Truyen30h.Net

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại

Cuộc hội nghị của hầu gái [1] (Side: Ruby)

kurageyurafura

"Mọi người, tập trung về đây nào."

Khi Ruby cất giọng, không một ai là không nhìn về hướng của Ruby.

Thời khắc đã là quá trưa.

Bình thường, vào giờ này, mọi người đều đã an giấc trong cổ quan tài chật hẹp, thoải mái.

Tuy nhiên, Ruby đã gọi mọi người tập hợp tại nơi này.

Nơi này được gọi là phòng Hội Nghị. Là căn phòng lớn nhất trong tề thự của chủ nhân.

"Từ bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu một cuộc hội nghị, bàn về kế hoạch trong tương lai."

Chủ nhân gọi thế giới của người là thế giới hiện đại, một thế giới hoàn toàn khác biệt với thế giới của bọn Ruby. Vậy nên, để có thể hoạt động và thích nghi với thế giới của chủ nhân, bọn Ruby bắt buộc phải tổ chức hội nghị.

"Hội nghị? Quazrt buồn ngủ rồi... không tham gia đâu..."

Ruby có thể nghe thấy giọng nói ngáy ngủ của Quazrt. Giờ này đã quá giờ ngủ... nhưng không được đâu, Ruby sẽ không mềm lòng.

"Quazrt, đây là một cuộc hội nghị quan trọng. Không chỉ riêng chúng ta, mà còn vì lợi ích của chủ nhân nữa."

Ruby đảm nhiệm chức vụ hầu gái trưởng. Trong ngôi tề thự này, Ruby là người có quyền hạn lớn nhất trong đội hầu gái. Có được vị trí như ngày hôm nay, tất cả cũng là nhờ vào chủ nhân. Để có thể phục vụ chủ nhân tốt nhất, Ruby buộc phải thể hiện sự quyết tâm của mình.

"Hiểu rồi. Nếu là vì chủ nhân..."

Quazrt cố gắng mở to đôi mắt chực sụp mí, ngồi thẳng lưng. Và không chỉ Quazrt, những người còn lại dường như cũng đã hiểu được tầm quan trọng của cuộc hội nghị này. Thái độ của mọi người trở nên rất nghiêm nghị.

"Đầu tiên, xin mời chị Saphir."

Đúng như dự định ban đầu, Ruby mời chị Saphir. Với vai trò là đầu não của đội hầu gái, không ai thích hợp làm người mở đầu hơn chị Saphir.

"E hem. Tôi xin được phép đưa ra vấn đề đầu tiên." Chị Saphir hắng giọng "Như mọi người cũng đã biết. Hiện tại, chúng ta đang ở một thế giới hoàn toàn xa lạ. Một thế giới có rất nhiều sự khác biệt so với thế giới của chúng ta."

Chị Saphir nhìn quanh một lượt, tìm sự đồng tình.

"Chủ nhân có căn dặn chúng ta là không được gây tổn hai cho nhân tộc ở thế giới này, trừ trường hợp phòng vệ chính đáng. Song, chủ nhân cũng nói, chúng ta có thể tự do hành động trong phạm vi có thể chấp nhận."

Kết thúc câu mào đầu tại đây, chị Saphir bắt đầu đi vào chủ đề chính.

"Phạm vi có thể chấp nhận ở đây vẫn chưa được giải mã. Đây cũng chính là thử thách mà chủ nhân giao cho chúng ta. Để có thể giải mã được phạm vi này, chúng ta buột phải có thêm nhiều dữ liệu."

Từ <Kho Lưu Trữ>, chị Saphir lấy ra một văn thư. Văn thư có bìa chứa màu sắc rực rỡ và hình vẻ sống động này được chủ nhân gọi là "Tiểu thuyết nhẹ". Ruby cũng không rõ, nhưng hình như "Tiểu thuyết nhẹ" là một dạng văn học của thế giới hiện đại.

"Văn thư này được gọi là tiểu thuyết nhẹ. Có nội dung liên quan đến dị giới. Chủ nhân đã ban tặng nó cho tôi. Không chỉ cách hành văn độc đáo, thú vị mà câu truyện được kể trong văn thư này cũng rất lôi cuốn... E hem, điều tôi muốn nói là, để có thể thu thập được dữ liệu, trước tiên hết chính là ngôn ngữ của thế giới này. Nếu không nắm vững được ngôn ngữ, chúng ta sẽ không thể bắt đầu hành động."

Trước khi gặp chủ nhân, chị Saphir từng là cô chủ của một hiệu sách nhỏ chuyên về văn thư cổ. Có thể nói, hơn bất kỳ ai ở đây, chị Saphir là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của ngôn ngữ.

"Em cũng đồng tình với chị Saphir. Nhân tộc xuất hiện ban nãy, quả nhiên nếu không hiểu được con người ở đây nói gì, sẽ rất bất tiện."

Ruby đưa ra quan điểm đồng thuận.

Chị Saphir tiếp tục.

"Như Ruby vừa nói, ngôn ngữ là một vấn đề rất quan trọng. Có thể thông thức được với nhau hay không đều dựa trên ngôn ngữ. Ở đây, tôi xin phép được đưa ra hướng đi sắp tới."

Tất cả mọi người đều tập trung cao độ lắng nghe từng câu từng chữ của chị Saphir.

Ruby xin được phép tóm tắt lại.

"Nghĩa là, những người sở hữu kỹ năng <Lý Giải Ngôn Ngữ> sẽ dạy tiếng nhật cho những người còn lại. Chị Saphir sẽ hỗ trợ họ bằng <Thẩm Định Ma Nhãn> nhỉ?"

Khi trở thành Khuyến Tộc, Ruby được kế thừa rất nhiều ân huệ từ chủ nhân. Tuy nhiên, Ruby không được kế thừa <Lý Giải Ngôn Ngữ>. Chính vì vậy, Ruby không biết <Lý Giải Ngôn Ngữ> là gì. Theo như giải thích của chị Saphir, có vẻ như, <Lý Giải Ngôn Ngữ> sẽ giúp người sở hữu đọc và hiểu được tất cả ngôn ngữ.

Có điều, vẫn tồn tại những trường hợp được gọi là "đọc nhưng không thể hiểu". Thế nên, nếu gặp những trường hợp như vậy, chị Saphir sẽ hỗ trợ họ bằng <Thẩm Định Ma Nhãn>.

Nói đến <Thẩm Định Ma Nhãn>, Ruby thật sự rất ghen tỵ với chị Saphir. Dựa vào <Thẩm Định Ma Nhãn> chị Saphir có thể nhìn ra toàn bộ gốc rễ, cội nguồn của sự vật. Nếu sở hữu ma nhãn này, Ruby đã giúp ích được nhiều hơn cho chủ nhân rồi.

Kết thúc vấn đề "ngôn ngữ", bọn Ruby tiếp tục với vấn đề "thân phận".

"Ở thế giới hiện đại này, thân phận của con người được biểu thị thông qua căn cước công dân và số cá nhân. Vấn đề quan trọng sau ngôn ngữ chính là hai thứ này."

Không có căn cước công dân và số cá nhân, sẽ không thể chuyển động được trong thế giới hiện đại. Dù là làm sổ tiết kiệm,  thẻ ngân hàng, cho đến sổ thông hành, hộ chiếu, đi đến những đất nước khác, xin trợ cấp, tìm công việc. Tất cả đều bắt buộc phải sở hữu hai thứ này. Nếu bị cảnh sát tra hỏi mà không trình ra được căn cước công dân, thậm chí còn có quy cơ bị tình nghi là nhập cảnh trái phép.

"Có ai không hiểu được không?"

"Vâng vâng, là em."

Ruby là người đầu tiên giơ tay.

"Ruby không hiểu chỗ nào?"

"Vâng, em không hiểu gì hết ạ."

Ruby nở nụ cười ngây thơ.

"Mà... Chị biết thế nào em cũng sẽ nói vậy... Hãy tạm gác qua vấn đề này đi. Sau khi đã nắm vững ngôn ngữ, tôi sẽ từ từ giải thích với mọi người."

Sau đó, chị Saphir tiếp tục đưa ra vấn đề, giải thích và trưng cầu ý kiến của mọi người. Đến giữa cuộc hội nghị, mọi người cũng bắt đầu đưa ra quan điểm, vấn đề. Ruby và chị Saphir cùng nhau lắng nghe rồi trình bày hướng giải quyết. Và cứ như thế, cuộc hội nghị đi đến hồi kết.

"Cũng đã đến lúc nên kết thúc rồi. Cuối cùng là đến lượt em đó, Ruby."

"Vâng~" Ruby vui tươi đáp.

"Sau đây là vấn đề cuối cùng. Vấn đề liên quan đến giờ giấc. Tôi biết là mọi người đều rất mệt mỏi vào ban ngày. Ban ngày, ánh sáng mặt trời, chính là kẻ đáng ghét nhất đối với chúng ta. Tuy nhiên, kể từ giây phút này, chúng ta sẽ thức vào ban ngày và đi ngủ vào ban đêm."

Giọng Ruby nghiêm túc hơn.

"Tất cả những người ở đây đều là hầu gái của chủ nhân. Tôi tin là mọi người đều hiểu, làm như thể nào để phục vụ chủ nhân tốt nhất. Vậy nên, tôi sẽ không giải thích dài dòng. Đây chính là mệnh lệnh."

Cuộc hội nghị đầu tiên của đội hầu gái ở thế giới hiện đại đến đây là kết thúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net