giường ôm đầu ngủ, đều là lỗi của Hoắc Duyên Niên, sao anh phải sợ.

Tạ Nghiên cũng đã uống rượu, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ dưới ảnh hưởng của rượu, trước khi bất tỉnh, anh phải thừa nhận rằng nụ hôn này thực sự rất tuyệt.

Nhậu nhẹt là chuyện nhỏ đối với các cô gái ngành quan hệ công chúng, buổi tối uống bao nhiêu cũng có thể vực dậy tinh thần thoải mái và đi chơi vui vẻ vào ngày hôm sau.

Tạ Nghiên trằn trọc nửa đêm, buổi sáng không dậy nổi, ngay cả Hoắc Duyên Niên say rượu cũng không dậy nổi.

Mặt trời bên ngoài chuyển từ lạnh sang nóng, Hoắc Duyên Niên từ trên giường ngẩn người ngồi dậy, một hồi cũng không nhận ra mình đã ngủ nhầm giường.

Hoắc tổng chóng mặt nhưng vẫn duy trì vẻ mặt tỉnh táo, chậm rãi xuống giường lật hành lý ở dưới giường đối diện lên.

Chiếc giường không chắc chắn rung chuyển, Tạ Nghiên vẫn đang trong giấc mơ về đêm qua, nụ hôn say sưa ướt át đột nhiên ngọn núi rung chuyển và ánh sáng trên đầu đập xuống, Tạ Nghiên hoảng sợ thức giấc..

Hoắc Duyên Niên vẫn đang mặc bộ quần áo của ngày hôm qua, cúi xuống tìm thứ gì đó ở giường dưới, Tạ Nghiên nhìn mông thật muốn đạp lên.

"Tỉnh rồi?" Hoắc Duyên Niên không quay đầu lại cái gì, xoa xoa thái dương đứng thẳng dậy, nhìn thấy Tạ Nghiên đang ngồi dậy với hai mắt đỏ hoe ở giường trên.

"..." Tạ Nghiên lạnh lùng nhìn chằm chằm Hoắc Duyên Niên.

"Hôm qua tôi say? Tửu lượng của tôi khá tốt. Dì ở nhà chưa từng nói gì." Hoắc Duyên Niên chán ghét kéo quần áo nhăn nhúm trên người, đem quần đi tắm.

"Hoắc Duyên Niên, anh đứng lại." Tạ Nghiên tức giận ngăn cản Hoắc Duyên Niên đang chuẩn bị đi tắm. "Anh không có gì để nói?"

Hoắc Duyên Niên nhìn Tạ Nghiên một cách nghi ngờ. Nhìn khóe miệng Tạ Nghiên bị trầy, hỏi theo bản năng: "Miệng cậu bị sao vậy?"

"Anh không biết?" Tạ Nghiên hỏi Hoắc Duyên Niên, từ trên cao liếc mắt một cái.

"Tôi..." Hoắc Duyên Niên cẩn thận nhớ lại, thật lâu sau mới thận trọng hỏi: "Tôi đánh em?"

Tạ Nghiên nhìn chằm chằm Hoắc Duyên Niên, trong đôi mắt sâu thẳm của anh chỉ có thể nhìn ra vẻ khó hiểu.: Anh thật sự không nhớ?"

...

"Bác gái quên mang hộp thuốc rồi? Cậu tính sao?" Hoắc Duyên Niên đau đầu tìm thuốc, tìm hồi lâu cũng không tìm được hộp thuốc, miệng Tạ Nghiên bị trầy, phải bôi thuốc mỡ.

"... Tôi thu dọn hành lý cho anh." Tạ Nghiên thu dọn vali của mình, thuận tiện thu dọn vali của Hoắc Duyên Niên, chỉ lấy một số loại thuốc thông thường, trong vali của anh ta.

"Cảm ơn..." Giọng điệu của Hoắc Duyên Niên nặng nề, ánh mắt đột nhiên trở nên phức tạp, "Tôi đi tắm trước."

Anh ta đang ghét bỏ mình không đem hòm thuốc sao? Tạ Nghiên nhìn theo bóng lưng chạy trốn khỏi sa mạc của Hoắc Duyên Niên, nghĩ một hồi có nên tìm người cắt nước của Hoắc Duyên Niên không?

Phòng tắm trong phòng chỉ rộng một mét khối, một tấm gương treo trong không gian chật hẹp có thể phản chiếu rõ ràng sự run rẩy trong con ngươi của Hoắc Duyên Niên.

Cha mẹ của Hoắc Duyên Niên, Hoắc Vọng, Diệp Tranh Tranh, là kết hôn thương mại, mỗi người sống theo cách riêng. Hắn từ khi sinh ra đã luôn được ông nội Hoắc Đàm nuôi dưỡng, đương nhiên Hoắc Đàm chỉ vì hắn là người thừa kế duy nhất của Hoắc gia, từ nhỏ được huấn luyện nghiêm ngặt. Hoắc Vọng và Diệp Tranh Tranh đều không quan tâm, Diệp Tranh Tranh trong một lần đi biển với người yêu của mình, nhưng con thuyền bị lật và không bao giờ trở lại.

Hoắc Vọng sớm kết hôn với Lâm Uyển Nguyệt, một trong những người tình được sủng ái nhất. Lâm Uyển Nguyệt thấy anh còn nhỏ không cho ra ngoài chơi, như vậy đối với anh thật tàn nhẫn.

Hoắc Duyên Niên lớn lên trong một môi trường không có tình yêu thương, không bao giờ cảm thấy rằng sẽ có ai khác ngoài dì và người hầu của mình, giúp anh ta thu dọn hành lý.

Anh tưởng tượng rằng khi Tạ Nghiên giúp anh thu dọn hành lý, sẽ cân nhắc xem bộ quần áo nào phù hợp nhất với anh và đôi giày nào phù hợp để đi du lịch và đi lại. Loại quan tâm này là lần đầu tiên Hoắc Duyên Niên cảm nhận được.

Khi anh đang tìm hộp thuốc thì thấy bộ đồ ngủ liền rất kỳ lạ, dì sẽ mang bộ đồ ngủ mới đến vì anh đã quen vứt hết bộ đồ ngủ ở bên ngoài giường, còn bộ đồ ngủ mang lần này là cái thường mặc ở nhà.

Giống như có một người có thể sống bên mình mãi mãi, và người đó là Tạ Nghiên, Hoắc Duyên Niên cũng sẽ không cảm thấy bị quấy rầy, mà thậm chí sẽ rất vui vẻ.

Dưới vòi hoa sen, Hoắc Duyên Niên nhìn bộ dạng mong đợi của mình trong gương rồi nhắm mắt lại, anh không thể ích kỷ như vậy được. Tạ Nghiên càng muốn tự do hơn.

Ngày hôm đó nhắc đến chuyện ly hôn, Tạ Nghiên tràn đầy vui mừng.

Hoắc Duyên Niên không biết rằng Tạ Nghiên hạnh phúc vì có thể trở thành người giàu có sau khi ly hôn.

Sau khi tắm rửa xong, Tạ Nghiên đã không còn ở trong phòng, chăn bông trên hai chiếc giường cũng không gấp, sau đó Hoắc Duyên Niên mới nhận ra mình đã ngủ nhầm giường?

Bên kia Tạ Nghiên tự an ủi mình, người nào đó uống rượu say không nhớ được việc tối hôm qua, anh cũng đã xóa video. Vì vậy, vấn đề này như chưa bao giờ xảy ra, và nụ hôn đầu tiên của anh vẫn còn đó.

Bây giờ đã trưa. Hôm qua nghe họ nói rằng có một món ăn của người dân ở đường bên cạnh rất ngon và Tạ Nghiên định đi ăn thử.

Tạ Nghiên đơn phương quyết định tuyệt giao với Hoắc Duyên Niên trong một ngày, bỏ rơi người nào đó và tự mình đi kiếm ăn. Hoắc tổng và ông chủ hai mặt nhìn nhau.

Tạ Nghiên tìm thấy quán ăn nhỏ mà họ nói đến, sân trong lát gạch đen vải đen. Tới gần cổng, trong sân có trồng một cây hoa, bên cạnh cây là giếng nước hiếm thấy.

"Hoắc phu nhân!" Tạ Nghiên nghe thấy tiếng nói và phát hiện các cô gái của bộ phận quan hệ công chúng đang dùng bữa trong phòng.

"Hoắc tổng không đi cùng anh nhau sao?" Các cô gái hôm qua cùng Tạ Nghiên nói chuyện phiếm, cũng không còn thận trọng như trước.

"Anh ấy uống quá nhiều và còn đang ngủ." Tạ Nghiên viện cớ, vừa lúc bọn họ còn một bàn trống, liền ngồi xuống cùng nhau.

Khi đến gần mọi người phát hiện vết thương trên khóe miệng Tạ Nghiên, bọn họ nhìn nhau điên cuồng quét màn hình nhóm.

[Rất mãnh liệt! 】

【Hoắc tổng say thật dữ tợn! ]

[Thảo nào phu nhân bây giờ mới dậy! 】

【Tôi nghĩ Hoắc tổng chắc đã dậy rồi! ]

[Sau đó tôi bị phu nhân bỏ rơi, hhhh]

[Lâu trên nói đúng!]

Tạ Nghiên đang ăn bị lạnh sống lưng, theo bản năng, anh ta không nên ở đây lâu.

Cơm nước xong, Tạ Nghiên chưa nói chuyện ở lại với mọi người, các cô gái đều giục anh về nghỉ ngơi. Trong thị trấn có quá nhiều bậc thang, lên xuống dốc mệt đến hoảng sợ.

Bây giờ Tạ Nghiên mới biết chuyện gì đang xảy ra, sờ sờ khóe miệng đã đóng vảy thở dài, muốn dùng hành động thiết thực nói cho mọi người biết anh và Hoắc tiên sinh vô tội!

Vì vậy Hoắc tổng không thấy Tạ Nghiên đi chơi một ngày.

Khi hoàng hôn buông xuống, các cô gái ở bộ phận quan hệ công chúng mua nhiều đặc sản địa phương, sau khi trở về nhà trọ, họ thấy Hoắc tổng và phu nhân không có ở đó. Hóa ra là Hoắc Duyên Niên làm việc đến tối mịt mới thấy Tạ Nghiên vẫn chưa về, liền hỏi người của bộ phận quan hệ công chúng biết được Tạ Nghiên không đi cùng bọn họ, có chút lo lắng liền đi ra ngoài tìm Tạ Nghiên.

Thị trấn tuy không lớn, đi vòng quanh chỉ mất ba tiếng, nhưng ngõ ngách rất nhiều khúc quanh co, gọi điện thoại cho Tạ Nghiên vẫn không có người trả lời.

Vô tình, mặt trăng đã thay mặt trời, cách thị trấn 100m chỉ còn một ngọn đèn đường, những ngôi nhà màu xanh xám vắng vẻ về đêm.

Tạ Nghiên đứng trên cây cầu đá, tay cầm máy ảnh SLR chụp cảnh núi non xanh tươi và trăng sáng vào ban đêm.

Ánh trăng lành lạnh rắc trên mặt nước dưới cầu đá đan xen sóng bạc, sáng ngời. Tạ Nghiên đứng dưới ánh trăng, với bầu trời đầy sao trên đầu, ánh sáng chói lòa dưới chân.

"Nghiên Nghiên." Hoắc Duyên Niên nhìn thấy cảnh này liền thốt lên.

"Hả?" Tạ Nghiên nhấn nút chụp và quay đầu lại thì nghe thấy giọng nói của Hoắc Duyên Niên.

Làn gió nhẹ nâng lên làm bay tóc mái trước trán Tạ Nghiên, lộ ra khuôn mặt vô cùng xinh đẹp, dễ thấy nhất chính là đôi mắt của Tạ Nghiên trong trẻo như phản chiếu ánh sáng rực rỡ trong đêm.

Vào lúc đó, Tạ Nghiên trong mắt Hoắc Duyên Niên là Tạ Ngôn nhưng không phải Tạ Nghiên, vừa xa lạ vừa quen thuộc.

"Anh ra ngoài đi dạo à?" Tạ Nghiên cầm tấm ảnh đi đến chỗ Hoắc Duyên Niên, thấy anh bất động thì cố ý chọc vào vai anh.

"Muộn lắm rồi, tôi đi ra ngoài tìm cậu." Hoắc Duyên Niên hồi phục tinh thần, nhìn cận cảnh khuôn mặt này, trực giác khiến anh cảm thấy Tạ Nghiên trước đây không giống thế này, nhưng Tạ Nghiên trong trí nhớ dường như có bộ dáng này.

Ngay cả bản thân Tạ Nghiên cũng không nhận ra hình dáng hiện tại của mình giống hệt như hình dáng ban đầu, và đã không còn giống bộ dạng khi mới đến của nguyên chủ.

Nghe thấy câu trả lời của Hoắc Duyên Niên, Tạ Nghiên sững sờ.

"Không có lần sau." Tạ Nghiên quên rằng anh không còn là Tạ Nghiên cô đơn không cha không mẹ nữa, giờ anh đã có cha mẹ và bạn đời hợp pháp. Anh không còn muốn ở bên ngoài lâu như trước nữa. Sẽ có người lo lắng cho anh.

"Hoắc Niên Niên, tôi đã quyết định!" Tạ Nghiên quàng SLR quanh cổ Hoắc Duyên Niên và nghiêm túc nói.

"Cậu đã quyết định điều gì?"

"Tôi quyết định tha thứ cho anh!" Tạ Nghiên vỗ vỗ vai Hoắc Duyên Niên rồi cười, đi về phía nhà trọ, "Tiểu Hoắc Tử, mau đi theo."

"?????" Người chạy loạn là ai? Người khiến tôi lo lắng là ai? Tại sao lại tha thứ cho tôi?Hoắc tổng, người bị mất trí nhớ sau khi uống rượu, không biết chuyện gì đã xảy ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net