Truyen30h.Net

[Longfic] SaiDa - Cấp Trên Là Tỷ Tỷ

Chương 28.2: Kết thúc

delwyn_kim

Cảm giác được mồ hôi đang chảy xuống. Kim Đa Hân mới vừa định giơ tay lên lau, đã có một bàn tay khác nhanh hơn cô một bước cầm khăn tay lau giùm.

Quay đầu nhìn thấy Thấu Kì Sa Hạ tươi cười xán lạn, nắm tay mình thật chặt vẫn không buông ra. Kim Đa Hân cố gắng bước đi nhanh thêm một chút.

Đau lòng khi nhìn thấy người kia rõ ràng thực vất vả mà vẫn nhẫn nhịn còn muốn đi nhanh hơn. Thấu Kì Sa Hạ đi chậm lại, kéo tay Kim Đa Hân.

-Hân, chúng ta nghỉ ngơi chút đi.

-Nhưng chúng ta đã bị mọi người bỏ xa rồi.

Gãi gãi mồ hôi trên chóp mũi. Kim Đa Hân nhìn những người đằng trước, cố gắng muốn thu hẹp khoảng cách với mọi người.

Được rồi, cô thật sự rất mệt. Vốn là cô cùng Thấu Kì Sa Hạ đi trước, nhưng theo thời gian, thân thể cô không khoẻ, tốc độ càng ngày càng chậm, chậm rãi đi từng bước nên cuối cùng bị bỏ lại sau cùng. Sau đó lại nhìn thấy hai người bọn họ cùng những người khác đã cách nhau rất xa.

-Không sao, chúng ta đâu phải tham gia leo núi nhanh, tôi chỉ muốn cùng em leo lên ngôi chùa kia mà thôi.

Dừng lại cước bộ giữ chặt lấy người còn muốn tiếp tục đi. Thấu Kì Sa Hạ ấn Kim Đa Hân ngồi lên tảng đá ven đường rồi lôi bình nước ra cho cô uống. Còn mình lại cầm khăn tay giúp cô lau mồ hôi đang không ngừng tuôn ra.

Cho dù đang ngồi nhưng Kim Đa Hân vẫn thở hổn hển, nhìn thấy đỉnh núi cao cao kia lại cảm thấy một trận khổ sở không chịu nổi.

-Nếu không...

Kéo tay người đang buồn bực kia, Thấu Kì Sa Hạ cảm thấy được mình rất đau lòng, rốt cuộc không còn muốn cầu phúc gì nữa.

-Chúng ta xuống núi đi, không nên đi nữa.

-Không được.

Không chút do dự lắc đầu cự tuyệt. Kim Đa Hân đứng lên lại muốn đi về phía trước, rồi lại bị Thấu Kì Sa Hạ kéo trở về.

-Hân, chúng ta không đi nữa được không?

-Không được.

Thực kiên định nhìn chằm chằm Thấu Kì Sa Hạ. Kim Đa Hân không muốn từ bỏ giữa chừng.

-Hạ, chị muốn đi ngôi chùa kia cầu phúc. Em đương nhiên phải đi cùng chị.

Nhìn thấy vẻ mặt cố chấp của Kim Đa Hân, Thấu Kì Sa Hạ rốt cục phải thỏa hiệp, nàng biết Kim Đa Hân đã hiểu vì sao mình muốn tự leo núi.

Tiểu quỷ ngốc.

Vì thế, dưới ánh mặt trời sáng lạng, thân ảnh hai người nắm chặt tay nhau lại tiếp tục đi về phía trước.
****


-Hô hô, rốt cục đã đến.

Mấy giờ sau, rốt cục lên tới đỉnh núi, Kim Đa Hân trực tiếp ngồi dưới đất hít thở không khí, sống chết cũng không chịu đứng lên.
Lấy khăn tay mang bên người ra trìu mến giúp Kim Đa Hân lau mồ hôi trên khuôn mặt có chút tái nhợt, Thấu Kì Sa Hạ âm thầm hạ quyết tâm, về sau vô luận như thế nào đều không thể để tiểu quỷ nhà nàng phải chịu loại hành hạ về thể xác như bây giờ nữa.

-Hahaha, em nghỉ ngơi đủ rồi. Hạ Hạ, chúng ta đi chùa cầu phúc đi.

Kim Đa Hân sau khi uống mấy ngụm nước rốt cục đã phục hồi tinh thần, đứng lên lôi kéo tay Thấu Kì Sa Hạ hướng về phía ngôi chùa nổi danh là linh thiêng kia.

Tâm thành tắc linh, phật tổ, hai người chúng con đều thành tâm đến đây. Người sẽ phù hộ cho con cùng Sa Hạ mãi mãi bên nhau đúng không?

Đứng ở một bên nhìn thấy Thấu Kì Sa Hạ thành kính quỳ gối cúng bái xin xăm, Kim Đa Hân trong lòng yên lặng cầu nguyện.

-Từng thương hải làm khó thủy, trừ lại vu sơn không phải vân?

Thấu Kì Sa Hạ nhìn chằm chằm tờ xăm, nửa ngày không nói gì, lại bỗng nhiên nghe được có thanh âm của nữ nhân nào đó hô tên của Kim Đa Hân.

Xoay người, nhìn thấy Kim Đa Hân đang nói chuyện cùng một nữ nhân từng cùng Thấu thị hợp tác, Thấu Kì Sa Hạ nhíu nhíu mày.

"Hừm, tiểu quỷ đáng chết, lại trêu hoa ghẹo nguyệt."

Bỗng nhiên cảm thấy được sau lưng có một ánh mắt băng lãnh đang bắn về phía mình. Kim Đa Hân có chút cứng ngắt vụng trộm nhìn Thấu Kì Sa Hạ một cái. Lúc nhìn thấy người nọ cầm tờ xăm vẻ mặt bình tĩnh nhưng ánh mắt lại lộ ra vẻ không vui, trong lòng Kim Đa Hân âm thầm thở dài.

Nhanh chóng đuổi khéo nữ nhân ái mộ mình, Kim Đa Hân thật cẩn thận đi đến bên cạnh Thấu Kì Sa Hạ.

-Hạ Hạ, tờ xăm ghi cái gì?

-Hử, như thế nào, sao không tiếp tục tán gẫu? Tôi phá hỏng chuyện tốt của em sao?

Ngữ khí không chút thiện lương đó làm cho sau lưng Kim Đa Hân bắt đầu bị mồ hôi lạnh làm ướt. Cô làm bộ như không nghe thấy Thấu Kì Sa Hạ nói, cúi đầu vào nhìn tờ xăm.

-Từng thương hải làm khó thủy, trừ lại vu sơn không phải vân?

-Hừm, tờ xăm này có ý nói bất kì mặt nào tôi cũng thua Bình Tỉnh Đào hết.

A... Kim Đa Hân vẻ mặt đầy hắc tuyến, đây là tình huống gì nữa.

Hiểu được mỹ nhân không thích tờ xăm này, Kim Đa Hân vội vàng giống như chú chó nhỏ lôi kéo tay của nàng nhẹ nhàng dụ dỗ.

-Hạ, chị là nguồn nước của em, là đám mây đẹp nhất trên bầu trời.

Bỏ tay Kim Đa Hân đang ôm lấy mình rồi bước ra khỏi ngôi chùa, khóe môi Thấu Kì Sa Hạ khẽ giương lên.

-Hạ Hạ.

Cố gắng chạy theo đuổi kịp Thấu Kì Sa Hạ, lại nhìn đến nàng đứng ở đỉnh núi nhìn xuống dưới chân núi.

Đến gần nàng, Kim Đa Hân mới nghe được Thấu Kì Sa Hạ nói nhỏ.

-Thủ thứ hoa tùng lại hồi cố, bán duyến tu đạo bán duyến quân.

Cười khẽ ôm lấy nàng, cảm giác được Thấu Kì Sa Hạ cũng thực tự nhiên tựa vào trong lòng mình. Kim Đa Hân bên tai nàng thủ thỉ.

-Hạ, sai rồi.

-Sao?

Nghi hoặc ngẩng đầu nhìn vẻ mặt xán lạn tươi cười của Kim Đa Hân. Thấu Kì Sa Hạ cẩn thận nhớ lại tờ xăm kia, lại nghĩ không ra mình sai chỗ nào.

-Từng thương hải làm khó thủy, trừ lại vu sơn không phải vân, thủ thứ hoa tùng lại hồi cố...

Kim Đa Hân nhìn bầu trời chiều phía xa xa, tươi cười càng thêm xán lạn.

-Không phụ Như Lai không phụ khanh.

"Thủ thứ hoa tùng lại hồi cố, không phụ Như Lai không phụ khanh?"

Thấu Kì Sa Hạ trong lòng mặc niệm một lần, cũng lộ ra tươi cười xán lạn.

Mặt trời ngả về phía tây, tiếng chuông chùa cũng vang lên. Ở phía kia đỉnh núi, hai người yêu nhau đang ôm chặt lấy nhau.

Mãi mãi không buông tay.

[*Lời editor: Về cái tờ xăm, mình để nguyên văn chữ Hán không dịch nghĩa vì như vậy sẽ làm mất đi ý nghĩa cũng như vẻ đẹp của từ ngữ trong tờ xăm. Các bạn có thể hiểu như vậy, hai câu đầu Sa Hạ đọc được trên tờ xăm không có ý nghĩa tốt cho tình yêu của hai người, nhưng nếu thêm hai câu sau Đa Hân thêm vào thì ý nghĩa khác đi rất nhiều, có nghĩa là hai người mãi mãi trong lòng chỉ có đối phương.]

Toàn văn hoàn.

Thế là kết thúc thật rồi nhỉ? Sau mấy tháng trời dài đằng đẵng với tốc độ đăng chap như rùa bò thì cuối cùng cũng hoàn rồi haha. À còn nữa, có thể trong một tương lai xa mình sẽ trở lại với một câu chuyện mới toanh, do chính mình tự tay viết đó, tới khi đó mong rằng mọi người sẽ lại ủng hộ mình nha. Yêu thương ×7777777 lần.

LET'S LOVE!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net