Truyen30h.Net

[Longfic EXO][Ngược|Sinh tử văn] Bán Thân

[Longfic EXO][Ngược|Sinh tử văn] Bán Thân - Chap 6

ttramanhthephiet

"Tiểu Bạch, kể cho mẹ nghe chuyện cha con nói ngày hôm qua là như thế nào?" Bà Biện vừa tỉnh lại liền kích động hỏi Bạch Hiền. Cậu dìu mẹ dựa lưng vào giường, bản thân khó khăn nói nên lời.

"Một tháng trước, khi mẹ đột nhiên ngất xỉu, bác sĩ chuẩn đoán mẹ mắc bệnh tim cần phẫu thuật gấp. Lúc ấy con thật sự rất sợ hãi, nhà chúng ta đang khó khăn, không có khả năng chi trả. Nhưng con không muốn tìm đến người cha tệ bạc ấy. Vì thế, con đã...bán thân cho Phác Xán Liệt, giao ước với anh ta trong một tháng đổi lại tiền viện phí của mẹ. Một tháng đó anh ta chăm sóc con rất tốt nên mẹ đừng lo anh ta bạc đãi con."

"Tiểu Bạch, mẹ xin lỗi. Tại mẹ mà con phải trải qua bao nhiêu cực khổ như vậy. Mẹ không còn sống được bao lâu, hà cớ gì con phải tự làm khổ mình như vậy. Cứ mặc mẹ chết đi cho con nhẹ một phần." Bà Biện khóc hết nước mắt. Con trai bà nuôi nấng bao nhiêu năm nay, thương con không muốn thằng bé phải cực khố. Nhưng ngày càng yếu, bà không thể tự mình đi kiếm tiền mà liên luỵ đến con trai. Bản thân người mẹ vô cùng đau lòng.

"Nhưng con vô tình mang thai con anh ta. Con không muốn giữ đứa bé nhưng Xán Liệt uy hiếp con. Anh ta khiến cha phá sản còn đe doạ sẽ không chữa trị cho mẹ. Thật sự con rất sợ mẹ à, con không muốn mẹ rời xa con, con chưa phụng dưỡng báo hiếu cho mẹ. Anh ta không muốn con bỏ đứa bé vì nó giúp anh ta có được quyền thừa kế từ nhà họ Phác. Con thật sự đã rơi vào đường cùng rồi mẹ à."

Mẹ Biện chỉ biết nhìn con xót xa, đứa trẻ ngày nào kiên cường bây giờ gục ngã trước trước mặt bà, nhưng bà không thể giúp được gì cho con. Trong hơn hai mươi năm qua, Chu Y Lâm mới biết được sự bất lực là như thế nào. Ngày trước khi Biện Dinh Hi bỏ rơi hai mẹ con theo người đàn bà khác, bà chưa từng rơi một giọt nước mắt đau thương nào. Cố gắng bương trải từng ngày nuôi sống bản thân và Bạch Hiền, con bà lớn lên thiếu thốn tình cha nhưng vô cùng mạnh mẽ, bà mong rằng sau này Bạch Hiền sẽ sống thật hạnh phúc. Nhưng ông trời thật tàn nhẫn, nhấn chìm tương lai Bạch Hiền vào hố sâu bế tắc.

"Bạch Hiền. Mang thai một đứa bé là một điều kì diệu, rồi con sẽ hiểu."

Phác Xán Liệt kí vào hợp đồng trên bàn, khuôn mặt hắn băng lãnh ngồi trên ghế giám đốc nhìn xuống các cổ đông bên dưới. Bọn họ đều không dám lên tiếng, đến thở mạnh cũng không dám. Kế hoạch thu mua công ty phía Tây thành phố thất bại, dự án khu đô thị mới thất thoát tài chính. Chắc chắn có tay trong ngầm hại công ty, Xán Liệt những ngày qua đau đầu với việc này, hắn quyết định mở cuộc họp cổ đông nhằm đánh vào tâm lý tên kia.

Bạch Hiền sau khi từ bệnh viện quay về liền thu dọn đồ đạc đến biệt thự của Xán Liệt. Qua nhiều người Bạch Hiền biết được biệt thự hắn ở chỉ là nhà riêng, Phác gia là nơi mà không phải người nào cũng tuỳ tiện vào được, cậu cũng không muốn biết nhiều về nơi đó, dù sao Bạch Hiền cũng không bao giờ đặt chân đến đấy không còn nhiều lời về nó.

Quản gia đứng trước cổng đợi sẵn, hai bên hơn hai mươi vệ sĩ cúi chào Bạch Hiền. Cậu biết chuyện trước đây kích động đến cảnh giác của hắn, lần này cậu khó thoát khỏi đây.

"Cậu Biện, cậu chủ dặn cậu cứ thoải mái đi lại trong biệt thự, muốn rời khỏi đây cần gọi báo cậu ấy. Đây là phòng cậu, bên trong đã có sẵn quần áo và vật dụng cá nhân." Nói xong vị quản gia cúi chào Bạch Hiền rồi dặn dò người hầu không được làm phiền cậu.

Bạch Hiền chán nản nằm trên giường, nếu cuộc sống chẳng khác giam lỏng thế này Bạch Hiền thật sự không muốn. Nếu hắn muốn đứa bé, cậu sẵn sàng vứt cho hắn nuôi dưỡng, Bạch Hiền không muốn giành giật quyền nuôi con với hắn. Xán Liệt không cần thiết giam lỏng cậu thế này, bây giờ lợi thế vẫn thuộc về hắn, cậu không thể bỏ mặt gia đình mình bị người khác hãm hại, hắn đã nắm được điểm yếu của cậu.

Bạch Hiền mệt mỏi nằm trên giường, đầu óc quay cuồng nhưng không thể ngủ được. Cậu với tay mở ngăn tủ, lấy ra một lọ thuốc không nhãn, là thuốc ngủ. Bạch Hiền cần nó, nó khiến cậu cảm thấy dễ chịu, Bạch Hiền tìm đến thuốc ngủ sau vài đêm thức trắng.

Xán Liệt quay về biệt thự liền biết được Bạch Hiền đã dọn đến, hắn liền kêu người pha một ly sữa ấm đích thân mang lên cho Bạch Hiền. Người hầu trong nhà đều ngạc nhiên trước thái độ cưng chiều của hắn dành cho Bạch Hiền, ai cũng biết được mối quan hệ của hai người họ nhưng quan trọng nó đã tiến đến mức độ nào.

Hắn mở cửa phòng đã nhìn thấy Bạch Hiền còn ngủ rất say, dường như không muốn bị làm phiền. Hắn đặt nhẹ ly sữa xuống tủ đầu giường, cẩn thận từng bước chân vào nhà tắm. Cánh cửa vừa đóng lại, Bạch Hiền hé mở đôi mắt nặng trĩu. Cậu uống một ngụm sữa, hơi ấm giúp cậu tỉnh táo hơn, chân Bạch Hiền lạnh ngắt, cậu đã quên việc đắp chăn trước khi ngủ. Thời tiết chỉ vừa chuyển mùa, khí hậu lại lạnh như thế, mùa đông năm nay chắc chắn rất khắc nghiệt.

Xán Liệt đến gần Bạch Hiền đang ngồi trên giường, ôm cậu vào lòng. Bạch Hiền ngước nhìn hắn, trong lòng cảm thấy ấm áp vô cùng, cảm giác như nhìn thấy người yêu đã lâu không gặp, tình cảm trong lòng cuồn cuộn như sóng biển. Cả hai nằm trên chiếc giường rộng hơn ba mét, hai thân ảnh ôm lấy nhau, Bạch Hiền cảm nhận hơi ấm từ Xán Liệt, cậu cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Dù...

Biết rằng hắn trước đây đối xử thế nào với cậu.

Biết rằng hắn làm tất cả là vì đứa bé trong bụng cậu.

Biết rằng sau những ngày tháng này, hắn sẽ vứt bỏ cậu.

Nhưng...

Bạch Hiền tự đánh lừa bản thân.

Bạch Hiền chấp nhận sự quan tâm không dành cho cậu.

Bạch Hiền bị hiện tại che mắt tương lai.

Tất cả chỉ vì cậu yêu hắn.

Từ khi nào? Cậu cũng không biết.

Tại sao? Cậu không thể giải thích.

Còn hắn? Sẽ không yêu cậu, đúng không?

Hôm sau, Xán Liệt rời đi từ sớm, Bạch Hiền thức dậy đã quá trưa. Cậu dùng bữa trong phòng ăn thì quản gia bước vào nói có Phác phu nhân đến tìm Xán Liệt.

"Cậu đây là?" Người phụ nữ trung niên nhìn cậu ngạc nhiên, bà nhẹ hỏi. Bạch Hiền lúng túng không biết nên nói quan hệ của mình và Xán Liệt là như thế nào. Quản gia nhìn ra vẻ hấp tấp của cậu liền nói nhỏ với Phác phu nhân, bà nghe xong chỉ cười nhẹ.

Xán Liệt nghe tin Phác phu nhân đến liền bỏ hết công việc quay về biệt thự. Trong phòng khách Bạch Hiền cùng Phác mẫu nói chuyện với nhau rất rôm rả. Thấy hắn Phác mẫu liền ngưng câu chuyện của mình mà tập trung vào hắn.

"Xán Xán, sao con cho bạn ở cùng không nói với mẹ. Cậu bé rất dễ thương, hai đứa hẳn rất thân thiết, mẹ chưa từng thấy con đưa bạn về biệt thự."

"Cậu ấy không phải bạn con. Cậu ấy là người giúp con kế thừa gia sản họ Phác." Trịnh Uyển Thanh phấn khích nhìn Bạch Hiền, bà đã hối thúc Xán Liệt suốt ba năm nay. Bà biết Phác Kiến Nguyên có rất nhiều tình nhân bên ngoài, những đứa con ngoài giá thú ấy dù không được công nhân nhưng đều mang họ Phác, chúng có quyền thừa kế tập đoàn. Xán Liệt nhanh chóng có con thì gia sản họ Phác càng nhanh chóng thuộc về họ.

"Con dâu của mẹ đã có mang rồi sao?" Bạch Hiền đỏ mặt khi nghe câu nói của Phác phu nhân, cậu cúi đầu không nhìn bà. "Con nói cậu ta giúp con thừa kế không có nghĩa cậu ấy là con dâu của mẹ."

Câu nói ấy khiến Bạch Hiền như rơi xuống hố sâu, cậu cảm thấy hụt hẫng, trước mắt chìm vào khoảng không vắng lặng.

'Nếu tôi nói tôi yêu anh không có nghĩa là anh sẽ đáp trả lại tình cảm đó đúng không?'

___________

Dạo này đang thi, nên nghỉ nhiều => Cố gắng viết :)



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net