Truyen30h.Net

Không chăm chỉ đóng phim thì phải về nhà sinh con - Thái Uyên

Chương 38: Hàn Hàn bị thương

dinhtieunghi

Tiêu Kiêu nhìn màn hình điều khiển suy nghĩ một lúc lâu, cuối cùng vẫn tạm thời gác máy quay qua một bên, áy náy vẫy tay kêu Tống Thanh Hàn qua một góc, định sẽ bàn bạc lại với cậu.

Bóng dáng của Tống Thanh Hàn và Tiêu Kiêu biến mất khỏi tầm mắt mọi người, cả trường quay như rộ lên tiếng bàn tán to nhỏ, không ít người cúi đầu thì thầm to nhỏ, nhưng lại vừa sợ lời nói của mình lọt vào tai Tống Thanh Hàn, vậy nên chỉ dám nói bóng nói gió thôi.

Chỉ là dù họ có cố gắng úp úp mở mở như thế nào đi chăng nữa, thì cũng không thể nào che đậy được sự lo lắng trong ánh mắt của nhau.

Nếu như nói lúc trước bọn họ còn ôm một tia hi vọng mong manh rằng Tống Thanh Hàn chỉ là một ngôi sao nhỏ không có thực lực, nổi lên nhờ scandal mà thôi, mà khả năng diễn xuất chắc chỉ ngang ngửa những người từng diễn qua mấy bộ phim ngắn của mấy tên đạo diễn dự bị nhàn rỗi mà thôi. Vậy mà lúc nãy sau khi xem xong màn diễn xuất của Tống Thanh Hàn, tia hi vọng mong manh đó trong lòng họ đều bị dập tắt mất.

Kĩ năng diễn xuất của Tống Thanh Hàn tuy không thể so sánh với mấy diễn viên gạo cội, hay ảnh đế, ảnh hậu được, nhưng đề đè bẹp bọn họ thì dư sức.

Bây giờ bọn họ chỉ hi vọng, sau khi Tống Thanh Hàn và Tiêu Kiêu bàn bạc với nhau xong sẽ đưa ra được giải pháp tốt nhất.

Chỉ một lúc sau, Tiêu Kiêu đã quay lại rồi, theo sau lưng cậu ta là Tống Thanh Hàn.

Ánh mắt của tất cả mọi người tập trung về một hướng, nhưng sắc mặt của Tống Thanh Hàn và Tiêu Kiêu vô cùng tự nhiên, tựa như bọn họ không hề bàn bạc gì với nhau cả vậy.

"Được rồi, được rồi, tiếp tục quay thôi."

Tiêu Kiêu vỗ vỗ tay, những nhân viên trong trường quay rối loạn một lúc, rồi lại có trật tự mà di chuyển máy móc và đạo cụ.

Cảnh tiếp theo là cảnh Châu Miểu đến công ty thăm Tề Thiên. Trong phim, đây thật sự ra chính là một đoạn hồi tưởng của Tề Thiên.

Tống Thanh Hàn trang điểm xong lại ngồi vào vị trí lúc nãy của mình. Tiêu Kiêu bảo nhân viên đoàn kế bên mình điều chỉnh ánh sáng, rồi giơ loa lên, hô một tiếng.

Người đóng vai bạn gái của Tề Thiên tên là Tề Kiều Kiều, là một cô gái vừa mới bước ra khỏi cánh cổng nhà trường không lâu, vì có quen biết với Tiêu Kiêu và từng diễn qua vài vai diễn nhỏ trong phim truyền hình, nên mới được Tiêu Kiêu kéo vào đây, diễn vai nữ thứ.

Cô nhìn Tống Thanh Hàn đã ngồi vào vị trí, thu lại khí chất trên người, trông có vẻ rất bình thường, nhất thời cảm thấy căng thẳng, quên mất phải vào vai như thế nào.

Chỉ đến khi nghe thấy Tiêu Kiêu hô to một tiếng "cắt", Tề Kiều Kiều mới hoàn hồn lại, vội vàng nhìn về phía Tiêu Kiêu.

"Kiều Kiều..." Tiêu Kiêu cau mày lại, cuối cùng lại không nói gì, chỉ giơ tay lên, hô to, "Lại lần nữa."

Tống Thanh Hàn lại chỉnh màn hình máy tính về lại giao diện hồi nãy, rồi ngồi ngay đó, ngón tay nhanh chóng gõ trên bàn phím.

Tề Kiều Kiều hít một hơi thật sâu, điều chỉnh lại cảm xúc trên mặt, nở một nụ cười thật ngọt ngào, giơ tay, ở bên ngoài gõ thật nhẹ lên cửa.

Tề Thiên chầm chậm ngẩng đầu lên, thấy người đến là Châu Miểu, trên mặt liền lộ ra nụ cười ngạc nhiên và vui mừng.

Cậu giơ tay vò vò đầu, sau đó liền lưu lại tấm hình đang làm dở trên màn hình, rồi mới vội vàng đứng dậy: "Miểu Miểu, sao em lại đến đây?"

"Em đến thăm anh nè."

Châu Miểu tinh nghịch nhăn nhăn mũi, "Sao vậy, không chào đón em hả?"

"Sao vậy được chứ."

Tề Thiên đẩy đẩy kính trên sống mũi, "Tại vì anh vẫn chưa đến giờ tan ca, không chơi với em được..."

Châu Miểu cười hi hi vỗ vào người cậu: "Em biết từ lâu rồi, em đến để đưa đồ ăn cho anh đó!"

Cô lấy từ sau lưng ra một hộp cơm giữ nhiệt, lắc lắc trước mặt Tề Thiên, "Em biết ngay là anh không chịu ăn uống cho đàng hoàng mà."

Tề Thiên sờ sờ mũi rồi cầm lấy, nụ cười trên mặt rất ngọt ngào.

...

Tề Thiên của lúc này, vẫn là Tề Thiên mới bước ra khỏi cánh cổng trường học chưa bao lâu, ý chí chiến đấu trên người vẫn chưa mất đi, ánh mắt lấp lánh ánh sáng.

"Cắt--" Tiêu Kiêu xem lại một lần, rất bất ngờ và vui mừng với biểu hiện của Tề Kiều Kiều, "Cảnh này đạt rồi, tiếp tục!"

Tề Kiều Kiều nghe xong câu nói này, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, ngại ngùng nói với Tống Thanh Hàn một câu: "Cảm ơn."

Người khác thì không biết, nhưng cô là người đứng đối diện Tống Thanh Hàn, đương nhiên có thể cảm nhận một cách rõ ràng rằng... Vừa nãy Tống Thanh Hàn đã giúp cô nhập vai.

Từ lúc cô gõ cửa, Tống Thanh Hàn gần như đã đưa cô vào trong phạm vi của mình, những biểu hiện tiếp sau đó của cô, đều nhờ Tống Thanh Hàn để ý đến từng động tác mà dẫn dắt cô nhập vai, giống như cậu thật sự là Tề Thiên vậy, mà cô chính là Châu Miểu.

Tống Thanh Hàn cười với cô: "Cố lên."

Mắt Tề Kiều Kiều sáng lên.

Vài năm sau đó, có người hỏi Tề Kiều Kiều, khi đó đã là người dẫn đầu về kĩ năng diễn xuất trong lớp tiểu hoa, diễn viên nam nào đã làm cho tim cô cảm thấy loạn nhịp khi hợp tác cùng, Tề Kiều Kiều gần như không do dự nói ra tên của Tống Thanh Hàn.

Cho dù Tống Thanh Hàn đang mặc một chiếc áo sơ mi sọc ca-rô không thể nào quê mùa hơn, đầu tóc thì rối như tổ chim, trên mặt còn đeo thêm một cặp mắt kính dày cộm, nhưng Tề Kiều Kiều vẫn cảm thấy, cậu cười rất đẹp.

Cô đột nhiên cảm thấy mặt mình như nóng lên, không dám nhìn vào mặt Tống Thanh Hàn.

Tống Thanh Hàn không để ý thấy sự ngượng ngùng của Tề Kiều Kiều, sau khi khéo léo chia sẻ với cô một số mẹo nhỏ để nhập vai và căn chỉnh ánh sáng xong, liền đi qua một góc, lấy một chai nước suối vẫn chưa mở nắp ra uống một ngụm.

"Này, Kiều Kiều."

Bạn trai thật sự của Tề Kiều Kiều, Lý Chân Hòa bước chầm chậm về phía Tề Kiều Kiều, ánh mắt còn hơi liếc liếc Tống Thanh Hàn, trong lời nói ngập tràn sự ghen tuông, "Hồi nãy em nói gì với cậu ta?!"

Tề Kiều Kiều lắc lắc đầu, giơ tay vuốt phẳng những nếp nhăn trên áo Lý Chân Hòa: "Có gì đâu, chỉ là anh Tống chỉ cho em vài thứ về nhập vai thôi."

"... Vậy sao."

Lý Chân Hòa lầm bầm một câu, hưởng thụ sự thân mật mà Tề Kiều Kiều dành cho mình, nhếch nhếch môi lên.

Từng đóng trong dự án điện ảnh lớn của Hàn Nghị thì đã sao nào, vẫn chỉ là một ngôi sao nhỏ không ai biết đến thôi, mấy hôm trước còn bị người ta lôi lên hot search chửi bới nữa, còn giả bộ làm người tốt gì chứ.

Thiên phú của Tiêu Kiêu quả thật rất tốt, đối với việc điều khiển ánh sáng thì rất linh hoạt, nắm bắt được từng sự khác biệt nhỏ nhất, làm tôn lên vẻ đẹp của cả cảnh phim.

Lúc nãy khi vừa bắt đầu, tình hình quay của cả đoàn rất rối.

Những diễn viên mới thật sự không có kinh nghiệm gì, mỗi lần quay nếu không bị hô "cắt" trên mười mấy lần đã cảm thấy đội ơn trời đất rồi.

Hơn nữa hiện trạng này lại đối lập với tình huống quay một lần là đạt của Tống Thanh Hàn, càng làm trong lòng người ta không khỏi có những suy nghĩ khác.

"Tại sao chúng ta diễn mệt muốn chết mà vẫn không cho đạt, trong khi có một số người diễn một lần thôi đạo diễn đã khen hay."

Lý Chân Hòa cầm cơm hộp ngồi kế bên Tề Kiều Kiều, thầm oán trách một tiếng.

Tề Kiều Kiều mỉm cười, lấy miếng thịt gà trong hộp cơm gắp qua bát Lý Chân Hòa: "Anh nói nhỏ thôi."

"Kĩ năng diễn xuất của anh Tống rất tốt, anh nên xem nhiều hơn mà tham khảo."

Trong lòng Lý Chân Hòa bỗng chốc nổi giận rồi, ném hộp cơm xuống đất, không ăn cơm nữa, mặt mày nhăn nhó: "Anh thật không hiểu nổi, tại sao mọi người ai ai cũng tâng bốc hắn."

"Kĩ năng diễn xuất tốt, kĩ năng diễn xuất tốt, kĩ năng diễn xuất có tốt hơn nữa không phải cũng chỉ là một con chim rừng không ai biết đến trong giới diễn viên thôi sao?"

"Anh thấy hắn ta chỉ là may mắn thôi, không biết đạp trúng vận may ở đâu mà kí được hợp đồng với Tinh Hải, mới có cơ hội giành được vai diễn trong phim của đạo diễn Hàn."

(người ta đạp trúng chồng tương lai đó, ok?- ER)

Lý Chân Hòa tức giận chửi bới, nhưng vì kiêng kị những người xung quanh nên cũng phải nhỏ tiếng lại mà chửi.

"Chân Hòa."

Tề Kiều Kiều nhìn hắn ta với ánh mắt hoài nghi: "Anh trước đây đâu có như vậy."

(Bỏ nó đi em gái, về chị nuôi- ER)

Đâu có trắng trợn phản bác một người như vậy, phủ định hết ưu điểm của người ta.

Trong lòng cô, Lý Chân Hòa vốn là một người khiêm tốn nhã nhặn, có lễ độ, trước nay chưa bao giờ điên cuồng như vậy.

Lý Chân Hòa hít một hơi thật sâu, vuốt mặt: "Đâu có... Anh chỉ là hơi không thoải mái thôi."

Hắn ta đứng dậy, phủi phủi quần áo trên người: "Anh qua bên kia ngồi một lúc."

Tề Kiều Kiều bưng hộp cơm nhìn bóng dáng hắn ta rời đi, trong mắt lộ ra vẻ lo lắng.

"Mọi người ăn cơm nhanh lên rồi nghỉ ngơi một lúc, một lát nữa sẽ quay tiếp."

Tiêu Kiêu cầm loa lớn hô lên, Tề Kiều Kiều nghe thấy giọng cậu ta, liền nhanh chóng và vài mồm cơm, rồi lại vội vội vàng vàng dọn dẹp lại, kiếm một góc nằm chỉ một lát.

Nhưng trong lòng cô vẫn thầm cảm thấy bất an, khi đang nghỉ ngơi cũng nhịn không được mà nhìn Tống Thanh Hàn và Lý Chân Hòa mấy lần.

Nhưng Lý Chân Hòa hình như thật sự chỉ tức giận vậy thôi, đến cảnh quay tiếp theo vẫn rất cố gắng, khi cần học hỏi cũng không còn do dự, thái độ với Tống Thanh Hàn không thể nói là tôn trọng gì, nhưng cũng khá lịch sự.

Tề Kiều Kiều quan sát mấy ngày liền, cuối cùng cũng yên tâm rồi.

"OK, cảnh tiếp theo!"

Bất tri bất giác, khi nhìn lại thì họ đã lăn lộn trong phim trường cùng với đoàn phim tại tòa nhà văn phòng này cả hai tháng rồi, tiến độ quay cũng đã tiến hành được một nửa.

Tốc độ nhanh như vậy, đừng nói là Tiêu Kiêu không ngờ đến, mà ngay cả những diễn viên tham gia diễn xuất cũng cảm thấy bất ngờ.

Nhưng bọn họ cũng tự mình hiểu rằng nếu như chỉ dựa vào bọn họ, thì tiến độ quay không thể nào nhanh như vậy.

Tống Thanh Hàn.

Thật ra trong lòng bọn họ ít nhiều gì cũng có chút đố kị hoặc ngưỡng mộ Tống Thanh Hàn, nhưng bọn họ không thể không thừa nhận, tiến độ quay có thể nhanh như vậy, thì công lao không hề nhỏ thuộc về Tống Thanh Hàn.

Ai bảo người ta mỗi lúc quay đều không chỉ một mình từng giây từng phút nhập vai, mà còn từ từ giúp những người diễn chung với mình cũng nhập vai theo chứ?

Có không muốn thừa nhận hơn nữa, thì bọn họ cũng tự mình cảm nhận được. Trong suốt hai tháng này, Tống Thanh Hàn người ta không hề ngang ngược mà dìm bọn họ, ngược lại còn giúp đỡ bọn họ rất nhiều.

Ít nhất, kĩ năng diễn xuất của họ tốt lên đến mức có thể thấy được bằng mắt thường.

"Cảnh tiếp theo là cảnh nhảy lầu."

Tiêu Kiêu cầm kịch bản trong tay, xem lại đống dây cáp cột trên người Tống Thanh Hàn, hơi do dự: "Cảnh quay này rất quan trọng đối với bộ phim, là lúc diễn biến tâm lý của nhân vật Tề Thiên có sự thay đổi lớn nhất..."

Cậu ta nói dông nói dài, chỉ sợ mình diễn tả không đủ rõ ràng.

Tống Thanh Hàn im lặng lắng nghe, thỉnh thoảng gật gật đầu.

Mặc dù đã đọc qua kịch bản rồi, nhưng Tiêu Kiêu với tư cách là người tạo ra kịch bản này thì sự phân tích của cậu ta với nhân vật Tề Thiên, chắc chắn sẽ toàn diện hơn.

Mà Tống Thanh Hàn đối với việc phân tích nhân vật này, thì chưa bao giờ cảm thấy là đủ.

Tiêu Kiêu dặn dò một lúc lâu, rồi mới buông Tống Thanh Hàn ra, để cậu đi dặm lại lớp trang điểm.

Lâm Vân lấy phấn nền dặm lại cho Tống Thanh Hàn, màu nền trắng làm cho làn da vốn trắng nõn của cậu lại càng xanh xao hơn, trông như không còn giọt máu nào.

Cô cẩn thận quan sát lại mặt Tống Thanh Hàn, sau đó lấy kem che khuyết điểm môi bôi lên môi Tống Thanh Hàn.

"Xong rồi, bặm môi đi."

Tống Thanh Hàn nghe lời bặm bặm môi, làm cho màu trên môi tan đều ra, trông tự nhiên hơn.

Lâm Vân cất phấn nền và khem che khuyết điểm đi, nheo mắt nhìn kĩ lại, sau đó nhẹ nhàng nói: "Cố lên."

Tống Thanh Hàn mỉm cười với cô, xanh xao, yếu ớt.

Cụ cười này quá mức tuyệt vọng, làm Lâm Vân bỗng cảm thấy đau lòng, bàn tay xém chút bất giác muốn lôi Tống Thanh Hàn đang rời đi lại.

Cô dụi dụi hốc mắt đã đỏ lên, mỉm cười.

Tống Thanh Hàn bên trong mặc một chiếc áo ba lỗ, sau đó tới dây cáp rồi mới tới bộ đồ bệnh nhân bên ngoài. Bộ đồ bệnh nhân rộng thùng thình trên người càng làm cho cơ thể cậu trông có vẻ gầy gò hơn.

Cậu đứng trên đỉnh tòa nhà, dưới chân là một lan can sân thượng rộng chưa tới một gang tay, khi gió thổi qua, cả người cậu dường như cũng nghiêng ngả theo, nhìn thôi cũng khiến người ta sợ hãi.

Tiêu Kiêu đưa tay ra hiệu, máy quay ngay lập tức tiến lại gần, cho đến khi mặt Tống Thanh Hàn gần như chiếm trọn cả ống kính.

Da cậu rất trắng, trắng bệch đến mức trông như không còn máu.

Đôi mắt cậu sâu thẳm, cảm giác như trừ màu trắng ra thì đây là màu sắc duy nhất trên người cậu.

Máy thổi lớn thổi ra gió làm cho bộ quần áo bệnh nhân trên người cậu bay phấp phới, bàn tay cậu nắm lấy lan can, sau đó thả ra từng chút một.

Ống kính chầm chậm đặc tả ánh mắt cậu.

Chỉ thấy đôi mắt sau khi không còn bị che lấp bởi cặp kính dày, bây giờ đã ảm đạm, mờ mịt, dường như đang nhìn chằm chằm vào bầu trời, khóe miệng khẽ nhếch lên một nụ cười.

Bình yên, thản nhiên.

Bầu trời xanh rộng lớn, mấy trắng cùng với bóng hình cậu đã tạo ra một bức tranh tuyệt diệu ngập tràn ánh sáng. Bóng cậu in trên mặt đất lộn xộn, bị xé ra thành từng mảnh hỗn độn.

Tiêu Kiêu bắt đúng khoảnh khắc, nhẹ nhàng ra hiệu, máy quay từ trên người Tống Thanh Hàn chầm chậm kéo xa ra, cả trời xanh, mây trắng và tòa nhà to lớn kia lần lượt đi vào ống kính.

Trời cao, đất rộng.

Sự rộng lớn của đất trời và bóng hình nhỏ bé của Tống Thanh Hàn tạo ra một sự đối lập rõ rệt, đồng thời như khuếch đại sự đau thương trên người cậu lên tới cực điểm.

Cậu không phải là Tống Thanh Hàn nữa, mà là Tề Thiên.

Một cơn gió lớn thổi qua, cơ thể Tề Thiên hơi nghiêng ngả, sau đó bàn tay bắt đầu buông ra, cơ thể dần rơi xuống.

Diễn viên diễn vai nữ chính Nghiêm An vội càng chạy lên phía trước bắt lấy cánh tay của Tống Thanh Hàn, ai biết được mới chạy được vài bước, lại không biết bị ai ngáng chân mà tốc độ chậm lại.

Tiêu Kiêu thấy vậy lập tức cau mày, nhưng lại nghe thấy tiếng la hét từ chỗ khác truyền tới.

Lòng cậu ta bỗng chốc trở nên lo lắng.

Cậu ta nhanh chóng chạy đến chỗ phát ra âm thanh, chỉ thấy dây cáp treo trên người Tống Thanh Hàn không biết từ lúc nào bị mài mòn đến mức chỉ còn dính lại một chút, cả người cậu đang lơ lửng trên không, gió thổi qua một cái, là dây cáp lại bắt đầu đong đưa, trông vô cùng nguy hiểm.

"Chuyện này là thế nào!"

Trên mặt Tiêu Kiêu toàn sự tức giận, tim đập thình thịch.

Tống Thanh Hàn nhìn cậu ta nhẹ nhàng lắc lắc đầu, mặc dù sắc mặt đã trắng bệch nhưng thái độ vẫn vô cùng bình tĩnh.

"Kéo tôi lên với."

Tống Thanh Hàn chầm chầm rướn người lên, trợ lý và nhân viên trường quay lập tức đưa tay ra để kéo cậu, nhưng vẫn thiếu một chút.

"Phựt--" Dây cáp phát ra một tiếng động làm người ta hoảng hồn, Tiêu Kiêu liếc nhìn sợi dây sắp đứt, vô cùng nóng ruột.

Tống Thanh Hàn điểu chỉnh hơi thở, nhìn chỗ dây cáp sắp đứt kia, mím mím môi, giống như đang đánh cược mà vươn người lên, tay cậu vừa mới nắm được tay của trợ lý và nhân viên trường quay thì sợi dây yếu đuối kia cũng vừa đứt.

Tiêu Kiêu gần như bị hành động này của Tống Thanh Hàn dọa cho mất mật. Sau khi trợ lý và nhân viên trường quay nắm được tay của Tống Thanh Hàn, họ cũng bắt đầu với được cánh tay cậu, kéo cậu lên.

Tống Thanh Hàn vừa được kéo lên, liền ngồi trên mặt đất, trên trán đổ mồ hôi lạnh.

Tiêu Kiêu cũng biết rằng sự cố ban nãy nguy hiểm đến nhường nào, liền vôi vàng trấn an Tống Thanh Hàn, sau đó gọi nhân viên tổ đạo cụ đến, chất vấn anh ta tại sao dây cáp vừa nãy lại như vậy.

Nhân viên tổ đạo cụ vô cùng lo sợ, vừa nghe Tiêu Kiêu chất vấn, vội vàng lắc đầu: "Hôm qua tôi đã kiểm tra rồi!"

"Hoàn toàn không có vấn đề gì cả, trên dây thừng đến ngay cả một vết sờn cũng không có!"

"Mớ dây cáp bảo hộ này cũng là đồ anh mới mua, anh không nhớ sao?"

Tiêu Kiêu nghe vậy, lấy dây cáp ra xem thử, xác nhận là đồ mới mua cách đây không lâu, theo lý mà nói, không thể nào bị mài mòn đến như thế này được.

Tống Thanh Hàn lạnh lùng nhìn, môi mỏng mím chặt, trong lòng vẫn còn vương lại cảm giác xém chút bị rơi xuống đó, làm cậu thở không ra hơi.

"Thanh Hàn..." Tiêu Kiêu áy náy gọi cậu một tiếng, "Chuyện này tôi nhất định sẽ cho cậu một câu trả lời thích đáng."

Tống Thanh Hàn gật gật đầu, sắc mặt trầm xuống đến mức gần như lạnh lùng.

Trợ lý vừa mới đã chạy đi gọi điện thoại cho Trần An, bây giờ đang đứng kế bên Tống Thanh Hàn, sắc mặt có thể nói là không thể nào khó coi hơn.

Nhân viên trường quay lấy lại một cái ghế và một cốc nước, nhưng Tống Thanh Hàn lại từ chối: "Không cần đâu."

Tống Thanh Hàn hơi nhìn xuống: "A Thiền, đỡ tôi một chút."

Lâm Thiền, cũng chính là trợ lý mới mà công ty sắp xếp cho Tống Thanh Hàn, chạy lại đỡ cậu, lo lắng hỏi: "Anh Tống, hay là chúng ta đi bệnh viện khám đi?"

"Ừm."

Tống Thanh Hàn lần đầu tiên sai bảo người khác, nhờ Lâm Thiền đỡ mà chầm chậm đi xuống lầu.

Những người có mặt ở hiện trường không ai dám lên tiếng.

Tiêu Kiêu nhìn bóng dáng Tống Thanh Hàn đã khuất sau cầu thang, sốt ruột nắm tóc mình: "Báo cảnh sát!"

"Đạo diễn?!"

Phó đạo diễn đứng kế bên bị câu này của Tiêu Kiêu làm cho muốn bị bệnh tim luôn.

"Chú vẫn còn nghĩ đây chỉ là sự cố thôi hả?"

Thái độ của Tiêu Kiêu vô cùng lạnh lùng.

"Tạm dừng quay, chuyện này chỉ có thể giao cho cảnh sát xử lý."

"Mọi người giải tán hết đi."

Tiêu Kiêu xem lại mấy cảnh đã quay trước đó, khi xem đến một chỗ nào đó, mắt bỗng sáng lên, sau đó từ từ nhìn đám đông đang ồn ào kia.

Cũng may địa điểm quay lần này là trên lầu của một bệnh viện tư nhân, Tiêu Kiêu tiêu một số tiền lớn để thuê ở đây cho tiện, ai ngờ lại thật sự "tiện" cho Tống Thanh Hàn.

Lâm Thiền lấy số cho Tống Thanh Hàn, sau đó dìu Tống Thanh Hàn ra hàng ghế ngoài hành lang ngồi.

"Anh Tống, anh giờ cảm thấy thế nào rồi?'

Lâm Thiền là một thanh niên rất dịu dàng, cậu ấy nhìn Tống Thanh Hàn đang mắt nhắm mắt mở dựa vào lưng ghế, ánh mắt ngập tràn lo lắng: "Hồi nãy có bị thương ở đâu không?"

Lông mi Tống Thanh Hàn khẽ rung, nhưng không mở mắt ra: "Tôi không sao, không cần lo lắng quá."

Lâm Thiền suy nghĩ gì đó, nhưng lại nghẹn hết ở trong họng, chỉ có thể nhìn xuống số thứ tự trong tay, chờ gọi số.

Người trong bệnh viện tư nhân không đông lắm, rất nhanh đã gọi đến tên của Tống Thanh Hàn.

Tống Thanh Hàn đứng dậy từ trên ghế, tay chân vẫn còn run, đầu đổ mồ hôi lạnh, thái độ rất bình tĩnh.

"Sao vậy?"

Một nữ bác sĩ vẻ mặt thân thiện ngồi sau bàn, cô nhìn Tống Thanh Hàn mặc đồ bệnh nhân bước vào, hơi ngạc nhiên, vừa ngẩng đầu lên nhìn mặt Tống Thanh Hàn, giọng nói lại càng mềm mại hơn, "Miêu tả lại tình trạng sức khỏe đi."

Lầm Thiền theo sau lưng Tống Thanh Hàn kể lại một lượt những chuyện đã xảy ra, sau đó lo lắng nói: "Anh Tống nhà tôi bây giờ không thoải mái, không biết có thể nhờ bác sĩ khám xem thử không?"

Nữ bác sĩ lần này thật sự rất kinh ngạc, nhìn sắc mặt nhợt nhạt của Tống Thanh Hàn, kí lên vài tờ giấy: "Nộp phí rồi đi kiểm tra."

Lâm Thiền vội vàng cầm lấy giấy.

"Anh Tống, anh ngồi ngoài đây đợi em, em đi đóng tiền."

Tống Thanh Hàn gật gật đầu.

Cậu đứng dậy trong phòng khám bệnh, từ từ đi đến chỗ vừa nãy mình ngồi, trên hành lang dài thỉnh thoảng lại có người đi ngang qua, mặc đồng phục y tá và bác sĩ chạy tới chạy lui, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vô cùng sốt ruột không ngừng tiến vào, có thể thấy vẻ mặt bình tĩnh của Tống Thanh Hàn rất không hòa hợp với nơi đây.

Tống Thanh Hàn nhịn không được mà xoa xoa cổ tay.

Tim vẫn đập rất nhanh, nhanh đến mức muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Tống Thanh Hàn giơ tay đè lại.

Một chiếc khăn vải mềm mại nhẹ nhàng đắp lên trán Tống Thanh Hàn, động tác nhẹ nhàng mà dứt khoát lau đi mồ hôi lạnh không ngừng đổ ra trên trán Tống Thanh Hàn.

"Thanh Hàn."

Giọng Sở Minh vang lên từ phía trên đầu, hình như đang kiềm nén gì đó, dịu dàng và kiềm chế.

Tống Thanh Hàn ngẩng đầu lên cười cười, nụ cười vừa nhẹ nhàng, vừa xa cách.

Sở Minh nhìn thấy vậy mà tim không ngừng vỡ vụn, đau nhói, đưa tay lau mồ hôi cho cậu mấy lần, sau đó mới chầm chầm ôm lấy cậu.

Tống Thanh Hàn đẩy đẩy anh, nhưng đẩy không được, cũng từ từ buông lỏng tay ra, vỗ vỗ lên lưng Sở Minh: "Tôi không sao."

Giọng cậu vô cùng bình tĩnh, giống như chuyện lúc nãy vừa xảy ra chỉ nhẹ như lông hồng vậy.

"Anh Tống, đi khám---" giọng Lâm Thiền như mắc lại trong cổ họng, một lúc lâu sau mới chầm chậm nói ra từ cuối cùng, "... thôi."

Sở Minh nghe vậy, liền buông Tống Thanh Hàn ra, cau mày mói: "Em bị thương ở đâu?"

"Vừa nãy trong điện thoại đâu có nói là em bị thương?"

Tống Thanh Hàn lắc lắc đầu: "Thật sự không sao mà, chỉ là hơi choáng thôi."

Sở Minh thở phảo nhẹ nhõm, đỡ Tống Thanh Hàn đứng dậy, đi được vài bước mới quay lại hỏi Lâm Thiền: "Đi kiểm tra ở đâu?"

"... Phòng siêu âm màu."

"Ừm."

Lâm Thiền vừa ngại ngùng, vừa bối rối đứng tại chỗ, cùng với Trần An cũng giống như mình đưa mắt nhìn nhau.

Tác giả có lời muốn nói:

Sở-theo-đuôi-trang-sức-dưới-chân-Hàn-Hàn-Minh: Hàn Hàn, Hàn Hàn, em không sao chứ, dọa chết anh rồi qaq

Hàn Hàn: Không sao, xoa xoa.

Sở-khóc thút-thít-Minh: Nắm chắc vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net