Truyen30h.Net

Làm sủng phi như thế nào? (Hoàn chính văn + PN)

Part 5

NguyetTichLau

Chương 41: Tử tự canh nan

Người đến bắt mạch là thái y của Thái Y viện, Tưởng thái y, tỉ mỉ chẩn mạch, lại xem xét đồng tử của A Uyển, rồi chắp tay bẩm báo Hoàng Thượng: "Tâu Hoàng Thượng, Uyển tần nương nương thật sự là trúng độc."

Hoàng Thượng hỏi: "Chính xác là độc gì?"

Lý Đắc Nhàn vừa bẩm báo, luôn có tiểu thái giám chuyên thử độc hàng ngày, sao A Uyển lại có thể trúng độc? Tưởng thái y yêu cầu được xem xét cặn trong nước canh mới có thể biết chính xác được, qua một lúc lâu, Tưởng thái y bẩm báo: "Hoàng Thượng, vi thần phát hiện, trong canh không có độc, độc thực sự là được hạ trong bát sứ dùng để đựng canh."

Vừa nghe vậy, Hoàng Thượng ngược lại hiểu ra, cảm thấy tiểu thái giám rất kì quái, chẳng phải cung nhân không thể dùng chung bát đựng thức ăn với chủ tử? Bát canh này xác định là bị hạ độc, nếu nói trong cung không có tiếp ứng, hắn bất luận thế nào cũng không tin.

"Điều tra, điều tra cẩn thận cho trẫm!"

Lý Đắc Nhàn đứng một bên tất nhiên là nhận lệnh, lần này Chính Kiền cung sợ là phải nổi lên một hồi gió tanh mưa máu rồi.

Hoàng Thượng lại hỏi đây là độc gì? A Uyển khi nào mới tỉnh? Tưởng thái y vẫn là cung kính đáp: "Độc này có tên là Kim Câu Hôn, từ trước đến nay rất hiếm thấy, người trúng phải loại độc này bụng sẽ quặn đau, nghiêm trọng hơn nữa thì chỉ sống được không quá ba canh giờ, may mà nương nương uống không nhiều canh lắm, độc tính vẫn chưa ngấm, nhưng loại độc này thật sự lợi hại, nương nương e rằng phải tĩnh dưỡng mấy tháng liền."

Nghe xong lời này, trong lòng hoàng Thượng vui mừng đích thân nghe thái y dặn dò không được để A Uyển ăn nhiều, lập tức gật gật đầu, tỏ vẻ đã biết, liền phất tay ý bảo thái y có thể lui xuống kê đơn thuốc được rồi.

Tuy nhiên Tưởng thái y dường như hơi do dự, bộ dạng muốn nói nhưng lại không thể mở miệng được, hoàng Thượng cảm thấy kỳ quái, thái y như thế nào còn chưa lui xuống, liền hỏi: "Còn có chuyện gì?"

Tưởng thái y khẽ cắn môi, nhưng vẫn chắp tay bẩm báo: "Hoàng Thượng, thần có một chuyện không biết có nên nói hay không". Tưởng thái y là người của hoàng Thượng, y thuật vô cùng tốt, tính cách lại rất ngay thẳng, về việc chuẩn đoán, chuyện này tuyệt đối không được giấu diếm thánh thượng. Được hoàng Thượng gật đầu cho phép, Tưởng thái y tâu lại toàn bộ kết quả chuẩn đoán của mình: "Thân thể Quý tần nương nương vốn đã suy nhược, đã vậy còn có chứng bệnh cung hàn[1], nay lại trúng độc, để có thể sinh con sợ là rất gian nan."

Trong đầu Hoàng Thượng chợt nghĩ đến đêm tết Nguyên Tiêu, hình dáng A Uyển cùng đám trẻ con vui đùa trên đường phố, cảm thấy áy náy, lần này trúng độc cũng là thay hắn mà chịu, lập tức đưa tay xoa nhẹ khuôn mặt không còn một chút huyết sắc của A Uyển: "Có thể điều trị tốt phải không?"

Một cách chuyên nghiệp, Tưởng thái y hiển nhiên là có thể giải thích rõ ràng: "Chắc chắn có thể, chỉ là cần rất nhiều thời gian......"

Hoàng Thượng không có nghe lời sau của Tưởng thái y, cho Tưởng thái y vội vàng lui xuống kê đơn thuốc. Người trông luôn luôn vui vẻ, duy nhất chỉ có thể là tiểu nữ nhân một chút cũng không hề tức giận đang nằm trên giường, trong lòng hắn thật sự không biết là cảm giác gì.

Tin tức Uyển quý tần trúng độc rất nhanh đến tai các cung tần, chẳng qua cũng không hẳn là tin tức, có người cảm thấy đó là may mắn, cũng có thể là tai họa, cũng có kẻ thờ ơ lạnh nhạt không quan tâm, nhưng khi biết Uyển quý tần ở lại Chính Kiền cung dưỡng bệnh, mọi người vẫn là không ai dám hành động thiếu suy nghĩ, có người thầm nghĩ Uyển quý tần này vận khí thật sự rất tốt nha, trúng độc còn có thể ở tại Chính Kiền cung nghỉ ngơi.

***

Tề Vương gia hiếm khi có được thời điểm không bị ca ca áp bức, thời gian rảnh rỗi rất nhiều, lúc này đang cùng thị vệ tỉ thí một cách sảng khoái trên võ đài trong vương phủ, vừa nhận được ý chỉ triệu vào cung của hoàng huynh, Tề vương gia liền nhanh chóng thay đổi y phục, giục ngựa tiến về phía trước, tuyệt đối không dám chậm trễ.

Hai huynh đệ an tọa trong Ngự Thư phòng, A Uyển bây giờ đã được chuyển qua tẩm cung của hoàng thượng, dù sao cũng vì mình mà trúng độc, hoàng thượng dạo gần đây rất chiếu cố A Uyển nên cứ vậy mà bố trí A Uyển ở lại trong tẩm cung của mình. Gõ gõ mặt bàn, hoàng thượng mở miệng: "Chuyện này thật không đơn giản, độc thủ lại có thể cư nhiên ra vào trong cung, xem ra trong cung không hề sạch sẽ".

Tề Vương gia nhếch miệng cười: "E là chờ không kịp, lần trước chẳng phải đã ám sát không thành ở khu vực săn bắn rồi sao? Bây giờ nhất định hoặc là không làm, nếu đã làm thì phải làm cho đến cùng, không bằng trực tiếp diệt sạch những kẻ có liên quan, tại sao hoàng huynh phải nhẫn nhịn chứ?"

Đây là bị ép tới đường cùng rồi, thật sự là không thể nhẫn nhịn được nữa!  Hoàng thượng nghe thế nhưng vẫn lắc đầu: "Lời khai của thích khách vẫn chưa đủ, hơn nữa đệ xuống phía Nam tìm bằng chứng xác thực, chỉ có thể làm từng bước, hiện tại nếu muốn tận diệt e là còn có chút khó khăn, hoàn toàn không nắm chắc phần thắng, bây giờ chỉ có thể hoặc là án binh bất động, hoặc là chỉ một lần diệt sạch bọn chúng."

Nghe ngữ khí hoàng huynh thì thật sự là tình thế bắt buộc, Tề Vương gia cũng chỉ có thể gật đầu, đầu ngón tayhoàng thượng khẽ gõ gõ xuống mặt bàn: "Tuy là không thể diệt tận gốc, nhưng cũng có thể gây một chút phiền toái cho bọn chúng".

Hoàng huynh khó có được ý tưởng này, thân là đệ đệ hắn đương nhiên vạn phần tán thành, hắn đã sớm khó chịu, hoàng huynh lại cứ muốn hắn dễ dàng bỏ qua: "Hoàng huynh có kế sách gì?"

Hoàng thượng nhìn Tề Vương gia cười cười, cười đến nỗi làm cả người Tề Vương gia đều cảm thấy không thoải mái, thật sự là không được tự nhiên: "Trẫm cho rằng, nên tứ hôn cho đệ."

Cái gì?! Tề Vương gia đã sớm qua tuổi thành gia lập thất, chẳng qua là vẫn chưa gặp được cô nương nào khiến hắn ái mộ, lại còn có thái hậu cùnghoàng thượng nuông chiều, mặc hắn lông bông hai năm, không hề đề cập tới hôn sự, nhưng bây giờ hoàng huynh đột ngột nhắc đến việc tứ hôn cho hắn, đây là có ý gì chứ? Cho hắn chuẩn bị tâm lý một chút được không! Hoàng thượng không quan tâm đệ đệ lúc này đangphát điên rít gào sau lưng hắn, nhanh chân quay lại tẩm cung của mình, nhìn người nào đó sẽ làm cho hắn an tâm một chút.

***

A Uyển yếu ớt mở mắt, xung quanh là cảnh tượng xa lạ, có lẽ mê man đã lâu nên đầu óc lúc này không được tỉnh táo, thật sự nghĩ không ra đây là chỗ nào. Thanh Sam đứng bên cạnh chăm sóc chủ tử, hốc mắt đều đã đỏ hoe, vội vàng chạy đi thông báo cho hoàng thượng. Chủ tử nhà mình hôn mê đã ba ngày nay, biết rằng tin tức chủ tử trúng độc sẽ khiến các nàng lo lắng,hoàng thượng vì muốn chăm sóc tốt chủ tử nên đã truyền Thanh Sam đến đây hầu hạ, để Bạch Lộ ở lại Chiêu Dương cung quản lý mọi chuyện lớn nhỏ.

A Uyển muốn mở miệng nói gì đó nhưng cả người vô lực, giọng nói rất khàn, không thể phát ra tiếng, Thanh Sam thấy thế, liền rót cho A Uyển một bát nước ấm, thao thao bất tuyệt đem tất cả sự việc trong mấy ngày qua kể lại một cách rõ ràng rành mạch.

"Chủ tử người thực sự là làm chúng nô tỳ sốt cả ruột, bây giờ người còn rất yếu, không tiện đi lại, vẫn nên ở tẩm cung củahoàng thượngmà dưỡng bệnh, trong ngoài Chiêu Dương cung đều được bố trí ổn thỏa, người bây giờ không thể trở về coi sóc, đã có Bạch Lộ tỷ tỷ ở lại trông nom mọi chuyện, người đừng lo". Thanh Sam ríu rít nói chuyện, ngược lại có thể làm đầu óc A Uyển thanh tỉnh một chút, xem ra mình vẫn còn sống, chẳng qua trong bụng vẫn còn vô cùng đau đớn, thật sự là không còn khí lực để nói chuyện.

Hoàng thượng nghe tin lập tức vội vã chạy đến, thấy bộ dạng A Uyển còn rất yếu, sắc môi một chút cũng không khôi phục, vẫn trắng bệch, nắm tay A Uyển nói: "Tiểu Uyển tỉnh rồi sao? Bụng còn đau không?"

A Uyển muốn nói gì đó, nhưng vô lực mở miệng,hoàng thượngthấy thế kéo nàng vào lòng, tiểu nữ nhân này khi nào thì lại suy yếu đến thế này? Hoàn toàn nói không ra hơi, trong đầuhoàng thượng vang lên thanh âm mềm mại ôn nhu của A Uyển, xoa nhẹ gương mặt nhỏ nhắn đã gầy đi trông thấy của nàng, cười an ủi: "Đừng nóng vội, Tiểu Uyển nàng nhất định dưỡng bệnh cho tốt, đến khi có thể khí thế hùng hồn thì lại cùng trẫm nói chuyện, yên tâm đi, trẫm sẽ đòi lại công bằng cho nàng."

A Uyển gật gật đầu, tuy là đã tỉnh, nhưng nguyên khí toàn thân đã bị tổn thương, chỉ được một lát, hoàng thượngvẫn còn nhìn nàng chăm chú lại chìm vào mê man. Hoàng thượng chờ A Uyển ngủ say, đem tay nàng đặt vào bên trong áo ngủ bằng gấm, kéo lại chăn cho nàng, quay đầu dặn dò Thanh Sam: "Chăm sóc chủ tử các ngươi cho tốt, nếu nàng tỉnh lại thì báo cho trẫm." Dứt lời liền rời khỏi tẩm điện.

Lúc này Lý Đắc Nhàn cực kỳ rãnh rỗi đứng một bên nhìn đám cung nhân đang chịu hình phạt, cười lạnh nói: "Thiên đường có lối các ngươi không đi, địa ngục không cửa các ngươi lại muốn vào, ta khuyên đám các ngươi vẫn là nên thành thật khai báo, có lẽ còn được chết toàn thây." Khí thế của một ngự tiền đại tổng quản nhất thời hoàn toàn bộc lộ, mưu hạihoàng thượngnhất định phải chết, đã vậy còn liên lụy đến nữ nhânhoàng thượngthương yêu nhất, muốn tìm cái chết sao!

Người khác có thể nhìn không ra, nhưng Lý Đắc Nhàn hắn hầu hạhoàng thượngtừ nhỏ, từ lúc Uyển tần nương nương vào cung đến nay,hoàng thượngđã có rất nhiều lần ngoại lệ, khi nào thhoàng thượnglại kiên nhẫn dỗ dành một phi tần như thế? Khi nào thìhoàng thượnglại vì một phi mà hao tâm tổn trí chuẩn bị quà sinh nhật như thế? Có lẽ ngay cả bản thânhoàng thượngcũng không biết được tâm tư của mình đối với Uyển tần là gì, nhưng người làm nô tài hắn đây lại hiểu được tất cả.

Nhìn đám cung nhân vẫn im lặng không chịu mở miệng, Lý Đắc Nhàn hừ lạnh một tiếng: "Dùng hình!"

Trong nhà lao này cái gì cũng thiếu, nhưng nhất định không thiếu dụng cụ hành hình.

Chương 42: Sinh non

Đã vào đầu mùa xuân, A Uyển vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, chẳng qua đã không còn nguy hiểm nên cũng từ Chính Kiền cung trở về Chiêu Dương cung tĩnh dưỡng, hoàng thượng cũng hạ ý chỉ, miễn cho A Uyển phải đi thỉnh an, cũng không cho các phi tần tới làm phiền A Uyển, một tháng này A Uyển chỉ việc ở yên trong Chiêu Dương cung dưỡng thân thể.

Hoàng thượng cũng biết A Uyển rất ghét uống thuốc, mỗi lần uống thuốc vẫn luôn làm ầm ĩ, còn khó khăn hơn cả trẻ con. Hoàng thượng lại sai các thái y chế biến đơn thuốc hằng ngày thành dạng những viên nhỏ, giống như loại A Uyển vẫn hay dùng khi còn ở nhà, thế nên một ngày uống thuốc ba lần đối với A Uyển cũng dễ dàng hơn một chút.

Đợi đến khi thân thể A Uyển tốt hơn, khôi phục được một chút thần khí, vẻ mặt hồng hào thêm, Bạch Lộ mới dẫn các nhị đẳng cung nữ đã dạy dỗ tốt đến vấn an A Uyển, nhân tiện thỉnh A Uyển đặt tên cho các nàng, chẳng qua A Uyển cũng không để tâm, chỉ gọi các nàng như tên lúc đầu.

Chập tối, hoàng thượng lại theo lệ thường đến Chiêu Dương cung thăm A Uyển, một tháng trước A Uyển dưỡng bệnh ở Chính Kiền cung, hoàng thượng từ đó cũng không bước vào hậu cung một bước. Nữ nhân của mình vì mình mà bị trúng độc, lại nằm suy yếu trên giường của mình, mình lại đi lâm hạnh nữ tử khác, chuyện này hoàng thượng làm không được.

Không dễ gì chờ A Uyển có thể hoạt động, trở về Chiêu Dương cung, các phi tần đã nghĩ đây chính là thời cơ mình có thể được chọn bài tử nha! Chẳng phải Uyển tần đã không thể hầu hạ được sao?

Ai ngờ được hoàng thượng dù bước vào hậu cung, lại đến cửa Chiêu Dương cung trước tiên, Uyển tần này đã không thể thị tẩm, hoàng thượng lại như trước đến trò chuyện, vẫn là một bộ dáng được thánh sủng không hề suy giảm.

Phần của các phi tần khác ngày càng ít đi, hẳn là phải ngầm cắn răng ôm hận, Uyển quý tần này mặc dù bị bệnh, không ngờ lại chiếm giữ hoàng thượng không tha! Bất quá các nàng cũng không có cơ hội thấy A Uyển, có oán hận thế nào thì cũng chẳng thể tới tai A Uyển được.

Lúc bước vào Chiêu Dương cung, hoàng thượng bị một hơi khí nóng phả vào mặt, tuy đã vào đầu xuân, thời tiết dần ấm lên, A Uyển bị tổn thương thân thể, vốn cơ thể đã mang tính hàn luôn sợ lạnh, nên cung điện vẫn luôn được đốt chấm đất Long, ngọn lửa vẫn còn bốc cháy trong chậu.

Lại nhìn lên, thiên hạ mảnh mai kia vẫn còn quấn chăn thành một đoàn, còn đang nhắm hai mắt ngủ, đến gần, hoàng thượng còn có thể thấy được làn mi dày cong cong, trên khuôn mặt nhỏ trắng bệch là cái miệng nhỏ nhắn kẽ nhếch lên, ngay cả hô hấp cũng rất yếu ớt.

Phỏng đoán đã tới bữa tối, hoàng thượng khẽ nhéo cái mũi nhỏ của thiên hạ đang ngủ say, đánh thức cho A Uyển tỉnh giấc.

Bị làm cho giật mình tỉnh dậy, xoa xoa mắt liền có thể thấy được vị đang chọc ghẹo mình, A Uyển chu chu miệng nhỏ, nhíu mày: "Hoàng thượng làm gì nha!"

Vừa mới tỉnh ngủ, giọng nói mang thêm phần làm nũng lại mềm mại hơn bình thường, lập tức khiến cho lòng Tề Diễn Chi tan chảy: "Mau đứng lên dùng bữa tối, lát nữa còn phải uống thuốc."

Biết vật nhỏ lúc sinh bệnh hoạt động rất khó khăn, mấy ngày nay hoàng thượng vẫn luôn dùng lời ôn nhu nhỏ nhẹ để dỗ dành nàng, nhìn nàng nằm trên giường cũng không có vẻ khó chịu, cho dù không làm gì đi nữa, hoàng thượng vẫn tình nguyện muốn được thấy nàng vui vẻ, lại như trước làm nũng khoe mẽ với mình.

Chọc cho ầm ĩ một lát, hoàng thượng sai người mang bữa tối dâng lên, lúc này A Uyển mới chịu đứng dậy, khoác áo choàng bên ngoài rồi lại tựa vào người hoàng thượng, chậm rãi bước về phía bàn tròn, hoàng thượng thật không nỡ nhìn bộ dạng nàng vất vả, lại ôm nàng lên đi đến bên bàn, đặt vật nhỏ lên ghế ngồi chỉnh chu.

Vì độc trong người A Uyển vẫn chưa được thanh lọc sạch, thức ăn trên bàn cần phải kiêng khem rất nhiều, trên bàn tròn tuy bày ra đồ ăn thật đẹp mắt, nhưng A Uyển có thể hạ đũa xuống gắp thật sự không nhiều.

"Hoàng thượng, thần thiếp ăn no...."- món ăn thứ nào cũng thật nhạt nhẽo, không thể nếm trọn vẹn, mới ăn vài miếng A Uyển đã nuốt không vô nữa.

Hoàng thượng thấy nàng ăn cơm còn ít hơn cả Tiểu Tước, bập môi vài hớp lại không thèm ăn nữa, làm sao có thể dưỡng tốt thân mình?

"Lại ăn chút nữa đi!" Nói xong lại sai cung nhân hầu hạ A Uyển gắp thêm vài món ăn.

A Uyển nhìn lướt qua chỉ thấy hương vị thảm đạm, thật sự ăn không vô nữa, cố chấp lắc đầu cự tuyệt.

Hoàng thượng thở dài, biết không thể cưỡng ép nàng nữa, tự tay cầm lên một chén canh bổ, nửa dỗ dành nửa uy hiếp đút thêm cho A Uyển, dùng xong bữa tối thì ôm A Uyển ngồi trên tháp, cùng nhau chơi cờ tiêu thực, chăm sóc chiếu cố như vậy hoàn toàn không có nửa điểm "giả thủ vu nhân", bản thân hoàng thượng thích thú cũng không thể nhận ra.

Trình độ chơi cờ của A Uyển vẫn rất tốt, chỉ là hoàng thượng đại nhân đa mưu túc trí hơn nhiều, trình độ tới đó của A Uyển vẫn là không đủ sức so sánh, mỗi lần đi vào đường cùng, A Uyển luôn kêu la ầm ĩ muốn đi lại, hoàng thượng khẽ gõ gõ đầu nàng: "Nàng đúng là... biết chơi xấu lắm."

Nói tới nói lui, nhưng vẫn theo ý A Uyển, mặc cho A Uyển đi lại, chơi đùa nháo loạn một phen, lát sau tinh thần A Uyển đã không còn sôi nổi như trước, đôi mắt nửa cụp xuống, cũng nhanh đi vào giấc mộng.

Hoàng thượng lại chu đáo triển khai công tác khuân vác của mình, ôm A uyển đặt lên giường, đang định lấy chăn đắp cho A Uyển, giúp nàng lúc ngủ thoải mái thêm một chút, Lý Đắc Nhàn đã vội vàng chạy vào hồi báo: "Hoàng thượng, Nghi Nguyên điện đến báo tin tức, Hà tiệp dư sinh non."

Tin tức bất thình lình làm bàn tay hoàng thượng đang vén chăn cho A Uyển dừng lại, mà A Uyển cũng đã mở to mắt, cơn buồn ngủ hoàn toàn bị đánh bay, lập tức từ trạng thái nửa tỉnh nửa mê tỉnh táo trở lại.

Hoàng thượng phản ứng cực nhanh, xoa xoa đầu A Uyển, dỗ A Uyển nằm im trên giường: "Nàng ở chỗ này nghỉ đi, trẫm đi xem."

Nói xong liền dẫn Lý Đắc Nhàn vội vàng đi tới Nghi Nguyên điện, lúc này A Uyển nằm trên giường đã không thể ngủ được, đầu óc nhanh chóng xoay chuyển suy nghĩ, Hà tiệp dư kia chính là Hà vinh hoa mà lúc trước mình đã từng gặp tại ngự hoa viên, hiện nay đã được thăng chức vị, Hà vinh hoa này từ sau khi có thai vẫn luôn ru rú trong điện, tỏ vẻ sợ bị hãm hại nên luôn không muốn ra cửa, sao đột nhiên lại truyền ra cái tin sinh non này?

***********

Nghi Nguyên điện lúc này đã rối loạn, trên chiếc ghế tròn trong điện còn có thể loáng thoáng nhìn thấy vết máu, hoàng hậu nghe tin liền lập tức đến đây, có hoàng hậu trấn an, cung nhân Nghi Nguyên điện vì chủ tử bị nạn đang hôn mê bất tỉnh lúc đầu rối loạn đã bình tĩnh một ít.

Chỉ là khi ngự y đến nơi, thai nhi đã không thể giữ kịp, hoàng thượng vừa bước vào Nghi Nguyên điện, liều ngửi thấy trong không khí còn nhàn nhạt mùi máu tươi, trong hỗn loạn còn vang lên tiếng khóc nức nở của Hà vinh hoa.

Hoàng thượng nhíu mày, "Đây là có chuyện gì? Trẫm còn nhớ Hà Tiệp dư không phải vẫn đang dưỡng thai rất tốt sao?"

Hoàng hậu bước lên nghênh đón liền kể lại cho hắn nghe mọi việc: "Hoàng thượng đừng vội, cung nữ Nghi Nguyên điện vừa mới bẩm báo, Hà Tiệp Dư dùng xong bữa tối, không bao lâu sau là có dấu hiện sinh non, ngự y vừa chuẩn bệnh qua, thai này, chắc là giữ không được."

Hoàng thượng nghe xong, cau mày, đi đến bên ghế ngồi xuống, cũng không có vẻ muốn vào trong thăm Hà tiệp dư. Qui củ từ trước tới nay đã vậy, Hà tiệp dư vừa mới sinh non, hoàng thượng nếu đi vào nội điện thăm nàng lại là không tốt, e ngại sẽ xúc phạm hoàng thượng.

Hoàng thượng ngồi xuống quét mắt một vòng quanh điện, đưa mắt hàm uy: "Vì sao dùng xong bữa tối liền sinh non? Là thức ăn có vấn đề? Trẫm cũng không biết trong cung này đã loạn thành như vậy từ lúc nào, phi tần cũng có thể tùy ý bị hại như thế?"

Hoàng hậu mang vẻ mặt xấu hổ đứng dậy tạ tội với hoàng thượng: "Là thần thiếp không tốt, lần này Hà tiệp dư sinh non, cũng tại thần thiếp cai quản hậu cung không tận sức."

Hoàng thượng không tỏ thái độ, cũng không đổ lỗi lên người hoàng hậu, chỉ lạnh lùng nói:"Tra! Trẫm phải điều tra cho rõ ràng việc này!"

Thái y từ đầu vẫn đứng một bên im lặng không nói lời nào lúc này mới mở miệng bẩm: "Hồi hoàng thượng, bọn thần đã kiểm tra kĩ những món ăn Tiệp dư nương nương dùng tối nay, vẫn chưa phát hiện ra được vấn đề gì!"

Như thế cũng thật kì lạ, ngự y vẫn luôn bắt mạch định kì cho các phi tần có thai, kết luận mạch chứng vẫn luôn bẩm báo lại cho hắn, thai của Hà tiệp dư vẫn luôn ổn định, đáng lẽ phải thuận lợi sinh hạ hài tử mới đúng, làm sao lại vô duyên vô cớ mà sinh non?

Lúc này mùi máu tươi trong điện đã vơi đi ít nhiều, hoàng thượng ngồi đó liền tinh tế ngửi được, lại phát hiện trong điện rõ ràng có thêm một mùi hương liệu phảng phất, phi tần có thai vốn không được dùng hương liệu, Hà Tiệp dư không thể không biết.

Hoàng hậu cũng ngửi được mùi hương, mang đại cung nữ bên cạnh Tiệp Dư ra, định hỏi xem đây là chuyện gì, nhìn thấy cung nữ đó, hoàng hậu liền khiển trách: "Không biết chủ tử có thai hay sao? Làm thế nào ở trong điện lại đốt huân hương đậm mùi như vậy?"

Cung nữ khúm núm quỳ xuống, lên tiếng lại rất lưu loát: "Bẩm hoàng hậu nương nương, từ sau khi chủ tử có thai, lại cực kì yêu thích mùi huân hương thật đậm này, nương nương có hỏi thái y, được nói rằng mùi hương này an toàn, gần đây giấc ngủ của nương nương thường không được tốt, trong điện cũng có đốt một chút hương an thần."

Hoàng hậu nghe vậy cũng nhìn về phía hoàng thượng, chỉ thấy hoàng thượng gật đầu, ra hiệu thái y đi kiểm tra một hồi, xem ra trong lư hương này có thể có vấn đề. Chốc lát sau, thái y liền dâng lên một khối vật lạ đã bị thiêu cháy: "Hoàng thượng, trong lư hương này có vị thuốc làm tắc nghẽn lưu thông máu, phân lượng rất nhỏ."

Có nghĩa vị thuốc này được bỏ vào đây không phải ngày một ngày hai, xem ra trong Nghi Nguyên điện này đã có âm mưu quỷ quái từ lâu. Hoàng hậu xin chỉ xong, liền sai các thái y đi thăm dò xem trên người cung nhân hầu hạ có vật gì không ổn hay không.

Hoàng thượng lại nói thêm một câu: "Nhìn kĩ xem trong điện này còn có vật gì cấm kị với phụ nữ mang thai hay không."

Mặc dù không hiểu rõ được vì sao Hà Tiệp dư lại sinh non, nhưng những việc xấu xa đang ngấm ngầm trong hậu cung này hoàng thượng cũng biết rõ, nhiều ít cũng có thể tìm ra chút manh mối.

Vài lần sau, thái y lại phát hiện ra ấm trà mà Hà Tiệp dư thường dùng đều đã được ngâm qua thuốc sảy thai cho phụ nữ có thai, lần lượt từng món được đem ra, có thể thấy Hà Tiệp dư bị sinh non cũng không phải là ngẫu nhiên.

Suốt đêm các phi tần đều bị triệu đến Nghi Nguyên điện, sau khi biết tin Hà Tiệp dư bị sảy thai, trên mặt mỗi người đều lộ ra vẻ khiếp sợ.

Chốc lát sau liền có thái giám mang lư hương cùng các cung nữ trông coi các vật dụng đi lên, điều tra kĩ càng một hồi, lại thêm lời khai của chính cung nhân, phát hiện hai cung nữ này cùng Diệp quý tần, Hiền phi, Đức phi rồi nhiều vị phi tần khác đều có quan hệ qua lại, vài vị phi tần bị liên lụy liền trưng ra một bộ dáng bị ủy khuất nặng nề.

Nhất thời chuyện này cũng thật khó mà rõ ràng.

Chương 43: Xử lý

Hoàng thượng khẽ gõ mặt bàn, không lên tiếng, hoàng hậu lại hạ lệnh mang hai cung nhân trong phòng xuống điều tra tỉ mỉ một phen, chỉ chốc lát sau liền tra ra được trong phòng tiểu cung nữ trông coi dụng cụ có giấu một túi bạc, số lượng không ít, vừa nhìn liền biết nguồn gốc bất chính.

Sau một hồi tra khảo, cung nữ này vẫn cố chấp quyết không mở miệng. Lúc này có một tiểu thái giám trong Nghi Nguyên điện khai đã nhìn thấy cung nữ này có qua lại thân mật với một cung nữ ở hoán y cục, lại một lần nữa truy vấn liên lụy xuống dưới. Ngoài Nghi Nguyên điện là mười mấy cung nhân đang quỳ, cuối cùng cũng tra ra được là cung nữ Thư Thị hầu hạ bên cạnh muội muội của hoàng hậu nương nương.

Những ngày nhập cung này, Chu thường tại cũng ăn không ít đau khổ, cuối cùng đầu óc đã thông suốt nhiều điểm, vừa nhận thấy tình huống này có chút bất thường liền đứng dậy hành lễ: "Tì thiếp thật sự không biết chuyện này, Thư Thị có lý do gì mà phải hại Hà Tiệp dư cơ chứ?"

Các phi tần lúc trước từng bị Chu thường tại bắt nạt lúc bấy giờ mới lén lút xì xào bàn tán, ý đồ bỏ đá xuống giếng, giọng nói đều có thể nghe được rõ ràng.

"Chắc bản thân không được sủng ái nên mới ghen ghét Hà Tiệp dư mang thai nha."

"Nghe nói vài ngày trước Chu thường tại có xảy ra cãi vã với Hà Tiệp dư?"

"........"

Cung nữ Thư Thị rất nhanh đã được lôi đến Nghi Nguyên điện, cũng một mực phủ nhận mình đã làm chuyện này, tra khảo như thế nào cũng đều là dầu mỡ không vào. Trần quý tần nhân tiện nói: "Đúng là cứng miệng, hay là lột quần nàng ta ra đánh cho vài chục bản, xem xem nàng ta còn không chịu nhận tội hay không."

Thị Thư vừa nghe lập tức mở to hai mắt, hình phạt bị lột quần đánh đó, sau nàng ở trong cung này làm sao có thể làm người nữa, sợ là không thể ngẩng đầu lên mà sống. Dường như đã hạ một dũng khí thật lớn, đôi mắt thoáng ngoan độc liếc qua Chu thường tại: "Mọi việc đều do một mình nô tỳ gây nên, nô tỳ nhận tội! Xin người hãy nể tình chủ tớ bấy lâu mà chiếu cố người nhà của nô tỳ."

Nói xong liền lao thật nhanh về phía cột đâm đầu tự sát, tình huống diễn ra quá bất ngờ cũng không có ai kịp ra tay ngăn cản, nhất thời máu tươi văng khắp nơi, mất mạng tại chỗ.

Các cung nhân đều bị tình huống này dọa khiếp sợ, hoàng thượng cũng ngây người một lúc, cau mày: "Còn không mau mau rửa sạch đi!"

Cảnh dọa người này rất nhanh đã được dọn dẹp sạch sẽ, tuy Thị Thư đã nhận tội, nhưng những lời nàng ta để lại trước khi chết cũng khiến cho người ta phải suy nghĩ sâu xa, một cung nữ nhỏ bé như thế nếu không có kẻ đứng ra sai bảo, làm sao có gan nào đi hại chủ tử?

Huống hồ gì Thị Thư trước khi chết không phải còn đi cầu xin Chu thường tại chiếu cố người nhà mình hay sao?

Lúc này sắc mặt hoàng hậu thật không tốt: "Hoàng thượng, cung nữ này tự sát, nhất thời chết không có đối chứng, chuyện này....."

Đúng lúc Đức phi cũng chen ngang vào: "Sợ tội tự sát vì sao còn phải cầu xin chủ tử chiếu cố người nhà, đây không phải là thay người ta gánh tội sao? Mưu hại hoàng tự là tội lớn phải chịu chu di cửu tộc."

Chu thường tại nghe vậy hốt hoảng quỳ xuống, vẻ mặt ủy khuất: "Thần thiếp oan uổng, thật sự không biết Thị Thư lại làm ra việc này, mong hoàng thượng suy xét."

Lúc này hoàng hậu cũng không mở miệng nói được một lời nào, việc này rõ ràng đang nhắm vào tỷ muội Chu gia các nàng, bây giờ nhất định sẽ có người hất nước bẩn vào người Chu thường tại, nếu nàng còn mở miệng, chẳng phải là gây thêm hiềm nghi sao.

Hiền phi thở dài, tỏ ra lo lắng, lời nói lại như thêm dầu vào lửa: "Hoàng thượng, thứ cho thần thiếp nói thẳng, việc này nếu không tra ra kết quả, hậu cung này làm sao có thể ổn định, còn có ba vị muội muội mang thai, không nghiêm trị hung thủ, các muội ấy làm sao có thể an tâm dưỡng thai!"

Lời nói này buông ra lại khiến cho các phi tần khác đồng tình, không có chỗ nào không đồng ý. Chu thường tại cúi đầu càng thấp hơn, khóe mắt đã đỏ lên: "Thần thiếp thật là oan uổng, hoàng thượng!"

Hoàng thượng mặt không chút thay đổi, mở miệng: "Đầu tiên là Uyển quý tần trúng độc, sau đó là Hà quý tần sinh non, trong cung đúng là không sạch sẽ, hoàng hậu chuẩn bị đi, tập hợp các cung nhân lớn tuổi phóng xuất ra khỏi cung, nên tuyển thêm, lần này hoàng hậu nên tỉnh táo một chút, đừng để chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra nữa."

Hoàng thượng nói xong cũng đứng dậy bước thẳng ra khỏi Nghi Nguyên điện, hoàng hậu còn ngồi phía sau tuy sắc mặt như thường, nhưng trong lòng thật sự oán hận, sự mỉa mai lần này của hoàng thượng đã chỉ rõ, chính là muốn mượn cơ hội này để phát tác cơn giận với Chu gia.

Trên con đường u ám, thái giám đốt đèn soi đường cho nhóm cung nhân đang nâng kiệu, người ngồi trên kiệu chính là Diệp quý tần, mà lúc này trên mặt của Diệp quý tần không che giấu được ý cười, đại cung nữ hầu hạ bên cạnh nàng ta lên tiếng chúc mừng: "Chúc mừng nương nương, tuy là sự tình có chút chênh lệch, nhưng cũng xem như đúng ý nguyện."

Diệp quý tần lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Làm sao xem như đúng ý nguyện, chẳng qua nhiều lắm chỉ có thể mang cho những kẻ kia thêm một chút rắc rối thôi, không biết làm sao sự việc lại nhằm về phía Chu thường tại mà giáng xuống, vẫn là từ từ tiến hành kế hoạch đi, chờ nhiều năm như vậy, cũng không thể nhất thời sốt ruột được."

Cung nữ tâm phúc bên cạnh lập tức gật đầu đồng ý, Diệp quý tần lại nói: "Trở về liền mang dưa và trái cây lên, đốt chút giấy vàng, nếu hắn biết việc này, nhất định cũng sẽ vui vẻ."

Nói xong liền sờ sờ bụng mình, khi còn ở phủ hoàng tử, nàng cũng có hoài thai một hài tử, đứa bé cũng đã được hơn bảy tháng, bản thân mình lại vô ý bị mắc bẫy của hoàng hậu, bị sinh non, trước khi hài tử bị ôm đi nàng có lén liếc nhìn một lần, là con trai. Nếu không bị hại, có lẽ nàng đã sinh hạ được một bé trai khỏe mạnh, nhưng lại mất đi, chính vì vậy nàng đã từng rất đau đớn khổ sở, lại thêm tổn thương cơ thể, cuối cùng nàng không thể có thai lần nữa, bản thân cũng từ đó mà suy sụp, làm sao mà không mang hận thù cho được?

Khăn thêu trong tay bị Diệp quý tần xoắn ngày càng chặt, khóe mắt đều đã nhiễm ướt: con à, nhìn nương báo thù cho con đi, dù nương có bỏ cái mạng này cũng không có gì tiếc nuối!

Trong Nghi Nguyên điện, lúc này người đã được tấn vị là Hà quý tần đang dựa vào cạnh giường, từng ngụm từng ngụm uống thuốc, cung nữ tâm phúc mang từ trong nhà đang ngồi bên cạnh, vẻ mặt đau lòng: "Chủ tử tại sao phải khổ như vậy?"

Trên khuôn mặt trắng bệnh của Hà quý tần nở một nụ cười đắc ý: "Nếm trải khổ đau, mới là kẻ ngồi trên, đây chỉ qua là một thất bại nhỏ thôi."

"Chủ tử cần gì phải sinh non, lần này lại làm bị thương thân thể chính mình."

Hà quý tần lắc đầu: "Không sao, chỉ cần nghỉ ngơi mấy ngày là được, ta mệt lắm." Nói xong cung nữ liền hầu hạ nàng nằm xuống.

Hà quý tần nhắm mắt lại nhưng vẫn không sao ngủ được, trong lòng vừa thoải mái lại vừa mang một chút đau đớn, nàng vừa mang thai được hai tháng thì bị xuất huyết, liền biết cái thai này thật sự không giữ được, bất quá nàng đã mua chuộc thái y, kiên cường giữ cái thai này được 2 tháng, Diệp quý tần muốn hại nàng nhằm đổ tội cho hoàng hậu, làm sao nàng không biết cho được?

Chẳng qua nàng muốn mượn cơ hội lần này, tương kế tựu kế dùng cái thai này để mưu cầu lợi ích lớn nhất cho mình. Hiện tại, không phải nhờ cái thai này mà nàng được thăng vị, thành chủ của một cung sao? Bất quá nàng cũng không muốn trực tiếp chống đối lại hoàng hậu, chỉ có thể kéo Chu thường tại vào chịu thay, muốn trách chỉ có thể trách Chu thường tại quá ngu ngốc thôi!

Hà quý tần vuốt ve ái bụng vốn nên tròn vo của mình, nay lại bằng phẳng xuống: đừng trách nương vì đã không thể giữ con lại, nương chắc chắn sẽ lập một ngôi mộ cho con, sẽ chôn cho con quần áo cùng di vật, cầu mong cho con được siêu độ đi đầu thai kiếp khác, nếu có duyên, con hãy tiếp tục tới làm con của nương.

*****

Hoàng thượng rời khỏi Nghi Nguyên điện, tâm tình thật sự phức tạp, cũng không ngồi kiệu, chỉ sai Lý Đắc Nhàn đốt đèn soi đường rồi tiêu sái tản bộ.

"Lý Đắc Nhàn, ngươi nói xem, có phải trẫm thật sự không có duyên với con nối dòng không? Vì sao..." những cái thai này đều không giữ được, nếu không thì cũng không thể sinh ra, ai cũng đều muốn dùng con của hắn để mưu lợi cho chính bản thân?

Lời này nói ra với nô tài, cho dù là với kẻ từ nhỏ lớn lên cùng mình, Tề Diễn Chi cũng không thể nói nên lời.

Lý Đắc Nhàn nghe vậy hoảng hốt, rất nhanh cũng bình tĩnh trở lại: "Tục ngữ có nói, mọi việc không nên quá ép buộc, theo ý nô tài, hoàng thượng không phải là không có duyên phận với con nối dòng, chỉ là chưa tới lúc thôi, không phải còn ba vị nương nương đang mang long thai sao? Đợi một lúc nào đó, từng tiểu hoàng tử, tiểu công chúa đều từng người từng người ra đời, đến lúc chạy đầy cả hoàng cung, chỉ sợ lúc đó hoàng thượng lại phiền lòng thôi."

Lời nói của Lý Đắc Nhàn tuy đơn giản, nhưng cũng đủ khiến cho hoàng thượng bật cười, bỗng nhên nhớ tới khuôn mặt nhỏ nhắn kia, nếu nàng mang thai con của mình, sẽ như thế nào đây? Hay là lại giống như những phi tần bình thường khác, lợi dụng con mình giành ích lợi, hay mình lại cưng chiều đứa nhỏ như cưng chiều nàng ?

Nhĩ tới đây, hoàng thượng liền đổi hướng: "Đến Chiêu Dương cung."

Thời điểm tới Chiêu Dương cung, hoàng thượng bất ngờ phát hiện thiên hạ nhỏ lúc này không ngủ mà lại nằm trên giường mở to mắt, thấy hắn đến, liền xốc chăn muốn chạy xuống giường.

Hoàng thượng vôi vàng tiến lên ngăn cản, nhấn A Uyển ngồi xuống: "Sao còn không ngủ?"

A Uyển xốc một góc chăn, vẫy tay với hoàng thượng: "Hoàng thượng mau lên đây, thiếp nhường cho hoàng thượng một nửa giường nè!"

Hoàng thượng thấy nàng lại ầm ĩ không chịu ngủ, liền cởi ngoại bào, nằm lên giường đắp chăn lên, nghiêng người đối mặt với A Uyển, không ngờ mình lại bị đôi tay của nàng vòng qua ngực: "Hoàng thượng đừng quá đau lòng, hài tử còn có thể có nữa mà", nói xong còn vỗ vỗ lưng mình muốn bày tỏ an ủi.

Nghe lời nói không đầu không đuôi này, hoàng thượng liền biết A Uyển đang muốn nhắc tới chuyện Hà tiệp dư sinh non, A Uyển người này, vật nhỏ này bây giờ còn thật sự đau lòng cho hắn đây, ôm chặt A Uyển vào trong ngực mình: "Nếu, trẫm nói thật sự cũng không quá đau lòng thì sao?"

A Uyển tựa vào lòng hắn, nghe đến đây liền ngẩng mặt nhìn chằm chằm hoàng thượng như muốn nhìn xem vẻ mặt của hắn là thật hay giả vờ: "Hà tiệp dư sinh non, hài tử không còn, sao hoàng thượng lại không đau lòng? Đó là con của người mà."

"Trẫm thật sự không đau lòng, cái thai này của Hà tiệp dư vốn là do cô ta tự phá hủy, hài tử này chẳng qua là công cụ để cô ta lợi dụng thôi, trẫm vì sao lại vì một hài tử không thể được sinh ra mà đau lòng, chỉ là tâm tình có chút nặng nề thôi, vì cái gì mà hài tử của trẫm lại trở thành công cụ cho người ta lợi dụng, các nàng ta không muốn sinh hài tử cho trẫm sao?"

Hoàng thượng nhất thời cũng không hiểu vị sao bản thân lại có thể nói hết ra với vật nhỏ đang nằm trong lòng mình, nói xong lại thở dài.

Người trong lòng hoàng thượng lúc này cũng thật sự căm giận bất bình, lấy hết sức lực của mình ra nói một hơi: "Cái gì! Hà tiệp dư, à không, giờ là Diệp quý tần, người này cũng thật độc ác, ngay cả con mình còn xuống tay được, như thế nào đi nữa cũng là cốt nhục của mình, làm sao lại có thể nhẫn tâm ra tay chứ! Người muốn sinh thì không thể sinh, nàng rốt cuộc lại có cái phúc đó! Hoàng thượng cũng thật là, biết nàng ta như thế, còn đi thăng vị cho nàng ta, đầu óc người bị lừa đá rồi sao!"

Bị vật nhỏ này ghét bỏ như vậy, hoàng thượng dường như bắt được điểm quan trọng, chuyển đề tài: "Nếu tiểu Uyển nhi mang thai thì sẽ như thế nào?"

A Uyển bị kéo vào, tuy là khó có thai, nhưng nàng thật lòng cũng muốn tưởng tượng xem nếu có thai nàng sẽ như thế nào: "Nếu thiếp thật sự mang thai bảo bối, nhất định thiếp sẽ ăn được ngủ được cho thật tốt, còn phải ra ngoài đi dạo vận động một chút, dưỡng cho bảo bối trong bụng thật an khang khỏe mạnh, mặc kệ đứa nhỏ thông minh hay không cũng được, chỉ cần khỏe mạnh là tốt rồi, cũng không cần phải đọc nhiều sách, cũng không cần phải có tài nghệ gì...."

A Uyển kỉ kỉ oa oa nói không ngừng, trong đầu hoàng thượng liền hiện lên hình ảnh một tiểu đầu đinh trắng trắng mập mạp nằm cuộn tròn, lại nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu Uyển, nếu đứa nhỏ giống nàng, hai khuôn mặt nhỏ nhắn giống nhau ở trước mặt hắn làm nũng khoe mẽ, không biết sẽ thành cái gì nữa?

Chỉ là không đợi hoàng thượng nghĩ xong, giọng người nằm trong lòng mình lại trở nên buồn rầu: "Đáng tiếc có con nối dòng đối với thần thiếp thật sự khó khăn, cũng không biết thiếp có thể có con của mình hay không!"

Hoàng thượng rất nhanh liền kéo người trong lòng mình ôm chặt lại: "Nàng cố dưỡng thân thể cho tốt, trẫm chờ nàng sinh cho trẫm một đứa nhỏ bướng bỉnh giống nàng như đúc."

Chỉ cần nàng không giống những kẻ kia, lợi dụng con của trẫm giành quyền lực.

Chương 44: Tứ hôn

Cái gọi là tiểu tuyển, chính là chọn các cô gái chút bộ dáng đoan trang, gia thế trong sạch, vẫn chưa lập gia đình vào cung. Công việc chính là hầu hạ các quý nhân, các cung nữ được tuyển vào cung chưa bao giờ thiếu người bay lên làm phượng hoàng. Các nữ tử tham tuyển đa số đều là những người có xuất thân bần hàn, cũng có rất nhiều nhà nghèo đưa khuê nữ vào cung, vận khí tốt thì không nói, còn nếu không được thì hầu hạ trong cung ba năm năm sẽ được xuất cung, đến lúc đó cũng coi như có chút đồ cưới.

Nghĩ thì đơn giản như vậy, nhưng trong cung quy định nghiêm ngặt, làm sao có thể dễ dàng xuất cung như vậy?

Lần này tiểu tuyển như làm cho các cung được thay người, trừ các Đại cung nữ bên cạnh các phi tần còn lại đều bị thay đổi.

A Uyển lúc này thật ra cảm thấy rất bình thường, thái giám quản sự mang đến mấy cung nữ mới, khó khăn lắm mới chọn được mấy cung nữ có bộ dáng thuận mắt, nhìn qua có vẻ lanh lợi, theo thứ tự ban thưởng tên. Dựa vào ngọc minh thúy, ban tên cho là Minh Tố, Minh Đại, Minh Tử đều là nhị đẳng cung nữ, lại sai Bạch Lộ dạy dỗ họ cho tốt.

A Uyển rửa sạch độc tố trong cơ thể, dư độc cơ bản đều đã được loại bỏ nhưng thân mình vẫn cảm thấy mệt, như yếu đi một chút.

Hoàng thượng lại sai Thái y viện cố ý kê cho A Uyển vài phương thuốc tốt, mục đích chính là bồi dưỡng cơ thể A Uyển. Nhưng phải uống thuốc loãng chứ không có viên như thuốc lúc trước nàng uống, A Uyển lại bắt đầu xác định mỗi ngày đều ăn đủ 3 bữa cơm sau đó là uống thuốc.

Ngày hôm đó, A Uyển ở trong phòng uống thuốc, Thanh Sam đi vào bẩm báo, hai cung nữ Minh Tố và Minh Đại tới trước cửa điện nói là muốn cầu kiến A Uyển. Hai cung nữ này rất ít hầu hạ trong điện, hàng ngày vào nội điện vẩy nước quét nhà cũng rất ít cùng A Uyển nói chuyện, hôm nay lại có chuyện gì xin được gặp nàng.

Đối với hai người này, Bạch Lộ đánh giá rất tốt, không chỉ chịu khó lanh lợi mà còn đối xử với các cung nhân khác vô cùng tốt, cũng chưa làm chuyện gì gây phiền phức, xem ra có thể trọng dụng.

A Uyển uống thuốc xong, Thanh Sam lại rót một chén nước ấm đưa cho A Uyển nuốt trôi vị đắng của thuốc kia. Xong hết thảy, A Uyển mới bảo Thanh Sam truyền hai nàng kia vào.

Hai cung nữ tiến vào sau đó quỳ gối trên mặt đất liền làm A Uyển hoảng sợ: "Các ngươi làm gì vậy?"

"Bẩm chủ tử, hai người nô tỳ là Hoài thiếu gia đặc biệt đưa vào cung." Người vừa nói tương đối mảnh mai chính là Minh Đại cung nữ, nàng ta cứ như vậy đi thẳng vào vấn đề thực sự dọa A Uyển hoảng sợ.

Tam ca ca của nàng tên là Ôn Hoài, nhưng Hoài thiếu gia mà Minh Đại nói liệu có phải Tam ca? Nghĩ lại tính tình tam ca đâu phải có thể làm ra những chuyện thế này? Tam ca dựa vào cái gì mà tin tưởng các nàng chứ?

A Uyển lấy lại bình tĩnh, ngữ khí bình thản nói: "Các ngươi có gì làm bằng chứng?"

Minh Đại gật đầu, mục đích vào cung để làm gì thì chắc chắc phải chuẩn bị tốt mọi thứ, "Hoài thiếu gia chỉ đưa cho nô tỳ chiếc vòng tay bảo là đưa cho chủ tử..." Nói xong đưa ra một chuỗi vòng trao cho Thanh Sam trình lên.

Thưởng thức chiếc vòng trong tay, sắc ngọc trên chiếc vòng này đã hơi ngả sang màu đen, cũng không phải là hàng tốt, khó trách có thể đem vào cung dễ dàng, nếu không ở cửa cung sớm đã bị những cung nhân quỷ quái tịch thu.

Vòng tay này nhìn qua không có gì đặc biệt, A Uyển cầm trong tay vo vài vòng, nhẹ nhàng nhấn một cái liền mở vòng tay ra. Vòng tay này có gì đó không đơn giản, nhìn không chớp mắt, cuối cùng nàng cũng tìm thấy trên mặt vòng có một lỗ nhỏ chứa cái gì đó, A Uyển mở ra liền nhìn thấy tờ giấy nhỏ hé ra.

Mở tờ giấy vừa thấy ra, tuy là chữ rất nhỏ nhưng với A Uyển thật vô cùng quen thuộc, trong đó, Tam ca đại ý nói hai cung nữ ca ca đưa vào cung để hầu hạ nàng, những người này đều được chọn lựa kĩ càng, A Uyển có thể yên tâm sai bảo, cuối cùng vẫn là dặn dò nàng nhớ giữ gìn sức khỏe.

Trong lòng A Uyển lúc này thật sự là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, mặc dù mình đang ở trong cung nhưng người thân bên ngoài vẫn như trước luôn lo lắng cho mình, vì mình mà tính toán.

Có vật chứng tin cậy, A Uyển cũng tin vài phần, gật gật đầu: "Nhưng sao các ngươi biết mình nhất định sẽ có thể đến chỗ ta." Cung nhân chẳng phải do sắp xếp sao, được phân đi nơi nào đều là tùy cơ.

Minh Đại thành thật: "Bẩm chủ tử, Hoài thiếu gia trước khi đưa hai nô tỳ vào cung đã đưa ngân phiếu cho hai nô tỳ, bọn nô tỳ đã hối lộ thái giám quản sự, nói là muốn theo hầu hạ chủ tử vì sủng ái đã lâu, may mà quản sự thái giám tham tài không hoài nghi cho nên hai nô tỳ được phân tới chỗ người."

Lời này của Minh Đại rất có khả năng, bằng không cũng sẽ không thể thoát khỏi bị điều tra, đem vòng kia vào còn là rất cẩn trọng có thể hối lộ thái giám quản sự phân mình vào cung của nàng có thể thấy là làm vô cùng tốt.

"Nhưng nếu ta cũng không giữ bọn ngươi lại thì sao?" Nếu mình không lựa chọn các nàng, thì sẽ như thế nào? A Uyển thực rất tò mò.

"Mặc kệ bọn nô tỳ hầu hạ trong cung nào, nhưng cuối cùng vẫn tìm cơ hội báo cáo với chủ tử. Hoài thiếu gia nói, mặc dù không được hầu hạ ở bên chủ tử, nhưng đối với chủ tử luôn báo cáo tin tức cũng là chuyện nên làm."

A Uyển cuối cùng cũng hiểu, nguyên là ban đầu Tam ca tính toán ở ngoài cung bồi dưỡng nhóm cung nhân, đợi tới lúc trong cung tiểu tuyển thì nhân đó mà đưa vào, ai ngờ thời gian tiểu tuyển năm nay sớm hơn nên mọi việc cũng hơi vội vàng.

A Uyển thầm nghĩ, Tam ca lần này đã quá lo lắng cho mình, ở kì tiểu tuyển mà động tay động chân đem người của mình đưa vào không biết mất bao công sức mới làm được.

Bây giờ biết Minh Đại cùng Minh Tố đều là người một nhà, A Uyển liền giao cho Minh Đại cùng Minh Tố trông coi các việc nấu nướng trong bếp. Không thể không nói Tam ca chọn người rất tốt, hai nàng ấy so với A Uyển cũng không lớn hơn bao nhiêu tuổi, hơn nữa khả năng bếp núc cũng rất giỏi, mặc dù chỉ là một bữa sáng nhẹ nhưng cũng làm cho người ta phải ăn tới hết, lại còn thường xuyên thay đổi các loại điểm tâm cùng súp ngọt.

Hai cung nữ này quả thực khiến A Uyển vừa lòng vô cùng.

******

Trong Ngự Thư phòng, không khí cực kì quỷ dị, Tề Vương gia giờ phút này biểu tình không hờn giận đứng trước bàn sách, cứ đứng như cọc gỗ không nhúc nhích, cũng không mở miệng nói chuyện, cứ như vậy sững sờ, ngẩn người nhìn hoàng thượng chằm chằm.

Hoàng thượng lúc này vùi đầu vào chính sự tựa hồ không phát hiện người đối diện đang nhìn mình chằm chằm, dường như coi Tề Vương gia không tồn tại, những việc nên làm đều không bị người trước mặt làm ảnh hưởng.

Hai huynh đệ cứ như vậy khiến các cung nhân hầu hạ trong điện cũng như ngừng hô hấp, hành động đều cẩn thận sợ gây ra một tiếng vang đánh vỡ không khí này thì chính mình sẽ gặp phải tai họa.

Cục diện cứ như vậy giằng co nửa canh giờ, vẫn là Tề Vương gia bại trận, biết tính tình của hoàng huynh, hôm nay dù mình có hóa thành tượng đá trong Ngự Thư phòng thì sợ rằng hoàng huynh cũng không phát hiện ra.

Ngẫm lại bực bội với hoàng huynh, người chịu thiệt vẫn là mình, Tề Vương gia kìm lại cảm xúc tức giận, vẫn là mở miệng trước tiên: "Hoàng huynh! Sao đột nhiên hạ chỉ để cho ta thú đích cô nương nhà Vương thái phó! Cũng không báo trước cho thần đệ một tiếng."

Tề Vương gia vốn là ở bản doanh huấn luyện binh sĩ, đột nhiên có thánh chỉ truyền tới nói là tứ hôn cho hắn, thực là đem Vương gia gây họa mà, đương nhiên đây chỉ là phản ứng đầu tiên, mà càng dọa người chính là trong thánh chỉ ban thưởng hắn tứ hôn Phối cô nương – đích tiểu thư nhà Vương thái phó. Vừa nghe tin này, hắn lập tức bỏ dở buổi huấn luyện quan binh vội thúc ngựa về tiến cung.

Vương thái phó là người dạy dỗ các hoàng tử học hành, đương nhiên hắn cũng không ngoại lệ, với hắn cũng xem như ân sư. Sau khi hoàng thượng đăng cơ liền ban cho chức quan thái phó, chỉ là đền đáp công dạy dỗ chứ cũng không phải là quang vinh gì.

Tiểu thư thái phó cũng xem như xứng với thân phận của mình, tuy rằng thái phó không có thực quyền, nhưng thân phận của Tề Vương gia này đã là trên một người dưới vạn người, thú thê tử cũng không cần phải có gia thế cường thịnh, đỡ phải làm cho người ta nói mình có âm mưu tạo phản.

Nhưng là...nhưng là.... Vương thái phó là lão già cổ hủ, ngày trước dạy học luôn phạt mình chép sách, há mồm ngậm miệng đều là giáo điều, so với mẹ chồng còn đáng ghét hơn, lại cả khuôn mặt lúc nào cũng dài ra, thật sự không tốt khi ở chung, mặt khác, tác phong làm việc của Vương thái phó ngày càng không biết điều, thật sự không biết sao hoàng huynh phải cho hắn chọn lấy một hôn nhân như vậy.

Nghe đệ đệ nhịn không được nói chuyện, hoàng thượng mới bằng lòng dời mắt khỏi bản tấu chương nhìn lên: "Trước đó vài ngày không phải đã nói cho ngươi biết? Trẫm sẽ tứ hôn cho ngươi."

Cái gì? Tề Vương gia Tề Hành Chi mở to hai mắt nhìn, đây không phải lời nói đùa sao? Hắn luôn không để ý tới chuyện này. Sao năng lực hành động của hoàng huynh có thể mạnh như thế. Thần đệ chưa hề chuẩn bị tâm lý mà.

"Kia... Không phải là đang nói giỡn sao?"

"Trẫm có nói đây là nói đùa sao?" Hoàng huynh hỏi ngược lại, vẻ mặt phong khinh vân đạm.

Tề Vương gia bị hỏi đến nghẹn, hoàng huynh thỉnh thoảng cũng có nhắc đến việc thành thân của hắn, nhưng hắn không để trong lòng, lần trước cũng chỉ là nói đùa liền không thèm để ý. Ai biết tới cái nhát sét đánh giữa trời quang <nguyên văn là tình phiên phích lịch>.

"Thành thân cũng được, nhưng có thể không là đích Nhị tiểu thư nhà Vương thái phó được không, hoàng huynh, người cũng biết là cô nương đó khắp kinh đô đều nổi danh. Thần đệ...."

Kỳ thật phải gả cho hắn, hắn cũng không phản đối. Nhưng ít nhất hắn muốn tìm một cô nương ôn nhu hào phóng, xinh đẹp động lòng người. Trong kinh đô ai không biết, Vương thái phó với cô nương kia như là đúc từ một khuôn, nhất cử nhất động đều cực kỳ cứng nhắc, biểu tình trên mặt cho tới bây giờ cũng là ăn nói có ý tứ, hoàng huynh của hắn thật tốt, cứ như vậy muốn đưa hắn vào "Băng hãm hại" không?

"Đích cô nương nhà Vương thái phó có đức có tài, có tri thức hiểu lễ nghĩa, nghĩ đến cảm thấy cực xứng đôi với đệ."

Có tài có đức? Nghe hoàng huynh nhẹ nhàng nói mấy câu, Tề Hành Chi cũng là ghi nhớ. Hoàng huynh, ngài nói thật dễ dàng, nếu thật sự là như vậy thì tốt quá. Sao ngài không cho triệu kiến vào cung đi??

"Hoàng huynh, người thật sự phải đối với thần đệ như vậy sao?" Cứ như vậy mà chôn vùi hôn nhân đích thực của đệ ư? Nói xong, Tề Hành Chi lại là bộ mặt làm nũng, tuy nói nam nhân tuổi này làm nũng thật không tốt, nhưng vì tương lai của mình, Tề hành Chi sẽ không để ý.

"Hoàng huynh, ngài làm đệ đệ đau lòng quá, đệ đệ thật sự là không vui với cuộc hôn nhân với Vương gia cô nương." Điệu bộ làm nũng ngay cả Tề Hành Chi cũng nổi da gà.

Ngồi trên ghế thượng, hoàng thượng cũng run rẩy, thật sự chịu không nổi, so với Tiểu Uyển Nhi kiều kiều nhu nhu làm nũng ngọt mị trong lòng, hận không thể làm được gì cho nàng mới tốt, điệu bộ làm nũng này được biểu diễn trên mặt đệ đệ, hoàng thượng thầm nghĩ muốn cho hắn đi khỏi đây nhanh.

"Quân tử không nói đùa, thánh chỉ cũng đã hạ làm sao có thể sửa, ngươi quay trở về chuẩn bị hôn sự đi." Phất phất tay, hoàng thượng liền đuổi đệ đệ đi.

Không thể lay chuyển hoàng huynh, Tề Hành Chi đành phải chuyển qua chỗ dựa vững chắc cho mình: "Mẫu hậu cũng biết hoàng huynh thay đệ chọn người? Ta đây phải đi nói với mẫu hậu."

Lúc này hai mày hoàng thượng đã nhăn lại, biểu tình "A? Ngươi xác định phải làm như vậy?" Thấy Tề Hành Chi sau lưng ứa ra mồ hôi lạnh, nếu hắn thật sự dời đi lúc này chỉ sơ ngày mai trong hậu viện sẽ chất đầy... mình không thích đích tiểu thư Vương thái phó.

Cân nhắc lợi hại, Tề Hành Chi vẫn là khuất phục trước uy hạ: "Đệ đệ.... Cái này... Đệ đệ sẽ lập tức về nhà chuẩn bị." Kỳ thật công việc thành thân sao cần hắn chuẩn bị, đều có người dưới lo liệu.

Trong tâm Tề Hành Chi liền nghĩ tới chạy trốn khỏi kinh đô. Có thể không?

Như đoán được ý nghĩ của đệ đệ, hoàng thượng cười nói: "Trẫm còn muốn, ngươi nếu đi gặp mẫu hậu, sợ là ngày thành thân sẽ diễn ra trước thời hạn."

Nghe vậy, Tề Hành Chi thở phào nhẹ nhõm một hơi, lựa chọn của mình là chính xác. Ít nhất tranh thủ chạy trốn một thời gian.

Mà câu tiếp theo của hoàng thượng trực tiếp đánh hắn về nguyên hình: "Vì để cho ngươi an tâm chuẩn bị thành thân, trẫm sẽ sai người làm mọi thứ theo yêu cầu của ngươi, à, đúng rồi, còn có con báo của ngươi cũng đã chuyển vào trong cung rồi, đỡ cho ngươi vì chăm sóc nó mà phân tâm."

Tề Hành Chi liền khóc không ra nước mắt, lập tức muốn quỳ trước mặt hoàng huynh, con báo là hắn nuôi nó từ nhỏ tới lớn. Mỗi ngày hắn đều phải nhìn nó một cái mới an tâm.

Chuyển vào trong cung, an tâm chuẩn bị thành thân và vân vân đều là lấy cớ. Vì cái gì chính là phòng hắn chạy trốn! Mẫu hậu, người mau nhìn xem, đứa con lớn của người sao có thể khi dễ đứa con nhỏ hơn này, người mau nhìn xem.

Hôm nay gặp Tề Vương gia nhóm cung nhân cũng biết, Tề Vương gia là hấp tấp tiến cung, không bao lâu cũng là dáng hình tiều tụy bước đi, bóng lưng cao ngất.

Tin Tề Vương gia sắp thành thân đã lan truyền khắp kinh đô. Mọi người đều nói vận khí cô nương này thật tốt, thánh chỉ tứ hôn bị Tề Vương gia phản đối ấy vậy mà vẫn được tiến hành.

A Uyển thật ra cũng biết, ềoàng thượng tứ hôn cho Tề Vương gia, nhân tiện cũng từ hôn cho ca ca của mình. Hôn lễ sẽ được tổ chức vào 3 tháng sau, cô nương kia là tứ phẩm nội các nhà Hầu học sĩ Dương đại nhân. Nghe nói là người có tài, tính nết cũng vô cùng tốt, bởi vậy cũng không thể nói là ca ca nhà nàng trèo cao.

Chương 45: Bát quái

Chỉ không đầy nửa tháng mà tin tức Tề Vương gia sắp sửa thành thân đã truyền đi rất nhanh, trở thành đại bát quái kinh thiên động địa náo loạn cả kinh thành: Tề Vương phi tương lai không ai khác chính là Nhị cô nương của Vương thái phó, người hôm qua vừa thắt cổ tự tử! May mà được phát hiện kịp thời, mới cứu được cái mạng nhỏ của nàng ta.

Đối với chuyện này mọi người hẳn là phải nổi lòng hiếu kì, đã sắp trở thành thê tử của thiên hạ đệ nhị tôn quý nam nhân, mai kia nhất định trở thành người cao quý, tốt đẹp như vậy lại đi tìm chết làm gì?

Cũng không cần suy đoán linh tinh, tự có người tài ba chí sĩ đi đào sâu tìm hiểu tin tức về chuyện tự tử hôm qua của Vương nhị cô nương này, vốn là hôm qua lúc Vương nhị cô nương xuất môn đi mua đồ cưới, bị Thừa Ân hầu phủ đại thiếu gia Chu Quyết Minh nhìn thấy, bắt mất Vương Nhị cô nương, e là Vương Nhị cô nương này khó giữ được trong sạch mới quyết tâm tìm chết.

Mọi người nghe chuyện ai cũng không khỏi thở dài một tiếng, đáng tiếc cho Vương nhị cô nương, thật là tạo nghiệp chướng mà! Thừa Ân hầu phủ đại thiếu gia này từ trước đến nay là một kẻ thích trêu hoa ghẹo nguyệt, vốn dâm loàn bất chính, bản lãnh bình thường thì không có, chỉ có bản lĩnh cùng các tiểu cô nương nhà này ân ân ái ái, với tiểu thiếp nhà kia quấn quít dây dưa, liếc mắt đưa tình.

Chu Quyết Minh cưỡng ép quấy rối dân nữ, tiểu thiếp cũng không phải chuyện hiếm thấy, bách tính muốn tố cáo cũng không có khả năng, làm quan cũng chỉ có thể chịu đựng không dám lên tiếng, ai bảo người ta có một tỷ tỷ là hoàng hậu, có một Thừa Ân hầu phủ khí thế ngút trời làm hậu thuẫn làm chi? Chỉ là không nghĩ tới kẻ háo sắc hắn dám cư nhiên chiếm đoạt Tề Vương phi tương lai nha!

Chuyện xảy ra không bao lâu, lại có tin tức truyền đi nói rằng Tề Vương gia vì việc này nên tức giận đến thổ huyết, ở trong phủ đau lòng mà uống rượu giải sầu, không may lâm trọng bệnh đến mức không dậy nổi, chỉ có thể nằm trên giường.

Vài người có ý tốt cũng đến nơi Vương gia hay luyện binh nghe ngóng, Tề Vương gia này thật là chưa từng rời giường, quả đúng là tức đến lâm bệnh.

Ngay cả thuyết thư* ở trà lâu cũng đã biên soạn việc này thành một tiết mục ngắn, thao thao bất tuyệt kể rằng Tề Vương gia mang binh đánh giặc từ trước đến nay chưa bao giờ thất thủ, vì việc ổn định biên cương nên đã qua tuổi thành gia lập thất, khó khăn lắm mới có thể chuẩn bị đón dâu, thê tử bây giờ cư nhiên lại bị đăng đồ tử vấy bẩn, chỉ tiếc thế lực của đăng đồ tử này rất lớn, cưỡng đoạt Tề Vương phi tương lai mà vẫn không đến thỉnh tội, ngay cả Tề Vương gia cũng không làm gì được, chỉ có thể sinh tức mà bệnh! Nghe nói Thừa Ân Hầu này còn dâng tấu thỉnh lập hắn làm thế tử, nếu thằng nhãi như hắn sau này kế thừa tước vị, sợ là kinh thành sẽ không có ngày yên ổn!

(*Thuyết thư: biểu diễn các loại kí khúc như bình thư, bình thoại, đàn từ.)

Chuyện này truyền đi khắp các phố lớn ngõ nhỏ, phụ nữ và trẻ em đều biết, bỗng chốc hướng phát triển của dư luận hướng đã đồng tình với Tề Vương gia mà thầm mắng Thừa Ân hầu thật sự là ngay cả Vương gia cũng không nể mặt, đến cả nữ nhân của đệ đệ ruột hoàng thượng mà cũng dám động, đúng là cả gan làm loạn, nếu Tề Vương gia thật sự lâm trọng bệnh không thể gượng dậy, ai sẽ thống lĩnh binh mã, loại cặn bã như vậy mà còn dám thỉnh cầu lập thành thế tử, Thừa Ân Hầu phủ thật sự là không biết xấu hổ, trong lúc nhất thời Thừa Ân Hầu trở thành đối tượng bị bách tính phỉ báng.

Các phe phái đối lập với Thừa Ân Hầu phủ làm sao có thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này, ngày đêm dồn dập tấu lên, đưa ra chứng cứ xác thực buộc tội Thừa Ân Hầu phủ vô pháp vô thiên, chiếm đoạt Tề Vương phi tương lai không nói làm gì, đến bây giờ vẫn chưa đến thỉnh tội, rõ ràng cho thấy không để uy nghiêm của hoàng thượng, Thiên gia vào mắt, vậy chẳng phải là có lòng mưu phản hay sao?

Bách tính phỉ báng, quan viên buộc tội gay gắt, Thừa Ân Hầu được tin lập tức quay về kinh, phong trần mệt mỏi cũng không đoái hoài tới, chưa rửa mặt chải đầu đã lao vào phủ, lập tức truyền con trai của mình là Chu Quyết Minh tới đại sảnh, nện thẳng chén trà trong tay vào mặt hắn, nổi giận mắng, "Cha người bất quá mới rời khỏi vài ngày, ngươi lập tức gây họa lớn như vậy cho ta! Ai có thể cứu được ngươi!"

Chu Quyết Minh tất nhiên đã sớm không để chuyện này trong lòng, dù sao đi nữa hắn cũng đã quen ỷ thế hiếp người, bị phụ thân giáo huấn thế này cũng không phải một lần hai lần, cuối cùng mọi chuyện đều được giải quyết.

Nhìn nhi tử không ý thức được mức độ nghiêm trọng của sự việc, vẫn cà lơ phất phơ, không có chút ý thức kiểm điểm hối lỗi, Thừa Ân Hầu càng nổi giận, cầm roi đánh Chu Quyết Minh, "Ai cho ngươi lá gan này, ngay cả vị hôn thê của Tề Vương gia mà cũng dám động! Cho dù ngươi không muốn sống nữa thì cũng nên nghĩ đến già trẻ lớn bé mấy trăm miệng ăn trong Thừa Ân Hầu Phủ này!"

Chẳng qua là mới quất một roi, định động thủ lần nữa thì Thừa Ân Hầu phu nhân nghe tin vội vàng ngăn cản Hầu gia, khuyên nhủ, "Hầu gia không nên tức giận, tức giận tốt cho thân thể sao? Minh Nhi cũng không phải cố ý, chúng ta chỉ có một đứa con trai này, nhỡ may đánh bị thương nhi tử thì thật không tốt đâu."

Thấy bộ dạng từ mẫu nhất mực bao che cho con của thê tử, Hầu gia lần này trực tiếp hất tay thê tử, "Thực sự là con hư tại mẹ mà! Nàng thử nhìn xem nàng đã cưng chiều nó thành cái gì rồi! Còn có cái gì mà nó không dám làm! Trước khi rời kinh chẳng phải ta đã dặn dò, không có ta ở kinh thành thì không để cho nó ra khỏi phủ! Nàng quản nó như thế nào vậy!"

Vài ngày trước Thừa Ân Hầu vừa dâng tấu chương, thỉnh cầu lập Chu Quyết Minh làm Thừa Ân Hầu thế tử, đồng thời lén liên lạc rất nhiều triều thần liên hợp dâng sớ tâu lên hoàng thượng, để bảo đảm việc lập thế tử được thuận lợi, nên hạn chế Chu Quyết Minh trong phủ, chí ít cũng đảm bảo được chuyện không may xảy ra.

Đứa con trai độc nhất này, từ nhỏ đến lớn luôn được nuông chiều thái quá, càng lớn lại càng siêng năng gây chuyện mà, chỉ có lời của mình còn có thể có tác dụng với nó, nhưng mà phụng mệnh nên phải rời kinh đi làm việc, trước khi ra cửa còn cố ý dặn dò không được để nhi tử ra khỏi phủ, chỉ sợ bản thân nó lại gây họa, quả nhiên.

Thừa Ân Hầu phu nhân vâng vâng dạ dạ không dám nói lời nào, Chu Quyết Minh quỳ ở đó bất mãn nói lầm bầm, "Làm sao phải phiền toái như vậy, không phải chỉ là nắm tay của nữ nhân kia thôi sao! Ta đâu biết rằng nàng là vị hôn thê của Tề Vương gia, ta còn chưa đụng đến nàng, Tề Vương gia vẫn cưới về như bình thường là được rồi."

Nghe xong lời này, roi trong tay Hầu gia liền hung hăng quất nhi tử không nên thân, "Ngươi nói dễ nghe nhỉ, Tề Vương gia là ai, là đệ đệ mà chính tay hoàng thượng đích thân nuôi lớn! Đừng nói ngươi động vào nữ nhân của Tề Vương gia, ngay cả vô duyên vô Tề Vương gia tìm tới cửa đem ngươi đi chém, cha người còn phải tạ ân!"

Chu Quyết Minh có lẽ luôn quen thói vô pháp vô thiên, muốn làm cái gì làm cái gì, tự xưng là ở kinh thành này, chưa bao giờ đem cái gì Vương gia để trong mắt, dù sao đi nữa tỷ tỷ của hắn cũng là hoàng hậu, "Để cho tỷ tỷ nói với hoàng thượng một chút là được thôi mà, Tề Vương gia sao dám tìm đến cửa đem ta đi chém."

Hầu gia tức giận một thời đứng không vững, ngồi ở trên ghế, lấy tay che ngực thở dốc, một tay chỉ thẳng vào người nhi tử giận quá hóa cười, "Ngươi ngươi. . . Ngươi. . ." Mình cũng rốt cuộc rất có lòng dạ, sao lại nuôi ra một kẻ 'nói như rồng leo, làm như mèo mửa*' thế này.

(* Nguyên văn: 'Ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, làm như mèo mửa': Chỉ được cái mồm mép tham ăn tục uống, nói khoác, ba hoa chứ chả làm được tích sự gì.)

Hầu phu nhân thấy thế vội vàng bắt đầu vỗ về ngực Hầu gia, giúp Hầu gia nhuận khí, vừa khuyên nhủ, "Hầu gia, hoàng thượng luôn luôn kính trọng hoàng hậu nương nương, không bằng để nương nương đi giúp Minh Nhi cầu tình, chúng ta đến cửa bồi tội là được rồi."

"Hồ đồ! Chớ để tên nghịch tử này làm phiền nương nương! Bồi tội là được? Nói thì đơn giản, ngươi cho rằng chuyện này giống những việc thường này hắn gây ra hay sao! Mọi người trong Kinh Thành đều biết hết, hoàng thượng chắc chắn cũng đã biết, việc này thế nào lại dễ dàng như vậy sẽ bỏ qua chứ, thường ngày ngươi nhục mạ người khác cũng thì thôi, hiện tại ngươi là càng ngày càng giỏi rồi, ngươi cho là lão tử là thiên hạ vô địch phải không?"

Thấy phụ thân cùng với trước đây không giống nhau, răn dạy xong sẽ đi thu thập tàn cục, nghĩ cũng biết việc này so với trước đây không giống nhau, Chu Quyết Minh lúc này cũng không kịp quản đau đớn trên lưng, vội quỳ xuống ôm lấy bắp đùi Hầu gia, "Cha, cha, nhi tử không muốn chết, mau cứu nhi tử!"

Hầu phu nhân cũng bắt đầu khóc lóc kể lể, huyên náo đến mức đầu Hầu gia lớn lên, hồi lâu, Hầu gia mới sâu kín nói, "Ta tiến cung thỉnh tội, nếu không thành, ngươi cũng chớ làm phiền Thừa Ân Hầu phủ." Tội danh mưu phản ai gánh nổi?

Chu Quyết Minh than ở trên đất, chuyện lần này xem ra là thực sự làm lớn chuyện rồi.

***

Thừa Ân hầu vào cung thỉnh cầu gặp vua rất nhanh liền được phê chuẩn, trong đầu đang suy nghĩ trước làm sao cùng hoàng thượng cầu tình, không nghĩ tới vừa bước vào Ngự Thư phòng, khổ chủ phụ thân – Vương Thái Phó cũng ở trong điện, nhìn thấy thấy mình đến, đôi mắt nhìn chằm chằm mình không tha, trừng đến mức sắp xuất huyết.

Thừa Ân hầu bình ổn tâm thần, thỉnh an Hoàng thượng, vừa đứng lên, Hoàng thượng liền nói, "Vương thái phó cùng trẫm đang nói chuyện chuyện này, không phải là ái khanh cũng vì việc này mà đến chứ?"

Đoán chừng này Vương thái phó đã cáo trạng xong, Thừa Ân hầu cũng chỉ có thể quỳ xuống cầu tình, "Hồi bẩm hoàng thượng, vi thần đúng là đến thỉnh tội, khuyển tử thực sự lỗ mãng! Có đánh chết cũng đáng, chỉ là Thừa Ân Hầu phủ chỉ có một mình hắn, xin hoàng thượng khai ân."

Hoàng thượng còn chưa mở miệng, Vương thái phó đứng một bên cũng quỳ xuống, "Hoàng thượng, nữ nhi của thần đến nay vẫn nằm ở nhà chưa khỏi, cô nương gia giáo tốt như vậy, giữa ban ngày đã bị người kia bắt đi, còn mặt mũi nào mà gặp người khác? Nữ nhi của vi thần chịu nhục cũng không dám nói, Thừa Ân Hầu phủ đại thiếu gia to gan lớn mật, lại dám khinh bạc Tể Vương phi tương lai, không để uy nghiêm Thiên gia trong mắt, không đem hoàng thất để vào mắt, đâu chỉ hai chữ lỗ mãng liền có thể bỏ qua! Cầu hoàng thượng làm chủ cho vi thần!"

Thừa Ân Hầu tự biết đuối lý, cũng không cải cọ với Vương thái phó, chỉ có thể dập mạnh đầu xuống sàn, "Vi thần tự biết nghiệt súc lần này tội không thể tha, nhưng thần chỉ có một đứa con trai này, xin hãy hoàng thượng nhể tình vi thần trước nay làm việc cẩn trọng, không có công lao cũng có khổ lao, nhẹ xử lý."

Lời này Vương thái phó không thích nghe, nhi tử nhà ngươi là báu vật, nữ nhi nhà ta nên không có gì thì bị chà đạp? Tuy nói Thừa Ân hầu tác phong hành sự là 'trừng mắt tất báo', ngày thường Vương thái phó có thể còn kiêng kỵ ba phần, nhưng xảy ra chuyện này, Vương thái phó có thể nói là hạ quyết tâm cùng Thừa Ân hầu đối đầu.

"Hầu gia nói thật là dễ nghe, việc này xảy ra mấy ngày mới đến cùng hoàng thượng thỉnh tội, có để hoàng thượng trong mắt không? Chuyện đều đã truyền khắp kinh đô, Tề Vương gia còn nằm trong vương phủ, cũng không nhìn thấy ngài đi nhận lỗi?"

"Thần không dám, vi thần vốn rời kinh làm công sự, được tin tức thì không ngừng vó ngựa trở về, nên không thể lập tức tiến cung thỉnh tội, hoàng thượng minh xét." Nếu nói là Thừa Ân Hầu gia coi nhẹ Thiên gia không đến thỉnh tội, vậy thì thật là oan uổng hắn, hắn chân trước mới rời kinh, chân sau liền xảy ra chuyện này, tuy là đúng lúc được tin tức, nhưng chạy đi chạy về cũng cần thời gian mà có phải không?

"Hừ, Hầu gia có nhiều lý do thật, con trai ngươi ở kinh đô làm xằng làm bậy hoành hành ngang ngược cũng không phải một ngày hai ngày, ngoại trừ nữ nhi của ta, còn không biết có bao nhiêu cô nương bị con ngươi bức tử mà không chỗ giải oan đây, bên ngoài ai không nói Thừa Ân Hầu phủ ngươi lấy thúng úp voi, không phải con trai ngươi từ đâu tới bản lĩnh lớn như vậy?"

Nữ nhi nhà mình vốn là sắp sửa bay lên cành cao làm phượng hoàng, chỉ còn lâm môn một bước lại để cho cậu ấm quần áo lụa là làm hỏng, ngẫm lại vốn là Vương gia nhạc phụ, lúc này nữ nhi lại nằm trên giường không dậy nổi, chuyện này phải làm lớn, còn muốn cùng Vương gia cũng là không đùa, đâu thể nuốt xuống khẩu khí này được.

"Hoàng thượng minh giám. . ."

Tề Diễn Chi ngồi trên ghế cao lãnh đạm nhìn hai vị trong điện tranh luận không ngớt, từ đầu tới đuôi không nói một lời, mặc cho bọn họ ầm ĩ. Ngươi nói con ta tội ác tày trời như thế nào, ta thì nói tổ tiên tận tâm tận lực ra sao, con trai này bây giờ là con một, thỉnh cầu xử lý nhẹ tay, ngươi nói nhi tử nhà ngươi con một, ta đã nói nhi tử nhà ngươi làm sao làm sao ức hiếp bách tính, giữ lại cũng là một tai họa, thỉnh cầu hoàng thượng làm chủ.

Lúc này nhao nhao nửa ngày, cũng không có thể kết luận, cùng lúc quay đầu nhìn hoàng thượng, "Cầu hoàng thượng làm chủ."

Hoàng thượng lúc này mới mở kim khẩu, "Vương thái phó nói cũng không sai, con trai ngươi đúng là hạ mặt mũi của hoàng gia, khiến Tề Vương gia vì vậy mà lâm trọng bệnh, ngũ mã phanh thây cũng không quá đáng." Trong lúc nhất thời, biểu tình của Vương thái phó chính là đắc ý, Thừa Ân Hầu sắc mặt của cũng dần dần cứng ngắc, hai tay nắm chặt thành quyền.

Mà hoàng thượng lời nói liền xoay chuyển, "Ngược lại Thừa Ân hầu nói cũng đúng, tổ tiên Thừa Ân Hầu phủ đích thật là lập được công lao hiển hách, lại chỉ có duy nhất một người kế nghiệp thôi sao. . ."
Trong điện, hai vị này sắc mặt đều là nghi hoặc bất định, đoán không được tâm tư hoàng thượng, hoàng thượng dự định xử lý như thế nào?

Lý Đắc Nhàn lúc này lại bước vào nói chút gì bên tai hoàng thượng, hoàng thượng liền vung tay lên, "Trước lui ra đi, trẫm cũng bị các ngươi làm phiền."

Chỉ là Thừa Ân Hầu gia còn chưa đi xa, liền thấy con gái của mình, cũng chính là hoàng hậu nương nương quỳ gối thẳng tắpngoài Ngự Thư phòng, nghĩ là muốn cầu tình với Hoàng thượng, nếu không được truyền, ngoại thần không thể nói chuyện cùng phi tần, Thừa Ân Hầu mặc dù là vừa tức vừa gấp, lại không tiện tiến lên nói chuyện với Hoàng hậu, tại Ngự Thư phòng cũng không dễ tìm tiểu thái giám có quen biết để truyền lời, chỉ có thể là lo lắng suông.

Mỗi bước đi lại cẩn thận nhìn hoàng hậu, Thừa Ân Hầu thầm than hoàng hậu hồ đồ đúng là hồ đồ a, lúc này nhất định không nên xuất hiện, xem ra hoàng hậu làm vậy vì vừa được tin tức từ thê tử.

Thầm mắng một tiếng thành sự không có bại sự có thừa, Thừa Ân Hầu chỉ có thể bước nhanh ra cung đi về nhà, còn muốn mang theo nghịch tử đến vương phủ thỉnh tội! Mình bây giờ mặc dù là có quyền thế, nhưng không phải là không thể cúi đầu trước hoàng gia.

***

A Uyển ở trong phòng sao chép kinh văn, mấy ngày nay nhờ vào tay nghề thật tốt của Minh Tố, cho mình ăn uống thật phong phú, cuối cùng tịnh dưỡng thật tốt, lần này trúng độc thái hậu cũng phái người đến đây an ủi, còn đưa tới thuốc bổ tốt nhất, lúc này thân thể tốt rồi, A Uyển dự định sao chép kinh văn trình cho thái hậu, tỏ một chút hiếu tâm. Chính là lúc đang chú tâm sao chép, Lý Phúc Mãn bước nhanh đến bẩm báo, "Nương nương, nô tài vừa nhận được tin tức, hoàng hậu nương nương hiện tại quỳ ở ngoài Ngự Thư phòng, đã gần nửa canh giờ rồi."

Bút trên tay dừng lại, A Uyển ngẩng đầu, đặt bút xuống, "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Hồi bẩm nương nương, nô tài nghe, đệ đệ của hoàng hậu nương nương trước đó vài ngày bắt vị hôn thê của Tề Vương gia, làm bẩn sự trong sạch của Tề Vương phi, chuyện này đều đã truyền khắp kinh, lúc này hoàng hậu nương nương đang cầu tình." Lý Phúc Mãn không hổ là tiểu thái giám đắc lực, lúc này đã đem sự tình đầu đuôi nghe được thanh thanh sở sở.

A Uyển gật đầu, "Việc này không phải chuyện đùa, sợ là cầu tình cũng vô dụng." Biết được tin tức thì thôi, A Uyển cũng không tính đi vây vào, hạ thấp mặt mũi Thiên gia là trọng tội, không chết cũng mất nửa cái mạng, có quản người đi cầu tình là ai đâu?

Chương 46: Cung quyền

Lúc này cũng đã vào cuối xuân, khí trời tuy là ấm dần, nhưng trên mặt đất khí lạnh vẫn còn chưa tan hết, hoàng hậu lại quỳ gốithẳng tắp bên ngoài Ngự Thư phòng như vậy, mặc kệ hàn khí từng chút từng chút một thấm vào đầu gối, cung nữ tâm phúc đau lòng nói, "Nương nương, vẫn nên lót thêm một cái đệm thôi, người nên giữ gìn phụng thể."

Hoàng hậu lắc đầu, thêm một cái đệm thì đâu còn gì gọi là thành tâm nữa, nàng cầu kiến hoàng thượng thì bị cự tuyệt, giờ quỳ gối ngoài cửa Ngự Thư phòng đã là hạ sách, không khỏi cũng muốn dùng tới một ít khổ nhục kế, chỉ là không biết lúc này người ở bên trong đó có đau lòng hay không?

Mặt trời dần lên cao, hoàng hậu cũng quỳ được hai canh giờ, chân đã tê dại nhưng vẫn không đứng dậy, mồ hôi từ trên trán chảy dọc theo khuôn mặt, mà gió xuân lại thổi mạnh, mồ hôi vừa chảy xuống gặp gió thổi qua cảm giác thật khó chịu, nhưng hoàng hậu vẫn cắn chặt răng cứng rắn chống đỡ, nhìn vào cửa Ngự Thư phòng đang đóng chặt.

Sau vài lần thay trà, hoàng thượng mới buông chính sự trong tay xuống, "Hoàng hậu còn quỳ sao?"

Lý Đắc Nhàn vội vàng đáp, "Hồi bẩm hoàng thượng, hoàng hậu nương nương vẫn còn quỳ ở bên ngoài, đã được hai canh giờ rồi."

Trên mặt oàng thượng không có biểu tình, cũng không nói lời nào, chỉ là ngón tay nhịp nhàng gõ lên mặt bàn, lại qua nửa khắc, mới nói, "Để cho nàng vào."

Hoàng hậu đang thẳng lưng quỳ bên ngoài thì được Hoàng thượng triệu kiến, đứng lên cũng không nổi, chỉ có thể để cho hai vị cung nữ dìu đỡ nàng vào Ngự Thư phòng, bộ dạng hết sức chật vật.

Vào trong điện, hoàng thượng nhìn thấy bộ dáng như vậy của nàng, thì ban tọa , không hề làm khó nàng, hoàng hậu liền cảm thấy khổ nhục kế đã có hiệu quả: hoàng thượng đã mềm lòng, có lẽ là có thể cầu xin giúp cho đệ đệ, không chịu ngồi, yếu ớt quỳ xuống thỉnh tội cùng hoàng thượng.

"Việc này cùng ngươi không quan hệ, hoàng hậu không cần như vậy." Hoàng thượng lại là lãnh lãnh đạm đạm mở miệng.

"Nô tì biết, nhưng đó chính là đệ đệ của nô tì, hoàng thượng cầu xin người vị tình nô tì trước giờ luôn thay người cố gắng quản lý tốt hậu cung, tha cho đệ đệ của nô tì một lần." Hoàng hậu lúc này đã lê hoa đái vũ, vẻ mặt khẩn cầu nhìn hoàng thượng, chờ đợi hắn nhẹ dạ.

"Thật không hỗ là phụ tử, lại còn có thần giao cách cảm, mới vừa rồi phụ thân ngươi Thừa Ân hầu cũng là nói như thế, muốn trẫm nể tình các ngươi không có công lao cũng có khổ lao, trẫm còn phải cảm kích các ngươi sao?" Hoàng thượng nhìn hoàng hậu cười trào phúng, lại nói, "Trẫm còn chưa có quyết định cuối cùng, hoàng hậu sao lại biết trẫm không tha cho đệ đệ ngươi?"

Đối với câu hỏi trực tiếp như vậy, hoàng hậu sững sờ nhìn hoàng thượng, lại nói không ra lời.

"Bán Hạ*." Hoàng thượng đột nhiên gọi như thế, nước mắt hoàng hậu liền không tự chủ được rơi xuống như mưa, nhớ lại lúc mới vừa thành thân, hoàng thượng cũng gọi nàng như vậy, khi đó còn cười nói đùa với nàng, tên của ngươi tại sao lại là vị thuốc, Bán Hạ Bán Hạ, nhưng thật ra nghe rất êm tai.

(*cây bán hạ: một loại thuốc Đông Y.)

Thế nhưng đã bao lâu, hoàng thượng không còn có gọi nàng như vậy nữa, là thái tử thì gọi nàng là thái tử phi, khi thành Hoàng hậu thì gọi nàng là hoàng hậu, ngay cả tên tự của nàng cũng không kêu, chỉ có thẳng tắp hai chữ, 'hoàng hậu', ngữ khí đạm mạc tựa như nàng chỉ là một nữ quan thay hắn quản lý hậu cung, nghe đến lòng của nàng đều lạnh.

Chỉ là lời kế tiếp, lại làm cho cả người hoàng hậu giống như là đang rơi vào một hồ băng lạnh lẽo, "Ngươi phải biết, không phải ngươi chỉ có một đệ đệ duy nhất, trẫm cũng có A Hành là đệ đệ, hoàng hậu, ngươi nên nhớ kỹ, thân phận của ngươi là hoàng hậu, là hoàng hậu của thiên hạ, sau đó mới là nữ nhi của Chu gia."

Sau đó, hoàng hậu chuyên tâm lễ Phật ba tháng, cung vụ tạm thời giao cho Hiền phi, Đức phi và Trầm phi ba người cùng nhau xử lý, ý chỉ đó là truyền khắp hậu cung, lễ Phật này chỉ là cái cớ bên ngoài thôi, hoàng hậu quỳ trước Ngự Thư phòng mấy canh giờ chuyện này hậu cung đều biết, từ Ngự Thư phòng bước ra liền có ý chỉ đó, ai cũng nhìn ra được, hoàng hậu đã chọc hoàng thượng mất hứng.

Bất quá đâu có ai quản được những chuyện này, các phi tần có quyền thế có lẽ là đang chờ được biểu hiện bản lĩnh, cố gắng biểu hiện thật tốt, các phi tử đó thường được kẻ khác chạy theo nịn hót, cho nên vẫn là thuận theo lẽ thường đóng cửa sinh hoạt, chỉ là hoàng hậu khí thế luôn luôn cường ngạnh lúc này lại trở nên trầm mặc.

Từ lúc trở lại Khôn Ninh cung, hoàng hậu cứ ngây ngốc ngồi ở trên giường không nhúc nhích, nước mắt theo gò má chảy xuống, phảng phất như vô cùng vô tận, làm thế nào cũng không ngừng được.

Cung nữ tâm phúc Liên Nguyệt nhìn bộ dạng chủ tử như vậy đau lòng nhưng lại bất lực, chỉ có thể lẳng lặng đứng ở một bên hầu hạ.

Trước giờ cung vụ của hậu cung đều do nội vụ ti xử lý, mà trong nội vụ ti còn phân biệt Thực Thiện cục, Thượng Phục cục, Quảng Trữ cục, Chưởng Nghi cục, Khánh Phong cục, Kế Toán cục sáu cục chính, phía dưới còn có các phòng, ở đây sẽ không lắm lời.

Lục đại cục này phụ trách những việc không giống nhau, Thực Thiện, Thượng Phục cục đảm đương phương diện ăn uống và phục trang, mà Quảng Trữ cục phụ trách chọn mua cống phẩm, còn trách nhiệm của Chưởng Nghi cục là thờ cúng giỗ tổ , Khánh Phong cục quản lý phương tiện đi lại trong cung, Kế Toán cục thì quản lý cung khố và cấp phát mỗi tháng cho các cung cùng với quản lý cung nhân.

Các cục chức trách bất đồng, độ khó quản lý cũng là bất đồng, chỉ cần lơ là sẽ bị hạ nhân ngáng chân, nhưng xử lý cung vụ rồi thì có thể xếp vào người của mình vào đó, hành sự sau này cũng dễ hơn rất nhiều, phụ trách cung vụ thật sự là làm cho người ta vừa yêu vừa hận.

Được cùng nhau xử lý cung vụ, Đức phi và Trầm phi liền đến Kiến Chương cung của Hiền phi, vì Hiền phi thân phận cao nhất, nên lúc này quyền phân chia công việc thuộc về nàng, để cho nàng quyết định.

Chỉ là sáu cục theo thứ tự là do ai quản lý, đó là chủ để thảo luận chính của tam phi hôm nay.

"Ta nha, lười nhác đã trở thành thói quen rồi, đột nhiên bây giờ phải quản lý cung vụ, thật sự là làm khó ta." Khách sáo một phen, Đức phi nói.

Mà Hiền phi biết Đức phi chính là bộ dạng phẫn heo ăn cọp, ngoài miệng thì nói như vậy, trong lòng thì ước là cái gì cũng đều được xía vào, liền kéo kéo khóe miệng, "Đức phi muội muội thật là khiêm nhường."

Trầm phi vừa mới được tấn phong phi vị, vẫn còn chưa ngồi nóng đít, đột nhiên bị hoàng thượng điểm danh bảo phụ giúp quản cung vụ, thật sự là không biết từ phải bắt đầu làm từ đâu, cũng chỉ có thể phụ họa cùng hai người kia, "Hiền phi tỷ tỷ và Đức phi tỷ tỷ ở trong cung thời gian cũng lâu hơn ta, muội muội đối với cung vụ thật sự là không hiểu, chỉ có thể dựa vào nhị vị tỷ tỷ chỉ bảo."

Đức phi thích nghe nịnh hót, nói: "Trầm phi muội muội chuyện này thì chúng ta tỷ muội ba người đều là không có để ý nhiều, aizz, cái gì mà khó với không khó, cũng chỉ có thể kiên trì quản lý thôi."

Hiền phi nghe vậy thì cười cười, chuyểnđề tài về chính sự mà thương lượng, "Chuyện bên lề nói cũng đã nhiều rồi chúng ta nên quay lại chính sự thôi, nội vụ ti lục cục, vừa lúc chúng ta một người phụ trách hai cục, cũng coi như là vừa vặn, bọn muội muội có chọn được cục nào để quản chưa?"

Một người phân công quản lý hai cục cũng coi như là công bình, chỉ là trong lục cục đó, độ khó và lợi ích của việc trông coi không như nhau, thí dụ như Quảng Trữ cục phụ trách việc thu mua, trong lúc đó nếu có thể xếp tay chân vào, lợi ích có thể to lắm đi, mà Khánh Phong cục, đó là quản lý xe ngựa, nước trong nha môn, có quản cũng không được gì.

Trong lòng Đức phi đã có một phen suy tính, chỉ là không tiện nói ra khỏi miệng mà thôi, nhìn về Hiền phi, "Nghe Hiền phi tỷ tỷ an bài là được."

Mà Trầm phi vẫn mù tịt như trước không biết đường nào mà lần, "Đức phi tỷ tỷ nói phải, nghe Hiền phi tỷ tỷ an bài là được."

Tính tình Hiền phi luôn luôn thanh cao, lười tính toán cao thấp thua thiệt trong những chuyện này, trong sáu cục, Quảng Trữ cục cùng Kế Toán cục tính ra quản cục này được lợi lớn nhất, mà Thực Thiện cục, Chưởng Nghi cục cùng thượng phục cục thị dễ dàng sai bảo người khác, về phần Khánh Phong cục, trên cơ bản không có chuyện lớn gì, quản rất là thanh nhàn.

"Nếu bọn muội muội nói như vậy, ta đây liền cung kính không bằng tòng mệnh, ta quản Quảng Trữ cục cùng Thượng Phục cục, Đức phi muội muội quản Kế Toán cục và Thực Thiện cục, còn có Chưởng Nghi cục với Khánh Phong cục do Trầm phi muội muội trông nom vậy."

Hiền phi cảm thấy an bài này đã là rất hợp tình hợp lý.

Đức phi cũng cười rồi khước từ, "Tỷ tỷ an bài thật tốt, chỉ là công việc ở Thực Thiện cục thật sự là bận rộn, ta còn có đại công chúa cần chiếu cố, sợ là không giúp được nhiều, không bằng ta cùng với Trầm phi muội muội thay đổi, nàng trông coi Thực Thiện cục, ta nhìn Chưởng Nghi cục là tốt rồi."

Quản lý Thực Thiện cục quả thật chẳng có béo bở gì, thu mua rau quả lợi ích đều bị Quảng Trữ cục lấy hết, mà thói quen các phi tần đều thích bày biện, bạc cũng chỉ có thế, đâu còn có bao nhiêu lợi ích, vả lại Thực Thiện cục thật sự là dễ bị người dụng chiêu, như vậy Đức phi cật lực cám ơn rồi từ chối, thế nào cũng không thể nhận được.

Trầm phi vừa nghe thì vội vàng khoát khoát tay, "Đức phi tỷ tỷ cái này là làm khó muội muội, muội muội đâu quản được Thực Thiện cục, Chưởng Nghi cục và Khánh Phong cục, muội muội còn phải tìm hiểu thật kĩ trước đây."

Nét mặt tuy là sợ hãi, trong lòng cũng thầm xem thường, đại công chúa tuy là Đức phi nuôi, nhưng hiện nay đại công chúa dù sao cũng là con gái duy nhất của hoàng thượng, ma ma cùng cung nữ hầu hạ cũng không ít, đâu có cần Đức phi chiếu cố, bất quá là Đức phi không muốn quản cục diện rối rắm này liền lợi dụng lý do đó mà ném cho mình thôi.

Trầm phi thật ra trong lòng cũng không ham muốn mấy cái lợi ích đó, trong lòng dự định là không cầu công lao, Chưởng Nghi cục gần đây không có gì nghi lễ nào lớn cả, mình cũng tránh được miễn làm lỗi, mà Khánh Phong cục quản ngựa là gia súc, chỉ cần cho cung nhân làm tốt, nuôi ngựa cho tốt, cũng không phải là đại sự gì, Trầm phi thế nhưng rất thỏa mãn với an bài của Hiền phi.

"Muội muội thực sự là coi khinh mình rồi, quản lý Thực Thiện cục quả thật cũng không quá gian nan, mặc dù ta có hơi bận rộn, nếu không phải tỷ tỷ ta còn phải coi chừng đại công chúa, tất nhiên là sẽ không để muội muội chịu khổ sở."

Hiền phi sao lại không biết tâm tư của nàng, chỉ là nàng hiện nay dự định mượn hơi Trầm phi, nhất định sẽ không để Đức phi đạt như ý nguyện, "Đã như vậy, Đức phi muội muội liền cùng ta đổi đi, ngươi quản Thượng Phục cục đi, quản lý Thượng Phục cục cũng nhẹ nhàng như Thực Thiện cục, sẽ không làm lỡ muội muội chiếu cố đại công chúa chứ?"

Nói đã đến nước này, Đức phi cũng không tiện nói cái gì nữa, chỉ có thể đáp ứng, trong lòng cũng âm thầm hối hận, Thượng Phục cục so với Thực Thiện cục thanh nhàn nhiều lắm, nhưng còn không bằng quản Thực Thiện cục cho rồi, tốt xấu gì cũng có một chút lợi ích mà, Thượng Phục cục việc vặt thì nhiều lợi ích ít không nói đến đi, lại còn dễ đắc tội với người.

***

Ngự Thư phòng.

Lúc này bên trong Ngự Thư phòng tụ tập nhân vật trung tâm của bát quái truyền khắp kinh đô lần này, đó là Vương thái phó, Thừa Ân hầu cùng với Tề vương gia vẻ mặt hư nhược ngồi trên ghế.

Lúc này Tề vương gia rõ ràng gầy gò đi rất nhiều, có lẽ là bệnh nặng còn chưa khỏi hẳn, cho Tề vương gia không còn phong độ ngày xưa nữa chỉ có dáng dấp, lệch qua trên ghế thỉnh thoảng giơ tay lên che miệng ho khan vài tiếng, nghiêm trọng giống như sau một khắc là có thể ho hết tim phổi ra ngoài.

Mà Thừa Ân hầu đứng thẳng một bên trong lòng lại nảy lên một cái, Tể vương gia mỗi khi ho khan trong lòng hắn liền khẩn trương, ngày ấy ra khỏi cung hắn lập tức cùng thằng con bại hoại đi vào vương phủ định chịu đòn nhận tội, chỉ là mới nói ba xạo đã bị quản gia đuổi rồi, còn chưa được diện kiến Tề vương gia.

Vốn tưởng rằng Tề vương gia bất quá là tức giận không muốn gặp hắn mà thôi, dù sao Tề vương gia quanh năm mang binh đánh giặc, thân thể làm sao có thể kém như vậy chứ? Này đây bên ngoài truyền Tề vương gia thổ huyết trọng bệnh, còn có quản gia kia nói cái gì khí tụ huyết trệ, tích tụ vu tâm dẫn đến Vương gia nằm trên giường không dậy nổi, hắn đều không tin.

Hiện tại thấy bộ dáng này của Tề vương gia, Thừa Ân hầu nghĩ hoàng thượng lại rất coi trong Tề vương gia, thằng con bất tài nhà mình chỉ sợ là dữ nhiều lành ít.

Trước đó cùng hoàng thượng nói chuyện, "Hôm nay cho đòi mấy người tiến cung, cũng vì muốn cho chuyện này một cái kết thúc, hiện tại trên phố tin đồn càng truyền càng ác liệt, còn không kết thúc thì không biết thể diện hoàng gia sẽ ném đi đâu?"

Vương thái phó cùng Thừa Ân hầu đều chắp tay, "Thần sợ hãi."

"Trẫm đã nhiều ngày suy tư, nếu việc đã đến nước này, Tề vương gia nhất quyết không có thể tái giá Vương gia cô nương, hôn sự này hãy thôi đi." Tuy là sớm có chuẩn bị, nhưng nghe lời mặt của Vương thái phó cũng không khỏi trắng bệt, lại cũng chỉ có thể chấp nhận, rồi lại mong được có thể tự mình trừng trị đăng đồ tử đó thật nặng.

Hoàng thượng lại nói, "Con trai Thừa Ân hầu, đại nghịch bất đạo, còn tổn hại uy nghiêm hoàng gia, quả nhiên là chết chưa hết tội, nhưng niệm tình hoàng hậu cầu tình, tội chết có thể miễn nhưng tội sống khó tha, phạt một trăm trượng, lãnh phạt ngay hôm nay. Còn có Thừa Ân hầu tấu lên thỉnh lập thế tử, trẫm đã xem qua liền miễn đi."

Thừa Ân hầu tuy nói không vui, nhưng chỉ có thể tạ ơn, biết là một trăm trượng đánh xong cũng là gần chết rồi, nhưng tốt xấu bảo vệ một cái mạng không phải sao? Chỉ bất quá kế hoạch lập thế tử thì khó rồi, tiêu hao hết bao nhiêu công sức mới có thể khiến hoàng thượng suy nghĩ đến, nếu lại nói đến chuyện này nữa chỉ sợ sẽ khiến hoàng thượng nổi giận thôi.

Bất quá sự tình vẫn chưa kết thúc, lại nghe hoàng thượng nói, "Tể vương gia có nói cùng trẫm, nếu đã cùng Vương gia cô nương vô duyên, lần này sự tình qua đi Vương gia cô nương sợ là khó tìm kiếm phu quân hơn nữa, Tề vương gia lại không đành lòng Vương gia cô nương cuộc đời này không chỗ nương tựa, cầu trẫm làm chủ cho Vương gia cô nương cùng với Thừa Ân hầu đại công tử tứ hôn, trẫm đã ân chuẩn. Việc này huyên náo lớn như vậy, cũng nên là có một kết quả viên mãn."

Lời này vừa nói ra, Vương thái phó lập tức quỳ xuống, "Cầu hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra! Nữ nhi của vi thần mặc dù là cả đời không lấy chồng thường bạn thanh đèn, cũng tuyệt không gả cho ác bá chơi bời lêu lổng!"

Nhi tử nhà mình là dạng người như thế nào Thừa Ân hầu tự nhiên biết, nhưng bị người nói rõ ra như vậy cũng mất hứng, "Cầu hoàng thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra! Nhi tử của vi thần bất tài tất nhiên là không với nổi Vương gia cô nương."

Hoàng thượng cũng lạnh lùng cười, trong giọng nói bí mật mang theo tia lạnh lẽo, "Hai vị ái khanh không phải là muốn kháng chỉ không tuân? Nữ nhi nhà ngươi bây giờ có thể gã đi thì nên tranh thủ gã chứ, nhi tử hư hỏng nhà ngươi có thể thú được cô nương thanh tú như vậy thì hãy nhanh thú đi, chớ lằng nhằng với trẫm."

Hai vị đều là nghe được ngữ khí không hờn giận của hoàng thượng, còn có Tể Vương gia thỉnh thoảng lại ho khan vài tiếng, trong lòng biết nếu không đáp ứng chỉ sợ là sẽ phải 'uống rượu phạt', mặc dù là đối với đối phương đều không thuận mắt gì, nhị vị chỉ có thể nhận chỉ, rồi thối lui ra khỏi cửa điện thì vẫn là nhìn nhau đầy chán ghét.

Nhìn qua đã biết, hai nhà này đâu phải là kết thân, rõ ràng là kết thành hận thù!

Chương 47: Hậu tục

Chờ Vương thái phó và Thừa Ân hầu thối lui ra khỏi Ngự Thư phòng, đi được xa, Tể Vương gia Tề Hành Chi bộ dáng suy yếu vẫn xiêu vẹo trên ghế lập đứng lên, phấn chấn co dũi tay chân hoạt dộng gân cốt, bộ dáng sanh long hoạt hổ trạng thái yếu đuối bệnh tật lúc nãy đâu còn?

Lại vừa cười hì hì cùng hoàng thượng vừa chắp tay nói rằng, "Hoàng huynh chiêu này cao minh! Đệ đệ bội phục!"

Vương thái phó vốn là đã sắp đầu quân vào Thừa Ân hầu phái, Vương thái phó này mặc dù bảo thủ, nhưng phụ trách qua nhiều khoa thi cử, nên rất nhiều quan đều là môn sinh của hắn, nếu hai người này cấu kết với nhau, trong triều sẽ trở thành nơi 'chướng khí mù mịt', một chiêu này của hoàng huynh lập tức tách hai người này ra, không dám bảo đảm Vương thái phó sẽ không chuyển sang phe khác, mặc dù không có Vương thái phó đầu quân vào, hai người này xích mích đối với bọn họ mà nói thì chỉ có lợi không có hại.

Mà trước đó hoàng huynh vốn cũng không muốn ân chuẩn tấu sớ thỉnh cầu lập thế tử của Thừa Ân hầu, không nghĩ tới Thừa Ân hầu thế nhưng lại có biện pháp mạnh, liên lạc đông đảo triều thần gây áp lực với hoàng huynh, bất quá như vậy cũng tốt, thông qua chuyện này nhìn rõ được phe phái của bọn họ. Hiện tại xảy ra chuyện này, ngược lại cũng là nhất tiễn hạ song điêu, vừa rồi có thể ly gián được hai người này, có thể bác bỏ thỉnh cầu của Thừa Ân hầu.

Hoàng thượng khoát tay chặn lại, nhìn thần sắc trên mặt đệ đệ không còn như bệnh nặng mà là mang theo ý cười như được giải thoát, thật là quái dị không nói ra được, cười trêu nói, "Ngươi có thể thở dài một hơi đi, may mắn trẫm không có tác thành cho ngươi và Vương gia cô nương."

Tề Hành Chi rất là hào phóng thừa nhận, "Hoàng huynh người không biết, đệ đệ thật không thích Vương gia cô nương, để an tâm thành thân thần đệ ta còn len lén nhìn trộm nàng, nét mặt thì tuần quy đạo củ (luôn theo khuôn phép, quy củ), thủ đoạn tra tấn nha hoàn so với thiên lao không kém chút nào! Thần đệ nào dám thú độc phụ như vậy."

Tề Hành Chi nghĩ trước sau gì mình cũng sẽ không tránh thoát được kiếp nạn này, an tâm thành thân thôi, nói không chừng Vương gia cô nương kỳ thực không phải đến nỗi đó đâu? Chỉ là có chút bảo thủ cũng không sao đi? Nhưng cuối cùng là không chịu nổi hiếu kỳ, Tề Hành Chi len lén lẻn vào Vương thái phó phủ đệ, không nghĩ tới là thu hoạch ngoài ý muốn Vương gia cô nương này còn một bộ mặt không muốn người khác biết đến.

Nghĩ đến chính mình muốn cùng sống với một độc phụ như vậy, Tề Hành Chi trong lòng như có trăm mối tơ vò, thập phần muốn đi hạ độc Vương gia cô nương này rồi 'tiễn' nàng đi luôn, dù sao chuyện này thần không biết quỷ không hay là được, nhưng vừa muốn đi lại nghĩ đến hoàng huynh nhất định là không dễ dàng buông tha cho mình như vậy, bây giờ phát giác thật ra chuyện này đã khiến mình gầy đi mấy cân rồi.

Vừa nói Tể Vương gia vừa vỗ vỗ lồng ngực của mình, "May mà chỉ là kế sách của hoàng huynh, mấy ngày nay thần đệ sợ đến kinh hồn bạt vía, ăn không ngon, ngủ không yên."

Hoàng thượng tiện tay ném tấu chương đang cầm qua, đập phải lồng ngực Tể Vương gia, "Ngươi từ khi nào thì trở nên nhát gan sợ phiền phức như vậy?"

"Hắc hắc, thần đệ là đang rối rắm nếu phải thành thân trước đó nếu không tiễn Vương gia cô nương đi, đành phải sau khi thành thân rồi chậm rãi tống nàng đi?" Đây chính là u sầu của Tề vương gia, nếu là trước khi thành thân giết chết Vương gia cô nương, chính là không phải mình được cái danh hào khắc thê sao? Có tổn hại hình tượng tuấn lãng vĩ ngạn, nhưng nếu cứ như vậy bỏ qua đến sau khi thành thân, chính mình thực sự nhịn không được, sao có thể quấn quýt cùng người như vậy?

"Hiện tại tốt rồi, sự tình đều giải quyết rồi, thần đệ cũng không cần hao tâm tổn trí như vậy." Tề Vương gia tùy tiện lại quay lại ghế ngồi xuống.

Nhưng mà hoàng thượng cũng hơi có chút thẹn ý, "Chỉ là chuyện này ủy khuất ngươi." Mặc dù kết quả viên mãn, nhưng dù sao vẫn là hạ mặt mũi của đệ đệ, để hắn thành đối tượng bị mọi người bàn tán.

Tề Vương gia nghe hoàng huynh nói như vậy, nhưng thật ra cực không quan tâm khoát khoát tay, "Hoàng huynh nói cái gì vậy, thần đệ có ủy khuất gì, nếu như cứ như vậy mà tứ hôn Vương gia cô nương cho ta, đó mới thực sự là ủy khuất thần đệ nha. Bất quá, lần này thần đệ cảm tình bị thương, sợ là một năm hai năm cũng không thể thành thân được đâu?"

Nhìn đệ đệ đưa ra yêu cầu gian xảo như vậy, hoàng thượng đành thỏa thuận, "Trẫm không gấp, bất quá nếu là mẫu hậu sốt ruột, thì khoonglieen quan đến trẫm đâu."

Hoàng thượng con nối dòng đơn bạc, mà Tề Vương gia lại chưa thành thân, thái hậu tuy là ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng nhất định là muốn ôm cháu trai, khó có thể chắc chắn ngày nào đó thái hậu nhất thời cao hứng ban cho Tề vương gia một cô nương người nhìn thuận mắt thì sao?

Như vậy, Tề Vương gia nghĩ đi nghĩ lại, ngược lại cũng không phải là tốt, "Không bằng thần đệ trước xuôi nam tìm một nơi phong cảnh tú lệ hợp lòng người mà nghỉ ngơi dưỡng bệnh nha?"

Hoàng thượng cười nhạt, "Nghĩ khá lắm, nhìn tấu chương trong tay, lập tức trở về phủ "Dưỡng bệnh" đi thôi, cho ngươi nhiều nhất nửa tháng, nửa tháng sau cho trẫm tin tức." Hoàng thượng bị triều đình việc khiến cho sứt đầu mẻ trán, sao có thể để cho đệ đệ tiêu diêu tự tại?

Tề Vương gia liền bật người dậy vẻ mặt cầu xin, vì cuộc sống sau này phải nghe theo hoàng huynh thôi, không thể không theo, "Thần đệ đi thăm mẫu hậu, lập tức đi ngay."

Tể Vương gia lúc này mới vừa đi tới cửa điện, phía sau liền truyền đến thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của hoàng thượng, "Trước hết mang quần áo giặt sạch đi, chớ dọa mẫu hậu sợ." Tề Vương gia nghe xong thì dưới chân vừa trượt, thiếu chút nữa là lảo đảo.

***

A Uyển hai tháng cũng chưa từng xuất môn, khó có được tinh thần thoải mái, tay chân cũng có khí lực, dự định đi Từ Ninh cung thỉnh an thái hậu, hôm nay lại vừa lúc ngày rằm.

Từ lúc hoàng hậu đóng cửa lễ Phật, thỉnh an mỗi ngày cũng được miễn, chỉ cần mười lăm hay là muốn đến chỗ thái hậu thỉnh an, A Uyển cũng không muốn cùng chúng phi tần gặp nhau, nên tận lực chọn giờ khác mà đi Từ Ninh cung.

Vấn an xong, lại đưa kinh Phật cho Kim ma ma bên người thái hậu, A Uyển lúc này mới ngồi xuống.

Thái hậu cũng nhìn A Uyển bộ dạng vẫn là bệnh nặng mới khỏi, sắc mặt cũng không hồng hào như trước, "Uyển quý tần sợ là còn chưa có hồi phục tốt đó? Sao còn muốn ra khỏi cửa?"

A Uyển cũng cười nói, "Tạ ơn thái hậu quan tâm, tần thiếp đã khá, thái hậu ban thưởng dược liệu đã sử dụng không ít rồi."

Thái hậu vừa chỉ chỉ kinh Phật nói, "Vậy cũng được, chỉ là ngươi bệnh mà không chịu tịnh dưỡng cho tốt, chép kinh Phật cũng rất hao phí tinh lực đó. Nghe hoàng đế nói, ngươi nháo không chịu uống thuốc? Đây cũng là quá trẻ con rồi."

A Uyển bị trúng độc hoàng thượng tự nhiên là nói qua cùng thái hậu, nếu không phải A Uyển dùng canh nóng đó, trúng độc sẽ là hoàng thượng, vậy cũng xem như là thay con trai mình chịu tội, thái hậu cũng tương đối quan tâm đến sức khỏe của A Uyển.

Nghe thái hậu vừa trách vừa quan tâm, A Uyển có chút ngượng ngùng, "Hoàng thượng đã nói mọi chuyện với ngài? Cũng quá không giữ chút thể diện nào cho tần thiếp ở trước mặt ngài, sau này tần thiếp sao dám đến thỉnh an người nữa đây."

A Uyển đôi mắt mở thật to, gương mặt ảo não không dám nhìn thái hậu, thái hậu thấy nàng như vậy, chế nhạo, "Sợ là không muốn gặp nét mặt già nua của ai gia đi, mới mượn cớ tránh?"

"Thái hậu nói chi vậy, nét mặt người sao lại già nua, tuy là so với tần thiếp không thủy nộn hơn, nhưng ngài thật là thực sự là được bảo dưỡng vô cùng tốt, nếu là tần thiếp học được một nửa điểm của người, thật không dám tưởng a."

A Uyển ở trước mặt thái hậu luôn luôn là như vậy, không có một mặt thổi phồng, nói thế nhưng thật ra có vẻ rất chân thành, "Ngươi đó, da mặt dày, ca ngợi ai gia còn tiện thể tân bốc mình, ai gia có thể so sánh tuổi với ngươi à?"

Nghe A Uyển nói lời này, thái hậu cực kỳ vui vẻ, trên mặt cười nhưng ngoài miệng còn mắng.

"Tần thiếp nói thật, đâu dám khoác lác tân bốc ngài, người cùng với "Nét mặt già nua lão da" từ này một chút quan hệ cũng không có! Kim ma ma, ta nói có đúng không?" giọng nói A Uyển vô cùng nghiêm túc, nhả ra lời này vốn là thật lòng, sợ thái hậu không tin, còn tìm người trợ giúp.

Kim ma ma trước mặt là người mà thái hậu rất là yêu thích, hầu hạ thái hậu mấy chục năm chung thân chưa gả, hoàng thượng đã cấp cho Kim ma ma vài phần mặt mũi, bởi vì thái hậu đối A Uyển tương đối yêu thích, mà A Uyển cũng có thể thường xuyên chọc cho thái hậu hài lòng, thái độ Kim ma ma đối với A Uyển mặc dù không nóng không lạnh, nhưng so với những phi tần khác đến đây, thật ra đã rất tốt.

Thấy trọng tâm câu chuyện dời đến mình, Kim ma ma vẫn đứng ở một bên không nói lời nào lại mở miệng, thanh âm có nề nếp, "Lão nô nghĩ Uyển quý tần nói có lý, thái hậu ở trong mắt lão nô thế nhưng không kém so với Uyển quý tần đâu."

Thái hậu nghe các nàng một xướng một họa, nhưng thật ra vui vẻ, "Kim ma ma cũng bị ngươi làm hư, lớn tuổi nói cũng không nói đàng hoàng."

"Tần thiếp biết sai rồi ạ, bất quá tần thiếp cùng Kim ma ma thật là không phải là đang nói mạnh miệng. Được rồi, không phải là nghe nói thái hậu lập tức sẽ đi Ngũ Đài sơn thanh tu sao, tần thiếp mới nhanh chân đến thỉnh an, nếu là chậm trễ, sợ là thật lâu mới có thể lại thấy ngài." A Uyển một bên cam đoan, lại đem trọng tâm câu chuyện chuyển đến trên người thái hậu.

Thái hậu gần đây đưa ra ý muốn đi Ngũ Đài sơn thanh tu, hoàng thượng tuy là lo lắng thái hậu thân thể có thể không chịu nổi lặn lội đường xa xóc nảy, nhưng thái hậu vẫn kiên quyết muốn đi, hoàng thượng cũng không tiện phản đối, chỉ có thể chọn ngày khí trời tương đối ấm áp, mới để cho thái hậu xuất phát, bây giờ cách lên đường ngày cũng chỉ còn mấy ngày.

"Ngươi thế lại thật biết chọn thời gian, không phải trước lúc ai gia xuất cung muốn ở chỗ ai gia chiếm tiện nghi sao?" chỗ thái hậu thỉnh thoảng thì có vài thứ tốt tiến cống, chỉ là có đôi khi vải vóc đồ trang sức các thứ quá mức tươi mới, thái hậu cũng không thể dùng, thì phân cho phi tần hậu cung, nhưng A Uyển luôn được nhiều nhất.

A Uyển trưng ra gương mặt oan uổng, không ngừng bận rộn muốn kêu oan, "Thái hậu oan uổng tần thiếp rồi, nói thế chẳng lẽ tần thiếp chỉ vì mấy thứ tốt mới đến chỗ ngài, người hiểu lầm tần thiếp như vậy, lòng của tần thiếp đều tan nát." Nói xong làm ra một bộ dạng tây tử phủng tâm.

Chọc cho thái hậu vui vẻ, Kim ma ma cũng vậy, khóe miệng cũng nhịn không được giơ lên, một lúc lâu thái hậu vui cười đã xong, chỉ vào A Uyển lên án, "Ai gia còn không biết ngươi, giống như là một tiểu thổ phỉ, có bao giờ từ chỗ ai gia đi ra ngoài mà không cõng theo vài thứ tốt?"

Lời này ngược lại không sai, A Uyển thường xuyên đến gặp thái hậu, được thái hậu thích, thái hậu vừa thích trang phục khuê nữ, thế nhưng khổ nỗi lại không có sinh hạ nữ nhi, nếu có vài thứ tốt thỉnh thoảng cũng ban cho A Uyển.

"Đó là thái hậu yêu thương tần thiếp, tần thiếp có phúc phần. Thái hậu lúc này đi Ngũ Đài sơn đường xá xa xôi, thế nhưng nên chuẩn bị đầy đủ hết mới là tốt, thái hậu đến Ngũ Đài sơn sợ là cũng đã vào hạ rồi, Ngũ Đài sơn hoàn cảnh đơn sơ, thuốc bôi phòng muỗi, kiến đều phải mang theo đó."

Nghe A Uyển liên miên nói một đống, thái hậu còn lại là chế giễu nàng, "Những thứ này tự có nội vụ phủ xử lý rồi, đâu cần ngươi hao tâm nha?"

"Tần thiếp biết chứ, bất quá là nhiều lời tốt hơn, làm cho thái hậu vui vẻ lại thưởng ta vài thứ." Nói xong A Uyển liền làm ra một bộ dạng tham tiền, thái hậu biết nàng là thật tâm thật ý quan tâm mình, lại mang bản thân ra làm trò cười cho mình.

Giả bộ tức giận nói, "Xem đi, giấu đầu lòi đuôi rồi, Kim ma ma, lần tới Uyển quý tần đến Từ Ninh cung thì lấy chổi thật lớn đuổi ra ngoài, nếu không tiểu thổ phỉ vào được, chỉ sợ là ai gia đều nhanh phải dời trống Từ Ninh cung."

Kim ma ma biết thái hậu là đang nói đùa, cực kỳ phối hợp gật đầu, "Lão nô sẽ phân phó hạ nhân."

A Uyển cũng rất vui, ôm bụng cười nói, "Nếu là như vậy, không bằng thái hậu cho tần thiếp cùng đi đến Ngũ Đài sơn là được rồi, tần thiếp cũng đi thanh tu một phen, sửa đổi một chút tính nết thổ phỉ."

Thái hậu vội vàng khoát khoát tay, bộ dáng không dám khen tặng lời này, "Ai gia nào dám dẫn theo con khỉ nhà ngươi, nếu như ngươi đi, lại trở thành một đại hầu vương trên đó, ai gia đâu còn có thể thanh tu, đều bị ngươi ầm ĩ làm phiền."

"Ai nha, tần thiếp còn muốn bồi thái hậu tẫn hiếu tâm mà." A Uyển thần tình nhất phó tiếc hận mười phần.

"Ngươi không cần giả vờ nhiệt tình lừa ai gia đâu."

". . ."

Thảo luận trong điện đúng là rất náo nhiệt, thỉnh thoảng hay truyền đến tiếng cười, vừa đến ngoài điện Tề Vương gia đều nghe được, cũng hiếu kỳ ai chọc cho mẫu hậu thoải mái như vậy.

Trong điện A Uyển nghe xong cung nhân bẩm báo, biết là Tề Vương gia đến rồi, mình cũng không tiện lại đứng ở trong điện ảnh hưởng mẹ con thái hậu trò chuyện, mà Tề Vương gia coi như là ngoại nam, cùng ngoại nam ở chung một phòng cũng là không hợp quy củ, lúc này liền muốn cáo lui.

Thái hậu tự nhiên sẽ không để cho A Uyển tay không mà về, chỉ là đồng ý cho A Uyển lui về, nói là đợi lát nữa lại sai người đưa vài món đến Chiêu Dương cung.

Ra cửa điện, A Uyển lại vừa lúc gặp mặt Tề Vương gia đang muốn vào điện, lúc này không chào hỏi cũng là không hợp lý, A Uyển liền cúi người thi lễ với Tề Vương gia một cái rồi hồi cung.

Tề Vương gia lại tò mò quay đầu lại liếc mắt nhìn A Uyển, lúc này mới bước đến vấn an thái hậu, "Mẫu hậu, nhi tử đến thăm ngài!"

"Một con khỉ vừa đi, hiện tại lại tới một con khác." Thái hậu gật đầu với Tề Vương gia, cười nói, trong mắt so với A Uyển trước đó thì càng nhiều thêm vài phần ôn nhu.

"Trên đời này làm gì có nơi nào có nhi tử anh tuấn tiêu sái như vậy lại bảo là giống khỉ, mẫu hậu nói thế sẽ làm ảnh hưởng hình tượng của nhi thần, nếu là phá hủy mẫu hậu sẽ đau lòng." So với thái độ cung kính lễ độ trước mặt hoàng thượng thì thật bất đồng, thân là tiểu nhi tử, tất nhiên là canh cơ hội dỗ ngon dỗ ngọt dụ dỗ thái hậu một ít.

"Ai gia yêu thương ngươi, ngươi cũng nên hảo hảo yêu thương ai gia nhanh thành hôn mới đúng, việc Vương gia cô nương đã ủy khuất ngươi, để hoàng huynh của ngươi lại tuyển thêm mấy cô nương tốt cho ngươi lựa chọn, nếu ngươi còn không chọn, ai gia thay ngươi chọn là được!" Thái hậu cũng biết chuyện này, chỉ cảm thấy Thừa Ân Hầu phủ không biết tốt xấu, ủy khuất tiểu nhi tử của mình, nhưng con trai lớn nhất định sẽ không để cho đệ đệ chịu ủy khuất, nên thái hậu cũng không truy vấn nhiều.

Lúc này Tề Hành Chi có cảm giác hoàng huynh của mình thật sự là giả dối quá, tuy nhiên đã sớm nhìn thấu mẫu hậu sẽ tìm cách thúc ép, đáp ứng hắn hai năm sắp tới sẽ không đề cập tới việc thành thân thì liền thống khoái như vậy.

"Mẫu hậu chớ lo lắng, nhi tử nhất định cẩn tuân giáo huấn." Nói, Tề Hành Chi nhanh chóng đem đề tài từ trên người mình dời đi,

"Vừa rồi vị kia là ai? Có thể chọc cho mẫu hậu thoải mái như vậy, nhi tử đều phải ghen tị nha."

Hiểu con không ai bằng mẹ, thái hậu cực kỳ thẳng thắn đập tan ý đồ của Tề Hành Chi, "Đừng có nói chuyện khác, nếu ai gia từ Ngũ Đài sơn trở về, ngươi còn không có tìm được một cô nương hợp ý, ai gia không muốn tự mình ra trận bắt ngươi lựa chọn."

"Mẫu hậu, mẫu hậu tốt của ta! Nhi tử nhất định nhất định nghe lời người!"

Được tiểu nhi tử bảo chứng, thái hậu hài lòng gật đầu, "Lúc này mới nghe lời, mới vừa rồi là Uyển quý tần phi tử của hoàng huynh ngươi, tính tình thú vị, coi như hợp ý của ai gia."

Uyển quý tần, còn không phải là người trước kia đã khiến hoàng huynh phải thay đổi chủ ý sao? Mẫu hậu mặc dù chìm đắm ở hậu cung nhiều năm, nhưng có phụ hoàng che chở, mẫu hậu vẫn duy trì tính tình nhạy bén, tuyệt đối không kiên nhẫn cùng những kẻ giả dối diễn kịch, phi tần chốn hậu cung có thể khiến người thật long thích cũng không nhiều.

Lần này Tề Hành Chi thật muốn gặp mặt Uyển quý tần này, xem xem rốt cuộc là người như thế nào mà có thể khiến cho cả hoành huynh và mẫu hậu đều yêu thích?

Chương 48: Phân lệ

Bên trong tiểu Phật đường Khôn Ninh cung, một làn khói lượn lờ tản ra từ lư hương đốt đàn hương có tác dụng an thần bình tâm, luồng khói trắng ung dung thoáng bay lên, Phật đường cực kỳ yên tĩnh, chỉ có hoàng hậu quỳ gối trên đệm cói, cùng giọng thì thầm niệm kinh, tay vẫn nhẹ nhàng lần chuỗi tràng hạt.

Lúc này hoàng hậu đã rút đi hoa phục cùng đồ trang sức, mặc quần áo màu trắng, búi tóc cũng chỉ giản đơn vén lên, một thân trang phục trắng trong mười phần thuần khiết, bộ dáng hoàn toàn tĩnh tâm lễ Phật.

Đại cung nữ Liên Nguyệt chậm rãi tiến vào Phật đường, cước bộ mềm mại rất sợ sẽ quấy rầy hoàng hậu, ngập ngừng một hồi mới mở miệng, "Nương nương, hoàng thượng đã hạ chỉ, công tử bị phạt một trăm trượng, còn ban hôn cho công tử và Vương nhị cô nương. Chuyện thỉnh lập công tử làm thế tử cũng bị hoàng thượng bác bỏ."

Nghe xong những tin tức muốn nghe, hai mắt vốn đang nhắm của hoàng hậu cũng chậm rãi nâng lên, động tác lần chuỗi tràng hạt cũng không dừng lại, nhìn thẳng về phía trước một lúc lâu, thở dài, hoàng hậu mới nói, "Đã biết, đi xuống đi."

Mấy ngày nay hoàng hậu ở Khôn Ninh cung lễ Phật, suy nghĩ cũng tanh tịnh không ít, những năm gần đây vẫn nghĩ tại sao mãi vẫn chưa hoài thai, vì có con trai Thừa Ân hầu phủ sẽ có được một chỗ dựa tốt, dễ dàng che chở Thừa Ân Hầu phủ, muốn vô luận như thế nào cũng phải bảo toàn nhà mẹ đẻ.

Nghĩ đến chính mình cũng nghe nói mấy năm nay phụ thân lén lút lung lạc triều thần, mua quan bán tước, mặc dù trước mặt vẫn đối với hoàng thượng còn cực kỳ kính trọng, nhưng mỗi khi điều khiển việc trong triều đình, giúp hoàng thượng làm việc, ngài luôn luôn là nghi ngờ, bây giờ nghĩ lại quả thật cũng có vài phần đúng. Nhớ lại những chuyện cha mình làm đúng là sớm đã chọc hoàng thượng không hài lòng, mà mình vẫn ra mặt ủng hộ nhà mẹ đẻ, cũng không khỏi tự trách bản thân làm cho hoàng thượng chán ghét mà vứt bỏ. Tước vị Thừa Ân hầu đến thế hệ này của phụ thân vốn là nên thu hồi rồi, phụ thân liên hợp triều thần thỉnh lập đệ đệ làm thế tử việc này hoàng hậu cũng không phải không biết, chỉ cảm thấy nếu có thể thành công, sẽ bảo đảm Thừa Ân Hầu phủ vinh hoa phú quý không nói, hậu vị của mình cũng càng vững chắc. Chỉ cần Thừa Ân Hầu phủ không ngã, lúc đó lợi ích chẳng phải càng nhiều sao? Nhận ra hoàng thượng sớm đã bất mãn với Thừa Ân Hầu phủ, nếu chỉ là bác bỏ thỉnh lập thế tử thỉnh cầu cũng không tính, nhưng cho đệ đệ cùng Vương cô nương tứ hôn, rõ ràng là 'ban cho' Thừa Ân Hầu phủ một cường địch, vả lại mặc dù là thành hôn, Thừa Ân Hầu phủ cũng tránh không được bị người chỉ chõ.

Nếu đây là ván cờ do hoàng thượng bố trí, Thừa Ân Hầu phủ chỉ sợ là tiền đồ đã không còn.

Nghĩ thông suốt, tay đang lần chuỗi hạt của hoàng hậu cũng dừng lại, chậm rãi điều dưỡng nhịp thở cho bình thường, lại tiếp tục niệm kinh.

***

Buổi trưa, Lý Phúc Mãn xong việc, vội vàng chạy về Chiêu Dương cung, chạy liền một mạch trong buổi trưa như vậy đầu cũng muốn bốc khói, nên muốn nhanh đến tiểu trù phòng đòi chén nước uống, chỉ là vừa bước vào Chiêu Dương cung, cảm thấy trong cung có gì đó cổ quái không nói được, nhìn bốn phía một phen, mới phát giác nguyên nhân vốn là cung nhân đều chạy đâu mất, dẫn đến trong cung trống rỗng, chẳng trách mình cảm thấy quái dị.

Nhìn khắp nơi đều không có ai, đây không phải là cung nhân lười nhác trốn đi sao? Lý Phúc Mãn nghĩ nên nói lại chuyện này với Bạch Lộ chuyện này, nếu không cũng phải hảo hảo quản giáo một phen vậy! Người hầu trong cung này nếu không tận tâm, sợ là chủ tử của mình sẽ bị ức hiếp. Vừa nghĩ, Lý Phúc Mãn vừa đi đến tiểu trù phòng, đến nơi mới phát hiện, trong cung trống rỗng bởi vì tất cả cung nhân đều tụ tập ở bên ngoài tiểu trù phòng này, lại còn tụ lại thành một vòng tròn, ngay cả Đại cung nữ bên cạnh chủ nhân cũng ở đây, nhưng mà trên mặt mọi người đều là biểu tình rất tức giận.

"Chuyện gì vậy? Ở chỗ này để làm chi đây? Sao không lo làm việc đi?" Lý Phúc Mãn hỏi, chúng cung nhân nhìn lên liền nhường ra một con đường cho Lý Phúc Mãn đi thẳng vào tâm vòng tròn.

Bạch Lộ lại nhỏ giọng nói, "Ngươi hãy nhỏ giọng trước đi đã, chủ tử đang ngủ trưa mà, chớ đánh thức chủ tử."

Chuyện gì mà còn phải thừa dịp chủ tử ngủ mới tụ họp lại? Lý Phúc Mãn càng tò mò, đến gần nhìn mới phát hiện thứ mọi người vây quanh là hai giỏ rau củ thật lớn, nhìn những lá non đầy những chỗ bị sâu bọ cắn, còn có hơn phân nửa lá cây đều là bị hỏng, chỉ vào sọt hỏi, "Đây là cái gì?"

Cũng chớ trách Lý Phúc Mãn hỏi như vậy, Chiêu Dương cung có tiểu trù phòng, mỗi ngày rau dưa và trái cây được phân tới thì vô cùng tươi tốt, hiện tại những rau củ được đưa tới đều khô héo, đừng nói là các quý nhân, thức ăn này còn không được dùng để làm cho cung nhân ăn.

Quản lý tiểu trù phòng – Minh Tố- lên tiếng, "Tiểu Lý công công cũng không biết, đây là do Quãng Trữ cục đặt biệt phân phó mang đến cho chúng ta đó." Minh Tố luôn luôn là một người nói ít làm nhiều, hiện nay lại châm chọc như vậy có thể thấy là tức giận không ít .

"Mấy ngày liền rau quả được đưa tới thỉnh thoảng đều bị pha lẫn như vậy, ta còn tưởng là thái giám chọn mua không được tốt, đó là chưa nói, thiếu cân mất lạng cũng thôi đi, chưa từng nghĩ đến giờ lại đưa tới loại thứ phẩm như vậy."

Số lượng hàng hóa được người trong cung chọn mua hàng ngày rất nhiều, thỉnh thoảng cũng có trường hợp sẽ đưa tới rau quả pha trộn chất lượng, Minh Tố cũng không nghi ngờ, hiện tại lại phát triển thành như vậy, cắt xén số lượng dành cho chủ tử không nói, lại còn đưa tới rau quả kém như vậy.

"Mới vừa rồi ta cũng đi tìm Quãng Trữ cục Đại tổng quản, nhưng Đại tổng quản đó lại nói Chiêu Dương cung chúng ta không có gì lại đi gây sự, hạt đi tìm tra, căn bản không ngó đến ta." Thanh Sam ở bên cạnh cũng rất tức giận.

Minh Đại cũng tiếp lời, "Những thức ăn này làm sao có thể trình lên cho chủ tử? Chớ nói chủ tử bây giờ còn đang tịnh dưỡng, thức ăn này nếu là làm cho chúng ta ăn, chúng ta cũng không nuốt trôi!"

Lúc này cung nhân Chiêu Dương cung mọi người đều nhất nhất phụ họa, thất chủy bát thiệt* thảo luận.

(* Thất chủy bát thiệt: bảy miệng tám lưới, ý là tranh nhau mà nói.)

Chủ tử nhà mình luôn được sủng ái, Thanh Sam tỷ tỷ bên ngoài cũng có chút mặt mũi, lúc nào lại bị người khác xem nhẹ như vậy? Chiêu Dương cung từ lúc nào lại bị nội vụ phủ xem thường như vậy?

Mọi người trong cung đều trung thành với A Uyển, mấy ngày nay hầu hạ trước sau, chúng cung nhân không phải là không phát hiện ra Uyển chủ tử thật là vô cùng dễ phục vụ, không nói đến sẽ không vô duyên vô cố đánh chửi các nô tài, còn thường xuyên ban thưởng cho những nô tài như bọn hắn, mùng một mười lăm ngày lễ ngày tết cung nhân còn được ban cho vài thứ, sẽ có ngân lượng để cho mọi người, có cung nhân thái giám nào không ước ao được như vậy?

Vả lại cung nhân mới tới đều đã nghe nói qua, trong cung này có thể vì che chở cho nô tài mà đánh tới cửa cung người khác cũng chỉ có chủ tử nhà mình thôi, biết được chuyện của Thanh Sam, cung nhân môn còn không phải là như được uống thuốc an thần sao, Uyển chủ tử có ở đây tất nhiên sẽ không để cho bọn họ bị khi dễ.

Chưa từng muốn chủ tử nhà mình nhưng bị khinh mạn, đương nhiên cung vụ giao lại cho Hiền phi, Đức phi, Trầm phi ba vị nương nương tạm thời xử lý, trước đó vài ngày cũng hoàn hảo, nhưng từ lúc thái hậu xuất phát đi Ngũ Đài sơn, hoàng thượng vội vàng "Cày bừa vụ xuân vây thân" rất ít bước vào cung hậu, những thứ được đưa đến Chiêu Dương cung càng ngày càng tệ hại, chưa nói trước đây chủ tử còn đang tịnh dưỡng, cung nhân môn đều là không dám đem việc này bẩm báo với A Uyển, không để A Uyển quan tâm đến những chuyện vặt.

"Không bằng ta đi bẩm báo với sư phụ?" Lý Phúc Mãn trong lòng cũng không thoải mái, công khai khinh mạn Chiêu Dương cung, còn không biết là vị nào lại nghĩ ở trên đầu chủ tử tác oai tác quái đây.

Bạch Lộ cũng lắc đầu, "Không thể, chuyện này nếu là bẩm báo vơi Lý Đại tổng quản, hoàng thượng khẳng định sẽ biết, chúng ta lại chưa từng nói cho chủ tử biết, liền trực tiếp cáo trạng đến chỗ hoàng thượng, cái này không thể thực hiện được." Không thông qua chủ tử mà bẩm báo với hoàng thượng, làm như thế là tối kỵ đối với nô tài.

"Vả lại hoàng thượng đang bề bộn chính sự mà, chúng ta vì chuyện này đến quấy rầy hoàng thượng, nếu là hoàng thượng giúp đỡ xử lý thì tốt nhất, nếu là chọc hoàng thượng không hài lòng, đều không phải liên lụy chủ tử sao?"

Hoàng thượng lo toan việc khắp thiên hạ, đến thời gian vào hậu cung cũng không có, thì đâu có thời gian rỗi để ý tới việc trong hậu cung?

Lý Phúc Mãn trầm ngâm, cảm thấy ngược lại cũng đúng, "Vậy cũng không thể đem rau cải hư hỏng này làm cho chủ tử ăn?"

Chiêu Dương cung từ trên xuống dưới, người nào không biết chủ tử cực kỳ thích ăn ngon, cũng không có nguyên liệu tốt nấu ăn, mặc dù là Minh Tố khéo tay trù nghệ tốt, nhưng không bột đố gột nên hồ, người đàn bà khéo cũng khó có thể thổi cơm khi không có gạo không phải sao?

"Ta xem không bằng trực tiếp nói cho chủ tử được rồi, chúng ta lừa gạt cũng đâu có thể giấu được bao lâu? Sợ là chúng ta không nói, Quảng Trữ cục lại càng lớn lối, có khi ngày mai phân lệ cũng không đưa đến cho chúng ta đó." Hoàng Li luôn là người nhát gan cũng đã mở miệng, sau khi thăng Đại cung nữ, đi theo hầu hạ bên người A Uyển lá gan nhiều ít cũng lớn hơn.

Mọi người thống nhất suy nghĩ, ngược lại cũng thực sự là có lý, cuối cùng quyết định là Đại cung nữ Bạch Lộ dẫn đầu, "Chờ chủ tử tỉnh, ta liền đi vào bẩm báo với chủ tử, tất cả vẫn nghe theo dự định của chủ tử." Nếu đã thương lượng xong, chúng cung nhân liền giải tán, trở lại vị trí của chính mình.

Lý Phúc Mãn lại đi tới bên người Bạch Lộ, cười hắc hắc, "Nếu chủ tử tức giận, Bạch Lộ tỷ tỷ nên khuyên ngài, hiện tại chưởng quản Quảng Trữ cục cùng Thực Thiện cục là Hiền phi nương nương." Chủ tử nhà mình và Hiền phi nương nương luôn luôn có vấn đề, nếu là chủ tử vừa lĩnh cung nhân tới cửa, đó cũng không dễ thu thập, dù sao phân vị của Hiền phi nương nương lớn chủ tử không chỉ một cấp.

Bạch Lộ tất nhiên biết Lý Phúc Mãn lo lắng cái gì, cười mắng, "Đã biết, ngươi cho là chủ tử cũng chỉ biết động đao động thương, thực sự là không cần đầu óc sao?"

Nếu thật là theo một chủ tử như vậy, mạng nhỏ của cung nhân các nàng còn sao?

A Uyển sau khi thức giấc, mơ mơ màng màng nghe Bạch Lộ đem chuyện này nhất ngũ nhất thập nói, tú mi nhíu lại, "Quảng Trữ cục là cắt xén đồ của chúng ta?"

Cung tần phân lệ đã bày rõ ràng, Quảng Trữ cục lại dũng cảm cắt xén, thực sự là gan lớn cực kỳ.

Bạch Lộ gật đầu đáp, đây cũng không phải là chuyện cắt xén phân lệ, hiện tại đúng là đem thứ phẩm rau quả cấp cho Chiêu Dương cung, rõ ràng không đặt Chiêu Dương cung ở trong mắt.

A Uyển ngồi ở trên giường, một tay nâng má, ngẹo đầu, "Chiêu Dương cung chúng ta từ lúc nào lại bị khi dễ như vậy? Chủ tử ta không phải còn chưa thất sủng sao?"

Hoàng hậu không phải là một người rộng lượng hiền đức gì, nhưng quản cung vụ thật ra rất công bằng, lúc trước A Uyển được sủng ái, hoàng thượng thỉnh thoảng sẽ ghé Chiêu Dương cung, cho nên hoàng hậu cấp phân lệ cho Chiêu Dương cung rất rộng rãi thoải mái. Chớ đừng nói chi là lúc A Uyển dưỡng bệnh, lúc đó phân lệ càng bị hoàng hậu tăng thêm rất nhiều.

Không nghĩ tới 'quan mới tiền nhiệm tam cây đuốc', hoàng thượng bất quá là mấy ngày không có bước vào hậu cung mà thôi, Hiền phi lại liên tục không ngừng muốn lập uy? Như vậy rõ ràng là muốn khi dễ Chiêu Dương cung, ngoại trừ khiêu khích ở ngoài, sợ là còn có ý tứ thị uy?

Có thể theo đầu óc Hiền phi, chuyện nông cạn như thế thật đúng là không giống như là nàng ta có thể sai người làm được.

"Đó chính là nói chúng ta hôm nay không có bữa tối?" Nói A Uyển còn khẳng định gật đầu, sau đó lại gọi Thanh Sam cùng Hoàng Li giúp mình thay trang phục, thay đổi quần áo, một bộ dáng muốn ra ngoài, Bạch Lộ cảm thấy thật long trọng, lòng thầm nghĩ không ổn.

Sau đó thận trọng hỏi, "Chủ tử, ngài đây là. . . Muốn đi. . . Kiến Chương cung?"

Che chở nô tỳ là có thể đả thương Hoán Liên các Lệ quý nhân, rất có thể chỉ vì cái ăn liền vào Kiến Chương cung đòi một công đạo, Bạch Lộ tuyệt không hoài nghi chút nào, chủ tử của nàng có thể làm ra loại sự tình này.

Nhìn A Uyển không nói chuyện, Bạch Lộ khẽ cắn môi, muốn khuyên nhủ, "Ngài như vậy. . . Nếu là. . . Ngài như vậy đi Kiến Chương cung sợ là không được tốt đi?" Nói như thế nào Hiền phi nương nương hiện tại là đang quản cung vụ, đánh tới cửa, nếu là hoàng thượng đến trễ, có thể bị phạt chép sách hay làm gì đó, Hiền phi nương nương cũng sẽ không nương tay.

"Ai nói ta muốn đi Kiến Chương cung?"

Đây ý là muốn đi Quảng Trữ cục?"Chủ tử, ngài nếu là đi liễu quảng trữ cục cũng không tốt, hà tất cùng những kẻ đó chấp nhất, không khéo sẽ bôi nhọ thân phận của ngài." Náo loạn Quãng Trữ cục cũng không phải lac chuyện tốt đẹp đâu, chủ tử!

A Uyển rốt cục thay trang phục xong rồi, đứng lên đi ra ngoài điện, "Bạch Lộ ngốc, ai nói ta muốn đi đến Quảng Trữ cục chỗ bỏ đi đó, mau mau chuẩn bị kiệu niện, mau mau đến Chính Kiền cung." Thầm nghĩ chủ tử là muốn đi cùng hoàng thượng cáo trạng, vừa muốn khuyên chủ tử như vậy làm sợ là không thích hợp, liền nghe được thanh âm kiều kiều nhu nhu của chủ tử nhà mình, "Cũng không biết hoàng thượng lúc nào dùng bữa tối, hiện tại đến đó có hơi sớm. . ."

Chủ tử! Ngài đến Chính Kiền cung lẽ nào chính là vì ăn bữa tối sao!

Chủ tử! Vậy Quảng Trữ cục khi dễ Chiêu Dương cung chúng ta ngài cũng không quan tâm thật không!

Chủ tử, giờ chỉ là buổi chiều mà thôi a cách bữa tối còn rất sớm rất sớm đó. . .

Chương 49: Thỉnh cầu

Mấy ngày nay hoàng thượng luôn cắm rễ trong Ngự Thư phòng, bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, ngay cả thời gian dùng bữa cũng không có, một hồi bận rộn đối phó với một lão hồ ly trên triều, thái độ cả hai bên đều không ai nhường ai.

"Việc này cứ quyết định như vậy, ý trẫm đã quyết, các ngươi lui ra đi." Hoàng thượng cũng không còn kiên nhẫn phất tay, giọng nói lộ ra vẻ thực sự quyết đoán, trong mắt hiện ra ánh lạnh, hoàn toàn áp đảo các vị trọng thần bên dưới.

Các vị đại thần đang đứng trong Ngự Thư phòng bị ánh mắt nhìn chằm chằm của hoàng thượng làm cho mồ hôi cũng chảy ròng ròng, càng ngày càng phát hiện hoàng thượng đã không còn dễ nói chuyện giống như lúc mới đăng cơ, từ từ hiện ra sự sát phạt quyết đoán, nói một không hai, là phong vị của một bậc đế vương thực sự. Khiến cho ý muốn khống chế hoàng thượng lúc ban đầu của các vị đại thần cũng đành lực bất tòng tâm.

Tả thừa tướng còn muốn khuyên bảo hoàng thượng thay đổi chủ ý, mới vừa chắp tay liền nhìn thấy cặp mắt ẩn ý lạnh, con ngươi sâu không thấy đáy của hoàng thượng. Thân là trọng thần hai triều, luôn luôn là ngọn Thái Sơn cao không thấy đỉnh, mặt không đổi sắc thừa tướng đại nhân lúc này cũng bị khuôn mặt đầy ngoan ý kia trấn áp cho kinh sợ, con ngươi hơi co lại, lòng cũng sinh ra một phần kiêng kị, những lời muốn nói ra cũng âm thầm nuốt trở về.

Ra khỏi Ngự Thư phòng, luôn là nội các học sĩ Lâm đại nhân của phe thừa tướng bước theo bên người tả thừa tướng, về phía cửa cung: "Đại nhân sao không thử tranh cãi thêm chút nữa?"

Lần này phái khâm sai xuôi về phía nam đúng là chuyện không tốt, nếu là người bên phái bọn họ lấy được việc này, chính là cơ hội vô cùng tốt để thăng chức, cũng không cần phải lo lắng khâm sai sẽ lung lay nền móng của họ ở phía nam.

Tả thừa tướng khó khăn thở dài: "Việc này đâu phải cứ ta và ngươi muốn là được, vị kia hiện tại đang muốn nhìn chăm chăm chúng ta, làm việc vội vàng, sợ là..."

Thừa tướng nói tới đây thì dừng lại, nhưng ý tứ trong đó tất nhiên không cần nói cũng biết, hoàng thượng thủy chung vẫn là hoàng thượng, làm sao có thể để cho triều thần thao túng mình, nếu thánh tâm không hờn giận tự dưng lôi ngươi ra chém đầu, cũng đâu cần phải biết lý do là gì.

Trương đô thống vuốt vuốt râu: "May mà việc này cũng chưa bị bên kia đoạt mất, chúng ta cũng không tổn thất quá lớn, về phần khâm sai, chúng ta sẽ tùy cơ mà làm việc."

Tuy xuất thân vũ phu, nhưng Trương đô thống có thể từ một tiểu binh sĩ đi lên làm chức vị đô thống nhất phẩm này, cũng chính là một nhân vật không thể coi thường. Chứ đừng nói chi tới việc chức đô thống này vốn nên hoạt động bên ngoài thành, nhưng Trương đô thống lại có thể xoay sở chu toàn, dám ở lại kinh đô, trông nom Vệ tư phủ bảo vệ an toàn cho kinh thành, bản lĩnh cũng đã thuộc hạng nhất, bày mưu tính kế tuyệt đối không thua gì quan văn.

Những người còn lại nghe xong đều gật đầu phụ họa, tuy quyết định của hoàng thượng không thể thay đổi, nhưng trên đường từ kinh thành xuống phía nam, khâm sai có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn cũng chưa biết được.

Mắt tả thừa tướng hàm ý khen ngợi, khẽ gật đầu nói: "Bí mật trong cung khó giữ nếu nhiều người biết, nói chuyện nên cẩn thận một chút."

Mấy người cũng nhìn nhau cười, đạt được ý kiến chung, tiếp tục bước về phía cửa cung.

Hoàng thượng ngồi trong Ngự Thư phòng không ngừng lấy tay xoa xoa thái dương, đối phó với đám lão hồ ly này thật tốn tinh lực, thêm việc mấy ngày nay hoàng thượng luôn ở trong trạng thái căng như dây đàn, nghỉ ngơi hay dùng bữa đều không ổn định, cho dù thân thể bằng sắt cũng chịu không được, bệnh cũ đau đầu lại tái phát mà quấy phá.

Nghỉ trong chốc lát, hoàng thượng lại ầm bút son định tiếp tục phê duyệt tấu chương. Đang xử lý chính sự, liền nghe tiếng bước chân "đát đát" của Lý Đắc Nhàn vang lên, hồi bẩm: "Hoàng thượng, Uyển quý tần nương nương ở ngoài điện cầu kiến."

Tất nhiên Lý Đắc Nhàn biết hoàng thượng rất chán ghét việc phi tần đến gần Ngự Thư phòng, đặc biệt là lúc đang xử lí chính sự lại van cầu được gặp người. Nhưng vị này lại là Uyển quý tần nha, rất hiếm khi có trường hợp hoàng thượng ngoại lệ yêu thích như Uyển quý tần nương nương, Lý Đắc Nhàn tinh mắt nhận ra được, sao lại không thông báo chứ?

Hoàng thượng cũng không thèm ngẩng đầu lên: "Không gặp." Giọng điệu lãnh đạm, giống như có chút trách cứ Lý Đắc Nhàn sao lại bẩm báo những chuyện vô nghĩa như vậy.

Lý Đắc Nhàn nghe xong cũng sửng sốt, không nhịn được khấy khẩy phất trần trên tay, đây chẳng phải ý chỉ Uyển tần nương nương đã thất sủng sao?

Vừa xoay người bước ra phía cửa điện, trong đầu cũng hiện lên vài tia suy nghĩ, khó trách đời người lúc trẻ qua mau, không có ai là trăm ngày đều tốt, lúc trước hoàng thượng vẫn còn thật để tâm chuyện Uyển quý tần nương nương, mới qua mấy ngày, lập tức đã bị vứt ra sau đầu rồi, ai u,cũng chẳng khác nào số phận của nữ nhân hậu cung kia.

Mới đi được vài bước, Lý Đắc Nhàn liên nghe được giọng hỏi của hoàng thượng vang lên sau lưng: "Ngươi nói là Uyển quý tần?" Cái gì? Mới vừa rồi ngài không nghe gì sao hoàng thượng?

Lý Đắc Nhàn lập tức xoay người lại: "Bẩm hoàng thượng, là Uyển quý tần nương nương, hiện tại nương nương còn chờ ngoài điện."

"Ừ, tuyên vào đi."

Vừa nghe hoàng thượng ra lệnh, trong lòng Lý Đắc Nhàn thấy thập phần may mắn vì vừa rồi bước chân của mình cực kì nhỏ, kém một chút nữa mình đã ra khỏi điện, vạn nhất đuổi Uyên quý tần nương nương trở về, nếu sau hoàng thượng hỏi tới thì đúng là mình không chịu nổi tội.

Lại nghĩ đến vừa rồi mình bẩm báo là lúc hoàng thượng đang bận bề chuyên tâm chính sự trên kia, không để tâm nghe, lúc xác định lại là Uyển quý tần nương nương cầu kiến lập tức đổi lại chủ ý, xem ra việc Uyển quý tần nương nương thất sủng còn lâu lắm.

A Uyển vào trong điện, liền thấy hoàng thượng vẫn còn đang bận bịu ngồi trên bàn giải quyết chính sự... ngay cả lúc mình thỉnh an hoàng thượng cũng chỉ lên tiếng, ngay cả ngẩng đầu lên nhìn cũng không được.

Bất quá A Uyển cũng không thèm để ý, đã tới Ngự Thư phòng nhiều lần, đương nhiên cũng quen thuộc, tự giác tìm ghế dựa ngồi xuống, nâng má nhìn nam tử đang gánh vác cả thiên hạ đang ngồi trên kia, thật cần cù nhập tâm vào công vụ của mình.

Nói người nghiêm túc đúng là có mị lực, bất luận nam nữ. Người ngồi trên kia vốn lớn lên đã vô cùng đẹp mắt, nhìn bên cạnh liền thấy rõ đường cong khuôn mặt, bờ môi khẽ nâng lên. Tuy mặt không một tia biểu cảm, nhưng hình ảnh hoàng thượng bận bề việc công vụ lại rất giống một bức mĩ nam đồ, khiến cho A Uyển ngoài từ đẹp, rất đẹp, cực kì đẹp mắt để hình dung ra vẻ bên ngoài, cũng không tìm ra được bất kì từ ngữ gì thể hiện hết ý nghĩ của mình.

Hoàng thượng sau một hồi vội vàng, đột nhiên lại có cảm giác là lạ, cảm thấy có chút không được tự nhiên, nâng mắt lên mới nhận ra người đang ngồi dưới kia thật lâu rồi không thấy, lại đang ngồi nhìn mình chằm chằm không nhúc nhích.

Ánh mắt ấy hoàn toàn trong suốt, biểu tình giống như đang thưởng thức sự vật tốt đẹp nhất trên đời, khiến trong lòng hoàng thượng thập phần thoái mái, buông bút, nhân tiện nói: "Nàng tới làm cái gì?"

Lời vừa nói ra, hoàng thượng mới nhận thấy giọng điệu của mình dường như không được tốt, đã tiếp xúc với lão hồ ly kia thời gian lâu, không thể lập tức bình thường trở lại, giọng điệu này hoàn toàn cứng nhắc, lại mang theo vài phần chất vấn.

Lại nhìn người dưới kia vẫn như trước nâng má bất động, chỉ là cặp mắt to vụt sáng kia nháy mắt hai cái, dường như có chút khó hiểu khi đã biết ý tứ hàm xúc trong giọng nói. Lập tức không hề có dấu hiệu đứng dậy, nhìn mình bất mãn rồi đô đô cái miệng nhỏ: "Hoàng thượng đáng ghét, thần thiếp đã lâu không gặp người, lon ton chạy tới gặp người, người còn hung hăng như vậy, thần thiếp không đợi nữa, hẹn gặp lại hoàng thượng."

Hoàng thượng bị nghẹn lời, vật nhỏ nói xong liền xoay người muốn đi ra khỏi điện. Hoàng thượng sống trên đời nhiều năm như vậy, vẫn là lần đầu tiên bị người khác chống đối xong lại chỉ chừa lại một cái bóng lưng cho mình xem.

"Khụ, khụ, đứng lại, càng này càng to gan, lại đây." Tuy hoàng thượng quở mắng như vậy, nhưng giọng nói không giống vừa rồi, lại mang theo hương vị cưng chiều sủng nịch.

A Uyển tuy có dừng bước chân lại, nhưng vẫn không thèm xoay người lại: "Thần thiếp tốt nhất nên đi, hiện tại thiếp không muốn gặp hoàng thượng."

Tuy giọng điệu như vậy, nhưng làm thế nào hoàng thượng cũng nghe giống như có người đang nói với mình "mau dỗ thiếp đi, cứ tới đây dỗ dành thiếp đi". Cười lắc đầu, lại nghĩ thân thể A Uyển chắc đã tốt rồi, khó khăn lắm mới chủ động tới Ngự Thư phòng tìm mình, chắc là có chuyện gì rồi, hoàng thượng lại thêm kiên nhẫn.

"Được, nàng lại đây, ngoan một chút, trẫm không ăn hiếp nàng nữa."

Ngay sau đó, người vừa muốn đi ra khỏi điện A Uyển lập tức xoay người lại nhìn hoàng thượng, cười tươi lộ ra lúm đông tiền như hoa: "Vậy thần thiếp đành miễn cưỡng ở lại vậy." Nói xong liền đi tới ghế ngồi ngồi xuống, rất đắc ý nghiêng đầu: "Hoàng thượng thật ra rất muốn gặp thiếp phải không ?"

Hoàng thượng nhất thời bật cười, thật không biết thiên hạ đặc biệt này được dưỡng như thế nào mà ra được như vậy, ông trời lại còn cho mình gặp gỡ nàng: "Nàng tới tìm trẫm có chuyện gì không?"

Tuy hoàng thượng không trả lời câu hỏi của mình, nhưng A Uyển cũng không hỏi thêm, đến thời điểm thì ngừng là tốt rồi, lại hỏi thêm thì chỉ có mình mất mặt mà: "Thần thiếp nhớ hoàng thượng mà, nhớ tới mức ăn không ngon ngủ không yên a."

Hoàng thượng lại bị A Uyển làm cho nghẹn lời, đúng là vĩnh viễn không thể biết được vật nhỏ này định nói gì tiếp theo. Lại nhìn A Uyển đang mang bộ dáng rất thành thật, vươn tay vẫy vẫy nàng, ý bảo A Uyển tới gần. Khi nàng tới trước mặt mình, hoàng thượng liền nhìn cẩn thận, mấy ngày nay tĩnh dưỡng làm cho sắc mặt A Uyển đã tốt lên nhiều, lại nhìn cách ăn mặc chỉn chu, đúng là xinh đẹp động lòng người, non mềm như nước, nhìn đúng là một bộ dáng vô cũng tốt.

Hoàng thượng nhịn không được đưa tay, kéo A Uyển ngồi vào lòng mình, đầu tiên là ước chừng sức nặng, rồi lại xoa bóp khuôn mặt nhỏ nhắn của A Uyển, còn có mấy ngày gần đây cái bụng nhỏ của nàng được tay nghề nấu ăn của Minh Tố nuôi cho to lên, "Tiểu Uyển nhi nặng thêm rồi."

Đây đúng là có ý chỉ A Uyển đang nói dối, đôn thêm thịt mà còn dám nói mình ăn không ngon ngủ không yên, đúng là tội khi quân. Không ngờ A Uyển nghe xong cũng gật đầu đồng ý: "Ừ ừ, thần thiếp đúng là nặng thêm rồi, thần thiếp nghĩ hoàng thượng nhìn thấy bộ dáng của thần thiếp lúc tương tư nhất định sẽ mất hứng, nên trước khi muốn gặp hoàng thượng thần thiếp liên cố gắng ăn uống, mập thêm xíu thịt hoàng thượng bóp mới thoải mái."

"Ha ha ha." hoàng thượng cười thoải mái, rõ là vật nhỏ mặt dày này đánh bại, nhiều ngày nay luôn ở trong trạng thái khẩn trương cũng được thả lỏng, tâm tĩnh bắt đầu biết đùa giỡn: "Giờ đã nhìn thấy trẫm rồi, nàng có giải được nỗi khổ tương tư chưa?"

Không ngờ người trong ngực lại lắc đầu, vẻ mặt đau lòng nhìn mình: "Không đâu, hoàng thượng nhìn như không được khỏe, gần đây chắc đã làm việc quá mức vất vả rồi, hoàng thượng không còn anh tuấn như trước nữa."

Nhìn gần lại, A Uyển mới thấy trong mắt hoàng thượng còn chứa tơ máu, sắc mặt cũng thật sự mệt mỏi, không đợi hoàng thượng trả lời, A Uyển lại nói tiếp: "Hoàng thượng không dùng bữa nghỉ nghơi đúng giờ sao?"

Hoàng thượng gật gật đầu, trong lòng cũng dâng lên ấm áp, rất kì lạ, không phải không có ai quan tâm tới hắn, nhưng những lời này từ miệng nàng nói ra, không hiểu sao chính mình lại thấy vui vẻ. Có lẽ cô bé này trong mọi thời điểm đều có thể khiến hắn vui vẻ thoái mái một chút? Hay là do ánh mắt của bé con luôn nhìn mình một cách nhiệt tình ?

Tề Diễn Chi cũng chưa xác định được nguyên nhân, đồng ý là có chút mê mẩn. Chợt hắn lại cảm thấy thái dương mới bớt đau giờ lại bắt đầu đau hơn. Nhìn sắc mặt hoàng thượng đột nhiên biến đổi, A Uyển lập tức rời khỏi vòng tay của hoàng thượng, căng thẳng nhìn vẻ mặt không được tốt của hoàng thượng: "Hoàng thượng không thoải mái, có muốn gọi thái y đến không ?"

Hoàng thượng lắc đầu: "Không sao, là bệnh cũ, đau đầu một chút sẽ hết."

Vừa dứt lời liền cảm nhận được một đôi bàn tay nhỏ bé đang ấn lên thái dương của mình, lực đạo không nhẹ không nặng xoa bóp, một lúc sau, không biết có phải vì thủ pháp vô cùng tốt của A Uyển hay không, hoàng thượng cũng cảm thấy chứng đau đầu của mình giảm đi một ít.

Kéo bàn tay nhỏ bé của A Uyển xuống cười nói: "Giỏi lắm, trẫm đã khỏe hơn rồi."

A Uyển vẫn lo lắng nhìn hoàng thượng: "Hoàng thượng, người thật sự không có chuyện gì sao? Hay người đi nghỉ một chút đi, thần thiếp tuy không biết y thuật, nhưng cũng biết bị chứng đau đầu này phải nghỉ ngơi nhiều hơn, thân thể là của người, hoàng thượng nên bảo trọng thật tốt, đừng làm việc quá vất vả. Nếu hoàng thượng ngã bệnh thật sẽ phải uống thuốc đắng đó, vì vậy ngàn vạn lần người đừng bị bệnh nha."

Lời khuyên giải này thật khiến hoàng thượng muốn cười to, phương pháp vật nhỏ khuyên bảo mình thật sự không giống với những người bình thường khác. Ai cũng khuyên hắn nên bảo trọng thân thể vì thiên hạ, vì dân chúng giang sơn xã tắc , lại chỉ có nàng khuyên hắn nên vì bản thân mình mà bảo trọng thân thể, nàng nghĩ ai cũng giống như nàng sợ uống thuốc đắng sao?

"Trẫm biết rồi, đợi phê xong đống tấu chương này trẫm sẽ đi nghỉ, hay nàng vào trong chơi đùa đi, hoặc trở về ngủ một giấc? Trẫm nhanh làm xong, khi nào có thời gian sẽ phái Lý Đắc Nhàn mang nàng tới?" Nàng ở đây ngồi im không nói tiếng nào, nếu đi lại nói chuyện thật khiến cho hoàng thượng không nhịn được phân tâm.

A Uyển nghe hoàng thượng sắp xếp xong cũng lắc đầu không chịu, lập tức xoay người che đi bàn tấu chương, nhìn đống tấu chương kia xếp to như núi thật không biết khi nào mới phê xong đâu: "Không được, không được, hoàng thượng không gọi thái y, cũng không nghỉ ngơi, như vậy sao được."

Đối với tật xấu làm nũng này của A Uyển, hoàng thượng thật sự không có biện pháp, nói đạo lý với nàng nàng cũng không chịu hiểu, lại không thể hung hăng với nàng: "Vậy nàng đọc tấu chương cho trẫm nghe đi, như thế trẫm sẽ không phải phí sức nữa!"

Tuy nói nữ tử hậu cung không thể tham dự triều chính, nhưng cũng đâu nói nữ tử hậu cung không thể đọc tấu chương? A Uyển tất nhiên vừa lòng với biện pháp hài hòa này, cầm một quyển tấu chương ngồi dậy, những tấu chương quan trọng, cơ mật đều được hoàng thượng xử lí xong, hiện tại chỉ còn tấu chương của các địa phương báo lên vài chuyện vặt vãnh, tuy rườm rà nhưng cũng không thể không xem.

A Uyển líu lo ríu rít đọc xong vài tấu chương, nhịn không được cảm thán: "Ôi trời, viết thật dài dòng, khó trách sao hoàng thượng đau đầu!"

Hoàng thượng cười cười kéo nàng lại, nàng đọc tốc độ rất nhanh, lại thêm ngữ điệu bình thường, một chút cũng không giống giọng nói mềm mại dễ nghe lúc trò chuyện, thật giống như niệm kinh: "Vậy đừng đọc nữa, nàng đọc làm trẫm buồn ngủ theo."

A Uyển nghe vậy lập tức bỏ tấu chương xuống: "Vậy hoàng thượng đi nghỉ ngơi một lát đi." Trong giọng nói lộ ra vẻ sung sướng khi mưu kế đã thành công, bất quá A Uyển tuyệt đối không thừa nhận mình cố tình đọc giống như giọng thôi miên đâu.

"Nàng cùng trẫm đi, đừng chạy qua chạy lại giằng co nữa." Đã quyết định nghỉ ngơi, hoàng thượng đặt A Uyển xuống, đây là thời điểm dùng bữa tối, hoàng thượng cũng không có ý định giục A Uyển hồi cung.

A Uyển gật đầu lia lịa, vui vẻ bước tới: "Thần thiếp có thể thỉnh cầu hoàng thượng một việc được không?" Nói xong lại giở bộ dạng làm nũng ra, chớp chớp hai mắt.

Hoàng thượng nhìn cho phép A Uyển nói, liền thấy tiểu gia hỏa kia vui vẻ cười, miệng cũng liệt đến sau ót.
"Thần thiếp có thể ở đây dùng bữa tối với hoàng thượng hay không?"

Đây mới là mục địch cuối cùng của nàng hay sao !!!

Chương 50: Thỉnh tội

Một tay Hiền phi cầm một chén thức ăn nhỏ cho cá, bàn tay thon dài tinh tế vẩy thức ăn vào một chậu sứ trắng. Nhìn con cá vàng nhỏ đong đưa cái đuôi, không ngừng đớp thức ăn, trong lòng cười thầm "không biết hạn chế mà cứ cố ăn, ngươi không sợ mình ăn no quá sẽ chết sao?"

Chẳng qua lời này đang nói về con cá vàng hay nói về ai, chỉ có một mình Hiền phi biết.

Lát sau, một tiểu thái giám đi vào trong điện, chờ Hiền phi ra phía sau, mới báo lên Hiền phi tin mình vừa nghe được: "Bẩm nương nương, nô tài vừa nhìn thấy Uyển quý tần nương nương đi đến Chính Kiều cung."

Đối với việc này, Hiền phi nương nương cũng không để tâm, giọng nói xa xôi: "Hoàng thượng đang bận rộn chính sự, làm sao có thời gian gặp nàng ta, đúng là tự làm mình mất mặt."

Hoàng thượng rất chán ghét việc phi tần tới Ngự Thư phòng tìm người, đừng nói tới việc đưa canh đưa nước gì, chỉ làm hoàng thượng thêm phiền chán. Uyển quý tần cũng thật hấp tấp, sớm muộn gì cũng bị thất sủng thôi.

Mới được sủng ái một chút đã có bộ dáng vểnh đuôi lên trời, người như thế nàng không phải chưa từng thấy qua. Được sủng ái chưa được bao lâu đã không biết thân biết phận, bị cái tốt xung quanh làm cho mờ mắt, có mấy người có thể sống tới giờ? Lúc trước nàng còn nghĩ Uyển quý tần là người thông minh, hiện tại xem ra nàng đã nhìn nhầm rồi.

Tiểu thái giám lại chần chừ nói: "Nhưng...nô tài nhìn thấy Uyển quý tần được mời vào Ngự thư phòng."

Cái gì? Trong lòng Hiền phi xoay chuyển một chút, lập tức trở lại bình thường: "Thôi, đó là chuyện của nàng ta, không liên quan tới chúng ta."

Tiểu thái giám gật đầu "Vâng", sau đó lặng lẽ lui xuống.

Buổi tối, lúc Hiền phi còn đang dùng bữa, tiểu thái giám lúc chiều là vội vàng tiến vào. Tuy biết thời gian chủ tử dùng bữa không thể quấy nhiễu, nhưng việc này thật quan trọng, tiểu thái giám cũng đành bất chấp.

"Nương nương, Uyển quý tần ở lại Kiều Chính cung cùng hoàng thượng dùng bữa. Nghe nói, Chiêu Dương cung bị cắt xén phân lệ nên buổi chiều Uyển quý tần mới đến Ngự Thư phòng."

Hiền nghi vừa nghe tới câu "bị cắt xén phân lệ" lập tức đập đũa lên bàn: "Cái gì? Chiêu Dương cung bị cắt xén? Sao lúc này mới thông báo bổn cung!" Nghiễm Trữ cục cùng Thực Thiện cục đều do nàng xử lí, hiện giờ tự nhiên lại xảy ra việc Chiêu Dương cung của Uyển quý tần bị cắt xén phân lệ. Nàng lại chẳng hay biết gì, đúng là khiến mình bị xấu mặt mà.

Tiểu thái giám quỳ sụp trên đất, hai tay phục xuống, dán mặt xuống đất, biết Hiền phi tức giận, giọng nói hồi hộp vang lên: "Nô tài vô dụng, tin tức của Chiêu Dương Cung rất chặt chẽ, nô tài cũng chỉ mới thăm dò được, nương nương tha tội!"

Giọng Hiền phi hòa hoãn lại, nếu Uyển quý tần đi cáo trạng, sợ là đã nói ra từ sớm rồi, trước mắt vẫn nên tìm cách giải quyết chu toàn việc này cho hoàng thượng thấy: "Đưa Hà Đại Lực ở Nghiễm Trữ cục tới đây!"

Hà Đại Lực là một thái giám quản sự nho nhỏ của Nghiễm Trữ cục, là người phía sau Hiền phi, giúp quản lí Nghiễm Trữ cục. Hà Đại Lực này là người có năng lực thuộc phái của Hiền phi, ôm lấy chân của Hiền phi một cách vững vàng. Hiền phi thấy Hà Đại Lực là người có khả năng, gia cảnh được xem như sạch sẽ, liền thăng chức cho Hà Đại Lực, định quan sát thêm một thời gian mới tin tưởng sử dụng.

Không ngờ Hà Đại Lực nhận chức không bao lâu, lại đâm nàng một nhát đau, làm sao nàng không tức giận cho được.

Lúc này, Chính Kiều cung đã sớm thắp đèn sáng rực, các cung nhân nườm nượp dâng thức ăn lên bàn. Không bao lâu trên bàn đã được xếp đầy các đĩa thức ăn muôn màu sắc, nào là nấm kim trộn rau, gà xào lăn, đĩa thịt nai thơm phức, canh đậu hũ Tây Thi, vân vân...nhiều tới mức A Uyển không thể gọi tên hết.

Đây là lần đầu tiên A Uyển dùng bữa cùng hoàng thượng ở Chính Kiều cung, không thể không nói phân lệ thức ăn của nàng nếu đem ra so với chỗ hoàng thượng đúng là một trời một vực. A Uyển chưa dám ăn, chỉ cắn cắn chiếc đũa trông mong nhìn hoàng thượng, trong mắt chỉ toát ra hàng chữ "Thiếp có chuyện cầu xin, người mau hỏi thiếp đi."

Thói quen xin xỏ trực tiếp đó của A Uyển đã bị hoàng thượng dần dần miễn dịch. Hoàn toàn làm bộ như không thấy ánh mắt của A Uyển đang nhìn mình thiết tha, hoàng thượng lại tuân theo nguyên tắc "không nói chuyện", chậm rãi dùng bữa.

Thế nhưng một lát sau, hoàng thượng lại vô tình quét mắt qua, người nào đó vẫn giữ nguyên tư thế bất động, kiên trì nhìn hắn không chớp mắt. Thấy hắn chuyển ánh mắt qua nhìn nàng, A Uyển lại cắn nhẹ môi dưới, tung ra bộ dáng làm nũng chớp chớp mắt.

Nhiều lần như thế, rốt cuộc hoàng thượng vẫn buông đũa bạc xuống, ngẩng mặt nhìn A Uyển đối diện: "Xin dùng bữa tối với trẫm, giờ lại không chịu ăn, chăm chăm nhìn trẫm như thế có thể no bụng sao?"

A Uyển cười "hì hì", lại nói: "Thần thiếp đương nhiên là có chuyện cầu xin người rồi, hoàng thượng sau này mỗi ngày đều thu nhận thần thiếp nha? Chỉ cần cùng thần thiếp dùng bữa tối là tốt rồi, hoàng thượng thấy được không?"

Những lời này nếu do phi tần khác nói ra, hoàng thượng tuyệt đối sẽ cảm thấy họ đang muốn được hắn sủng ái yêu thương. Nhưng nếu là từ tiểu nữ nhân coi ăn uống như trời này nói ra, tuyệt đối chỉ là muốn cùng hắn dùng bữa, không hề có ý khác.

"Trẫm phải thu nhận nàng? Chẳng lẽ nàng bị đuổi ra ngoài rồi?" Hôm nay hoàng thượng khó có được nụ cười thích thú, lại lộ ra ý chế nhạo. Sau khi nghỉ ngơi, tâm tình cũng tốt lên rất nhiều, cười hỏi A Uyển: "Trẫm có để nàng thiếu ăn thiếu uống hả? Lon ton chạy đến chỗ trẫm đòi ăn đòi uống là sao, hử?"

Cung nhân đều biết hắn sủng ái nàng, phân lệ qua Chiêu Dương cung cũng chú ý rất nhiều, bé con hiện nay đã là chủ một cung, cũng đã có phòng bếp nhỏ trong Chiêu Dương cung, như thế nào lại phải chạy đến chỗ hắn chực ăn chực uống?

"Hoàng thượng đương nhiên là không thiếu ăn thiếu mặc cho thần thiếp rồi, nhưng mà việc này cùng việc thu nhận thần thiếp lại là 2 việc khác nhau..." A Uyển còn chưa nói xong, Lý Đắc Nhàn đã đi vào. Sau khi thỉnh an hoàng thượng cùng A Uyển, mới bẩm báo việc chính: "Bẩm hoàng thượng, Hiền phi nương nương cầu kiến, nói là dẫn theo quản sự Nghiễm Trữ cục đến thỉnh tội."

Hoàng thượng cũng không hiểu rõ lắm ý của Hiền phi là gì, nhưng A Uyển ngồi bên kia đã hiểu ra: sợ là Hiền phi nghe tin mình đến Chính Kiền cung, nghĩ mình tới đây cáo trạng nên mới vội vàng chạy tới để xoay sở tình hình? Chỉ là, mình đến Chính Kiền cung đã hơn một canh giờ rồi, Hiền phi chắc hẳn đã biết tin tức này từ sớm mới đúng, nếu thật sự muốn vãn hồi cục diện sao lúc này mới đến?

Dù A Uyển khó hiểu, cũng chỉ có thể chờ Hiền phi vào điện mới biết được.

Nghe xong lời này, hoàng thượng cũng không hiểu gì, nhưng vẫn tuyên Hiền phi vào, hắn muốn xem thử hai chữ "thỉnh tội" này rốt cuộc là chuyện gì.

Chờ Hiền phi vào trong điện, A Uyển lập tức đứng lên hành lễ với Hiền phi cùng hoàng thượng. A Uyển ngồi lúc này là không hợp quy củ nên chỉ có thể thỉnh an xong rồi đứng đó.

A Uyển vừa hành lễ xong, hoàng thượng lại cho phép hai người ngồi. Lúc này A Uyển mới chú ý phía sau Hiền phi còn có một thái giám thấp người, bụng hơi mập, từ trang phục có thể nhận ra đây là một thái giám quản sự.

"Quấy rầy hoàng thượng cùng Uyển muội muội dùng bữa, là thiếp thất lễ." Hiền phi ngồi vào chỗ của mình, mở miệng trước. Nụ cười trên mặt thản nhiên như hoa mai nở rộ, thanh nhã không chút nịnh bợ, rất phù hợp với khí chất từ trước tới giờ của Hiền phi.

Do Hiền phi đến đột xuất, một bàn thức ăn còn chưa kịp dọn xuống. Hoàng thượng lại chưa kịp dùng bữa xong, nhìn Hiền phi, nhếch khóe môi một cái, nhưng nụ cười này lại không giống với nụ cười lúc trước dành cho A Uyển. Giọng nói trầm thấp ôn hòa như trước: "Ái phi nói quá lời, chỉ là đang lúc trẫm dùng bữa, ái phi lại vội vàng tiến đến thỉnh tội, khiến trẫm rất tò mò."

Lúc hoàng thượng cùng Hiền phi nói chuyện, A Uyển vẫn ngồi một bên im lặng, nhìn không chớp mắt, hô hấp cũng cố gắng nhẹ nhàng hơn.

Câu hỏi của hoàng thượng làm vẻ mặt của Hiền phi không được tự nhiên, thoáng chút xấu hổ: "Chắc Uyển muội muội đã nói cho hoàng thượng biết, việc này là do thần thiếp quản giáo không tận sức. Sau khi thần thiếp biết tin đã lập tức tra xét xuống dưới, điều tra rõ liền dẫn người đến thỉnh tội với hoàng thượng, mong hoàng thượng thứ tội."

Nghe Hiền phi nói việc này có liên quan tới A Uyển, hoàng thượng quay qua liếc A Uyển một cái: Hiền phi tới tận đây thỉnh tội, xem ra việc này cũng không nhỏ, cái miệng của bé con cũng thật kín, chưa tiết lộ cho mình chút nào.

"Ừm? Uyển quý tần chưa nói gì với trẫm hết." Hoàng thượng nói với Hiền phi, lập tức nhìn thấy vẻ mặt Hiền phi lộ vẻ kinh ngạc.

Nhưng Hiền phi vẫn luôn là người rõ ràng, tuy trong lòng nghi ngờ vì sao Uyển quý tần còn chưa cáo trạng với hoàng thượng. Nhưng hoàng thượng đã nói như thế, Hiền phi cũng không muốn dây dưa nhiều, chỉ nói: "Thì ra Uyển muội muội vẫn chưa nói xong với hoàng thượng? Gần đây thiếp trông coi Nghiễm Trữ cục cùng Thực Thiện cục, ban đầu thật có chút sơ xuất. Nếu không có cung nhân tới bẩm báo rằng có một tên nó tài to gan dám cắt xén phân lệ của Chiêu Dương cung, thần thiếp còn chẳng hay biết gì đâu. Lần này thiếp muốn cũng Uyển muội muội bồi lỗi."

Nói xong, Hiền phi quay sang nhìn thái giám Hà Đại Lực đang đứng phía sau mình. Hà Đại Lực thấy thế lập tức quỳ rạp trên mặt đất không dám nói lời nào.

Bây giờ hoàng thượng mới bắt đầu hiểu vì sao lúc nãy A Uyển lại nói như vậy với mình, thì ra là bị cắt xén phân lệ, không có đủ thức ăn ngon mới lon ton chạy tới quấn quýt mình.

Dám cắt xén phân lệ của Chiêu Dương cung, tên nô tài này cũng qua lớn mật rồi. Hoàng thượng liếc mắt nhìn tên thái giám đang quỳ trên đất, rồi quay sang nhìn A Uyển, người còn đang cố giảm sự tồn tại của mình .

Thấy mấy câu của Hiền phi đã lôi mình vào, thân là người bị hại, A uyển cũng không thể giả bộ làm lơ, cung kính cười với Hiền phi, chỉ là nụ cười này không mấy thật tâm: "Lời này của Hiền phi nương nương làm thần thiếp đảm đương không nổi."

"Làm sao lại như thế được, là tỷ tỷ sơ sẩy khiến muội muội chịu ủy khuất, trong lòng tỷ tỷ thật áy náy." Hiền phi xưa nay vẫn là người cực kì cao ngạo, để nàng ta nói những lời lấy lòng này thật sự không dễ.

Dù sao trong hậu cung này, số người không rõ tình hình như Lệ quý nhân vẫn là số ít. Hiện giờ Uyển quý tần đang được sủng ái, chỉ bằng điểm này, dù Hiền phi không cúi đầu làm thiếp với nàng, nhưng vẫn phải đối xử lễ độ với A Uyển, hay nói cách khác cũng là vì cố kị hoàng thượng.

A Uyển lại cảm thấy lời nói này của Hiền phi có chút mã hậu pháo (ví với hành động không kịp thời, chẳng giúp ích được gì).

Tát vào mặt Chiêu Dương cung một cái, lại sợ mình bị cáo trạng nên cho Chiêu Dương cung thêm một viên kẹo ngọt, nàng ta cho rằng Chiêu Dương cung dễ dụ dỗ như vậy sao? Việc này còn chưa xác định là ai sai xử, A Uyển mới không vội cáo trạng cho hoàng thượng biết, nhưng cũng đâu phải dễ dàng cho qua như vậy.

"Tỷ tỷ đừng nói như vậy, việc cắt xén phân lệ của thần thiếp không quan trọng. Chỉ là một nô tài lại to gan dám cắt xen phân lệ của phi tần? Thiếp nghĩ nhất định còn có kẻ ở giữa kiếm lời bỏ túi riêng hoặc là có người phía sau sai bảo, việc này phải tra hỏi kĩ, vạn nhất còn có các tỷ muội khác cũng bị cắt xén phân lệ, như thế tốt sao? Tỷ tỷ vất vả quản lí công vụ, đừng để bị nô tài che mắt làm bậy."

Lời nói mềm mại lại mang theo dao găm, hoàng thượng nghe xong cũng phải ngạc nhiên nhìn A Uyển. Chưa từng nghĩ vật nhỏ của mình không nói thì thôi, một khi nói cũng thật chấn động. Ngày thường nhìn nàng ngây ngốc như vậy, xem ra chỉ vì hắn chưa từng chọc tới nàng thôi. Nếu lỡ chọc trúng nàng, nếu ngươi không bị đánh tới nơi thì cũng phải chuẩn bị chờ móng vuốt nhỏ của nàng tới cào ngươi đi.

"Muội muội nói đúng, tỷ tỷ đã dẫn tên nô tài to gan này tới đây cho muội xử trí rồi." Mặc dù lời nói của A Uyển không cung kính lắm, Hiền phi vẫn giữ phong thái hiền lành cùng A Uyển nói chuyện.

Nhưng chỉ nói mặc cho A Uyển xử trí, lại không nhắc tới hoàng thượng. Nếu hoàng thượng quan tâm tới việc này, không phải sẽ nói năng lực quản lí hậu cung của nàng rất kém sao? Nàng không sợ bị Đức phi cười nhạo, chỉ sợ cung quyền trong tay mình bị thu lại thôi.

A Uyển không bỏ vào tai lời này, dường như đã hiểu ra tâm tư của Hiền phi, quay sang nói với hoàng thượng: "Thần thiếp chỉ biết kêu đánh kêu giết, nhưng không dám xử phạt người khác, hay hoàng thượng làm chủ cho thần thiếp đi."

Hoàng thượng làm sao không hiểu tâm tư sợ bị phiền toái của A Uyển, vừa rồi còn nói có lý, lại hùng hồn như thế, bây giờ lại dám nói chỉ biết kêu đánh kêu giết mà thôi? Chỉ là nhìn bộ dáng làm nũng của A Uyển, hoàng thượng lại không muốn cự tuyệt. Việc cắt xén phân lệ của phi tần cũng không phải việc nhỏ, mặc dù không hay nhúng tay vào công việc của hậu cung, hoàng thượng vẫn ra ý bảo Lý Đắc Nhàn mở miệng.

"Bản lĩnh của ngươi cũng không nhỏ, dám có gan cắt xén phân lệ của chủ tử, ai cho ngươi lá gan đó? Cứng đầu không chịu khai ra thì có mười cái đầu của ngươi cũng không đền đủ tội." Giọng điệu của Lý Đắc Nhàn quát thái giám kia hoàn toàn trái ngược với giọng điệu ngày thường luôn nói cười dễ chịu.

Hà Đại Lục quỳ rạp trên đất, giọng điệu cũng cũng bình tĩnh lạ thường: "Bẩm hoàng thượng, là do lòng tham của nô tài, lại thèm chút béo bở nên mới làm loại chuyện xấu này. Xin hoàng thượng tha mạng!"

Vẻ mặt hoàng thượng không đổi sắc nhìn Hà Đại Lực, tựa như chuyện đó không đáng tức giận: "Dám cắt xén phân lệ của Chiêu Dương cung? Ngươi cũng biết chọn chỗ đấy."

Nói xong liền vung tay sai người kéo Hà Đại Lực xuống: "Nô tài dám lừa gạt chủ nhân như vậy, đánh chết, lôi xuống đi."

Nghe hoàng thượng xử trí như thế, bị thị vệ mang xuống, đột nhiên Hà Đại Lực ngẩng đầu lên, không còn vẻ mặt bình tĩnh lúc nãy, hoảng hốt la lên: "Hoàng thượng tha mạng, hoàng thượng tha mạng! Là do Hiền phi nương nương sai nô tài làm! Hoàng thượng tha mạng!"

Hiền phi nghe Hà Đại Lực nói xong cũng bất ngờ, tay nắm chặt thành đấm, móng tay đâm sâu vào da thịt. Khi nãy Hà Đại Lực ở Kiến Chương cung đâu nói như vậy, bây giờ lại dám quay ngược lại cắn nàng, xem ra tại nàng quá vô ý nên bị kẻ khác tính kế rồi!

Hiền phi lập tức đứng dậy cùng hoàng thượng biện minh: "Thiếp chưa bao giờ sai hắn làm việc này, mong hoàng thượng minh xét."

"Ừm? Để hắn lại xem." Hoàng thượng ra lệnh cho thị vệ bẻ tay Hà Đại Lực sau lưng, quỳ trong điện. Nhìn Hiền phi còn đang hành lễ: "Nô tài này dù sao cũng là do ái phi cai quản, phải cho trẫm một cái công đạo mới đúng."

Hiền phi đứng dậy, bước tới, ánh mắt nhìn Hà Đại Lực gắt gao: "Ngươi đừng ngậm máu phun người, là kẻ nào sai ngươi hãm hại bổn cung?"

Vẻ mặt Hà Đại Lực hoảng hốt: "Hiền phi nương nương, xin hãy cứu nô tài, không phải là ngài sai nô tài cắt xen phân lệ của Chiêu Dương cung ư? Ngài còn nói có cắt xén cũng không sao, tất cả có ngài giải quyết. Nếu không phải do nương nương nói như vậy, nô tài dù có gan to bằng trời cũng không dám làm như thế!"

Hà Đại Lực một mực nói kẻ phía sau sai sử hắn là Hiền phi, A Uyển lại càng khẳng định được chuyện này có lẽ không phải do Hiền phi làm ra. Nhìn lại thì nàng lại thấy chuyện này đang hướng về phía Hiền phi, chuyện của mình chỉ là một mưu kế nhỏ trong đó, kẻ này muốn lợi dụng nàng sao?

"Hoàng thượng, tên nô tài này nói chuyện không chính xác, một lát lại nói kiểu khác, không thể tin hắn được."

A Uyển mở miệng, cũng không phải bệnh vực Hiền phi. Chỉ là nàng không muốn toàn thành cho ý đồ của kẻ đứng sau lưng kia, hắn lợi dụng nàng cũng uổng phí rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net