Truyen30h.Net

Kiếm Danh Bất Nại Hà

Chương 51

yuiserisan

Chương 51

Edit: Yui

Hai tay Cung Duy khẽ run, đụng nhẹ lên miệng vết thương, cẩn thận từng chút một đưa linh lực đi vào.

Dĩ Thân Tương Đại có thể nói là pháp thuật xa lạ mà khắp thiên hạ từ cổ chí kim hiếm người biết được. Không chỉ cần linh lực cường đại, phù chú phức tạp gần như đã thất truyền, còn phải cam tâm tình nguyện tự mình thi pháp chấp nhận thương tổn. Một ngày pháp thành, những thương tích nghiêm trọng người được bảo vệ gặp phải đều sẽ chuyển sang cho người thi thuật, dù cho hồn phi phách tán hay một kiếm xuyên tim cũng thế.

Pháp thuật này một khi có hiệu lực, trong vòng một giờ tấm phù sẽ biến mất, nếu muốn dùng sẽ phải vẽ lại. Cho nên chữ Từ vàng nhạt trên cổ tay Cung Duy sau đó sẽ tan biến, nhưng nhiệt độ nóng bỏng của nó đã đi vào huyết mạch khiến cả người y đều nóng run lên.

Sợ hãi đau khổ cực độ như một cây châm đâm vào huyệt thái dương khiến y đau nhức.

Tại sao ta lại đau khổ như vậy? Y nghĩ.

Những suy nghĩ lộn xộn khiến đầu óc y choáng váng, một lát sau y mới ý thức được rằng đó không phải là cảm xúc của mình mà là của Từ Sương Sách.

—— Từ Sương Sách vô cùng lo sợ rằng "Hướng Tiểu Viên" mà mình giả mạo sẽ chết!

Cả tâm trí như bị một trận cuồng phong cuốn đi, Cung Duy ngây người một chỗ, đột nhiên cảm thấy giữa lông mày có một ngón tay nhấn vào, y sửng sốt một chút, ngẩng đầu lên.

Từ Sương Sách sắc mặt bình tĩnh, nhìn bên ngoài không có biểu cảm gì, dùng ngón tay cái nhấn vào khí hải giữa chân mày của Cung Duy, rót linh lực đang dâng trào mãnh liệt vào trong đó, linh lực thuần khiết ấm áp lập tức cuốn trôi sạch sẽ những linh mạch tổn thương trên người Cung Duy.

"...Sư tôn...."

Hai người ngồi rất gần, mặt như dán vào nhau, Từ Sương Sách thấp giọng hỏi: "Ngươi đang nghĩ gì vậy?"

Nội tạng của Cung Duy như bị cảm xúc mãnh liệt đến từ phía đối diện thiêu đốt, y ngơ ngác nhìn đôi mắt sâu không thấy đáy trước mặt, hiếm khi lúng túng không biết làm sao: "Ta... ta cảm thấy sợ."

Từ Sương Sách hỏi: "Sợ cái gì?"

Ta cảm giác ngươi sợ ta chết, đây là đáp án mà Cung Duy nghĩ tới không chút nghĩ ngợi.

Không phải kiếp trước y chưa từng tận mắt chứng kiến ​​cái chết, cũng không phải chưa từng nhìn thấy thân nhân của người đã khuất gục xuống khóc lóc, thế nhưng đối với y mà nói, đau đớn tựa như được "nhìn" qua một lớp màn che không hề chân thực, cũng càng không hiểu.

Cho đến tận bây giờ, y ngồi bên cạnh Từ Sương Sách, tận mắt nhìn thấy tấm phù Dĩ Thân Tương Đại được vẽ lên tay, tự tay chạm vào máu thịt nóng bỏng của Từ Sương Sách, những cảm xúc dày đặc, ngột ngạt như thể chết đuối tràn ngập trong tim, mọi dấu vết của cơn đau đều có thể nhận thấy rõ ràng.

Đó không phải là sợ hãi với cái chết.

"--Ngươi sợ cái gì?" Từ Sương Sách tăng thêm ngữ khí hỏi.

Trong ánh mắt hai người nhìn nhau mơ hồ có một câu trả lời nào đó, Cung Duy cảm thấy tim mình đập dữ dội nơi cổ họng, há miệng không thốt nên lời, vội vàng quay mặt đi một lúc lâu , khàn giọng nói: "Ta. . . "

Cổ họng y vô thức mấp máy, sau đó hắn hít một hơi thật dài để che đậy, nói: "Ta sợ sư tôn...bị thương."

Từ Sương Sách yên lặng chốc lát.

Mỗi giây chờ đợi đều dài đằng đẵng, hồi lâu sau y nghe Từ Sương Sách bình tĩnh nói: "Vết thương nhỏ thôi."

"...Nhưng cho tới giờ ta chưa từng thấy sư tôn bị thương nặng như vậy."

"Vết thương nặng hơn là không nhìn thấy."

Cung Duy không hoàn toàn hiểu rõ nhưng lại như hiểu ra điều gì, kinh ngạc ngồi nhìn.

"Vừa nãy ta nhìn thấy quỷ tu kia," Từ Sương Sách lặng lẽ nói, đột ngột chuyển chủ đề.

"....."

"Nó có thể xuyên qua giữa hư và thực là dựa vào mấy mảnh vỡ của Thiên Độ Kính Giới, cho nên thực lực đã bị áp chế rất nhiều, nhưng vẫn có thể thấy được nguyên thân cực kỳ lợi hại, cảnh giới phi phàm... Nó thậm chí có thể đối kháng với Tam Tông."

"Thời điểm ngươi ở núi Thương Dương nó không dám vào điện Toàn Cơ, sau khi ra khỏi Định Tiên Lăng nó không lên được Kim Thuyền, hẳn là vì những nơi này pháp lực hơn ngàn năm, với nó chính là một tấm chắn tự nhiên. Nhưng Yến Xuân Đài là do Liễu Xương Chi mấy chục năm trước cải tạo từ núi hoang mà thành, nó không hề kiêng kỵ Nhạc Thánh, lại thấy ngươi cách xa ta, kẽ hở này với nó mà nói đáng để làm liều."

"--Nó muốn giết ngươi." Từ Sương Sách dừng một chút, cúi đầu nhìn về phía Cung Duy: "Vô cùng cấp thiết."

Cung Duy đầu óc quay cuồng, chỉ muốn ngồi như vậy ở bên Từ Sương Sách, trong lòng không nghĩ được gì khác, một lúc lâu mới nhẹ giọng "A" một tiếng, bất đắc dĩ nói: "Vậy sao? Nhưng ta không muốn sư tôn bị thương nữa, ta..."

Đột nhiên gò má giống như bị gió nhẹ lướt qua, ngón tay Từ Sương Sách lướt xuống đuôi lông mày thiếu niên, khóe mắt, thậm chí là cả cằm.

"Ngươi sẽ không chết." Hắn thấp giọng nói, không rõ là nói với Cung Duy hay với chính mình.

Bên ngoài truyền đến âm thanh ồn ào náo động và tiếng bước chân dồn dập. Vài đệ tử Nhạc Thánh xuyên qua hành lang chạy tới trước cửa, cũng không dám gõ cửa ngay, bịch một tiếng quỳ xuống: "Bẩm Từ Tông chủ!"

Từ Sương Sách liếc mắt nhìn cửa phòng.

"Điện Bồng Lai có biến, khẩn mong Từ Tông chủ cứu người!"

.

Nửa khắc trước, bên ngoài điện Bồng Lai.

"Đem hết Thủy Ngân Kính ở Yến Xuân Đài lại đây, chuẩn bị vải đỏ phủ kín lại, nghiêm cấm mọi người không được soi gương, nếu phát hiện có ai trúng tà lập tức bẩm báo với ta." Mạnh Vân Phi vội vã bước xuyên qua đài cao, vừa đi vừa dặn dò các đệ tử thủ hạ: "Truyền lệnh chúng đệ tử ai bảo vệ chỗ đó, không được ồn ào, tránh hoang mang rối loạn. Từ Tông chủ ở phủ Lâm Giang đã dùng Kính thuật bắt quỷ tu một lần, không quá đáng sợ! Đừng làm loạn trận tuyến!"

"Rõ!"

Mấy vị đại đệ tử tuân lệnh chạy đi, Mạnh Vân Phi nhấc vạt áo nhanh nhẹn leo lên bảy bảy bốn chín bậc thềm thanh ngọc, gõ ầm ầm lên cửa điện: "Sư tôn?"

Bên trong không có động tĩnh gì.

"Sư tôn, Từ Tông chủ lệnh cho ta tới trợ giúp ngài, ngài có ở đây không?"

Trên dưới Yến Xuân Đài đèn đuốc sáng trưng, tiếng người xuyên màn đêm truyền đến, nhưng bên trong đại điện lại không có bất cứ động tĩnh gì.

Lòng Mạnh Vân Phi sầm xuống, quả quyết đẩy cửa điện: "Sư tôn, là ta, Từ Tông chủ lệnh ta lập tức tới...Sư tôn?"

Liễu Xương Chi đứng nghiêng người ngoài cửa điện, một tay cầm trường kiếm, một tay bưng mắt, cong người xuống lộ vẻ thống khổ.

Mạnh Vân Phi bước nhanh tới đỡ lấy hắn, quay đầu hướng ngoài điện quát: "Người đâu! Sư tôn bị thương, mời Từ Tông chủ!!"

Đột nhiên một bàn tay nắm chặt lấy tay hắn, Liễu Xương Chi ngẩng đầu, thình lình lộ ra đôi mắt giăng đầy tơ máu, thở gấp nói: "Ta...Trong đầu ta...Hình như...có người...."

Mấy từ cuối cực kỳ mơ hồ, Mạnh Vân Phi ngạc nhiên nói: "Sư tôn nói gì?"

"Có người...Hắn...cướp ta...."

"Sư tôn?!"

Đôi mắt Liễu Xương Chi đột nhiên sững lại.

Hắn vẫn không nhúc nhích, cả người đơ như tượng đá, nhìn chằm chằm vào bóng tối.

Mạnh Vân Phi hoài nghi, vừa định quay đầu gọi người, sau đó thấy Liễu Xương Chi thở dài một hơi, bỗng chốc trở lại bình thường, thả lỏng đứng lên nói: "Không sao, không cần gọi người."

"...Sư tôn?"

Hoài nghi trong lòng Mạnh Vân Phi không thuyên giảm mà còn tăng thêm, Liễu Xương Chi sờ cằm suy nghĩ, dường như đang nhớ lại gì đó: "Thì ra đàn Phục Hy có thể dò xét chướng ngại vật vô hình dưới lòng đất...Chẳng trách Từ Sương Sách chuyến này đi Thiên Môn Quan, lại tới Yến Xuân Đài mượn đàn trước."

Sau đó hắn nghiêng đầu hỏi Mạnh Vân Phi: "Hiện tại đàn Phục Hy ở trong tay ai?"

Mạnh Vân Phi vô thức nói: "Không phải ngài truyền cho đệ tử sao?"

Khoảnh khắc nói xong câu đó, hắn đột nhiên có dự cảm chẳng lành.

"Người đâu!" Mạnh Vân Phi nhanh như chớp thối lui ra ngoài cửa điện, cao giọng: "Mời Từ Tông chủ! Sư tôn đã bị --"

Xoẹt một tiếng mũi kiếm đâm vào cơ thể, hắn cảm thấy lồng ngực mình lạnh cóng, máu tươi bắn ra tung tóe.

Liễu Xương Chi như một bóng ma quỷ dị áp lại gần, Thanh Lê kiếm đã đâm xuyên qua ngực hắn.

Mạnh Vân Phi nửa quỳ trên mặt đất, miệng phun ra búng máu, ngã xuống sàn nhà lạnh lẽo.

"Tiểu công tử Chỉ Lan Mạnh gia, thì ra bái sư ở Yến Xuân Đài." Hắn nhìn thấy bóng người đối diện chậm rãi rút kiếm ra, trên lồng ngực có một tia máu tươi phun ra, cười nói: "Không ngờ là, mười sáu năm sau ngươi đánh bại tất cả mọi người kế thừa đàn Phục Hy. Xem ra mệnh của ngươi nên có một kiếp này."

...Hắn đang nói gì?

Máu tươi phun ra khiến trước mắt Mạnh Vân Phi trở nên đen kịt, ý thức mơ hồ, dùng hết sức đứng dậy cũng không được, máu nóng không ngừng từ trong cổ họng tuôn trào, thấy kẻ trước mặt giơ Thanh Lê kiếm lên lần nữa, lần này hướng thẳng về phía đầu hắn đâm xuống, cười nói:

"Để ta tiễn ngươi đi trước một bước! Sẽ kết thúc nhanh thôi――"

"Mạnh sư huynh!"

Vài tên đại đệ tử vội vã chạy tới, vừa xông vào cửa điện thì thấy cảnh hồn bay phách tán này, người dẫn đầu theo bản năng phóng kiếm tới đánh bay Thanh Lê kiếm!

"Liễu Xương Chi" híp mắt, trở tay vung kiếm, kiếm quang nháy mắt chém đệ tử kia thành hai nửa. Máu tươi điên cuồng phóng thẳng lên tường, những đệ tử khác thét lên kinh hãi, có người chạy khỏi điện rống lên: "Sư tôn trúng Kính thuật rồi!" "Mời Từ Tông chủ! Sư tôn trúng Kính thuật rồi!"

"Liễu Xương Chi" dường như cũng thấy vướng chân vướng tay, không vui "chậc" một tiếng, bỗng lắc mình bước tới vung kiếm lần thứ hai, một tên đệ tử bay mất một cánh tay, máu bắn tung tóe, lại thêm một gã đệ tử muốn chạy trốn bị kiếm đâm thủng lồng ngực từ phía sau; mấy bậc thang trước điện máu thịt lênh láng như địa ngục Tula, lại có mấy tên đệ tử muôn triệu vũ khí ra đánh một trận nhưng không kịp phản kháng đã thấy Thanh Lê kiếm mang theo kình khí cường đại đâm tới yết hầu!

-- Rõ ràng là muốn một kiếm xóa sổ hết mất người trẻ tuổi này.

Nhưng khi ngàn cân treo sợi tóc, phía sau đột nhiên -- TING!

Tiếng đàn Phục Hy vang lên, réo rắt lên tận trời.

"Liễu Xương Chi" bất ngờ quay đầu, thấy Mạnh Vân Phi còn chút hơi tàn triệu ra đàn Phục Hy!

Hắn không cách nào đứng dậy, miệng không ngừng nôn ra máu tươi, nhưng tiếng đàn lại hung bạo cuồng hãn như tràn ngập phẫn nộ, nháy mắt đẩy mấy tên đệ tử đang cùng đường tuyệt lộ xuống dưới đài cao, thậm chí khiến cho "Liễu Xương Chi" phải thoái lui nửa bước.

Nhưng một kiếm xuyên thân kia rõ ràng đã đâm vào trung tâm linh mạch hắn, linh lực này từ đâu ra? "Liễu Xương Chi" tập trung nhìn, quả nhiên thấy toàn thân Mạnh Vân Phi thoáng hiện kim quang -- thì ra là dựa vào khí lực cuối cùng tự bạo kim đan!

Tự bạo kim đan không khác gì đoạn tuyệt sinh lộ, tiếp theo chính là tự bạo ba hồn bảy phách, vĩnh viễn không thể tiến vào luân hồi. Cơn đau thấu tim khiến Mạnh Vân Phi run rẩy kịch liệt, nhưng tiếng đàn Phục hy lại càng trở nên mạnh mẽ hơn, khiến cho "Liễu Xương Chi " phải lùi lại vài bước, hai mắt đen lại, hắn nghiến răng cười nói: "Loại người như các ngươi..."

Tuy ngoài miệng hắn đang cười nhưng lửa giận âm thầm từ đáy lòng bốc cháy lên, nhẹ giọng nói từng câu từng chữ: "Quả nhiên, loại người như ngươi đều không biết thức thời như thế."

Thanh Lê kiếm vang lên một tiếng chói tai, hắn tung người lao về phía Mạnh Vân Phi, dùng kiếm đâm xuyên bụng đóng đinh hắn trên mặt đất!

Mạnh Vân Phi phun ra một ngụm lớn máu tươi, mười ngón liên tục gảy ngũ âm, <Định Hồn>, âm thanh đầu tiên giống như một cây côn sắc nhọn đâm vào trong não ——

TING!

Hồn phách bất định của quỷ tu bị chấn động dữ dội, hắn ta rút thanh Thanh Lê kiếm đem theo máu thịt lẫn lộn, lại đâm vào bụng hắn lần nữa, máu tươi bắn ra như mưa, đồng thời dây đàn phát ra âm thứ hai của <Định Hồn> ——

TING!

Phục Hy phá ma, mười ngón tay của Mạnh Vân Phi nứt toác, hồn phách không hoàn chỉnh của quỷ tu dù mạnh đến đâu cũng khó mà chống lại, gần như bị âm thanh đánh tan.

Cuồng nộ ngập trời rốt cuộc từ trong đáy mắt hắn lộ ra không che giấu nữa, lạnh lùng nói: "Nếu ngươi cũng muốn hồn phi phách tán như vậy, ta cho ngươi toại nguyện."

Ngay lập tức, nó không chút lưu tình rút Thanh Lê kiếm đâm thẳng xuống gáy của Mạnh Vân Phi, nhưng vào lúc này, Mạnh Vân Phi nghiến chặt hàm răng đẫm máu, đánh ra âm thanh thứ ba vút lên tận trời ——

TING!

Đại Âm Hi Thanh, Định Hồn thất truyền.

Hồn phách thực sự của Nhạc Thánh cuối cùng cũng thoát khỏi xiềng xích, sâu trong nguyên thần bi phẫn thét dài.

Quỷ tu bóp chặt mi tâm, tay cầm kiếm nổi đầy gân xanh. Nó im lặng lẩm bẩm gì đó, gắng gượng chống lại cơn đau đớn từ phản phệ hồn phách của Nhạc Thánh, cắn răng cầm Thanh Lê kiếm từng chút đâm xuống cổ Mạnh Vân Phi, mũi kiếm đã đâm vào da hắn.

—— Trong nháy mắt trước khi đầu thân chia lìa, linh lực cường hãn đánh xuống sau lưng quỷ tu, Từ Sương Sách một chưởng đánh bay thân thể "Liễu Xương Chi" ra ngoài!

"Từ Tông chủ!"

"Là, là Từ Tông chủ!"

Thân thể của Liễu Xương Chi hất bay gạch đá đâm sầm vào toàn bộ bức tường gạch đổ vỡ ầm ầm.

Áo bào của Từ Sương Sách tung bay, từ trên không hạ xuống, một tay buông Cung Duy trong ngực ra, lập tức biến mất tại chỗ, chớp mắt hắn xuất hiện bên ngoài mười mấy trượng, nhấc Liễu Xương Chi từ đống đổ nát lên, đánh một chưởng phủ đầu khiến hắn mặt mũi đầy máu!

"...." đầu Liễu Xương Chi chậm chạp ngoẹo sang bên, mắt đầy tia máu nhìn Từ Sương Sách chằm chằm, con ngươi giãn ra cực đại.

Hồn phách hắn mới đoạt lại thân thể này, lúc này vẫn cực kỳ bất ổn, dường như đang nhìn Từ Sương Sách, lại giống như xuyên qua Từ Sương Sách thấy được hình ảnh kinh khủng trong trí nhớ, khàn khàn thở gấp nói: "Giết....rồi...."

Hắn giống với những kẻ trúng Kính thuật ở phủ Lâm Giang, Từ Sương Sách nheo mắt lại.

Sau đó Liễu Xương Chi cực lực vặn vẹo, sợ hãi và phẫn nộ như muốn bùng phát: "Từ....Sương Sách....giết.."

Sắc mặt Từ Sương Sách khẽ thay đổi: "Ta giết ai?"

"...Không thể...để hắn..."

Từ Sương Sách quát hỏi: "Ngươi trông thấy gì?"

Giọng nói hấp hối của Liễu Xương Chi đột ngột dừng lại.

Hắn như bị một ảo giác khủng khiếp khống chế, tinh thần lực đột nhiên bộc phát, mạnh mẽ thoát khỏi sự kiềm chế của Từ Sương Sách, hai ống tay áo rung lên.

Sáu mươi lăm chiếc chuông đồng chia thành tám nhóm ba tầng đột ngột từ dưới đất bay lên, kình khí rung chuyển cả đại điện, chính là chuông Chinh Minh Ất của Nhạc Thánh!

"Gắng lên sư huynh!" "Mạnh sư huynh!" "Sư huynh!"

...

Thoáng chốc Mạnh Vân Phi nghe được rất nhiều tiếng khóc, nhưng lỗ hai hắn thực ra đã dính đầy máu. Hắn cảm giác dường như mình được đưa tới đại điện Bồng Lai, đặt dưới thềm đất trống dưới bậc thanh ngọc, bầu trời đêm ánh sao rực rỡ, những bóng người lay động trước mắt là các sư đệ sư muội đang vây quanh khóc thút thít.

Mấy đệ tử lúc đó được hắn dùng toàn lực đẩy xuống đài cao kia cũng nhào tới, khóc khàn cả giọng, nước mắt giàn giụa.

"...Đừng khóc," Hắn lẩm bẩm nói, nhưng mỗi âm thanh đều bị bọt máu trong miệng nhấn chìm, không ai có thể nghe thấy.

"...Đừng buồn...Đừng khóc."

Một bóng thiếu niên thon gầy y phục đỏ tươi nửa quỳ xuống bên cạnh, đôi mắt trắng đen rõ ràng nhìn theo hắn, trong đôi mắt tràn đầy ưu thương. Đó là Cung Duy. Mạnh Vân Phi rất muốn nói gì đó với y, nhưng gắng gượng đến giờ phút này một chút sức lực cũng không còn, hắn chỉ có thể kiệt lực tìm kiếm, đem một vật nắm chặt trong lòng bàn tay dính đầy máu tươi nhét vào tay Cung Duy.

Là tua bạc của Túc Thanh kiếm.

Thật đáng tiếc, hắn nghĩ.

Cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời cũng không thể bày tỏ tấm lòng mình.

Hắn thấy Cung Duy ngơ ngác nhìn tua kiếm trong tay, sau đó lại ngẩng đầu nhìn mình với vẻ mặt tái nhợt bối rối. Hắn rất sợ bộ dạng nhếch nhác lúc này của mình sẽ dọa người thiếu niên kia sợ hãi, muốn an ủi cũng không mở miệng được, chỉ dùng chút sức lực cuối cùng mỉm cười với y.

Đó thực sự là một nụ cười sạch sẽ và dịu dàng, nhưng chính bản thân hắn cũng không thể nào biết được.

Đôi mắt hắn từ từ nhắm lại và hơi thở dần tắt.

Như không thể tin được cảnh tượng trước mắt, có người thấp giọng nói: "Sư, sư huynh? "

Mấy hơi thở sau đó, âm thanh òa khóc vang lên: "Sư huynh --"

Rất nhiều người chạy tới cứu hắn nhưng đều vô ích, một đám khóc lóc kêu gào, vây quanh Cung Duy đang ngây người nửa quỳ trên mặt đất.

Cảm xúc khi nãy cảm nhận được trên người Từ Sương Sách lúc này lại từ bốn phương tám hướng bao vây, tựa như thủy triều che mất mọi giác quan của y.

"Sư huynh sao huynh có thể bỏ lại chúng ta, sư huynh ngươi mau tỉnh lại đi?"

"Sư huynh chưa đi, nhất định có thể cứu! Nhất định còn có thể cứu!"

...

Cung Duy cúi đầu ngắm nhìn tua kiếm bạc dính máu, máu nóng chưa lạnh, tâm tình mạnh mẽ còn sót lại trên kiếm đập vào mặt, chiếu vào con ngươi đỏ sẫm của y --

"Ta không muốn chết."

Ta thích nhân gian này, quyến luyến mọi người trên cõi đời này, ta không muốn chết.

"Sinh cũng có thể vui, chết cũng có thể mừng, theo luân hồi mà vào thiên địa, theo thế gian vạn vật trường sinh bất diệt, tại sao phải buồn?" Rất nhiều năm trước trước linh đường của lão Cự Tông, âm thanh trúc trắc của chính y vang lên bên tai lần nữa.

"Sư huynh vì cứu chúng ta!" Tiểu đệ bên cạnh khóc không ra hơi, nước mặt đọng trên má: "Huynh ấy liều mạng kéo dài thời gian chỉ vì cứu chúng ta!"

Khi còn tấm bé Cung Duy chí khí hùng hồn đặt câu hỏi với Từ Sương Sách và Ứng Khải: "--Người phàm sinh tử trên thế gian như phù du sớm tối với thiên địa. Chuyện nhỏ mà thôi. Có gì đáng kể, cần gì khóc lóc?"

"Ta không có sư huynh, ta không được gặp lại Mạnh sư huynh nữa rồi, huynh làm sao có thể bỏ lại chúng ta!"

"--Sinh tử có số, vinh nhục có lúc, đây là đạo pháp tự nhiên, phàm nhân chết đi với Xuân đi Đông tới hoa lá cỏ cây sớm nở tối tàn có gì khác biệt?"

"Sư huynh mở mắt nhìn chúng đệ một cái đi!" Vài đứa nhỏ vừa mới nhập môn ghé bên thi thể gào khóc: "Huynh đã đồng ý năm tới dẫn chúng ta xuống núi, huynh đồng ý viết câu đối cho chúng đệ, sao có thể cứ thế đi như vậy? Huynh về đi! Huynh nhìn bọn đệ đi!--"

"Ngươi rốt cuộc sợ điều gì?" Trong ngọn đèn dầu Từ Sương Sách hỏi.

Cung Duy bỗng nhiên nhắm mắt lại, không có cách nào né tránh đáp án hiện lên trong lòng ngày càng rõ ràng, chấn động nổ vang lên trong hư không:

-- Ta sợ không được gặp lại ngươi.

Cái ta sợ không phải là cái chết, mà là sự mất mát không thể thay đổi và nỗi tuyệt vọng vô tận.

Một bông hoa tàn, một chiếc lá úa, năm sau lại có nhiều loài hoa tương tự nở rộ, trở thành cây xanh tạo bóng mát, nhưng một người mất đi thì chính là mất hẳn. Thiên đạo dĩ vạn vật sô cẩu, vũ trụ coi vạn vật chúng sinh như những con kiến hôi; nhưng kiến ​​hôi cũng có những tình cảm độc nhất vô nhị gắn kết với nhau, vì vậy không thể thay thế trong trời đất.

Cho nên nếu Từ Sương Sách chết rồi, trên đời này cũng không bao giờ có một Từ Sương Sách nữa. Tựa như hoa đào đã tàn của ta năm đó, năm sau Xuân tới dù có nở rất nhiều bông hoa giống nhau như đúc, cũng không phải một đóa hoa ấy của ta.

Một nỗi bi thương mãnh liệt xưa nay chưa từng có đột nhiên từ sâu trong tâm khảm dâng lên, như một cơn lốc cuốn sạch lấy thân thể.

Cung Duy mở mắt ngơ ngẩn nhìn thi thể của Mạnh Vân Phi, ánh mắt lướt qua từng gương mặt bi thương. Trong thoáng chốc y dường như thấy Từ Sương Sách ngã trong vũng máu, sẽ không bao giờ trầm giọng hoặc cau mày với y lấy một cái nữa, y dường như nhìn thấy xung quanh đều là gương mặt thống khổ của mình, khóc thấu trời xanh

Y lẩm bẩm nói: "Ta hiểu rồi."

Một gã tiểu đệ tử khóc đến tê dại, quỳ ở đó rơi nước mắt, nghe vậy vô thức hỏi: "Ngươi hiểu cái gì?"

Cung Duy nói: "Ta biết vì sao trước đây Từ Bạch giận ta."

"Ngươi...."

Tiểu đệ tử buột miệng nói ra một chữ, chợt phát hiện trong mắt Cung Duy có một vòng xoáy đỏ thẫm nhanh chóng ngưng tụ, sau đó con ngươi bên phải trong suốt đỏ như máu, lấy y làm trung tâm xung quanh đột nhiên phóng đại ra hàng ngàn tầng ánh sáng đỏ tươi dịu dàng hoa mỹ, như dải lụa mỏng bay lượn khắp bốn phương tám hướng, tựa như kỳ cảnh mà có nằm mơ cũng không tưởng tượng ra được.

Mọi người ngừng khóc, khiếp sợ tột cùng nhìn xung quanh, đó là một pháp trận cải tử hồi sinh!

Cung Duy dường như không chú ý đến khung cảnh tráng lệ bên cạnh mình, y mỉm cười nhìn tiểu đệ tử đang sợ hãi, nhưng đôi mắt lại không có tiêu cự, như thể đang đối mặt với khoảng không, vui vẻ nói: "Nếu vậy, hãy để họ trở lại nhân thế này đi!"

――Từ cuối cùng vừa thốt ra, giống như một nhát búa vô hình nện xuống ầm ầm dưới bầu trời.

Nơi tiếp giáp trời đất gió gào thét trở về, như thể đi ngược chiều phép tắc sinh tử thế gian, mang theo từng mảnh linh hồn chưa toàn toàn ly tán ngưng tụ lại, giữa chân mày bỗng nhiên tỏa ra kim quang, ngưng tụ thành một viên kim đan hoàn chỉnh, sau đó ba vết thương kinh khủng trên bụng Mạnh Vân Phi được ngàn vạn ánh sáng đỏ tươi vuốt lên, hồn phách từ trên không trung từ từ rơi xuống cơ thể hắn.

"Khụ khụ"

Thân trên của Mạnh Vân Phi đột nhiên co giật, sặc ra một búng máu, sau đó là một trận ho dữ dội!

"Sư huynh?" "Mạnh, Mạnh sư huynh?!"

Tất cả đệ tử điên cuồng lao về phía trước, lúc này phía xa xa truyền đến một trận kinh hô, những đệ tử khác bị Quỷ tu giết chết cũng sặc ra máu tanh, những huynh đệ khác hoan hô cùng kêu gào sống sót trở về.

"Ngươi. . . Ngươi là ai? " Xung quanh tràn ngập những gương mặt mừng rỡ, nghi hoặc, sợ hãi, tiểu đệ tử run lên: "Ngươi là ai?"

Linh hồn Cung Duy nhất thời như bị đoạt đi, hoàn toàn không biết chuyện gì vừa xảy ra, hắn nhắm mắt lại mở mắt, đồng tử bên phải thình lình đỏ như máu, sau đó vui mừng ném tua kiếm nhuốm máu vào trong tay Mạnh Vân Phi.

"Xin lỗi, ta không thích ngươi, ta chỉ thích Từ Bạch." Y cứ vậy cười nói: "Ta đi tìm Từ Bạch nhận lỗi."

Khoảnh khắc nhìn tới con ngươi đỏ như máu, ý thức của mọi người trở nên trống rỗng trong giây lát.

Nhưng Cung Duy không nhận ra điều đó, y vui vẻ vẫy tay, không chút lưu luyến bỏ qua Mạnh Vân Phi đang nằm trên đất, cũng chen khỏi đám người không chút phản ứng, chạy như bay về phía đại điện Bồng Lai đang xảy ra giao chiến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net