Truyen30h.Net

Long Do Trung

"Nè, có phải cái chết là một điều rất kỳ quặc không?"

Tôi từng nghe được một câu hỏi như vậy từ phía bàn bên cạnh. Nghiền ngẫm lúc lâu, thật sự thì đúng vậy. Bỗng dưng một ngày ta không còn thở, tim ngừng đập, rồi sự tồn tại của ta sẽ biến mất khỏi những việc thường nhật của kẻ ở lại. Bỗng mọi thứ ta gầy dựng từ thuở xưa, nay đều chẳng còn ý nghĩa, cả tiền, lẫn tình. Rồi ta chẳng còn tí oán hận, trách móc, khoảnh khắc mà cái chết cận kề rồi liệu có phải như thước phim tua lại không..? Hay chỉ là vô vàn xuyến xao mong cầu được sống rồi lụi tàn trong nháy mắt.
Mà.. sao cũng được, vì lúc đấy chẳng còn gì quan trọng nữa rồi.

Giả sử thuyết luân hồi không hề tồn tại, và ta chỉ sống một lần và duy nhất. Thế thì cớ sao ta lại tự vùi mình trong chuỗi ngày đau đớn kia?

_____
Mọi thứ bạn làm bây giờ đều mang lại một kết quả, một kí ức, hay một bài học đẹp. Không có gì là vô nghĩa cả. Bao gồm việc bạn còn có cơ hội đọc văn của tôi.

Tôi từng đọc một câu thế này trong chương sách yêu thích :
" Đôi khi một lời nói bình thường mà bạn thốt ra cũng trở thành di ngôn đối với ai đó "
Hồi lâu sau, tôi lại tự chìm mình vào những ngày thơ ấu. Nhớ lại những hoài ức cũ, đúng thật.. chỉ là câu nói không chút suy nghĩ của một người nhưng bây giờ đã trở thành di ngôn của họ để lại cho tôi. Sau này dẫu có gặp nhau trên con phố xưa nơi đô thị lạnh lẽo, chúng ta rồi cũng sẽ gật đầu chào một cái rồi lại lướt qua nhau.. Nhưng riêng tôi xin từ chối gửi cho người lời chào này.

_____
Sự tồn tại của bạn có thể có tầm ảnh hưởng, có thể có tác động đến mọi xung quanh.. hoặc không
Ngoại hình của bạn có thể ưa nhìn, có thể sáng sủa, có thể cân đối.. hoặc không!
Bạn có thể làm việc ngày đêm, chăm lo cho cuộc sống hay chôn mình vào mớ deadline làm từ năm này qua tháng nọ vẫn chưa xong. Hoặc không.

Cốt lõi, đây là cuộc sống của bạn.
Bạn có quyền sống theo cách bạn muốn.
______
Dư tình khôi ảnh, hoạ hoa sương
Trăng thu đêm nay soi sáng tỏ
Ảo mộng dậy sóng, ôi thuần khiết
Sau cùng cũng rời khỏi dương gian.
______
-Tôi là Yuusho, là đứa trẻ, hoặc có thể là kẻ ngốc-
3:12 A.M

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net