Truyen30h.Net

[ Kỳ Hâm/祺鑫 ]_CHUYỂN VER_Người yêu khế ước

68_Quán quân

peakank

Tiếng toét còi bắt đầu hiệp bốn vang lên, Học viện Quản trị Kinh doanh tạm dẫn trước ba điểm, trong mười phút cuối, chỉ cần giữ vững tỷ số này thì họ sẽ thắng.

Mã Gia Kỳ lại có bóng trước, nhưng chưa chờ anh di chuyển tiếp đã bị ba người ngăn cản, khóa chết mọi hướng chuyền bóng của anh.

Sau một chuỗi những động tác giả, Mã Gia Kỳ bật nhảy tại chỗ, chuyền bóng qua người ba đối thủ nọ, cho Lâm Dương cách đó không xa.

Bấy giờ Lâm Dương không đứng ở vị trí có thể ghi điểm, cậu ta biết đây là kế hoãn binh của Mã Gia Kỳ thôi, thế là sau vài bước dẫn bóng đến dưới bảng rổ đối phương, bèn lần nữa tìm cơ hội chuyền về cho Mã Gia Kỳ.

Nào ngờ Mã Gia Kỳ vừa nhận được bóng lại bị hai cầu thủ khác đuổi theo vây quanh, một lần nữa khóa góc.

Mã Gia Kỳ lại tiếp tục tìm kẽ hở chuyền bóng cho Hướng Gia, song, ngay khi Hướng Gia sắp đón được bóng, bỗng tiền phong chính của Học viện Công trình Kiến trúc đột nhiên xông đến cắt ngang, dẫn bóng một vòng, chắc mấy chốc đã ném vào một quả.

Đinh Trình Hâm biết đối thủ cũng nhìn ra năng lực khống chế bóng tài giỏi của Mã Gia Kỳ, nên họ đã thay đổi sách lược trong hiệp này sang phòng thủ toàn diện nhằm khóa chết anh, dùng hơn một nửa số người để ngăn cản nhân vật linh hồn của Học viện Quản trị Kinh doanh, mượn đó quấy nhiễu tiết tấu tấn công của họ.

Có thể thấy đây là một kế sách rất thông minh, bất kể Mã Gia Kỳ có được bóng hay không, bên cạnh luôn sẽ có hai đến ba người canh me, di chuyển đến đâu cũng bị hạn chế, dù có thực lực siêu đẳng cỡ nào cũng khó lòng kiểm soát cả sân.

Vài phút qua đi, thế công của Học viện Quản trị Kinh doanh dần yếu xuống, Học viện Công trình Kiến trúc nhân cơ hội ném vào hai quả, lần nữa dẫn trước hai điểm.

Đối phương nếm được vị ngọt, khi Mã Gia Kỳ có được bóng lần nữa, họ càng dốc sức thêm người phòng thủ, năng lực đi bóng của những người khác trong Học viện Quản trị Kinh doanh không bằng anh, nay không có bóng càng khó ghi điểm hơn.

Cứ tiếp tục như vậy cũng không phải cách, một khi Mã Gia Kỳ bị khóa chết, cả đội của họ đều sẽ mất cơ hội.

Đinh Trình Hâm cắn răng, xông đến giữa ba người, nhanh chóng đánh mắt ra hiệu với Mã Gia Kỳ, cậu biết chắc chắn Mã Gia Kỳ sẽ nhìn thấy.

Nếu là lúc trước, Mã Gia Kỳ sẽ chỉ chuyền bóng cho cậu khi ở vòng ngoài, bởi anh rõ nơi đó là thế giới của Đinh Trình Hâm, song bấy giờ đang ở cách rất xa khu vực ghi điểm của Đinh Trình Hâm, cậu không có ưu thế gì cả.

Nhưng Mã Gia Kỳ vẫn dứt khoát ném bóng cho cậu.

Lực lượng phòng thủ của đối phương tập trung quanh Mã Gia Kỳ, thế nên cạnh Đinh Trình Hâm tạm thời không có uy hiếp gì lớn, ngay khi nhận được bóng, cậu nhanh chóng xoay người chạy đến bảng rổ đối diện.

Muốn phân tán sức mạnh phòng thủ bên cạnh Mã Gia Kỳ, cách duy nhất là kéo giãn khoảng cách của hai người.

Quả nhiên, vài giây sau, hai đội viên Học viện Công trình Kiến trúc đã đuổi theo, hình thể của hai Alpha đều vô cùng cường tráng, Đinh Trình Hâm còn chẳng cao bằng Mã Gia Kỳ, tất nhiên cũng kém xa về mặt sức mạnh, nếu cứ lấy cứng chọi cứng, cậu chắc chắn sẽ thua.

Những cách mà Mã Gia Kỳ áp dụng để giải quyết khi bị nhiều người phòng thủ nhanh chóng hiện lên trong đầu, Đinh Trình Hâm dẫn bóng đến dưới bảng rổ, cậu bật nhảy định úp rổ.

Chỗ của cậu không phải góc độ tốt nhất, nhưng với năng lực ném rổ của cậu, vị trí khó khăn cỡ nào cũng có thể ghi điểm thành công, hai cầu thủ của đối phương chỉ đành nhảy theo, đúng lúc này Đinh Trình Hâm lại đột nhiên dừng động tác giữa không trung, xoay người chuyền bóng về cho Hướng Gia ở phía bên kia dưới bảng rổ.

Bắt lấy, phải bắt lấy.

Đinh Trình Hâm nhẩm thầm, sau đó lại không nhịn được nghĩ, không biết mỗi lần Mã Gia Kỳ chuyền bóng có nghĩ thế không nhỉ.

May mà sau đường chuyền bị cắt mất ban nãy, Hướng Gia đã tập trung gấp đôi sự chú ý, cậu ta nhanh chóng nhảy bật lên đón bóng úp rổ.

Đinh Trình Hâm thở phào, bật ngón cái với Hướng Gia, sau đó vội quay sang nhìn Mã Gia Kỳ.

Giữa khoảng cách bị ngăn bởi biết bao nhiêu người, Mã Gia Kỳ khẽ gật đầu với cậu.

Xung quanh anh vẫn có rất nhiều thành viên đối thủ đang canh me, họ cách nhau rất xa, Mã Gia Kỳ tạm thời không thể trở thành tấm khiên vững chãi và mạnh mẽ sau lưng cậu.

Dù trong lòng bất an, nhưng Đinh Trình Hâm vẫn nhanh chóng xoay người tìm cơ hội tấn công mới.

Cậu muốn Mã Gia Kỳ biết, cậu không phải là kẻ luôn ỷ lại vào anh, những khi Mã Gia Kỳ cần, cậu vẫn có thể trở thành lá chắn của anh.

Phòng thủ chủ lực của Học viện Công trình Kiến trúc tập trung ở gần Mã Gia Kỳ, phần còn lại khá yếu, Đinh Trình Hâm liên tục tìm kiếm điểm đột phá, cuối cùng cũng cắt được một đường chuyền bóng của đối phương.

Bản năng thôi thúc cậu muốn đến gần Mã Gia Kỳ, nhưng cậu biết đây là điều đối thủ mong muốn, nên hiện chưa phải lúc.

Ngoài dự đoán của tất cả mọi người, Đinh Trình Hâm lần nữa tấn công bằng con đường cách Mã Gia Kỳ rất xa, cuối cùng các đội viên phòng thủ quanh Mã Gia Kỳ đã không nhịn được, chia hai người sang cản cậu lại.

Đinh Trình Hâm vỗ bóng xuống đất từng nhịp một, quan sát khắp sân, thầm phân tích tình thế hiện tại.

Khi dẫn bóng đến gần khu vực vạch ba điểm thì bị hai người cản phía trước, cậu phản ứng nhanh xoay người, định chuyền bóng cho Lâm Dương phía sau.

Thấy thế, hai người bên kia cử một người chắn trước mặt Lâm Dương, người khác thì nhảy lên cao định cắt đường bóng.

Thế mà giữa chừng Đinh Trình Hâm lại đổi bóng sang bên tay trái của mình, sau đó chuyền sang góc trái phía sau, nơi không ai ngăn cản...

Chẳng biết từ khi nào, Mã Gia Kỳ đã vượt qua người phòng thủ kia để đến gần vạch ba điểm, còn đứng ở vị trí tốt nhất.

Ngay khi Đinh Trình Hâm đổi tay, anh đã nhảy lên như đoán trước được và đón bóng.

Đến khi mọi người kịp nhận ra, quả bóng đó đã rơi vào lưới một cách vững vàng.

Nhà thi đấu vang lên những tiếng khen hay.

"Không ngờ lại là pha ném ba điểm của Mã Gia Kỳ? Hai người họ đổi vị trí cho nhau à?" Tiểu Hy nhìn chằm chằm người mặc áo số 6 không chớp mắt, khoảnh khắc ấy, bóng dáng và động tác của cậu khiến cô nghĩ đến Mã Gia Kỳ của học kỳ trước: "Giống quá đi mất, cứ như đổi áo cho nhau vậy!"

Chu Lộ Lộ nở nụ cười hiểu rõ: "Tướng chồng chồng nhỉ."

Sau khi Đinh Trình Hâm kiến tạo thành công hai pha bóng, có thể thấy đối thủ đã hoảng hốt, không dám đặt hết trọng tâm phòng thủ lên người Mã Gia Kỳ nữa, nhưng một khi giảm đi áp lực bên phía Mã Gia Kỳ, anh lại nhanh chóng trở về trạng thái vô địch kiểm soát toàn sân.

Nhưng nếu khóa chết Mã Gia Kỳ, bên phía Đinh Trình Hâm lại không thể khinh thường được, rối rắm vì không thể phòng thủ tốt cả hai bên, đây là lần đầu tiên Học viện Công trình Kiến trúc rơi vào thế bị động như vậy.

Từng phút từng giây qua đi, bấy giờ hiệp bốn đã gần đến hồi kết, Học viện Quản trị Kinh doanh dẫn trước ba điểm.

Ba mươi giây cuối, cuối cùng Học viện Công trình Kiến trúc đã có một cơ hội ném rổ, nếu thành công sẽ san bằng cách biệt tỷ số, có cơ hội tiếp tục hiệp đấu thêm giờ.

Nhưng khi đối phương ném rổ, Chung Hàn dốc hết sức nhảy lên, tuy không ngăn được hoàn toàn, nhưng cũng đã chạm mạnh vào phần dưới quả bóng, làm thay đổi quỹ đạo vốn có của nó.

Trước khi mọi người kịp phản ứng, Hướng Gia đã bắt bóng bật bảng thành công, chuyền ngược về cho Lâm Dương cách đó không xa, Lâm Dương dẫn bóng đến gần vòng ngoài, sau khi bị ngăn cản bèn chuyền sang cho Mã Gia Kỳ.

Thấy thế, đối thủ lập tức chắn trước mặt Mã Gia Kỳ, bấy giờ Đinh Trình Hâm đang ở gần đó, cậu quay người nhìn anh, bỗng nhận ra một điều.

Với vị trí hiện giờ của Mã Gia Kỳ và tình huống vây chặt thế này, nếu tự mình lên rổ sẽ lành ít dữ nhiều, cách thỏa đáng hơn đó là chuyền bóng cho người khác, nhưng bấy giờ ba người còn lại đều không ở gần đây nên Đinh Trình Hâm là lựa chọn duy nhất.

Song, sở trường của cậu là ném rổ ở cự ly xa, chịu sự hạn chế từ các điều kiện khách quan như chiều cao và sức mạnh, việc úp rổ là điều vô cùng khó khăn với cậu.

Huống chi bây giờ cậu là một Omega, mấy hôm trước còn đang trong kỳ phát tình, chẳng biết sức bật của cơ bắp đã bình thường lại chưa, và hồi phục được bao nhiêu rồi...

Vô số suy nghĩ đắn đo thoáng qua trong đầu, nhưng tình hình thực tế đã không cho phép bất cứ ai chần chừ do dự nữa.

Mã Gia Kỳ ra vẻ muốn lên rổ, nhưng mắt lại nhìn sang cậu.

Nếu người đang đứng đó là Hướng Gia hoặc Chung Hàn, chắc chắn đối thủ sẽ lập tức bỏ Mã Gia Kỳ để phòng thủ người nhận bóng kia.

Nhưng lúc này, đối tượng mà Mã Gia Kỳ chuyền bóng là một thiếu niên mảnh mai chỉ chừng một mét tám, rõ ràng cậu không có đủ thực lực úp rổ, tất cả mọi người đều cho rằng đây chỉ là một động tác giả mà thôi.

Nhưng Đinh Trình Hâm đọc được một điều trong mắt Mã Gia Kỳ.

Bên tai vang lên câu Mã Gia Kỳ từng nói với cậu đêm qua.

"Nếu tôi tự ném pha đó, nhỡ không trúng thì sẽ không còn cơ hội bắt bóng bật bảng nữa..."

"Nhưng nếu giao cho cậu nghĩa là có thêm một sự đảm bảo..."

Đinh Trình Hâm âm thầm giữ sức, quả nhiên thấy bóng rời tay Mã Gia Kỳ bay thẳng đến chỗ cậu.

"Bởi có cậu, tôi mới có thể dốc sức đánh cược một lần."

Lần này, Mã Gia Kỳ không cần áp dụng kế hoạch B nữa.

Mấy thành viên phòng thủ đều sửng sốt, họ cho rằng Mã Gia Kỳ  sẽ tự úp rổ, không ai kịp chú ý đến Đinh Trình Hâm cả.

"Bây giờ thì sao, thành Omega rồi nên khác à?"

Đinh Trình Hâm nhảy bật lên, đón bóng của phía Mã Gia Kỳ giữa không trung.

Đó là độ cao trước nay chưa từng có, với chiều cao và sức mạnh của cậu thì quả thật khiến người ta khó lòng tin nổi.

"Tiêu chuẩn bên ngoài là do họ đặt ra, không xứng để đánh giá cậu, chỉ có bản thân mới định nghĩa được chính mình."

Đinh Trình Hâm thấy rõ bên dưới có vô số bàn tay muốn cản cậu lại, nhưng bấy giờ đã không một ai tạo thành được uy hiếp nữa, cậu nhanh chóng xoay người giữa không trung, đôi chân căng ra tạo nên đường cong cơ bắp tuyệt đẹp.

Tầm mắt của hàng nghìn người ở đây đều tập trung hết vào cậu, cậu biết trong nó chứa sự cổ vũ, nhiều hơn là hoài nghi, nhưng cậu đều không đặt trong lòng.

"Sao cậu ấy nhảy cao được đến thế! Đây có phải là gì mà cậu từng nói với mình, gì mà..." Tiểu Hy ngẫm lại, thốt lên: "Alley-oop?"

"Chỉ làm được khi sức mạnh của hai người ngang nhau." Chu Lộ Lộ ngạc nhiên nhìn vào sân: "Không ngờ cậu ấy..."

"Soạt!"

Quả bóng đã vào lưới trước ánh nhìn đầy mong chờ của khán giả.

Tiếng rổ vang chưa dứt, bên tai đã có thêm những tràng hoan hô hò hét thất thanh, bấy giờ Tiểu Hy mới nhớ ra để nhìn bảng điện tử bên kia, thời gian đếm ngược là không.

"Á á á á! Thắng rồi! Chúng ta là quán quân rồi!" Cô vội vã gia nhập đội ngũ gào thét.

Khi đáp đất một cách vững vàng, Đinh Trình Hâm ngước đầu nhìn bảng rổ, vẫn chưa tin nổi khi nhớ lại cảm giác bễ nghễ nhìn xuống ban nãy.

Giới tính cái quái gì ở đây.

Cậu làm được rồi.

Cậu xoay người, quả nhiên trông thấy người đang mỉm cười nhìn cậu cách đó không xa, trong mắt là ý cười chỉ mỗi cậu hiểu.

Pheromone cái quái gì ở đây.

Họ chính là cặp đôi trời sinh.

Đinh Trình Hâm chạy nhanh về phía anh, thấy Mã Gia Kỳ vươn tay, cậu bèn nhảy thẳng vào lòng đối phương.

Mã Gia Kỳ đón lấy cậu một cách vững vàng, một tay choàng qua vai, tay kia siết chặt vòng eo cậu, hơi ngước đầu.

Đinh Trình Hâm rũ mắt nhìn anh, lần đầu tiên nhìn thấy niềm vui không hề che giấu bên trong con ngươi đen láy kia.

Như đầm nước mùa hạ lấp lánh đang phản chiếu bóng dáng cậu.

Tiếng thét và tiếng hoan hô chấn động màng nhĩ vẫn còn kéo dài, nhưng giờ phút này Đinh Trình Hâm không muốn quan tâm đến nó nữa, mọi ngờ vực và sợ hãi đều đã tan biến sạch, cậu dứt khoát cúi đầu.

Không chờ cậu chạm lên môi mình, như đọc được suy nghĩ của cậu, Mã Gia Kỳ đã ngước lên hôn cậu trước rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net