Truyen30h.Net

Ký Sự Hậu Cung (P1)

Chương 198

tohuutue060805

Vì tiểu thế tử Dĩ Huân vô cùng thích Kiều Kiều lại còn đưa ra yêu cầu "quá đáng" như thế cho nên Nghiêm Vũ và Nghiêm Gia cảm thấy áp lực rất lớn. Bất luận thế nào thì bọn họ cũng phải che trở Kiều Kiều thật kỹ, tuyệt đối không thể để cho tên tiểu thế tử Dĩ Huân kia đem Kiều Kiều đi, bất luận thế nào cũng không thể!

Nhưng bất luận thế nào thì hai cậu bé cũng vẫn phải đến Thượng Thư Phòng, Dĩ Huân nắm chắc cơ hội đó, mỗi ngày đều phải đi gặp Kiều Kiều, cho dù nàng đang ngủ cũng phải chờ nàng tỉnh dậy.

Ngược lại, Tịch Nguyệt không hề ngăn cản chuyện này, dù sao cũng chỉ là trẻ con, chuyện thành thân nhất định là không thể nhưng cũng không cần thiết phải không cho gặp mặt!

Nhị hoàng tử của Địch Ngõa cũng không thể nào nán lại lâu ở Nam Thấm, dù sao rất nhiều nguyên nhân khách quan không cho phép. Mấy ngày sau liền nghe được tin tức đám người Nhị hoảng tử đang thủ thập hành lý, chuẩn bị khởi hành.

"Nương, vì sao chúng ta lại phải đi! Ở thêm vài ngày không được sao?" Khuôn mặt nhỏ nhắn của Dĩ Huân đau khổi nhìn Nhị Vương phi.

Nếu như rời di thì không thấy được Kiều Kiều rồi.

Mấy ngày nay Kiều Kiều mới có chút quen thuộc với cậu, nếu bọn họ ở lại vài ngày nữa, nói không chừng, nói không chừng Kiều Kiều sẽ đồng ý gọi cậu là ca ca rồi.

Cậu bạn nhỏ này suy nghĩ rất lạc quan.

"Dĩ Huân ngoan. Con thích Kiều Kiều thì sau này chúng ta có thể trở lại thăm cô bé! Nếu như chũng ta còn không khởi hành thì Hoàng gia gia của con sẽ sốt ruột." Nhị Vương phi nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai mình, khuyên nhủ.

Dĩ Huân vốn là đứa bé hiểu chuyện, nghe Nhị Vương phi nói vậy thì cắn môi.

"Chúng ta mang Kiều Kiều đi có được không? Con rất thích Kiều Kiêu, nàng thật mềm mại, thật đáng yêu. Còn biết cắn người, biết trừng người khác." Dĩ Huân mong chờ nhìn Nhị Vương phi.

Cậu bé là hoàng tôn, không phải sao? Bọn họ lén mang Kiều Kiều đi cũng không được sao?

Nhị Vương phi nhìn con trai của mình, lắc đầu cười, tiểu tử này, biết cắn người biết trừng người cũng là ưu điểm sao?

"Không được. Kiều Kiều là tiểu công chúa của Nam Thấm, chúng ta không thể mang nàng đi. Con ngoan!"

Nghe thấy không có hy vọng, Dĩ Huân bất đắc dĩ cúi đầu, không biết trong lòng nghĩ gì.

Nhị Vương phi nhìn cậu cuối cùng cũng không quấn lấy chuyện này nữa thì thở phào nhẹ nhõm. Đứa bé này sao lại cố chấp như vậy chứ!

Thực ra lúc trước nàng cũng đã nói chuyện này với trượng phu, ngay cả Nhị hoàng tử cũng cho rằng nếu có thể kết thân thì đương nhiên là tốt nhất như vậy thì bọ họ sẽ có trợ giúp rất lớn.

Nhưng mà Cảnh Đế và Thẩm Hoàng hậu người ta căn bản không có ý này.

Sau đó lại suy nghĩ, thực ra cũng không khói lý giải, không biết vì sao mà hoàng tộc Nam Thấm rất ít công chúa, nếu như thiếu thì đó chính là bảo vật quý giá.

Thẩm Hoàng hậu được sủng ái, tiểu công chúa này đương nhiên là càng được sủng ái hơn, nhìn thái độ của người trong cung là có thể biết.

Khả năng bọn họ cho nàng đi hòa thân căn bản là bằng không!

Bình tĩnh mà xem xét, Nhị vương phi nghĩ nếu như để cho con gái của mình gả đi xa như vậy, cả đời cũng không gặp được mấy lần thì nàng cũng không nỡ.

Ngày khởi hành.

Tịch Nguyệt đương nhiên là không đưa mấy đứa bé theo, không phải là không tiện mà cũng không nhất thiết phải đưa theo.

Nhìn một nhà Nhị Hoàng tử Địch Ngõa đã sắp xếp chuẩn bị xong xuôi, Tịch Nguyệt đứng sau lưng Cảnh Đế mỉm cười.

Đợi Cảnh Đế và Nhị hoàng tử nói lời tạm biệt xong, Dĩ Huân đứng sau lưng Nhị hoàng tử nhìn Cảnh Đế nói: "Hoàng Thượng. Đợi con trưởng thành tới cưới Kiều Kiều được không?"

Giọng nói rất lớn, không chỉ Cảnh Đế mà mấy vị đại thần sau lưng Cảnh Đế cũng nghe được.

Mọi người đưa mắt nhìn nhau.

Dáng vẻ của Cảnh Đế cũng không có gì bất ngờ, cười nói: "Chỉ sợ rằng không được. Khi Chiêu Dương công chúa của ta còn nhỏ thì trẫm đã đồng ý với Hoàng Hậu rằng tuyệt đối không để cho Chiêu Dương công chúa lấy chồng xa. Chúng ta đều hy vọng nàng có thể ở lại kinh thành, ở lại bên cạnh chúng ta."

Tuy đối phương chỉ là đứa bé nhưng Cảnh Đế trả lời rất nghiêm túc, thực ra hắn cũng có suy nghĩ của mình. Lời này không chỉ nói cho một đứa bé nghe mà cũng đồng thời nói cho cả hai vợ chồng Nhị hoàng tử nghe.
Đánh chủ ý lên người Chiêu Dương công chúa? Không có cửa đâu.

"Con dùng muội muội của con đổi cũng không được sao?" Tiểu thế tử Dĩ Huân tội nghiệp hỏi.

Cảnh Đế cười: "Quả là trẻ con."

Nhị hoàng tử thấy con trai của mình như vậy cũng rất xấu hổ, lau mồ hôi cười nói: "Để Hoàng Thượng chê cười rồi. Đứa bé này tính tình chân chất, đúng là mấy ngày hôm nay đã đặt tình cảm của mình vào."

Cảnh Đế cũng không tỏ vẻ gì đặc biệt, dường như vẫn chưa coi chuyện này là một chuyện quan trọng: "Trẻ con thôi mà! Đều là như vậy. Vũ Nhi của ta cũng thường nói tương lai muốn thành thân với muội muội, lời của trẻ con sao có thể xem là thật. Nếu như thực sự để cho thằng bé thành thân với muội muội thì hoàng tộc Nam Thấm ta đúng là làm trò cười cho người khác rồi. Thực ra trẻ còn nào hiểu cưới có nghĩa là gì."

"Đúng vậy." Nhị hoàng tử cũng cười.

"Con hiểu mà, Nghiêm Vũ không thể cưới Kiều Kiều vì hắn là ca ca, nhưng con không phải ca ca của Kiều Kiều, con có thể cưới Kiều Kiều." Dĩ Huân cắn môi đi tới bên cạnh Cảnh Đế, bàn tay nhỏ nắm chặt, nói.

Cảnh Đế cười sờ đầu của cậu, thằng bé này đúng là một tiểu tử ngang ngược.

"Nhưng mà vừa rồi trẫm cũng đã nói rồi, không muốn gả nàng đi xa. Phò mã tương lai của Kiều Kiều phải ở rể Nghiêm gia ta."

Cảnh Đế vừa nói ra, đừng nói là Nhị hoàng tử, ngay cả các vị đại thần ở phía sau cũng kinh ngạc không thôi.

Thực ra Chiêu Dương công chúa được sủng ái như vậy, bọn họ cũng đã từng nghĩ nếu như trong nhà có đứa bé nào phù hợp thì tương lai cũng có thể cưới được công chúa.

Nhưng mà hôm nay nghe Hoàng Thượng nói thẳng như vậy, lúc trước cũng biết Hoàng Thượng sủng ái Chiêu Dương công chúa nhưng lại không ngờ lại sủng ái đến mức độ này.

Nếu như là ở rể thì những nhà cao cửa rộng làm sao dám cưới công chúa?

"Ở rể là gì?" Dĩ Huân nghiêng đầu hỏi.

Lại suy nghĩ một chút, quay đầu nhìn phụ mẫu của mình: "Là giống như An Vũ cô cô sao?"

Nhị vương phi gật đầu.

Cậu nhóc này dường như bắt đầu rối rắm. Đối với đứa bé này, Cảnh Đế có vài phần kiên nhẫn, cũng không thấy bất mãn.

Nhưng mà cậu nhóc này cũng không nghĩ quá lâu, ngẩng đầu lớn tiếng tuyên bố: "Con đồng ý. Con có thể ở rể, để cho con cưới Kiều Kiều được không?"

Thậm chí ngay cả Nhị Hoàng tử cũng không ngờ con trai mình lại nói như vậy.

Cảnh Đế nhìn khuôn mặt kiên nghị nhỏ nhắn của cậu, trầm ngâm một chút: "Bây giờ con còn nhỏ, hiểu cái gì chứ!"

"Con hiểu mà!"

Nhìn mọi người một cái, Cảnh Đế thấp giọng nói: "Bây giờ con còn nhỏ, không hiểu thế nào là ở rể. Nếu như con trưởng thành rồi mà vẫn đồng ý ở rể thì tới Nam Thấm đi. Nếu như con có thể có được trái tim của con gái bảo bối của trẫm thì trẫm sẽ không ngăn cản."

Dĩ Huân mạnh mẽ gật đầu: "Con đồng ý, con nhất định sẽ đồng ý. Nàng sẽ thích con, con là giỏi nhất."

Tất cả mọi người nghe thấy lời này thì đều bật cười, đúng là trẻ con.

"Hoàng Thượng, người để cho con gặp Kiều Kiều một lần được không?"

Hôm nay Kiều Kiều cũng không được bế ra ngoài.

Cậu nhóc nghĩ một chút, quỳ xuống cầu xin: "Để cho con gặp Kiều Kiều đi, con trở về Địch Ngõa sẽ rất lâu không được gặp nàng. Cầu xin người."

Bình thường thì Cảnh Đế sẽ không đồng ý nhưng mà nhìn đứa bé này, Cảnh Đế lại cảm thấy đồng ý cũng không có chuyện gì.

Dù sao đây cũng là người theo đuổi đầu tiên của con gái hắn.

Gật gật đầu.

Cậu nhóc nhảy lên hoan hô một tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net