Truyen30h.Net

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Chứng Bệnh

Chương 69: Chờ Được "Ăn Thịt"

Lc11273

Lisa đang ăn cơm thì bị bệnh nhân giường 18 rung chuông gọi đi, sốt ruột tới mức quên cầm cả điện thoại theo.

Nhưng cũng may bệnh nhân giường 18 cũng không có chuyện gì to tát cả, xử lý trong vòng hai mươi phút rồi quay về văn phòng, cô ngoài ý muốn phát hiện một ‘nàng tiên ốc’ bên trong.

Không biết Chaeyoung đã tới đây từ khi nào, đang ngồi trên giường trong văn phòng, quần jeans màu xanh biển vây lấy hai chân thẳng tắp, lắc qua lắc lại, chiếc áo phông rộng thùng thình khiến người nàng như lọt thỏm bên trong, cánh tay nhỏ mềm mại, khuôn mặt không trang điểm gì cả, nghe thấy âm thanh thì đưa mắt nhìn qua.

Trong giây phút đó, cặp mắt màu trà kia khiến Lisa cảm thấy mình đã quay về năm 18 tuổi, thấy được nàng thời cấp ba.

Thật đúng là… thời gian khiến con người hồi tưởng lại những gì đã qua.

Chưa tốt nghiệp đã nảy sinh cảm giác này, Lisa không khỏi cảm thấy mình buồn cười, cô đi tới trước mặt nàng, ngón tay nắm lấy cằm cô gái nhỏ, khẽ cười nói, “Em tới lúc nào thế?”

“Vừa mới thôi.” nàng chớp mắt, dáng vẻ vô cùng ngoan ngoãn, “Đưa cơm cho chị đấy.”

“Nhìn thấy em đủ no rồi.” cô thoả mãn cúi đầu, đôi môi lạnh băng khẽ hôn nàng hai cái, “Tú sắc khả xan[1].”

([1] Ý chỉ những người xinh đẹp tuyệt trần, khiến người ta nhìn thôi cũng đã no.)

Nàng đẩy cô ra.

“Nói thật đó, em đừng mặc thế này được không.” cô có chút không vui, nói câu y hệt A Jennie rồi lại ngồi vào ghế xoay trước bàn làm việc, kéo người đến trên đùi để ôm, giọng nói rầu rĩ, “Bây giờ chị cảm thấy mình như trâu già gặm cỏ non ấy.”

Chaeyoung không nhịn được cười, đôi mắt linh hoạt chuyển động, “Vốn dĩ trông chị đã già hơn em rồi.”

Người nói vô tâm, người nghe cố ý, Lisa luôn tự tin với bề ngoài của mình sửng sốt một chút, sau đó mở camera trước của điện thoại ra để soi, giọng nói đáng thương, “Mấy năm nay chị phải thức đêm nhiều, có phải đã không còn vẻ anh tuấn soái tỷ rồi đúng không?”

“Lalisa.” Chaeyoung dở khóc dở cười, ôm mặt cô lại, “Một người như chị, chú trọng vẻ ngoài như vậy làm gì?”

“Không thể không chú trọng được.” cô lại rất nghiêm túc kiểm tra xem mình có tóc bạc hay nếp nhăn không rồi mới buông điện thoại xuống, nghiêm túc nói, “Còn phải dựa vào khuôn mặt này để quyến rũ em nữa.”

Đúng là, đồ mặt dày.

Chaeyoung cũng không còn cách nào với cô, “Ai bị chị quyến rũ cơ?”

“Còn phải nói.” cô cười nói, tay ôm lấy vòng eo mảnh khảnh của nàng, một tay cầm đũa gặp bông cải xanh lên ăn, mơ hồ nói, “Có thể theo đuổi được em, khuôn mặt này chiếm 50% rồi.”

50% còn lại đương nhiên là dựa vào có ý định quyến rũ nàng.

Nhưng mà lời cô nói cũng là sự thật.

Lúc trước ở trường, Chaeyoung chẳng nhìn ai vào mắt cả, lần đầu tiên nhìn thấy Lisa đã chú ý tới cô, thật sự là do diện mạo xuất chúng này.

Vì thế nàng cũng hào phóng gật đầu thừa nhận, “Được rồi – chị ăn cơm tử tế chút được không?”

Cứ ôm chặt eo nàng như này thì ăn cơm kiểu gì?

“Vậy là em thừa nhận hả?” Lisa cũng không đói, chỉ muốn trêu nàng, “Em cũng thấy sắc nảy lòng tham với chị đúng không?”

Chaeyoung nhún vai, “Vậy thì sao?”

“Vậy em phải trả một chút ‘thù lao’ cho khuôn mặt xinh đẹp này của chị.” cô không biết xấu hổ nói, đôi mắt xẹt qua sự giảo hoạt.

Chaeyoung ngẩn người, còn chưa kịp nói gì đã cảm thấy ngón tay chợt lạnh.

Vừa nâng tay lên đã thấy ngón giữa có thêm một chiếc nhẫn lấp lánh, vô cùng phù hợp với bàn tay trắng nõn, giống như trời đất tạo nên vậy.

Nàng theo bản năng hỏi, “Sao chị biết kích cỡ ngón tay em?”

Câu đầu tiên nàng nói không phải là ‘không thích’ cũng khiến Lisa khẽ thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Cô dựa đầu vào vai nàng, giọng nói lười biếng giống như trẻ nhỏ đắc ý sau khi ăn vụng được kẹo, “Đo trộm đấy.”

Lời từ chối đã đến bên miệng, nhưng nhìn dáng vẻ này của cô, nàng cũng không thể nói nên lời.

Chaeyoung chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài, “Chị mua làm gì thế?”

Rõ ràng trước đó nàng đã nói không muốn mua nhẫn sớm rồi.

“Em không phải cảm thấy gánh nặng đâu, chỉ là minh chứng cho việc em không còn là người độc thân thôi mà.” cô hôn lên tóc nàng, giọng nói trầm thấp mê hoặc còn có vẻ gì đó bất mãn ấm ức, “Ai bảo hai lần chị tới đón em tan làm đều thấy có người ‘mến mộ’ chặn đường em chứ?”

Lần đầu tiên là cái người được gọi là Lý công kia, lần thứ hai còn là Mục An Bình.

Loại chuyện kiểu gì cũng xảy ra này khiến cô sắp tức chết rồi.

Chaeyoung có hơi không tiêu thụ nổi cái ‘ghen’ của cô, đôi mắt cô gái nhỏ chuyển động, không nhịn được phản bác, “Chẳng phải bên cạnh chị cũng có một đám oanh oanh yến yến đó sao?”

Lisa nhíu mày, giả vờ vô tội, “Nào có?”

“Như Thịnh Sơ Nhiễm đó.” Chaeyoung nhàn nhạt nói, “Si tình thật đấy.”

Cô khẽ cười, giọng nói nhàn nhạt, “Em không nhắc tới thì chị cũng quên người này rồi đấy, nhưng mà… bé cưng của chị cũng ghen à?”

Điều này làm cô rất vui.

Chaeyoung không nói gì, đầu ngón tay xoay chiếc nhẫn, nghĩ một chút rồi nói, “Muốn em đeo cũng được thôi, chỉ là… đưa điện thoại đây em xem nào.”

Câu nói bất ngờ này cũng không hợp với tính nàng chút nào, Chaeyoung vừa nói xong thì thấy khuôn mặt Lisa xẹt qua vẻ kinh ngạc.

Trong lòng nàng hiểu rõ, không khỏi muốn cắn môi nhịn cười.

“Xem điện thoại?” Ánh mắt cô trôi xa, ngón tay đùa nghịch điện thoại của mình, nói gần nói xa, “Thế nào? Muốn kiểm tra à?”

“Không được sao?”

Ánh mắt cô loé lên, “Không phải là không được, nhưng mà chuyện kiểm tra điện thoại này đều là chuyện vợ…”

Nàng dứt khoát đứng dậy định đi.

Cô không còn cách nào khác ngoài đầu hàng, mở màn hình khoá rồi đưa điện thoại cho nàng, “Em xem đi… không được cười nhạo chị chuyện lấy ảnh em làm hình nền đâu đấy.”

Sớm đã cười rồi còn đâu.

Nàng yên lặng ngồi trên đùi cô mở wechat của cô ra – thật ra nàng không có hứng thú với mấy chuyện riêng tư của cô, chỉ muốn xem xem cô còn ‘cất giấu’ cái gì về mình nữa hay không.

Nhưng vừa vào trang wechat cá nhân, Chaeyoung kinh ngạc phát hiện cô đăng rất nhiều ‘khoảnh khắc’ mà không cho ai xem cả, chỉ một mình cô mới nhìn thấy, lướt một chút mới thấy toàn cảnh tuyết trắng.

Mà nội dung Lisa đăng cũng rất đơn giản, chỉ là ngày tháng lưu lại khoảnh khắc đó.

Chaeyoung có chút kinh ngạc, “Đều là chị chụp sao?”

Cô khẽ ‘ừm’ một tiếng, sống lưng cứng đờ, cô cũng cảm thấy có chút may mắn vì mình đã không lưu lại quá nhiều tung tích.

“Mùa đông ở Lâm Lan không có tuyết.” nàng lẩm bẩm nói, “ Chị chụp ở đâu vậy?”

Trong nháy mắt, nhiều suy nghĩ to gan ùa vào trong đầu.

“Bé ngốc.” cô cười khẽ, đẩy tóc của nàng sang một bên rồi khẽ hôn lên cổ nàng, giọng nói nhàn nhạt, “Đã hai mùa đông em không trở về rồi, không biết tuyết rơi ở Lâm Lan lớn thế nào đâu."

Chuyện nàng không biết còn rất nhiều.

Chỉ là cô lại quên mất Chaeyoung là người nhạy bén cỡ nào, nàng quay đầu lại nhìn cô, “Sao chị biết hai năm rồi em không về nhà?”

Cô sửng sốt, theo bản năng nói, “ Chị đoán.”

Lời nói ra đến chính cô cũng còn không tin.

Mắt thấy nàng híp mắt lại, cô ho nhẹ một tiếng, tay ôm eo nàng rầu rĩ nói, “ Chị thừa nhận, chị từng hỏi thăm bọn Lục Dã.”

Chaeyoung nghi hoặc nhíu mày.

“Lục Dã bọn họ…” Đôi mắt cô chuyển động, “Có liên lạc với Kim Jennie.”

Lời nói dối như mất bò mới lo làm chuồng, chỉ ngóng trông cô gái nhỏ không rõ chân tướng tin là thật thì tốt rồi.

Trên thực tế, sáu năm này cô chưa từng hỏi han tin tức của nàng từ bất kỳ người nào, huống chi là bạn bè thân thiết.

Trước mặt những người thân thiết, Lisa đã có thói quen tỏ ra mình là kẻ bất khả chiến bại, bất cần đời, cái gì cũng giấu ở trong lòng.

Cô muốn biết tin tức của nàng, nhưng chỉ muốn biết ‘một mình’.

Còn lâu mới mượn tay người khác điều tra.

Lấy cớ này giải thích cũng được, chỉ là cảm thấy có hơi không phù hợp, cô lại chỉ đăng mấy tấm ảnh tuyết rơi đó với chế độ mình cô thấy, đúng là càng nhìn càng cảm thấy quen mắt.

Chỉ là hơi thở phiền lòng của Lisa quanh quẩn khiến nàng không khỏi thất thần.

“Chaeng.” cô siết chặt eo nàng, hương bạc hà mát lạnh quanh người hoà với giọng nói khàn khàn như trêu đùa bên tai nàng, “Bao giờ dì mới về?”

Cô còn đang chờ được ‘ăn thịt’ đấy.

Đương nhiên nàng biết cô suy nghĩ điều gì – chờ Quý Tuệ Dĩnh đi rồi, bọn họ lại tiếp tục hoàn thành chuyện của buổi tối hôm đó.

Khuôn mặt nàng không có biểu cảm gì cả, nhưng hai tai đã đỏ bừng cả lên, nàng xoay người đẩy cô một cái, nghiêm túc mắng, “Đồ lưu manh.”

“Được rồi, chị là đồ lưu manh.” Lisa cười thành tiếng, sung sướng nhẹ nhàng, nói đơn giản hơn là không biết xấu hổ, vô cùng bình tĩnh nói tiếp, “Ai làm chị đói tới mức này cơ chứ?”

Chaeyoung cảm thấy mình không có cách nào tiếp tục ở chung với cô nữa, dù sao da mặt nàng cũng không dày như mặt cô.

Trước khi đi nàng còn để lại một câu, “Thứ bảy tuần sau.”

Đó là ngày Quý Tuệ Dĩnh quay về trấn cổ.

Lisa sửng sốt, sau khi lấy lại tinh thần mới cười rộ lên, ý cười trông như động vật ăn thịt nào đó sắp được thoả mãn dục vọng vậy.

Chaeyoung ra khỏi cửa lớn bệnh viện, gió đêm thổi vào mặt khiến sự khô nóng bên tai bay mất, nàng nhớ lại những cảnh tuyết vừa rồi trong máy cô, giờ phút này, tinh thần tỉnh táo, nàng mới biết cảm giác quen thuộc kia từ đâu mà đến.

Những bức ảnh Lisa chụp đó…

Trông thì khá giống với cảnh tuyết phương Nam, vừa đến mùa đông thì nước đóng băng, băng tuyết tan đọng lại trên cành cây khô kết thành những hạt băng, giống như chuỗi pha lê trong suốt toả sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Vẻ đẹp tự nhiên này chỉ có thể nhìn thấy ở những thành phố mùa đông kéo dài mà không phải nơi mưa tuyết nhỏ vụn như Lâm Lan.

Những gì Lâm Lan có chỉ là cơn mưa và sương mù mà thôi.

Vừa rồi, Lisa đang nói dối.

Cho nên, cảnh tuyết lộng lẫy kia là cô tới phương Bắc chụp sao? Nếu như cô tới phương Bắc, trừ thành phố nàng sống ra, Công đại nổi tiếng với vườn tuyết cực đẹp, cô còn có thể tới đâu được nữa?

Trong lúc nhất thời, trong lòng Chaeyoung cũng như đổ cơn mưa tuyết, lạnh tới mức cả người run rẩy, rồi lại cảm thấy vui vẻ.

Nàng hít sâu một hơi, ngón tay mảnh khảnh do dự trên điện thoại một lúc lâu, nàng cũng không biết nên đi đâu, nên hỏi ai về khoảng thời gian sáu năm kia của Lisa.

Nàng chỉ muốn hỏi cô có trộm tới phương Bắc hay không mà thôi. Bởi vì cô chưa từng xuất hiện ở trước mặt nàng, đến một bóng dáng cũng không thấy.

Trong nháy mắt, Chaeyoung thật sự cảm thấy hiểu biết của mình về Lisa là quá ít.

Bảo sao cô lại không có cái gọi là ‘cảm giác an toàn’ như vậy.

VOTE 🌟

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net