Truyen30h.Net

Longfic Mua Xuan Cho Em Nghien Tinh Aka Jijung

Ân Tĩnh tỉnh giấc khi chuông đồng hồ gõ 6 tiếng.

Khởi đầu là 1 chút ngỡ ngàng, không hiểu sao mình lại ngồi trên ghế ở phòng khám. Nhưng rồi nhớ ra huyết thanh đã sắp cạn, hư hỏng thật! Tĩnh tự trách, cô đứng dậy và chuẩn bị thay bình khác.

Tiếng động làm cô gái tỉnh giấc, chiếc giường của phòng khám nằm không thoải mái, phần lưng trần lành lạnh, cô gái ưỡn mình nhìn xung quanh.

Tĩnh nhìn lên bình huyết thanh vừa thay, kinh nghiệm cho cô biết là cô gái cần đi vệ sinh.

- Nhà vệ sinh ở phía sau đấy! Để tôi phụ cầm chai huyết thanh cho cô nhé!

Cô gái liếc nhanh về phía Tĩnh, chậm rãi ngồi dậy. Loạng choạng như muốn ngã. Tĩnh phải chạy đến phụ. Cô gái cúi xuống tìm giày. Tĩnh mang lại, 1 tay cô đỡ lấy chai huyết thanh, 1 tay đỡ lấy cô gái. Đi mấy bước cô gái dừng lại, mặt đỏ gay lúng túng.

- Cô... Cô không có y tá à?

- Xin lỗi. - Tĩnh nói. - Phòng khám của cúng tôi rất nhỏ không để bệnh nhân ở lại đêm. Mỗi khi gặp bệnh nhân nặng chúng tôi đều làm phiếu chuyển sang bệnh viện. Riêng y tá của chúng tôi đến 11 giờ đêm là tan tầm. Đây là lần đầu tiên tôi gặp ca đột xuất, mong cô thông cảm.

- Dạ, xin lỗi! - Cô gái cười thẹn thùng - Thôi để tôi 1 mình tự lo liệu lấy!

Tĩnh ngờ vực.

- Được không?- Tĩnh như bị lây cái ngượng ngùng - Cô phải cẩn thận, coi chừng mũi kim bị sút ra đấy!

- Vâng! - Cô gái cười tươi, dùng tay mặt không bị tiêm giữ lấy bình huyết thanh, còn tay trái thì vén cao váy. Ối trời! Chiếc áo dài lướt thướt, lượt thượt, cô tất tả đi vào phòng vệ sinh.

Tĩnh lo lắng nhìn theo. Cô chú ý đến tiếng động phát ra, tiếng chai lọ khua, tiêng nước chảy. Cô không hiểu làm thế nào mà cô gái 1 tay vừa cầm bình huyết thanh 1 tay cầm váy thì làm gì được. Giữa lúc đang phân vân thì Tĩnh nghe "rổn" tiếng vỡ của chai lọ. Tĩnh xông ngay vào phòng. Cô gái đứng trước kính ngẩn ra như đứa trẻ phạm tội. Bình huyết thanh đã vỡ tan. Thấy Tĩnh vào cô gái hấp tấp, lắp bắp:

- Tôi... tôi...

Tĩnh bước vội đến, cô rút nhanh kim tiêm ra khỏi cánh tay cô gái, ném cả bộ truyền dịch vào sọt rác. Cô gái giữ tay thanh minh:

- Tôi chỉ định rửa mặt thì... - Cô nhìn vào kính đột nhiên thét lên - Trời đất! Sao tôi xấu quá vậy? Tóc của tôi? Tôi làm sao thế này? Sao lại cắt tóc ngắn 1 cách xấu xí như vậy?

Cô gái vốc nước lên, rửa sạch những lớp phấn thừa trên mặt.

- Bác sĩ thấy tôi giống... quỷ Dạ Xoa không?

Quỷ Dạ Xoa? 1 Quỷ Dạ Xoa tuyệt vời? Đêm hôm khuya khoắt mặt váy trắng mù sương, theo gió theo mưa gõ cửa nhà người. Tĩnh thở ra, 1 cảm giác lạ lùng lâng lâng... Phụ nữ... thật kỳ quái... bởi mấy tiếng trước đó dám đem cả cuộc sống ra bông đùa với tử thần, thế mà chỉ mấy tiếng sau đã sợ mình trở thành kẻ xấu xí.

- Này cô gái! - Tĩnh kêu lên - Cô có thể tránh ra để tôi dọn dẹp không? Chẳng khéo cô lại bị mảnh chai cắt. Tôi lại phải kiêm thêm nghề bác sĩ ngoại khoa băng bó thì khổ.

- Dạ!... dạ!... - Mặt cô gái đỏ gấc lên, nét mặt sau khi rửa sạch son phấn trông thanh tú lạ... Trông chẳng tý bệnh hoạn gì cả.

- Bác sĩ để đấy tôi dọn cho... Chổi và thùng rác đâu bác sĩ?

- Thôi cô làm ơn bước ra cho tôi nhờ. Phòng vệ sinh này nhỏ lắm không đủ chỗ cho 2 người. Đó là chưa nói cái váy dài phết gót của cô bất tiện quá. Nếu cô muốn phụ... làm ơn lên giường nằm dùm tôi.

Cô gái cúi xuống nhặt những mảnh chai vỡ.

- Nhưng tôi làm việc này được mà...

Tĩnh ngồi xuống giữ lấy tay cô gái ra lệnh:

- Ra ngay! Tôi không thích thấy bệnh nhân phụ tôi dọn dẹp.

Cô gái ngẩng đầu lên nhìn Tĩnh, lặng lẽ đứng dậy bước ra. Tĩnh bắt đầu quét các mảnh chai vỡ. Những mảnh chai nhỏ rãi rác hầu như khắp nơi... Quét mãi mà hình như chưa sạch. bên ngoài khung cửa sổ, những tia nắng đầu tiên đã in lên nền trời. Dọn dẹp không kéo tý nữa bệnh nhân vào bị đứt tay đứt chân thì khổ. Đang lúc lui cui nhặt những mảnh vỡ trên khung cửa thì tiếng cô gái vọng vào:

- Bác sĩ ra đi, để tôi làm cho!

Tĩnh quay lại. Cô gái đã thay áo. Chiếc áo dạ hội đã được thay bằng chiếc áo y tá, có lẽ lấy trong hộc tủ, giày không thay, có lẽ không có giày khác vừa chân. Dáng dấp chẳng khác gì y tá thứ thiệt tí nào.

Cô đứng dậy, bước ra khỏi phòng vệ sinh. Cô gái đi vào, thành thạo nhặt lấy 1 miếng xà phòng chà lên khung của, lavabo, bồn tắm, nền gạch... Tất cả những mảnh thủy tinh vỡ đều ngoan ngoãn dính chặt vào xà phòng. 1 phương pháp giản dị như vậy mà mình lại không biết. Khổ thật!

Cô gái làm xong ngẩng đầu lên nhìn Tĩnh.

- Nhà cha mẹ tôi ở Busan. Năm 15 tuổi, tôi đến thành phố ở ký túc xá học cấp 3, vì vậy cái gì cũng biết làm hết.

- Giống tôi đấy! - Tĩnh nói - Nhà tôi thì ở đảo Jeju, năm 18 tuổi tôi cũng đến thành phố ở ký túc xá học đại học.

Cô gái mở to mắt nhìn Tĩnh.

- Từ thời là sinh viên ở ký túc xá tới lúc mở phòng khám, có lẽ bác sĩ đã trả 1 giá đắt cho cuộc đời mình. Giữa khi bao nhiêu thanh niên nam nữ lao vào việc hưởng thụ thú vui tuổi trẻ thì bác sĩ đã vùi đầu trong phòng giải phẫu. Đối diện với những xác chết không vẹn toàn?

- Vâng!

1 chút cảm giác tủi thân tràn ngập trong tim. Chưa có ai khơi dậy cho cô những câu nói cảm thông đó. Những tháng ngày vất vả cô đơn, giữa phòng phẫu thuật, phòng nghiên cứu... vật lộn với vi trùng, xác chế. Chưa ai hiểu được nỗi khổ tâm của cô. Bỏ mặc tất cả! Nhiều líc Tĩnh nghĩ như vậy.

- Muốn làm bác sĩ phải nhẫn nại bước chừng nào...- Cô gái tiếp tục - Bệnh nhân lúc nào cũng là những con người khó tính, khó thương nhất, kẻ nhăn nhó, xanh xao, yếu đuối... Tiếng rên rỉ, kể lể,... Nhiều bệnh nhân nhiều lúc còn đánh mất cả tự ái... - Cô gái hoàn tất công việc, bỏ miếng xà phòng vào sọt rác. - Con người bị đánh mất tự ái thì bi đát biết cỡ nào...

Cô quay sang nhìn cô gái. Không còn là cô gái nhỏ nhắn, dại dột... Mà là 1 người trưởng thành, hiểu biết, thông minh,...

Tĩnh ngẩn ra... đây là cô gái... cô gái dạy dột đêm qua đã ngã dựa vào người cô... Tại sao cô ta biết nhiều quá vậy? Tại sao? Cô buộc miệng:

- Nói thật đi!... năm nay cô bao nhiêu tuổi?

-24! Tôi mới tốt nghiệp đại học năm ngoái.

- 24 à?- Tĩnh nghi ngờ.

- Co6kho6ng tin à? Bộ tôi già lắm sao?

- Không già lắm! - Tĩnh trầm giọng - Khoảng trên dưới 32.

- Sao? Tôi già đến vậy à?

- Đúng! Cô có sự suy nghĩ già dặn khoảng người 32 tuổi, nhưng hành động nông nổi của tuổi 13, riêng dáng dấp và khuôn mặt thì khoảng 19.

Cô gái ngẫm nghĩ rồi cười to.

- Bác sĩ vui lắm! Nhưng mà chúng ta tìm 1 nơi khác nói chuyện hay hơn! Đứng ở phòng vệ sinh thật là bất tiện. Đây là lần đầu tiên tôi hành động nông nổi. Tôi không thích làm chuyện lãng mạng như vậy, nhưng không hiểu sao lúc nào tôi cũng gây nên những chuyện rối rắm như thế.

- Thôi được rồi cô về phòng đi, tôi tiếp tục truyền huyết thanh cho cô.

Tĩnh cùng cô gái rời khỏi phòng vệ sinh, cô lấy vội 1 bìh huyết thanh và dây truyền. Cô gái vội vã:

- Thôi đừng! Tôi hiểu sức tôi, bây giờ khỏe lắm rồi. Khỏe như trâu đấy! 1 lọ thuốc đã bị trục hết rồi. Khỏi truyền gì nữa cả.

- Không được, cô phải truyền đủ 2 bình mới loại hết những độc tố còn lại. Cô muốn bị di chứng à?

- Di chứng?

- Vâng, nếu cô không thích nằm thì ngồi tiêm cũng được.

Tĩnh chẳng hỏi thêm, ấn cô gái ngồi xuống ghế đi chuẩn bị dụng cụ.

Cô gái van nài:

- Thật tình tôi thấy khỏe rồi mà. bây giờ không còn nhức đầu, không choáng váng nữa.

Tĩnh yên lặng, lấy dây cao su cột lên bắp tay tìm tĩnh mạch. Cắm kim vào, điều chỉnh.

- Bây giờ cô thử ngủ lại xem!

Lời nói của Tĩnh chưa dứt thì chuông đồng hô gõ 7 tiếng. Cô gái nhảy dựng lên:

- Mấy giờ rồi?

- 7 giờ sáng. Tĩnh thở dài đáp. 1 đêm dài đã trôi qua. Bước đến cạnh tường tắt đèn.

- Vậy không xong rồi!

Cô gái hét. Tĩnh ngớ ra. Chắc cô ta bị sốc?

- Sao? Sao đấy?

- Tờ di chúc của tôi! - Cô gái có vẻ hốt hoảng - tờ di chúc tôi để trên bàn. Không thể được! Không để cho hắn thấy được...- Cô gái nắm tay gõ gõ lên đầu.

Tĩnh bối rối:

- Có cách nào lấy lại được không? Hình như cô có cô bạn trọ cùng phòng mà?

- Vâng! Cô gái như nhớ ra - Điện thoại, có điện thoại không? Cho mượn 1 chút!

Tĩnh nhắc đei65n thoại ở bàn kế bên lên.

- Cho tôi biết số điện thoại, tôi sẽ gọi hộ cho.

Cô gái nói nhanh con số. Tĩnh quay sang giao máy cho cô gái. Tiếng chuông bên đầu kia rao vang. Đã có người tiếp máy, cô gái lúng túng:

- Hiểu Mẫn. Tôi đây.

Có tiếng thét bên đầu dây bên kia, cô gái đưa điện thoại ra xa 1 chút, mắt tròn ảo não.

- Hiện tôi đang ở phòng mạch của bác sĩ Hàm Ân Tĩnh đối diện nhà chúng ta đấy.

Gác điện thoại xuống cô gái buồn bực.

- Hết rồi!

- Sao bậy?

- Anh ấy đã biết!

- Anh nào?

- Khâm Nhược! - Cô gái miễn cưỡng trả lời. Tựa đầu vào ghế nhắm mắt lại. - Ngay từ tối qua Hiểu Mẫn đã phát hiện ra tờ di chúc, lại không tìm thấy tôi nó hoảng hốt gọi điện ngay cho Khâm Nhược và anh ấy đã đến nhà ngay. Hiện anh ấy như là người điên... Dắp sửa sang đây ngay đấy! Khổ thật!

Tĩnh vỗ vai cô gái an ủi:

- Nhưng hôm nay đâu đã là ngày tận thế đâu?

- Ngày tận thế rồi đấy!

Những giọt nước mắt lăn dài trên má. Lần đầu tiên, từ lúc đặt chân vào phòng khám cô ta mới khóc, cô gái thút thít.

- Đừng sợ... đừng sợ. - Tĩnh an ủi - Bây giờ cô đã qua khỏi nguy hiểm rồi, phải không? Cô đã khỏe rồi cơ mà?

- Khỏe đâu mà khỏe?

Tĩnh không hiểu.

- Sao vậy? Cô bị choáng à?

- Tôi lợm giọng...

- Lợm giọng? Không thể được! Thuốc rửa ruột đã hết tác dụng... Cô chỉ bị rối loạn tâm lý thì có. Bình tĩnh đi làm gì mà như vậy...

Tĩnh chưa dứt lời thì "bùm", cánh cửa phòng khám mở tung, 1 bóng người như cơn lốc lùa vào, theo sau hắn là cô gái khác vừa chạy vừa hét:

- Khâm Nhược! Khâm Nhược đợi tôi với.

Tĩnh đứng chắn ngay cạnh.

- Làm gì vậy? Làm gì mà ồn ào vậy?

Anh thanh niên thắng gấp lại. Dáng cao và khỏe, tóc đen, mắt đen, mũi cao. Co1le4 là 1 diễn viên điện ảnh. Hèn gì cô gái chẳng mê mệt.

- Trí Nghiên đâu? - Giọng hắn gấp rút và giận dữ. - Phác Trí Nghiên!

- Cô ấy cần nghỉ ngơi...

Lời Tĩnh chưa dứt thì gã thanh niên đã đẩy cô sang 1 bên.

- Phác Trí Nghiên!

Cô gái ngẩng lên đầm đìa nước mắt. Khâm Nhược chồm tới tóm lấy cô gái mắt hắn đỏ gay.

- Trí nghiên! Cô muốn chết? Sao không chết cho rồi? Đồ điên ba trợn!

Hắn đẩy cô gái ngã xuống ghế "rổn" bình huyết thanh rơi xuống vỡ tan. Tĩnh hét lớn:

- Ngừng lại, ở đây là phòng khám nhé!

Khâm Nhược rút phăng kim ra khỏi tay Trí Nghiên. Hắn nâng cằm cô gái lên đối mặt. Đôi mắt hắn đỏ ngầu đầy giận dữ. Đột nhiên hắn đưa tay lên "chát" 1 tát tay nảy lửa khiến Trí Nghiên ngã chuối xuống.

Ân Tĩnh điên tiết, cô cố gắng đẩy Khâm Nhược qua bên.

- Anh này làm gì kỳ cục vậy? Chuyện gì thủng thẳng nói chứ.

Khâm Nhược gạt Tĩnh, với hắn phòng khám này dường như không có bác sĩ. Hắn nắm chặt Trí Nghiên

- Sao? Cô làm gì? Làm gì? Tội cô đáng chết!Tại sao cô sởn mái tóc đẹp của cô? Rồi còn uống thuốc ngủ nữa? Tại sao? Cô muốn chết sao không chết phứt đi cho rồi. Sao cô ác vậy? Hở, nào, muốn chết thì cùng chết vậy! Nào! Nào!

Hắn nhảy thót lên, lùng sục khắp phòng, cuối cùng hắn tìm được chiếc kéo trong hộc bàn, nhét vào tay Trí Nghiên.

- Nào, giết tôi đi! Đâm thẳng tim tôi đi! Cô giết dần giết mòn tôi, cô cứ làm tim tôi rỉ máu! Giết tôi đi! giết tôi đi!

Nước mắt nhạt nhòa. Trí Nghiên buông rơi kéo xuống đất 2 tay ôm mặt.

- Khâm Nhược hãy tha thứ cho em! Xin lỗi anh. Từ rày về sau em hứa là em sẽ không dám làm như thế nữa.

Cơn giận dữ bị "xì hơi" hắn ngồi sụp xuống ngã đầu vào lòng Trí Nghiên.

- Em muốn gì? Nghiên Nhi? Em muốn anh phảo làm gì? Tại sao em cứ dày vò anh? Tại sao vậy?

Nhưng giọt nước mắt lăn dài, Trí Nghiên thút thít nâng đầu Khâm Nhược lên, mặt đối mặt, những ánh mắt đa tình. Giận hờn như tan biến.

- Nghiên Nhi! Em gầy quá!

Khỉ thật! Tĩnh nghĩ. Chỉ 1 đêm mà ốm được à. Chưa kể là vô huyết thanh suốt đêm.

Trí Nghiên nở nụ cười qua nước mắt.

- Khâm Nhược, anh không giận em chứ? Anh tha thứ cho em nhé?

- Không! - Khâm Nhược cắn nhẹ môi - Không bao giờ anh tha thứ cho hành động rồ dại của em.

Trí Nghiên ngập ngừng:

- Em đã nói là em không dám nữa mà.

2 người chăm chú nhìn nhau rồi ôm chầm lấy nhau.

Tĩnh ngẩn ra. Như 1 vở kịch! Khi chợt tĩnh ra cô mới thấy cả 1 đống mảnh chai cần phải dọn dẹp.

Tĩnh quay lại định lấy chổi thì chạm phải 1 cô gái.

Lại 1 cô gái, gầy, áo sơ mi trắng, quần jean, nụ cười rất ngọt.

- Xin lỗi bác sĩ... Tôi là Hiểu Mẫn. Bạn bè thường gọi là Mẫn "quậy", nhưng thực ra là tôi khoái vui vẻ và tìm hiểu nghệ thuật trong quan hệ nhất là mô đen mới về tình yêu.

Cô gái nhìn về Khâm Nhược và Trí Nghiên tiếp:

- Bác sĩ đừng để ý lo lắng quá. Vở kịch này có lửa, có nụ cười, nước mắt, có yêu, có ghét. Nhưng nó nổ ra hoài à... Đời là vậy, có người sống rất bình lặng, êm ả. Ngược lại có người sống ồn ào, vội vã. Họ thuộc loại người sau đấy. Ngay cả những chuyện không có gì đến với họ cũng trở thành có lửa, có khói. Không trách được phải không bác sĩ?

Tĩnh ngẩn ra lạ lùng. 1 Hiểu Mẫn, 1 trí Nghiên rồi Khâm Nhược... Tất cả như từ 1 thế giới khác. Hơn 27 tuổi đầu Tĩnh như chư hề gặp qua. Họ lạ lùng làm sao.

- Thôi để tôi đi lấy chổi.

Tĩnh nói nhưng Hiểu Mẫn đã cản lại cười nói:

- Để tôi, để tô.Cái này dùng chổi không được, phải dùng xà phòng, cái này tôi rành lắm. Bác sĩ khỏi dẫn đường, tôi sẽ tìm ra phòng vệ sinh!

Tĩnh đứng yên, cô như bị choáng ngợp. Mới có 1 đêm mà cuộc sống của cô như bị đảo lộn cả.

Đồng hồ gõ 8 tiếng. 8 giờ rồi! Thế này thì 2 cô y tá Trí Hiền và Bảo lam sắp đến giờ làm.

Nghĩ tới y tá bất giác Tĩnh nhớ tới Trí Hiền. 1 Trí Hiền bình thường. 1 cô gái an phận như bao cô gái khác... Cuộc sống thầm lặng... Tĩnh buông người xuống ghế nhìn ra khung cửa... Mưa vẫn lác đác rơi... Cô ngẩn ra...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net