Truyen30h.Net

[KnB - AllKuro] Câu Chuyện Của Chúng Ta

Chương 19: Nghi vấn của Kuroko

NhanNhan_144

Akashi biết Kuroko đối với bóng rổ dường như có vướng mắc gì đó khá phức tạp. Nếu không thiếu niên ấy cũng không năm lần bảy lượt tỏ ra kháng cự với bóng rổ như vậy. Mà muốn gỡ bỏ nó thì hắn phải biết Kuroko cố chấp với chuyện đó sâu như thế nào.

Nghe Akashi hỏi, bàn tay Kuroko giấu ở phía Akashi không nhìn thấy nắm chặt rồi lại mở ra mấy lần. Không để hắn đợi lâu lắm, Kuroko gật đầu thật nhẹ.

"Có thể, nếu mọi chuyện đều trong khả năng của tớ."

Akashi rất thông minh, cũng rất giảo hoạt. Hắn mời cậu "tự nguyện" gia nhập làm quản lý đội 1 được, chẳng nhẽ lại không thể khiến Kuroko lần nữa "tự nguyện" chấp nhận công việc của một quản lý sao? Chỉ sợ mọi chuyện đã sớm nằm trong tính toán của Akashi rồi.

Chỉ là cậu sẽ không thể dễ dàng thỏa hiệp như vậy, ít nhất là đối với Kuroko mười hai tuổi. Nếu mọi thứ nằm ngoài khả năng, Kuroko không muốn làm, cũng khó có thể làm được.

Nhận được câu trả lời như dự đoán nhưng trông Akashi có vẻ vui hơn bình thường. Tetsuya này, hắn muốn giữ chắc rồi.

"Tớ sẽ không ép cậu làm chuyện ngoài khả năng." Chỉ là thử thách giới hạn của cậu mà thôi. Akashi nở một nụ cười đầy tự nhiên, nhưng trong lòng hắn yên lặng bổ sung một câu này vào phía sau.

Nghe hắn đáp thoải mái như vậy khiến Kuroko có hơi ngạc nhiên. Không hiểu sao trong lòng lại nổi lên một dự cảm không được tốt đẹp. Thiếu niên tóc lam hơi bất an giật giật môi nhưng một lúc sau cũng không hỏi cái gì mà nhẹ giọng nói.

"Ân, tớ sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình."

*

Thật ra thì Kuroko sớm đã có một nghi vấn. Theo như kiếp trước thì phải đến năm thứ hai Akashi mới trở thành chủ tịch CLB Bóng rổ Teiko cũng như là đội trưởng đội 1. Nhưng lúc này chỉ mới năm nhất thôi, thế còn Nijimura tiền bối? Hắn sao lại không làm đội trưởng nữa?

Cậu đã sớm phát hiện ra vấn đề này, nhưng vì ban đầu quyết định không tham gia CLB Bóng rổ nên cũng không mấy để ý. Có điều hiện tại đã khác rồi, nếu đã trở thành quản lý của bọn họ thì cũng nên bận tâm một chút.

Hôm nay là ngày đầu tiên Kuroko trở thành quản lý, lúc này cậu đang giám sát các thành viên tập luyện, bọn họ đang chạy bền. Mặc dù đang nghiêm túc quan sát từng thành viên nhưng Kuroko vẫn đang suy nghĩ về vấn đề kia.

Vì sao mọi chuyện lại không giống trước kia a?

Theo lý mà nói thì chỉ có Kuroko là thay đổi, những chuyện không liên quan đều phải giữ nguyên mới đúng. Rốt cuộc là vì sao đây?

Đôi mắt lam biếc không chút cảm xúc vô thức nhìn theo thân ảnh Nijimura đang chạy trong đội ngũ. Thân phận của mình thay đổi rồi, tiền bối cũng thế, vậy bọn họ có phải cũng--

Ah! Không, không thể nào đâu. Kuroko cười khẩy, cậu đang hy vọng cái gì, chẳng phải đã sớm chết tâm rồi sao? Sâu kín thở dài một cái, thiếu niên lặng lẽ thu hồi tâm tư vừa mới chớm nở, tự nhủ sau này tuyệt đối sẽ không xuất hiện loại suy nghĩ mơ mộng này nữa.

Cậu nên chú tâm làm tốt vị trí quản lý này, chỉ thế thôi.

Hơn mười phút sau, khi đã kết thúc mười lăm vòng sân, mọi người đều tập trung trước mặt Akashi và Kuroko, trên người đều là mồ hôi.

"Chạy khởi động đã kết thúc, tiếp theo là tập bóng." Kuroko cầm trên tay quả bóng màu cam nói. Chỉ là vừa mới lên tiếng, trong phòng tập đã vang lên mấy âm thanh hoảng sợ. Kinh điển nhất tới từ vị trí của Haizaki, thiếu niên tóc xám trực tiếp lùi ra sau hai mét, vẻ mặt hết hồn giống như gặp quỷ, lắp bắp chỉ vào Kuroko (mà theo hắn là) không biết từ đâu xuất hiện.

"Má ơi! Cậu, cậu ta đến từ... từ khi nào!?"

Nijimura thì có vẻ khá hơn chút, chỉ là trợn mắt, kinh ngạc nhìn Kuroko nói.

"Ách, cái này, cậu ở đây từ đầu à?"

"Đúng vậy."

Kuroko gật đầu như là chuyện hiển nhiên, phản ứng của hai người này cũng không khác kiếp trước là mấy. Bọn Aomine thì có vẻ sắp làm quen rồi, không hổ là Akashi, vẫn luôn bình tĩnh nhất.

Thiếu niên tóc đỏ cười như không cười nói với hai người Nijimura, nhất là lúc nhìn đến Nijimura thì đồng tử đỏ máu hơi híp lại một chút.

"Đây là Tetsuya, quản lý mới của đội 1."

Kuroko theo thói quen lễ phép cúi đầu chào hỏi.

"Em là Kuroko Tetsuya, rất vui được gặp hai người." lần thứ hai.

"Anh cũng vậy, rất vui được gặp em. Anh là Nijimura Shuuzou. Vừa nãy không chú ý đến em, thất lễ rồi." Dù sao cũng là đàn anh lớp trên nên Nijimura rất nhanh đã mỉm cười thân thiện đáp.

"Yo, còn tôi là Haizaki Shougo. Lần sau đừng có làm người khác giật mình nữa đấy." Tên tóc xám này cũng không tệ lắm, vẫn biết chào hỏi lại với cậu. Còn lời nhắc nào đó của hắn thì trực tiếp bỏ qua đi, cái đó không nằm trong phạm vi khống chế của Kuroko rồi.

"Được rồi, mọi người quay lại tập luyện. Tetsuya." Akashi đi vào sân bóng, đưa hai tay về phía Kuroko làm một động tác. Kuroko không chút biểu cảm liền ném trái bóng trong tay về phía hắn, thoạt nhìn có chút thuần thục, cứ như đã ném thành quen rồi.

"Rõ."

Những thành viên còn lại cũng bước vào sân, Kuroko đồng dạng đưa bóng cho bọn họ. Đối với nụ cười nhiệt tình và ngây ngô của Aomine và Murasakibara, Kuroko chỉ nhợt nhạt cười đáp lại. Còn tên cuồng Oha Asa nào đó sau khi đón được bóng thì trực tiếp quay đầu đi thẳng, hoàn toàn chẳng có phản ứng gì khác.

Thái độ lạnh nhạt rõ ràng như vậy trái lại khiến cho Kuroko có chút cảm giác an tâm. Ân, rốt cuộc chỉ có Midorima là cư xử bình thường a.

一一一一一

Thứ 5 - 06/08/2020.

(#Last.)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net