Truyen30h.Net

Khoá văn hệ thống: Nam chủ thỉnh tự trọng

22 (chưa)

TheNetwork7749

Ngoại truyện thế giới song song hiện đại

(Tôm dịch

Nờ Y chưa bê ta)

22.

Đêm đông tối tăm, không có lấy một tia sáng. Trong khi thời tiết bên ngoài đang rét căm căm, không khí trong xe lại ấm áp hơn hẳn. Trên cửa kính ô tô còn có một lớp sương mờ mờ bao phủ.

Chẳng biết tự khi nào, thanh âm cuộc sống đã bắt đầu len lỏi trong không gian. Những dãy nhà loáng thoáng hiện lên nơi xa xa, mang theo tiếng nồi niêu xoong chảo đụng vào nhau khi nhà ai nấu cơm sáng. Lam Minh Tô mở cửa xe, bước xuống. Anh hỏi người bên trong xe: "Sáng rồi. Ăn mì không?"

Giản Thiếu Mai khẽ cười, đáp: "Muốn ăn anh cơ".

Lam Minh Tô bơ thẳng. Anh khoác chiếc bành tô màu xám đậm của mình lên, đóng sầm cửa xe lại. Giản Thiếu Mai mở cửa ghế lái phụ, cũng bước xuống theo anh.

Lúc Lam Minh Tô ăn mặc chỉnh tề, Giản Thiếu Mai tự cảm thấy mình không dám khinh nhờn anh dù chỉ một chút. Song, khi hồi tưởng lại những gì xảy ra đêm qua, lòng cậu lại vui như trẩy hội. Cậu bước đi bên cạnh Lam Minh Tô, lặng lẽ cầm tay anh, hỏi nhỏ: "Có đau không anh?"

Lam Minh Tô hơi xích người sang bên cạnh, định bụng cách xa Giản Thiếu Mai một chút. Anh hơi rũ mắt, thì thầm: "Ban ngày ban mặt, người ta nhìn kìa".

Giản Thiếu Mai đút hai tay vào túi, vẫn tiếp tục hỏi: "Anh vẫn khó chịu ạ? Tại em hết, toàn bắn bên trong anh". Đúng là giọng điệu cậu đượm vẻ áy náy, thái độ cũng rất ăn năn, nhưng vẫn rất dễ nhận ra cậu đang đắc ý đến nhường nào.

Lam Minh Tô bật chế độ điếc chọn lọc. Đến tiệm mì bò Lan Châu, Lam Minh Tô đứng trước cửa gọi món: "Bác ơi, cho tôi một bát mì".

Giản Thiếu Mai theo sát phía sau, cười tủm tỉm, để lộ lúm đồng tiền: "Chào buổi sáng ạ. Bác cho cháu một bát luôn với ạ".

"Rồi, rồi". Ông bác chủ tiệm quay qua, cười hỏi: "Sinh viên hả? Dậy sớm quá nhỉ?"

"Vâng. Đây là anh cháu. Anh ấy đến tìm cháu có việc ạ".

Giản Thiếu Mai lợi dụng có tay áo dài che đi mà kéo lấy tay Lam Minh Tô. Lam Minh Tô quay sang nhìn cậu, thì thào hỏi: "Em muốn người ta thấy thật à?"

"Ra là anh em hả?", ông bác vừa nấu mì vừa nhìn hai người với vẻ tìm tòi đánh giá, "Bảo sao thân thiết thế... Đây! Mì của hai cậu đây!"

"Còn thân hơn anh em bình thường cơ ạ". Giản Thiếu Mai cười, đưa tay đỡ lấy bát mì nóng hôi hổi ông bác đưa tới. "Bác cứ đưa cháu đi. Anh cháu thích được cháu hầu cơ".

Mí mắt Lam Minh Tô giần giật.

Giản Thiếu Mai bê bát, đặt lên chiếc bàn nhỏ bên cạnh. Trên đường phố mới chỉ có vài người. Cậu nhìn quanh nhìn quất, không nhịn được mà lại bắt đầu trêu Lam Minh Tô: "Anh Lam có thích em hầu hạ không nào?"

Lam Minh Tô không thèm đáp mà bắt đầu ăn mì luôn.

Giản Thiếu Mai: "Anh Lam, anh có tin là bây giờ em hôn anh luôn không?"

Lam Minh Tô lập tức ngẩng đầu lên, đáp: "Tin".

Giản Thiếu Mai: "Thế anh thích em hầu hạ anh không?"

"..." Mặt Lam Minh Tô bắt đầu nóng rần.

"Sao anh quên nhanh thế...", Giản Thiếu Mai vừa nói vừa xáp lại gần.

Lam Minh Tô nhanh tay giữ đầu cậu lại, dán môi bên tai cậu khẽ bảo: "Anh thích em đút vào. Trong anh". Anh vừa nói vừa thả Giản Thiếu Mai ra, đỏ tai ăn mì tiếp.

Mặt Giản Thiếu Mai cũng đỏ tưng bừng. Cậu cười, ấp úng lẩm bẩm: "...Anh Lam thích là được. Em cũng, cũng thích..."

Đúng lúc này, Lam Minh Tô đổi chủ đề: "Giờ em định làm sao?"

Giản Thiếu Mai cũng nghiêm túc lại. Cậu cười, bảo: "Thôi, em cũng nghĩ kỹ rồi. Cả đời này em chỉ muốn sáng tác nhạc thôi. Cho dù người ngoài có nói gì đi chăng nữa thì em cũng không bỏ cuộc đâu".

Lam Minh Tô: "Ừm".

Giản Thiếu Mai lại dịu dàng thỏ thẻ: "Cảm ơn đêm qua anh đã đi tìm em".

Trong đêm đông lạnh lẽo và tuyệt vọng, vậy mà lại có người đến kéo cậu ra khỏi nơi trời băng đất tuyết, trao cho cậu một buổi đêm đẹp như mơ. Mai này, mỗi khi nhớ lại lần đầu tiên ước mơ của mình bị đả kích, Giản Thiếu Mai cũng sẽ không còn thấy chua xót hay đau khổ nữa. Tâm trí cậu bị những nụ hôn nóng bỏng của anh, những câu quan tâm an ủi cùng với cơ thể đẫm mồ hôi của anh nhấn chìm rồi.

Lam Minh Tô: "Ừm".

Giản Thiếu Mai cúi đầu ăn mì, làm như vô tình nhớ ra nên hỏi: "Anh Lam đã hai mươi tám rồi mà không định tìm bạn trai hay sao ạ? Gia đình anh không giục à?"

Lam Minh Tô trả lời gọn lỏn: "Tạm thời chưa nghĩ đến".

Cho đến bây giờ, Giản Thiếu Mai vẫn chưa bao giờ thấy Lam Minh Tô nhắc đến chuyện trong nhà. Anh không nói, Giản Thiếu Mai cũng sẽ không hỏi. Cậu chỉ cười, bảo: "Thật ra thì cũng không gấp, anh nhỉ? Anh còn trẻ thế cơ mà".

Đợi cậu thêm chút nữa thôi. Đợi đến khi cậu đủ khả năng đứng vững trên đôi chân của chính mình, cậu sẽ có thể danh chính ngôn thuận mà nhốt anh bên mình, để anh thành của riêng mình. Lam Minh Tô không cần tìm bạn trai nữa, bởi anh đã là người của Giản Thiếu Mai cậu rồi. Nếu có ai dám đụng vào Lam Minh Tô dù chỉ một cọng tóc, Giản Thiếu Mai sợ rằng mình sẽ phát điên mất!

"Thật lòng mà nói, em không cần phải để ý đến mấy câu của Quách Bắc Lâm đâu", Lam Minh Tô nói với cậu.

"Nhưng người ta nói cũng có lý mà anh", Giản Thiếu Mai cúi đầu, "Em cũng phải cân nhắc thật kỹ mới được".

Lam Minh Tô không nói gì nữa. Trên đời, không phải cứ có người nghĩ anh không có tài thì anh thật sự bất tài. Kể cả những cây đa cây đề trong giới cũng chưa chắc đã đủ sâu sắc để nhìn xa trông rộng. Nói cách khác, mỗi bài học mà anh gặp được trên đường đời hoặc có thể sẽ trở thành động lực để anh phát triển bản thân, là bước đệm để anh lột xác, hoặc sẽ là thứ khiến anh ngã nhào, không bao giờ gượng dậy nổi. Tùy vào cách anh nhìn nhận vấn đề, thứ chờ đón anh phía trước có thể là cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc.

Hiện giờ, Giản Thiếu Mai đang đứng ngay tại lằn ranh này. Đây là con đường cậu bắt buộc phải đi. Có lúc anh có thể kề bên giúp đỡ cậu, nhưng cũng có lúc cậu chỉ có thể tự mình bước đi mà thôi.

Lam Minh Tô hỏi: "Cần anh mời thầy về dạy em không?"

Giản Thiếu Mai vội từ chối: "Không cần đâu ạ! Làm thế thì phiền anh quá. Với lại, em cảm giác như có mời thầy về dạy thì cũng không có tác dụng gì... Em chưa tìm được hướng đi cho mình nữa".

Lam Minh Tô lại im lặng. Hướng đi... Cho Giản Thiếu Mai à?

"Để anh chở em về ký túc xá". Lam Minh Tô vừa đặt bát mì không xuống bàn vừa nói.

"Không cần đâu anh, em tự về được mà. Còn anh đó, phải về tắm rửa mà chuẩn bị đi làm nữa kia kìa". Giản Thiếu Mai cầm túi của mình lên. Ngay khi cả hai vừa đứng dậy toan đi, Lam Minh Tô chợt khựng lại. Anh lấy điện thoại để trong túi áo ra, nhận cuộc gọi: "A lô, Bắc Lâm hả?"

Là anh Quách sao? Anh ta gọi làm gì thế nhỉ? Giản Thiếu Mai cũng tò mò dừng bước.

Sau khi im lặng một lúc, Lam Minh Tô mới đáp tiếp: "Ừ... Em ấy đang ở đây". Dứt lời, anh chuyển điện thoại cho Giản Thiếu Mai nghe.

Giản Thiếu Mai không biết đang có chuyện gì nhưng vẫn áp điện thoại vào tai: "Anh Quách ạ... Vâng. Điện thoại em hết pin rồi".

Ở đầu dây bên kia, Quách Bắc Lâm bỗng dưng hỏi một câu: "Cậu thấy bài hát hôm qua của cậu thế nào?"

Giản Thiếu Mai: "...Còn thiếu sót nhiều ạ".

Quách Bắc Lâm: "Thiếu sót chỗ nào?"

Giờ phải trả lởi thế nào đây nhỉ? Từ tối qua đến giờ, Giản Thiếu Mai đã chẳng có tâm trạng gì mà nghĩ ngợi về vấn đề này nữa. Bây giờ, tự dưng bị hỏi bất ngờ thế này, cậu không kịp nghĩ ra câu trả lời thỏa đáng. Giản Thiếu Mai nhăn mày, rụt rè đáp: "Đoạn điệp khúc không đủ mạnh".

Quách Bắc Lâm không nói gì.

Giản Thiếu Mai bổ sung: "Đoạn trước đấy thì hơi nhạt nhòa?"

Quách Bắc Lâm tiếp tục im lặng.

Giản Thiếu Mai: "Đoạn chuyển giữa bài chưa xuất sắc?"

Quách Bắc Lâm: "..."

Giản Thiếu Mai cũng không nói gì nữa. Chẳng lẽ người này định chê bài của mình từ đầu chí cuối một lượt luôn à? Đến lúc này, Quách Bắc Lâm mới từ tốn bảo: "Nhìn tổng thể thì cả bài của cậu rất ổn, tiếc là mấy giây cuối bài chưa được thôi".

Đến lượt Giản Thiếu Mai cúi đầu im lặng. Cậu bỏ ra cả tháng trời mới viết được đoạn kết hơi ý nghĩa, thế mà vào miệng Quách Bắc Lâm thì lại thành quá kém cỏi.

Giản Thiếu Mai: "Vậy phần đầu thì sao? Phần đầu có vấn đề gì?"

Quách Bắc Lâm: "Hơi khuôn sáo, thiếu tính sáng tạo".

Nghe được lời này, Giản Thiếu Mai cực kỳ buồn bực. Một bài hát mà bị phê là "khuôn sáo, thiếu tính sáng tạo" thì không khác gì đang chửi thẳng vào mặt người sáng tác ra nó.

"Hôm nay, tôi gọi cho cậu không phải là để bàn về vấn đề này. Tôi muốn hỏi xem cậu có ý định làm ca sĩ không".

Giản Thiếu Mai im lặng cười. Đi hát à?

Quách Bắc Lâm mồi chài tiếp: "Cậu sáng tác nhạc cũng được một thời gian rồi vậy mà vẫn chưa nổi được, giọng hát cũng cần phải trau dồi thêm. Hôm qua chúng tôi đã bàn bạc với nhau rất lâu, tự cảm thấy cậu không hợp với vị trí nhạc sĩ sau sân khấu, cũng chưa đủ để đi theo đường ca hát bằng thực lực. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể đào tạo cậu theo hướng thần tượng, để cậu thành một ca sĩ biết sáng tác nhạc".

Giản Thiếu Mai không ngờ Quách Bắc Lâm lại tính theo hướng này.

Quách Bắc Lâm hỏi: "Sao? Có hứng thú với hướng phát triển này không?"

Hát ư? Thật lòng mà nói, Giản Thiếu Mai vẫn khá lạ lẫm với lĩnh vực này.

Giản Thiếu Mai thắc mắc: "Thế thì tôi có còn được viết nhạc nữa không?"

Quách Bắc Lâm: "Với tư cách là một ca sĩ có tài sáng tác, cậu đoán xem cậu có được viết nhạc nữa không?"

Giản Thiếu Mai: "Nhưng tôi hát không tốt lắm".

Quách Bắc Lâm: "Thì phải tập thêm. Sau này chúng ta sẽ bàn kỹ hơn về chuyện này".

Giản Thiếu Mai gật đầu một cái. Sực nhớ ra Quách Bắc Lâm không thấy được mình gật đầu, cậu khàn khàn đáp: "Cũng được".

Trình độ sáng tác chưa tốt thì sao? Chỉ cần cậu còn có thể tiếp tục viết nhạc, mai này cậu vẫn còn cơ hội.

Quách Bắc Lâm: "Được. 9h sáng mai cậu hãy đến công ty tôi. Chúng ta sẽ bàn thêm".

Giản Thiếu Mai buông điện thoại. Cậu im lặng ngồi thụp xuống, ngơ ngác ngẩng lên nhìn Lam Minh Tô: "Anh ơi, em sắp thành ca sĩ rồi".

.

Lam Minh Tô liếc góc phải bên dưới màn hình máy tính. Bây giờ là 10 giờ 28 phút sáng. Giản Thiếu Mai và Quách Bắc Lâm vẫn còn đang họp, chưa xong.

Anh cầm di động đang để trên bàn lên. Tin nhắn cuối cùng mà Giản Thiếu Mai gửi cho anh là một icon mặt cười hớn hở.

Giản Thiếu Mai: [Anh Lam ơi, sắp họp rồi, em vào đây ạ. Nhớ anh lắm cơ. (ôm)]

Lam Minh Tô cầm lấy điện thoại, quay số gọi đi. Anh đứng trước cửa sổ sát sàn trong văn phòng nói chuyện điện thoại: "Tiểu Chu, mua bữa sáng giúp anh. Ừm. Sữa đậu nành với- Mà thôi, để anh tự đi mua vậy".

Anh để ý rằng bên kia đường, trong một góc đường đối diện văn phòng mình có một người đàn ông đang đứng. Người này không bắt mắt lắm, cho dù có liếc thêm vài lần thì cũng không nhớ mặt ngay được. Gã mặc một bộ quần áo rất phổ thông, tay thì cầm một điếu thuốc, Trông gã có vẻ rất nhàn tản, đứng dựa vào tường mà phì phèo điếu thuốc.

Dường như gã đang đứng đó nghỉ.

Lam Minh Tô khoác áo vest lên rồi nhanh chóng ra khỏi văn phòng. Anh bấm thang máy xuống thẳng tầng trệt, vừa đi vừa bấm một dãy số điện thoại. Trong lúc gọi điện, Lam Minh Tô rảo bước đi vào con ngõ nhỏ đối diện công ty. Khi đi ngang qua chỗ gã kia đang đứng, anh cúi đầu, giả vờ như không để ý. Gã kia thấy anh đi qua thì vứt đầu thuốc đi, xoa hai tay rồi đút vào túi. Sau đó, gã bắt đầu bám theo khi Lam Minh Tô đã đi được một đoạn.

Đi được nửa con ngõ, Lam Minh Tô bất ngờ quay người lại, thoắt cái đã túm lấy cổ áo gã kia: "Tại sao lại theo dõi tôi?"

Gã đàn ông hơi giật mình, nhưng cũng nhanh chóng bình tĩnh lại. Gã không đáp, cũng chẳng buồn giãy giụa, chỉ giương đôi mắt cá chết mà nhìn Lam Minh Tô. Anh cũng mặc kệ, chỉ lạnh nhạt ám chỉ: "Chuyện Giám đốc Tiền đề cập tôi sẽ cân nhắc thêm. Ông ấy đừng phí tâm nữa, cũng đừng có suốt ngày tìm người theo dõi tôi nữa".

Gã đàn ông kia đẩy vai anh ra, im lặng chỉnh lại cổ áo mình cho ngay ngắn, như thể đang bực mình vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Gã đã ăn mặc bình thường hết mức rồi, khéo khi đi qua hải quan cũng không ai thèm nhìn gã quá lâu ấy chứ. Vậy thì sao Lam Minh Tô lại phát hiện ra gã được? Nghĩ đoạn, gã ngẩng lên quan sát Lam Minh Tô. Tên "đàn ông dở" này thoạt nhìn tưởng chẳng làm nên trò trống gì, bình thường cũng thấy đối nhân xử thế hiền lành lễ độ nên gã cứ tưởng dễ theo dõi lắm. Ai mà ngờ, dù vẻ mặt tên "đàn ông dở" này vẫn y như cũ nhưng đôi mắt vô cảm kia lại khiến gã hơi sợ.

Gã chợt rùng mình.

Tóm lại là gã lòi đuôi rồi. Mặc dù ngày nào gã cũng thay một bộ đồ khác, gã vẫn bị người ta lật tẩy,

Lam Minh Tô đưa mắt nhìn theo gã đàn ông đang rời khỏi con ngõ. Sắc mặt anh sa sầm, đứng im tại chỗ.

Quả nhiên là người của Giám đốc Tiền. Vì sao? Chẳng lẽ anh có thứ gì mà ông ta muốn đến độ hối lộ xong vẫn chưa đủ, còn phải tốn công tốn sức thuê người đến theo dõi anh?

Trong lúc đang nghĩ ngợi, điện thoại Lam Minh Tô để trong túi chợt rung lên. Anh lấy ra, nhấn nút nhận cuộc gọi: "Ơi? Xong rồi à?"

Âm lượng của người đầu dây bên kia hơi thấp: "Anh Quách định đưa em đi ăn cơm ạ, lát nữa em kể chi tiết cho anh. Họ muốn ký hợp đồng với em".

Lam Minh Tô: "Ừm".

Giản Thiếu Mai: "Anh đang làm gì thế ạ?"

Lam Minh Tô nhìn đồng hồ đeo tay, đáp: "Giờ chuẩn bị đi ăn trưa".

Giản Thiếu Mai hỏi tiếp: "Tối, tối nay em đến nhà anh được không ạ? Em muốn hỏi anh vài thứ không hiểu lắm".

Lam Minh Tô đồng ý: "Được".

Giản Thiếu Mai: "Mấy giờ anh về đến nhà vậy?"

Lam Minh Tô: "8 giờ nhé".

Giản Thiếu Mai: "Dạ".

Gã đàn ông theo dõi Lam Minh Tô đã đi mất dạng từ lâu. Anh vừa nói chuyện với Giản Thiếu Mai qua điện thoại vừa bước đi. Đến quầy đồ ăn ở chỗ quẹo vào tòa nhà văn phòng thì dừng lại, lấy ví ra gọi món: "Bác ơi, cho tôi một bát mì mang đi".

"Ô, Giám đốc Lam đấy à? Nay ra sớm thế", ông cụ trong quầy vừa làm vừa hỏi, "Nay trông cậu vui nhỉ? Đang gọi ai đấy? Bạn gái hả?"

Lam Minh Tô lúng túng sờ khóe miệng đang mỉm cười, đáp: "Làm gì có ạ".

"Con gái nhà ai mà tốt số thế? Nhỏ hơn cậu hả?". Ông cụ thấy vẻ mặt anh như thế thì cười, quay đi, cảm thán: "Trẻ vẫn tốt hơn, vừa trong sáng vừa vô tư. Cậu có làm gì thì cô ấy cũng cực kỳ sùng bái cậu thôi..."

Lam Minh Tô ngẩn người, hình như vừa nghĩ đến cái gì đó nên lại mỉm cười.

Ông cụ: "Tôi đoán đúng rồi hả? Bao nhiêu tuổi?"

Lam Minh Tô: "Hai mươi mốt ạ".

Ông cụ: "Trẻ thế à? Giám đốc Lam đụng vào con gái nhà người ta thì nhớ chịu trách nhiệm đấy nhé..."

Lam Minh Tô gượng gạo đỡ lấy bát mì ông cụ đưa tới, lảng đi: "Cảm ơn bác. Tôi đi đây".

.

8 giờ 5 phút tối.

Cửa thang máy mở ra. Ngay sau đó, Lam Minh Tô bước ra ngoài. Giản Thiếu Mai mặc một bộ đồ thể thao bình thường, đang ngồi trên bậc thềm trước cửa. Thấy anh về, cậu chỉ ngẩng đầu lên nhìn, không đứng dậy.

Lam Minh Tô móc chìa khóa nhà ra mở cửa. Giản Thiếu Mai được bóng anh ôm lấy. Cậu cúi thấp đầu, khẽ dựa lên eo anh.

Mí mắt Lam Minh Tô giật giật. Anh hỏi: "Sao thế?"

"Không sao ạ". Giản Thiếu Mai đứng dậy, theo chân Lam Minh Tô vào phòng. Cậu mơ màng nhìn anh, đóng cửa lại.

Lam Minh Tô hỏi: "Em bảo bọn họ muốn ký hợp đồng với em đúng không? Em có muốn ký không?". Vừa hỏi, anh vừa để áo vest và cặp táp lên sô pha. Anh rót một cốc nước, nới lỏng cà vạt rồi cởi hai cúc trên cùng của áo sơ mi ra.

Giản Thiếu Mai đáp: "Dạ. Dù sao thì đây cũng là con đường sáng tác nhạc duy nhất mà em có hiện giờ".

Giản Thiếu Mai cũng để áo khoác và ba lô của mình xuống. Bây giờ trời đã vào đông, vậy mà quần áo của cậu lại rất đơn bạc. Cậu không mặc thêm lớp giữ ấm nào bên dưới bộ đồ thể thao kia, kéo tay áo lên là thấy ngay hai cánh tay trần trụi.

Giản Thiếu Mai lấy một bao đựng hồ sơ từ trong ba lô ra, bảo: "Đây là bản hợp đồng người ta đưa em mang về để tối kiểm tra lại. Mai đến công ty chính thức ký hợp đồng-"

Lam Minh Tô nãy giờ vẫn cúi đầu nhìn cậu. Bỗng, anh đưa tay ra, sờ ngực cậu một cái.

Anh nghĩ bụng: Mặc ít thế? Không lạnh à?

Giản Thiếu Mai cứng người. Cậu ngẩng lên, bình tĩnh bảo: "Anh Lam ơi, hay mình vào phòng ngủ của anh trước được không? Em không ngại đâu. Hợp đồng gì đó để sau cũng được..."

Vậy mà Lam Minh Tô đã thu tay lại từ bao giờ.

Anh nhận lấy xấp giấy trên tay Giản Thiếu Mai, ngồi xuống sô pha với hao vành tai đỏ lựng. Anh giả điếc, giở hợp đồng ra xem tiếp. Giản Thiếu Mai ngồi bó gối trên thảm trải sàn, khúc khích cười: "Anh à, em còn bé thế này, chẳng biết gì đâu. Anh nữa, lại cứ thích làm mấy chuyện làm người ta thẹn cơ".

Lam Minh Tô không đáp, chỉ chăm chú đọc hợp đồng của Giản Thiếu Mai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net