Truyen30h.Net

Làm Càn - Huyền Tiên

Chương 170+171

ddoobaeBp

Chương 170: "Chị, em thích chị."

"Dao Dao."

Tần Ý Nùng cho Đường Nhược Dao nhìn chiếc nhẫn trong lòng bàn tay mình, biểu cảm cố gắng bình tĩnh kiềm chế.

Giống như chiếc kim châm bị nhuộm thuốc mê lên, đầu ngón tay của Đường Nhược Dao không hề phòng bị tê đi, cả người cũng mất cảm giác. Đầu óc cô ù ù hỗn loạn, triệt để mất đi khả năng suy nghĩ, cúi đầu nhìn chiếc nhẫn, ngẩng đầu nhìn người phụ nữ ấy, đứng đó không biết làm sao.

Thậm chí cô không biết bản thân vui vẻ cười lên, hay là kích động bật khóc.

Tần Ý Nùng không quỳ một gối xuống, chỉ đứng trước mặt cô, cầm chiếc nhẫn ấy, đôi môi đóng mở mấy lần.

Đường Nhược Dao căn bản không nghe thấy Tần Ý Nùng nói gì, động đậy khóe môi, âm thanh trầm khàn, nói: "Em đồng ý."

Tần Ý Nùng: "???"

Đôi mắt cô ấy gợn sóng, lộ ra biểu cảm không biết nói gì, dường như nghe được lời gì đó khó mà tin tưởng, sau đó lướt qua một tia ảo não cùng xấu hổ.

Đường Nhược Dao không mất hồn lâu như thế, đưa tay lấy chiếc nhẫn.

Đoan trang là cái gì? Đi gặp quỷ đi.

Tần Ý Nùng nâng cao giọng, lại nói: "Dao Dao."

Bức tường trong suốt vô thanh hình thành từ âm thanh ù ù trong tai Đường Nhược Dao, nứt ra một vết, thủy tinh vỡ vụn, âm thanh của thế giới bên ngoài lọt vào. Cô nhìn thấy Tần Ý Nùng rút tay về sau, phát hiện bản thân đang làm động tác chủ động đi về phía trước, giống như muốn cướp nhẫn của cô ấy, nhất thời hoảng hốt.

Cô lúng túng rút tay về, để tay ra sau lưng, nghĩ tới việc phải đeo nhẫn, vội vàng thõng tay bên người, còn cọ ngón tay bị mồ hôi làm ướt lên vải vóc.

Tần Ý Nùng có chút không biết bắt đầu từ đâu, những lời ban nãy vừa nói, làm thế nào cũng không lặp lại thêm được lần nữa.

Làm sao cô ấy nghĩ được, Đường Nhược Dao cho rằng lúc này bản thân muốn cầu hôn, còn mở miệng nói: Em đồng ý.

Người phụ nữ ấy im lặng rất lâu, khác một trời một vực với sự căng thẳng khi cầu hôn trong tưởng tượng. Trí thông minh rời nhà đi bụi của Đường Nhược Dao dần dần quay về, đầu tiên cô tập trung ánh mắt lên chiếc nhẫn được Tần Ý Nùng nắm mãi trong lòng bàn tay, chiếc nhẫn là nhẫn bạch kim, lóe lên ánh bạc sáng nhàn nhạt, nhìn bề ngoài rất bình thường không có gì đặc biệt, không có hạt kim cương lớn, lẽ nào là dùng kim cương nhỏ điểm xuyết.

Tần Ý Nùng sẽ không lơ đễnh tới nỗi biến nhẫn cầu hôn thành cặp nhẫn kết hôn, cho dù có là nhẫn đôi, cũng sẽ không chỉ có một chiếc.

Điều này không phù hợp với sự coi trọng của Tần Ý Nùng với cô.

Đường Nhược Dao khó giấu lúng túng, nhưng vẫn hắng giọng, mở lời, nói: "Đây là..."

Tần Ý Nùng sợ nói sai, cố gắng biểu đạt rõ ràng từ tốn, nói: "Nửa tháng sau là lễ trao giải Kim Hòe, đây là nhẫn chị định đeo ngày hôm đó."

Hai người tâm tư tương thông, Tần Ý Nùng nói câu trước, Đường Nhược Dao liền biết câu sau, trịnh trọng nói: "Chị muốn công bố với truyền thông chị đã kết hôn rồi sao?"

Tần Ý Nùng gật đầu.

Sau đó hai người ăn ý bỏ qua chủ đề cầu hôn, Tần Ý Nùng nói: "Chị nghĩ rồi, để bọn họ suy đoán lung tung, chẳng thà chị tự nói, còn về đối tượng kết hôn là ai, chị sẽ không trả lời. Nếu tương lai lại có truyền thông viết tin tức lung tung về chị, chị cũng có lí do chính đáng để Phòng làm việc bác bỏ tin đồn cho chị."

Nước bẩn trên người Tần Ý Nùng quá nhiều, cho dù muốn làm sáng tỏ cũng không thể xong trong một sớm một chiều, tin tức bùng nổ công bố trong một lần quá nhiều, ngược lại sẽ mất đi sức mạnh nên có của nó, đám dân mạng náo loạn một phen, cuối cùng không đọng lại điều gì, còn phải đề phòng đối thủ đục nước béo cò. Cô ấy muốn bắt đầu từ sự việc công bố sự thật đã kết hôn, ngăn chặn triệt để những tin đồn ác ý trong tương lai, sau đó dần dần quét sạch tin tức vu khống trước đây.

Hơn nữa, Đường Nhược Dao trước giờ không hề biểu đạt ý kiến gì về tin đồn của cô ấy ra miệng, nhưng Tần Ý Nùng hiểu, cho dù biết là giả, trong lòng cô cũng không thoải mái. Đây là sự tôn trọng dành cho tình cảm của hai người, cũng là sự tôn trọng dành cho Đường Nhược Dao.

Đường Nhược Dao vâng một tiếng.

Tư duy của Đường Nhược Dao hoàn toàn bị chuyện này dẫn dắt, so với việc cầu hôn chắc như đinh đóng cột chỉ chờ thời gian, cô càng để tâm tới phương pháp Tần Ý Nùng lựa chọn để đối mặt với thế giới lần này sẽ thế nào. Lúc trước khi cô ấy ở bệnh viện dưỡng bệnh, Tần Ý Nùng nói sẽ suy nghĩ kiến nghị của cô, cô cho rằng sẽ là rất lâu sau, không ngờ cô ấy đã chuẩn bị.

Mỗi câu nói, mỗi con chữ Tần Ý Nùng nói với cô đều là thật lòng, không chút giả dối.

"Sao lại nhìn chị với ánh mắt như thế?" Tần Ý Nùng nói được một nửa, nhìn vào ánh mắt chăm chú của Đường Nhược Dao dành cho bản thân, liền giơ tay xoa mặt, lẽ nào trên mặt cô ấy có gì sao?

"Không có gì." Đường Nhược Dao cười cười, nắm lấy một tay nhàn nhã của Tần Ý Nùng, đi tới sô-pha gần đó, dịu dàng nói, "Đứng mệt rồi, chúng ta ngồi xuống rồi nói."

Bàn tay cầm nhẫn của Tần Ý Nùng vô thức nắm chặt thành quyền, sánh vai ngồi xuống cùng cô.

Tần Ý Nùng nói: "Còn có Ninh Ninh, chị vĩnh viễn sẽ không công khai thân thế thật sự của nó, nhưng con bé cần có một thân phận hợp pháp, không cho phép người khác đặt điều về mặt đạo đức lẫn pháp luật, nó là đứa trẻ sinh ra từ hôn nhân, không phải không có bố, là chị không muốn nói ra."

Đường Nhược Dao hiểu được, gật đầu.

Không cần thiết phải nói lời dư thừa, Đường Nhược Dao hiểu hết. Nắm đấm của Tần Ý Nùng co chặt, chiếc nhẫn gây hiểu lầm này không biết lấy ra tốt hơn, hay không lấy ra tốt hơn.

Đường Nhược Dao phát hiện đắn đo của Tần Ý Nùng, nổi ý đồ xấu không lên tiếng, đợi hành động tiếp theo của người phụ nữ ấy.

Tần Ý Nùng vẫn đưa nhẫn tới trước mặt Đường Nhược Dao, tìm cái cớ vụng về, không có tiền đồ, nói: "Em đeo giúp chị, xem có hợp không?"

Đường Nhược Dao nhận lấy, nâng tay trái cô ấy lên, biết rõ còn cố hỏi: "Đeo ngón nào?"

Tần Ý Nùng nhấc ngón áp út lên.

Đường Nhược Dao vốn dĩ muốn cười, nhưng khi cầm nhẫn đeo cho Tần Ý Nùng, đột nhiên không có bất kì tâm tư trêu đùa nào. Ánh mắt cô chuyên tâm, môi nhỏ khẽ mím lại, lộ ra vẻ căng thẳng của bản thân.

Đường Nhược Dao đỡ lấy tay của người phụ nữ ấy, đem chiếc nhẫn bạch kim bóng sáng chầm chậm đẩy vào ngón áp út của Tần Ý Nùng, kích thước thích hợp, vừa vặn đeo trên ngón tay.

Trong lòng cô có một cảm giác khác thường trào lên, mãnh liệt tới mức phá bỏ tất cả xiềng xích, thôi thúc cô cầm lòng chẳng đặng, cúi đầu hôn khẽ lên trên chiếc nhẫn.

Chiếc nhẫn lành lạnh luồn vào ngón áp út, làn da ngón tay được dịu dàng hôn lấy, Tần Ý Nùng rũ mắt, chăm chú nhìn người phụ nữ trước mặt thành kính hôn tay cô ấy, tâm trạng lại bình yên tới lạ.

Tần Ý Nùng giống như khách lữ hành phiêu dạt rất lâu, mơ màng đi về phía trước trong cơn bão tuyết, cuối cùng tìm được vùng đất an toàn cho bản thân.

Một căn nhà nhỏ sừng sững không đổ trong bão tuyết, trước cửa luôn có một ngọn đèn sáng. Cô ấy tăng nhanh bước chân, mở cánh cửa ấy ra, cơn gió rét gào rú cuộn lấy những bông hoa tuyết thổi vào từ sau lưng mình, cô ấy vội vàng đóng chặt cửa, người vợ ở một bên vừa nói "Chị về rồi à", vừa tiến lên phía trước cởi chiếc mũ nỉ xuống cho cô ấy, dùng khăn lông ấm áp sạch sẽ trùm lên cả khuôn mặt lạnh tới đỏ bừng của cô ấy, kéo cô ấy ngồi xuống trước lò sưởi, rót cho cô ấy một tách trà nóng, dịu dàng hỏi những chuyện hôm nay cô ấy đã trải qua.

Con trẻ không biết đã bò đã tới bên chân cô ấy tự lúc nào, gối lên chân cô ấy ngủ mất, gò má hồng hào. Cô ấy nhận lấy tấm chăn của người vợ đưa tới, mở ra phủ lên người con trẻ, hai người nhìn nhau cười lên.

Đây chính là tất cả tưởng tượng của Tần Ý Nùng về cuộc sống tươi đẹp, Đường Nhược Dao đều đã hiện thực nó cho cô ấy. Trong tháng ngày ở bên Đường Nhược Dao, Tần Ý Nùng có thể cảm nhận được trái tim ngày sau càng bình lặng hơn ngày trước, còn có hạnh phúc vững vàng không ai có thể đoạt đi được.

Cuối cùng cô ấy không còn là khách qua đường, cô ấy là người về.

...

Đường Nhược Dao dựa vào lòng Tần Ý Nùng, một tay còn nắm lấy tay trái của người phụ nữ ấy, một tay đùa nghịch với chiếc nhẫn cô vừa đeo lên, quay qua quay lại trong ngón tay của Tần Ý Nùng, hỏi: "Chị mua lúc nào thế?"

Tần Ý Nùng nói: "Rất lâu về trước."

Đường Nhược Dao gạn hỏi: "Rất lâu là bao lâu?"

Tần Ý Nùng nhớ lại giây lát, nói: "Mồng 5 tháng 7."

Đường Nhược Dao cười lên: "Nhớ rõ vậy à?"

Mặt Tần Ý Nùng không biến sắc: "Có biên lai, trên biên lai có ghi ngày tháng." Lúc đó cô ấy và Đường Nhược Dao vừa xác định yêu nhau, Tần Ý Nùng đi qua một tiệm trang sức, quỷ sai thần khiến đi vào trong, lúc ra ngoài trong tay Quan Hạm xách theo một chiếc túi tinh tế.

Cô ấy mua chiếc nhẫn này đương nhiên không phải vì cầu hôn, mà chỉ để đeo lúc không có ai, cho thỏa đam mê, nghĩ về tương lai đẹp đẽ. Nhưng những lời này không thể nói với Đường Nhược Dao, nếu không sẽ giống như bản thân muốn gả cho người gấp tới cỡ nào.

Đường Nhược Dao biết chuyện gì nên nói chuyện gì không, hỏi: "Chị mua lâu như vậy rồi, bình thường đều tự đeo sao?"

Quả nhiên Tần Ý Nùng nói dối: "Không, luôn để trong ngăn kéo phòng ngủ."

Đường Nhược Dao nghe ra sơ hở, cười nói: "Vậy sao giờ nó lại ở phòng sách?"

Tần Ý Nùng nghĩ trong lòng: Còn có thể tại sao, sợ em phát hiện đấy.

Nhưng ngoài mặt Tần Ý Nùng nói chuyện rất nghiêm chỉnh: "Chị định nói với em chuyện này ở phòng khách, nên cầm trước tới đây."

Đường Nhược Dao ồ một tiếng, hàm ý sâu xa.

Răng lợi Tần Ý Nùng có chút ngứa, cô ấy vô thức nghiến răng, đột nhiên hiểu ra, tại sao Đường Nhược Dao thích cắn mình tới vậy. Đánh thì không nỡ, hôn lại không cam tâm, cắn một cái, khống chế tốt sức lực, còn có thể bổ khuyết một nụ hôn an ủi lúc sau, một mũi tên trúng hai đích.

Hai người yên lặng ôm nhau, quên cả thời gian, mãi tới khi điện thoại của Đường Nhược Dao vang lên.

Đường Nhược Dao nhìn số điện thoại hiển thị, ngồi thẳng lưng khỏi cái ôm của Tần Ý Nùng, "Chị Mục."

Mục Thanh Ngô: "Nghĩ xong chưa, có cần làm quan hệ công chúng không? Tôi ở công ty, vẫn chưa về, đang đợi một tiếng của em."

Đường Nhược Dao nói xin lỗi xong, mới nói: "Không làm sáng tỏ, cứ để mọi người hiểu lầm đi."

Mục Thanh Ngô biết quan hệ của cô và Tần Ý Nùng, hỏi nhiều thêm một câu: "Ý của giám đốc Tần thì sao? Em đã hỏi cô ấy chưa?"

Mấy năm nay từ khi ra mắt, Đường Nhược Dao sạch sẽ tới nỗi không có một tin tức phiến diện, sau này Mục Thanh Ngô mới biết, đều là do An Linh đứng phía sau xử lí, nhất thời vô cùng cảm khái.

Gò má Đường Nhược Dao nóng lên, ngẩng đầu nhìn giám đốc Tần trước mặt, nhỏ tiếng nói: "Chính là ý của chị ấy."

Giám đốc Tần cười với cô.

Mục Thanh Ngô không hiểu: "Tại sao?"

Đường Nhược Dao nói đơn giản, trực tiếp đi vào trọng điểm: "Quan hệ của hai chúng em tạm thời không thể công khai, nếu bị đồn đại với người khác chị ấy sẽ ghen, nhưng với em trai em thì không."

Chút tâm tư của Tần Ý Nùng dễ dàng bị  nhìn thấu, khóe miệng cứng lại, không cười được nữa.

Đường Nhược Dao vui vẻ cong môi cười khẽ.

Mục Thanh Ngô bị đút một miệng cơm chó nói: "Được rồi, vậy tôi cứ để thuận theo tự nhiên vậy, hiện tại bình luận trên mạng đều rất đứng đắn, em không cần lo lắng." Đây đương nhiên là lợi ích từ tiếng thơm từ nhiều năm nay cùng duyên nonfan mà Đường Nhược Dao tích lũy qua tác phẩm.

Đường Nhược Dao nói: "Cảm ơn chị Mục, vất vả rồi, có thời gian em mời chị ăn cơm."

Mục Thanh Ngô cười nói: "Thôi thôi em gái, em chạy lịch trình cũng thần tốc như tên lửa, chỉ sợ chậm trễ thời gian em về nhà cùng vợ cùng con, còn có thời gian mời tôi ăn cơm sao?"

Đường Nhược Dao túng quẫn, vô thức mềm giọng, nói: "Chị Mục ~"

Giống như làm nũng.

Sắc mặt Tần Ý Nùng khẽ biến đổi.

Trong tay trống rỗng, Đường Nhược Dao nghiêng đầu, điện thoại ban nãy còn ở trong tay cô không biết từ lúc nào đã chuyển tới tay Tần Ý Nùng, vẻ mặt người phụ nữ ấy tự nhiên đưa loa thoại tới gần bên tai, nhàn nhạt nói chuyện với Mục Thanh Ngô đầu dây bên kia: "Quản lí Mục đúng không?"

Mục Thanh Ngô nhận ra giọng của Tần Ý Nùng, cẩn thận tới sợ hãi, nói: "Gọi tôi Tiểu Mục là được."

"Tiểu Mục." Tần Ý Nùng nghe theo, "Cảm ơn sự chăm sóc của cô dành cho Dao Dao."

Mục Thanh Ngô vội vàng nói: "Nên làm nên làm, giám đốc Tần khách sáo rồi."

Tần Ý Nùng nói: "Có thời gian tôi và em ấy mời chị cùng đi ăn bữa cơm, bình thường phải chú ý nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe."

Mục Thanh Ngô giống như người thành tinh, nào không nhận ra người ta vòng vo như vậy là vì chê bai bản thân làm phiền thế giới hai người, biết ý lui đi: "À, bây giờ tôi phải tan làm rồi, hẹn gặp lại giám đốc Tần, thay tôi chào hỏi Đường Nhược Dao nhé."

Tần Ý Nùng không lôi thôi dài dòng: "Ừm, hẹn gặp lại."

Cúp điện thoại.

Mục Thanh Ngô ngồi trong văn phòng đèn điện sáng trưng, thở một hơi thật dài. Tần Ý Nùng nhìn bề ngoài dịu dàng, không hề nóng giận, thì ra dục vọng chiếm hữu mạnh như thế, thật là không thể nhìn mặt mà bắt hình dong, dọa Mục Thanh Ngô sợ hãi tới mức quên hỏi Đường Nhược Dao chuyện kịch bản.

Ở bên này.

Đường Nhược Dao nhịn cười tới vất vả, nếu cô không nghe được hàm ý trong lời của Tần Ý Nùng, thật uổng cho danh hiệu chuyên gia cấp mười về Tần Ý Nùng.

Không ngờ Tần Ý Nùng có dáng vẻ này với người ngoài, vừa nghĩ tới giọng điệu lạnh lùng ban nãy của cô ấy, trong lời nói nồng đượm dục vọng chiếm hữu, hoàn toàn khác hẳn khi ở trước mặt cô. Chân Đường Nhược Dao hơi nhũn, người phụ nữ này, thật sự ăn sạch cô rồi, bất kì phương diện nào Tần Ý Nùng biểu hiện ra ngoài, Đường Nhược Dao đều yêu thích không thôi, chỉ muốn dính lấy cô ấy ngay tại chỗ.

Tần Ý Nùng trưng mặt lạnh khác thường.

Đường Nhược Dao cho rằng Tần Ý Nùng chê Mục Thanh Ngô nói nhiều, nhích lại gần, chớp chớp mắt: "Bảo bảo."

Môi nhỏ của Tần Ý Nùng mím khẽ.

Hai tay Đường Nhược Dao ôm lấy cô ấy, trêu đùa: "Tại sao chị lại hung dữ với chị Mục vậy chứ?"

Tần Ý Nùng không nhìn cô, nhàn nhạt nói: "Chị hung dữ sao?"

"Không." Đường Nhược Dao yêu dáng vẻ xấu hổ nghiêm túc của cô ấy tới chết mất, quyết đoán đầu hàng, nói: "Chị quá dịu dàng."

Tần Ý Nùng nói thầm: "Không biết ai dịu dàng."

Đường Nhược Dao nghe rõ, nhưng cô không hiểu: "Chị nói gì thế?"

Vẻ mặt Tần Ý Nùng nhuộm lên chút không vui nhàn nhạt, nói: "Không có gì."

Tần Ý Nùng rất ít khi biểu hiện ra cảm xúc như vậy, đầu óc Đường Nhược Dao tua lại tình huống ban nãy, tỉnh ngộ, cô ảo não vỗ nhẹ lên trán, nói: "Có phải chị không thích em nói chuyện với chị ấy như thế không? Chị giận rồi à?"

Tần Ý Nùng nhìn cô một cái, nói: "Không có đâu."

Chữ "đâu" có chút cao giọng, ngữ khí không hề để ý.

Phiên dịch từ ngữ Tần Ý Nùng chính là: Có, vô cùng! Tức chết tôi rồi!

Đường Nhược Dao quỳ xuống, thái độ nghiêm túc, chân thành giải thích nói: "Chị Mục là người quản lí kiểu mẹ ruột, chính là kiểu thăm hỏi ân cần, em coi chị ấy là mẹ, cho nên mới nói chuyện như thế."

Cơn giận của Tần Ý Nùng tiêu tan quá nửa, nói: "Vậy em cũng không thể..." Môi nhỏ của cô ấy động đậy, nói ra những lời phía sau rất khẽ, "Làm nũng với người khác."

Đường Nhược Dao nhìn tủi thân ngập mắt của cô ấy, trái tim mềm nhũn lại mê luyến, không tìm được đông tây nam bắc, nhanh chóng đáp ứng: "Đúng, em sai rồi, em sẽ không vậy nữa, em chỉ làm nũng với một mình chị thôi."

Tần Ý Nùng yên lặng một lúc, mới nhỏ tiếng nói: "Đừng quỳ nữa, đứng dậy đi."

Đường Nhược Dao ngồi dậy, ôm lấy cô ấy như gấu Koala, ánh mắt sáng trong.

"Chị."

Tần Ý Nùng mất tự nhiên động đậy, lỗ tai tránh khỏi hơi nóng mà cô thổi tới.

"Chị, chị."

Tần Ý Nùng không nhịn được cười lên, trở tay ôm lấy Đường Nhược Dao.

"Chị, em thích chị." Đường Nhược Dao nhìn cô ấy, lên tiếng, âm thanh ngọt như kẹo.

Ánh mắt Tần Ý Nùng tối đi, đè cô lên thành ghế sô-pha, cúi đầu hôn lấy.

...

Chiếc nhẫn trên ngón áp út của Tần Ý Nùng được tháo xuống, cất vào trong hộp lụa màu xanh. Đường Nhược Dao nắm tay cô ấy ra khỏi phòng sách, đi về phía cầu thang, ngón cái vuốt ve ngón áp út trống không của Tần Ý Nùng hết lần này tới lần khác, trong lòng nghĩ: Sớm muộn gì em cũng đeo nhẫn kết hôn chính thức cho chị.

Mà Tần Ý Nùng trải qua hiểu lầm, dẹp tan suy nghĩ trong lòng: Đường Nhược Dao sẽ không bị lời cầu hôn của bản thân dọa chạy, thậm chí chỉ mong gả cho cô ấy ngay lập tức.

Mọi sự đều đã chuẩn bị, chỉ chờ gió đông.

Tâm trạng hai người vui vẻ, thỉnh thoảng nhìn nhau, trong không khí trào lên hương thơm ngọt ngào như kẹo mạch nha.

Đường Nhược Dao nắm lấy từng ngón tay, vuốt ve ngón út bên trái, trong đầu lóe lên chuyện gì đó, đột nhiên nói: "Không phải trước đây chị thường xuyên đeo chiếc nhẫn vàng trắng ở ngón út sao?"

"Ừ." Trong ánh mắt Tần Ý Nùng lướt qua một tia mất tự nhiên.

"Tại sao?"

"... Chủ nghĩa độc thân." Rõ ràng là nguyên nhân chính đáng, nhưng khi Tần Ý Nùng giải thích lại mang theo chút khó xử kì lạ. Đặc biệt là độc thân nhiều năm như vậy, ngã vào cái hố mang tên Đường Nhược Dao, cam tâm tình nguyện, không thể thoát ra.

Đây có phải là vả mặt đang thịnh hành trên mạng không?

Đường Nhược Dao có giỏi đoán cũng không đoán được suy nghĩ quanh co lòng vòng lúc này của cô ấy, hỏi: "Vậy chiếc nhẫn đó ở đâu?"

"Trong phòng sách, đặt cùng chiếc vừa nãy."

"Có thể tặng em không?"

"Hả?"

Đường Nhược Dao nghiêng đầu nhìn Tần Ý Nùng, khóe miệng mang theo nụ cười: "Cho em làm kỉ niệm." Cô nhìn thấy biểu cảm thở phào của Tần Ý Nùng, cười nói, "Làm gì thế? Cho là em muốn độc thân à? Yêu đương tốt như vậy, vơ... bạn gái tốt thế này, em không muốn độc thân đâu, cả đời này đều không thể độc thân."

Tần Ý Nùng nghĩ trong lòng: Vơ cái gì? Vợ? Sau lưng em ấy gọi mình vậy sao?

Đường Nhược Dao chăm chú nhìn khuôn mặt dần dần đỏ lên của người phụ nữ ấy: "???"

Tần Ý Nùng phát hiện thấy ánh mắt thăm dò của Đường Nhược Dao, hắng giọng, nói: "Lát nữa chị lấy cho em."

Đường Nhược Dao dừng bước, nhìn phòng khách tầng một không một bóng người, nghiêng người hôn một cái thật kêu lên mặt Tần Ý Nùng.

Âm thanh rất vang, truyền xuống từ cầu thang, vang vọng trong không gian.

Tiếng đàn lưu loát nhã nhặn trong phòng đàn dừng lại, sau đó lại vang lên vài nốt nhạc.

Mặt mũi Tần Ý Nùng đỏ bừng.

Đường Nhược Dao cười lên, Tần Ý Nùng chọc vào mu bàn tay của cô đang nắm lấy tay cô ấy.

"Chị, đau..." Đường Nhược Dao gác cằm lên vai cô ấy, ánh mắt lấp lánh ánh nước, khẽ khàng làm nũng.

Tần Ý Nùng: "..."

Đường Nhược Dao thu hoạch được một nụ hôn như ước nguyện.

Tần Ý Nùng hôn cô xong, đợi mu bàn tay vừa bị bản thân chọc hồi phục vẻ trắng bóc bình thường, mới ngẩng mắt lên nhìn Đường Nhược Dao, không mang theo chút trách móc nào, khẽ nói: "Lần sau không được như vậy nữa."

"Không được hôn chị à?" Đường Nhược Dao cố ý trêu đùa cô ấy.

Tần Ý Nùng uốn nắn, nói: "Không được hôn chị trong hoàn cảnh này."

Trong lòng Đường Nhược Dao sắp cười tới phát điên, giả vờ đứng đắn nói: "Vậy hoàn cảnh nào thì có thể?"

"..."

"Lúc này có thể không ư?" Đường Nhược Dao chớp mắt.

Ánh mắt Tần Ý Nùng nhìn sang dịu dàng lại dung túng, còn có một chút không biết làm sao.

Đường Nhược Dao vốn dĩ muốn dỗ dành Tần Ý Nùng, không có suy nghĩ gì, lúc này bị cô ấy nhìn lập tức có rất nhiều suy nghĩ.

Cô nghiêng đầu hôn người phụ nữ ấy, hai người bắt đầu hôn nhau.

Rất nhập tâm, rất hưởng thụ. Bởi vì đang ở phòng khách, tất cả cửa phòng dưới tầng một đã đóng cửa, nhịp tim nhanh hơn lúc hôn nhau bình thường rất nhiều.

Dần dần bỏ qua tất cả âm thanh xung quanh, chỉ nghe thấy tiếng hít thở hỗn loạn của đối phương, hơi thở ấm nóng.

Không biết tiếng đàn đã dừng lại từ lúc nào.

"Mẹ."

Tần Ý Nùng giật nảy mình, lập tức đẩy Đường Nhược Dao ra, trái tim suýt chút nữa đã nhảy lên yết hầu.

Ninh Ninh đứng ở gần đó, hai bàn tay nhỏ che chặt lấy mắt, không lộ ra chút khe hở nào, dáng vẻ đơn thuần nói: "Hai người xong chưa ạ?"

Đường Nhược Dao ngồi dậy, hoảng hốt giơ tay lấy ống tay áo lau khóe môi cho Tần Ý Nùng, sau đó lại cúi đầu lau cho bản thân, quay đầu nhìn Tần Ý Nùng.

Sắc mặt Tần Ý Nùng đỏ ửng.

Đường Nhược Dao nghiêng người che chắn, che đi Tần Ý Nùng ở sau lưng mình, lên tiếng nói: "Xong rồi."

Ninh Ninh buông tay xuống, đối phương không hề phát biểu bất kì ý kiến nào về cảnh tượng ban nãy, nói: "Con muốn đi ngủ."

Đường Nhược Dao đã thành thục, nói: "Cô dẫn cháu đi."

Ninh Ninh nắm lấy tay cô, nhìn Tần Ý Nùng không đi theo, hỏi: "Mẹ thì sao ạ?"

Đường Nhược Dao cười nói: "Mẹ xấu hổ."

Ninh Ninh cười khúc khích.

Khóe môi Tần Ý Nùng co giật.

Đường Nhược Dao đưa Ninh Ninh về phòng, đắp kĩ chăn cho cô bé, buông màn.

Ninh Ninh mở mắt, gọi cô: "Cô Đường."

Đường Nhược Dao dịu dàng ừ một tiếng: "Quý cô đây muốn nghe kể chuyện sao? 'Harry Potter' hay 'Truyện Cổ Grimm'?"

Ninh Ninh lắc đầu.

Đường Nhược Dao nhướng mày.

Bạn nhỏ hỏi: "Cô rất thích mẹ cháu sao ạ?"

Đường Nhược Dao đáp: "Đương nhiên rồi."

Bạn nhỏ nghiêng đầu, hiếu kì hỏi: "Vậy tại sao cô muốn ăn lưỡi của mẹ cháu ạ? Cô là quái vật sao?"

Đường Nhược Dao: "..."

Đường Nhược Dao mặt dày cỡ nào trước mặt Tần Ý Nùng cũng không chống đỡ được vấn đề đột ngột của bạn nhỏ, ấp úng rất lâu, lúng túng nói: "Đó không gọi là ăn lưỡi, gọi là..."

"Gọi là gì ạ?" Ninh Ninh chớp mắt.

"Những người yêu nhau đều sẽ như vậy." Đường Nhược Dao đáp.

Ninh Ninh nghĩ nghĩ, nói: "Cháu yêu mẹ, mẹ cũng yêu cháu, tại sao chúng cháu không như vậy?"

"Là vì..." Đường Nhược Dao đổ mồ hôi, miễn cưỡng giải thích, "Cô và mẹ cháu là tình yêu, mẹ cháu và cháu là tình thân."

"Năm ngoái mẹ cháu còn thơm môi cháu, năm nay mẹ nói cháu lớn rồi, sau này chỉ có thể thơm má hoặc trán, người khác càng không được, nếu có người nào làm như vậy nhất định phải nói với người lớn."

"Mẹ cháu nói đúng."

"Tại sao ạ?"

Đường Nhược Dao tay mơ với việc chăm sóc trẻ con, cũng không đọc được bao nhiêu sách, không trả lời được. Cái gì? Cô nuôi lớn Đường Phỉ? Nhưng trước giờ Đường Phỉ không có nhiều vấn đề hiếu kì như thế, mơ mơ màng màng rồi trưởng thành.

"Đợi tương lai con có người yêu rồi sẽ hiểu." Không biết Tần Ý Nùng vào phòng từ lúc nào, đứng phía sau Đường Nhược Dao, một tay đặt lên vai người phụ nữ trẻ tuổi, khẽ đè xuống, tỏ ý an ủi.

Đường Nhược Dao như trút được gánh nặng, nhanh chóng đứng lên nhường lại vị trí cho Tần Ý Nùng.

"Người yêu chính là giống như mẹ và cô Đường sao ạ?" Ninh Ninh hỏi.

Tần Ý Nùng gật đầu: "Đúng thế."

Ninh Ninh nói: "Vậy lúc nào con mới có thể có người yêu ạ?"

Tần Ý Nùng: "Đợi con trưởng thành."

Ninh Ninh lại hỏi: "Thế nào mới có thể trưởng thành ạ?"

Tần Ý Nùng xoa đầu cô bé, nói: "Con ngủ một giấc thật ngoan, sẽ càng nhanh trưởng thành hơn."

"A!" Ninh Ninh lập tức nhắm mắt, "Vậy con ngủ đây, mẹ ngủ ngon, cô Đường ngủ ngon."

"Ngủ ngon." Tần Ý Nùng khom lưng thơm lên trán bạn nhỏ.

Hai người cùng ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cửa lại, Đường Nhược Dao thật lòng thật dạ giơ ngón cái cho Tần Ý Nùng.

"Giỏi quá." Ánh mắt Đường Nhược Dao tràn ngập sùng bái.

Tần Ý Nùng khiêm tốn xua tay, nhưng mặt mày thấp thoáng vẻ đắc ý.

Mấy giây sau, cô ấy không nhịn được cười lên.

Cười là cười, giáo dục vẫn phải giáo dục, bạn lớn bạn nhỏ đều làm cô ấy lo lắng.

"Sau này không được như vậy nữa." Tần Ý Nùng lạnh mặt, cô ấy chỉ tới chuyện hôn nhau càn rỡ ngoài phòng khách.

"Biết rồi mà." Đường Nhược Dao giả dối tiếp thu, cúi đầu ngoan ngoãn nhận sai. Còn về việc có sửa hay không, phải xem không khí trong tương lai.

"Đương nhiên, chuyện này chị cũng có lỗi." Tần Ý Nùng quen công bằng nghiêm túc như vậy, cho dù giáo dục Đường Nhược Dao cũng sẽ không mù quáng đẩy toàn bộ trách nhiệm cho đối phương, cô ấy nói, "Đầu tiên chị không từ chối em, sau đó không chú ý tới thời gian tập đàn của Ninh Ninh, rồi lại để một mình em đưa con bé về phòng, bị con bé hỏi tới câm nín."

Cuối cùng cô ấy tổng kết lại: "Sau này chúng ta cùng nhau giám sát, không được phạm lỗi sai tương tự như vậy nữa."

Tần Ý Nùng thật sự xem đây là lỗi lầm, mà không chỉ vì xấu hổ, cũng biết Đường Nhược Dao không để bụng trong lòng, dịu dàng nói: "Ninh Ninh còn nhỏ, tính hiếu kì tương đối mạnh, chưa có khái niệm về rất nhiều việc, để nó tiếp xúc với những thứ này quá sớm cũng không tốt. Em nghĩ xem, giả dụ nó mô phỏng chúng ta thì sao?"

Trải qua một loạt câu chữ của Tần Ý Nùng, Đường Nhược Dao mới sâu sắc ý thức được lỗi lầm của bản thân, thu lại tâm tư đùa giỡn, mặt mày hổ hẹn, nghiêm túc nói: "Em biết sai rồi, tuyệt đối sẽ không làm ra hành động quá mức thân mật trước mặt con bé nữa."

Tần Ý Nùng cong mắt, giơ tay xoa đầu cô: "Ngoan."

Đường Nhược Dao cảm giác động tác này quen thuộc một cách kì lạ, ban nãy Tần Ý Nùng còn làm với Tần Gia Ninh, cô kéo lấy tay người phụ nữ ấy nắm vào trong lòng bàn tay, nguy hiểm híp mắt: "Chị thành thật bàn giao với em, có phải chị coi em như con gái để nuôi dưỡng không?"

Tần Ý Nùng: "Ờ."

Đường Nhược Dao: "Trước đây chị còn đút sữa, thay tã cho em, đúng không?"

Vành tai trắng bóc giấu dưới tóc dài đen láy của Tần Ý Nùng lặng lẽ đỏ lên, hất tay Đường Nhược Dao ra đi lên tầng: "Đã qua đi nhiều năm như thế, em nhắc lại những chuyện này làm gì?"

Đường Nhược Dao đuổi theo: "Sao không thể nhắc chứ? Tốt xấu gì chúng ta cũng là thanh mai trúc mã."

Tần Ý Nùng cúi đầu, bước chân nhanh như bay.

Đường Nhược Dao cười nói ở sau lưng cô ấy: "Này, là chị thay tã cho em, em không xấu hổ, chị xấu hổ cái gì chứ?"

*****

Chương 171: Không cho phép động đậy

Tần Ý Nùng vừa vào cửa, Đường Nhược Dao liền theo vào ôm lấy cô ấy, dùng chân đóng cửa lại.

Hai tay người phụ nữ trẻ tuổi vòng lấy eo Tần Ý Nùng từ phía sau, gác cằm lên vai cô ấy, dịu dàng lưu luyến: "Bảo bảo."

Tần Ý Nùng cọ má lên cô, mặc cho cô ôm một lúc, khẽ vỗ lên tay Đường Nhược Dao, đi về phía hành lí ở góc tường, ngồi xuống mở ra.

Ngày mai hai người được hưởng ké hào quang của Tần Gia Ninh, đi Disney chơi.

Đường Nhược Dao nhanh một bước, nói: "Để em, sức khỏe chị còn chưa tốt, không thể lao lực."

Tần Ý Nùng bị cưỡng chế ôm về sô-pha, hai tay Đường Nhược Dao một trái một phải ấn cô ấy xuống, nghiêm lệnh ngăn cấm: "Không cho phép động đậy."

Tần Ý Nùng: "..."

Đường Nhược Dao đi tới trước tủ quần áo, mở ra, chọn một chồng quần áo mùa thu, còn đan xen cả hai chiếc áo đông dày cộp, vừa nhìn liền biết là chuẩn bị cho Tần Ý Nùng. Cô tháo móc xuống, ngồi gấp quần áo bên giường.

Tần Ý Nùng giơ tay đề nghị: "Chị có thể giúp gấp quần áo không?"

Đường Nhược Dao từ chối rất quyết đoán: "Không được."

Tần Ý Nùng lại hỏi: "Vậy chị có thể lại gần em một chút không? Xa quá, chị không nhìn rõ em."

Thị lực hai mắt Tần Ý Nùng bình thường, không tồn tại tình huống không nhìn rõ người còn lại khi ở trong cùng một phòng, chẳng qua là vì muốn dính lại một chỗ cùng người yêu. Cho nên Đường Nhược Dao vô cùng hiểu phong tình, nói: "Có thể, chị tới đây, có muốn em ôm chị không?"

Cô đứng dậy, đưa tay ra, làm tư thế muốn ôm Tần Ý Nùng.

Tần Ý Nùng: "..."

Cô ấy đã ở nhà nghỉ ngơi một tuần lễ, tuy chưa hoàn toàn thoát li khỏi xe lăn, nhưng đi lại một đoạn đã không thành vấn đề. Hơn nữa nền tảng sức khỏe tốt, Tần Ý Nùng cảm thấy bản thân hồi phục rất nhanh, nếu không phải lo lắng sẽ để lại mầm bệnh, cũng vì Đường Nhược Dao không cho phép vận động, lúc này cô ấy đã bắt đầu vận động lại.

Một phút sau, Tần Ý Nùng cuộn chân ngồi trên giường, nhìn Đường Nhược Dao thành thục gấp quần áo, ý định muốn giúp đỡ bị ánh mắt sắc như dao của Đường Nhược Dao đè xuống, ngoan ngoãn ngồi đó, chỉ có thể rảnh rỗi không có việc gì làm.

"Trước đây em ở cùng Giang Tuyết Trân, vất vả không? Bà ta thường sai em làm việc nhà à?" Tần Ý Nùng hỏi.

"Cũng không coi là vất vả." Đường Nhược Dao nghĩ, nói, "Bà ta chỉ hay ăn lười làm, mồm miệng độc địa một chút, nhưng bụng dạ cũng không xấu xa, cũng không đánh em."

Đường Nhược Dao gấp xong tay áo, ngẩng đầu nhìn ánh mắt đau lòng của Tần Ý Nùng, vô thức cười nói, "Chủ yếu là em ở ngoài quá lâu, không nhớ rõ những chuyện trước đây nữa, con người nên nhìn về phía trước."

"Bố em thì sao? Ông ấy đối xử với em thế nào?"

"Bố rất tốt với em, nhưng ông ấy bận rộn, phải kiếm tiền, có lúc không quan tâm tới gia đình lắm."

"Lúc nhỏ em có trải qua chuyện gì thú vị không?"

Động thái của Đường Nhược Dao dừng lại, lần lục trong trí nhớ, nói: "Ừm, đặc biệt thú vị thì không, thú vị bình thường có được không?"

"Nói thử xem." Ánh mắt Tần Ý Nùng phát sáng.

"Hồi em học cấp hai, bố em mua cho em một chiếc xe đạp, của hãng Phượng Hoàng, màu hường phấn, em gọi nó là Ferrari."

Tần Ý Nùng khẽ cong khóe mắt lên.

"Lúc đó đi xe đạp đều nghiên cứu kĩ thuật, đi một tay, không dùng tay, dựa vào cơ thể để xe đạp chuyển hướng, nhưng tốc độ phải nhanh, nếu không đầu xe dễ bị nghiêng. Buổi sáng em tới trường rất sớm, trên đường không có ai, em buông cả hai tay, giả vờ như mình là con chim, dang cánh trong gió, đi rất nhanh. Còn hát một bài hát cũ, em nghĩ xem, hình như là 'Chiếc Cánh Bên Trái' của Hứa Phi."

"Ừm? Hình như chị chưa nghe."

"Là ca khúc trong phim thần tượng rất nổi tiếng năm đó, nhưng ngu ngốc lắm, chị không cần biết." Đường Nhược Dao thẹn thùng giải thích, ai chẳng có tuổi hồng mộng mơ.

"... Ờ." Tần Ý Nùng nói, không phải rất vui. Người ta thường nói "Ba tuổi cách một thế hệ", cô ấy và Đường Nhược Dao hơn nhau cả hai thế hệ, những thứ cô từng xem, từng thích, bản thân lại không hề biết.

Cô ấy muốn học bù, nóng lòng muốn hiểu về tất cả quá khứ của Đường Nhược Dao.

Đường Nhược Dao phát giác cảm xúc của Tần Ý Nùng, thoáng đỏ mặt, nhỏ tiếng nặn ra tên bộ phim thần tượng kia: "Cùng nhau ngắm mưa sao băng."

Tần Ý Nùng nhướng mày, lấy iPad vào trong ứng dụng tìm kiếm.

Đường Nhược Dao đè tay cô ấy lại, nói: "Phim để tối xem, em còn chưa nói xong."

Tần Ý Nùng nhấp vào tập đầu tiên, thoát ra, lưu lại lịch sử phát, đóng iPad lại, nói: "Vốn dĩ chị cũng không định xem bây giờ, em nói tiếp đi."

Đường Nhược Dao nói: "Tại sao ấn tượng của em lại sâu đậm vậy chứ, ngày hôm đó em hát 'Chiếc Cánh Bên Trái', bị đâm vào cái rãnh bên đường, thật sự chỉ còn chiếc cánh bên trái thôi, tay phải bị gãy rồi."

Tần Ý Nùng cười thành tiếng: "Ha ha ha ha ha."

Đường Nhược Dao giơ tay phải của mình lên, bao gồm cả ngón tay, động đậy một lượt trước mặt Tần Ý Nùng, thon dài linh hoạt, lên tiếng giống như nhấn mạnh: "Lúc đó bị thương không nghiêm trọng, hồi phục cũng nhanh chóng, không hề lưu lại chút mầm bệnh nào, chị yên tâm."

Tần Ý Nùng nghĩ trong lòng: Đương nhiên chị yên tâm rồi, cũng không phải chưa từng thử.

Nhưng Đường Nhược Dao không biết tay mình đã từng được dùng đến, lúc này ánh mắt nhìn cô ấy ý vị sâu xa, nhất thời tâm trạng thấp thỏm, hối hận đã kể chuyện này. Ngộ nhỡ Tần Ý Nùng hoài nghi cô không ổn thì làm sao đây? Cho dù cô không ổn, lúc này cũng chưa có cơ hội trải nghiệm thực tiễn, lại bị hiểu nhầm mất không nửa tháng. Tồi tệ nhất là... ngay cả bản thân Đường Nhược Dao cũng không xác định bản thân có làm được hay không.

Đường Nhược Dao nuốt nước bọt, vì để tránh Tần Ý Nùng tiếp tục dây dưa với vấn đề này, cưỡng chế đổi chủ đề: "Chị thì sao?"

"Chị cái gì?"

"Có chuyện gì vui không?"

"Lúc nhỏ chị thi điểm thấp, chị gái giúp chị giả dạng chữ kí phụ huynh, có tính không?"

"Tính. Em cũng giúp Đường Phỉ kí tên."

Cùng một thế giới, cùng một người chị.

Tần Ý Nùng cười nói: "Còn có, khi chị học tiểu học, có bạn nam thích chị, chị không biết, có một hôm chị gái về nhà cùng chị, phát hiện có người bám đuôi theo chị mãi, chị ấy hỏi chị, người đó là ai, chị nói là Tiểu Quân, bạn học của chị."

Đường Nhược Dao: "Tiểu Quân ha ha ha ha ha."

Không đúng, tại sao chị ấy lại nhớ rõ về Tiểu Quân như thế?

Tần Ý Nùng nói: "Chị quên mất người đó tên gì rồi, đặt tên bừa thôi."

Đường Nhược Dao thả lỏng.

Tần Ý Nùng nói: "Sau đó ngày hôm sau, chị ấy đến nói chuyện cùng bạn học đó, khiến cậu bé kia khóc lóc."

Cô hỏi Tần Ý Nùng, chị gái chị đã nói gì, Tần Ý Nùng nói không nhớ rõ.

Nói chuyện rất lâu, vô thức cũng đã thu dọn xong hành lí.

Hai người lần lượt đi tắm, về giường ôm nhau cùng ngủ, chăn đệm mềm mại, thơm mùi nắng mới.

Một đêm không mộng mị.

Sáng sớm hôm sau, Đường Nhược Dao dụi mắt, miệng lẩm nhẩm kiểm tra hành lí tối qua một lượt, đóng hành lí lại, cài đặt mật mã, xỏ dép lê đi vào nhà vệ sinh.

Tần Ý Nùng đưa bàn chải đánh răng tự động đã có sẵn kem đánh răng tới, chiếc gương trên bồn rửa mặt chiếu lên hai khuôn mặt ngái ngủ – tối qua tắm xong lại tiếp tục nói chuyện, giống như người cả đời bị câm, nói mãi không hết, rất muộn mới ngủ.

Tần Ý Nùng đánh răng xong đã hoàn toàn tỉnh ngủ, Đường Nhược Dao vẫn chưa, cô ngủ rất trầm, rất khó để thức giấc.

Tần Ý Nùng lấy bông rửa mặt dùng một lần dịu dàng lau sạch nước đọng trên mặt Đường Nhược Dao, ôm lấy đầu cô, hôn lên trán. Đường Nhược Dao vừa có chút ý thức rõ ràng, lập tức lại quay cuồng.

Cô không nói gì nắm lấy tay Tần Ý Nùng đè lên bồn rửa mặt, hôn nhau với nụ hôn vị trà xanh.

Hai người thu dọn ổn thỏa, nhấc hành lí xuống nhà.

Ninh Ninh còn dậy sớm hơn hai vị phụ huynh, ngẩng đầu lên từ sô-pha phòng khách, vui vẻ nói: "Mẹ, cô Đường, chào buổi sáng."

"Chào buổi sáng." Tần Ý Nùng đáp lời cô bé, nhưng ánh mắt lại nhìn tới Kỷ Vân Dao ở một bên, nhàn nhạt nhưng dịu dàng nói, "Đến rồi à."

Đại khái là vì lịch trình cá nhân, Kỷ Vân Dao chỉ mặc chiếc áo khoác nhàn nhã phối hợp cùng quần thể thao, tóc dài tùy tiện buộc sau lưng, khí thế dũng mãnh trên người được rút đi, lộ ra mấy phần nhã nhặn thanh tú.

"Cô nhỏ, mợ nhỏ." Kỷ Vân Dao lên tiếng chào hỏi, mở đầu vẫn là khóe miệng như cười như không thương hiệu, khiến thiện cảm khó khăn mới nảy sinh hoàn toàn biến mất.

Đường-mợ nhỏ-Nhược Dao không vững một bước, suýt chút nữa trượt chân trên cầu thang.

Kỷ Vân Dao cười ha ha.

Tần Ý Nùng đỡ Đường Nhược Dao, cũng có chút buồn cười, nhưng nghĩ nghĩ vẫn nhịn xuống.

Dì Phương đã làm xong bữa sáng, cùng nhau ăn một bữa cuối cùng trước khi xuất phát.

Kỷ Vân Dao làm việc rất chu đáo, mọi người ăn xong rồi lên chiếc SUV cỡ lớn đang dừng trong sân, còn ân cần chuẩn bị ghế cho trẻ nhỏ ở ghế sau, Đường Nhược Dao và Tần Ý Nùng một trái một phải ngồi bên Ninh Ninh, nhỏ tiếng nói chuyện với cô bé, trả lời những vấn đề kì lạ cổ quái của nó. Một đoàn người cùng nhau rời khỏi nhà, đi thẳng tới sân bay.

Đường Nhược Dao đột nhiên nhớ ra, từ đầu tới cuối không ai nhắc tới chuyện vé máy bay, cô cúi đầu gõ chữ trên điện thoại, điện thoại trong túi Tần Ý Nùng rung lên, cô ấy lấy ra xem: [Vé máy bay của chúng ta đâu?]

Tần Ý Nùng bình tĩnh đáp: [Con bé có phi cơ riêng, trị giá ba trăm triệu tệ]

Đường Nhược Dao: "..."

Nghèo khó hạn chế sức tưởng tượng của Đường Nhược Dao.

Cô biết trong giới có không ít người máu mặt có phi cơ riêng, ví dụ như một siêu sao lớn thành danh đã lâu nào đó, một vị đạo diễn nổi tiếng nào đó, còn có Lâm Nhược Hàn, vân vân.

Đầu ngón tay của Đường Nhược Dao khẽ run lên, nuốt nước bọt, nói: [Chị có không?]

Tần Ý Nùng gõ chữ: [Chị không mua]

Đường Nhược Dao nghĩ trong lòng: Là không mua, không phải không mua được.

Tần Ý Nùng lại gửi thêm một tin nhắn tới: [Không cần thiết]

Phi cơ riêng loại bình thường không đắt, loại hào hoa cũng mấy chục triệu là mua được, nhưng tương ứng với nó là việc duy tu bảo dưỡng, cùng chi phí nhân công, đều phải tiêu một khoản tiền không nhỏ, trước giờ Tần Ý Nùng đều không nỡ tiêu tiền cho bản thân.

Đường Nhược Dao gửi đi dấu ba chấm.

Tần Ý Nùng hiểu sai ý, nhướng cao mày, nói: [Nếu em muốn chị mua cho em nhé?]

Đường Nhược Dao ngẩng đầu, vội vàng lắc đầu trước mặt cô ấy, nhỏ tiếng nói: "Em không cần."

Tần Ý Nùng híp mắt.

Đường Nhược Dao nhìn biểu cảm của cô ấy liền biết Tần Ý Nùng đang suy nghĩ tới tính khả thi thiết thực của chuyện này, bày ra vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: "Thật sự không cần, chị đừng tiêu tiền lung tung, em sẽ giận đấy."

"... Nói sau đi." Vẻ mặt Tần Ý Nùng vui vẻ.

Còn chưa gả cho cô ấy, đã muốn tiết kiệm tiền cho cô ấy rồi.

Suy nghĩ của Tần Ý Nùng chuyển động, nói: [Sau này em quản lí tiền bạc giúp chị được không?]

Đường Nhược Dao phản ứng mãnh liệt: [Không muốn!]

Tần Ý Nùng hỏi: [Tại sao?]

Đường Nhược Dao: [Em không có đầu óc thương nhân, chị tự lấy đi đầu tư, tiền sinh tiền, để trong tay em chỉ là tiền chết thôi] Cô đã đặc biệt tìm hiểu về sự nghiệp ngoài quay phim diễn xuất của Tần Ý Nùng, nhãn quang đầu tư độc đáo, kiếm tiền không ít hơn quay phim, với tài sản của cô ấy hiện tại, cho dù có rút lui khỏi giới giải trí cũng có thể tiêu diêu hưởng thụ cuộc sống.

Tần Ý Nùng: [Cũng được]

Kỷ Vân Dao ngồi bên ghế phó lái, nhìn hai người từ kính chiếu hậu một cái, rõ ràng ngồi cạnh nhau nhưng lại dùng điện thoại trao đổi một số chuyện "không cho người khác biết", lông mi dài rung lên, rũ mắt xuống.

Đoàn người tới khu đỗ máy bay, cơ trưởng thân hình cao to đi từ xa tới đón tiếp, khom lưng mời mọi người lên máy bay. Ngoài ra còn có một vị tiếp viên hàng không mặc đồng phục lịch sự ngọt ngào khom lưng chào hỏi, nhận lấy hành lí của mọi người từ tay trợ lí của Kỷ Vân Dao.

Đường Nhược Dao ngồi trên ghế da thoải mái, nhìn mặt đất xa dần bên ngoài cùng những kiến trúc trở nên nhỏ bé từ cửa sổ.

Khi máy bay vững vàng trên tầng bình lưu, Tần Ý Nùng rút iPad trong túi ra, xem bộ phim thần tượng "Cùng nhau ngắm mưa sao băng" mà tối qua bản thân đã lưu trữ, cô ấy chuẩn bị hai chiếc tai nghe bluetooth, đưa cho Đường Nhược Dao, mỗi người một tai.

Xem đoạn đầu, hai người cười tới không ổn.

Kỷ Vân Dao làm động tác tay, tiếp viên hàng không xinh đẹp trẻ tuổi mở chai rượu vang quý giá của một hầm rượu tư nhân bên Pháp, chầm chậm rót rượu vào ly, đoan trang khom lưng, lùi xuống.

Kỷ Vân Dao nhấp một ngụm rượu, nhưng hương vị nồng nàn bình thường đã không còn kích thích vị giác của bản thân nữa. Cô đứng dậy, tự nhiên như không đi qua hai người, liếc một cái lên màn hình iPad.

Một chàng trai ngạo mạn hống hách với bờ vai rộng, vẻ mặt thô bạo, đang chỉ vào một cô gái nói gì đó.

Kỷ Vân Dao sinh năm 1995, lớn hơn Đường Nhược Dao một tuổi, năm 2009 cô đã 14 tuổi, đang học lớp mười ở trường trung học phổ thông quốc tế nào đó, dù phim thần tượng phổ biến toàn quốc, cô bận rộn học hành nên chưa từng xem, nhưng đầu đường cuối ngõ đều là quảng cáo, người xung quanh cũng thảo luận, Kỷ Vân Dao cũng có ấn tượng.

Kỷ Vân Dao khinh bỉ phì một tiếng trong lòng: Trẻ con.

Năm phút sau, cô từ phòng vệ sinh quay lại, lại đi qua hai người, giơ tay vỗ vai Đường Nhược Dao, Đường Nhược Dao tháo tai nghe xuống, dùng ánh mắt biểu thị nghi vấn.

Kỷ Vân Dao hất cằm, mặt không biến sắc nói: "Ninh Ninh tìm cô."

Đường Nhược Dao chớp mắt, quay đầu nhìn bạn nhỏ đang nói chuyện với Kỷ Thư Lan, bán tín bán nghi. Đường Nhược Dao thông báo với Tần Ý Nùng một tiếng, đứng dậy rời đi.

Tần Ý Nùng ấn tạm dừng, đợi Đường Nhược Dao quay lại.

Ai biết Kỷ Vân Dao trực tiếp chiếm giữ vị trí của Đường Nhược Dao, cầm tai nghe đặt ở một bên lên, tự nhiên đeo lên tai mình, sau đó hai tay đan lấy nhau, hờ hững nói: "Bắt đầu đi."

Tần Ý Nùng: "..."

Yêu cầu nho nhỏ, trước giờ cô ấy không từ chối, cùng lắm lát nữa Đường Nhược Dao quay lại sẽ xem lại một lần.

Tần Ý Nùng ấn tiếp tục.

Kỷ Vân Dao khẳng định Tần Ý Nùng sẽ không từ chối, tùy tiện ngồi xuống, tu hú chiếm tổ, không đi nữa.

Đường Nhược Dao hỏi Ninh Ninh xong, phát hiện mình bị chơi xỏ, quay về: "???"

Tiếp viên hàng không nhắc nhở thời gian hạ cánh, Kỷ Vân Dao xem xong ba tập phim thần tượng ngu ngốc tâm tình thỏa mãn ngồi về vị trí của mình, thắt chặt dây an toàn.

Đường Nhược Dao nhích tới gần tai Tần Ý Nùng, u oán nhỏ tiếng nói: "Chị xem phim thần tượng cùng cô ta."

Tần Ý Nùng: "..."

Tới nơi nghỉ ngơi phải diễn phim thần tượng cùng Đường Nhược Dao, kabedon, sô-pha-don, các loại don, Đường Nhược Dao mới miễn cưỡng hết giận.

Là vì Kỷ Vân Dao luôn tìm cớ "gần gũi" Tần Ý Nùng nên Đường Nhược Dao không vừa mắt, nhưng Tần Ý Nùng thấp thoáng phát hiện được gì đó. Lần này sau khi hòa giải, Kỷ Vân Dao không tiếp tục nói những lời mập mờ ám chỉ để dọa nạt cô ấy nữa, nghĩ tới những tin đồn nghe được từ đằng dòng thứ nhà họ Kỷ, trong đầu hiện lên một suy nghĩ.

Cho dù có là thật, chỉ sợ người như Kỷ Vân Dao cũng không muốn để cô ấy biết được suy nghĩ thật sự của mình, cho nên Tần Ý Nùng quyết định giả vờ như chưa từng có chuyện gì xảy ra, duy trì thái độ trước đây.

Ngày đến được điểm đích không sắp xếp lịch trình, hoạt động tự do.

Kỷ Vân Dao dẫn Ninh Ninh cùng hai người già đi dạo phố, Tần Ý Nùng và Đường Nhược Dao ở lại biệt thự của Kỷ Vân Dao giết thời gian. Dưới tầng ngầm có phòng tập, Đường Nhược Dao tập thể hình, Tần Ý Nùng chỉ có thể nhìn thèm thuồng.

Người phụ nữ trẻ tuổi mặc áo lót thể thao, đường cong phần lưng ngày càng lưu loát xinh đẹp trong thời gian luyện tập lại gần đây, lúc đứng dậy có thể cảm nhận rõ ràng sức mạnh ẩn chứa bên trong, cả người Đường Nhược Dao là mồ hôi, những giọt mồ hôi không ngừng lăn xuống.

Đầu óc Tần Ý Nùng phấp phới đủ loại màu sắc, không thể không dịch chuyển ánh mắt.

Cô ấy thử nắm chặt thành nắm đấm, sờ nắn bắp tay mình, may mà còn có chút cơ bắp, không phải mềm nhũn.

Nhân lúc Đường Nhược Dao không chú ý, Tần Ý Nùng lấy tạ đôi, kết quả thử nghiệm tạm thời khiến bản thân hài lòng.

Toàn thân Đường Nhược Dao nóng hổi, ra khỏi khu vực máy móc, Tần Ý Nùng lấy khăn mặt lau mồ hôi cho cô ấy, sau đó đưa nước tới. Đường Nhược Dao uống một ngụm nhỏ, cẩn thận tránh tay Tần Ý Nùng, cười nói: "Chị đừng động vào em vội, làm chị đổ mồ hôi mất."

Tần Ý Nùng nhàn nhạt nói: "Trước đây em không thường xuyên làm chị đổ mồ hôi sao?"

"Dạ?" Đường Nhược Dao mất mấy giây phản ứng mới hiểu ra Tần Ý Nùng đang nói gì, ngón tay cầm chai nước vô thức động đậy hai cái, gò má nhuộm lên một tầng hồng nhạt.

Điểm kĩ năng mặt dày của Đường Nhược Dao vẫn chưa quy hoạch phương diện này.

Tần Ý Nùng hứng thú hưởng thụ phản ứng thú vị của cô, ánh mắt trêu đùa.

Đường Nhược Dao ngẩng đầu uống một ngụm nước lớn, nhét chai nước khoáng vào trong tay cô ấy, hít sâu một hơi, nói: "Em đi tắm trước đã."

...

Dòng nước ấm chảy từ vòi hoa sen xuống, những giọt mồ hôi được gột sạch, nhưng cảm giác dinh dính làm thế nào cũng không rũ sạch được.

Đường Nhược Dao càng tắm càng nóng, đưa tay tắt vòi nước đi, lòng bàn tay chống lên tường, khẽ thở dốc.

Cô tắm thêm lần nữa bằng nước lạnh, mặc áo tắm ra ngoài, Tần Ý Nùng, tên vô lương tâm đùa giỡn xong chạy đi gọt táo, ngón tay trắng bóc thon dài, cầm dao gọt trái cây, vỏ táo cắt thành vòng dài rơi xuống dưới, chưa bị đứt đoạn.

Đường Nhược Dao vô thức kéo chặt cổ áo tắm của mình, đè từng tia cảm xúc trào lên trong tim xuống tận nơi sâu nhất.

"Cắt miếng? Hay là ăn luôn?" Tần Ý Nùng khẽ lắc lư dao gọt hoa quả, vứt vỏ táo vào thùng rác.

"Ăn luôn đi, em không cầu kì."

Đường Nhược Dao đưa tay ra nhận lấy, Tần Ý Nùng đưa tay về phía sau tránh đi, cúi đầu cắn một miếng, một tay giữ lấy gáy Đường Nhược Dao, hôn lên môi cô, đưa quả ngọt tới miệng.

Đường Nhược Dao bị Tần Ý Nùng quyến rũ tới phát điên rồi.

Có phải người phụ nữ cậy sức khỏe chị ấy không tốt, nên mới mặc ý càn rỡ đúng không?

Khóe môi Tần Ý Nùng mang theo nụ cười, nhân trước khi Đường Nhược Dao xù lông, nói: "Mục Thanh Ngô gọi điện thoại cho em."

Đường Nhược Dao nuốt táo trong miệng xuống, nửa tức giận nửa ảo não nhìn cô ấy, cầm điện thoại lên, điện thoại hiển thị cuộc gọi nhỡ.

Cô ngạc nhiên, hỏi: "Chị không nghe à?"

Tần Ý Nùng nhấc mí mắt, hỏi ngược lại: "Tại sao chị phải nghe?" Vẻ mặt bình tĩnh, giống như đang nói một chuyện đương nhiên.

Đường Nhược Dao sáng tỏ, cười lên, nghĩ trong lòng: Đồ nhỏ nhen, ghen từ hôm qua tới bây giờ.

Cô không tránh đi, gọi điện thoại lại cho Mục Thanh Ngô ở trước mặt Tần Ý Nùng. Tần Ý Nùng giữ cô lại, để cô ngồi trên đùi mình, Đường Nhược Dao giãy giụa, không trốn được, nghĩ Tần Ý Nùng ở đây, cuộc điện thoại này không thể gọi quá lâu, để mặc cho cô ấy ôm.

"Chị Mục."

"Hôm qua em nói với tôi không cần làm quan hệ công chúng, hôm nay liền xảy ra chuyện rồi." Mục Thanh Ngô thở dài nói, nhưng ngữ khí không thấy quá căng thẳng, có lẽ đã giải quyết ổn thỏa.

"Xảy ra chuyện gì thế?"

Tối qua nhận được câu trả lời của Đường Nhược Dao, Mục Thanh Ngô liền buông xuống chuyện làm sáng tỏ bạn trai, nhưng vẫn cho người chú ý đến diễn biến câu chuyện phía sau, kịp thời báo cáo, tránh cho người có lòng mượn đề tài phát huy, bịa chuyện gây sự.

Sự thật chứng minh, sự cẩn thận của Mục Thanh Ngô là chính xác. Từ hôm qua tới nửa đêm, trong thời gian thực liền có không ít thủy quân và đoàn đội bôi nhọ xuất hiện tung tin đồn, nhằm vào sở thích khác người trên phương diện tình cảm của Đường Nhược Dao, bịa đặt cô thích ngủ với tiểu thịt tươi trong đoàn làm phim, chỉ là có chỗ dựa vững chắc, sự việc đều bị đè xuống. Giới giải trí vàng thau lẫn lộn, không có con chim ngoan, nhìn trong sạch, thật ra là rác rưởi.

Tới buổi sáng nay, tài khoản marketing nhận tiền bắt đầu đăng bài, nói về "sở thích" của Đường Nhược Dao một cách trơn tru đầy đủ, còn tung ra những chứng cứ giả dối nào đó của người biết nội tình.

Người hâm mộ còn nhanh hơn đoàn đội, trào tới tài khoản marketing khống chế bình luận, đăng bài làm sáng tỏ, những người Đường Nhược Dao từng hợp tác đều là diễn viên lão làng, đây đơn thuần chỉ là lời bịa đặt không chứng cớ. Đoàn đội bôi nhọ lại nói, tiểu thịt tươi ở đoàn làm phim "Nam Sơn Hạ" nhiều như thế, bị các người bỏ qua sao? Muốn tẩy trắng cũng phải có trình độ.

Không biết là ai, lôi kéo Vưu Danh Hiên ra, ý định lật lại bản án của Vưu Danh Hiên.

Năm đó tin đồ của Đường Nhược Dao và Vưu Danh Hiên náo loạn tới sôi sục, một dạo suýt chút nữa kéo Đường Nhược Dao xuống nước, nếu không phải sau này lộ ra video bằng chứng xác thực, hung hăng vả Vưu Danh Hiên một cái thật kêu, bây giờ có lẽ phía sau tên tuổi cô sẽ gắn chặt với bạn trai tin đồn Vưu Danh Hiên.

Vưu Danh Hiên là lạc đà gầy nhưng vẫn mạnh hơn ngựa, người hâm mộ lũ lượt lên tiếng bất bình: [Sự thật cuối cùng cũng lộ ra chân tướng, anh chúng tôi bị oan! Cái thứ phụ nữ mưu mô thâm độc như Đường Nhược Dao, kẻ ác lại lên tiếng ăn vạ, quật lại một đòn!]

Tất cả quên đi sự thật trước đây, một lòng kêu oan cho anh trai.

Người hâm mộ hai nhà bùng lên chiến tranh, fan của sao nữ trước giờ không bằng sao nam, phía dưới tài khoản marketing đều bị fan của Vưu Danh Hiên chiếm giữ, khắp nơi đều là lời bịa đặt cùng làm nhục nhằm vào Đường Nhược Dao.

Đường Nhược Dao nhíu mày: "Là Vưu Danh Hiên làm sao?"

Tần Ý Nùng ở rất gần cô, lỗ tai dán sát lên điện thoại của Đường Nhược Dao, nghe rõ mồn một những lời Mục Thanh Ngô nói, ánh mắt trầm xuống.

Tần Ý Nùng nể mặt mũi chú của Vưu Danh Hiên, không cạn tàu ráo máng, nhắm một mắt mở một mắt với ý định quay lại giới của hắn, nhưng người này lại muốn tự tìm đường chết.

Nhưng Mục Thanh Ngô nói: "Không chắc, tôi còn đang điều tra, nhưng tôi cảm thấy hắn bị người ta lợi dụng."

Đường Nhược Dao nói: "Là sao ạ?"

Mục Thanh Ngô nói: "Tôi đã hỏi người quản lí của hắn, người quản lí của hắn nói gần đây hắn rất an phận, hơn nữa hắn bị giáo huấn một lần, hiện tại đã tổn hại nhuệ khí nặng nề, cho dù không có não cũng không đến mức không có não tới bước này." Nói tới đây, Mục Thanh Ngô cười lên, nói, "Hắn đã ba mươi rồi, miếng thịt quắt, mặt lớn cỡ nào mới có thể trơ tráo nói mình là tiểu thịt tươi chứ?"

Đường Nhược Dao cũng cười thành tiếng.

"Cho nên, tôi nghiêng về đối thủ cạnh tranh của em, muốn chơi em, bình thường em khiêm tốn như thế, đột nhiên hừng hực lên, sẽ có những kẻ tiểu nhân độc ác muốn hành động, xem có thể kéo em ngã ngựa hay không." Mục Thanh Ngô cảm thán, "Những kẻ này ấy à, cũng không nhìn rõ xem bản thân là cái thứ rác rưởi gì, mặc long bào cũng không giống Thái tử, cả ngày chỉ suy nghĩ thủ đoạn làm hại người."

Đường Nhược Dao đã quen thuộc, nhàn nhạt cười: "Gửi thư luật sư cảnh cáo chưa ạ?"

"Cảnh cáo rồi, nhất định phải cảnh cáo. Tôi tranh chấp không được, nhưng thư luật sư gửi đi nhanh, chuyện này vừa ập tới tôi liền làm sáng tỏ cho em, thuận tiện để đám fan của Vưu Danh Hiên nhìn rõ sự thật thần tượng nhà bọn họ căn bản không phải tiểu thịt tươi, từng người từng người trong lòng đều không biết suy nghĩ." Mục Thanh Ngô đột nhiên phì khẽ một tiếng, nói, "Không phải tôi nói, năm nay có phải em đen đủi không, cách năm ba hôm lại có người muốn chơi em, tới cuối năm vẫn chưa dừng lại."

Trong lòng Đường Nhược Dao khẽ cạch một tiếng, liếc mắt nhìn Tần Ý Nùng, mặt mày Tần Ý Nùng không cảm xúc.

Đường Nhược Dao tự nhiên cười một tiếng: "Đó chẳng phải vì trước đây có người che chở em sao? Những tin đồn này còn chưa thành hình, đã bị giết từ trong nôi." Tay ôm lấy cô của Tần Ý Nùng dần thả lỏng, Đường Nhược Dao kịp thời ấn mu bàn tay cô ấy lại.

"Chị Mục, em còn có chút chuyện, em đi làm đây ạ."

"Đi đi."

Mục Thanh Ngô vừa cúp điện thoại, nhớ ra chuyện tối hôm qua quên mất, vội nói: "Kịch bản! Em mau cho tôi đáp án chính xác, người ta đang đợi đấy, còn tiếp tục kéo dài lại nói em mắc bệnh ngôi sao."

"Em biết rồi, tối nay em sẽ trả lời chị."

Đường Nhược Dao đặt điện thoại xuống, chú ý tới mí mắt rũ xuống của Tần Ý Nùng.

"Tần Ý Nùng."

Tần Ý Nùng cứng nhắc ngẩng mí mắt lên, đồng tử đen láy, trong đôi mắt luôn nồng nàn như nước không có bất kì cảm xúc dư thừa.

Ở lâu trong Neverland, sớm muộn gì cũng phải ra ngoài đối diện với hiện thực.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net