Truyen30h.Net

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Chứng Bệnh

Chương 62: Bạn Gái Cũ

Lc11273

Rảnh rỗi không có việc gì làm, Chaeyoung cũng nói qua chuyện xem mắt giữa mình và Mục An Bình.

Lược đi một vài lời phức tạp trong đó, ví dụ như mấy lời cầu xin tha thứ của Mục An Bình, nàng chỉ nói trọng điểm.

Sự kinh ngạc ‘liên tiếp’ kéo đến khiến Jennie ở đầu bên kia sửng sốt, im lặng khoảng nửa phút, cô ấy mới nói, “Cho nên, trong vòng một ngày, cậu từ chối Mục An Bình rồi lại ở bên Lalisa?”

Đm, không hổ là bạn thân của em.

Chaeyoung cảm thấy lời tổng kết của Jennie có chút buồn cười, nhưng sự thật là vậy, nàng cười nói, “Đúng thế.”

“Mẹ nó, Mục An Bình mà biết kiểu gì cũng tức chết, tiếc là cậu ta không có wechat của cậu, không xem được bài viết kia, ha ha.” Thật ra, Jennie cũng không rõ cụ thể chuyện giữa Chaeyoung và Mục An Bình năm đó, nhưng cô ấy cũng cảm thấy không cần phải biết rõ, dù sao cô ấy cũng đứng về phía Chaeyoung, bênh vực người mình một cách ngang ngược vô lý.

Chaeyoung ghét Mục An Bình, Jennie cũng ghét theo.

Trong lòng Chaeyoung hiểu rõ, trái tim lại cảm thấy ấm áp, không nhịn được thấp giọng làm nũng, “Jennie, cậu thật tốt.”

“Trời ơi, cậu đừng có mà làm nũng với tớ, giữ lại cho Lalisa đi.” Một khi giọng nói của Chaeyoung trở nên mềm mại đều khiến xương cốt người nghe được trở nên bủn rủn, Jennie tuỳ ý trêu ghẹo rồi lại hỏi, “Nhưng mà tớ rất tò mò, sự khốn nạn của Mục An Bình và Lalisa cũng không phân cao thấp, sao cậu lại đồng ý ở bên Lisa?”

Quen biết hai mươi năm, cô ấy quá hiểu Chaeyoung – nhìn ngoài thì hiền lành dễ gần, nhưng thật ra lại rất mạnh mẽ.

Nàng im lặng một lúc, sau đó khẽ đáp, “Có lẽ là bởi vì… tớ thích chị ấy.”

Dù sao, bản chất của con người lúc nào cũng có tiêu chuẩn kép, cách đối xử với người mình thích và người mình không thích hoàn toàn khác nhau, quy thành hai tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt.

Sau khi thoả mãn trí tò mò của Jennie xong thì nàng tắt máy, gỡ dây buộc tóc rồi ngồi trước bàn sách.

Nàng do dự một chút rồi lấy một cuốn notebook mỏng ra khỏi giá sách.

Đây là quyển sổ viết nhật ký, nhưng nàng không dùng để viết nhật ký.

Có lẽ so với ‘sổ nhật ký’, nó càng giống với một thứ đồ để trút mọi cảm xúc vào đó hơn.

Chỉ có vào lúc nội tâm dao động phập phồng, Chaeyoung mới lấy nó ra để viết những suy nghĩ của mình vào trong đó, như là thuật lại, như là độc thoại.

Nét chữ thanh tú sắc bén viết số 317 vào trong đó –

[Hôm nay, Lisa nói với tôi một vài chuyện công việc của chị ấy ở bệnh viện.]

[Đứa trẻ 317 kia khiến tôi cảm thấy ba chữ ‘ngoài ý muốn’ này khiến người ta cảm thấy tuyệt vọng.]

[Đứa trẻ mắc bệnh xuất huyết não bẩm sinh chỉ có thể chờ chết, sau khi biết được có khả năng chữa trị mới đương nhiên sẽ rất vui vẻ, ai mà ngờ được đã nằm viện hơn một năm trời lại xảy ra tình huống ngoài ý muốn bất thình lình như vậy chứ?]

[Ba chữ ngoài ý muốn này thật đáng sợ, tôi thừa nhận, tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi.]

[Cho nên tôi muốn ở bên Lalisa.]

Từng câu từng chữ Chaeyoung viết ra, lông mày nàng lại nhíu chặt, tiện đà tự mình ‘phẫu thuật’ cho chính bản thân mình –

[Chuyện này làm tôi ý thức được trách nhiệm của Lisa, buổi sáng lúc ở trong lối thoát hiểm cũng ý thức được chị ấy muốn ở bên tôi không phải vì nhu cầu tình dục.]

[Nói thì hơi tục, nhưng đây là nội tâm chân thật nhất, dù có là người trong sáng tới đâu thì cũng có một mặt dục vọng đen tối.]

[Cái khó chính là lúc kiên quyết từ chối cám dỗ của dục vọng.]

[Có lẽ, từ trước tới nay, sáu năm, mỗi một ngày, mỗi phút mỗi giây, tôi chưa từng quên được Lisa, sau khi trở về Lâm Lan gặp được chị ấy, ở bệnh viện, buổi họp lớp, thậm chí là gặp được mẹ của chị ấy, đều khiến tôi nhớ mãi không quên.]

[Một khi đã vậy, cần gì cứ phải cố chấp cứng đầu chứ, nhân sinh được bao nhiêu năm, có được bao nhiêu ngày vui vẻ thật sự?]

[Tôi biết gia cảnh của Lisa, ba me, bạn bè xung quanh chị đều khác biệt rất lớn so với tôi, nhưng tôi vẫn không nhịn được muốn làm theo khao khát của trái tim mình.]

[Có lẽ không có trách nhiệm, nhưng đời người cũng nên có vài lần tuỳ ý làm bậy chứ, đúng không?]

Từng câu từng chữ, lúc thì mâu thuẫn, lúc thì thâm nhập vào sâu bên trong nội tâm của mình.

Chỉ có ở trên notebook không người, Chaeyoung mới không hề giữ lại chút gì lưu lại toàn bộ những suy nghĩ trong nội tâm của mình, một mặt u tối mà nàng  không muốn người nào biết được.

Chờ tới khi buông bút đã là một giờ sáng.

Sống lưng nàng đã có chút mỏi mệt, nàng khẽ vươn vai một cái, áo len kéo lên trên lộ ra vòng eo tinh tế.

Trong lúc vô tình cụp mắt có thể nhìn thấy dấu vết để lại trên làn da trắng nõn ấy.

Có lẽ là để lại từ lúc Lisa ôm hôn nàng ở dưới lầu, bao lâu rồi mà vẫn còn hằn lại dấu tay, có thể thấy cô dùng sức rất mạnh.

Chaeyoung cắn môi dưới cười khẽ, đứng dậy cầm quần áo đi rửa mặt.

Chờ tới khi nằm lên giường rảnh rỗi nhìn thoáng qua điện thoại, trong khoảnh khắc này cũng cảm thấy mấy chục thông báo chưa đọc kia khiến nàng có hơi đau đầu.

Trong đó hơn một nửa là Lisa gửi tới, trong lòng cô vẫn cảm thấy mình đang mơ, vẫn còn bất an, mới vừa tách khỏi nàng có vài tiếng thôi mà đã nhớ nàng rồi.

Chỉ là Chaeyoung bận rộn chưa kịp đọc, lúc này nhìn lướt qua cũng chỉ thấy cô muốn làm nũng với mình.

Nàng khẽ cười trả lời.

Còn về tin nhắn của những người khác, nàng dứt khoát trả lời cho có lệ, chỉ có lúc trả lời tin nhắn của chị Yến ‘Tiểu Park có người yêu rồi sao? Là Tiểu Mục hôm nay chị giới thiệu sao?’

Chaeyoung đáp ‘không phải’.

Còn có… La Thời Điềm.

Cô gái nhỏ là người duy nhất có cả wechat của nàng và Lisa, đương nhiên là thấy được bài đăng ‘công khai’ quan hệ của hai người.

Chuyện kế tiếp nàng cũng không cần nhiều lời.

La Thời Điềm kinh ngạc không kém gì so với Jennie, tin nhắn liên tục gửi tới, còn có hai cuộc gọi nhỡ, tiếc là vừa rồi  Chaeyoung tắt chuông điện thoại, hoàn toàn không nghe thấy.

[Chị yêu, chị và chị em là sao? Ở bên nhau rồi sao?]

[Trời ơi sốc quá trời, vậy mà chị lại có thể thu phục được tai hoạ như chị em.]

[Nhưng mà em nhớ lần trước chị còn bảo không hợp, đã xảy ra chuyện gì thế? Hóng quá hóng quá!]

[…]

[Chị yêu đi đâu rồi mà không để ý tới em thế, em muốn hóng hớt huhu!]

Chaeyoung cảm thấy nhắn tin trên wechat cũng không thể giải thích rõ ràng, ngẫm lại một chút rồi gọi điện thoại qua.

La Thời Điềm bắt máy đã hét lên hai tiếng, không ngừng hỏi han, “Chị yêu, mọi chuyện là thế nào?”

Chaeyoung đưa tay tự nghịch tóc mình, “Em không hỏi chị em à?”

“ Chị ấy không nghe điện thoại của em!” La Thời Điềm bên kia tố cáo, ấm ức nói, “Nói thế nào thì em cũng coi như bà mối của hai người, Hồng Nương, Nguyệt Lão đó, hai người không thể đối xử với em như vậy…”

Mấy lời này của cô nhóc chọc Chaeyoung cười, sau đó khẽ ‘ừm’ một tiếng thừa nhận, “Vậy cảm ơn cô ‘Nguyệt Lão’ là em nha.”

La Thời Điềm bên kia nóng như lửa đốt, “Mẹ nó chị thừa nhận rồi, vậy là cả hai người đều đăng bài công khai, rốt cuộc chuyện là sao, mau nói cho em đi.”

Chaeyoung bỏ qua nhiều chuyện tuỳ tiện nói, “Chỉ là sau khi xem mắt thì thấy ấn tượng cũng khá tốt, thỉnh thoảng đụng mặt vài lần, nên…”

Tuy rằng lời không được đầy đủ, nhưng cũng không phải nói dối.

Chẳng qua, tuy rằng lúc trước La Thời Điềm ôm tâm tư ‘tác hợp’ cho hai người bọn họ, nhưng bây giờ mộng đẹp thành thật, cô ấy vẫn chưa thể thích ứng được.

Cô ấy cảm thấy khí chất của Chaeyoung  cao quý lạnh lùng, về chuyện học thuật lại không cần bàn tới, tuy rằng chị gái nhà mình có hơi chó tính, nhưng các mặt khác cũng không chê vào đâu được, bề ngoài xứng đôi như cặp thần tiên quyến lữ, nhưng La Thời Điềm lại cảm thấy hai người tiến triển quá nhanh chăng?

“Chị và chị em đều là cây vạn tuế tỷ năm không ra hoa, đều không thích yêu đương…” La Thời Điềm thì thào, “Chẳng lẽ là hợp tác với nhau, bù trừ cho nhau?”

Chẳng lẽ là do người cuồng công việc hấp dẫn người cuồng công việc sao?

Chaeyoung cảm thấy lời lạ lùng này của cô em cũng khá có lý, không hề ngắt lời.

“Thật ra chị và chị em là trai tài gái sắc, ở bên nhau rất xứng đôi, chỉ là có một việc em vẫn chưa yên lòng.” Ngoài miệng La Thời Điềm nói vậy nhưng cũng không nhịn được thở dài, “Chị à, ngày mai chị có rảnh gặp em không?”

Chaeyoung híp mắt, có chút hoang mang nhưng vẫn nói, “Giữa trưa mai chị không tới nhà ăn nữa, cùng ra ngoài ăn một bữa không?”

“Được thôi được thôi.” La Thời Điềm vui vẻ đồng ý, “Ngày mai gặp nha.”

Sau khi điện thoại yên tĩnh, Chaeyoung mới thả lỏng cơ thể, bỗng nhiên phản ứng lại được vì sao La Thời Điềm muốn nói lại thôi.

Nàng không khỏi bật cười, chút hoang mang vừa rồi cũng tan thành mây khói, rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ.

Chờ đến cuộc hẹn giữa trưa ngày hôm sau, quả nhiên nàng trông thấy khuôn mặt xinh đẹp của La Thời Điềm mang theo ý cười nhưng lại khó nén sự sốt ruột và lo lắng.

Cô ấy đã gọi sẵn đồ ăn, chỉ chờ nàng tới, uống hai ngụm trà rồi không nhịn được thở dài, “Chị à, chị thực sự thích chị em sao?”

Trong lòng Chaeyoung biết rõ cô nhóc này đang suy nghĩ điều gì, chỉ gật đầu cười nói, “Thích chứ.”

“Nhưng… chị, chị còn nhớ lần trước em kể với chị không, chuyện chị em có một người bạn gái cũ không thể nào quên nổi ấy?” Ngày hôm qua, bỗng nhiên người chị mình hâm mộ đã lâu trở thành chị dâu khiến La Thời Điềm hưng phấn không thôi, nhưng chờ tới lúc cô ấy phản ứng lại thì mới cảm thấy không thích hợp cho lắm.

Cô ấy biết, tình cảm của Lisa với người bạn gái cũ kia sâu tới mức nào, sáu năm liền cô không hẹn hò với ai cả, mà bây giờ lại chấp nhận một Park Chaeyoung mới quen chưa được bao lâu, còn không phải là ‘thấy sắc nảy lòng tham’ sao?

La Thời Điềm không muốn hại Chaeyoung, nhất thời có chút hối hận vì đã giới thiệu nàng cho cô.

Mắt thấy Chaeyoung nâng ly trà lên uống, vẻ mặt nhàn nhạt nói ‘nhớ’, La Thời Điềm không khỏi sốt ruột.

“Chị ơi, trong lòng đàn ông có ánh trăng sáng, lại còn vừa là mối tình đầu vừa là ánh trăng sáng, khó xử lý lắm!” La Thời Điềm siết chặt tay, nghiêm túc nói, “Chị ơi, thật ra tính tình chị em chó lắm, lại còn khó ưa, hay là chị suy xét lại xem.”

Chaeyoung, “Không cần suy xét, chị…”

“Haizz, nhất định là chị em đã dùng khuôn mặt để lừa dối chị rồi.” La Thời Điềm gấp gáp, không đợi Chaeyoung nói xong đã nắm chặt tay thành đấm, thở dài, “Chị, chị đừng có để chị em lợi dụng đấy nhé, trước đó chị ấy thâm tình với bạn gái cũ như vậy, vốn dĩ em chỉ định giới thiệu cho hai người quen biết nhau rồi dần dần bồi dưỡng tình cảm, nhưng nhanh vậy đã thành, em có cảm giác như chị ấy đang thèm muốn khuôn mặt chị vậy!”

“Điềm Điềm.” Chaeyoung không nhịn được nắm lấy tay cô gái nhỏ đang phẫn nộ thay mình, nghiêm túc nói, “Chị chính là bạn gái cũ của chị em.”.

VOTE 🌟

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net