Truyen30h.Net

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)

CHƯƠNG 127 TỘC HỆ

rubymoon3004

CHƯƠNG 127 TỘC HỆ

Edit: Ruby

Sau khi thưởng thức kỳ cảnh của Vân đài, Triển Chiêu liền chạy tới chỗ của Ngô Nhất Họa và Hắc Thủy Bà Bà.

Giới thiệu Lư Nguyệt Lam và Phương Tĩnh Tiếu cho hai vị tiền bối xong, Triển Chiêu liền ngồi xuống bên cạnh Hắc Thủy Bà Bà, hỏi thăm, "Thái di bà, Thánh Linh Vương có ở đó không?"

Hắc Thủy Bà Bà gật đầu.

"Người gọi hắn ra đây một chút, chúng con muốn hỏi thăm vài chuyện, về Linh Cung năm đó." Triển Chiêu thương lượng với Bà Bà.

"À, để ta đi gọi hắn." Hắc Thủy Bà Bà gật đầu, liền ngồi yên bất động.

Sau một lúc, chỉ thấy Bà Bà giật giật cổ, dường như đang hoạt động gân cốt một chút, buông chén trà trong tay xuống, xoay mặt nhìn Triển Chiêu bọn họ.

Mở miệng, cách nói chuyện của Bà Bà đã thay đổi, "Mấy tên tiểu quỷ các ngươi, lại gặp phải chuyện gì?"

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bọn họ vội chào hỏi Thánh Linh Vương trước.

Lư Nguyệt Lam cùng Phương Tĩnh Tiếu xem đến chỉ biết hô thần kỳ.

Triển Chiêu rất khách sáo, hỏi thăm Thánh Linh Vương dạo này thế nào? Khuê nữ và tức phụ nhi đều khỏe chứ? Ở cùng với nhiều bà bà như vậy có quen không?

Tất cả mọi người có chút không biết nói gì mà nhìn Triển Chiêu, vị này là đang quan tâm Thánh Linh Vương hay chỉ là do tò mò nhiều chuyện mà thôi vậy?

Thánh Linh Vương nghe xong thì thở dài, oán giận nói với Triển Chiêu, Linh Nhi bị dạy hư rồi, khuê nữ thì không thèm để ý tới hắn, phiền nhất chính là Dạ Hậu ba ngày hai lượt lại quấy rối hắn.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều kinh ngạc —— Dạ Hậu cũng ở trỏng luôn?

Triệu Phổ không khỏi cảm thông —— lão Thánh cũng không dễ dàng gì.

Công Tôn lại là nảy sinh hứng thú rất lớn với trong đầu của Hắc Thủy Bà Bà, nhét nhiều người như vậy cũng không phát điên, rốt cuộc là cấu tạo thế nào?

Tán gẫu cả một buổi, Triển Chiêu mới chỉ vào Phương Tĩnh Tiếu, nói với Thánh Linh Vương đây là hậu duệ có linh lực của Linh Cung.

Thánh Linh Vương sửng sốt một chút, ngẩng đầu quan sát Phương Tĩnh Tiếu, hỏi. "Có linh lực là ý gì?"

Lúc này tới lượt mọi người ngơ ngác, cũng khó hiểu mà nhìn Thánh Linh Vương —— Sao ngài lại không biết? Không phải ngài là người đứng đầu Linh Cung sao?

Thánh Linh Vương cũng nghiêng đầu, nghĩa là sao?

Để tiện giải thích cho Thánh Linh Vương dễ hiểu, Lư Nguyệt Lam kéo kéo Phương Tĩnh Tiếu.

Phương Tĩnh Tiếu liền vươn tay, hai con chim nhỏ Nắm Gạo Nếp với Nắm Gạo Đen đang đậu trên lan can nhìn Tiểu Tứ Tử bọn họ chơi cầu đều bay tới, đậu lên cánh tay Phương Tĩnh Tiếu.

Dường như Thánh Linh Vương đã hiểu ra, "A" một tiếng. "Là hỗn huyết."

Tất cả mọi người sửng sốt —— hỗn huyết?

Thánh Linh Vương có chút buồn cười, "Ta còn tưởng linh lực gì nữa, không biết lại là kẻ nào đồn bậy đồn bạ cái gì."

Câu này khiến tất cả mọi người đều ngây ngốc, hỏi Thánh Linh Vương, "Tức là không phải Linh tộc thuần khiết sẽ có được linh lực?"

Thánh Linh Vương nghe đến bật cười, "Linh tộc làm gì có linh lực, hơn nữa Linh tộc là cái gì? Không phải chỉ là hậu duệ của ta và Linh Nhi sao? Chỉ là trùng hợp hai ta đều có chữ 'Linh' nên gia tộc mới thành Linh tộc, chứ chẳng phải là Thần tộc hàng thật giá thật gì đâu."

Tất cả mọi người choáng váng —— hóa ra Linh tộc căn bản không phải là Thần tộc, chỉ là cách gọi tên của gia tộc mà thôi? Thế thì truyền thuyết lưu truyền nhiều năm tới tận bây giờ của Linh Cung chẳng phải chỉ là giả?

"Đám tiểu hài nhi các người thường ngày nghiên cứu những thứ gì?" Thánh Linh Vương có chút không biết nói gì, "Không phải người lớn trong nhà đã trở lại rồi sao, muốn biết chuyện tộc hệ chẳng phải trước tiên nên đi hỏi hắn một chút?"

"Ý ngài là nói Yêu Vương?"

Thánh Linh Vương gật đầu, giới thiệu sơ qua "tộc" cho mọi người, là khái niệm đang từ từ tiêu vong cũng như đã bị người đời quên lãng.

. . .

"Thần, Vương, Yêu, Dị" là tứ đại tộc hệ từ cổ xưa, thuộc loại tộc hệ thuần huyết, còn những tộc hệ khác chỉ là hỗn huyết.

"Trước tiên nói về bốn loại tộc hệ thuần huyết." Thánh Linh Vương giải thích cho mọi người, "Huyết thống của tộc hệ thuần huyết đều giống nhau, đặc tính tương đối rõ ràng, thí dụ như Băng Ngư."

Thánh Linh Vương vừa nói, vừa ra hiệu về phía Bạch Ngọc Đường.

Tất cả mọi người nhìn Ngũ gia.

"Thực ra thì hắn không phải thuộc về nhóm thuần khiết nhất, ngoại công của hắn có lẽ ràng rõ rệt hơn một chút, nhưng huyết thống Băng Ngư trong người hắn vẫn chiếm phần lớn nên mới có được toàn bộ đặc trưng của Băng Ngư, có thể nuôi dưỡng Hải Long, cũng có được giao nhân, mặt than tổ truyền, da trắng, thích hợp với nội lực hàn băng linh tinh các thứ."

Tất cả mọi người gật đầu —— vẫn là tương đối hiểu biết về tộc Băng Ngư.

"Vương tộc." Thánh Linh Vương nói tiếp, "Tiêu biểu như là tộc Bất Tử Vương."

Nói xong, lão gia tử nhìn Triển Chiêu, lắc đầu, "Đứa nhỏ này pha trộn quá nhiều rồi, cơ bản đã không còn nhìn ra được bao nhiêu, Ưng Vương chính là Vương tộc thuần khiết, tộc Bất Tử Vương."

Triển Chiêu vuốt cằm, gật đầu —— đúng ha. . .

"Tộc Bất Tử Vương là một trong những tộc có tính tiêu biểu nhất trong Vương tộc, còn có một tộc nữa đã bị tuyệt diệt là tộc Thiên Vũ Vương. . ."

(*)Thiên Vũ Vương (天羽王 - tiān wáng) (Vũ trong lông vũ)

Cả đám đều nghiêng đầu —— Tộc Thiên Ngư Vương? Là loài cá gì vậy?

(*)Thiên Ngư Vương (王- tiān yú wáng)

Thánh Linh Vương trợn mắt nhìn trời, khoát tay, "Dù sao các ngươi chỉ cần hiểu khái niệm Vương tộc này là được, tiếp theo là Yêu tộc. . . Không phải nhóm các ngươi có một tiểu Sa Yêu đỏ rực à?"

Bọn Triển Chiêu liền nghĩ tới Lâm Dạ Hỏa mới rồi còn làm mình làm mẩy trước cửa.

"Sa Yêu không phải thuộc Thần tộc sao?" Công Tôn khó hiểu.

Thánh Linh Vương cười cười, "Sa Yêu là người dẫn đường trong Mê Thành, Yêu tộc và Thần tộc thường là làm bạn mà sinh, thí dụ như Hải Long nhà Băng Ngư kia."

Thánh Linh Vương chỉ chỉ Yêu Yêu đang ngồi trên mái nhà xa xa, "Hải Long chính là Yêu tộc, Sa Yêu cũng là Yêu tộc, Thần tộc cộng sinh với tộc Sa Yêu là tộc Nguyệt Thần nhưng đã tuyệt diệt rồi. Đặc tính của Yêu tộc chính là tính động vật rất mạnh, có cả loại bản thân chính là động vật, cho nên thường thì Yêu tộc đều là loại có thể dụ mèo gọi chó."

Nói xong, Thánh Linh Vương chỉ chỉ Phương Tĩnh Tiếu, "Hẳn là ngươi thuộc loại hỗn huyết có huyết thống của Yêu tộc, sau đó pha trộn qua mấy đời mà thành."

Tất cả mọi người sờ cằm —— Thì ra là như vậy, cũng đúng, giờ nhìn lại, thật ra Lâm Dạ Hỏa cũng rất dễ dàng thân thiết với động vật nhỏ.

"Yêu Vương thuộc về Yêu tộc sao?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

Thánh Linh Vương lắc đầu, "Nhầm loại rồi, đây đều là nhầm lẫn, Ngân Hồ đợi lát nữa rồi nói."

"Tiếp tục nói tới Dị tộc." Thánh Linh Vương nói tiếp, "Dị tộc rất đặc biệt." Nói tới đây, Thánh Linh Vương chỉ chỉ Công Tôn, "Hắn chính là Dị tộc điển hình."

Tất cả mọi người nhìn Công Tôn.

Công Tôn sờ cằm —— Hả?

"Bởi vì huyết thống Tông tộc sao?" Triệu Phổ hỏi.

Thánh Linh Vương gật đầu, "Dị tộc gần như giống người bình thường, cách mấy đời mới sinh ra một người, có được năng lực tương đối đặc biệt, hơn nữa thường là làm nghề y nên rất nhiều Dị tộc còn được gọi là Y tộc. . . Nghe nói từ rất xưa trước kia nhân số và chủng loại của Dị tộc rất nhiều, nhưng sau đó đã từ từ tiêu vong."

"Đây là đặc trưng của tộc hệ thuần huyết, tiếp theo nói tới hỗn huyết." Thánh Linh Vương tiếp tục giảng giải cho mọi người, "Các ngươi cứ đem những tộc hệ này tưởng tượng thành ngựa, giữa ngựa thuần chủng và ngựa lai tạp tồn tại khác biệt rất lớn, nhưng ngựa thuần chủng chưa chắc sẽ tốt hơn ngựa lai, bên nào cũng có ưu thế riêng. Chỉ là ngựa thuần chủng thường luôn tương đối ổn định, ngựa lai thì không ổn định. Có loại ngựa lai tạp chẳng ra đâu vào đâu, nhưng có loại ngựa lai lại được như con tiểu Hỏa Tông Bạch Long nhà các ngươi, thuộc loại siêu chủng tộc. Đại diện tiêu biểu nhất trong hỗn huyết, chính là tộc Ngân Hồ."

Tất cả mọi người theo bản năng nhìn Tiểu Tứ Tử đang ôm quả bóng chơi vui vẻ cách đó không xa —— hóa ra Hồ tộc lại là tộc hỗn huyết sao?

"Hồ tộc là tộc hệ hỗn huyết cực kỳ cổ xưa, thuộc loại tộc hệ hỗn huyết từ các tộc Thần, Vương, Yêu, Dị chia đều xuống. Nói đơn giản một chút, gia gia, nãi nãi, ngoại công và bà ngoại mỗi người thuộc một tộc, hơn nữa các tộc này sắp xếp còn có yêu cầu nhất định, mà tỷ lệ đứa nhỏ được sinh ra sống sót còn rất thấp, cho nên mới có chuyện hai trăm năm mới sinh ra được một Đại Ngân Hồ, một trăm năm mới sinh ra được một Tiểu Ngân Hồ. Phàm là tộc hệ trong đó có chữ 'Ngân' đều là thuộc loại huyết thống cực kỳ hiếm thấy. Theo ta được biết ngoài Ngân Hồ ra, còn có vài tộc hỗn huyết khác có chữ 'Ngân', nhưng đã không còn tồn tại. . ."

Mọi người đều mang vẻ mặt nghiêm túc học hỏi.

"Ngoài tộc hỗn huyết, thật ra còn một tộc cực kỳ đặc biệt." Thánh Linh Vương có chút ý tứ sâu xa mà liếc mắt nhìn mọi người, "Tộc này, tương đối nguy hiểm."

"Là tộc gì?"

"Tộc bán huyết." Thánh Linh Vương mỉm cười, "Tộc hỗn huyết, thật ra nói cho cùng vẫn là thuần huyết có phải không? Bởi vì hỗn huyết đều là do thuần huyết và thuần huyết cùng sinh ra! Mà bán huyết là thuần huyết cùng với người bình thường sinh ra. Trong đó, Thần tộc, Dị tộc và Yêu tộc kết hợp với người bình thường thì không thể sinh ra bán huyết, chỉ có Vương tộc cổ xưa nhất là có thể. Cơ bản thì bán huyết đều chết yểu, có thể sống sót là cực ít, nhưng nếu có thể sống sót được và trưởng thành thì sẽ là huyết thống cực mạnh đến mức gần như biến thái, có thể dùng từ đáng sợ, không thể khống chế hoặc là cực kỳ không ổn định để mà hình dung. Bán huyết rất hiếm thấy, nhưng tới đời này vẫn có hai người."

Tất cả mọi người mở to hai mắt nhìn Thánh Linh Vương —— là hai người nào?

Triển Chiêu nghiêng đầu —— nếu là Vương tộc với người thường. . . Ngoại công hắn không phải là Ưng Vương của tộc Bất Tử Vương và người bình thường sinh ra sao?

"Ha ha." Thánh Linh Vương cười lắc đầu, "Là nhóm Tương Du nhà Yêu Vương đấy."

Tất cả mọi người sửng sốt.

"Sư phụ ta cũng vậy?" Ngũ gia kinh ngạc.

Triển Chiêu cũng gật đầu, "Không phải xuất thân của Thiên Tôn không rõ ràng sao? Ngoại công của ta ngược lại quả thật rất chính xác. . . là do Ưng Vương và người thường sinh ra."

"Trong tứ đại tộc thuần huyết, Thần tộc cơ bản không có tiền lệ yêu thích người bình thường. Yêu tộc và Dị tộc kết hợp với người bình thường sinh hạ hài tử, cơ bản đều sẽ kéo dài hai huyết thống này chứ không chịu nhiều ảnh hưởng. Mà tộc hỗn huyết và người bình thường sinh ra hài tử, thường lại là ổn định nhất, thông minh lanh lợi hoạt bát đáng yêu, giống như các ngươi vậy." Thánh Linh Vương chỉ chỉ Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, "Chỉ có Vương tộc và huyết thống của người bình thường là bài xích lẫn nhau, quá trình sinh ra đời sau giống như tai họa, kinh thiên động địa, bán huyết có thể sống sót có một đặc điểm, chính là khi trẻ mới sinh ra không khóc, cho nên còn được gọi là 'Vô lệ tử'. Ân Hậu là hậu duệ của tộc Bất Tử Vương và nhân loại, loại bán huyết này được gọi là tộc Ngân Huyết. Mà sư phụ ngươi. . ."

Thánh Linh Vương chỉ chỉ Bạch Ngọc Đường, "Tuy không có ghi chép chính xác về xuất thân, nhưng theo ta phỏng đoán, sư phụ ngươi có thể là tộc Ngân Vũ, chính là Vương tộc thuần huyết còn lại đã bị tuyệt diệt —— hậu duệ của tộc Thiên Vũ và nhân loại. Theo truyền thuyết, người đầu tiên của tộc Ngân Vũ được sinh ra sẽ trực tiếp dẫn đến sự hủy diệt của tộc Thiên Vũ. Tính toán lại thì thời gian Thiên Vũ Vương triều bị hủy diệt cùng với thời gian Ngân Yêu Vương nhặt được Thiên Tôn hoàn toàn trùng khớp. Cũng tương tự. . . người đầu tiên của tộc Ngân Huyết được sinh ra, cũng kèm theo đó chính là tộc Bất Tử Vương —— Ưng Vương triều bị hủy diệt."

Mọi người nghe đến miệng há to không khép lại được —— hình như đã biết được một bí mật cực kỳ ghê gớm!

Thánh Linh Vương nhìn dáng vẻ ngốc ngốc của đám tiểu hài nhi, bất đắc dĩ cười cười, "Mấy người các ngươi cảm thấy vì sao Yêu Vương lại thu dưỡng nhóm Tương Du, còn chết đi sống lại trông nom bọn họ cả trăm năm?"

Tất cả mọi người ngốc ngốc lắc đầu, lúc này bọn họ đã không còn tự suy nghĩ được nữa, chỉ còn lại toàn là khiếp sợ.

"Bởi vì bán huyết cần phải có người chỉ dẫn, tộc Ngân Hồ là hỗn huyết đẳng cấp cao nhất chính là người dẫn đường và che chở tốt nhất cho bọn họ, nếu không một khi hài tử bán huyết rơi vào tay người xấu, hoặc lớn lên mà không được ai chỉ dạy thì sẽ mang đến đại họa. Cũng giống như. . ."

Thánh Linh Vương chỉ chỉ Bạch Ngọc Đường, "Ngân Vũ nhà các ngươi, thường xảy ra nguy hiểm mất khống chế."

Ngũ gia ôm cánh tay cảm thán —— Bằng không sư phụ hắn vẫn nên nhị quanh năm đi, cảm giác lúc sư phụ ngốc nghếch tương đối an toàn.

"Bất quá. . . thật ra tộc hệ cũng chỉ là huyết thống mà thôi, cũng không phải nói là thuần huyết hay hỗn huyết nhất định sẽ rất mạnh, đi đến cuối cùng chẳng phải đều là chui vào ngõ cụt, ngược lại người thường lại càng lúc càng lớn mạnh, nhân loại cực mạnh cũng không hề kém hơn bất kỳ tộc thuần huyết nào." Thánh Linh Vương nhướng mày, "Thí dụ như ta, thí dụ như Bạch Quỷ Vương, thí dụ như. . ."

Thánh Linh Vương nói tới đây, vươn tay chỉ chỉ Triệu Phổ đang dựa vào lan can mà ngáp.

U Liên ngồi một bên nghe náo nhiệt cũng giơ tay, "Tại hạ cũng là người thường."

"Huyết thống vừa nói, cùng với hai vương tộc Bất Tử và Thiên Vũ bị diệt, cơ bản đã bị làm hỗn loạn. Từ sau khi Yêu Vương mang theo nhóm Tương Du tới Bách Hoa Cốc ở Thiên Sơn, liền tiến vào thời đại huyết thống pha trộn hỗn tạp, cho tới bây giờ cơ bản đã không còn tồn tại thuần huyết hay hỗn huyết tuyệt đối nữa rồi." Thánh Linh Vương khoát tay với mọi người, "Có đôi khi sẽ đột nhiên xuất hiện hài tử mang chút thiên phú đặc biệt, cơ bản đều là huyết thống pha trộn của tộc hệ nào đó từ tổ tiên, hoặc cách mấy đời lại xuất hiện một trường hợp đặc biệt nào đó, không phải là chuyện ghê gớm gì đâu."

Nghe đến đây, Phương Tĩnh Tiếu đột nhiên thở phào, lẩm bẩm, "Nghĩa là, Linh Điệp Cung năm đó bị nhấn chìm, người nhà ta đều vùi thân nơi đáy sông. . . hoàn toàn không có quan hệ gì với việc ta chào đời?"

"Đương nhiên là không." Thánh Linh Vương hết nói nổi mà lắc đầu, "Huyết thống có lợi hại tới đâu thì mới vừa sinh ra bất quá cũng chỉ là một đứa nhỏ sơ sinh, một tiểu hài nhi chưa dứt sữa thì có khả năng làm được gì? Cũng giống như rõ ràng năm đó là do ta gây chuyện khiến Tây Vực gà chó không yên, nhưng người đời lại lan truyền là vì Linh Nhi nhà ta hồng nhan họa thủy, thật đúng là vô căn cứ! Rõ ràng là kẻ cầm quyền ngu ngốc vô năng, lại cứ đem tội lỗi chụp lên đầu nữ tử và hài tử vô tội, đúng là hành vi của kẻ hèn nhát!"

Triển Chiêu cùng Công Tôn vỗ tay khen ngợi —— lão gia tử nói hay quá.

Lư Nguyệt Lam vỗ vỗ vai Phương Tĩnh Tiếu —— nút thắt trong lòng từ nay về sau có thể tháo ra được rồi.

Phương Tĩnh Tiếu gật đầu, sau đó thần sắc cũng trở nên nghiêm túc, "Nói cách khác. . . Năm đó Linh Điệp Cung bị nhấn chìm, người nhà ta bị hại, không tồn tại bất luận trời phạt, thần linh nguyền rủa gì cả, thuần túy chính là bị kẻ khác hãm hại?"

Thánh Linh Vương gật đầu, "Tuy không hiểu ngươi đang nói cái gì, nhưng ta cảm giác ngươi nói rất đúng."

Mọi người không biết nói gì nhìn Thánh Linh Vương, từ khi tìm được Linh Hậu về, cảm giác của vị này liền bắt đầu bay cao bay xa quá.

"Vậy Linh Vương có nhớ trong số tài phú năm đó của Linh Cung, có một khối Tử Thúy Ngọc không?"

Thánh Linh Vương ngẫm nghĩ, "Ừm. . . hình như có mấy khối ngọc thạch, cụ thể thì ta cũng không rõ lắm, bằng không các ngươi hỏi Linh Nhi một chút thử xem?"

Hai mắt mọi người đều sáng rực —— Có thể được gặp Linh Hậu sao? Vậy ngươi đi đi! Nhanh lên! Mau mời Linh Hậu ra!

---------------

Nhĩ Nhã nói thêm: Giới thiệu về tộc hệ ở đây chỉ là khái quát chung chưa rõ ràng, nhưng đây là tiền truyện của tiểu thuyết, cũng là cơ cấu cơ bản của thế giới quan trong cố sự về Yêu Vương và nhóm Tương Du bọn họ, đợi hôm nào đó tui viết tới phần này sẽ nói tường tận.

Ru: Tui cảm thấy có mà chờ tới mùa quýt bà Nhã cũng chưa viết đâu =))

À nhân tiện còn ai nhớ hồi đó có đoạn nếu Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mà có con thì chắc chắn sẽ sinh ra Đại Ngân Hồ không =))

Ps: Cái đống đá quý ngọc quý đều là do bà Nhã chế ra nên kiếm không ra hình =))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net