Truyen30h.Net

Kiếm Danh Bất Nại Hà

Chương 56

yuiserisan

Chương 56

Edit: Yui

Liễu Xương Chi ngây người, ngay cả Cung Duy cũng không khỏi nín thở, xung quanh rơi vào an tĩnh.

Một lúc lâu sau nghe thấy Trưởng Tôn Trừng Phong ngạc nhiên nói: "Ngươi nói gì, Từ Tông chủ?"

"Hồn thân thế tử." Từ Sương Sách nhìn hắn, chậm rãi lặp lại bốn chữ này.

"Mười bảy năm trước ở sông băng cực Bắc, ngươi thả Binh nhân thế thân trên con đường mà ta đã chờ sẵn, đồng thời đem ba hồn Thiên, Địa, Nhân của mình lên nó, vì thế đủ để giả mạo. Khi chém đầu của thế thân đó rơi xuống vực sâu, ta nghĩ rằng ngươi đã chết, nhưng thực tế chỉ có ba hồn của ngươi bị thương nặng, sau đó rời khỏi thế thân trở về bản tôn, hoàn thành một lần ve sầu thoát xác."

"Chờ khi ta rời khỏi sông băng cực Bắc, bằng cách nào đó ngươi đã trốn thoát khỏi vùng đất chết chóc ấy. Sau đó, Trưởng Tôn Trừng Phong nhìn thấy sổ sách ngươi viết trước khi lưu vong, có lẽ là để che đậy sự gièm pha rằng thế gia đang nghiên cứu tà pháp quỷ tu hoặc là lo sợ rằng diệt thế Binh nhân có thể có liên quan đến Cự Tông, tóm lại là hắn quyết định bí mật đến đây một mình, kết quả là gặp được ngươi đã chờ sẵn ở đây từ lâu."

Từ Sương Sách nheo mắt quan sát Cự Tông, âm thanh nhẹ nhàng mang theo suy tư: "Lúc đó ngươi chỉ là một thiếu niên mười chín tuổi, cảnh giới thấp kém, bản thân lại trọng thương, chạy được khỏi cực Bắc đã là vô cùng may mắn. Ngươi làm sao có thể giết chết được Cự Tông khi đó?"

"...."

"Làm thế nào ngươi có thể thay thế được hắn không chút sơ hở trong mười bảy năm qua, Độ Khai Tuân?"

Xung quanh yên tĩnh đến đáng sợ, "Trưởng Tôn Trừng Phong" bất động quay lại nhìn Từ Sương Sách, ngay cả con ngươi của hắn cũng như bị bóng tối đóng băng.

Thật lâu sau, một nụ cười chậm rãi xuất hiện dưới khuôn mặt tuấn tú dịu dàng đó, giống như lớp vỏ rắn chắc bên ngoài cuối cùng cũng lộ ra một vết nứt, hiển hiện ra dáng vẻ kiệt ngạo xấu xa.

"Ta biết là ngươi không dễ lừa, Từ Tông chủ." Hắn cứ vậy cười nói: "Muốn biết à? Vậy làm một giao dịch với ta đi!"

Sống lưng chợt ớn lạnh, Liễu Xương Chi vô thức lùi về sau nửa bước, run run nói: "Ngươi...ngươi đúng là..Độ Khai Tuân!"

Cự Tông thực sự đã chết từ lâu, và kẻ thay thế hắn không chỉ che giấu sự thật mà còn tiếp tục làm điều ác, mười bảy năm qua không ai phát hiện ra điều gì bất thường, đây là loại trọng tội hoang đường khiến người ta phẫn nộ tới mức nào?

Những điều điên rồ như vậy chưa từng có trong lịch sử Tiên Minh!

Sắc mặt Từ Sương Sách không chút thay đổi, vẫn vòng một tay qua vai Cung Duy, đem y ôm vào trong ngực thật chặt: "Giao dịch gì? "

Sự chân thành và hổ thẹn khi nãy của "Trưởng Tôn Trừng Phong" đã biến mất như một trò ảo thuật. Độ Khai Tuân nắm chặt thanh kiếm Bất Khí trong tay đứng dậy nở một nụ cười, hoàn toàn không có dấu hiệu yếu thế, ngược lại hắn lại có khí thế bức người:

"Binh nhân khổng lồ dưới vực sâu đã bị phá hủy một nửa, nhưng có một vật chôn trong trong đầu nó, ta muốn ngươi lấy nó ra cho ta. Sau đó nghĩ cách bịt miệng Nhạc Thánh đại nhân và tiểu đệ tử của ngươi, để bọn họ đừng quay về Tiên Minh nói lung tung. Cuối cùng ngươi đưa ta rời khỏi Thiên Môn Quan, bởi vì hắc hồng quán nhật sắp đến, bên ngoài sẽ sớm bị những đợt khí lạnh thấu xương bao phủ."

"Sau khi rời khỏi Thiên Môn Quan, ta sẽ tự mình rời đi, Tiên Minh tùy ngươi đối phó." Độ Khai Tuân nói chậm lại, nói rõ ràng từng chữ: "Từ nay về sau, ngươi vĩnh viễn sẽ không tìm thấy ta trên thế giới này nữa."

Ba yêu cầu này thật không thể tưởng tượng nổi, huống chi lại xuất phát từ miệng kẻ hung ác nhất trong lịch sử Tiên Minh, quả nhiên Từ Sương Sách hỏi: "Ngươi lấy gì để trao đổi?"

Giọng điệu của Độ Khai Tuân vẫn rất ôn hoa và lễ độ: "Như Từ Tông chủ đã thấy, ta bây giờ không có gì cả."

Liễu Xương Chi không nhịn được hỏi: "Vậy tại sao bọn ta phải giao dịch với ngươi?!"

Trong mắt Độ Khai Tuân tựa hồ hiện lên một ý vị sâu xa, hắn nói: "Từ Tông chủ, ngươi thật sự không có chút hiếu kỳ nào sao?"

"... "

"Chỉ có một con đường đi lưu vong qua sông băng. Làm sao ta biết trước ngươi đang trấn thủ phía trước chuẩn bị giết người, để thả một con rối chết thay? Có một diệt thế Binh nhân khổng lồ chôn trong vực sâu, làm sao ta có thể biết Trưởng Tôn Trừng Phong sẽ tới một mình, hơn nữa phán đoán chính xác thời gian và địa điểm hắn xuất hiện, có thể đánh lén thành công, một chiêu đoạt mạng hắn?"

Độ Khai Tuân đã nhận được phản ứng mà hắn muốn từ đôi mắt của Từ Sương Sách.

"Đúng vậy, ngươi đã phát hiện ra, ta có thể dự đoán trước một số chuyện trong tương lai." Hắn chuyển đề tài, thanh âm trở nên càng chậm rãi rõ ràng: "Từ Tông chủ, còn nhớ khi ở trên Kim Thuyền ngươi đã hỏi Ứng minh chủ hai vấn đề không?"

Trên Kim Thuyền? Vấn đề gì?

Liễu Xương Chi tràn đầy kinh ngạc, ngay cả Cung Duy cũng ngẩng đầu lên, nhưng chỉ nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của Từ Sương Sách.

—— Ở mạn Kim Thuyền, thế gian vạn vật đều ở dưới chân, sông núi hiện ra sống động trong mắt, nhưng Từ Tông chủ lại như rơi vào mộng ảo mênh mông, mơ hồ không chân thực, tất cả mọi người nghe thấy hắn lẩm bẩm hỏi:

"Sau khi Cung Trưng Vũ chết, liệu có phải chúng ta đều rơi vào một ảo cảnh giống nhau?"

"Có khi nào chỉ là nằm mơ, thiên hạ vạn vật đều chỉ là mộng cảnh biến hóa thành?"

"Ngươi sẽ thực hiện giao dịch này với ta." Độ Khai Tuân nhìn chằm chằm vào Từ Sương Sách nói: "Bởi vì ngươi thực sự muốn biết câu trả lời cho hai câu hỏi này."

"... Từ huynh," Sau một thoáng im lặng chỉ có Liễu Xương Chi bất an cất lời: "Người này sử dụng Kính thuật lẻn vào Yến Xuân Đài của ta, suýt nữa giết chết ta và mấy đệ tử vô tội. Ngươi không thể...chỉ vì mấy lời ngon ngọt này mà thả hắn đi."

Từ Sương Sách không trả lời.

Liễu Xương Chi không khỏi lo lắng: "Độ Khai Tuân đã giết huynh ruột và mạo danh hắn trong mười bảy năm. Tội ác vô cùng ghê tởm, tuyệt đối không được thả hổ về rừng! Chỉ cần hắn trở về Đại Sơn Tiên Minh, hắn nhất định sẽ bị kết án tử hình, tự ý phóng thích tử tù là tội lớn! Từ Tông chủ ngươi không thể hồ đồ...."

"Chi bằng thay đổi điều kiện giao dịch đi." Từ Sương Sách đột nhiên nói.

Độ Khai Tuân nói: "Ồ, điều kiện gì? "

"Ngươi nói cho ta biết bí mật kia, sau đó giơ tay chịu trói, để ta áp tải ngươi về Đại Sơn Tiên Minh thẩm vấn công khai."

Từ Sương Sách dừng lại và nói: "Đổi lại, ta có thể để Bạch Tản chết một cách đau đớn trước mặt ngươi, thế nào?"

Ai có tai đều có thể nghe được sát ý không che giấu từ những lời cuối cùng của hắn, khuôn mặt của Cung Duy hơi động, Liễu Xương Chi sững sờ trong giây lát.

Sắc mặt của Độ Khai Tuân cũng từ từ thay đổi - từ nãy đến giờ hắn bình tĩnh đến kinh ngạc, kiên định vững vàng, thậm chí có lúc chiếm được ưu thế, nhưng từ giờ phút này trở đi, cảm giác thoải mái trong hắn dần biến mất, thiếu niên cố chấp tâm lý bất thường mười bảy năm trước lại một lần nữa xuất hiện sau chiếc mặt nạ điềm tĩnh của Cự Tông: "Không ai có thể chạm vào Bạch Tản."

Từ Sương Sách nói: "Một cái chết nhanh gọn sảng khoái còn hơn một cái chết dài và đau đớn."

Độ Khai Tuân ngay lập tức nhìn chằm chằm vào hắn: "Ý ngươi là gì? Ngươi còn biết gì nữa?"

"Mười bảy năm trước, Hình Trừng Viện." Giọng điệu Từ Sương Sách mang theo mấy phần chế giễu: "Ngươi dùng máu viết ra lời nguyền xé tim, lại không biết rằng nó đã ứng nghiệm ngay tại chỗ, đúng không? Bây giờ ta cho hắn được chết vui vẻ, ngươi nên cảm ơn ta."

Độ Khai Tuân đột nhiên biến sắc, kiếm khí dưới mặt đất dâng lên ầm ầm, Bất Khí đã bổ tới mặt của hắn, theo đó là từng chữ hắn quát chói tai: "Ta đã nói ngươi không được động vào Bạch Tản--"

Hắn ra tay nhanh tới mức Liễu Xương Chi không kịp phản ứng, kiếm quang chém nát vách đá, đây cơ bản không phải là thực lực bình thường của "Trưởng Tôn Trừng Phong" mà còn cao hơn mấy bậc!

Liễu Xương Chi thất thanh: "Từ huynh cẩn thận!"

Chớp mắt Cung Duy bị đẩy ra ngoài nửa trượng, Từ Sương Sách một bước cản trước người y, Thanh Lê kiếm từ bên hông Nhạc Thánh bay vọt ra được hắn giữ trong lòng bàn tay, thoáng cái đã cùng Bất Khí đọ hơn trăm chiêu. Mặt đất rung lên nứt toác bốn phương, những tảng đá trong khe nứt điên cuồng rơi xuống như mưa, bỗng nghe "KENG" một tiếng inh tai nhức óc, hai thanh kiếm chạm nhau phát ra âm thanh chói tai.

Bốn mắt nhìn nhau trong gang tấc, nháy mắt sự lạnh lùng trong mắt Độ Khai Tuân tỏa ra, nghiến răng hỏi: "Ngươi biết từ khi nào?!"

"Mục Đoạt Chu nói trong cơ thể Bạch Tản không thiếu sợi Binh Nhân Ti nào, bởi vì hắn không biết vẫn còn một sợi cất giấu trong tim Bạch Tản, thứ đã giúp hắn sống sót trong mười bảy năm qua." một tay Từ Sương Sách cầm kiếm, chế nhạo nói: "Rút sợi Binh Nhân Ti đó ra hắn sẽ chết."

Cung Duy không biết chuyện Mục Đoạt Chu điều tra số lượng Binh Nhân Ti trên cơ thể của Bạch Tản trên Kim Thuyền, cho đến giờ mới biết được, lập tức khẽ "à" một tiếng sáng tỏ nguyên nhân.

Lời nguyền xé tim.

Vào đêm mười bảy năm trước, thiếu niên trẻ tuổi trở nên vặn vẹo méo mó vì sự ghen ghét và hận thù đã thề độc bằng máu khiến cho thứ không thuộc về mình tan vỡ thành nghìn vạn lần- mà người thực sự thuộc về sở hữu của hắn trên đời này, bây giờ lại không thuộc về hắn nữa, đó chính là trái tim bằng xương bằng thịt duy nhất còn sót lại của Bạch Tản.

Đáng lẽ trái tim này đã vì lời nguyền linh nghiệm mà vỡ nát, nhưng Bạch Tản vẫn còn sống cho đến bây giờ, là do Trưởng Tôn Trừng Phong đã thêm một sợi Binh Nhân Ti cứu mạng vào trái tim của hắn trước khi nó bị xé nát.

Sợi tơ cực kỳ bí mật này gần như đã cố gắng duy trì trái tim tan vỡ của Bạch Tản, cho đến mười bảy năm sau, khi Độ Khai Tuân muốn thao túng cơ thể của Pháp Hoa Tiên Tôn, hắn đã lén rút một sợi Binh Nhân Ti trong linh mạch Bạch Tản trộm đưa vào Định Tiên Lăng; khi sự việc bị bại lộ, Độ Khai Tuân bị các vị Đại tông sư thẩm vấn trên Kim Thuyền, Mục Đoạt Chu được lệnh kiểm tra xem số lượng Binh Nhân Ti trên cơ thể Bạch Tản có đủ hay không, một khi phát hiện khuyết thiếu, sự việc ắt sẽ bại lộ.

Vì vậy trong tình thế cấp bách, Binh Nhân Ti bí mật đặt bên trong trái tim Bạch Tản đã bị rút ra và đặt vào linh mạch của hắn, để thay thế sợi tơ đã bị Độ Khai Tuân lấy đi.

Số lượng đầy đủ, không thừa không thiếu, đủ để hôm đó qua mặt Mục Đoạt Chu.

Điều duy nhất không thể che giấu là trái tim bằng xương bằng thịt không phải là vũ khí máy móc, một khi đã vỡ thì không thể hàn gắn.

Kể từ ngày đó, hắn trở thành vật hi sinh cho hung thủ phía sau Định Tiên Lăng, sinh mệnh của Bạch Tản cũng đã bắt đầu đếm ngược.

Trên vách đá vang lên một tiếng nổ thật lớn, Độ Khai Tuân nổi giận linh lực của hắn tăng vọt lên, linh khí của hai thanh kiếm rung chuyển dọc theo vách núi đến tận đỉnh đầu, những tảng đá lớn rơi xuống như mưa!

Ống tay áo Liễu Xương Chi rung lên, tạo ra một tấm lá chắn tỏa sáng trong không trung, ngay lập tức vô số tảng đá rơi xuống đập vào lá chắn và vỡ tan thành bột.

"Có thể thế thân trong suốt mười bảy năm không chút sơ hở, hẳn là không phải thủ thuật che mắt đơn giản, mà hắn dùng bí thuật quỷ tu đoạt xá Trưởng Tôn Trừng Phong, cho nên không thể ngưng tụ được Binh Nhân Ti thuộc về Độ Khai Tuân, chỉ có thể rút ra Binh Nhân Ti tự mình luyện chế mười bảy năm trước trên cơ thể Bạch Tản đưa vào Định Tiên Lăng." Cung Duy đứng dưới pháp trận, mặt đất xung quanh rung động dữ dội, y khẽ thở dài: "Chắc hẳn lúc đó hắn đã chuẩn bị, nếu mọi sự thất bại, có thể giá họa cho "đệ đệ" đã chết kia."

Đây là điều độc ác nhất mà Liễu Xương Chi đã chứng kiến trong suốt mấy chục năm qua, vô cùng tức giận nói: "Lòng người hiểm ác, có thể đi xa đến vậy!"

Ánh mắt Cung Duy khẽ động: "Chỉ sợ còn hơn thế nữa."

Liễu Xương Chi kinh hãi: "Gì nữa?"

"... " Trong lòng Cung Duy có một cảm giác kỳ quái, nhưng lại không có chút dấu vết nào.

Độ Khai Tuân thực sự là quỷ tu cầm Bạch Thái Thú sao?

Giết huynh đoạt xá không sai, nhưng ngay cả khi hắn có thủ đoạn thông thiên, thật sự có thể gây ra thảm án hai mươi tám mạng người ở phủ Lâm Giang, gây ra kinh thi ở Định Tiên Lăng, lại chạy tới điện Bồng Lai khống chế Nhạc Thánh giết chết vô số đệ tử?

Cung Duy lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Sau lưng hắn còn có ẩn tình."

.

Lúc này, trận mưa đá đã dừng lại, Độ Khai Tuân bị Thanh Lê kiếm một kiếm chém bay, cả người bị đập vào vách núi, Từ Sương Sách nhanh như chớp giơ kiếm tới, nhưng phản ứng của Độ Khai Tuân còn nhanh hơn, trong chớp mắt khi kiếm phong va chạm, hắn chém một đường vảy ra một tia máu trước ngực Từ Sương Sách.

"Từ Tông chủ lần này không được bình thường nhỉ" Độ Khai Tuân một thân bụi bặm bước ra khỏi vách núi, híp mắt nhỏ giọng nói.

Cung Duy vô thức nhìn cánh tay phải của Từ Sương Sách — không phải hắn không bình thường, mà là gân cốt và linh mạch trên cánh tay bị đâm xuyên đó vẫn chưa lành lại, tại nơi hiểm ác linh khí yếu ớt này thật sự là một sơ hở trí mạng.

Từ Sương Sách thở ra một hơi, vững vàng nói: "Mấy năm qua ngươi giấu tài mới là không dễ gì."

"Vì giữ bộ mặt này của Trưởng Tôn Trừng Phong, đành phải chịu chút tủi thân." Độ Khai Tuân nắm chặt Bất Khí, linh lực màu đen ngọn lửa đột nhiên dọc theo thân kiếm đi lên: "Ngại quá, Từ Tông chủ, ta thật sự không còn thời gian trì hoãn thêm nữa."

Cảnh giới của mọi người đã bị áp chế đến mức không còn nổi một thành công lực, vậy mà hắn còn có linh lực như vậy, rốt cuộc bình thường hắn đã che giấu bao nhiêu thực lực?

Khóe mắt của Liễu Xương Chi giật giật, hắn dùng trái tay đẩy Cung Duy xuống dưới lá chắn bảo vệ, bước lên phía trước và dùng một tay ấn vào nó, chiếc chuông đồng khổng lồ từ bên cạnh hắn bay lên, âm thanh chấn động nguyên thần!

Tất cả các hành động xảy ra cùng một lúc - thời điểm tiếng chuông vang lên, Bất Khí đem theo kình khí khủng khiếp chém về phía Từ Sương Sách, đồng thời Độ Khai Tuân liếc nhìn Liễu Xương Chi và ném một lá bùa giống như mũi tên bay vọt về phía hắn, nháy mắt kim quang rơi xuống mặt đất hóa thành một Binh nhân khổng lồ, bước chân rơi xuống, mặt đất rung chuyển, ầm một tiếng, hắn ôm lấy chiếc chuông đồng nặng hơn ngàn cân.

KENG!

Bất Khí hung hãn đánh lên Thanh Lê kiếm, ngọn lửa đen kịt gần như đập vào mặt Từ Sương Sách!

Độ Khai Tuân nghiến răng nói: "Lấy vật trong đầu Binh nhân phía dưới cho ta, ta thề từ nay về sau không xuất hiện trước mắt ngươi nữa. Nếu không...."

Từ Sương Sách mở miệng mang theo sự lạnh lùng trào phúng: "Nếu ngươi chết cũng sẽ không làm bẩn mắt ta."

Hắn còn chưa nói xong, tay trái còn nguyên vẹn đã nắm chuôi kiếm, kình khí bùng nổ lập tức đốt cháy toàn bộ Thanh Lê kiếm.

Trái tim Độ Khai Tuân đột nhiên chùng xuống.

Nhưng đã quá muộn, hắn thậm chí còn không kịp điều khiển Binh nhân trở về phòng ngự, kình khí cuộn trào đánh sập vách đá đánh bay hắn ra ngoài!

Tiếng nổ lớn đinh tai nhức óc, mặt đất không ngừng rung chuyển, tuyết từ đỉnh đầu rơi xuống vực sâu như thủy triều, Độ Khai Tuân lao qua mấy vách tường, trong cổ họng sặc ra một ngụm máu tươi—— nhưng hắn cực kỳ hung tợn, nghiến răng nghiến lợi cắm kiếm xuống đất gắng gượng đứng lên, nhưng vào lúc này, bụng đột nhiên bị một thứ gì đó lạnh như băng xuyên thủng.

Khói bụi chậm rãi tan đi, Từ Sương Sách uy nghiêm xuất hiện ở trước mắt hắn, Thanh Lê kiếm đã đóng đinh hắn xuống mặt đất.

Độ Khai Tuân thở mạnh mấy hơi, cuối cùng nhịn không được, phun ra một ngụm máu lớn!

Binh nhân khổng lồ biến hóa từ tấm phù phía xa kia không chống đỡ được nữa, buông chiếc chuông khổng lồ ra, biến mất trong làn khói đen.

Liễu Xương Chi thở ra một hơi dài và đứng yên.

Cung Duy đứng dưới pháp trận bảo vệ, bờ vai căng thẳng lúc này mới thoáng thả lỏng, ánh mắt xuyên qua khói bụi cuồn cuộn, vừa vặn đụng phải tầm mắt từ xa của Từ Sương Sách.

"... "

Từ Sương Sách nhìn khắp người Cung Duy từ trên xuống dưới, như thể chắc chắn rằng y không bị trầy xước dù chỉ một chút, hắn lặng lẽ thu lại ánh mắt, chậm rãi nói: "Độ Khai Tuân."

Với cảnh giới của Độ Khai Tuân cơ bản sẽ không bị phẩm cấp kiếm tiên như Thanh Lê kiếm đâm qua bụng cắm xuống đất, nhưng linh lực của Từ Sương Sách vẫn còn cháy hừng hực trên thân kiếm, khiến lục phủ ngũ tạng hắn mỗi giây mỗi phút đều cảm nhận rõ sự thiêu đốt đau đớn, khiến hắn không thể giãy dụa, miễn cưỡng nâng khóe miệng: "Từ Tông chủ."

"Nếu mười bảy năm trước ngươi không làm ra những chuyện đó, có thể bây giờ danh hào Cự Tông thật sự là của ngươi." Bàn tay nắm thanh kiếm của Từ Sương Sách mạnh mẽ ổn định, nhưng âm thanh lại nhẹ nhàng đầy tàn nhẫn: "Đáng tiếc, xuống dưới đó tạ lỗi với Cự Tông đi."

Hắn dùng lực rút Thanh Lê kiếm ra, mang theo dòng máu bắn ra tung tóe, đâm mạnh kiếm xuống giữa trán Độ Khai Tuân.

Liễu Xương Chi muốn che đi đôi mắt Cung Duy, nhưng âm thanh kim loại va chạm vang lên, cạnh tượng máu me lại không xuất hiện.

Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Độ Khai Tuân dùng tay ngăn cản Thanh Lê kiếm, bao tay vỡ tan thành bụi, ánh sáng lóe lên cách trán hắn không quá nửa tấc.

"Ta không thể chết được." Hắn hổn hển khàn giọng nói.

Một lúc sau, hắn mới ngăn được tiếng thở dốc đầy mùi máu, từ dưới đất ngẩng đầu nhìn Từ Sương Sách, cười giễu cợt: "Từ Tông chủ, tư thế vô nhân đạo này của ngươi, giống như khi ngươi giết ta mười bảy năm trước. Hiện tại ngươi đánh bại ta, muốn hỏi gì thì hỏi, cần gì phải ra vẻ?"

Từ Sương Sách cúi đầu nhìn hắn hồi lâu, khóe môi cong lên hiện lên một tia lạnh như băng, hắn rút kiếm vung một cái, máu tươi lập tức bắn tung tóe trên mặt đất.

Hắn hỏi: "Đêm khuya ở Hình Trừng Viện mười bảy năm trước, ngươi nhìn thấy gì?"

"..."

Dù đã cách nhiều năm như vậy, sắc mặt của Độ Khai Tuân vẫn cực kỳ khó coi, thiếu niên giận giữ điên cuồng năm đó giống như muốn ngoi lên dưới da mặt hắn, nhưng ngay sau đó đã bị chính hắn đè ép trở về:

"Ta thấy sau khi ta đi, Bạch Tản ở cùng một chỗ với Trưởng Tôn Trừng Phong."

Hắn thở hổn hển cười: "Từ khi ta bắt đầu có nhận thức thỉnh thoảng sẽ rơi vào trạng thái này, nhìn thấy hoặc nghe thấy cảnh tượng sẽ xảy ra từ giữa không trung mà không có điềm báo trước. Trước khi mẹ ta qua đời vì bệnh tật, ta đã nhìn thấy bà thiêu rụi Binh nhân mà nửa đời cha ta si mê, ngọn lửa hừng hực thiêu đốt cả đại trạch gia tộc, trước khi cha ta qua đời, ta thấy ông ấy đào quan tài của mẹ ta và thiêu đốt nó, hận thù sâu đậm đến mức điên cuồng."

Độ Khai Tuân luôn có một sự không cam lòng và hoang tưởng không thể che giấu khi nhắc đến Bạch Tản, nhưng khi nhớ lại lịch sử bi thảm này của gia tộc, giọng điệu của hắn lại chán ghét và xa lánh, thờ ơ như thể chuyện đó không liên quan gì đến mình.

"Chuyện biết trước sau đó xảy ra hơn mười lần, mà mỗi lần diễn biến của hiện thực đều giống như những gì ta nhìn thấy, dần dần ta cảm thấy trời sinh ta đã có khả năng đoán trước tương lai." Hắn cười với chính mình, nói: "Mãi đến mười sáu năm trước, ta mới nhận ra rằng sức mạnh này thật ra chỉ là ảo giác."

Từ Sương Sách khẽ cau mày: "Cái gì?"

Độ Khai Tuân che miệng không ngừng ho ra mấy ngụm máu, nằm ngửa trên mặt đá nham nhở thở hổn hển, khàn khàn nói:

"Ngươi còn nhớ "Đào họa" trên Thăng Tiên Đài mười sáu năm trước không?"

Đào họa.*

*Họa trong tai họa.

Sắc mặt Từ Sương Sách như ngưng đọng.

"Vào ngày Đông giá rét hoa đào nở rộ, khắp trời đất không đâu không có, thế nhân vô cùng kinh hãi. Vài ngày sau khi hoa tàn hết, cảnh tượng rực rỡ đó biến mất như chưa từng xảy ra, tất cả mọi người đều nói linh hồn Pháp Hoa Tiên Tôn đã rời khỏi thế giới này, chuyển thế đi đầu thai."

"Ban đầu ta cũng nghĩ vậy, đến mấy năm sau mới từ từ nhận ra hình như không đơn giản như thế. Bởi vì ta không thể nhìn thấy bất cứ điều gì "biết trước tương lai" nữa, thay vào đó...Ta luôn có một cảm giác lẩn quẩn quái dị, dường như rất nhiều chuyện trên đời này không giống với trong trí nhớ của ta cho lắm."

Nói đến đây Độ Khai Tuân thở hổn hển, Từ Sương Sách lập tức hỏi: "Ví dụ như?"

"....Ví dụ như " Độ Khai Tuân chậm rãi nói : "Thế gian này chưa bao giờ có truyền thuyết Quỷ Thái Tử đón dâu gì cả."

"Rõ ràng phải là Quỷ Thái Tử nghênh sư."

Ngay cả Liễu Xương Chi thích thu thập truyền thuyết dân gian cũng chưa từng nghe đến, mờ mịt nói: "Nghênh sư?"

"Truyền thuyết thiên giới có một vị Bắc Viên thượng thần vô cùng ngạo mạn, cùng một giuộc với Quỷ Thái Tử thích giết chóc, bọn chúng liên thủ với nhau giáng xuống tai ương diệt thế. Thần Đông Thiên vì bảo vệ nhân gian, huyết chiến cùng chúng bất phân thắng bại, liền đánh cược: nếu có người đao kiếm chém vào thân mà không chết, chém muôn mảnh mà không gục ngã, nếu có người phàm có thể đánh bại diệt thế Binh nhân mà Bắc Viên thượng thần phái xuống, vậy thì hắn có thể đạp đất phi thăng thay thế thần vị Bắc Viên thượng thần, đồng thời Quỷ Thái Tử cũng phải trở lại nơi sâu nhất Hoàng Tuyền, vĩnh viễn không được xuất hiện ở nhân gian."

" Đại Thừa mạt kỳ, Cự Tông Tuyên Tĩnh Hà."

Thoáng chốc Cung Duy nhớ tới cảnh tử chiến trong ảo cảnh, vị Đại tông sư thần hồn tan biến, cũng không biết tại sao, có thể là đã bị che giấu đi tất cả, y vô thức ngẩng đầu chạm tới ánh mắt Từ Sương Sách.

Trong lòng hai người đồng thời nghĩ: Thì ra tên gọi như vậy.

Nhưng nếu có danh tiếng, vì sao không lưu lại trên bất cứ chính sử nào, còn bị đồn thổi đi xa vạn dặm như vậy?

"Trận diệt thế kia ngươi đã thấy trong ảo cảnh, Bắc Viên thượng thần vì kẻ phi thăng kia đánh xuống cực ác kiếp, mà thần Đông Thiên mời tới một thần khí nhất Tôn hộ pháp. Thần khí đánh cửu trọng thiên kiếp trở về, Cự Tông có thể thuận lợi phi thăng, cuối cùng phàm nhân đã thu được thắng lợi trong trận chiến diệt thế."

"Sau trận chiến ấy, Bắc Viên thượng thần bị tước bài vị, Quỷ Thái Tử cũng bị ép thực hiện giao ước trở về Hoàng Tuyền, nhưng vì Quỷ vương đã mất mang, để biểu dương đức giáo dưỡng, Thiên Đạo đã chỉ định cho hắn một vị sư tôn. Trên danh nghĩa có toàn quyền giáo dưỡng với Quỷ Thái Tử, nhưng thực chất là thay hắn nắm quyền Quỷ Viên Thập Nhị Phủ."

Độ Khai Tuân lắc đầu mỉm cười nói: "Vị sư tôn chí cao vô thượng này chính là vị Cự Tông vừa mới phi thăng, Tuyên Tĩnh Hà."

Có lẽ vì lắng nghe quá nhập tâm, Cung Duy đột nhiên nảy ra một suy nghĩ: Với tính cách cứng rắn kiên quyết của vị Đại tông sư kia trong ảo cảnh khi làm vị cứu thế, có lẽ khi làm một sư tôn đối nhân xử thế có thể cũng không hiền lành.

Quỷ Thái Tử rơi vào tay hắn tất nhiên không được tốt lắm.

Độ Khai Tuân nói: "Quỷ Viên không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gửi hậu lễ và nghi trượng theo nghi thức để chào đón sư tôn, huyên náo lẫy lừng từ trên thiên giới đến Hoàng Tuyền. Kể từ đó, Quỷ Thái Tử đã bị giam cầm ở nơi sâu nhất của địa phủ, hắn không còn có thể làm nhiều điều ác, sau đó trong tang lễ bắt đầu thịnh hành tế bái "Quỷ Thái Tử sư", cầu gia môn vững bền, cầu bảng vàng, cầu thân, cầu đầu thai. Đèn nhang rất thịnh, tín đồ rất nhiều, là một vị thần tiên rất nổi tiếng."

Chấn động dần dần nhỏ lại, xung quanh trở nên yên tĩnh, chỉ nghe hắn khàn khàn thở ra một hơi.

"Cho nên ngươi có thể tưởng tượng, khi ta phát hiện trên đời không ai tế bái Quỷ Thái Tử sư đã khiếp sợ biết bao. Mà vô cùng hoang đường là truyền thuyết Quỷ Thái Tử Phi đến từ đâu, ta vắt óc suy nghĩ cũng không ra...Thế gian này đã nảy sinh chuyện gì? Nếu có người yên lặng thay đổi lịch sử, vì sao ngoại trừ ta lại không ai biết tới?"

"Ta từng muốn mang theo bí mật này xuống mồ, cho đến ngày đó trên Kim Thuyền nghe được hai câu hỏi của ngươi." Độ Khai Tuân ngẩng đầu nhìn Từ Sương Sách, trong mắt tràn đầy tơ máu: " Từ Tông chủ, ba ngàn phàm trần mười trượng lụa hồng, ngươi không hoài nghi hồng nhan trong tay chỉ là xương trắng, người bên gối chỉ là bộ xương vẽ thành, có thể chắc chắn mình đã tỉnh lại chứ không phải vẫn còn ở bên trong một tầng mộng khác sao?"

Gương mặt Từ Sương Sách như muốn đông lại, ngay cả con ngươi cũng không lay chuyển.

"Thế gian này ca múa mừng cảnh thái bình, mà ta và ngươi không giống vậy." Độ Khai Tuân gần như khẩn cầu: "Từ Tông chủ, chúng ta khác với thế giới này, ta và ngươi mới là đồng loại."

.

Bầu không khí an tĩnh đến đáng sợ, ngay cả một cây kim rơi xuống mặt đất cũng có thể nghe rõ mồn một.

Từ Sương Sách trầm mặc hồi lâu, gương mặt khuất trong bóng tối nhìn không rõ biểu cảm. Độ Khai Tuân mong chờ ngẩng đầu nhìn hắn, lát sau nghe thấy hắn cười lạnh không chút lưu tình: "Lời lẽ nghe rất êm tai."

"..Từ Tông chủ...."

"Nhưng ta và ngươi không phải đồng loại. Ngươi chỉ muốn cầu xin ta xuống dưới đó lấy thứ trong đầu Binh nhân ra mà thôi."

Vẻ mặt thành khẩn của Độ Khai Tuân cuối cùng cũng thay đổi, lát sau mới cười khổ: "Từ Tông chủ quả nhiên lòng dạ sắt đá, không phải người dễ bị lời lẽ lay động."

Hắn ngửa người ra sau đống phế tích, uể oải nói: "Vậy ta đành phải nói thật, ta thật sự rất cần thứ đó, đồng ý dùng bất kỳ thứ gì trao đổi, ngoại trừ chết thì điều kiện gì cũng được."

"..."

Đôi mắt sắc bén của Từ Sương Sách nheo lại, trầm ngâm một lát mới thoáng cúi người, nhẹ giọng hỏi: "Thứ đó rốt cuộc là cái gì?"

Độ Khai Tuân hỏi ngược lại: "Ngươi đã có đáp án, sao còn phải hỏi ta?"

Từ Sương Sách không đáp.

Hai người cách nhau rất gần, gần như có thể nhìn thấy bóng dáng của mình trong mắt đối phương. Độ Khai Tuân giật giật đôi môi lạnh băng không chút huyết sắc, dùng âm thanh chỉ hai bọn họ nghe được: "Không phải là cái gì, mà là một con đường."

"Một con đường trở về thế giới thật."

Thế giới thật.

Từ Sương Sách duy trì động tác cúi người, con ngươi phóng đại đến cực hạn.

Độ Khai Tuân nhếch miệng châm biếm: "Ngươi thật sự cho rằng truyền thuyết Quỷ Thái Tử sư bị bóp méo thực sự là do lịch sử bị thay đổi sao? -- Không phải, là vì có người đã xây dựng một ảo cảnh to lớn, đã đưa tất cả chúng ta từ thế giới thật vào đây, truyền thuyết Quỷ Thái Tử bị bóp méo chỉ là một kẽ hở nhỏ trong ảo cảnh khổng lồ này mà thôi."

"Cho nên, chuyện ta "biết trước" thật ra cũng chỉ là ký ức còn sót lại của ta ở thế giới thật mà thôi. Sau biến cố trên Thăng Tiên Đài mười sáu năm trước, ta đột nhiên không còn nhìn thấy nữa, bởi vì "thế giới thật" đang tiếp diễn đó cũng dừng lại ở Thăng Tiên Đài, thời gian đã bị cưỡng ép dừng lại."

"...." Từ Sương Sách khàn khàn nói vài chữ: "Thời gian dừng lại?"

Độ Khai Tuân nặng nề gật đầu nói: "Cho đến giờ ta vẫn không thể tưởng tượng được hẳn là phải có sức mạnh ngang với Thần. Trên Thăng Tiên Đài ở thế giới thực nhất định đã xảy ra chuyện gì đó, một chuyện vô cùng đáng sợ, gây ra hậu quả thảm khốc không thể kiểm soát được, mới dẫn tới có người sử dụng sức mạnh này để cưỡng ép thời gian dừng lại, sau đó tạo ra một ảo cảnh mạnh mẽ chưa từng có, kéo cả thế giới vào trong đó. Mà sự khởi đầu của thời gian trong ảo cảnh vĩ đại này không tiếp diễn theo thế giới thực, mà được sắp đặt trước biến cố trên Thăng Tiên Đài rất nhiều năm."

"Cho nên ảo mộng hết thảy đều phát triển theo thế giới thực, bao gồm chuyện ta nguyền rủa Bạch Tản, ngươi tới cực Bắc chặn giết ta. Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, thời gian giả tạo này cũng sẽ tiến triển tới năm Thái Ất hai mươi tám, biến cố trên Thăng Tiên Đài sẽ lại tái diễn, và ảo ảnh sẽ bị cưỡng ép dừng lại giống như thế giới thực, thời gian sẽ quay ngược và bắt đầu lại."

"Nhưng lần này thì không, bởi vì lần này ngươi giết Pháp Hoa Tiên Tôn, cho nên thời gian vẫn tiếp tục trôi qua."

Độ Khai Tuân ngước đôi mắt đục ngầu của mình lên nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của Từ Sương Sách đang gần trong gang tấc: "Tuy nhiên, sau cái chết của Pháp Hoa Tiên Tôn, mặc dù ảo ảnh vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng nhiều vấn đề dần dần xuất hiện. Ngươi bắt đầu nảy sinh nghi ngờ với mộng cảnh, ta bắt đầu nhớ lại truyền thuyết Quỷ Thái Tử bị bóp méo, sổ Sinh Tử của Quỷ Viên trống rỗng mười sáu năm, ngươi không ý thức được sao?"

"Ảo cảnh khổng lồ này đã bắt đầu thoát khỏi khống chế, ta không biết nó còn có thể vận hành bao lâu, nhưng pháp lực duy trì nó đang dần bị hao tổn."

.

Bên vách đá cách đó không xa, Liễu Xương Chi không nhịn được hỏi: "Hướng tiểu công tử? Ngươi thật sự không sao đó chứ?"

Sắc mặt Cung Duy vô cùng yếu ớt, y ngẩng đầu nhìn Liễu Xương Chi lắc đầu không nói được một lời.

Xa xa bên vách đá tối tăm truyền tới cảm giác áp bức lạnh như băng, càng lúc càng nặng nề, càng lúc càng bất ổn, y không có cách nào nói ra lời.

Liễu Xương Chi không biết rốt cuộc vị tiểu ái đồ này của Từ Tông chủ xảy ra chuyện gì, hắn quay đầu nhìn Từ Sương Sách và Độ Khai Tuân trong đống đổ nát, do dự bất an, tự lẩm bẩm: "Bọn họ đang nói gì? Sao lại phải bày pháp trận ngăn chặn âm thanh?"

Hắn bước lên hai bước cất giọng nói: "Từ huynh? Ngươi có ổn không?"

Từ Sương Sách nhìn chằm chằm vào hư không, mắt cũng không chớp lấy một cái, đôi môi mỏng mím đến mức trắng bệch.

-- Ký ức của Độ Khai Tuân đứt đoạn, nhưng hắn vẫn biết biến cố "đã từng xảy ra" kia là chuyện gì.

Trên Thăng Tiên Đài máu chảy thành sông, các vị Tông sư trọng thương khắp nơi nằm chờ chết, cánh tay trái của thanh niên áo đỏ đứt gãy, khoang bụng bị xuyên thủng, mắt mở trừng trừng chờ đợi cái chết ập đến không có cách nào để trốn thoát.

Một giọt nước mắt hòa lẫn máu tươi rơi trên thân kiếm Bất Nại Hà, y run rẩy cầu xin: ". . . Từ Sương Sách, ta thích ngươi. . . . "

Nhưng Bất Nại Hà đâm thẳng vào lồng ngực yếu ớt của y không chút thương tiếc.

"Ngươi không thể đối xử với ta như vậy..."

Lưỡi kiếm đâm mạnh xuống, xuyên qua trái tim y.

Những cảnh bi thảm đó không phải là sự luân hồi của một kiếp nào đó, cũng không phải một thời không khác, mà là một thảm họa máu chảy thành sông thực sự.

Thế giới ấy chỉ bị tạm dừng bởi người nào đó, nhưng nó có thể quay trở lại!

"Ta không còn nhiều thời gian nữa, vì vậy ta phải đuổi theo Bạch Tản...." Độ Khai Tuân nhận ra mình đã lỡ lời, ngừng một chút nói: "Tóm lại, ta phải quay lại thế giới thực đó càng sớm càng tốt. Ta biết thế giới kia có lẽ biến cố đã ập xuống, nhưng bây giờ ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thử dù chỉ là một hy vọng nhỏ nhất. . . . "

"Không. " Từ Sương Sách vội vàng nói, lảo đảo lui về phía sau nửa bước.

"Vì sao?"

Từ Sương Sách không trả lời.

"Từ Tông chủ," Tư thế của Độ Khai gần như bị hạ thấp xuống cực độ: "Ta cam đoan đối với ngươi mà nói chỉ dễ như trở bàn tay, chỉ cần ngươi đồng ý xuống vực sâu lấy nó, tuyệt đối không có bất kỳ nguy hiểm nào. . . . "

"Không." Con ngươi đen nhánh của Từ Sương Sách nhìn vào khoảng không, gương mặt chưa bao giờ lạnh lùng đến vậy, từ trong hàm răng nhả ra mấy chữ: "Không thể nào. Không tại sao cả."

Độ Khai Tuân yếu ớt thở dốc, nhìn thẳng Từ Sương Sách, nhấn mạnh lần cuối: "Thật sự không thể?"

Biểu hiện của Từ Sương Sách đã cho hắn câu trả lời.

"...Được." Sau một hồi giằng co, Độ Khai Tuân thấp giọng nói: "Ngươi ép ta."

Hắn đột nhiên nhìn về phía Cung Duy, không hề che giấu sự lạnh lùng tà ác.

Liễu Xương Chi cảnh giác tiến lên dùng nửa thân chặn lại, Độ Khai Tuân thấy vậy, khóe miệng đầy máu khẽ nhếch lên, thiếu niên điên cuồng sắp chết trên sông băng năm đó từ dưới lớp mặt nạ lộ ra nguyên hình.

Hắn lập tức đứng lên, nhanh như chớp giơ kiếm đánh về phía Cung Duy!

Liễu Xương Chi rống giận: "Cẩn thận!"

-- Lời còn chưa dứt Thanh Lê kiếm đã vọt tới, Từ Sương Sách không đợi hắn tới gần, giữa không trung đâm một kiếm xuyên qua phía sau lưng của Độ Khai Tuân!

Mũi kiếm đâm xuyên qua lồng ngực, động tác Độ Khai Tuân dừng khựng lại, mắt trợn tròn nhìn về phía trước.

Thời gian như ngừng lại, vài giây sau hắn lảo đảo về trước, cơ thể rời khỏi lưỡi kiếm Thanh Lê đầm đìa máu tươi, bịch một tiếng ngã xuống mặt đất.

Không ai ngờ tới Độ Khai Tuân vốn đang hòa nhã nói chuyện lại đột nhiên điên cuồng như vậy, Liễu Xương Chi chưa kịp hoàn hồn, tay vẫn đang duy trì tư thế muốn triệu hồi chuông Chinh Minh Ất, nói: "Sao hắn đột nhiên lại...."

Hắn đang nói thì im bặt, thi thể trên mặt đất đã biến thành một người đá đen thui!

Ba hồn Thiên Địa Nhân giãy dụa trốn khỏi người đá, gào thét trên không trung. Liễu Xương Chi hoảng sợ quay đầu lại, thấy sau lưng Cung Duy chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện bóng quỷ ảnh áo bào xám tro, ba hồn bay tới đó, quỷ ảnh lập tức biến thành Độ Khai Tuân!

Mọi chuyện xảy ra chỉ trong chớp mắt khiến cho không ai kịp trở tay, Bất Khí đã đặt ngang lên cổ Cung Duy.

"--Đừng động đậy."

Từ Sương Sách dừng chân.

Cơn đau nhức vì ba hồn bị thương nặng khiến cho Độ Khai Tuân lúc này mặt cắt không còn giọt máu, nhưng tay cầm kiếm lại nổi đầy gân xanh, ánh mắt lóe lên dự tính được ăn cả ngã về không: "Ta biết ngươi và tiểu đệ tử này dùng Dĩ Thân Tương Đại, nhưng khi nói chuyện ta đã tính thời gian một chút, từ lúc phát động tới giờ, hiện tại vừa đúng lúc hết hiệu lực."

Không hổ là kẻ mười bảy năm trước đã giết chết Cự Tông, toan tính thâm sâu vượt qua người thường, trọng thương đến vậy mà vẫn có thể tính toán được đến nước này!

Từ Sương Sách nhìn chằm chằm lưỡi kiếm trên cổ Cung Duy, sắc mặt khiến người ta phải run sợ.

"Lập tức xuống dưới đó, đem thứ trong đầu Binh nhân kia lên cho ta." Độ Khai Tuân siết chặt lồng ngực ho khan vài tiếng, cắn chặt răng nói: "Chỉ cần ngươi đem món đồ đó tới cho ta, ta cam đoan không làm ái đồ ngươi bị thương dù chỉ một cọng lông."

.

Sắc mặt Cung Duy so với Độ Khai Tuân còn tái nhợt hơn, lục phủ ngũ tạng như bị thiêu đốt bởi một cảm giác đau đớn dữ dội nào đó, y chưa bao giờ tự mình trải nghiệm cơn đau như vậy, ngay cả khi tà tu kiếp trước muốn ám sát lóc da xẻo thịt y, nỗi đau và sự phẫn uất mà y cảm nhận khi đó còn lâu mới có thể so sánh được với bây giờ.

Cung Duy lắc đầu nhìn Từ Sương Sách, không có sức lực để giả giọng "Hướng Tiểu Viên" như thường ngày, khàn khàn nói ".... Đừng đi."

Lưỡi kiếm đi xuống nửa tấc nữa là yết hầu, giọng nói của Độ Khai Tuân lạnh lùng uy hiếp: "Từ Tông chủ?"

"...." Ánh mắt Từ Sương Sách nhìn lưỡi kiếm rồi lại nhìn về phía trước, nhìn tới gương mặt kiệt ngạo âm trầm của Độ Khai Tuân, bỗng cười lạnh lên tiếng: "Ngươi muốn thứ đó làm gì?"

Độ Khai Tuân nói: "Không phải ta đã nói rồi sao? Ta muốn thoát khỏi nơi này trở về thế giới kia."

"Tại sao lại muốn trở về?"

Độ Khai Tuân như nghe được chuyện gì buồn cười lắm: "Ta giết huynh ruột, đoạt xá hắn, phạm tội bại lộ, lại sử dụng Binh Nhân Ti gây ra kinh thi ở Định Tiên Lăng, còn dùng Kính thuật hãm hại Nhạc Thánh, bị bắt chẳng phải sẽ chết? Ngươi nói xem sao ta lại muốn trở về?"

Từ Sương Sách lạnh lùng hỏi ngược lại: "Ngoại trừ giết huynh đoạt xá, những việc khác đều là ngươi làm?"

Chẳng hiểu sao nét mặt Độ Khai Tuân lại thoáng có chút bất an, lập tức cắn răng nói: "Từ Tông chủ đừng lấy làm lạ, ngươi...."

"Ngươi không có bản lĩnh lớn đến mức gây nên biến loạn ở Định Tiên Lăng, dùng một sợi Binh Nhân Ti khống chế thi thể Pháp Hoa Tiên Tôn, lại còn lấy được thần kiếm Bạch Thái Thú." Mỗi câu mỗi chữ của Từ Sương Sách đều lạnh như kim châm đâm vào tai Độ Khai Tuân khiến hắn biến sắc: "Ngươi cũng không phải tên quỷ tu ở phủ Lâm Giang, thực lực của nó vượt xa ngươi gấp mấy lần."

Liễu Xương Chi hoài nghi nói: " Là sao? Vậy là hắn bị người ta đẩy ra gánh tội thay à?"

"Chính hắn tình nguyện chủ động chui vào cái bẫy do kẻ chủ mưu đằng sau bày ra cho mình." Từ Sương Sách tràn đầy châm chọc, nhưng khi tỉ mỉ nghe đến cuối lại có vẻ thương hại, nói: "Độ Khai Tuân, ngươi thật sự. . . không nên giết Trưởng Tôn Trừng Phong."

Lời còn chưa dứt, phía sau Độ Khai Tuân có cơn gió nhẹ cuốn theo ống tay áo màu tuyết ập đến, sau đó một thứ lạnh như băng lặng lẽ siết chặt lấy yết hầu hắn.

-- Binh Nhân Ti!

Độ Khai Tuân không có thời gian để cùng cá chết lưới rách, thân trên của hắn bị siết chặt đến mức buộc phải ngửa ra sau, cổ họng bắn ra một tia máu, Bất Khí leng leng rơi xuống bên chân, Cung Duy một tay nắm lấy chuôi kiếm bay về phía trước, lập tức cả người được Từ Sương Sách một tay đỡ lấy đẩy ra phía sau.

Mọi thứ diễn ra trong chớp mắt, thế cục lập tức thay đổi, nhanh hơn cả đòn phản công khi suýt chết của Độ Khai Tuân vừa nãy!

"Đừng động đậy " Người tới phun ra ba chữ rõ ràng bên tai Độ Khai Tuân.

Liễu Xương Chi kinh ngạc thốt lên: "Bạch chân nhân?"

—— Người phía sau hắn mặc áo bào đen trắng, nét mặt trầm tĩnh, nhu hòa như tranh vẽ, chính là Binh nhân Bạch Tản!

Độ Khai Tuân hoàn toàn không ngờ tới sẽ gặp Bạch Tản ở đây. Hắn bị Binh Nhân Ti siết cổ không thể quay đầu, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc, không cam lòng, không thể tin được, sau vài hơi thở cuối cùng mới nặng nề nhắm mắt lại.

Hắn mơ màng lẩm bẩm: "Ngươi nên ở Cự Lộc thành, chờ "Trưởng Tôn Trừng Phong" từ Tiên Minh trở về, cùng ngươi đi thuyền du ngoạn Thái Hồ. . . . . ."

Đằng sau chiếc mặt nạ khiêm tốn và nhẫn nhịn nhiều năm của Bạch Tản cuối cùng cũng hiện ra một cảm xúc lạnh như băng: "Và đáng lẽ ngươi đã phải chết từ mười bảy năm trước, chết dưới kiếm của Trừng Phong đại nhân, ngay cả xương cốt của ngươi cũng mục nát thành bùn."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net