Truyen30h.Com

Lumina Fantasy World

Chương 19: Có kẻ địch

Ryinter

Ngồi thêm một lúc lâu xem trận đánh diễn ra, tôi không nhịn được sự tò mò quyết định hỏi.

- Nếu trùm ẩn mạnh như vậy, làm sao mà mọi người có thể săn được trong những ngày qua~?

Mặc dù lời của Minano nghe rất đúng, tuy nhiên có một điều khiến tôi thắc mắc chính là, từ thời gian trò chơi mở cửa đến giờ, tôi đã vài lần thấy những người trong Bang Hội chat nói rằng mình đã săn được trùm ẩn. Vậy, nếu như nó khó vậy, lý do tại sao bọn họ vẫn có thể trong thời gian ngắn chỉ với mỗi một đến hai người có thể săn được?

- Cô đang nói gì vậy? Không phải là chúng tôi cướp từ những người chơi khác hay sao? Từ khi trò chơi mở lại, đây là con trùm ẩn đầu tiên mà chúng tôi săn được với Bang Hội của mình đấy.

- ...

Tôi nên nói gì đây? Gương mặt của Minano thật tỉnh táo khi nói. Vậy hoá ra từ trước đến giờ chỉ là tôi ảo tưởng quá nhiều vào sức mạnh của Bang Hội mình sao? Vậy cũng quá sai lầm rồi!

- Vậy nếu như thế...

- Tất nhiên sẽ có lợi trong việc săn chỉ độc nhất một nhóm thế này. Bình thường khi trùm ẩn bị săn ở ngoài, với nhiều người chơi thì nhóm giết được cũng chỉ nhận được 30% kinh nghiệm của trùm ẩn mà thôi số kinh nghiệm còn lại sẽ phân ra cho những người chơi tham gia. Nhưng nếu chúng ta cứ duy trì tình trạng săn riêng như thế này, chúng ta sẽ nhận được hẳn 100% kinh nghiệm và còn được thưởng thêm 50% nữa vì là nhóm mười thành viên săn được trùm ẩn đấy, chia ra thành mười số kinh nghiệm này sẽ nhiều chẳng khác gì với kinh nghiệm mà một nhóm hai người thành công giết trùm ẩn cả.

Gần như biết được câu hỏi của tôi, Minano nhất kính giải thích trọn vẹn lại nhưng điều mà tôi hoàn toàn không thể biết được lúc xem những người chơi thử nghiệm qua mạng.

- Chắc cô nghĩ trò chơi này được cho phép tổ đội nhóm thoải mái thì không có gì sao? Vậy cô nhầm rồi, thực chất trò chơi này chỉ được giới hạn mười thành viên trong một nhóm. Còn vượt hơn, sẽ có rất nhiều điều bị thua thiệt so với những nhóm dưới mười người. Điều này cũng chỉ có Bang Hội của chúng ta mới nắm rõ, những người chơi khác sẽ không nhận ra chuyện này bởi vì đối với họ nhiều thành viên luôn là tốt nhất. Hoặc có thể họ nhận ra nhưng cũng chẳng thể làm nổi những điều mà chúng tôi đã từng làm với nhau, nên sẽ chẳng ai cố chấp với nó cả.

Trong khi nói chuyện với tôi, Minano đã làm một hành động vung tay về phía con cá trê và nhiều sơi dây xích năng lượng đã xuất hiện từ không trung, đem nó khoá lại để những người trong ban hội tiếp tục đè đánh.

Trong những phút đi qua, tôi đã thấy Minano dùng kỹ năng này rất nhiều lần, nhưng mấy kỹ năng khác như chiêu phong toả không gian trước đó, không hề có. Nó làm tôi nhìn anh ta kiểu như một người chỉ có dúng hai kỹ năng vậy. Nhưng tôi biết nhất định sẽ không phải thế, nếu như anh ta thật sự như vậy, cấp bậc của anh ta sẽ không thăng nhanh đến như vậy trong mấy ngày gia tốc này.

- Đến cô đấy, sử dụng kỹ năng nguyền rủa của mình đi.

- Được~. {Hỡi lời thì thầm của Ác quỷ, hãy nguyền rủa, hãy khuất phục thứ trước mặt ta}.

[Thông báo:

Sử dụng kỹ năng thành công, chỉ số của mục tiêu bị giảm đi 25% trong 8 giây.]

- Anh nói làm tôi mới để ý~.

Đúng như Minano nói, gần như trong những gì tôi kiếm được trên mạng về các trận chiến trong LFW ở những trùm cấp độ cao, gần như chỉ là những trận chiến quy mô lớn và các đội luôn sẽ duy trì từ mười lăm đến hai mươi thành viên làm trung bình. Chẳng giống như Bang Hội của tôi đây, cũng chỉ có chín thành viên từ bản thử nghiệm đến nay. Gần như ngoài chị Xích Long hay có những đoạn phim về các nhiệm vụ lớn, dẫn đầu các trận đấu trùm ẩn cấp cao, các thành viên khác đều không hề nổi tiếng dù là nhân vật top, nhưng tôi cũng có nghe lờ mờ về các thành viên trong Bang Hội của chị Xích Long sẽ luôn đi săn chung trong bí mật. Có lẽ chính là vì chuyện này cho nên những gì mà họ nhận ra được về trò chơi này còn nhiều hơn những người chơi thử nghiệm khác nữa.

- Quả là những gì tôi nghe về mọi người luôn chỉ có nhóm chín người cực kì thần bí mà thôi.

- Chúng tôi không cần nổi tiếng. Thứ chúng tôi cần khi chơi ở bản thử nghiệm chính là khai thác các điều bí ẩn của trò chơi này mà nhà sản xuất không tiếc lộ. Có như vậy, chúng tôi mới có thể nắm giữ lợi thế ở bản chính thức như giờ.

- Tôi thấy được~. Điều đó khiến tôi cảm thấy khá hâm mộ mọi người.

Nếu như tôi có được một nửa kinh nghiệm chơi LFW của một người trong Bang Hội thôi, có lẽ sẽ không bị bỏ xa như hiện tại, cùng những hành động dở khóc dở cười lao đầu vào trùm như lúc trước.

- Nếu như tôi cũng như mọi người thì...

- Không có gì mà khi không sẽ có cả. Cô nên tự chơi và tự đúc kết kinh nghiệm cho riêng mình. Chỉ có như vậy, sức mạnh của cô trong trò chơi này mới là của cô.

Lại như trước, giống như nắm rõ tôi định nói gì Minano đã nói bằng những lời khuyên và một vẻ mặt nghiệm túc.

- Giống như đối với Hội trưởng vậy. Cô ấy có rất nhiều fan bên ngoài, học chơi như cách cô ấy chơi bằng nghề nghiệp gần giống hay tương tự. Tuy nhiên, những người đó sẽ không thể nào mạnh qua được Hội trưởng bởi vì những gì mà họ biết chính là do cô ấy dạy cho. Cho hiểu chứ?

- Đã rõ~. Tôi nhất định sẽ tự kiếm kinh nghiệm cho riêng mình khi chơi LFW~.

Những gì Minano nói rất đúng, tôi đúng là không nên mong ước những gì không phải của mình, nếu không sẽ mãi mãi không thể vượt qua được cái bóng mà điều mình mong muốn trước đó giới hạn được.

Được rồi, quyết định rồi...

Tôi đang chuẩn bị tinh thần quyết tâm cao nhất thì phải khự lại. Bởi vì, trong khi tôi đang tự đặt ra quyết tâm cho chính mình thì Minano bỗng ho khang một cái mà nói ra những điều gần như trái ngược hoàn toàn những gì mà anh ta nói trước đó.

- Khụ, tất nhiên là bây giờ cô cũng có thể hỏi chúng tôi được. Dù sao cô cũng chỉ là người mới, nếu cứ để chơi linh tinh lại có vấn đề nữa.

- ...

Không hiểu sao tôi có chút cảm giác như lúc Liliar giải thích cho mình về điều chính sức mạnh kỹ năng cho thích hợp trong lúc chiến đấu vậy. Nói một hồi, cho tôi rất nhiều cảm xúc đến cuối cùng thì kiểu giông như tặng tôi một cước để tỉnh táo lại nhìn sự thật đi vậy.

- Tôi biết rằng cô suy nghĩ gì. Nhưng để đổi lại những gì mà mình là người đầu tiên nắm rõ, tôi và mọi người đã bỏ rất nhiều công sức. Nếu cứ để cô tự mò như chúng tôi, có thể sẽ chẳng mấy tốt lành trong thời điểm gấp rút đua nhau như hiện tại đâu.

- ...

- Cho nên.

Trước sự im lặng của tôi, Minano đã dùng ngón giữa nhất kính, để chỉ sự nắm rõ mọi thứ.

- Sau này, cứ gặp chỗ nào thắc mắc thì cô cứ hỏi mọi người trong Bang Hội, trừ những điều mà chúng tôi chưa phát hiện ra, chúng tôi sẽ cho cô biết một cách rõ ràng. Tất nhiên là chúng tôi sẽ không giúp cô hết được, cho nên có nhiều chuyện vẫn phải tự mình tìm hiểu mà làm.

- Đ-Được rồi. Nhất định tôi sẽ làm như vậy~.

Tôi khó khăn trả lời. Sau tất cả những gì Minano đã nói với tôi, bây giờ tôi cũng chẳng còn thiết tha gì với cái suy nghĩ quyết định tự làm mọi thứ mà không nhờ vả đến Bang Hội của mình. Theo tôi thấy, có đứa ngốc mới làm như vậy trong khi Bang Hội của mình toàn những tay lão làng.

Trận chiến dài dằng dặc vẫn tiếp diễn sau đó, ba mươi phút, một giờ trôi qua, có nhiều biến cố xảy ra, thành viên trong Bang Hội có vài lần suýt nữa thì đã nằm xuống khi mà con trùm ẩn đã dùng đến kỹ năng thứ ba của mình khi máu giảm xuống hơn nửa cây.

Đó là một kỹ năng diện rộng khác với tên mà Minano gọi là [Thủy trọng áp]. Con cá trê sẽ nén nguồn nước xung quanh lại bằng năng lượng của mình thành những quả cầu lớn nhỏ bay quanh người nó. Sau đó, nó sẽ không bị phóng đi như những quả cầu nước bình thường mà lại bị phung ra như những tia thủy lực bắn ra tứ phía.

Roydra đã suýt bị hạ nóc ao vì dính phải một tia nước, phá nát lá chắn năng lượng của anh và đập vào tấm khiên làm cho nó hư hại nặng nề. Bây giờ thì Roydra đã dùng một cái khiên mới và cũng không dám chơi chọi cứng như trước nữa.

Trong khi Roydra suýt thì ngủm, tôi đã phải rất cố gắng ra lệnh cho con cóc của mình dùng kiểu nhảy nhót của nó luồng lách qua những tia thủy lực chết chóc. Để không trở thành một kẻ cản đường vướng víu, tôi cũng muốn mình nghiêm túc chơi.

Còn riêng Liliar thì cô ấy tự có cách chống lại riêng của mình và cũng có một lần vì quá chủ quan mà suýt thì bị bắn trúng. Bây giờ cô ấy cũng chẳng muốn đưa ra cái mặt "tôi muốn chơi trong lúc săn trùm" ra nữa, mà thay vào là một bộ mặt nghiêm túc.

Nhưng cứ nghĩ khoảng thời gian yên bình săn con trùm ẩn sẽ như vậy mà trôi qua, thì ngay lúc này, bỗng một thông báo hiện lên làm cho tôi cảm giác sốt sắn.

[Thông báo:

Bạn đang có ý định định tấn công một người chơi.

Nếu bạn ra tay trước, đối phương có thể sẽ đánh trả mà không chịu bất cứ hình phạt giết người nào.]

Có vẻ như trận chiến ở phía bên đây đã gây ra quá nhiều tiếng động, đã có người bị nó thu hút mà tiến lại gần rồi. Tôi im lặng để xem diễn biến thì không thấy có dấu hiệu giao tranh nên nhanh vội nói với Minano.

- Minano, có người ở phía ngoài, nhưng dường như họ không có ý định tiến vào~.

Nếu như có ai đó dám bước vào bên trong đây thì những con quái vật cỉa tôi sẽ tấn công mất rồi.

- Đừng lo lắng, tại thời điểm hiện tại, sẽ chẳng có mấy người đủ mạnh hơn chúng tôi đâu. Nếu như kẻ đó thấy được đàn quái vật của cô hẳn cũng sẽ biết bên đây là địa bàn của một nhóm lớn rồi, hắn sẽ không dại gì chạy vào đâu. Tuy nhiên để cho an tâm. Italya, tôi có thể nhờ cậu kiểm tra bên ngoài được chứ? Chúng ta có kẻ tiếp cận.

Minano giải thích cho tôi một cách rất ổn thoả rồi kĩ tính nhờ lấy Italya, người không biết đang ở chốn nào vào lúc này, vì cứ ẩn ẩn xuất xuất rất là đau mắt.

- Ở hướng nào?

Vẫn phong cách cũ, khi được gọi anh ta đã xuất hiện trước mặt Minano. Khi được hỏi thì Minano đã nhìn về phía tôi. Tôi cũng ngay lập tức đưa tay chỉ về một hướng mà mình đã cảm thấy quái vật của mình dị động.

- Chúng ta trò chuyện qua Bang Hội chat.

Để lại một câu như vậy, Italya tan biến trong không khí rời đi.

- Được. Violias, đến giờ cô phải dùng kỹ năng rồi.

- Được~. {Hỡ...

Làm theo lời Minano, tôi lại niệm phép nguyền rủa vào con cá trê. Cùng lúc đó cũng bật Bang Hội chat lên để hóng hớt điều đang diễn ra từ bên ngoài.

Phải một lát sau, cỡ hơn hai phút, tin nhắn đầu tiên của Italya cũng xuất hiện.

[Bang Hội chat:

Italya: Tôi đã thấy hắn. Là một sát thủ thuốc tính Phong. Hắn chỉ đừng cách một khu vực an toàn khỏi quái vật của Violias quan sát chúng ta mà thôi. Có nên tiêu diệt hay không?

Minano: Hãy thử tấn công hắn một chút xem. Đuổi hắn đi nhưng để hắn thoát, hãy bám theo và xem thử hắn có đồng đội gì hay không.

Italya: Được rồi. ]

Cả hai cũng chỉ chat với nhau ba dòng thì một thông báo mới đã xuất hiện tại chỗ tôi.

[Thông báo:

Italya đã tấn công một người chơi.

Là đồng đội và thành viên chung một Bang Hội, bạn cũng có thể tham gia trợ giúp.

Nếu bạn tham gia, bạn cũng sẽ nhận hình phạt từ việc giết người.]

Đây là một cơ chế đặc biệt của LFW mà không có bất cứ trò chơi nào khác có được, đó chính là mặc kệ có là người xa lạ cỡ nào, chỉ cần ở trong một nhóm hay Bang Hội, khi đồng đội mình tấn công ai đó mình sẽ nhận được thông báo. Ngược lại cũng như vậy, tuy nhiên phần thú vị ở đây chính là cả Bang Hội hay nhóm có thể chung tay giết người tấn công mà không sợ án phạt nào.

Tôi nghĩ cũng chính vì chuyện này mà chiều tối hôm qua, cả Bang Hội tôi đến thì đã lập tức biết chuyện gì đang xảy ra với tôi và giết chết nhóm người kia mà không hề sợ bất cứ chuyện gì.

Sau tin nhắn cuối cùng và thông báo, mọi thứ dần trở nên im lặng đi. Phía bên tôi vẫn như cũ, Minano vẫn đang điều khiển cả trận đấu, đưa ra những chỉ dẫn với các thành viên khác trong nhóm để có thể tấn công và tránh đòn từ con cá trê tốt nhất.

Phải gần mười phút sau, tôi người đã bật luôn chế độ thông báo chat Bang Hội mặc định là tắt lên, đã nhận được thông báo có tin nhắn từ Bang Hội. Tôi mở lên xem thì rõ ràng đó chính là tin nhắn đến từ Italya.

[Bang Hội chat:

Italya: Tôi đã âm thầm theo hắn. Hắn có một nhóm bảy người, ở cách xa khu vực của chúng ta bốn cây số.

Italya: Bọn chúng giống đang liên hệ với Bang Hội của mình. Đã có một số kẻ tụ tập lại chỗ bọn chúng rồi. Số lượng bây giờ là mười một người tất cả và chúng nói những thành viên khác đang trên đường đến.

Minano: Hà, đúng là làm gì một mình cũng không dễ. Cậu thấy trang bị của bọn chúng như thế nào?

Italya: Cũng không quá mạnh. Tất cả chỉ mặc độ hiếm cấp mười mấy mà thôi, có một số thì dùng cấp trên hai mươi, nhưng cũng chỉ có hai người có lẽ như là dẫn đầu của Bang Hội này.

Minano: Bây giờ cậu nhắm có thể giết hết chúng được không?

Italya: Cũng không quá khó khăn.

Minano: Trước khi xử lý tất cả, anh hãy thử moi thông tin từ bọn chúng. Nếu như không phải là một Bang Hội quá mạnh, hãy giết hết bọn chúng và khiến chúng cảm thấy sợ hãi. Còn nếu là Bang Hội lớn, hãy giết hết thật nhanh rồi trở về đây, chúng ta sẽ giải quyết con trùm ẩn này rồi nhanh chóng rời đi trước khi chúng gom người của mình đến.

Italya: Ok.]

- !!!

Đọc xong những gì hai người trao đổi, tôi có cảm giác khó tin.

- Đợi chút, Italya sẽ không không sao khi nhận hình phạt chứ~?

Tôi không biết Italya có tương tác với các NPC hay không, nhưng việc giết nhiều người như vậy hình phạt điểm De doạ nhất định sẽ không nhỏ. Như vậy kéo theo đó, trong tương lai sẽ có một số nhiệm vụ cần đến NPC làm anh ta gặp khó khăn vì chỉ số De doạ cao của mình.

Tuy nhiên trái ngược với tôi đanh sốt sắn lo lắng, Minano chỉ nhất kinh mình nhẹ nhàng như thể mọi chuyện đều ổn mà nói.

- Cô yên tâm. Trạng thái ẩn của Minano chính là [Ẩn ảnh bóng đêm] có thể khiến cậu ta trở nên vô hình trong bóng tối hay những khu vực có bóng tối khi im lặng. Trong trò chơi này có một luật đó là nếu giết người mà không cho bất cứ ai thấy được, thì hình phạt sẽ không xuất hiện, cho nên cô cứ yên tâm đi. Công việc ám sát người chơi này chính là công việc sinh ra để dành riêng cho cậu ta.

- Ra đó là lý do anh ta hay biến mất~!

Nghe Minano nói xong, tôi mới để ý đến chuyện Italya từ khi gặp nhau đến giờ cũng chỉ là vào buổi tối cho nên trạng thái ẩn của anh ta mới liên tục kích hoạt.

Tôi biết rõ nguyên nhân xong thì Bang Hội chat lại có tin nhắn mới.

[Bang Hội chat:

Italya: Là Bang Hội Băng Thành. Chúng nói mình có tới hơn hai trăm thành viên trên cấp hai mươi và muốn chia sẻ trùm ẩn với chúng ta, nếu không chúng sẽ phá hoại.

Minano: Giết gọn chúng đi, rồi trở về đây. Chúng ta sẽ dồn toàn bộ sức mạnh tiêu diệt con trùm ẩn này rồi rút lui. Có lẽ sẽ mất sức trong một khoảng thời gian, còn đỡ hơn là bị bọn chúng quấy phá công sức chúng ta từ đầu đến giờ.]

[Thông báo:

Italya đã tấn công một người chơi.

Là đồng đội và thành viên chung một Bang Hội, bạn cũng có thể tham gia trợ giúp.

Nếu bạn tham gia, bạn cũng sẽ nhận hình phạt từ việc giết người.]

Dòng chat của Minano vừa xuất hiện chưa đến một giây thì phía bên kia Italya đã thực hiện điều mình định làm rồi.

- Được rồi, trước đó Violias, cô có thể cho tôi biết cái kỹ năng chủ động còn lại của mình được không? Tôi không thể nhìn ra nó được khi cô không dùng đến.

Lại là cái bọn Băng Thành? Lúc tôi đang suy nghĩ về chuyện oan gia ngõ hẹp, lại gặp người của Bang Hội Băng Thành bỗng Minano lên tiếng khiến tôi giật cả mình.

- !!!

Ý anh ta gì khi nói như vậy!? Tôi trừng lớn mắt nhìn Minano. Tôi có cảm giác như lời lẽ của Minano là đang nhìn vào thông tin nhân vật của tôi. Bình thường nó không thể nhìn được bất cứ người nào ngoài tôi, nhưng vẫn sẽ có ngoại lệ giống như Minano nhìn ra được bằng kỹ năng liên quan đến thâm dò. Dù đó không phạm luật gì trong LFW, nhưng ở ngoài đó chính là xâm phạm quyền riêng tư đấy!

- Cô bất ngờ cái gì? Sau này sẽ có nhiều người thăm dò kỹ năng của cô cả thôi tập làm quen đi. Bây giờ chúng ta đang ở trong tình trạng khẩn cấp, tôi mong cô có thể nói ra kỹ năng cuối cùng kia. Tôi muốn xem nó có hữu dụng hay không, nếu có tôi mong cô sẽ dùng nó vì lợi ích của cả Bang Hội.

- ... Được rồi, kỹ năng đó là...

Tôi chỉ có độc nhất ba cái kỹ năng chủ động mà thôi, nên không cần anh ta phải nói rằng đó là cái nào. Tôi cũng biết anh ta đang ám chỉ cái nào và nói ra nó trong tâm trạng hết sức khó tả, vì lời của anh ta quá đúng khi nhắc đến chuyện sau này mình cũng sẽ bị người thăm dò. Tôi sẽ không nhắc đến cái tương lai mình là người chơi siêu quần hay gì mà chỉ là đang nói đến kẻ thù mình gặp trên đường săn quái, hay ai đó tình cờ thấy tôi thì cho một phát giám định xem kỹ năng chỉ số mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com