Truyen30h.Net

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại

Kế hoạch sắp tới

kurageyurafura

Đêm hôm qua tôi đã không ngủ được. Quả nhiên, sau khi nhìn thấy một tương lai như vậy, không ngủ được cũng là một điều đương nhiên thôi nhỉ. Nhưng nếu hỏi, tôi có cảm thấy bất an không? Câu trả lời sẽ là không. Mặc dù đó là một tương lai vô cùng tồi tệ.

Tuy thế, hãy nghĩ theo một góc cạnh khác nhé. Tôi đã có được trong tay khả năng nhìn thấu tương lai – loại ma nhãn mà ngay cả True Vampire như tôi cũng không thể tái hiện hoàn toàn. Kỳ thực, tôi có thể mô tả lại khả năng này. Có điều, mô tả thì làm sao có thể sánh được với hàng chính gốc, cùng lắm tôi chỉ có thể nhìn thấy được tương lai sau 3 giây.

"Hiện trạng là như thế này ạ?"

Sáng sớm, tôi, Divina và nhóm hầu gái Pentagon đã tập trung đầy đủ trong một căn phòng.

Saphir sử dụng thành thạo laptop và máy chiếu. Những ngón tay của em ấy lướt nhanh trên bàn phím, chẳng mấy chốc tất cả những vấn đề quan trọng trong cuộc họp tác chiến lần này đã xuất hiện trên màn chiếu.

"Vâng, cảm ơn em Saphir."

Không tìm được điểm sai sót nào trong tóm tắt của Saphir, tôi gật đầu tán thưởng. Lẽ ra tôi nên giải thích tình hình với Saphir sớm hơn. Sợ làm phiền đến em ấy nên tôi đã đợi đến sáng nay, và chỉ vừa nghe sơ qua, Saphir đã có thể nắm bắt được đến mức này. Dù hiểu rõ khả năng nhảy số của Saphir, song tôi vẫn không khỏi cảm thấy thán phục.

"Vậy thì, Divina, tôi muốn xác định một điều. Tương lai này chỉ xảy ra đội hầu gái chinh phục hầm ngục cuối cùng. Đúng vậy không?"

Divina phát động ma nhãn và nhìn vào dòng chữ được tô đậm trên màn chiếu.

"Đúng vậy ạ."

Saphir gật gù.

"Nếu là vậy, giả như thay đổi quyết định và để chủ nhân đồng hành cùng?"

Xóa đi dòng chữ tô đập, Saphir đánh ra những con chữ mới ở hạng mục kế hoạch.

Một lần nữa Divina phát động ma nhãn.

"Quá trình có chút thay đổi nhưng kết quả vẫn như vậy ạ."

Divina đan những ngón tay vào nhau.

Saphir ra chiều nghĩ ngợi rồi nhìn sang quyển ma đạo cổ thư được đặt ở giữa bàn – nơi chúng tôi đang quay quanh. Nhân tiện, quyển này là một trong những ma đạo cổ thư Saphir đã tìm giúp tôi từ <Thư Viện Mê Lộ>.

Mỗi lần <Khuyến Tộc Hóa> giới hạn ma lực của tôi sẽ tăng lên. Ngay khi tôi đề cập đến vấn đề này, Saphir đã tìm về cho tôi rất nhiều ma đạo cổ thư có liên quan.

Quyển ma đạo cổ thư trên bàn lúc này đây chính là quyển có nội dung đi vào trọng tâm nhất. Tuy hiện tại vẫn chưa thể xác định tính thực hư, song những gì viết trong đó vô cùng thuyết phục.

Và vâng, có lẽ tôi nên giải thích chuẩn xác hơn về việc này nhỉ. Trên thực tế, bên trong hầm ngục <Thư Viện Mê Lộ> tồn tại vô hạn ma đạo cổ thư.

Dẫu cho không tìm thấy ma đạo cổ thư mong muốn, ta chỉ cần ước nguyện với tượng nữ thần tọa lạc ở giữa trung tâm thư viện. Một sức mạnh thần bí nào đó sẽ chuẩn bị thử thách và chỉ khi vượt qua được thử thách ấy, ước nguyện được đáp ứng, đồng thời ta cũng sẽ nhận được ma đạo thư đang tìm kiếm.

Đại khái thì thứ tôi vừa trình bày chính là cách thức hoạt động của <Thư Viện Mê Lộ>. Từ cổ chí kim, không có ma đạo cổ thư nào tôi mong muốn không tồn tại. Vậy nên, tôi cũng không rõ giới hạn thật tế của ma đạo cổ thư. Chỉ có thể nhận định rằng số lượng là "vô hạn".

Lần này cũng vậy, tôi không thể ngờ được một quyển ma đạo thư "như thế" lại có thể tồn tại. Tôi nhìn vào quyển ma đạo cổ thư trên bàn.

Tuy nhiên, tôi không thể phủ định được một điều rằng, nhờ có nó mà quyết tâm của tôi đã vững vàng hơn.

"...chủ nhân, phương án em đã đưa ra trước đó. Em nghĩ nó rất đáng để thử nghiệm trong tình huống cấp bách này ạ. Nhưng trước đó cần phải xác nhận một điểm, chủ nhân cảm thấy như thế nào sau khi khuyến tộc hóa Divina và Snow ạ?"

Nhìn tôi nhưng những ngón tay mảnh khảnh của Saphir vẫn tiếp tục lướt trên bàn phím.

"Giới hạn ma lực đã được gia tăng. Không những thế nó còn là một lượng lớn."

"Như vậy có thể suy đoán... Khuyến tộc hóa cá nhân sở hữu chỉ số cao có khả năng giúp chủ nhân gia tăng giới hạn ma lực tỉ lệ thuận."

Âm thanh gõ phím mỗi lúc mỗi nhanh hơn.

"Điều này giả định chỉ xuất hiện sau khi chủ nhân trở về. Nghĩa là, ngay từ đầu không chỉ linh hồn... vốn dĩ chủ nhân đã là một tồn tại có chỉ số thích ứng với mà cà rồng gần như tối đa hoặc tối đa..."

Không chỉ tôi, những cô gái khác cũng vô cùng nghiêm túc lắng nghe suy đoán của Saphir.

"Khi bị triều hồi, chủ nhân chỉ có thể phát huy một nửa khả năng. Bởi vì cơ thể ở bên kia chỉ là vật chứa tạm thời. Tuy nhiên, khi trở về thế giới này, linh hồn và thể xác đồng nhất... toàn bộ khả năng của chủ nhân đã phát huy!"

Saphir gõ nhanh kết luận vào laptop.

"Như vậy cũng có thể giải cho kết quả khuyến tộc hóa. Độ thích ứng giữa linh hồn và thể xác. Mặc dù vẫn có rất nhiều yếu tố khác..."

Nói như thể thì thầm, Saphir đặt laptop xuống bàn.

"Quả nhiên là chủ nhân, hóa ra đây mới chính là sử mạnh thật sự của chủ nhân!"

Dẫu Saphir có nói như thế... tôi vẫn chưa thể thực cảm được. Tôi nhìn vào hai lòng bàn tay của mình và thử suy ngẫm. Quả thực, kể từ sau khi trở về thế giới hiện đại, tôi đã có thể vận dụng Kỹ Năng một cách dễ dàng hơn. Đồng thời giớn hạn ma lực cũng được mở rộng.

Mặc dù ban đầu có gì đó rất kỳ lạ, nhưng nếu giả định rằng, đó là khoảng thời gian để linh hồn đồng bộ với thể xác... Vâng, cũng không hẳn là không hợp lý?

Để thử nghiệm, tôi tạo ra một ngọn lửa bóng đêm và uốn nắn nó. Dường như không khó khăn gì để biến ngọn lửa đen vô định trở thành hình dáng của một cây anh đào nở rộ. Không những thế, những cánh hoa màu đen còn đang rơi xuống, nằm gọn trong lòng bàn tay của tôi.

...Vâng, nếu là tôi của trước kia, chắc chắn sẽ không thể tạo ra những động thái trang nhã, tinh tế như này.

Có thật sự mọi việc chỉ đơn giản như thế không? Tất nhiên, bình thường tôi sẽ cảm thấy ngờ vực. Tuy vậy, tôi chọn tin tưởng vào giả thuyết của Saphir. Đôi khi cũng có những sự việc đơn giản hơn vẻ ngoài mà nhỉ.

Đoạn, tôi nhận ra mọi người đều đang nhìn về phía này bằng cặp mắt lấp lánh, ngưỡng mộ.

Saphir gõ phím mạnh hơn.

"Divina, em thấy kế hoạch này thế nào?"

"Đợi một chút ạ..." Dường như hiểu được ý định của, Divina nhìn lên màn chiếu và phát động <Vị Lai Ma Nhãn> "Em không nhìn thấy gì ạ..."

"Nghĩa là, tương lai vẫn chưa được xác định đúng không?"

"Có thể nói là như vậy... về cơ bản, năng lực của em chỉ có thể nhìn thấy được những kết quả tồi tệ..."

Sau đó, Saphir đã thử đưa ra rất nhiều phương án nhưng phương án nào cũng dẫn đến "kết quả tồi tệ" Divina nói ở trên.

"Ra là vậy, nghĩa là kế hoạch đầu tiên đáng để thử nhất nhỉ...?"

Có vẻ như Saphir đã đưa ra được kết luận.

Cuộc họp này trông giống như tôi ném hết mọi việc cho Saphir. Vâng, cũng có thể nói là như vậy. Nhưng mà nhé, vấn đề này là vô cùng nghiêm trọng. Chỉ cần đi sai một bước thôi, có thể dẫn đến "kết quả tồi tệ". Vì thế, tôi mới giao vị trí chủ trì cuộc họp cho Saphir, bởi em là người thích hợp nhất.

"Chủ nhân cảm thấy thế nào ạ?"

"Ta cũng đồng ý với kế hoạch này. Ruby, em thấy thế nào?"

"Em nghĩ quan trọng nhất vẫn là nơi cư trú an toàn. May mắn thay, tề thự này còn rất nhiều phòng trống ạ. Ít nhất cũng có thể chứa hơn hai trăm thành viên. Trên hết, khu vực dưới lòng đất vẫn đang được mở rộng. Với những kết giới đã được thiết lập bên ngoài, em nghĩ là sẽ không xảy ra vấn đề gì ạ."

Vâng, nếu là như vậy thì tôi có thể an tâm. Suy cho cùng, nơi an toàn nhất vẫn là tề thự này.

Tuy thế, kẻ thù lần này của chúng tôi vẫn vô cùng rắc rối. Giả như có khả năng <Thao Túng Không Gian> của Ma Vương, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Vào đúng lúc tôi nghĩ vậy, một vòng xoáy bóp méo không gian bất chợt xuất hiện giữa căn phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net