Truyen30h.Net

Khó dỗ dành - TRÚC DĨ (EDIT HOÀN)

Chương 5: Tin nhắn nhóm

NhaDauTay



Ôn Dĩ Phàm vẫn nhớ mơ hồ.

Lúc ấy cô xem như không có gì xảy ra, nói tên mình cho cậu, Tang Diên cũng chỉ kéo dài giọng 'A' một tiếng, cũng không nói gì thêm nữa.

Tuy nhiên, cô cũng có thể đoán trong bụng cậu đang nghĩ gì, đại khái là "Tớ muốn nghe xem tên cậu nam tính như thế nào", rồi đến "Ôn Dĩ Phàm", cuối cùng là "Ồ, thì ra chỉ là vậy."

Tính cách kiêu ngạo của anh từ ngày xưa cho đến hôm nay vẫn không thay đổi.

Nhưng có lẽ vì đã trưởng thành, anh không còn thể hiện nét vui vẻ hớn hở ra mặt như lúc còn là cậu thiếu niên. Hay cũng có thể là vì đã nhiều năm không gặp, hai người đã trở thành xa lạ. So với trước kia, giờ đây khuôn mặt anh chỉ thể hiện một trạng thái duy nhất, là lạnh nhạt hờ hững.

Đã đến trạm xe lửa.

Ôn Dĩ Phàm lấy thẻ xe lửa từ trong túi xách ra rồi quét lên máy. Xong cô lấy ra điện thoại nhắn WeChat mấy câu cho Chung Tư Kiều. Rồi sau đó, cô đột nhiên nhớ ra hình như WeChat của cô có kết bạn với Tang Diên.

Mấy năm sau này số người dùng WeChat nhiều lên, Ôn Dĩ Phàm cũng đăng ký một tài khoản. Hôm ấy cô trực tiếp mời kết bạn với mọi người trong danh bạ điện thoại của mình. Khi đó cô vẫn còn số điện thoại di động của Tang Diên, cho nên cũng gởi lời mời kết bạn tới anh.

Bên kia đại khái là cũng thuận tay nhấn đồng ý.

Từ khi kết bạn đến giờ, hai người một câu cũng chưa trao đổi qua.

Ôn Dĩ Phàm đoán, có lẽ thời điểm đó, anh cũng không biết người anh kết bạn là cô.

Vì lúc đó số điện thoại của cô đã đổi thành số mã vùng Nghi Hà.

Nghĩ tới đây, Ôn Dĩ Phàm mở ra danh mục bạn bè, tìm tên Tang Diên. Cô nhấn vào ảnh chân dung của Tang Diên, quét mắt thấy phần tin tức bạn bè của anh trống rỗng, cô liền thoát ra.

Ngay cả một thông tin trên vòng bạn bè đều không có.

Có lẽ là đã chọn ẩn thông tin đối với cô, hoặc là đã sớm xóa tên cô.

Hay có một khả năng nữa là người này cơ bản không phải là Tang Diên.

Biết đâu anh đã đổi số di động từ lâu rồi.

Ôn Dĩ Phàm định xóa tên anh khỏi danh sách bạn bè, do dự một lúc rồi vẫn chọn thoát ra.

Dù sao cũng không chắc chắn, cô cũng không có thói quen xóa tên ai.

Tên anh im hơi lặng tiếng nằm ở đây cũng không gây trở ngại gì.

***

Về đến nhà.

Ôn Dĩ Phàm đầu tiên gọi điện thoại cho chủ nhà, thương lượng chuyện trả nhà trước thời hạn.

Bác chủ nhà rất tốt bụng, vì đã nhiều lần nghe cô kể lại tình huống, và cũng thông cảm hoàn cảnh của một cô gái thuê nhà sống bên ngoài, nên đồng ý rất nhanh. Nếu cô muốn dời nhà ngay bây giờ, tiền thế chấp và tiền phòng còn dư lại đều sẽ trả lại cho cô.

Ôn Dĩ Phàm cảm động nói tiếng cám ơn.

Giải quyết xong một chuyện, cô mở máy tính, bắt đầu lên trang Web tìm phòng cho thuê.

Đi dạo một vòng, cũng chưa tìm được phòng vừa ý.

Bởi vì ở Nam Vu thật sự rất khó tìm nhà.

Cô dự định thuê căn hộ gần trung tâm thành phố một chút, gồm một phòng ngủ một phòng khách có sẵn đồ gỗ nội thất, ở khu vực có an ninh tốt. Theo Ôn Dĩ Phàm nhìn giá sơ qua, tiền thuê phòng như vậy một tháng rẻ nhất cũng hết ba bốn ngàn.

Với tình hình kinh tế của cô hiện giờ thì mức giá đó hơi cao.

Ôn Dĩ Phàm cảm thấy nhức đầu.

Cô quyết định nhắn tin báo cho Chung Tư Kiều biết: 【 Kiều Kiều, mình định dọn nhà. 】

Ôn Dĩ Phàm: 【 Khi nào cậu rảnh rỗi, thì hỏi bạn bè cậu giúp mình xem có ai biết phòng cho thuê thích hợp không nhé. 】

Rất nhanh, Chung Tư Kiều liền gọi điện thoại đến.

Ôn Dĩ Phàm nghe máy.

Chung Tư Kiều cảm thấy kỳ lạ, nên hỏi thẳng: "Có chuyện gì xảy ra? Tại sao tự nhiên cậu muốn dọn nhà, không phải cậu nộp ba tháng tiền thuê nhà rồi sao?"

"Bị hàng xóm quấy rầy." Ôn Dĩ Phàm lời ít ý nhiều, bình tĩnh kể lại chuyện xảy ra đêm qua: "Sáng sớm nay mình mới báo cảnh sát, ầm ĩ với hắn ta ở đồn công an. Bây giờ hắn bị tạm giam năm ngày, mình sợ sau này hắn trả thù, nên muốn dọn đi ngay trước khi hắn được thả ra."

". . ." Chung Tư Kiều bối rối, im lặng cả nửa ngày mới phản ứng được, "Cậu không bị sao chứ? Sao chuyện này cậu không nói cho mình biết sớm."

"Không có chuyện gì, trước đây hắn ta cũng không làm gì quá đáng, chỉ gõ cửa vài cái rồi đi thôi. Lúc đến đồn công an thì cũng ba bốn giờ sáng rồi, lại có cảnh sát ở đó, rất an toàn nên mình cũng không muốn cậu mất công chạy đến." Ôn Dĩ Phàm nói: "Nhà cậu ở xa vậy, lại là giữa đêm khuya."

"Thật xin lỗi cậu." Chung Tư Kiều rất áy náy, "Trước đây mình còn thấy phòng này rất tốt, vừa đầy đủ tiện nghi vừa gần cơ quan của cậu."

"Cậu xin lỗi gì chứ, không có cậu giúp mình tìm phòng thì không chừng mình phải ở đầu đường xó chợ mất." Ôn Dĩ Phàm bật cười: "Hơn nữa mình cũng thấy phòng này rất tốt, nếu không vì tên hàng xóm đó thì mình còn định gia hạn hợp đồng nữa."

"Ai, vậy cậu định làm thế nào? Hay khoảng thời gian này cậu dọn tạm đến nhà mình ở nhé?"

"Không cần đâu, chị dâu cậu không phải vừa mới sinh đôi sao?" Ôn Dĩ Phàm nói, "Mình mà đến ở, sợ sẽ làm mọi người mất tự nhiên, lại sợ phiền đến mọi người. Thật sự không sao đâu, mình đợi tìm được nhà khác rồi dời đi thôi."

Nhà Chung Tư Kiều đông người. Ngoài một người anh đã kết hôn, còn có một em gái đang học trung học đều ở chung với ba mẹ. Bình thường sau khi tan việc, Chung Tư Kiều còn phải giúp chăm sóc em gái và các cháu.

Biết tình huống nhà mình, Chung Tư Kiều cũng không cố ép, chỉ thở dài.

"Vậy cậu có muốn đến ở chỗ mẹ cậu không?"

"Mình chưa nói với mẹ là mình đang ở Nam Vu."

"Vậy à? Tại sao?"

"Dạo này bận rộn quá, để sau một thời gian ngắn rồi nói." Ôn Dĩ Phàm không muốn nói tiếp đề tài đó, chuyển sang đùa giỡn: "Nghĩ lại một chút mình còn thấy hối hận vì nhất thời xúc động đi báo cảnh sát. Tên đó bắp chân to như thùng nước vậy, muốn đâm hắn cũng phải đâm nửa giờ mới thủng."

". . ." Chung Tư Kiều không nhịn được than phiền, "Nghe cậu nói sợ quá đi."

"Cho nên mình cũng đang rất sợ đây này." Ôn Dĩ Phàm chầm chậm nói, "Nếu hắn ta ghi hận trong lòng, sau này muốn tìm mình báo thù, nói không chừng - "

"Cái gì?"

"Mình có dùng cưa điện cũng không chắc đánh thắng được hắn đâu."

". . ."

***

Cúp điện thoại.

Ôn Dĩ Phàm mở ra một trang web cho thuê phòng khác, lướt qua một lần. Xem một hồi lâu vẫn không thấy có phòng nào thích hợp, cô dứt khoát tắt máy tính, đứng dậy đi tắm.

Chuyện dọn nhà này, muốn gấp cũng không gấp được. Chỉ sợ lúc gấp rút tìm vội một chỗ ở mới, rút cuộc lại không bằng chỗ ở hiện tại, thì không có chút ý nghĩa nào. Ngược lại vừa phí công lại phí sức lực.

Ôn Dĩ Phàm nghĩ nếu sau năm ngày vẫn chưa tìm được chỗ ở mới thì lúc đó sẽ tìm biện pháp khác vậy.

Khó nhất là chỉ còn vài ngày nữa là sang năm mới.

Thành phố Nam Vu tổ chức lễ bắn pháo hoa mừng năm mới tại hai địa điểm, là công viên Hoài Trúc Loan và quảng trường Đông Cửu. Vé vào cửa miễn phí, nhưng phải lên mạng đăng ký rút thăm lấy vé, hơn nữa chỉ có người dân của thành phố mới được tham dự rút thăm.

Lúc đầu Chung Tư Kiều đăng ký xem ở công viên Hoài Trúc Loan, trúng thăm xong còn rủ cô đi cùng.

Ôn Dĩ Phàm không muốn phí mất một chỗ của Chung Tư Kiều.

Trước đó vài ngày trong đài đã có công văn xuống, Ôn Dĩ Phàm theo lệ phải làm thêm giờ, đi hiện trường làm phát sóng trực tiếp đêm pháo hoa. Nhưng không cùng chỗ xem pháo hoa với Chung Tư Kiều, cô được phân đi quảng trường Đông Cửu.

Ôn Dĩ Phàm đi cùng xe công vụ của đài.

Cả đoàn phải sang hiện trường trước để chuẩn bị, trong xe ngoài cô và thầy hướng dẫn Tiễn Vệ Hoa còn có Phó Tráng và nhà báo kỳ cựu Chân Ngọc.

Đến nơi thì còn cách thời điểm bắn pháo hoa một lúc lâu.

Quảng trường Đông Cửu có ba cửa ra vào, chia thành ba khu vực thông nhau để xem pháo hoa. Giờ này đã có không ít người đến, đang xếp hàng dài ở ba cổng để kiểm tra vé và thẻ căn cước rồi lần lượt tiến vào trong.

Đoàn của họ vì được đài truyền hình cử xuống nên được đưa thẳng đến khu vực A.

Ở khu vực này, ngoài bọn họ thì có không ít người từ các tạp chí và đài truyền hình khác đến đưa tin.

Tìm được vị trí quay phim thích hợp, Tiễn Vệ Hoa bắt đầu điều chỉnh thử dụng cụ.

Lễ hội này được xem là một hoạt động quy mô lớn của thành phố, có rất đông người tham gia, mọi người lại từ đủ mọi tầng lớp, thành phần.

Thấy bên này hoạt động của đoàn quay phim mới lạ, nên dần dần đã có một vòng người vây quanh, sột sột soạt soạt vừa xem vừa nói chuyện.

Quảng trường bị nước biển cùng bóng đêm bao phủ, xa xa là dãy cao ốc san sát nhau, đèn đủ màu sắc chiếu sáng. Gió biển lành lạnh, lại còn ẩm ướt, hơi lạnh theo cơn gió đập vào mặt, lại theo từng khe hở quần áo mà như chui vào trong xương.

Ôn Dĩ Phàm vẫn chưa hoàn toàn quen lại với khí hậu ẩm lạnh của Nam Vu, hơn nữa hôm nay vừa mới đến kỳ kinh nguyệt, cô bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Cô lấy khẩu trang từ trong túi xách đeo lên.

Lại đứng một lúc.

Ôn Dĩ Phàm liếc nhìn thời gian, định thừa dịp rảnh rỗi đến phòng vệ sinh một chút. Tiễn Vệ Hoa và Chân Ngọc vẫn đang bàn bạc về công việc, cô cũng không quấy rầy họ, trực tiếp báo với Phó Tráng.

Theo đường chính đi khoảng 100 mét, cuối cùng cô nhìn thấy nhà vệ sinh công cộng. Gần đó có một chòi nghỉ nhỏ, bên trong đầy ắp người ngồi, hoặc nghỉ ngơi hoặc chờ đợi.

Không gian nhà vệ sinh không lớn, bên ngoài nhà vệ sinh nữ đã có một hàng dài người xếp hàng đợi đến lượt.

Nhưng bên phía nhà vệ sinh nam ngược lại lại không có ai.

Hai bên rõ ràng khác biệt.

Ôn Dĩ Phàm cam chịu số phận đi qua xếp hàng.

Cô nhàm chán lấy điện thoại truy cập Weibo, không bao lâu, liền nghe được cách đó không xa truyền đến tiếng nói chuyện nhàn nhạt. Giọng nói của một người trong đó có chút quen thuộc.

Ôn Dĩ Phàm nhìn theo.

Chòi nghỉ nằm trên bãi đất trống nhỏ, ánh đèn chiếu sáng có chút chói mắt.

Cô hơi nheo mắt lại, mắt vừa quen được với ánh sáng thì nhìn thấy người vừa mới gặp hôm qua Tang Diên.

Cô có cảm giác mình gặp ảo giác rồi.

Từ góc độ này, chỉ có thể nhìn thấy được gò má của anh.

Người đàn ông biểu tình hờ hững, dựa nhẹ vào chòi nghỉ, mặc áo khoác màu xanh quân đội, lộ ra vóc dáng vai rộng chân dài. Anh đang dùng khăn giấy lau tay, hình như mới từ nhà vệ sinh đi ra.

Lưng anh hơi khom, đang nói chuyện với một người phụ nữ trung niên ngồi trên băng ghế dài.

Người phụ nữ trung niên ngẩng đầu liếc anh: "Được không?"

Tang Diên: "Dạ."

Người phụ nữ đứng lên: "Vậy con ở đây chờ Chích Chích đi, con bé vẫn còn xếp hàng đằng kia. Giờ mẹ phải đi tìm ba con."

". . ." Tang Diên dừng động tác lại, chậm rãi nâng mí mắt: "Đi nhà vệ sinh mà cũng cần có người chờ sao?"

"Không phải vì chỗ này đông người quá sao?" Người phụ nữ nói: "Hơn nữa mẹ cùng ba tận hưởng thế giới hai người, con đi theo làm gì?"

"Vậy mẹ gọi con tới làm gì?" Tang Diên cười giận: "Để trông trẻ cho ba mẹ à?"

Người phụ nữ vỗ lên tay anh một cái, cười vui vẻ: "Con biết sớm hơn thì tốt rồi, khỏi mất công mẹ vắt óc nghĩ ra đủ thứ lý do."

Tang Diên: ". . ."

Trước khi đi, người phụ nữ lại nói thêm: "Đúng rồi, nhân tiện con tâm sự với em gái một chút, mẹ thấy gần đây con bé bị áp lực quá, gầy rạc cả người."

Tang Diên hạ thấp khoé môi, cười như không cười hỏi: "Con cùng con bé tâm sự á?"

Người phụ nữ: "Ừ, thế nào?"

"Con cùng nó không chỉ khác biệt về tuổi tác," Tang Diên lấy điện thoại từ trong túi ra, giọng nhàn nhạt, "-- mà còn khác biệt giới tính nữa. Cho nên chuyện này vẫn nên giao cho mẹ đi."

Yên lặng ba giây.

Người phụ nữ chỉ nói mười chữ: "Bây giờ mẹ nhờ con không được phải không?"

". . ."

Sau khi người phụ nữ rời đi, Ôn Dĩ Phàm mới ý thức được nãy giờ cô lắng nghe họ nói chuyện. Hàng người lúc này di chuyển về phía trước, cô thu hồi sự chú ý, bước tới vài bước.

Ở vị trí này không nhìn thấy được Tang Diên.

Một lúc sau.

Chung Tư Kiều gởi cho cô ba tin nhắn.

Chung Tư Kiều: 【[/ hình ảnh ]】

Chung Tư Kiều: 【 Mình không ngờ. 】

Chung Tư Kiều: 【 Trước đây mình thường khách sáo bỏ tên anh ta vào nhóm để gới tin chúc mừng năm mới, trước giờ anh ta không bao giờ trả lời mình, mình còn tưởng anh ta không xài WeChat này nữa chứ. 】

Ôn Dĩ Phàm mở bức ảnh Chung Tư Kiều gởi ra xem.

Là lịch sử trò chuyện của Chung Tư Kiều và Tang Diên.

Tang Diên gởi tới một tin nhắn.

Nhìn qua giống như là tin nhắn gởi đến cả nhóm, chỉ có bốn chữ: 【 năm mới vui vẻ. 】

Thấy vậy, Ôn Dĩ Phàm vô thức thoát khỏi cửa sổ nói chuyện phiếm với Chung Tư Kiều, quét mắt xem có tin nhắn mới không.

Không nhìn thấy tin nhắn của Tang Diên.

Nhưng số WeChat của Tang Diên trong tin nhắn Chung Tư Kiều gởi đến và số cô kết bạn trước đó là giống nhau.

Cho nên hẳn là cô không kết bạn sai người.

Vậy tại sao cô lại không nhận được tin nhắn chúc mừng anh gởi trong nhóm nhỉ?

Chắc là anh không đến nỗi gởi cho cả nhóm rồi cẩn thận trừ tên cô ra chứ.

Hay đây không phải tin nhắn gởi cho nhóm mà là gởi riêng từng người?

Nhưng không lâu trước đó, cô tận mắt nhìn thấy anh bị mẹ anh dạy dỗ, cũng không nghĩ anh có nhiều thời gian rảnh rỗi để gởi tin nhắn chúc mừng cho từng người như vậy.

Suy nghĩ một lúc.

Ôn Dĩ Phàm thấy khả năng lớn nhất chính là giống như cô nghĩ lúc trước.

Anh đã xóa tên cô.

Nghĩ như vậy, cô sẵn dịp soạn một tin nhắn chúc mừng gởi cả nhóm bạn trong danh sách của cô, để xem xem cô có bị ai khác xóa tên nữa không.

Gởi tin nhắn đi không lâu, lập tức nhận được mười mấy tin trả lời.

Ôn Dĩ Phàm mở ra đọc từng tin, thỉnh thoảng trả lời mấy câu.

Chợt hiện lên một tin nhắn mới nhất, Ôn Dĩ Phàm sững sốt.

Bởi vì cô phát hiện.

Là người mà cô nghĩ là đã xóa tên cô, cũng là người đang đứng cách cô mấy mét.

Anh chỉ gởi cho cô một ký hiệu.

Tang Diên: 【? 】

". . ."

==========

Tác giả có lời muốn nói:

Tang Diên: Tôi sẽ không nhỏ nhen như vậy chứ, chắc em có gì hiểu lầm rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net