Truyen30h.Net

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Chứng Bệnh

Chương 35

Lc11273

Cố Uyển nhân lúc trước khi mặt trời lặn xử lý vài báo cáo thí nghiệm ở văn phòng hôm nay, sau đó chịu đựng sự đau đầu đột ngột, lái xe tới trường Tam Trung.

Chiều nay bà nhận được điện thoại của Vu Thâm, nghe nói Lisa từ chối suất tuyển thẳng vào Lan Đại, tinh thần bà đã có chút không ổn.

Tuy rằng bận rộn tới mức chân không chạm đất, nhưng chuyện học lên của Lisa vẫn là chuyện quan trọng nhất trong nhà, vậy nên Cố Uyển vẫn tự mình tới trường học một chuyến.

Trước khi tiết tự học buổi tối kết thúc, Vu Thâm còn đang bận rộn trong văn phòng, thấy Cố Uyển bước vào thì vội vội vàng vàng lấy cốc giấy dùng một lần rót nước cho bà.

“Viện trưởng Cố đúng là rất bận rộn.” Vu Thâm nhìn khuôn mặt diễm lệ của người phụ nữ, đáy mắt có chút mơ hồ, sau đó xấu hổ ho nhẹ một tiếng, “Nhưng mặc dù có bận thế nào thì bây giờ con em cũng đang lớp 12 rồi… chúng ta cũng không thể sơ sẩy trong việc giáo dục con cái, đúng không?”

“Thầy Vu, tôi biết thầy là người thầy tốt.” Mỗi phút mỗi giây của Cố Uyển đều quý báu như vàng, cũng không có hứng thú ‘tiêu tiền như nước’, bà cười cười rồi nói thẳng, “Có chuyện gì cứ nói thẳng là được rồi, hôm nay tôi tới cũng để tìm hiểu xem tình hình của Lisa ở trường.”

Vu Thâm nói “Học hành rất chăm chỉ, trạng thái cũng không tồi.”

Nhưng trạng thái tốt quá như vậy lại rất kỳ lạ, Cố Uyển nhíu mày, “Vậy sao con bé lại từ chối được tuyển thẳng vào Lan Đại chứ? Điều này không hợp với lẽ thường.”

Đại học Lâm Lan, đứng trong top mười đại học tốt trong nước, ngành kỹ thuật khoa học tự nhiên vô cùng tốt, vừa hay phù hợp với mục tiêu của Lisa.

Bằng thành tích của cô mà nói, muốn vào được trường top 3 trong nước cũng không phải không được, nhưng vấn đề là Cố Uyển cực kỳ hiểu rõ nguyện vọng của Lisa, cô cũng đã từng nói rồi.

Lâm Lan là đô thị loại một, lại còn là nơi sinh ra và lớn lên, học ở đây tiện lợi mọi đường, vì về sau cho dù là sắp xếp công việc hay thậm chí làm ăn buôn bán cũng rất có lợi.

Quan trọng là, bản thân Lisa cũng không từ chối mục tiêu Lan Đại của mình, vì sao lại bỏ qua suất tuyển thẳng kia?

Cho dù nhìn từ góc độ nào, đây đều là việc khiến người ta cảm thấy không thể tưởng tượng được.

Trừ khi… gần đây đã xảy ra chuyện gì làm Lisa thay đổi suy nghĩ, mới làm cô thay đổi ‘khác thường’ như vậy.

Ngón tay mảnh khảnh của Cố Uyển không có chốn nương tựa trên bàn đành phải cầm lấy cốc giấy, trầm ngâm một lát rồi mới hỏi, “Thầy Vu, dạo gần đây Lisa… có hành vi gì khác thường không?”

“Khác thường?” Vu Thâm sửng sốt rồi suy nghĩ một lát, sau đó lắc đầu, “Không có, em ấy học tập rất chăm chỉ, khoảng thời gian trước còn thi được hạng hai toàn trường, đi học đúng giờ cũng không xin về sớm… À, khoảng thời gian trước có xin nghỉ một lần.”

Vu Thâm lại nhớ tới sáng sớm hoảng loạn hôm ấy, vội nói, “Ngày mười lăm tháng giêng đó, không phải trường cho học sinh nghỉ sớm sao, kết quả trời lại mưa to, Lisa về nhà thì cảm lạnh, ngày hôm sau không tới đi học, hôm đó còn có buổi toạ đàm vật lý, giữa trưa tôi còn nhờ một em học sinh mang bài tập tới cho em ấy.”

Cố Uyển sửng sốt.

Mười lăm tháng giêng, cảm lạnh? Sao bà lại không biết gì hết?

Cố Uyển còn nhớ mấy ngày đó là những ngày thực nghiệm về công nghệ làm vườn bận rộn nhất, bà không về nhà, nhưng mà… nếu Lisa bị cảm, nhất định La Viễn sẽ nói với bà.

Cho dù La Viễn không có thời gian về nhà, vậy người làm trong nhà – chị Lưu, người do chính bà tự mình đề bạt đã hầu hạ ở La gia mười mấy năm, kiểu gì cũng phải gọi điện thoại nói với bà một tiếng chứ?

Nếu như Lisa mắc bệnh tới mức cần phải xin nghỉ học, vậy nhất định là rất nghiêm trọng, bọn họ không dám không nói với bà.

Trừ khi Lisa nói dối, hoặc là cô thật sự sinh bệnh, nhưng hai ngày đó không hề về nhà.

Vu Thâm nhìn vẻ mặt bất ổn của Cố Uyển, sau khi sửng sốt một lát thì hiểu rõ mọi chuyện, chần chừ hỏi, “Chuyện này cô không biết sao?”

Ngón tay cầm túi da của Cố Uyển căng thẳng khó phát hiện, bỗng nhiên bà cảm thấy cực kỳ khó xử — tựa như chuyện của chính con trai mình mà bà còn không hiểu rõ bằng một người thầy giáo, cũng không quan tâm kịp thời.

Hít sâu một hơi, bà mới miễn cưỡng cười, “Không, tôi biết, trừ chuyện này ra thì còn có gì khác thường nữa không?”

“Không có, tuy rằng trước mặt tôi thì có hơi bướng bỉnh, nhưng biểu hiện ở trường đều khá tốt.” Vu Thâm thở dài, “Cho nên tôi cũng không biết tại sao em ấy lại từ chối cơ hội tuyển thẳng lần này, còn kiên quyết như vậy nữa.”

Khác thường tất có nguyên nhân, Cố Uyển trầm mặc một lát lại hỏi, “Ở trường Lisa có thân thiết với ai không?”

Vu Thâm không để ý trả lời, “Chỉ có mấy thằng nhóc Chu Tân Tuỳ thôi.”

Đương nhiên Cố Uyển biết Chu Tân Tuỳ, nhưng cũng không phải đáp án mà bà muốn, lại hỏi tiếp, “Có bạn học nữ nào không?”

Vu Thâm sửng sốt.

“Thầy Vu, chúng ta đều là người có tuổi cả rồi.” Cố Uyển cười cười, “Hẳn là anh cũng biết một trong những yếu tố dễ dàng làm thay đổi tâm tình hành vi của con "trai" tuổi dậy thì chính là con gái.”

“Chuyện này…” Vu Thâm nhíu mày, dưới ánh mắt giám sát bức bách của Cố Uyển, sống lưng của ông cũng đổ mồ hôi lạnh.

Trong đầu ông nhanh chóng nhớ xem có ai – nháy mắt hiện lên cái tên Park Chaeyoung, nhưng rất nhanh ông lại nhớ tới hôm mình gọi cả hai người tới văn phòng, dáng vẻ đối chọi gay gắt lạnh như băng ấy.

Bất lực lắc đầu, “Thật sự không có, viện trưởng Cố, cô lo…”

“Phải.” Cố Uyển thấy ông ấp a ấp úng ngượng ngùng, dứt khoát cắt lời, thẳng thắn nói, “Tôi sợ nó yêu sớm.”

Cố Uyển bình tĩnh quyết đoán, không có lúc nào là không đưa ra quyết định chuẩn xác ở trong đầu, đương nhiên bà cũng cho rằng yêu sớm là chuyện rất nực cười, là loại hành vi không có đầu óc, bà tuyệt đối không cho phép.

“Vậy cô cứ yên tâm, một ngày em ấy ở trường mười mấy tiếng đồng hồ, mọi hành vi đều nằm dưới mí mắt của tôi, nếu thật sự có chuyện chẳng lẽ tôi lại không biết sao?” Nghe Cố Uyển nói, Vu Thâm không khỏi cười cười, tràn đầy tự tin nói, “Yêu sớm, tuyệt đối không thể, Lisa cũng không phải đứa trẻ như vậy.”

U sầu trong mắt Cố Uyển không giảm bớt, lại rất khách khí cười, “Vậy cảm ơn thầy Vu đã lo lắng.”

Bà rời khỏi trường học khi ánh mặt trời đã ngả về phía tây, chuyện thứ nhất làm chính là gọi điện thoại cho trợ lý, giọng nói nặng nề, “Tra cho tôi lịch sử giao dịch của Lisa gần đây, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, tất cả.”

----------------

Jennie cảm thấy Chaeyoung có chút kỳ lạ.

Từ sau khi tan học tới tiết tự học buổi tối, cho dù là mua cơm hay làm đề thì cứ lôi kéo em đi cùng, dáng vẻ có chút lơ đễnh.

Giống như đang tự hỏi chuyện gì vậy, đôi mắt xinh đẹp trống rỗng, ngay cả ăn cơm cũng máy móc ăn cho xong.

“Này bạn iu.” Sau khi tiết tự học buổi tối kết thúc, Jennie thật sự không nhịn nổi nữa, kéo Chaeyoung tới một góc nhỏ, thấp giọng nói, “Tối nay cậu bị làm sao thế? Tớ thấy trạng thái của cậu không ổn lắm đâu.”

Chiếc áo khoác dày bên ngoài áo khoác đồng phục mỏng manh của Chaeyoung cũng không thể chống đỡ nổi gió lạnh tháng 3 của Lâm Lan, vừa ra cửa đã run rẩy, khuôn mặt trắng bệch, mũi cũng đỏ lên, nhìn khiến người ta thương tiếc.

Nàng lắc tay ý bảo Jennie rằng không có chuyện gì, sau đó kéo cô bạn xuống dưới lấy xe.

Trong khoảng thời gian này vẫn luôn như vậy, sau khi tan học, Jennie xuống dưới lấy xe với nàng, hai người cùng nhau đi đến cổng trường rồi lưu luyến không rời phải tách nhau ra…

Sau đó Lisa yên lặng đi theo nàng một đường, ngày nào cũng vậy.

Chỉ là, hôm nay có lẽ sẽ không thế.

Lúc hai người vừa tới bãi xe, vừa hay gặp phải Lisa cũng tới đó, bốn mắt nhìn nhau, hai người không hẹn mà cùng quay đầu đi.

Vẻ mặt Lisa không có chút biểu cảm nào, chân dài sải bước, không nói tiếng nào nhanh chóng lên xe rồi đi mất, toàn bộ quá trình vô cùng dứt khoát, đầu cũng không quay lại.

Lúc xe đi lướt qua Chaeyoung còn mang theo một cơn gió khẽ, khiến nàng nhớ lại hồi mới quen cô – đúng vậy, cô nên như thế này mới đúng.

Thờ ơ, khó gần, đây mới là Lalisa.

Cho nên, mọi sự dịu dàng lịch sự của cô trước kia đều là giả dối, khoé môi Chaeyoung nhếch lên, nở một nụ cười thoải mái.

“Mẹ nó, Lalisa ra cái vẻ ta đây gì vậy? Đm, khuôn mặt kia trông như kiểu bọn mình thiếu nợ cậu ta không bằng!” Jennie lại khó chịu không thôi với cái đức hạnh này của Lisa, nhịn không được căm giận chửi thề, “Rõ ràng tự cậu ta mặt dày đi theo cậu cơ mà – à, đúng rồi, sao hôm nay cậu ta lại không đi theo cậu nữa thế?”

Jennie phát hoả một hồi lâu mới nhận ra điều này.

Chaeyoung trầm mặc một lát, sau đó mới lấy điện thoại ra gõ chữ cho cô ấy: [Jennie, tớ đã nói rõ với cậu ta rồi.]

[Hi vọng lần này có thể cắt đứt quan hệ, không quấy rầy lẫn nhau.]

Đã đến nước này, lời nàng nên nói cũng đã nói cả rồi.

Chaeyoung đã phơi bày chân tướng tàn khốc cho cô – đối với ước mơ nàng theo đuổi, đối với cô, nàng tránh còn không kịp.

Lisa không biết, có một số việc, một số người chỉ có thể gặp một lần trong đời, bỏ lỡ rồi sẽ không còn cơ hội thứ hai nữa.

Bởi vì cuộc sống của cô vẫn luôn suôn sẻ, cũng không biết lúc bản thân phải đối mặt với ‘đả kích’ sẽ trở nên mờ mịt, sợ hãi như thế.

Đầu óc cô chết lặng, theo lẽ thường đi một vòng trong đêm tối rét buốt, mãi muộn mới quay về phòng mình thuê.

Ngón tay thon dài đông cứng nhập mật mã, vừa mở cửa đã thấy Cố Uyển ngồi ngay ngắn trên sofa phòng khách, đèn đuốc sáng trưng, lông mày nhíu lại theo bản năng.

“Sao bây giờ con mới về?” Cố Uyển cũng không cảm thấy ngoài ý muốn với việc cô về nơi này, trên thực tế, hai tiếng trước bà biết được lịch sử giao dịch của Lisa gần đây, biết cô tự mình thuê phòng ở bên ngoài, hơn nữa còn hơn nửa tháng trời không về nhà, Cố Uyển biết, nhất định cô sẽ về đây.

Cho nên bà mới chọn tới đây ngồi đợi.

“Tiết tự học buổi tối tan lúc 9 rưỡi, từ trường con về phòng thuê này – con gái à, phẩm vị của con cũng tốt đấy.” Cố Uyển thu hồi nụ cười, tiếp tục nói, “Từ trường con về đây cùng lắm cũng chỉ mất mười phút, bây giờ đã hơn một tiếng trôi qua, con đi đâu vậy?”

Lisa không khỏi nhíu mày, từ nhỏ tới lớn, điều khiến cô cảm thấy phiền phức nhất chính là diễn xuất ‘việc công xử theo phép công’ này của Cố Uyển. Giống như lúc nào bà cũng muốn giáo dục cô, muốn cô phải viết báo cáo vậy, mỗi lần như thế, Lisa lại không nhịn được muốn phản kháng, nói chuyện cũng không lựa lời.

“Không có việc gì không đến cửa, mẹ tới đây làm gì?” Lần này đương nhiên cũng không ngoài ý muốn, nhận được sự ‘dốc lòng dạy dỗ’ của Cố Uyển từ nhỏ, Lisa biết làm thế nào để bình tĩnh trước mặt bà, khoác lên vẻ ngoài ôn tồn lễ độ, lời nói ra lại sắc bén, “Thì ra mẹ còn nhớ ra mẹ có con gái, bây giờ mới biết được con thuê phòng ở bên ngoài.”

Cố Uyển mím môi yên lặng, trong phòng rơi vào sự tĩnh mịch quỷ dị.

Lisa khẽ bật cười một tiếng, làm như không có việc gì đi tới tủ lạnh lấy một bình nước lạnh, một hơi uống hết nửa bình.

Cố Uyển bình tĩnh nhìn cô, một câu ‘đừng uống lạnh, hại dạ dày’ kẹt ở đầu lưỡi không thể nói ra, đến miệng lại đổi thành.

“Vì sao không nhận cơ hội tuyển thành vào Lan Đại?”

“À, vì chuyện đó nên mẹ mới tới đây sao? Ai biết được?” Lisa ghé lên sofa mềm mại bằng da, cười nói, “Có lẽ là bởi vì con không muốn vào Lan Đại nữa chăng?”

“Càn quấy.” Cố Uyển xụ mặt, từng câu từng chữ cứng đờ như đang mở cuộc họp, phân tích rõ ràng lợi và hại, “Ngành hoá chất ở Lan Đại xếp thứ ba cả nước, đây không phải nguyện vọng của con sao?”

“Huống chi Lan Đại còn ở ngay đây, cho dù là ăn mặc, nơi ở, đi lại không phải rất tiện cho con sao?”

“Còn nữa, Lan Đại chính là nguyện vọng của con từ trước kia rồi, làm người mà lời nói và hành động không đồng nhất…”

“Mẹ, mẹ có thể đừng nói nữa được không? Con muốn yên lặng một lúc.” cô ngẩng đầu nhìn trần nhà, ngẩn ngơ nói, “Hôm nay con rất mệt.”

Cho dù là buổi chiều bị Chaeyoung phá nát lòng tự tin hoàn toàn, hay là vừa rồi vẫn không biết xấu hổ đi theo sau hộ tống nàng về nhà, sau đó đứng dưới nhà nàng chờ hơn nửa tiếng, từ sinh lý tới tâm lý đều rất mệt mỏi.

“Lalisa, rốt cuộc là con bị sao vậy?” Nhìn dáng vẻ lười biếng nản lòng này của cô, Cố Uyển bực bội.

Bàn tay nắm chặt túi xách, hận sắt không thành thép, “Trạng thái của con bây giờ là sao thế, là trạng thái của một học sinh lớp 12 nên có sao?”

Lisa cười nhạo, “Vậy con nên thế nào chứ?”

Chẳng lẽ cô nên vĩnh viễn giữ lý trí, bình tĩnh mang theo lớp mặt nạ bên ngoài cư xử với mọi người sao? Chỉ cần là con người thì ai cũng sẽ có lúc hoang mang yếu đuối chứ?

“Đương nhiên con phải chấp nhận cơ hội tuyển thẳng vào Lan Đại lần này, chuẩn bị việc lên đại học!” Nhưng mà Cố Uyển lại không cho phép, bà mưu toan quyết định tất thảy thay cô, “Mà không phải giống như bây giờ, từ chối tất cả cơ hội tới với mình, Lalisa, con đang bực tức với mẹ sao?”

Lisa yên lặng không nói.

“… Mẹ và ba con đều rất bận rộn, vậy nên mới sơ sẩy không quan tâm con nhiều được.” Thấy thái độ không phối hợp này của cô, Cố Uyển khẽ thở dài một hơi, giọng nói mềm hơn, “Nhưng đây không phải là lý do con cố tình làm bậy, Lisa, chẳng lẽ con không nhớ mình đã nói gì với mẹ sao? Bừa bãi phóng túng là khởi đầu cho sự sa đoạ, cho dù thế nào, mẹ cũng không muốn con vô trách nhiệm với bản thân mình như thế.”

“Mẹ, mẹ đừng nói nữa.” Vẻ mặt Lisa không có chút biểu cảm nào, đuôi lông mày khoé mắt đều mang theo sự lạnh lẽo, “Con mệt rồi, mẹ về trước đi.”

“Mẹ còn muốn nói chuyện tuyển thẳng sao?” cô cười mỉa mai, “Con không cần, mẹ cho rằng tự con không thi đậu sao?”

“Con!” Cố Uyển sửng sốt, lẩm bẩm nói, “Không phải là làm điều thừa sao?”

“Con tự nguyện.” Lisa ‘đại nghịch bất đạo’ vung tay lên, chỉ ra cửa, “Mời mẹ về cho.”

Cố Uyển hiểu rõ tính tình Lisa, biết với trạng thái của cô bây giờ, có cãi cọ cũng không tốt, bà đành nén giận đứng dậy, lúc đi tới cửa không nhịn được quay đầu.

“Lalisa, con cho rằng hành động này của con rất ngầu sao? Hay là hợp với độ tuổi của mấy cô, cậu nhóc như con?”

“Tuyển thẳng vào đại học mà cũng không cần, một hai bắt mình phải tham gia thi đại học? Mẹ rất khâm phục lòng tự tin của con, nhưng dường như con đã quên đạo lý ngoài ý muốn của cuộc sống rồi.”

“Phát sốt cảm lạnh, tắc nghẽn giao thông, học tài thi phận, tất cả đều là ngoài ý muốn cả!”

“Lý tưởng và mục tiêu trong cuộc đời không phải là thứ con có thể tuỳ hứng bản thân, có người cả đời cũng chỉ có một cơ hội bắt lấy ước mơ của mình, bỏ lỡ chính là bỏ lỡ, sau này con sẽ rõ thôi.”

Cố Uyển vừa dứt lời, ‘rầm’ một tiếng đóng cửa rời đi.

Cả căn phòng lại rơi vào yên tĩnh, đôi mắt vừa nhắm lại của Lisa chậm rãi mở ra.

[Có người cả đời chỉ có một cơ hội bắt lấy ước mơ của mình.]

[Bỏ lỡ chính là bỏ lỡ.]

Cho nên, có phải cô nên bắt lấy cơ hội đó không?

Bỏ lỡ Chaeyoung chính là bỏ lỡ rồi, Lisa hoàn toàn tin tưởng không nghi ngờ chuyện này.

Nhưng mà, buổi chiều cô gái nhỏ đã nói với cô, giữa lý tưởng của mình và cô, nàng chọn lý tưởng.

Nếu cô còn tiếp tục mặt dày dây dưa với nàng… có phải quá rẻ rúng rồi không?

Cai thuốc đã gần một tháng, cuối cùng Lisa cũng không nhịn được châm một điếu thuốc, lông mày nhíu chặt.

Không thì… thôi vậy, dù sao Chaeyoung cũng cảm thấy cô quá phiền. Suy nghĩ của Lisa bay xa, trong lòng vắng vẻ.

Nhưng nhắm mắt lại, nụ cười dịu dàng lộ ra má lúm đồng tiền của thiếu nữ, tất cả những chuyện hai người cùng nhau trải qua không ngừng hiện lên như một thước phim.

Lông mi cô khẽ run, ngay lúc điếu thuốc cháy hết, cô cũng đưa ra một quyết định hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ trong lòng – mẹ nó, không phải chỉ là mất mặt thôi sao? Cô rẻ rúng đấy, được chưa.

Cuộc nói chuyện với Cố Uyển giống như tiếp thêm sức mạnh khiến trái tim Lisa trở nên bình tĩnh hơn, đồng thời cũng đưa ra một quyết định liên quan tới hướng đi tương lai sau này.

Cũng không biết vào ngày nào đó của những năm sau này, sau khi cô gái ấy biết được chân tướng có hối hận không thể quay trở về quá khứ bịt miệng mình lại hay không.

--------------

Một tuần tiếp theo, Chaeyoung không còn bị Lisa dính lấy nữa.

Có lẽ là cô đã nghe lọt những lời nàng nói, cũng biết bọn họ là người của hai thế giới, không cần phải có liên quan tới nhau nữa, qua rồi thì qua vậy.

Chaeyoung khẽ thở phào một hơi nhẹ nhõm, nhưng cũng chẳng thể vui vẻ nổi, bởi vì chuyện trong nhà dạo này khiến nàng lo lắng.

Gần đây không biết làm sao, Quý Tuệ Dĩnh như đang gạt nàng chuyện gì đó – đi sớm về trễ, cả người không giấu được vẻ tâm thần không yên, thậm chí thỉnh thoảng nàng còn thấy bà đang kiểm tra sổ tiết kiệm trong nhà…

Thống kê tiền không đáng sợ, đáng sợ chính là dưới tình huống trong nhà chỉ có hai người mà còn phải lén lút như vậy, gạt người sống nương tựa với mình, tuyệt đối không phải chuyện đơn giản.

Chaeyoung suy nghĩ đến đây, đầu óc quay cuồng, suy nghĩ đầu tiên là vọt tới trước mặt Quý Tuệ Dĩnh viết chữ hỏi: [Mẹ, có phải tình trạng của ba dạo này không tốt lắm đúng không?]

Mọi chỉ số sức khoẻ của Park Chaewoo đều luôn ổn định, nhưng sau lần ngoài ý muốn đợt trước, lúc nào Chaeyoung cũng sống trong trạng thái lo lắng đề phòng.

Nàng sợ một ngày nào đó sẽ nghe được tin dữ.

“Không phải, không phải đâu, con nghĩ đi đâu vậy.” Quý Tuệ Dĩnh vội vàng phủ nhận, ánh mắt né tránh, “Sức khoẻ của ba con rất tốt.”

Bà vô thức lặp đi lặp lại mà bản thân không biết, hiển nhiên là đang rất nôn nóng.

Nhưng cuộc sống của hai người dạo này vẫn như trước… rốt cuộc Quý Tuệ Dĩnh đang lo sợ điều gì?

Chaeyoung nhíu mày, nhịn không được hỏi tiếp: [Mẹ ơi, dạo này mẹ làm sao vậy?]

“Đừng hỏi, Chaeyoung, con quay về phòng học tập nhé, được không?” Quý Tuệ Dĩnh xoa huyệt thái dương, trong chốc lát cũng không thể áp chế được cơn đau đầu, rồi lại miễn cưỡng cười vui.

Bà đẩy nàng về phòng mình, “Còn có ba tháng nữa là thi đại học rồi, Chaeyoung, con chỉ cần cố gắng thi tốt là được, còn lại không cần phải lo lắng gì hết.”

Nhưng Quý Tuệ Dĩnh càng nói vậy, Chaeyoung càng cảm thấy lo hơn.

Giống như bị người thân gạt không muốn nói chuyện gia đình, nghẹn đến phát điên – thậm chí nàng còn muốn tìm Jennie để nói chuyện khác thường của Quý Tuệ Dĩnh gần đây, nhưng mỗi khi lời nói tới bên miệng lại không thể nói nên lời.

Bản thân nàng còn không thể làm được chuyện gì, người vô tư như Jennie sao có thể suy nghĩ rõ ràng chứ?

Huống chi, vào thời điểm mấu chốt như thế này, làm người khác cảm thấy phiền não cũng có tội, nàng không muốn Jennie phiền lòng cùng mình.

Nàng chỉ có thể yên lặng nuốt mọi sự nghi hoặc vào lòng, làm bộ như không có việc gì ‘diễn kịch’ với Quý Tuệ Dĩnh.

Mà sự ‘bình thản’ bên ngoài này hoàn toàn bị phá vỡ cho tới cuối tuần.

Chủ nhật, theo thường lệ học sinh lớp 12 chỉ học có nửa ngày, Chaeyoung lo lắng cho trạng thái của Quý Tuệ Dĩnh dạo này, muốn nhân lúc nghỉ ngơi về nhà với bà, từ chối lời mời học bù của Jennie.

Nhưng Chaeyoung không ngờ khi nàng đạp xe về tới ngõ nhỏ chật chội lại nhìn thấy Quý Tuệ Dĩnh đang bị hai người đàn ông cao lớn chặn trong góc tường. Đầu óc nàng như nổ tung, không quan tâm bấm chuông inh ỏi vọt tới.

“Đm! Con điên ở đâu ra đây!?” Thiếu nữ đột ngột xông tới cũng khiến hai người đàn ông hung ác hoảng sợ, vừa tránh khỏi xe đạp vừa chửi ầm lên, “Mẹ nó, mày không có mắt à, không thấy ở đây có người sao?”

“Chaeyoung, sao con lại về giờ này? Không phải con đi học bù sao?” Quý Tuệ Dĩnh hãi hùng khiếp vía, vừa giận vừa sợ kéo Chaeyoung ra sau lưng bảo vệ.

Bà nhìn sắc mặt trắng bệch của con gái, không nhịn được thúc giục, “Con đừng quan tâm, mau về làm bài thi đi…”

“Á à, họ Quý, đây là con gái mày đấy à?” Người đàn ông đứng đầu nhìn thấy Chaeyoung thì cười, “Trông dáng vẻ cũng không tồi.”

“Chaeyoung!” Quý Tuệ Dĩnh run rẩy, lạnh giọng quát lớn, “Về nhà đi!”

Chaeyoung sững sờ tại chỗ, tròng mắt trong suốt ngẩn ngơ nhìn người đàn ông trước mắt.

Giọng nói này, hành động lỗ mãng quen thuộc… nàng nhận ra, đây chính là đám người đòi nợ ba năm trước!

Nhìn thấy bọn họ là lại nhớ tới hình ảnh Park Chaewoo nhảy từ lầu tám xuống, bàn chân Chaeyoung lạnh buốt, hàm răng cắn chặt vào nhau.

“Họ Quý kia, mày bảo con gái về nhà cũng vô dụng thôi, cũng không phải bọn tao không biết nhà chúng mày.” Người đàn ông lại cười, đôi mắt xếch hiện lên vẻ hung ác nham hiểm, “Tóm lại, mày mà còn không trả tiền, vậy thì ngày nào tao cũng tới đây, đến lúc đó chậm trễ con gái mày thi đại học… mày cảm thấy ai tổn thất hơn?”

Chaeyoung lấy lại tinh thần, lập tức hiểu rõ.

Thì ra mấy ngày nay Quý Tuệ Dĩnh do dự bất an, trằn trọc, thậm chí xem trộm sổ tiết kiệm… đều là vì bị đám người đòi nợ này quấn lấy.

Bọn họ muốn nhân dịp mấu chốt này quấn lấy gia đình nàng, khiến Quý Tuệ Dĩnh sợ quấy rầy nàng ôn thi, vì thế không thể không đưa tiền.

Bàn tay Chaeyoung nắm chặt thành quyền, móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay.

“Anh, các anh không thể vô lý như vậy.” Cả đời Quý Tuệ Dĩnh làm công việc nhà nước, tính tình ôn tồn lễ độ, mặc dù khó thở cũng chỉ giảng đạo lý, “Chồng tôi bị các người ép phải nhảy lầu, toà án đã giải quyết nợ nần giữa nhà tôi và các anh rồi…”

“Hừ! Toà án là cái đ*o gì!” Người đàn ông cắt lời bà, lạnh lùng cười nhạo, “Toà án quản lý được việc ông đây ‘tản bộ’ quanh chỗ này mỗi ngày à? Quản không nổi đâu! Lúc trước chồng mày nợ tao nhiều tiền như vậy, cho rằng chết rồi thì được bỏ qua à? Có tiền hay không có tiền, chúng mày xem lại đi!”

Nói xong thì đưa theo tuỳ tùng ra khỏi ngõ nhỏ chật hẹp.

Hai người ôm tâm sự nặng nề vào nhà.

Treo túi lên, Quý Tuệ Dĩnh quay đầu nhìn sắc mặt tái nhợt của cô gái nhỏ, thở dài an ủi, “Chaeyoung, đừng sợ, bọn họ tới thì chúng ta báo cảnh sát, sẽ có cách thôi.”

Nhưng mà cảnh sát có thể xử lý hay không lại là chuyện khác.

Chaeyoung hiểu rõ đạo lý này, nhưng nàng không muốn để Quý Tuệ Dĩnh biết chuyện gì nàng cũng rõ, miễn cho bà lo lắng, vì thế chỉ đành gật đầu.

Cô nhi quả phụ dễ bị bắt nạt, đặc biệt còn là hai người phụ nữ, trong mắt người ngoài vừa yếu ớt vừa vô dụng.

Chaeyoung có thể hiểu rõ suy nghĩ của đám đòi nợ kia, cảm thấy hai người chịu đựng không nổi sẽ phải đưa tiền đổi lấy sự yên ổn, thoả hiệp một lần sẽ phải chịu sự áp chế cả đời, nhưng mà…

Đôi mắt màu trà của nàng hiện lên vẻ rét buốt thấu xương, nàng mở ngăn kéo ra, lấy một con dao nhỏ bỏ vào trong cặp sách.

Đây là con dao quân đội Thuỵ Sĩ năm đó Park Chaewoo tặng nàng, thời điểm quan trọng… có thể bảo vệ tính mạng.

Lần đầu tiên thiếu nữ 17 tuổi chạm vào lưỡi dao sắc bén, chưa bao giờ nói với ai rằng mình ôm tâm tình ‘cá chết lưới rách’.

Cuộc sống luôn khó khăn như vậy sao? Hay là tới lúc trưởng thành mới tốt đẹp hơn?

Chaeyoung lại lần nữa đặt tay lên ngực tự hỏi câu này, sau đó khẽ cười nhạo một tiếng.

Vận mệnh chính là thứ khốn nạn, thế nên cuộc sống mới luôn khó khăn như vậy đấy.

Ngày hôm sau, tan học trở lại ngõ nhỏ, lúc thấy hai người kia, Chaeyoung cũng không cảm thấy ngoài ý muốn – từ buổi chiều hôm qua, nàng đã biết nhất định bọn họ sẽ tìm tới tiếp.

Quỷ hút máu và bọn sâu mọt chỉ thích bắt nạt kẻ yếu ớt, mà trông nàng còn có vẻ ‘yếu đuối’ hơn cả mẹ.

Chaeyoung đẩy xe đạp tới trước mặt hai người đàn ông, ánh mắt lạnh lùng.

“Cô gái nhỏ, biểu cảm gì thế này?” Người đàn ông thấy dáng vẻ ‘thấy chết không sờn’ của nàng, không nhịn được cười, “Các anh đây chỉ muốn tâm sự với em thôi mà, nghe nói em học tập không tồi, nhân tài đúng không?”

Nói rồi định đưa tay chạm vào cằm nàng.

Nhưng mà giây tiếp theo, đầu ngõ nhỏ yên tĩnh vang lên một tiếng kêu thảm thiết như heo bị giết –

“Đm!!! Con mẹ nó!!!”

Người đàn ông che cánh tay đổ máu lại, vết máu tràn lan làm đôi mắt gã đỏ lên, âm hiểm nhìn Chaeyoung, “Con khốn nạn kia! Mẹ nó, mày dám mang theo dao sao!”

Nhưng mà Chaeyoung không nghe thấy, sau khi lấy con dao làm tay người đàn ông bị thương, nhân dịp gã ta còn đang kêu gào thảm thiết, phản ứng đầu tiên của nàng là bỏ chạy.

Cần phải chạy! Chạy càng nhanh càng tốt! Chạy ra khỏi ngõ nhỏ chật hẹp này!

Trái tim Chaeyoung đập kịch liệt, vội vàng lao ra khỏi cơn gió lạnh vừa rát lại vừa buốt, nhưng mà nàng vẫn cảm thấy tiếng bước chân dồn dập sau lưng càng ngày càng gần.

Giống như là có thể chạm vào nàng ngay tức khắc, khiến người ta rơi vào vực sâu tuyệt vọng –

Nhưng bỗng nhiên, có người kéo nàng quay lại.

“Park Chaeyoung!” Lisa lặng lẽ đưa nàng về nhà như mọi ngày đang mua nước ở đầu ngõ, còn chưa kịp đi đã nhìn thấy cô gái nhỏ chạy bán sống bán chết ra khỏi ngõ, giống như sau lưng có quái thú vậy.

Đồng tử cô co rút kịch liệt, phản ứng đầu tiên là ném chai nước trong tay chạy tới kéo nàng lại, “Cậu làm sao thế?!”

VOTE 🌟

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net