Truyen30h.Net

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Chứng Bệnh

Chương 48: Cuộc 'Xem Mắt' Đã Được Dự Tính Từ Trước

Lc11273

“Tỉnh rồi sao?”

Nhưng thiếu niên năm đó bây giờ đã trở thành một người ‘ phụ nữ’, Lisa mở miệng phá vỡ sự yên tĩnh này, yên lặng nhìn người ngồi trên giường, “Em đã thấy đỡ hơn chưa?”

“Khá hơn nhiều rồi.” Bởi vì bị bệnh nên giọng nói lành lạnh của Chaeyoung có chút khàn khàn, chậm rãi nói, “ Chị làm bác sĩ ở đây sao?”

Dường như cảm thấy câu hỏi này của nàng rất buồn cười, khoé môi Lisa cong lên, mắt nhìn nàng không chớp, “Em đoán xem?”

“Xin lỗi, là tôi đã hỏi ngu rồi.” Chaeyoung mím môi, “Sao tôi lại ở đây?”

“Ngủ quên như thế, em không sợ không khí lọt vào mạch máu à.” cô cười nhạt một tiếng, “Bạn bè cũ giúp nhau, em không cảm thấy quá đáng chứ?”

Lúc này Chaeyoung mới hiểu rõ, trong lúc mơ mơ màng màng, nàng đã thiếu cô một ân tình, nàng nhìn người phụ ngồi ở bàn làm việc, ngoan ngoãn cảm ơn, “Cảm ơn chị… Bây giờ chị là bác sĩ khoa nội sao?”

Lisa không trả lời, ngòi bút sột soạt trên giấy kê đơn thuốc cho nàng, giọng nói nhàn nhạt, “Truyền nước một tuần, một ngày ba bữa uống thuốc này – ra hiệu thuốc bên ngoài rồi mua, trong này thuốc đắt.”

Hoàn toàn không ngờ tới có một ngày Lisa lại nói ra lời như ‘quản gia tiết kiệm’ như thế, Chaeyoung yên lặng nhận lấy, cụp mắt nhìn nét chữ sắc bén trên giấy.

Nét chữ sắc sảo, từng nét như móc sắt muốn xé tan trang giấy.

Nàng nghe thấy giọng nói mát lạnh trên đỉnh đầu hỏi mình, “Về Lâm Lan từ bao giờ thế?”

Thì ra cô đang muốn ‘nói chuyện phiếm’ với mình, Chaeyoung chớp mắt, “Một tuần trước.”

Lisa ngồi ở ghế xoay trước bàn làm việc, dáng vẻ vắt chân trông như thiếu gia ăn chơi trác táng, nghiền ngẫm nghĩ tới ba chữ ‘một tuần trước’ này.

Sau đó lại nói, “La Thời Điềm cũng học Công Đại, hai người quen nhau ở trường sao?”

Chaeyoung đã chống đỡ cơ thể không còn sức lực xuống giường, đang cúi đầu buộc giây dày, không tiếng động gật đầu.

Nàng có hơi đau đầu vì ‘ân huệ’ của cô ngày hôm nay, không biết trả nợ như thế nào.

Hai người ở chung một phòng lộ ra không khí xấu hổ, Chaeyoung chỉ muốn đi ngay sau khi chuẩn bị xong.

Nhưng không biết trùng hợp thế nào, cửa văn phòng lại bị đẩy ra, một bác sĩ khác đi tới.

“Ơ? Tiểu La, sao cô lại ở đây?” Dáng vẻ bác sĩ này trông như hơn ba mươi tuổi, rất thành thục, hơi kinh ngạc nhìn Lisa và Chaeyoung, cười nhướn mày, “Không phải cô bên khoa thần kinh sao? Tới khoa nội chúng tôi làm gì thế?”

Ngón tay thon dài của Lisa xoay bút, mặt không đổi sắc nói, “Xin lỗi, đưa bạn tới nghỉ tạm thôi.”

Cho dù Chaeyoung là đồ ngốc thì bây giờ cũng phát hiện Lisa đang cố tình nguỵ trang làm bác sĩ khoa nội trước mặt mình.

“Đi thôi.” Người phụ nữ cởi áo blouse trắng ném qua giường bệnh bên cạnh, nói với người bác sĩ vừa mới bước vào, “Anh Củng, giúp em trông một lát, em đưa bạn về đã.”

Nói rồi, cô cũng mặc kệ bác sĩ Củng mắng mỏ ở phía sau, đi ra ngoài trước.

“Thật ra không cần đâu.” Chaeyoung đi theo sau lưng cô, ngón tay xoa huyệt thái dương, “Tôi có thể về một mình được.”

Nàng không muốn mắc nợ cô nữa.

“Thôi, lỡ đâu em ngất ở ven đường thì làm sao bây giờ?” Lisa ấn thang máy, đôi tay thon dài đút túi, mặt không đổi sắc nói, “Dù sao ở đâu cũng có thể thiếp đi.”

“…” Chaeyoung căng da đầu nói, “Tôi không muốn làm mất thời gian của chị.”

“Không sao.” Lisa nhìn đồng hồ, “Tôi là thực tập sinh, không bận rộn lắm.”

Trong lòng Chaeyoung cũng hiểu rõ, học y là một quá trình dài đằng đẵng, năm năm chính quy, ba năm thạc sĩ, ba năm tiến sĩ, hơn nữa còn phải có một quá trình dài bồi dưỡng kinh nghiệm… với độ tuổi này của Lisa, đây chỉ mới là bước khởi đầu mà thôi.

Mà bác sĩ kia cũng mới nói, Lisa ở bên khoa phẫu thuật thần kinh, đương nhiên Chaeyoung biết áp lực công việc ở bên đó là thế nào.

Thang máy đi xuống tầng một, nàng cũng bình tĩnh trở lại, ngăn cản bước chân của cô.

“Có thể trả lời tôi một câu hỏi không?” Hai người dựa vào thang máy, Chaeyoung yên lặng đón nhận ánh mắt tăm tối không rõ của cô.

Gần trong gang tấc, cô chăm chú nhìn khuôn mặt nhỏ trắng nõn như tắm sữa bò của nàng, “Hỏi đi.”

Chaeyoung, “Vì sao chị lại học y?”

Nàng vẫn còn nhớ, nguyện vọng khi đó của Lisa là học thiên văn, sáu năm trước, thiếu niên hăng hái đã từng đứng nơi hành lang oi bức trong trường học nói với nàng, ước mơ của cô là bầu trời rộng lớn…

Hoàn toàn khác biệt so với nơi bệnh viện lạnh lẽo như băng này.

Vì sao? Vì sao Lalisa lại chọn học y?

Đối với lời nói nhẹ nhàng của Chaeyoung, đôi mắt đen của Lisa xẹt qua một tia sáng, rồi lại biến mất như một cơn gió vụt qua, cô tuỳ ý cười, “Chaeyoung, con người rồi sẽ thay đổi.”

Ước mơ cũng vậy.

Con người rồi sẽ thay đổi, nàng yên lặng nhắc lại lời này rồi cười khẽ.

“ Chị nói rất đúng.” Thiếu nữ ấn nút mở cửa thang máy, nhân dịp người phụ nữ còn chưa phản ứng lại đã ấn nút đóng cửa, nhốt cô vào bên trong, chỉ có giọng nói nhàn nhạt truyền vào trong tai cô, “Cảm ơn chị, tôi có thể tự về.”

Chờ tới lúc Lisa lần nữa mở cửa thang máy, tầng một bệnh viện người đến kẻ đi, đã không còn thấy bóng dáng Chaeyoung đâu nữa.

Giọng nói dịu dàng, bóng dáng mảnh khảnh, vòng eo thon thả… cô chưa từng quên bất cứ thứ gì về nàng.

Lisa nhắm mắt, cảm thấy mình thật buồn cười.

Từ đêm qua gặp lại nàng, trái tim của cô luôn đập nhanh giống như người bệnh cao huyết áp được đưa vào bệnh viện vậy, không thể nào bình tĩnh nổi, thế nhưng trên mặt vẫn luôn giả bộ như không có việc gì, lạnh nhạt xa cách.

Mà Chaeyoung không hổ là Park Chaeyoung, vẫn ‘tàn nhẫn’ tới vậy, cho dù là sáu năm trước hay sáu năm sau, nàng vĩnh viễn rời đi một cách dứt khoát mạnh mẽ như vậy.

Không để lại cho người ta một chút hi vọng nào cả.

--------

Chaeyoung cầm theo đơn thuốc Lisa đưa đi mua thuốc, ngày hôm sau lại tìm một bệnh viện khác để truyền nước.

Nàng thừa nhận bản thân đang muốn trốn Lisa – cái gì mà chỉ cần tâm lặng như nước thì sẽ không phải sợ dính líu tới quá khứ đều là lời gạt người.

Nếu như không muốn có bất kỳ sự mập mờ liên quan nào tới quá khứ, vậy cách tốt nhất chỉ có né tránh cắt đứt tất cả khả năng gặp mặt mà thôi.

Lisa là người sắp đính hôn, bọn họ phải giữ khoảng cách, tự trọng một chút mới tốt.

Ba ngày liên tiếp truyền nước, cũng đã tới cuối tuần, La Thời Điềm gọi điện thoại cho nàng như đòi mạng, giọng nói ngọt ngào không thèm giấu vẻ vui mừng thúc giục, “Chị yêu ơi, chị đừng có quên buổi hẹn hò cuối tuần đấy nha!”

Cô gái nhỏ tỉ mỉ chuẩn bị cho cuộc ‘giới thiệu bạn bè’, nói đúng ra là xem mắt.

Chaeyoung đau đầu xoa thái dương, lời từ chối đến đầu lưỡi rồi lại không nói nên lời – thật ra lúc trước đồng ý cũng chỉ là nhất thời xúc động mà thôi, bây giờ muốn từ chối cũng không kịp rồi, mở miệng nói cũng ngại.

Nàng cũng không thể làm La Thời Điềm đã nhọc lòng vì mình suốt cả tuần nay thất vọng được.

“Ừm.” Chaeyoung đành phải đồng ý, “Gửi địa chỉ cho chị đi.”

“Sáu giờ tối nay, Tỉnh Ngạn ở đường eo biển.” La Thời Điềm nhanh chóng báo cáo địa chỉ nhà hàng, không nhịn được cười, “Chị phải trang điểm thật xinh đẹp đấy, người em giới thiệu cho chị đẹp 'trai' lắm, không gặp không về.”

La Thời Điềm nói vài lời dặn dò ‘đơn giản’ khiến nàng cũng không nhịn nổi.

Dở khóc dở cười tắt máy, Chaeyoung nghiêng đầu nhìn bản thân mình trong gương, theo bản năng xoa mặt.

Có lẽ là vì đang bệnh, mấy ngày nay trông nàng lại càng gầy hơn, khuôn mặt tái nhợt, đôi mắt to tròn trông như là quỷ hồn trên đời vậy.

Chaeyoung cũng chẳng thể hạ thấp bản thân, cúi đầu nhìn đống chai lọ trên bàn trang điểm của Jennie, lông mày nhíu lại, suy nghĩ một chút vẫn quyết định trang điểm cho bản thân – lần đầu tiên trong cuộc đời.

Xuất phát từ lòng tốt, La Thời Điềm giới thiệu cho nàng người ‘đẹp trai’ trong truyền thuyết, cho dù bản thân không thấy hứng thú thì cũng không thể dùng dáng vẻ doạ quỷ này đi phá đám được, đặc biệt là dưới tình huống La Thời Điềm còn cố tình dặn dò nàng phải trang điểm xinh đẹp một chút.

Có lẽ là người thông minh nên học gì cũng nhanh, gọi tắt là ‘thiên phú’, Chaeyoung tuỳ tiện tra cứu cách trang điểm nhẹ nhàng trên baidu, xong xuôi cũng khá ra gì.

Đồ trang điểm đúng là thứ thần kỳ, có thể làm khuôn mặt tái nhợt của nàng trở nên có sức sống.

Trước sáu giờ tối, Chaeyoung có mặt tại nhà hàng Tỉnh Ngạn ở đường eo biển.

Nàng vẫn mặc chiếc váy màu xanh lần trước tham gia tiệc sinh nhật của La Thời Điềm, tuỳ ý phối với một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài, không có cách nào cả, sau khi trở về Lâm Lan, nàng còn chưa có thời gian ‘chính thức’ đi mua quần áo.

Tỉnh Ngạn là một nhà hàng đồ tây pha lê xoay ở đường ven biển, mỗi bữa phải đặt trước một tuần mới có bàn, giá cả ít nhất là 2000 tệ, lúc Chaeyoung đi tới cửa thì được nhân viên dẫn vào trong.

La Thời Điềm chọn chỗ ở lầu hai, đi theo nhân viên lên lầu, Chaeyoung ngước mắt thấy La Thời Điềm đang mặc bộ váy màu vàng nhạt.

Cô gái nhỏ thanh xuân xinh đẹp, La Thời Điềm cũng đã nhìn thấy nàng, đôi mắt sáng ngời, vội vàng vẫy tay, “Chị ơi, em ở đây!”

Đối diện cô ấy còn có một người đã bị hành lang che khuất nửa người, xem ra, đây chính là người 'đẹp trai' trong truyền thuyết qua lời La Thời Điềm.

Khoé môi Chaeyoung nặn ra nụ cười cứng đờ, nhanh chóng đi tới chào hỏi, “Xin lỗi, để hai người phải chờ…”

Nói được một nửa thì nghẹn lại vì nhìn thấy rõ người kia.

Chaeyoung kinh ngạc nhìn Lisa đang nở nụ cười, đôi mắt đen nhánh vẫn chẳng thể nào thấy rõ cảm xúc, nhưng sắc mặt đang rất vui vẻ.

Đôi chân dài, ngón tay bưng ly cà phê, nhìn thấy nàng còn giả bộ gật đầu chào hỏi, “Xin chào.”

Cứ như không quen biết nàng vậy.

Đối lập với sự kinh ngạc của nàng, sự bình tĩnh của Lisa như đã có kế hoạch từ trước vậy, đầu óc Chaeyoung xoay chuyển, gian nan quay đầu đi, giả vờ làm như không có việc gì nhìn La Thời Điềm.

Đáng tiếc, tâm tư cô gái nhỏ này quá non nớt, hoàn toàn không nhìn ra ‘sóng to gió lớn’ giữa hai người.

“Chị yêu, đây là chị gái em.” La Thời Điềm đứng dậy đi tới bên cạnh Lisa, vỗ vai cô tự tin nói, “Đẹp 'trai' không? Mà không đủ tiêu chuẩn là em cũng chẳng giới thiệu cho chị đâu, dù sao nước phù sa không chảy ruộng ngoài, hai người tâm sự với nhau đi nha!”

VOTE 🌟

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net